Chương 94: Cảm giác an toàn cùng kinh hỉ

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Ngôn Hề cảm thấy lần này An Chi đi ra ngoài hơn hai tháng, tựa hồ thoáng cái liền trở nên thành thục không ít, sinh nhật 16 tuổi của nàng cũng trải qua ở nước ngoài.

Khi đó các nàng đang chiến tranh lạnh, Ngôn Hề chỉ nhắn WeChat chúc nàng sinh nhật vui vẻ, chuyển khoản một phong hồng bao cho nàng, nghĩ đến khi trở về sẽ bù đắp cho nàng.

Ngôn Hề cảm thấy rất áy náy, mỗi năm An Chi đều được nhận quà sinh nhật, mỗi năm nàng đều rất chờ mong.

Nhưng mà lần này An Chi từ chối, nói chẳng qua là một lần sinh nhật mà thôi, dường như đã biết Ngôn Hề đang áy náy, còn trấn an nói nàng trải qua ở nước ngoài cũng rất đặc biệt.

Thỉnh thoảng An Chi cũng sẽ gọi nhũ danh của Ngôn Hề, Ngôn Hề nhịn không được đem lời oán thầm của nàng lúc trước khi đi ra khỏi cửa nói ra: "Không biết lớn nhỏ."

An Chi hướng nàng lè lưỡi: "Lúc ta còn nhỏ không cho ta gọi, bây giờ ta cũng đã 16 rồi!"

Nàng còn có thể chuẩn bị thuốc trong nhà rất đúng lúc, trước đây đều là do Ngôn Hề chuẩn bị, chỉ có điều có khi Ngôn Hề bận rộn công việc liền quên mất.

"Khụ, ta sẽ không uống rượu nữa, thuốc giã rượu cũng không cần đi." Ngôn Hề nhìn thấy thuốc nàng mua, mất tự nhiên nói.

An Chi nói: "Ai biết được, vẫn là chuẩn bị trước tốt hơn."

Ngôn Hề nghĩ đến chuyện mình làm ra khi say rượu lần đó, liền ngượng ngùng không nói thêm gì nữa.

Khi nàng nhớ lại những chuyện ngày hôm đó, có nghĩ đến sẽ nói xin lỗi với An Chi, cho dù An Chi không phải là người thích nữ sinh, Ngôn Hề cũng cảm thấy những hành động kia là không nên. Nhưng mà nàng lại hoang mang, bởi vì có đôi khi Liễu Y Y cũng sẽ trêu đùa nàng, lúc mua quần áo thỉnh thoảng các nàng cũng sẽ vào chung một phòng thay đồ, thậm chí mua nội y cũng vậy, cũng không cảm thấy có cái gì, còn có thể khen gợi những điểm xinh đẹp trên thân thể đối phương một chút. Nghĩ như vậy, những hành động kia của nàng đối với An Chi cũng không có gì đi? Bao gồm cả những giấc mộng kỳ quái lúc trước nữa?

Nhưng mà An Chi thích nữ sinh, Ngôn Hề lần nữa nhắc nhở bản thân nhất định cần phải chú ý đúng mực, nàng cũng là một tiểu người lớn rồi, có vài động tác chỉ thuộc về người nàng yêu, mình không thể vượt qua.

May mắn là An Chi cũng không có biểu hiện để ý đến, bất quá cô bé xác thực cũng không còn "Muốn hôn một cái, ôm một cái" như lúc trước nữa, có lẽ đây là An Chi đang nhắc nhở nàng.

Ngôn Hề âm thầm ghi nhớ, nhưng đồng thời cũng có chút thất lạc. Khi còn nhỏ ôm lấy nàng giống như một khối nho nhỏ mềm mềm, mà khi nàng 16 tuổi ...

Nàng nhớ rõ đêm đó giấc ngủ của nàng rất sâu, lúc đau đầu còn có ngón tay mềm mại đang vuốt ve nàng, chóp mũi nàng nghe thấy mùi hương quen thuộc dễ ngửi, còn có tiếng nhịp đập rất nhỏ, hẳn là gối lên bờ vai gần cổ của đối phương, thân thể thiếu nữ mềm nhỏ vô cùng vừa vặn mà kề sát nàng, ngay cả hô hấp cũng thơm mát...

Ngôn Hề cứng rắn đem những suy nghĩ này chặt đứt tại chỗ, không cho phép bản thân nhớ lại nữa.

Giai đoạn này không có chương trình mới, Ngôn Hề tương đối rảnh rỗi, nhưng mà Cao Ký Minh vẫn không thay đổi thế công. Chỉ là bây giờ hắn đã có kinh nghiệm, không tặng hoa cũng không hẹn nàng gặp mặt. Chẳng qua là hắn sẽ đến nhà nàng thăm hỏi Ngôn gia gia Ngôn nãi nãi, lôi kéo trái tim của trưởng bối nhà nàng.

Nội tâm Ngôn Hề nổi lửa, nàng không thể trực tiếp nói gì với ông nội bà nội được, chỉ nói với Ngôn đại tẩu, Tâm di, còn có Liễu Y Y là sau này tuyệt đối không được để cho hắn bước vào cửa.

"Nhưng mà ông nội bà nội rất vui khi gặp hắn." Ngôn đại tẩu nói.

"Đúng vậy, Tiểu Ngũ, lại nói hắn cũng thường xuyên đến, chính là cùng ông nội bà nội của con tâm sự mà thôi." Tâm di nói.

"Ngươi đối với hắn thật sự một chút cảm giác cũng không có sao?" Liễu Y Y liếc mắt nhìn nàng.

Ngôn Hề đau đầu nói: "Đây không phải là trọng điểm, bây giờ hắn đã làm cho ta phản cảm rồi."

"Tiểu Ngũ, kỳ thật ông nội bà nội đều là nể mặt ngươi, còn có chúng ta, mọi người chúng ta không phải buộc ngươi lập gia đình, trên thực tế, ta vẫn luôn hối hận đã kết hôn với đại ca của ngươi quá sớm." Ngôn đại tẩu nhìn nàng nói: "Chúng ta hy vọng có người có thể làm bạn ngươi."

Tâm di cũng nhìn nàng: "Ta thật không thể hiểu được suy nghĩ của những người trẻ tuổi các ngươi, chỉ là Tiểu Ngũ, con đã qua 30 tuổi."

Liễu Y Y phất tay nói: "Tâm di, không liên quan đến tuổi tác, Tiểu Ngũ, ngươi nghĩ như thế nào?"

Ba cặp mắt của các nàng đồng loạt nhìn chằm chằm vào Ngôn Hề, Ngôn Hề giật giật môi, vừa định trả lời, ánh mắt quét qua nhìn thấy An Chi đang yên lặng ở thiên thính, đứng ở phía sau mọi người, cũng không biết đã nghe được bao lâu rồi.

"Dù sao đừng để hắn đến, nếu hắn gọi điện thoại tới đây, thì nói là bất tiện, làm ơn." Ngôn Hề thở dài.

"Ai, Tiểu Ngũ, không phải là ta muốn nói con, rốt cuộc là con muốn tìm người thế nào? Điều kiện của tiểu Cao đã rất khá." Tâm di nhịn không được lắm miệng nói: "Năm người huynh muội các con, chỉ còn lại con thôi."

"A...Ta cũng cảm thấy tiểu Cao coi như tạm được, chính là người hơi tự đại kiêu ngạo một chút, cũng phải nói nam nhân chính là như vậy, ngươi xem đại ca của ngươi, lúc đó không phải cũng là đại nam nhân sao..."

Liễu Y Y cười: "Đại tẩu, cho dù đại ca có tự đại thì ở nhà cũng là nghe lời của ngươi."

Ngôn đại tẩu hé miệng cười cười: "Cũng đúng thế thật. Y Y, lão nhị cũng nghe lời ngươi đi?"

Liễu Y Y nghe nói đến Ngôn Dĩ Tây mặt mày liền hớn hở: "Dĩ Tây nhà ta thật sự không có các tật xấu của đại nam nhân, hắn cũng chỉ là ít nói một chút, những thứ khác thì không có khuyết điểm."

Ngôn Hề bị hai người chị dâu này thay đổi các biện pháp mà thể hiện tình cảm làm cho dở khóc dở cười. Nhìn qua, An Chi cũng cúi đầu cười.

"Các ngươi đừng để ý đến ta, quản tốt lão công của các ngươi —— các ca ca của ta thì tốt rồi!"

"Ta cũng không muốn quản ngươi, chuyện này nếu để người khác nghe được, còn tưởng rằng chị dâu bức gả tiểu cô ra ngoài, là đại ca của ngươi quan tâm a." Ngôn đại tẩu lại đem chủ đề kéo về trên người nàng.

"Đúng vậy, An Chi cũng mười sáu tuổi rồi!" Tâm di đem An Chi kéo vào chủ đề, "Nháy mắt nàng cũng sắp vào Đại học rồi, còn con, vấn đề cá nhân của con còn chưa giải quyết xong."

Ngôn Hề cảm thấy đau đầu, biểu tình có chút bất đắc dĩ.

Tâm di còn không ngừng lại, chuyển hướng sang An Chi: "An Chi, con nói di di của con một chút."

Ánh mắt của Ngôn Hề và An Chi gặp nhau, An Chi giơ má lúm đồng tiền lên nhẹ nhàng cười cười với nàng.

Nàng nói: "Đúng vậy, di di phải nhanh chóng yêu đương đi mới được."

An Chi chưa bao giờ nói như vậy, trong trí nhớ của Ngôn Hề, An Chi hầu như chưa từng hỏi tới đời sống tình cảm của nàng.

Ngôn Hề rất bất ngờ, nhất thời cũng quên trả lời.

Ngôn đại tẩu cười: "Không cần chờ đến khi An Chi cũng nói yêu đương chỉ còn lại có một mình ngươi, lúc đó mới thật mất mặt a."

An Chi ngẩn người, cúi đầu nói: "Ta sẽ không..." Đôi mắt nàng rũ xuống, tiếng nói nhỏ bé yếu ớt không thể nghe thấy. Mục đích cũng không phải là nói nàng, cho nên không ai để ý nàng nói cái gì, mũi nhọn đều đang chỉa vào người Ngôn Hề.

"Khụ.. khụ..." Liễu Y Y hắng giọng: "Được rồi, đại tẩu, Tâm di, cũng không cần nóng vội nhất thời, dù sao mười mấy năm nữa cũng sẽ có thôi, ha ha..." Nàng hướng hai người bọn họ nháy mắt.

Ngôn đại tẩu cũng biết có chừng có mực, nói phải tranh thủ đi nấu cơm, lôi kéo Tâm di liền ra khỏi phòng.

Liễu Y Y cảm thấy bầu không khí trong đại sảnh lập tức trở nên là lạ, nàng ngồi cách cửa có chút xa, đi cũng không được ở lại cũng không xong, chỉ có thể cầm điện thoại chụp hình selfie. Khóe mắt liếc nhìn An Chi đang ngẩng đầu cười cười với Ngôn Hề, liền đi ra ngoài. Ngược lại Ngôn Hề nhìn theo bóng lưng của cô bé, biểu tình có chút khó có thể lý giải được.

"Y Y, ngươi có cảm thấy An Chi có hơi khác không? Rốt cuộc ở nước ngoài ngươi dạy nàng cái gì vậy?"

Liễu Y Y trừng mắt nhìn nàng : "Giọng điệu này của ngươi nghe ra rất giống như gia trưởng nói 'Ngươi dạy hư đứa nhỏ nhà ta'! Làm ơn đi, nàng lớn lên thì trưởng thành được không."

Ngôn Hề thở dài: "Ta cảm thấy nàng giống như..."

Giọng nói của Liễu Y Y nhàn nhàn: "Đợi đến lúc An Chi vào Đại học, có các loại quan hệ hữu nghị và hoạt động đoàn đội, nàng nhất định sẽ có rất nhiều người theo đuổi, đến lúc đó cuối tuần cũng không nhất định sẽ về nhà, ngươi vẫn là lo cho ngươi trước đi, đợi đến khi nàng vào Đại học, ngươi liền biến thành lão nhân tổ rỗng!"

(*Thường nói đến những người cao tuổi khi con cái rời nhà)

Ngôn Hề: "..."

Vào ban đêm, Ngôn Hề lại ngủ không được. Những trải nghiệm trong thời thơ ấu khiến cho An Chi cực kỳ thiếu khuyết cảm giác an toàn, nàng lo lắng cô bé sẽ che giấu âm thầm ép buộc bản thân phải trưởng thành thật nhanh, Ngôn Hề nghĩ đến liền đau lòng.

Cách vài ngày, nàng gọi An Chi đến trước mặt. Mở điện thoại ra, trong tập tin có lưu trữ một vài ảnh chụp các loại văn bản.

"Đây là..."

"Giấy tờ nhà và giấy tờ bất động sản của ta, còn có tiền mà những năm qua ba ngươi cho ngươi, ta đem đi đầu tư, bây giờ đạt đến con số này. Ân, cái này là của ta."

"Di di?" An Chi hoang mang.

"Ân, ta đang suy nghĩ xem có thể thêm tên ngươi vào các giấy tờ bất động sản được không, còn có những thứ này cũng sẽ chia cho ngươi một nửa, ta đã hẹn luật sư, đến lúc đó ngươi đi cùng ta một chuyến, nếu như không được, liền ghi vào di chúc của ta."

"Ta không muốn," An Chi hoảng sợ: "Không cần, ta cũng không dùng đến những thứ này, ta lên Đại học sẽ có học bổng, còn có thể tự mình xin vay cùng được tài trợ, không cần, không cần..."

Đây không phải là lễ vật có thể tùy tiện tiếp nhận, cho dù không hiểu biết nhiều về giá trị thị trường bây giờ, An Chi cũng biết rằng đây là một khoản tiền rất lớn, đủ cho một người bình thường cả đời không cần phải lo.

"Đừng sợ," Ngược lại Ngôn Hề cười rộ lên, "Không phải nói ngươi sẽ cầm lấy ngay bây giờ, trước tiên ta có thể giữ giúp ngưoi, chỉ là thông qua luật sư sẽ tốt hơn một chút, có pháp luật bảo đảm, nếu như ta có chuyện gì ngoài ý muốn hoặc là..."

An Chi thật sự bị sợ hãi, vốn là 'Di chúc', lại còn 'Có chuyện gì ngoài ý muốn', hai câu này quá nghiêm trọng.

Hốc mắt của nàng đỏ lên: "Di di! Ta không muốn, ta không muốn ngươi gặp chuyện không may..."

Ngôn Hề thấy nước mắt của nàng lã chã rớt xuống, vội vàng để điện thoại di động xuống an ủi nàng. Một An Chi trong những ngày này biểu hiện giống như một tiểu người lớn lại bị dọa đến bật khóc.

Ngôn Hề dỗ dành nàng thật lâu, nội tâm âm thầm ảo não: Vốn muốn cho nàng thêm nhiều cảm giác an toàn hơn một chút, ngược lại dọa nàng phát khóc.

Không khí cuối thu dễ chịu, đám mây xanh thẫm, chính là thời điểm tốt nhất trong năm ở Bội thành. Ngôn Hề và Liễu Y Y đưa An Chi đến Đại học Bách khoa Bội thành để báo danh.

Làm xong toàn bộ thủ tục, các nàng đi đến khu ký túc xá.

"Tại sao ký túc xá của ta không có trong trường Đại học Bách khoa?" Đại học Bách khoa được dựng xây hơn tám mươi năm, xây dựa vào núi, diện tích rộng lớn, bóng cây xanh râm mát như mái che, công trình kiến trúc hiện đại to lớn, có bầu không khí tri thức và khí tức thanh xuân tràn đầy làm cho người ta khao khát.

Ký túc xá của sinh viên đại học là một phòng bốn người, mà nghiên cứu sinh là ở khu vực khác biệt, hai người ở một phòng, các nàng đi xuống dưới lầu.

"Ân, bảo bối. Di di của ngươi sợ ngươi ở không quen một phòng bốn người, nhờ nhị cữu của ngươi đi cửa sau...Đương nhiên chúng ta đưa thêm một ít tiền." Liễu Y Y nói.

An Chi nhìn về phía Ngôn Hề, lộ ra má lúm đồng tiền.

Tựa hồ còn chưa hết kinh hỉ, lúc này, có người gọi nàng: "An An!"

An Chi cảm thấy thanh âm này có chút quen thuộc, nàng chớpmắt mấy cái, nhìn thấy cách đó không xa một nữ sinh tóc lob nhỏ nhắn xinh xắnđáng yêu đang chạy đến: "An An!"

------

Theo lời khuyên của một bạn thì mình nên đổi bìa truyện không còn chữ tiếng Trung để tránh bị report và mất nick.

Vậy nên mình vừa thay bìa truyện, mặc dù rất muốn giữ nguyên mọi thứ theo đúng tác phẩm gốc nhưng chắc không được rồi.

Các bạn thông cảm nhé. Cách để chúng ta tồn tại huhuhuhu.


Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net