Chương 31 : Tương tư

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

"Dịch, ngày nghỉ cô xin phép đã được thông qua, chúc mừng cô có thể trở về nhà." Annie tiểu thư là đồng nghiệp trong phòng nghiên cứu với Dịch Nghiêu, một vị mỹ nhân Anh quốc tóc vàng mắt xanh, nàng vỗ vỗ bả vai Dịch Nghiêu nói bằng tiếng Anh giọng Luân Đôn: "Có cần tôi giúp cô đặt vé máy bay không?" Dịch Nghiêu quay đầu lại nhìn nàng, lễ phép mỉm cười, dùng tiếng Anh lưu loát trả lời nàng: "Cám ơn, tự mình tôi có thể."

Annie đưa giấy xin nghỉ phép cho Dịch Nghiêu: "Thay tôi gửi lời chúc sinh nhật vui vẻ đến cha của cô ." Dịch Nghiêu bỏ giấy xin nghỉ phép vào túi, giang hai cánh tay ôm Annie một cái: "Tốt, tôi sẽ chuyển lời." Giáo sư Sử Mật Tư từ phòng làm việc đi ra: "Shonna, chúng tôi sẽ nhớ đến cô, xin mau sớm trở lại, tôi cần cô."

Dịch Nghiêu làm ra động tác nhún vai, khoanh tay nhìn giáo sư Sử Mật Tư: "Giáo sư, đã hơn hai tháng tôi không có nhìn thấy người nhà của tôi, hơn nữa trong giấy xin nghỉ phép của tôi ghi rõ tôi có thể ở lại Trung quốc năm ngày." Sử Mật Tư bất đắc dĩ lắc đầu một cái: "Được rồi, được rồi. Thân mến, chúc cô vui vẻ. Tôi biết qua một đoạn thời gian nữa, trong nước các cô có một ngày lễ long trọng gọi là Tết, đến lúc đó tôi chỉ có thể cho cô thời gian ba ngày, dĩ nhiên sẽ không bao gồm thời gian đang trên máy bay . Xin lỗi Shonna, thời gian của chúng ta rất khẩn trương."

"Tôi biết, " Dịch Nghiêu giống nhau cũng rất bất đắc dĩ: "Đúng rồi giáo sư, tôi biết ngài có quen một nhà thiết kế châu báu rất danh tiếng." Sử Mật Tư gật đầu một cái, cười híp mắt nhìn nàng: "Đúng vậy, người cô nói có thể là Kiệt Khắc, anh ta đặc biệt nổi tiếng, cô cần sự giúp đỡ của anh ta sao?" Hai tay của Dịch Nghiêu khoanh lại để ở trước ngực, hết sức chân thành nhìn Sử Mật Tư: "Làm ơn nói một tiếng với Kiệt Khắc tiên sinh giúp tôi một chút, tôi muốn mời Kiệt tiên sinh thiết kế một cặp nhẫn."

Sử Mật Tư cùng Annie nhìn nhau cười một tiếng, Annie hỏi: "Dịch, có phải là muốn tặng cho vị tiểu thư xinh đẹp trên điện thoại của cô không ?" Dịch Nghiêu thoải mái thừa nhận: "Đúng vậy, nàng là người yêu của tôi." Sử Mật Tư cười ha ha, đưa tay vỗ vỗ bả vai Dịch Nghiêu: "Tôi đáp ứng cô, nhất định bảo Kiệt Khắc thiết kế ra một đôi nhẫn thật đặc biệt cho cô. Shonna, nhìn cô rất hạnh phúc."

Dịch Nghiêu lần nữa nói tạ ơn, lại cùng Sử Mật Tư và Annie hàn huyên một lát, liền rời đi phòng nghiên cứu trở về nhà trọ . Trở lại nhà trọ, trước tiên là đặt vé máy bay, không có hướng trong nước gọi điện thoại thông báo, Dịch Nghiêu quyết định ngủ một giấc, ngày mai đi thẳng về. Mới vừa tắm xong ra ngoài, máy vi tính báo có bưu kiện mới, nàng mở ra nhìn, là Dịch Kính Viễn hỏi nàng có về ăn mừng đại thọ bảy mươi của Dịch Trữ hay không.

Dịch Nghiêu suy nghĩ một chút, trả lời mấy chữ đang xin nghỉ, nàng muốn cho người nhà một cái kinh hỉ . Chỉ chốc lát sau Dịch Kính Viễn liền lại gửi tới một cái email, không phải là bảo nàng chiếu cố tốt bản thân, mà nói nếu như hiện tại không thể trở về cũng không cần miễn cưỡng linh tinh, Dịch Nghiêu bùm bùm cùng Dịch Kính Viễn lại hàn huyên chút, liền lên giường đi ngủ .

Khi Dịch Nghiêu kéo rương hành lý đi vào cửa nhà, Dịch Kính Viễn đang chuẩn bị đi công ty, nhìn thấy nàng quả thật sợ hết hồn: "Tại sao trở về nhanh như vậy?" Dịch Nghiêu đưa tay siết chặt cổ tay hắn, cho hắn một nụ cười đắc ý: "Anh hai, có phải là rất vui mừng hay không a?" Dịch Kính Viễn cười sờ sờ đầu của nàng: "Đúng vậy, rất vui mừng. Mấy ngày trước mẹ nhỏ đã trở lại, cùng chị dâu của em bồi ba đi thăm bạn học cũ, em về không đúng lúc rồi. Tiểu An đang ở trên lầu dỗ Sướng Sướng ngủ đây, em lên đi, anh đến công ty đây, buổi tối chúng ta mới tán gẫu đi."

"Được, anh hai hẹn gặp lại, trên đường cẩn thận." Dịch Nghiêu cười híp mắt , hiển nhiên tâm tình không tệ, Dịch Kính Viễn nghiêng đầu, hướng nàng phất tay một cái, xoay người đi ra nhà để xe . Dịch Nghiêu đặt rương hành lý bên cạnh ghế sa lon trong phòng khách, rón rén lên lầu. Đi tới cửa gian phòng của mình, nhẹ nhàng đẩy cửa ra, đập vào mi mắt chính là một bộ cảnh tượng mẫu từ nữ hiếu . Thời Ngộ An ở đầu giường hừ nhạc thiếu nhi, Thời Sướng lôi kéo một cái tay của cô, cười híp mắt nhắm hai mắt, thoạt nhìn còn chưa có ngủ .

Dịch Nghiêu đi vào gian phòng, trở tay đóng cửa lại, phát ra âm thanh nho nhỏ . Thời Ngộ An phản xạ có điều kiện quay đầu lại nhìn, bỗng nhiên trợn to hai mắt. Dịch Nghiêu cũng không có nói gì, cong khóe miệng, khóe mắt đuôi lông mày cũng hàm chứa vui vẻ. Thời Sướng không nghe được thanh âm của Thời Ngộ An dỗ mình ngủ nữa, lập tức mở mắt.

"Daddy!" Thời Sướng từ trên giường bò dậy, giầy cũng không mang, từ trên giường nhảy xuống nhào tới trong lòng Dịch Nghiêu . Dịch Nghiêu ôm lấy Thời Sướng, đi tới ngồi vào bên cạnh Thời Ngộ An: "Trời lạnh, không thể đi chân trần trên mặt đất, biết không?" "Dạ biết !" Thời Sướng dùng sức gật đầu, đưa tay nắm lấy cổ áo Dịch Nghiêu kêu la: "daddy, daddy! Sướng bảo bảo rất là nhớ daddy nga, daddy rốt cuộc trở lại!"

Dịch Nghiêu sờ sờ cái đầu nhỏ của cô bé, trên mặt mang nụ cười dịu dàng: "daddy cũng rất nhớ Sướng bảo bảo a." Thời Sướng cười  ha ha, xoay người đi kéo tay Thời Ngộ An: "Mami, mami không phải nói phải khoanh hết tờ lịch này daddy mới trở lại sao?" Đầu óc Thời Ngộ An có chút chuyển bất quá tới, Dịch Nghiêu nắm khuôn mặt nhỏ nhắn của Thời Sướng để cho cô bé đối mặt bản thân: "daddy trở lại mừng sinh nhật ông nội, mấy ngày nữa là phải rời đi."

"Như vậy a..." Thời Sướng nhất thời uể oải xuống dưới, bĩu môi không nói lời nào. Dịch Nghiêu kéo kéo bím tóc của Thời Sướng, giọng nói mềm nhẹ dỗ dành cô bé: "Tốt lắm, mami nói rất đúng, khoanh hết tờ lịch này daddy nhất định sẽ trở lại , đến lúc đó không bao giờ đi nữa, có được hay không? Sướng Sướng cũng đã đi học, phải ngoan ngoãn nghe lời mami nói. Chờ daddy trở lại, sẽ dẫn Sướng Sướng đi công viên Hải Dương chơi có được hay không?"

Thời Sướng vẫn vô cùng mất hứng, bất quá cũng miễn miễn cưỡng cưỡng gật đầu, yếu yếu đáp ứng . Dịch Nghiêu nhét Thời Sướng vào trong chăn, cẩn thận đắp kín, dịch tốt góc chăn, cúi đầu hôn lên trán cô bé một cái: "Daddy có lời muốn nói với mami của bảo bảo, bây giờ bảo bảo ngoan ngoãn đi ngủ, khi nào thức dậy daddy dẫn bảo bảo đi ăn bánh gato dâu, có chịu không?"

Thời Sướng nhìn nàng một chút, lại đảo con ngươi nhìn Thời Ngộ An một chút, gương mặt nghiêm túc: "daddy, daddy không phải là sẽ làm chuyện thẹn thùng thẹn thùng đối với mami ?" "..." Khóe miệng Dịch Nghiêu vừa kéo, xoay mặt đi nhìn Thời Ngộ An, vẻ mặt cô cũng là một bộ thấy quỷ , đỏ mặt trừng hướng Thời Sướng: "tiểu quỷ này, con nói bậy cái gì thế! ?" Thời Sướng đưa hai cánh tay nhỏ bé từ trong chăn ra che mặt lại: "Trước kia ở ban bơi lội , cô Lưu và cô Trương liền hôn nhẹ nữa, bảo bảo còn thấy daddy hôn mami nha, cô giáo Vương ở nhà trẻ nói, đó là chuyện thẹn thùng thẹn thùng , con nít không thể làm!"

Dịch Nghiêu ho nhẹ một tiếng, kéo tay Thời Sướng nhét vào trong chăn, hung thần ác sát cảnh cáo cô bé: "Sau này khi daddy và mami của con hai người ở chung một chỗ , không cho phép con nhìn lén!" Thời Sướng bĩu môi, nhắm mắt lại kéo dài thanh âm: "Bảo bảo biết rồi!" Dịch Nghiêu có chút im lặng, đưa tay nhéo cái mũi nhỏ của Thời Sướng một cái, đứng dậy lôi kéo Thời Ngộ An đi ra khỏi phòng.

"Mấy ngày trước Giang Trừng cùng Sở Ca còn có mẹ của cậu ấy ở phố Văn Hoa đi dạo , khi đó dĩ nhiên mẹ cậu ấy rất là chán ghét Giang Trừng . Ngày đó ở nơi giao nhau giữa phố Văn Hoa và đường Minh Quang xảy ra chuyện, một chiếc xe mất khống chế ở trên đường, Giang Trừng vì che chở cho Sở Ca bị đụng văng đi ra ngoài thật là xa, bây giờ còn đang nằm bệnh viện đây." Thời Ngộ An chậm rãi nói cho Dịch Nghiêu chuyện phát sinh mấy ngày trước: "Lần này coi là nhân họa đắc phúc đi, bây giờ thái độ của mẹ cậu ấy đối với Giang Trừng tốt hơn không ít."

Dịch Nghiêu ngồi xuống bên cạnh mấy chậu lan, đưa tay đùa mấy cọng hoa lan, nghe vậy cười cười: "Giang Trừng người này mặc dù không ra sao, nhưng là từ trước đến nay vận khí không tệ." Thời Ngộ An nhìn mấy ngón tay thon dài của Dịch Nghiêu cẩn thận đùa bỡn hoa lan , không nhịn được nói thầm nàng: "Hoa lan nhiều yếu ớt nha, chị đừng có giết chết nó." Dịch Nghiêu nghiêng đầu nhìn cô một chút, nhún vai một cái, bưng chậu hoa lên đứng dậy đưa về trong nhà ấm .

"Quân Tử Lan mặc dù khó trồng, nhưng là không đến nổi dễ dàng chết như vậy đâu." Dịch Nghiêu ngồi ở bên cạnh Thời Ngộ An, đưa tay nắm lấy bả vai của cô: "Hồi lâu không thấy, có thể có tương tư?" Thời Ngộ An tựa vào trên bả vai nàng , nhẹ nhàng khép mắt lại, nhưng cũng không nói chuyện. Dịch Nghiêu hạ thấp giọng, nói liên miên nhớ tới: "Em ở trong lòng tôi giống như luôn là một bộ dáng, lại giống như mỗi lần gặp mặt đều không giống nhau. Trong sách có trăm loại tình thương, ngàn loại cô độc, tôi cho là tôi sẽ nhất nhất thể hội, nhưng sự thật chứng minh, trong lòng tôi tràn đầy đều là em, cũng không nghĩ ra những thứ khác nữa, ngay cả cô độc cũng không có, lại có tràn đầy tịch mịch."

Thời Ngộ An nâng khóe miệng lên, ôm hông của nàng nằm úp sấp vào trong ngực nàng: "A Nghiêu, tình thoại chị nói càng ngày càng lưu loát a." Dịch Nghiêu cúi đầu hôn xuống lỗ tai của cô: "Bởi vì đối tượng là em nha." Thời Ngộ An cười mắng nàng một câu miệng lưỡi trơn tru, rúc vào cổ Dịch Nghiêu, né tránh nụ hôn của nàng: "Nhột, không muốn." Dịch Nghiêu sợ Thời Ngộ An té xuống, ngồi thẳng thân thể lôi kéo cô ngồi xong, nghiêng đầu nhìn cô: "Thật ra thì tôi chính là muốn nói, tôi nhớ em."

Mắt Thời Ngộ An nhìn phía trước, sắc mặt có chút triều hồng: "Em biết." "Lãnh đạm như vậy nga?" Dịch Nghiêu đưa tay thổi phồng quá mặt của cô, cau mày một bộ dáng vẻ rất khổ não: "Mọi người đều nói tiểu biệt thắng tân hôn, em thế nào lại không giống như vậy a?" Thời Ngộ An nháy mắt mấy cái, cười nói: "Vậy thì miễn miễn cưỡng cưỡng nói với chị, em cũng nhớ chị."

Dịch Nghiêu nheo mắt lại, để sát vào đến trước mặt cô: "Miễn miễn cưỡng cưỡng? Nga, Ngộ An a, tôi có chút thương tâm đây, tôi muốn..." Nàng nói được một nửa đột nhiên ngừng nói, Thời Ngộ An hỏi: " Chị muốn cái gì?" Dịch Nghiêu nhẹ nhàng cười một tiếng, tiến tới bên tai cô, thấp giọng nói: "Muốn cùng làm chuyện thẹn thùng thẹn thùng với em."

"Ghét chị quá đi!" Thời Ngộ An đưa tay đẩy Dịch Nghiêu ra, bất đắc dĩ khí lực không đủ, ngược lại thân thể bị ôm chặt . Ánh mắt Dịch Nghiêu thâm trầm, hàm chứa thâm tình cùng dịu dàng không cách nào diễn tả , Thời Ngộ An nhìn ánh mắt của nàng, giống như bị định thân một dạng, không thể động đậy. Dịch Nghiêu khẽ mỉm cười, tiến tới hôn lên môi của cô, thấp giọng lẩm bẩm: "Một câu tôi yêu em, có thể đổi một nụ hôn hay không ?"

Thời Ngộ An lắc đầu, vẻ mặt vô cùng nghiêm túc: "Muốn cả đời." Dịch Nghiêu cười, lại sâu kín thở dài: "Càng ôm chặt lấy em, càng sợ em đột nhiên biến mất không thấy. Ngộ An, nếu như đây là một giấc mộng , có thể cùng em đầu bạc đến già, thật là tốt biết bao." Thời Ngộ An vòng tay qua cổ của nàng, cái trán cùng cái trán của Dịch Nghiêu để sát vào nhau, đáy mắt sáng trong suốt: "Em mới không thèm ở chung một chỗ với chị thời gian lâu như vậy ." Dịch Nghiêu hé miệng muốn nói gì, Thời Ngộ An chủ động dán môi của mình hôn lên, ngăn chặn lời của nàng.

"Tại sao mỗi lần đều để cho chúng ta đụng phải cảnh tượng này ?" Dịch Hiên ôm ngực, yên lặng xoay người. Dịch Vũ liếc Dịch Hiên một cái, kéo hắn rời vườn hoa đi hướng phòng bếp: "Đại tiểu thư đã trở lại, em muốn tự mình xuống bếp, anh đi theo làm trợ thủ cho em." Dịch Hiên có chút bất đắc dĩ: "Em trai, em nói một đại nam nhân như em làm sao sẽ nấu cơm đây? Em học được khi nào a, sao anh lại không biết thế ?"

Dịch Vũ dừng bước lại, ôm hai cánh tay nhìn về phía Dịch Hiên: "Nếu như anh muốn học em có thể dạy cho anh." Mặt Dịch Hiên lập tức đỏ lên, nhưng không có xù lông, dùng dằn nửa ngày, mới cúi đầu, nhỏ giọng nói: "Được rồi, em dạy... dạy cho anh đi." Dịch Vũ cười ha hả một tiếng, đắc ý ngẩng càm lên: "Anh hùng nan quá mỹ nhân quan a, Dịch Hiên anh cũng sẽ vì theo đuổi con gái mà đi học nấu cơm, chậc chậc."

Dịch Hiên sửng sốt, vây quanh Dịch Vũ vòng vo vài vòng: "Làm sao em biết ?!" Dịch Vũ quét mắt nhìn hắn một cái: "Mặc dù nói bây giờ đang là mùa đông, nhưng mấy ngày nay trên mặt anh vẫn viết hai chữ phát xuân rất rõ ràng. Lười cùng anh nói nhảm, nhanh theo em." Dịch Hiên nhìn bóng lưng Dịch Vũ, ngượng ngùng đi theo sau: "Có rõ ràng như vậy sao..."

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net