Chương 48

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Hai người ở trong phòng của Thời Ngộ An tú ân ái một hồi, Thời mẹ rốt cục nhịn không được đi gõ cửa: "Đi ra ăn cơm!" Thời Ngộ An ứng câu biết, cầm dây buộc tóc đặt trên bàn tùy tiện cột tóc rồi lôi kéo tay Dịch Nghiêu ra cửa. Nhớ tới chuyện lần trước, trong lòng Thời Ngộ An vẫn còn sợ hãi, không nhịn được nói với Dịch Nghiêu: "Hôm nay nếu chị còn ngu ngốc như vậy nữa, liền tự mình trở về đi thôi. Lần trước ánh mắt hận không thể ăn tươi em của Túc lão gia tử kia đến giờ em vẫn còn nhớ đây. Chị xem vết sẹo trên trán kia của chị còn chưa có mờ đi, lại một cái nữa thì thật khó coi ."

Dịch Nghiêu đè lại tay Thời Ngộ An đang muốn mở cửa, cười đẩy cô tựa vào trên cửa, đưa tay câu khởi cằm của cô: "Em giống như rất để ý vết sẹo trên trán này của tôi thì phải ?" Thời Ngộ An liếc nàng: "Nó lúc nào cũng đang nhắc nhở em là cỡ nào vô năng, không có bảo vệ tốt chị, Dịch đại tiểu thư của em." Dịch Nghiêu thiêu mi, tiến tới hôn một cái trên môi của cô: "Em nghĩ bảo vệ tôi?"

"Lúc đầu là không muốn chị bị thương vì em, " Thời Ngộ An ngừng một chút, nhếch môi cười: "Bất quá nói thật, mặc dù đưa đầu nhận cái gạt tàn thuốc là thật ngu xuẩn, nhưng mà trong lòng em vẫn là đặc biệt cảm động, cám ơn chị ." "Cám ơn tôi làm gì." Thời Ngộ An này một hớp một ngu xuẩn, Dịch Nghiêu có chút mất hứng, Thời Ngộ An đi cà nhắc tiến tới bên tai nàng, nhẹ giọng nói: "Cám ơn chị yêu em a."

Dịch Nghiêu thấp mặt mày, khóe miệng hơi câu khởi, Thời Ngộ An bỉu môi hôn một cái ở trên mặt nàng: "Em đói bụng, chúng ta đi ra ăn cơm đi?" Dịch Nghiêu gật đầu một cái, Thời Ngộ An xoay người mở cửa, Dịch Nghiêu từ phía sau ôm cô, thở ra hơi thở rơi tại bên tai Thời Ngộ An, ngứa một chút."Không cần cám ơn, phải." Dịch Nghiêu nói, sau đó Thời Ngộ An mở cửa, hai người tay trong tay đi ra ngoài.

"Trước rửa tay, Nghiêu Nghiêu cứ tùy ý a, không nên khách khí nha." Thời mẹ tay bưng thức ăn, cười híp mắt nhìn hai người. Thời Ngộ An hơi mở to hai mắt: "Mẹ, trước đây mấy giờ mẹ còn gọi là Dịch tiểu thư a." Thời mẹ trợn mắt nhìn cô một cái: "Con thế nào nhiều chuyện như vậy mà?" Thời Ngộ An bỉu môi, lôi kéo Dịch Nghiêu đi rửa tay .

Thời ba với Thời Tuấn Thần đã ngồi ở bên bàn ăn, Thời Ngộ An nhìn hai người, lôi kéo Dịch Nghiêu ngồi ở đối diện với bọn họ. Thời ba ho khan một tiếng, toát ra một câu không đầu không đuôi: "Không có chuyện gì đi?" Dịch Nghiêu sờ sờ cái trán, cười lắc đầu: " đa tạ bác quan tâm, đã không có chuyện gì." Thời ba đẩy cái kính lão, nhìn vết sẹo trên trán nàng, quay đầu đi lại ho khan một tiếng.

Thời Ngộ An nhìn một bàn tràn đầy món ăn, đại đa số đều là những món trước kia cô thích ăn, cô bỉu môi, dắt cổ họng khai hào: "Mẹ, đủ ăn, ngài mau tới dùng cơm." Trong phòng bếp truyền đến thanh âm Thời mẹ đáp ứng, sau đó không bao lâu, bà liền cầm một tô canh đi tới. Thời Tuấn Thần dời mấy món ăn trên bàn, dành chỗ đặt tô canh.

Thời mẹ cởi tạp dề, đặt canh xuống rồi trực tiếp an vị ở bên cạnh Thời ba. Thời Ngộ An cầm đũa, gắp khối thịt kho bỏ vào trong miệng, giơ ngón tay cái lên cảm thán: "Quả nhiên là thịt kho mẹ của con làm, người khác muốn học cũng học không được ." Tâm tình Thời mẹ thật tốt, để cho Thời Tuấn Thần rót rượu, cười nói: "Thật vất vả người một nhà ở chung một chỗ ăn bữa cơm, cũng đừng lo lắng, gắp thức ăn nha."

Không khí thật ra thì vẫn còn có chút lúng túng, Thời mẹ vừa nói như thế, cũng liền động đũa. Dịch Nghiêu gắp một đũa rau xanh bỏ vào trong chén Thời Ngộ An, rước lấy cô căm tức nhìn." Gần đây tràng dạ dày của em không tốt lắm, ít ăn mấy món nhiều thịt." Dịch Nghiêu lại gắp một đũa đậu sừng cho Thời Ngộ An, Thời Ngộ An đẩy cái chén đi chỗ khác, hết sức bốc đồng ngẩng cằm lên: "Em không muốn."

Dịch Nghiêu nhìn cô một cái, cúi đầu ăn cơm của mình, Thời Ngộ An lại đi gắp thịt, bị Dịch Nghiêu nắm lấy cổ tay: "ăn rau xanh." Mắt kiếng của Dịch Nghiêu có chút chảy xuống, Thời Ngộ An đưa tay đẩy một cái giúp nàng, vẫn như cũ bốc đồng lắc đầu: "Em không thích ăn rau ." Dịch Nghiêu rút đôi đũa trong tay cô ra, chờ ý định giáo dục: "Bác sĩ bảo em nên ăn mấy thứ ít dầu mỡ gì đó, nếu không sẽ lại không thoải mái, buổi tối ngủ không yên, đau bụng."

"Chính là không thích nha." Thời Ngộ An còn chưa phải vui lòng: "Hôm nay Sướng bảo bảo không có ở đây, chị không cần nói cái gì làm tấm gương, em không muốn ăn." Dịch Nghiêu cầm đôi đũa lên, gắp rau xanh trong chén Thời Ngộ An đưa đến bên miệng cô: "Ngoan, người bạn nhỏ cũng biết ăn rau xanh là tốt, không nên bướng bỉnh." Thời Ngộ An bỉu môi, trực câu câu nhìn chằm chằm rau xanh trước mặt, chính là vẫn không há miệng.

Người nhà Thời gia cũng đã bị Dịch Nghiêu như dỗ dành đứa nhỏ một dạng dỗ dành Thời Ngộ An ăn rau xanh làm cho sợ ngây người, trợn to mắt nhìn các nàng. Dịch Nghiêu gắp một miếng thịt nhỏ, kẹp với rau xanh lại đưa đến bên miệng Thời Ngộ An, cô mới bất đắc dĩ hé miệng. Thời ba rốt cục nhịn không được lên tiếng: "Người đã lớn như vậy rồi, ăn một bữa cơm còn phải người khác dỗ dành, ấu trĩ hay không a?" Trên mặt đầy vẻ hiềm khí .

Thời Ngộ An nhai xong rồi thức ăn trong miệng, nuốt vào trong bụng, mới không nhanh không chậm mở miệng: "Lại không cần ba dỗ." "Con..." Thời ba bị ế một cái, hung tợn nhìn chằm chằm Dịch Nghiêu: "Nàng vốn là đủ phách lối, con còn chiều nàng, con xem người này, hơn hai mươi tuổi còn tính trẻ con hơn con gái mình nữa!" Dịch Nghiêu gật đầu một cái, bày tỏ Thời ba nói rất đúng, bị Thời Ngộ An trợn mắt nhìn một cái.

Thời Ngộ An chọn chọn nhặt nhặt, bị Dịch Nghiêu dỗ liên tục lại mang theo lừa gạt ăn không ít rau dưa. Ăn cơm không sai biệt lắm, Thời ba đặt chén canh xuống, hắng giọng một cái, mở miệng: "Trước trận chuyện Sở Ca cùng với Đại lão bản của Hưng Thịnh đó đính hôn huyên náo thật lớn, ta cũng biết đến, nhưng luôn cảm thấy là chuyện của người ta, cũng không có để ý cái gì, kết quả đảo mắt liền rơi vào nhà mình."

"Ta lúc ấy rất xung động." Thanh âm Thời ba có chút trầm thấp: "Thời Ngộ An này nha, so với anh của nàng thật là quá không để cho người tỉnh tâm . Ta thật tức giận nha, nàng không giải thích được mang theo đứa bé ra ngoài, ta thật vất vả tiếp nhận, nàng lại ly hôn, cùng thiên kim nhà người ta trộn lẫn ở chung một chỗ. Ta lúc ấy căn bản không tâm tư đi suy nghĩ nhiều cái gì, liền muốn đánh nàng một trận, trút một chút cơn tức."

Thời ba gỡ cái kính lão xuống, đè huyệt Thái dương: "Xung động là ma quỷ nha, thành thật mà nói ta rất hối hận. Mấy ngày nay thường chạy đến Ngụy gia, cùng hai vợ chồng lão Ngụy nói rất nhiều chuyện, không thể nói là hoàn toàn hiểu cùng tiếp nhận, nhưng là ta vẫn là hiểu... hạnh phúc của con cái là quan trọng nhất." Thời Ngộ An cúi đầu, ánh mắt có chút đỏ lên, mang theo thanh âm run rẩy kêu một tiếng: "Ba..."

Thời ba cười cười, lại đeo kính lão lên, thở dài thật dài một cái: "Nhưng mà con cũng không có thể luôn tùy tính nha, con gái. Này coi như là một lần cuối cùng đi, Dịch Nghiêu cưng chiều con, con đối với nàng làm nũng gây náo loạn chút cái gì cũng được, cũng đừng làm quá đáng . Con đã quyết định, chọn người này, ba không ngăn trở, cũng tiếp nhận. Nhưng là, con đường sau này đường của các con còn dài, muốn đi như thế nào, có thể đi hay không lại đi xuống tới, làm người trưởng thành, trong lòng hai người các con đều rõ ràng."

"Lời nói thẳng không tốt nghe, nếu như hai người các con thật không có thể đi tới cuối cùng, ai cũng đừng trách ai. Tiểu An, đến lúc đó cũng đừng lại dẫn người nào về đến trong nhà, tới cùng ta nói cái gì yêu a hận a, đây là lằn ranh cuối cùng ba thừa nhận." Thời ba lắc đầu một cái, cầm đũa đi gắp thức ăn, Thời Ngộ An lệ rơi đầy mặt ngẩng đầu lên, Thời ba gắp mấy cái không có gắp được, bỏ đũa, đổi cầm cái cái muỗng múc đi .

Vợ con đều ở bên người, không có chuyện tình so với này càng tốt đẹp . Thời ba cười híp mắt uống chén rượu, nhìn khuôn mặt con gái mình như mèo con lem luốc: "Được rồi, ta đều đã đồng ý còn khóc cái gì khóc a? Nhanh đi rửa mặt, cẩn thận Dịch Nghiêu người ta ghét bỏ."

"Nàng dám!" Thời Ngộ An kêu một câu, nhưng vẫn ngoan ngoãn đứng dậy đi rửa mặt . Dịch Nghiêu nhìn cô biến mất sau góc tường, quay đầu lên nhìn Thời ba, ức chế không được vui mừng: "Bác trai, cám ơn bác!" Thời ba khoát khoát tay, rót chén rượu trắng cho nàng: "Không cần phải tạ ơn cái gì, đối xử thật tốt với con gái ta là được."

Dịch Nghiêu nhận lấy chén rượu, uống một hơi cạn sạch: "Nhất định ." Thời ba gật đầu một cái, đỡ cái bàn đứng lên: "Ta có chút choáng váng, đi nghỉ một lát, các con như thế này trực tiếp đi là được. A, có thời gian mang theo Tiểu An, còn có Sướng Sướng, trở lại xem chúng ta một chút." Dịch Nghiêu cũng đi theo đứng lên, thái độ một mực cung kính: "Con biết, ngài yên tâm đi."

Thời ba để Thời Tuấn Thần đỡ bản thân, hướng Dịch Nghiêu cười cười: "Con cũng coi như con rể nhà ta, đi theo Tiểu An gọi ta một tiếng ba, sẽ không thua thiệt đi?" Dịch Nghiêu sửng sốt, Thời mẹ vội vàng nháy mắt với nàng, lúc này Dịch Nghiêu mới phản ứng được, gọi lên: "Ba." Thời ba cao hứng, bị Thời Tuấn Thần đỡ đi hai bước, lại ngừng lại: "Dịch Nghiêu nha, ba biết con thương yêu nàng, cũng rất hy vọng con thương yêu nàng. Nhưng là, cũng đừng quán quá lợi hại, người đã lớn như vậy, ăn cơm cũng không biết chờ người dỗ dành, quá mất mặt!"

Dịch Nghiêu còn chưa mở miệng, Thời Ngộ An rửa mặt xong đã ra tới, vịn một cánh tay khác của Thời ba, quyết miệng nói: "Đây coi là mất mặt sao? Coi như là, ở nhà mình mất mặt thì thế nào? Con ở bên ngoài nhưng thật cho nàng mặt mũi nha." Thời ba vươn ngón tay điểm xuống cái trán của cô: "Con bé này , cho điểm mà ngon ngọt đã có thể rất giỏi a!"

Thời Ngộ An tựa vào đầu vai Thời ba làm nũng: "Ba, hôm nay con thật cao hứng, ngài thương con như vậy, sau này con nhất định sẽ thật tốt hiếu kính ngài ." Thời ba đưa tay sờ sờ đầu của cô, lại quát một cái trên sống mũi của cô, cười nói: "Đời trước của ta không biết đã làm lỗi gì với con, để cho con đầu đến nhà chúng ta gây phiền toái cho ta a. Được rồi được rồi, nói thêm gì nữa ta sẽ phải nằm ở nơi này luôn a, thôi mau để cho ba đi ngủ nào."

Thời ba đúng là uống hơi nhiều, Thời Ngộ An buông lỏng tay ra, Thời Tuấn Thần liền đỡ Thời ba trở về phòng nghỉ ngơi. Dịch nghiêu cùng Thời Ngộ An giúp đỡ Thời mẹ dọn dẹp chén đũa, mới vừa đem đồ vật cũng đưa đến phòng bếp, điện thoại di động của Dịch Nghiêu vang lên, trên tay nàng dính dầu mỡ không tiện lấy điện thoại di động ra, Thời Ngộ An đã rửa tay xong, đã giúp nàng lấy điện thoại từ trong túi ra ngoài.

Trên điện thoại di động biểu hiện tên là Lưu Minh Hề, Thời Ngộ An không biết hắn tìm Dịch Nghiêu làm gì, bất quá cũng biết người này đối với Dịch Nghiêu đã sớm buông tha, Dịch Nghiêu đang ở rửa tay, Thời Ngộ An liền trực tiếp nhận điện thoại.

"Học tỷ, ngày mai tôi trở về nước Mỹ, buổi tối đến tham dự buổi tiệc tiễn tôi a." Giọng nói Lưu Minh Hề rất dễ dàng, Thời Ngộ An cũng không nhiều nghĩ-muốn, đàng hoàng giao phó bản thân cũng không phải là chủ nhân điện thoại: "Tôi là Thời Ngộ An." Giọng nói Lưu Minh Hề không thay đổi: "Kia chị dâu chuyển đạt một tiếng, buổi tối cùng đi a, tôi ở bắc hạng phát hiện một tửu điếm, bên trong người pha rượu nhưng đẹp trai."

Thời Ngộ An mới bất kể cái gì người pha rượu, nghiêm trang hỏi hắn: "Chị dâu là cái quỷ gì ? không phải mới vừa cậu còn nói học tỷ đây." Lưu Minh Hề ở đầu điện thoại bên kia cười ha ha: "Không phải thế, vậy tôi gọi chị cái gì? Anh rể sao? đừng đùa a!" Mặt Thời Ngộ An tối sầm, mặc kệ hắn, ném điện thoại cho Dịch Nghiêu mới vừa lau tay xong.

"Tốt, bảy giờ đi, cậu không cần đón, bảo tiểu Vũ dẫn chúng tôi đến là được... Ừ, buổi tối thấy... A, nàng thích người khác kêu nàng bằng chị ." Dịch Nghiêu cùng Lưu Minh Hề nói mấy câu liền cúp điện thoại, Thời Ngộ An căm tức nhìn nàng: "Em lúc nào thì thích người khác kêu là chị a !"

Dịch Nghiêu bỏ điện thoại vào trong túi, cười híp mắt ôm bả vai của cô: "Một ít địa điểm riêng tư, nói thí dụ như trên giường. Một ít trường hợp cá biệt, nói thí dụ như..." Lời còn chưa nói hết, Thời Ngộ An một thanh bụm miệng nàng, gương mặt nàng trướng phải đỏ bừng, cơ hồ muốn giọt ra máu. Dịch Nghiêu không thể nói chuyện tới, nhưng vẫn là mặt mày mang cười, dùng một loại ánh mắt không thể dùng ngôn ngữ nói rõ nhìn cô, Thời Ngộ An dồn khí đan điền: "Dịch Nghiêu, chị tới giờ uống thuốc rồi!"

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net