Chương 6 : Tình địch gặp mặt

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Giang Trừng ném thực đơn tới trước mặt Ngụy Sở Ca , hung thần ác sát nhìn chằm chằm nàng: "Gọi thức ăn!" Cổ Ngụy Sở Ca co rụt lại, căng thẳng lắc đầu một cái: "Tôi ăn rồi." Sắc mặt Giang Trừng càng thêm bất thiện, tùy tiện nói tên mấy món ăn , lại ném thực đơn vào trong lòng quản lý , quản lý tiếp được thực đơn , cung cung kính kính lui xuống. Trong lòng Ngụy Sở Ca vẫn còn đang ở âm thầm suy nghĩ Giang Trừng từ lúc nào thì trở nên nóng nảy cường thế như vậy , thì trước mắt đã tối sầm, ngoài miệng mềm nhũn, đã bị Giang Trừng nghiêng qua thân thể hôn đi lên.

Ngoại trừ lần trước Giang Trừng uống rượu say đem nàng trở thành người nào đó , đây là lần đầu tiên Ngụy Sở Ca bị cô hôn. Ngụy Sở Ca có chút sợ run, bây giờ nàng nên làm như thế nào ? Đẩy Giang Trừng ra sau đó cho cô một cái tát kêu vô lễ ? Anh anh anh giả bộ tiểu bạch thỏ? Hay cứ như vậy để cho cô tiếp tục hôn đi xuống? Ngụy Sở Ca còn không có nghĩ ra đối sách tốt nhất , Giang Trừng đã không thành thật bắt đầu liếm môi của nàng . Ngụy Sở Ca hít một hơi, bình tĩnh đẩy Giang Trừng ra , rất có lễ phép mỉm cười nhìn cô: "Giang tiểu thư, xin tự trọng."

Sắc mặt Giang Trừng âm trầm, ánh mắt sâu kín nhìn Ngụy Sở Ca. Ngụy Sở Ca cảm thấy hoảng hốt , ánh mắt phiêu hốt bất định: "Không có chuyện gì tôi xin phép đi trước , mẹ tôi đang chờ tôi về nhà ăn cơm ." Giang Trừng cắn răng, đứng lên, hai tay đặt tại trên bàn, cư cao lâm hạ nhìn nàng: "Em không phải là... ăn rồi sao?" Ngụy Sở Ca há hốc mồm, nhưng không có lên tiếng. Giang Trừng hừ một tiếng: "Tôi mới vừa bị người cho leo cây , rất không thoải mái."

Trong lòng Ngụy Sở Ca nói không trách được nóng nảy như vậy , thuận miệng hỏi câu: "Bị người nào a?" Giang Trừng ngồi xuống, gạt ra chân mày oán trách: "là tổng giám đốc vừa mới nhận chức của Dịch gia , chính là Dịch Nghiêu thanh danh vang dội , nổi tiếng thiên tài của Dịch gia bọn họ , muốn cùng Hưng Thịnh buôn bán lại dám cho tôi leo cây , thật quá cuồng vọng!" "Dịch Nghiêu?" Ngụy Sở Ca điềm nhiên cười một tiếng: "Không trách được , ở trong lòng Dịch Nghiêu cô sao có thể quan trọng bằng Tiểu An ."

"Tiểu An là vật gì?" Giang Trừng hỏi. Ngụy Sở Ca liếc mắt nhìn Giang Trừng: "Cô mới là đồ vật." Giang Trừng bĩu môi, Ngụy Sở Ca đứng lên, lành lạnh nhìn Giang Trừng: "cô phá hư chuyện xem mắt của tôi , tôi bây giờ phải về nhà tiếp nhận phê bình của mẹ đây , cô , không cho ngăn cản tôi nữa ." Mặt Giang Trừng khó chịu kéo tay của nàng, sắc mặt Ngụy Sở Ca lạnh lẽo: "Buông tay!" Trong mắt Giang Trừng tối một chút , dùng sức hất tay của nàng ra, cứng rắn hừ một tiếng: "Ai hiếm lạ a!"

Ngụy Sở Ca căn bản không có một chút lưu luyến, đạp giày cao gót đát đát đát tiêu sái đi , đầu đều không trở về một lần. Giang Trừng tức giận muốn hộc máu, lúc này có điện thoại gọi tới , cô cũng không thèm nhìn tới trực tiếp bấm, chẳng được bao lâu điện thoại lại đánh tới, cô tiếp thông vừa định phát tác, bên kia truyền đến thanh âm giận dữ: "Giang Trừng , cô lại dám cúp điện thoại của tôi!" Giang Trừng nhướng mày, trực tiếp cúp điện thoại, tắt máy.

Dịch Nghiêu cùng Thời Ngộ An từ trong phòng ăn đi ra đã gần hơn một chút, Dịch Nghiêu nói muốn đưa Thời Ngộ An về nhà, cô khéo léo từ chối , Dịch Nghiêu lại kiên trì, Thời Ngộ An nói không hơn được nàng , không thể làm gì khác hơn là đồng ý. Hỏi địa chỉ nhà Thời Ngộ An , Dịch Nghiêu để cho lão Ngô lái xe đi nhà cô. Lão Ngô có chút nghi ngờ: "chúng ta không trở về công ty sao?" Dịch Nghiêu mở ra điện thoại , nhìn lướt qua thấy ba mươi hai cái cuộc gọi không tiếp từ Tần Văn , bình tĩnh ném điện thoại vào trong túi: "Không vội."

Lão Ngô phát động xe, điện thoại di động trong túi Dịch Nghiêu chấn động, nàng lấy ra liếc mắt nhìn, là Dịch Trữ gọi tới:"Ba " Dịch Nghiêu nhận điện thoại, khí định thần nhàn kêu một tiếng, thanh âm Dịch Trữ có chút bất đắc dĩ: "Nghiêu Nghiêu, con đã đi đâu? Thư ký Tần tìm con tìm đến nhanh phát điên rồi." Dịch Nghiêu đưa tay cùng Thời Sướng chơi nháo, mạn bất kinh tâm trả lời Dịch Trữ : "Con đi ăn cơm với bạn."

Dịch Trữ im lặng một chút , là bạn bè gì có thể quan trọng hơn việc hợp tác cùng với Giang gia ? Dịch Nghiêu trêu chọc Thời Sướng cười ra tiếng, Dịch lão gia tử thính tai, lập tức nghe được tiếng cười của trẻ nhỏ :"Nghiêu Nghiêu, con đang ở cùng đứa nhỏ nhà ai đây?" Dịch Nghiêu đặt điện thoại ở bên tai Thời Sướng , cười híp mắt nhìn cô bé: "Gọi ông nội." Thời Sướng nháy mắt mấy cái, ngoan ngoãn tiếng kêu ông nội . Dịch Trữ có chút hồ đồ, ông đều đã lâu không có nghe qua tiếng trẻ con gọi ông nội như vậy , Dịch Nghiêu mới vừa trở về nước, từ nơi nào lấy đến cho ông một đứa cháu gái nhỏ như vậy ?

"Ba, Chuyện của Giang gia con sẽ giải quyết tốt , ba đừng lo lắng , giúp con nói lời xin lỗi đến chị Tần , chiều nay con sẽ trở về công ty." Dịch Nghiêu ôn tồn nói với Dịch Trữ , lại nghe Dịch lão càm ràm một lát, mới cúp điện thoại. Thời Ngộ An có chút áy náy: "Có phải em đã làm trễ nải công việc của chị không ?" Dịch Nghiêu lắc đầu , gửi một cái tin nhắn cho Dịch Hiên , đạm nhạt cười một tiếng: "Không có chuyện gì ."

Lái xe đi chừng nửa giờ , rốt cục lái vào tiểu khu nơi ở của Thời Ngộ An , căn cứ tuyến đường Thời Ngộ An nói , lão Ngô dừng xe dưới góc lầu nhà cô: "Đi lên uống chén trà đi?" Thời Ngộ An lên tiếng mời, Dịch Nghiêu rất mau mắn đồng ý, để cho lão Ngô ở trong xe chờ, nàng ôm Thời Sướng đi theo Thời Ngộ An lên lầu .

Cửa thang máy mở, Thời Ngộ An đang chuẩn bị lấy cái chìa khóa mở cửa, cửa lại đột nhiên mở ra từ bên trong , một nam nhân thân hình cao lớn, thoạt nhìn hào hoa phong nhã lộ ra nửa người tới."Khang Diệu? Anh tại sao đã trở lại?" phản ứng của Thời Ngộ An một chút cũng không giống như nhìn thấy chồng mình , Dịch Nghiêu lẳng lặng nhìn nam nhân ở trước mắt, khóe miệng nhếch lên , gương mặt có chút cứng ngắc. Khang Diệu tránh sang một bên , ánh mắt rơi vào trên người Dịch Nghiêu , khô cằn cười cười: "Trở lại xem tiểu Sướng một chút."

Dịch Nghiêu đặt Thời Sướng xuống, Thời Sướng nháy mắt mấy cái, đưa tay nắm lấy vạt áo của nàng, hướng về phía Khang Diệu kêu câu ba ba. Khang Diệu tùy ý gật đầu một cái: "Có khách a, mau mời vào." Thời Ngộ An đi ở phía trước, Dịch Nghiêu dắt Thời Sướng đi ở phía sau, không nhanh không chậm theo Thời Ngộ An vào nhà.

Khang Diệu bưng tới hai chén trà, Thời Ngộ An lôi kéo hắn, vẻ mặt có chút mất tự nhiên: "Đây là ... chồng của em , Khang Diệu. Đây là Dịch Nghiêu, là bạn mới quen ." Dịch Nghiêu chủ động vươn tay, cười tủm tỉm nhìn Khang Diệu, ánh mắt có chút mịt mờ âm lãnh: "Khang tiên sinh." Khang Diệu nhìn nàng, giống như đột nhiên nhớ ra cái gì đó, nhìn lướt qua tờ báo đặt trên bàn , cười bắt tay Dịch Nghiêu: "Dịch tổng quang lâm hàn xá, thật là vạn hạnh a."

Dịch Nghiêu nhíu một chút chân mày, kỳ quái Khang Diệu như thế nào biết nàng, càng kỳ quái hơn là thái độ của Khang Diệu . Khang Diệu buông tay Dịch Nghiêu ra , cầm lên tờ báo, cười híp mắt đưa cho nàng. Dịch Nghiêu nhận lấy tờ báo lật một cái, nguyên lai là tờ báo do Dịch thị tự in ấn , đây là biện pháp do Dịch Kính Viễn nghĩ ra , công nhân viên của Dịch thị mỗi ngày đi làm đều sẽ nhận được một phần báo, ghi lại Dịch thị phát sinh đại sự cùng những quyết sách không tính là cơ mật , để cho công nhân viên hiểu rõ về công ty, mặt khác qua báo chí còn có phần đề xuất ý kiến , dễ dàng cho việc thu thập ý kiến của công nhân viên .

"Tôi là quản lý nhân sự ở Dịch thị , tuy nhiên ở công ty cũng chưa hân hạnh được gặp mặt Dịch tổng ." Lời nói của Khang Diệu đối với Dịch Nghiêu trở nên rất cung kính: "Không nghĩ tới Dịch tổng lại quen biết với Tiểu An ." Dịch Nghiêu gật đầu một cái, rất có thâm ý nhìn Khang Diệu, đáng thương Khang Diệu còn không biết, lần đầu gặp mặt bản thân liền bị người lãnh đạo trực tiếp chú ý , mà sự chú ý này nhất định không phải là thiện ý.

Thời Sướng ngẩng đầu nhìn một chút Dịch Nghiêu, lại liếc nhìn qua Khang Diệu, chạy tới ôm lấy chân của hắn, nghễnh đầu nhìn hắn: "Ba ba, cô cô lại khi dễ mami." Khuôn mặt Khang Diệu đang tươi cười đột nhiên cứng ngắc , theo bản năng nhìn Thời Ngộ An. Thời Ngộ An đi tới ôm lấy Thời Sướng , cười xoa xoa khuôn mặt nhỏ nhắn của cô bé: "Lại nói bậy bạ , tiểu bại hoại, cô cô cùng mami chỉ là đùa giỡn thôi."

Thời Sướng bĩu môi , ủy khuất nhìn Thời Ngộ An: "Nhưng là cô cô đánh mami." Sắc mặt Khang Diệu càng kém hơn, Thời Ngộ An có chút không biết làm sao, nỗ lực cười cọ cọ cái trán Thời Sướng: "Đã nói là đùa giỡn , Sướng bảo bảo chớ nói càn." Thời Sướng đột nhiên khóc, thân dài cánh tay muốn nắm lấy Dịch Nghiêu, Dịch Nghiêu liếc mắt nhìn sắc mặt Khang Diệu đang tái xanh , đưa tay ôm Thời Sướng từ trong lòng Thời Ngộ An ra ngoài.

Thời Sướng núp ở trong lòng Dịch Nghiêu , khóc đến hít thở không thông, vừa khóc vừa nghẹn ngào nói: "Mami... Mami mới phải nói càn, cô cô rõ ràng là có khi dễ mami, ba ba ... không giúp mami , daddy nhất định sẽ bảo vệ mami, mami tại sao... Ô ô ô... Tại sao lại nói Sướng Sướng nói càn." Dịch Nghiêu ôm chặt Thời Sướng , mỉm cười nhìn Khang Diệu: "Chuyện nhà của Khang quản lý , tôi không tiện nhúng tay, bất quá đứa nhỏ là vô tội, tôi trước hết mang Sướng Sướng đi, ngày mai khoảng giờ này tôi sẽ đưa Sướng Sướng trở lại."

Khang Diệu nào dám phản bác lời của nàng, chỉ lúng túng cười: "Để cho Dịch tổng chê cười, còn phải để Dịch tổng quan tâm cho con gái tôi , thật là xấu hổ." Dịch Nghiêu lắc đầu một cái bày tỏ vô ngại, ánh mắt rơi vào trên người Thời Ngộ An, nhẹ nhàng cười một tiếng: "Ngộ An, ngày mai lúc này nhất định phải ở nhà, Sướng Sướng còn nhỏ, thời gian dài không thấy được mẹ sẽ khóc ." Thời Ngộ An cúi đầu, thanh âm có chút xuống thấp: "Làm phiền chị, Dịch Nghiêu."

Dịch Nghiêu nghiêng đầu, ở trên mặt Thời Sướng hôn một cái, dịu dàng hỏi cô bé: "Cùng daddy về nhà có được hay không?" Thời Sướng có thể phát giác không khí trong nhà căng thẳng , mà Dịch Nghiêu lại có thể mang cho cô bé đầy đủ cảm giác an toàn, Thời Sướng theo bản năng ôm cổ Dịch Nghiêu , hướng trong lòng nàng rụt một cái: "Dạ, được." Thời Ngộ An ngẩng đầu lên, từ trong túi lấy ra mấy viên kẹo nhét vào trong tay Thời Sướng , có chút áy náy nhìn cô bé: "Sướng bảo bảo phải nghe lời nga, buổi tối mami sẽ gọi điện thoại cho con ."

Thời Sướng dùng sức gật đầu một cái: "Sướng bảo bảo sẽ nghe lời!" Thời Ngộ An cảm thấy an ủi cười cười, lại cảm kích nhìn Dịch Nghiêu: "Sướng Sướng trước khi ngủ có thói quen uống một cốc sữa tươi, hơn nữa có thể tự ngủ một mình , thật sự là làm phiền chị." Dịch Nghiêu cầm lên cánh tay nhỏ bé của Thời Sướng hướng Thời Ngộ An quơ quơ: "Không cần lo lắng, người nhà của tôi rất đông , có thể chiếu cố tốt Sướng Sướng . Em... Có chuyện gì thì gọi điện thoại cho tôi, biết không?" Ánh mắt Thời Ngộ An nóng lên, cắn môi gật đầu một cái.

"Mami gặp lại." Thời Sướng khéo léo hướng Thời Ngộ An phất tay một cái, lại nhìn một chút Khang Diệu , bĩu môi, bất đắc dĩ lầu bầu một câu: "Ba ba cũng gặp lại." Thời Ngộ An giơ tay lên, hướng về phía Thời Sướng giơ giơ: "Sướng bảo bảo gặp lại." Dịch Nghiêu ôm Thời Sướng ra cửa, Khang Diệu lúc này mới nhìn thẳng Thời Ngộ An, bất đắc dĩ thở dài: "Tiểu An, thật xin lỗi." "Là lỗi của tôi " Thời Ngộ An cười cười: "Khang Diệu, mấy năm qua thật sự quá ủy khuất cho anh, anh là đại ân nhân của tôi , mà tôi lại chỉ biết liên lụy anh . Khang Diệu, chúng ta ly hôn đi."

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net