Chương 283: Tan

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Nói xong, Sư Thanh Y bước nhanh đi đến phía trước.

Giáng Khúc nhíu mày đứng yên lặng vài giây, sau đó mới theo sau.

Thông đạo dưới tế đài vô cùng sâu, từ màu sắc cùng cấu tạo của vách động cho thấy nó đã được đào nhiều năm. Sư Thanh Y một mình đi có hơi xa, mở đèn mắt sói cẩn thận kiểm tra thổ nhưỡng, thậm chí sẽ để sát dưới mũi ngửi mùi đất, để ước đoán niên đại.

Ẩm ướt, cũ móc, hôi thối.

Trong không khí hỗn tạp các loại vị đạo khó chịu không cách nào hình dung, tựa như lá mỏng quấn quanh người,đẩy không ra, vứt không được.

Phiền chán vô cùng.

Sư Thanh Y ghé vào vách động, ngón cái cùng ngón trỏ áp lên, lấy ra một khối đất nhỏ cúi đầu nghiền nát. Cho dù trong lúc chuyên chú như vậy, ánh mắt nàng cũng sẽ thỉnh thoảng trượt sang hướng của Giáng Khúc, nhẹ nhàng thoáng qua.

Sau khi cứu nàng, Giáng Khúc chưa bao giờ nhìn nàng, mà chỉ lạnh như băng kiểm tra hoàn cảnh, thái độ đối với những người khác cũng nhất quán nhìn như không thấy.

"Đây, ở đây thế nào sẽ có địa, địa đạo dài như vậy?" Mới từ trong đàn Tang Thi tìm được đường sống trong chỗ chết, Tang Cát vẫn còn trong trạng thái kinh hồn vừa định, thần hồn còn chưa trở lại :"Bác Sĩ Tạ, ngươi, ngươi biết, biết, biết hay không?"

Lo lắng, nam nhân này nói lắp càng lợi hại.

Tạ Thành Nam ngực phập phồng thở hổn hển lắc đầu: "Ở trong thôn lâu như vậy, ta cũng là lần đầu tiên xuống."

Hắn nhìn về phía Sư Thanh Y, lại không giải thích được mà nói: "Sư tiểu thư, ngươi thế nào biết bên dưới có cơ quan?"

" Đêm qua lúc ở trong rừng điều tra đã phát hiện được." Sư Thanh Y ngữ khí bình tĩnh.

Tang Cát bừng tỉnh đại ngộ: "Thảo nào tối qua ta, sau khi chúng ta đi rồi, Sư, Sư, Sư tiểu thư ngươi, ngươi muốn một mình lưu lại, thì ra ngươi điều tra, tra sao."

Tạ Thành Nam rốt cuộc cũng là người thông minh: "Cho nên Sư tiểu thư ngươi nói muốn xem Xuân Khúc đại hội, cũng là cố tình?"

Sư Thanh Y đạm đạm nhất tiếu: "Trước đó không tiện nói, xấu hổ. Nói chung lần này Xuân Khúc đại hội làm phiền Bác Sĩ Tạ ngươi trước sau giúp ta thu xếp rồi."

Tạ Thành Nam thở dài: "Ngược lại cũng không có gì Sư tiểu thư nếu muốn xem, ta dĩ nhiên sẽ giúp. Chỉ là sau đại hội lần này người trong thôn lại biến thành dáng....dáng vẻ này."

Hắn quay mặt đi, nhìn ngoài địa đạo vẫn nằm ba cổ thi thể thối rửa trước đó, không hề nhúc nhích.

Phía trên phương hướng đó vẫn mơ hồ truyền đến động tĩnh, xem ra Tang Thi vẫn đang tụ tập trên tế đài, nghĩ cách phá vỡ cửa động đã đóng kín.

"Ngắn ngủi vài giờ, lại có thể đem một thôn người sống biến thành hoạt tử nhân, có lẽ là nhiễm bệnh độc hoặc cổ trùng." Sư Thanh Y không chuyển mắt nhìn Tạ Thành Nam: "Bác Sĩ Tạ, ngươi có ý kiến gì không?"

Tạ Thành Nam mệt mỏi đẩy mắt kính :"Ta cũng cho rằng là bị nhiễm phải gì đó, virus hoặc vi khuẩn cũng có thể, chỉ là ngươi nói cái gì cổ trùng, ta không hiểu rõ. Nhưng ta cảm thấy căn nguyên hẳn là ngay tại nơi tổ chức Xuân Khúc đại hội, dù sao thì lúc đó gần như toàn bộ thôn dân đều đến, rất có cơ hội lây nhiễm trên diện rộng."

Hắn bổ sung một câu: "Về phần căn nguyên là cái gì, cũng không thể tùy tiện suy đoán."

"Thức ăn cùng rượu?" Sư Thanh Y cúi đầu, nhìn như mạn bất kinh tâm mà phủi bụi trên người: "Thức ăn vân vân ở hiện trường ta chưa từng động đến. Âm Ca, ngươi có động đến sao?"

Vẻ mặt Âm Ca mệt mỏi, lắc đầu như con rối.

Nam nhân mặt quỷ cùng Trữ Ngưng cũng không tham gia đại hội. Lúc đó Sư Thanh Y mạnh bạo ra một quyết định, nàng để nam nhân mặt quỷ cùng Trữ Ngưng ở lại trong nhà Tạ Thành Nam, để nam nhân này kiềm chế Trữ Ngưng.

Nam nhân rất nghe lời Sư Thanh Y, Trữ Ngưng quả nhiên không dám hành động thiếu suy nghĩ.

" Giáng Khúc tiểu thư, đồ ăn thức uống ở đại hội ngươi có động đến không?" Sư Thanh Y thấp giọng hỏi.

Giáng Khúc ở cách đó không xa xoay người lại, hờ hững nói: "Thoạt nhìn khó khăn, ta chưa bao giờ động đến."

Sư Thanh Y nhìn nàng một cái, lúc này mới chậm rãi nói: "Vài người chúng ta chưa từng động đến, hiện tại vẫn tốt đẹp."

Tang Cát vừa nghe ngụ ý của nàng, lắp bắp vội vã nói :" Thật sự, thật là như vậy sao? Nhưng ta uống, uống rất nhiều rượu, còn ăn rất nhiều phomai bò . Ta, ta có thể cũng bị, bị nhiễm hay không?"

Hắn khẩn trương đến không được, khuôn mặt đỏ bừng, còn kém tại chỗ cởi Tạng bào ra kiểm tra.

Biểu tình của Tạ Thành Nam cũng đột nhiên tối tăm: "Ta.... Cũng uống rất nhiều rượu."

Tính cách hắn tương đối trầm ổn, mặt ngoài thật không có phản ứng lớn như Tang Cát, nhưng ngón tay lại không ngừng run lên, giống như bị chuột rút.

Đôi mắt màu hổ phách của Sư Thanh Y chớp cũng không chớp, nhìn hai người bọn hắn chằm chằm chốc lát.
Bốn phía một mảnh tĩnh mịch.

Dần dần, hai người cũng bị nàng nhìn chăm chú có chút rợn tóc gáy.

Sư Thanh Y bỗng dưng nhếch môi cười, trong địa đạo âm u, giống như hoa nắng mềm mại nở rộ :" Cho nên cũng loại trừ khả năng thức ăn nước uống có vấn đề. Nhìn xem, hai người các ngươi bây giờ không phải vẫn rất tốt sao?"

Khuôn mặt Tang Cát đỏ bừng: "Sư tiểu thư, ngươi, ngươi hù dọa, làm ta sợ muốn chết."

Ngược lại không ngờ hắn cường tráng như bảo tháp lộ ra vẻ mặt khẩn trương này, tương phản trở nên càng dọa người.

Tạ Thành Nam nói: "Vậy nguyên nhân lây nhiễm rốt cục là cái gì?"

" Không rõ." Sư Thanh Y thoáng nhướng mày, nhìn Giáng Khúc: "Giáng Khúc tiểu thư đối với nguyên nhân có ý kiến gì không?"

" Ta cũng không muốn truy lại nguyên nhân, chỉ nhìn kết quả." Giáng Khúc mang theo súng săn, cũng không quay đầu lại mà đi sâu vào trong địa đạo :" Kết quả là chúng ta phải đi ra ngoài."

Sư Thanh Y vẫn nhìn bóng lưng của nàng, không hề dời tầm mắt.

Nhìn thấy Giáng Khúc đã đi xa, nhóm người vội vã đuổi theo.

Tạ Thành Nam vừa đi vừa thấp giọng nói: "Cũng không biết địa đạo này dùng để làm gì, nhìn dấu chân lưu lại, tựa hồ bình thường cũng có người đi."

" Dùng làm gì, vậy thì phải hỏi ngươi —" Sư Thanh Y chiếu đèn pin, chiếu lên dấu giày đinh của nam nhân trên mặt đất, thuận miệng trả lời: "Người trong thôn."

"Tránh xa ta một chút!" Phía trước Trữ Ngưng đột nhiên mắng.

Tang Cát bị nàng mắng, xấu hổ đi xa một chút, một mình đi sát bên trái.

" Ồn ào cái gì?" Sư Thanh Y nhíu mày.

Trữ Ngưng hừ lạnh: "Người này trên vai có vết thương, còn chảy máu nữa."

Tang Cát tức giận đến đôi mắt đều đỏ: "Ta, ta không, không phải bị tang, Tang Thi trảo, là ở trong phòng bị, bị va đụng."

Trữ Ngưng ghét bỏ nói :" Tuy rằng không phải bị Tang Thi trảo cắn, nhưng miệng vết thương hở rất dễ nhiễm trùng, chúng ta vừa mới từ trong đám Tang Thi thoát ra, ai có thể cam đoan vết thương này của hắn không thành vấn đề? Nói không chừng hắn sẽ lập tức dị biến."

Nàng chăm chú nhìn súng lục bên hông Sư Thanh Y: "Nếu như ta có súng, người đầu tiên chính là bắn hắn."

" Thật không?" Sư Thanh Y nháy mắt mấy cái: "Nếu như ngươi có súng, đầu tiên ngươi sẽ bắn ai?"

Vẻ mặt Trữ Ngưng cứng nhắc.

Sư Thanh Y đưa cánh tay trái đến trước mặt nàng tận lực lung lay: "Cánh tay trái của ta cũng có vết thương, vừa rồi từ cửa động ngã xuống bị thương."

Trước đó nàng ngã xuống được Giáng Khúc đỡ lấy, lúc đó xung quanh hôn ám, Giáng Khúc làm gì, ở góc độ của nàng thật ra căn bản không nhìn thấy chỉ có thể dựa vào thính giác cùng cảm giác phán đoán.

Đồng dạng, nàng đang làm gì, lúc đó chỉ mành treo chuông, Giáng Khúc cũng không nhàn rỗi quan sát.

Lúc đó Giáng Khúc đỡ lấy nàng trong bóng tối, nàng đem cánh tay trái bị cắn thương áp xuống mặt đất, nhịn đau chà xát vài cái, máu tươi cùng bùn đất hỗn tạp một chỗ, dấu răng do bị cắn trong nháy mắt bị diện tịch lớn vết xước cùng bùn đất che đi, ai cũng nhìn không ra nàng bị cắn.

Sau đó nàng đứng dậy, đi đến nhìn tay trái của Giáng Khúc.

Giáng Khúc quay đầu lại, liếc mắt nhìn cánh tay trái của Sư Thanh Y.

Bề ngoài ngoài xem ra tay nàng quả thật là bị xước da do ma sát với mặt đất, còn dính bùn.

Sư Thanh Y cười lạnh nói: "Ta cũng có vết thương, Trữ Tỷ, ngươi muốn động đến ta sao."

Trữ Ngưng: "......."

" Bác Sĩ Tạ cũng có vết thương." Sư Thanh Y lại nhìn Tạ Thành Nam, chuyển sang chăm chú nhìn Trữ Ngưng: "Trữ Tỷ, ngươi cũng có. Sườn tay của ngươi bị trầy xước, đừng tưởng rằng ta không biết."

Trữ Ngưng: "......."

" Vừa rồi trong quá trình chạy trốn, mọi người gần như hoặc nhiều hoặc ít đều va trái đụng phải, chiếu theo cách nói của ngươi, ai cũng phải biến thành Tang Thi? Vậy ngươi cũng trốn không xong."

Trữ Ngưng: "......."

Sư Thanh Y liếm môi một cái, động tác mờ ám lại mị hoặc :" Nếu như ta biến thành Tang Thi, ngươi nói người đầu tiên ta cắn chết là ai a?"

Sắc mặt Trữ Ngưng tái nhợt, không dám nói tiếp nữa.

Bên kia khóe mắt Giáng Khúc khẽ cong, lược lược nheo mắt.

Sư Thanh Y đạm nhạt nói: "Đi thôi."

Đi rồi một lúc, liền xuất hiện vài ngã rẽ, mỗi một đường đều đen kịt không đáy như ruột dê, dẫn đến nhiều phương hướng.

Tang Cát chung quy vẫn là người dẫn đường, cho dù đến dưới nền đất cảm giác về phương hướng vẫn như cũ rất mạnh.

Hắn chỉ một hướng một cái uốn lượn nhất trong số đó :" Sư tiểu thư, chúng ta đi hướng này sẽ cách thôn càng lúc càng xa."

Sư Thanh Y gật đầu: "Đương nhiên là càng xa thôn càng tốt, có thể tránh xa đàn Tang Thi."

Tang Cát lại nói: "Từ vị trí tương đối mà suy đoán, đường này sẽ xuyên qua cánh rừng, hẳn là dẫn đến Thần Chi Hải."

" Ân." Sư Thanh Y cảm giác cảnh trí trước mắt thoáng có chút rời rạc, cả người nóng hổi, trong lòng nóng như tưới dầu sôi, từng đợt từng đợt khô nóng khó chịu theo đó dâng lên.

Nàng nỗ lực nâng mí mắt, bất động thanh sắc tiếp tục đi về phía trước.

Càng đi về phía trước, vách động càng ướt, hơi ẩm càng lúc càng nặng, thông đạo cũng càng thêm thấp bé, nâng tay có thể chạm đến đỉnh động.

Bầu không khí trong địa đạo phá lệ trầm trọng, gần như không ai nói chuyện, chỉ có thở dốc rõ ràng vang lên.

Tạ Thành Nam rất cao, trong một lần hắn đặt chân xuống, đỉnh đầu bỗng dưng rơi xuống một khối đất, giống như mưa đá nện xuống.

" Nằm sấp xuống!" Sư Thanh Y quát lên.

Tạ Thành Nam vô thức nằm sắp xuống, trong mưa đất đổ xuống đột nhiên vươn ra hai cánh tay máu chảy đầm đìa, móng tay xanh đen.

Nếu như không phải Tạ Thành Nam lập tức nằm sấp xuống, giây tiếp theo bàn tay kia có thể vặn gãy cổ hắn.

Giáng Khúc đè xuống ánh mắt lạnh lẽo, lập tức tiến lên, một cuộn dây leo núi treo ngoài ba lô được nào tháo xuống, xoắn ở trong tay. Tốc độ của nàng thực sự quá nhanh, chỉ có thể nhìn thấy một ánh chớp, nàng đã dùng dây thừng quấn lên cổ tay thứ kia, mạnh mẽ kéo nó xuống.

Thứ đó không đánh lại được, toàn bộ thân thể bị kéo xuống, bùn đất không ngừng rơi xuống, giũ ra một chỗ hổng, lộ ra ánh sáng nhạt phiêu hốt trong bóng đêm.

Thứ đó bị Giáng Khúc trói, ngã trên mặt đất.

Giáng Khúc tay nâng súng săn, nòng súng của súng săn dài nhỏ mạnh mẽ kề vào đầu nó.

Đầu thứ đó bị một cổ lực đạo mạnh mẽ sắc bén trong nháy mắt đục thủng một lỗ, rất nhanh liền bất động.

Chỉ là một cụ được kéo xuống, phía trên hai cái đầu khác lại theo sát không buông, trong miệng hồng hộc, ló đầu nhìn xuống.

"Đều tránh ra!"

Theo Sư Thanh Y ra lệnh một tiếng, những người khác lẩn tránh sang phương hướng khác, Tạ Thành Nam quỳ rạp trên mặt đất, lập tức lăn vài vòng.

Sư Thanh Y từ lâu lấy nõ nhỏ do nàng cải tiến ra, cài chốt, trong bóng đêm lãnh phong của dây thép chợt lóe, cắt ra một đường vòng cung. Chỉ nghe xích một tiếng phá thịt đoạn xương vang lên, cổ Tang Thi kia nửa bên mặt quấn dây thép, trực tiếp từ trên đỉnh động rơi xuống, không cử động nữa.

Tiếp theo cổ Tang thi thứ ba bị Sư Thanh Y trực tiếp đưa tay nắm lấy, kéo xuống một cái, Sư Thanh Y tay phải chế trụ cụ Tang Thi, tay trái kéo một đạo dây thép lạnh như ánh trăng.

Dây thép quá mảnh, gần như không nhìn thấy chỉ có thể nhìn thấy Sư Thanh Y bắt đầu kéo căng dây thép, lách đến quấn một vòng quanh cổ thứ đó.

Trong một cái nháy mắt, toàn bộ địa đạo dường như mất đi âm thanh.

Sư Thanh Y cúi đầu, mạnh mẽ kéo một cái.

Khách lạp một tiếng.

Đầu Tang Thi đột nhiên rơi xuống, tròn vo, lăn tròn trên mặt đất, dính đầy bùn.

Giáng Khúc nhìn Sư Thanh Y.

Trữ Ngưng thở cũng không dám thở mạnh, ngay vừa rồi nàng cho rằng đầu bản thân bị Sư Thanh Y cắt xuống.

Không có đầu, cổ của Tang Thi ồ ồ chảy máu, bị Sư Thanh Y nhẹ nhàng đẩy ra, ngã trên mặt đất.

Sư Thanh Y chậm rãi ngẩng đầu lên, ánh mắt băng lãnh, khóe mắt bắt đầu có tơ máu lan tràn ra, như đè nén ẩn dấu mảnh nhỏ đỏ tươi.

Giống như hoa trong địa ngục, hàn lãnh thấu xương.

" Sư, Sư, Sư tiểu thư." Tang Cát nuốt một ngụm nước bọt.

Tạ Thành Nam quỳ rạp trên mặt đất, gắt gao bưng tai không dám động. Cách đó không xa chính là hai cụ Tang Thi, một cụ bị súng săn của Giáng Khúc bắn xuyên, một cụ bị Sư Thanh Y cắt đầu.

Giáng Khúc như trước nhìn Sư Thanh Y, hai vai lại khẽ run rẩy.

" Trữ Ngưng." Ánh mắt Sư Thanh Y khẽ chuyển, tựa như hổ phách nhiễm băng tuyết,.

Trữ Ngưng không dám lên tiếng , chỉ cảm thấy một cổ áp lực lãnh lẽo nhiếp người trước giờ chưa từng có kéo đến, cổ áp lực này khiến chân nàng nhũn ra, thiếu chút nữa quỳ gối trước mặt Sư Thanh Y.

" Ta không muốn tiếp tục dong dài với ngươi, lãng phí thời gian, cũng không có tâm tình." Môi mỏng tái nhợt của Sư Thanh Y khẽ động, từng câu từng chữ nói: "Cho ngươi một kỳ hạn cuối cùng, hảo hảo suy nghĩ một chút. Đợi sau khi rời khỏi đây, nói cho ta biết tất cả những gì ngươi biết, ngươi có thể lăn."

Đôi môi Trữ Ngưng trở nên run rẩy.

" Bằng không." Sư Thanh Y áp lực thở dốc, rất nhanh nắm tay nổi lên gân xanh :" Đầu của ngươi, ta lấy."

~o0o~


Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net