Chương 69 - Mà nay

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Khi ở trên xe, Hiểu Kiều chỉ nói đơn giản một câu "Từ từ sẽ được ", Ngữ Ca liền sáng tỏ tình huống. So với thảm cảnh ở Cận gia, kết quả này tính ra rất ôn hòa. Ba mẹ Kiều gia đều không phải là người không hiểu chuyện, mặc dù nhất thời không thể chấp nhận, tiếp tục kiên trì, cũng có thể đạt được kết quả như ý.

Việc này Cận Ngữ Ca tràn đầy tin tưởng.

Làm sao cũng không bằng hai người thoải mái ở cùng một nhà. Mặc kệ ngôi nhà được dọn dẹp gọn gàng sạch sẽ, cũng bị Hiểu Kiều phá cho loạn, chỉ cần có người kia lúc ẩn lúc hiện trong nhà, sẽ làm cho người ta cảm thấy an tâm. Cận Ngữ Ca tâm tình thả lỏng tắm rửa xong, đi ra liền thấy tóc tai Hiểu Kiều ước sũng, lén lút ở phía sau bàn làm việc phá phách máy tính của cô.

Khăn mặt nhắm ngay đầu Hiểu Kiều mà bay tới, ngày xưa thân thủ nhanh nhẹn, Kiều cảnh quan hoang phế đã lâu, phản ứng trở nên chậm chạp, vẫn không hề biết sẽ gặp nguy hiểm, 1 chút hành động né tránh cũng không có, tùy ý để khăn mặt bay thẳng vào mặt, còn nghiêm túc quẹo trái quẹo phải tránh, rốt cuộc cũng chọc được Cận Ngữ Ca cười.

"Làm ~ cái gì ~ a?" cau mày, giả bộ tức giận.

Kiều cảnh quan dừng 1 chút, vẻ mặt giả bộ vô tội rất thuần thục, kéo khăn mặt xuống vắt trên cổ, nháy nháy mắt một mí:

"Nhìn trộm..."

"Nhìn trộm cái gì?"

Không nói lời nào cười hắc hắc như kẻ trộm, "Cho tôi xem đi?"

Cận Ngữ Ca biết rõ, nhưng không chịu nói ra, phụng phịu như cũ hỏi,

"Cái gì a?"

"Bị quay lén a..."

Ngữ Ca chọt chọt trán của cô, "Có cái gì ~ đẹp ? Bị hại ~ còn chưa đủ thảm a?"

"Cho xem thử đi mà ~" Hiểu Kiều biết rõ trước mặt Cận Ngữ Ca, cô chỉ cần kiên trì là sẽ đạt được mục đích.

"Chuyện hôm nay làm xong chưa?" Ngữ Ca đổi đề tài.

"Xem xong rồi ..."

Hiểu Kiều vẫn không thuận theo, không buông tha. Cận Ngữ Ca không có biện pháp, lườm cô một cái, di chuyển con chuột vài lượt, mở tập tin ra.

Hai mắt Kiều Hiểu Kiều sáng ngời nhìn chằm chằm màn hình, trong nháy mắt vô cùng luyến tiếc, xem xong rồi còn chép chép miệng, không ngừng đưa ra ý kiến bình luận:

"Nhưng mà... Hơi mờ ảo..."

Cận Ngữ Ca vừa lau tóc, nghe thấy câu này đưa tay vuốt vuốt đầu cô. Kiều Hiểu Kiều đảo mắt, ngửa đầu,

"Đừng vuốt tóc tôi... Kiểu tóc chuẩn không cần chỉnh bị phá hư bây giờ.."

"Kiểu nào a?" Cận Ngữ Ca tức giận cười, "Được rồi, đi làm chuyện nên làm thôi."

Kiều Hiểu Kiều đứng lên, vòng tay qua eo Ngữ Ca kéo vào phòng ngủ,

"Hôm nay mệt quá, ngủ đi... Không nói ..."

"Đừng mong."

Lần này Cận Ngữ Ca không chút lưu tình, ngồi dựa lưng vào đầu giường, kéo chăn phủ chân.

"Nhanh lên."

Kiều Hiểu Kiều nhíu mày chậc lưỡi kéo dài một hồi, thấy thật sự không thể vượt qua, lúc này cũng mới bò lên giường, ngồi xếp bằng mặt đối mặt với Ngữ Ca, giả bộ thanh thanh cổ họng,

"Hôm nay chuyện xưa là.. ừ, 《 Sự kiên định của thiết binh 》! Ngày xửa ngày xưa, có hai mươi lăm thiết binh, bọn họ là huynh đệ..."

Bàn tay Cận Ngữ Ca mân mê khóe môi, mặt mày Hiểu Kiều hớn hở bắt đầu kể chuyện. Đây là bài tập của cô, mỗi ngày trước khi ngủ, kể một câu chuyện xưa. Mặc kệ trước đây đã nghe qua, hay bây giờ mới đọc, tóm lại hoàn toàn dựa vào trí nhớ thuật lại, để rèn luyện khả năng ngôn ngữ của cô. Tuy rằng tên làm biếng này luôn không chịu phối hợp, chỉ trong một thời gian ngắn, biểu đạt của cô đã có tiến bộ rất lớn, rất ít nói lắp .

"Sau đó, tiểu yêu tinh trong lọ thuốc hít nói... Không được xem!"

Hiểu Kiều nói tới đây, ngẫu hứng phát huy, đưa tay che mắt Ngữ Ca,

"Nhưng mà, thiết binh làm bộ không có nghe thấy! Ha ha!"

Tự mình kể chuyện xưa tự mình cười nghiêng ngã, đến răng lợi không thấy đâu, Cận Ngữ Ca bị nụ cười tươi tắn của cô cuốn hút, cũng cười theo. Kiều cảnh quan có đôi khi nghịch ngợm, theo sở thích của mình mà thêm thắt nội dung câu chuyện, nàng tiên cá tự ý gả cho tên cướp có râu, cô gái ngón cái phát hiện ra mình yêu con chim én đã cứu mình, mọi việc như thế vân vân và vân vân, hơn nữa biểu cảm cổ quái, vui vẻ phối hợp hoa chân múa tay, tạo thêm không ít tiếng cười. Trong khoảng thời gian này, trước khi ngủ bỗng trở thành thời gian vui vẻ nhất của hai cô.

Cận Ngữ Ca để mặc cô nói hưu nói vượn, nhìn nét vui vẻ trước kia của Kiều Hiểu Kiều đã được khôi phục, cô cảm thấy trong lòng thỏa mãn và yên bình, bao nhiêu vất vả cũng sẽ tan thành mây khói. Nghĩ lại những chuyện đau lòng trước đó, nỗi đau cũng trở nên ít sắc bén, ngược lại như hồi ức cùng nhau vượt qua gian khổ, trở thành gia tài hồi ức cả đời của 2 người.

"Sau đó... thiết binh liền biến thành 1 khối thiết, mà vũ công chỉ còn lại là viên bảo thạch lấp lánh ! Được rồi! Kể xong rồi!"

Kể xong chuyện xưa Kiều Hiểu Kiều liếm liếm môi, tiến đến hung hăng hôn hai má Ngữ Ca,

"Chúng ta không theo chân bọn họ, chúng ta sẽ sống vui vẻ hạnh phúc bên nhau ~ "

Cận Ngữ Ca mỉm cười lấy ly sữa bên cạnh đưa cho cô, nhìn cô há miệng uống xong, súc miệng, tắt đèn. Hiểu Kiều quấn quít lấy cô thân thiết một hồi, rất nhanh liền tiến vào giấc mơ ngọt ngào.

Nghe Hiểu Kiều hơi thở ổn định, Ngữ Ca xoa xoa tóc của cô, nụ cười tràn đầy cưng chìu, đắp chăn cho cô. Bản thân bước xuống giường, đóng kỹ cửa phòng ngủ, ngồi xuống bàn làm việc.

Cổ hơi nhức mỏi, mắt cũng cay cay , thật ra Cận Ngữ Ca cũng rất muốn cùng người yêu ngủ thật ngon, nhưng còn có 1 đống việc đang chờ cô xử lý. Cận Ân Thái không có nhắc lại lời cô từng thề thốt, nhưng mà ông nội chấp nhận Hiểu Kiều, theo Cận Ngữ Ca mà nói, cô không có lý do gì buông lơi Cận thị.

Bên ngoài trăng sao sáng lấp lách, cách vách người yêu đang say ngủ, mặc dù mệt mỏi, như vậy cũng cam tâm tình nguyện.

Lúc này, Cục công an thành phố hủy việc xử phạt Hiểu Kiều, vì cô bị thương do thi hành công vụ, ghi nhận công lao. Khôi phục lại danh dự, nhưng thính lực Hiểu Kiều không thấy khởi sắc, hình cảnh là tuyệt đối không thể nào làm nữa, công việc khác nhất thời cũng chưa được an bài. F4 cùng Lưu Trung Bảo đã biết tin tức, rủ rê đến nhà tìm cô, nhưng đều không gặp người. Về sau Hiểu Kiều an ủi bọn họ, kêu bọn họ chuyên tâm công tác, đừng suy nghĩ nhiều quá.

Bản thân Hiểu Kiều cũng từ từ chấp nhận sự thật, tuy rằng bị điếc trong cuộc sống rất là không tiện, cũng không có việc gì làm. Cô bắt đầu từ từ tập làm quen. Ngữ Ca vẫn để trong bụng, cẩn thận, sợ cô lại tự kỉ.

Cũng may Hiểu Kiều trời sanh tính hướng ngoại, bạn bè cũng nhiều, cũng không sợ cô đơn. Cô cũng đau lòng Ngữ Ca làm việc vất vả, khi có cơ hội sẽ tìm lý do đi ra ngoài, Cận Ngữ Ca lo lắng cho cô, nhất định sẽ đi theo. Vì vậy, muốn không nghỉ ngơi cũng không được .

Sinh nhật Hứa Lăng Quân, tụ tập bàn bè một chút, Hiểu Kiều muốn đi Ngữ Ca gật đầu đồng ý cùng cô đi, mới vui vẻ phấn chấn nhắn tin đồng ý. Theo cách nhìn nhận của Ngữ Ca, gặp gỡ tìm hiểu bạn bè lẫn nhau, cũng là 1 cách giao tiếp tốt.

Bạn bè của Cận Ngữ Ca rất ít, bình thường là vì công việc, tính cách Ngữ Ca trong sáng nhưng lạnh lùng lại không có thời gian rảnh rỗi, ít có tinh lực đến hô bằng tụ hữu. Nhưng cô cũng không phải người khó tiếp xúc, lúc không ở Cận thị, kiểu cách bắt nạt người khác cũng suy yếu, trong lời nói cũng rất ôn hòa.

Tuy Hiểu Kiều không phải người có khả năng kêu mưa gọi gió như Ngữ Ca, nhưng khi hai người cùng xuất hiện cũng khiến mọi người chăm chú nhìn ngắm, phần lớn bạn bè của cô là có hứng thú với Cận Ngữ Ca hơn, Du Khả lôi kéo cô hỏi lung tung này kia, hai mắt như phát sáng. Mà Hiểu Kiều ngồi một người trong góc, thực im lặng cùng Hứa Lăng Quân chậm rãi nói chuyện phiếm.

Tuy không nhiều người lắm, nhưng không khí tốt lắm, đùa giỡn cũng rất vui vẻ. Bởi vì có Hiểu Kiều ở bên cạnh, Ngữ Ca yên tâm uống một chút rượu, khi kết thúc, hơi ngà ngà say. Vòng tay quanh cổ Hiểu Kiều, tựa vào người cô, làm thế nào cũng không chịu buông tay. Hiểu Kiều bất đắc dĩ, xin phép Hứa Lăng Quân gọi điện thoại cho tài xế, chào tạm biệt mọi người, nhanh chóng đưa Ngữ Ca về nhà.

Tuy rằng trước kia Cận Ngữ Ca cũng hay xã giao, nhưng luôn biết điều khiển, kiềm chế bản thân, rượu chỉ toàn nhấp môi, chưa bao giờ uống nhiều như lần này. Hiểu Kiều cảm thấy buồn cười, ở trên xe ôm cô, nhìn cô nhắm nửa mắt vùi đầu trong lòng mình, cau mày rầm rì , lại nghe không rõ nói cái gì. Đột nhiên la lớn,

"Đi công ty!"

Hiểu Kiều không thấy rõ cô nói cái gì, buông tay để cô dựa vào lưng ghế, tiến sát đến trước mặt cô,

"Cái gì?"

Cận Ngữ Ca cười ha ha, đưa tay nâng mặt cô, "Em nói ~ đi công ty ~ "

Hiểu Kiều nháy mắt mấy cái, "Đã trễ thế này... Đi công ty, làm gì a?"

Ngữ Ca không nói, chỉ cười cười, lại đẩy Hiểu Kiều ra, không kiên nhẫn nói nóng quá. Hiểu Kiều cũng không hiểu rõ đang xảy chuyện gì, nhưng mà đây là lần đầu tiên thấy dáng vẻ của Cận Ngữ Ca như thế này, trong lòng vui vẻ cùng thích thú, nên cũng không để tâm đến những việc đó.

Xe dừng trước cửa Cận thị, Cận Ngữ Ca từ trên xe bước xuống, lảo đảo vài bước, thiếu chút nữa ngã sấp xuống. Hiểu Kiều nhanh chóng chạy đến đỡ lấy cô, để cô dồn trọng tâm lên mình, ôm cả người đi. Ngữ Ca không đi vào tòa nhà, đi đến bồn hoa bên cạnh, liền nhấc chân leo lên.

Hiểu Kiều sợ hãi không ít, Cận Ngữ Ca mang giày cao gót 7 ly, bồn hoa tuy rằng không cao, tất cả đều là nền đá hoa cương, một khi trơn trợt cũng không phải chuyện đùa. Nhanh chóng kéo cô, không cho phép đi như vậy, Cận Ngữ Ca cũng không đồng ý, cau mày vụng về bước lên. Hiểu Kiều không lay chuyển được cô, đành phải đứng lên hộ tống, hơi hơi ôm cô sợ ngã xuống đất.

Cận Ngữ Ca không còn điềm đạm, từng bước 1 đi dọc bồn hoa, hai tay giơ ngang để cân bằng, giống như con nít đang chơi đùa. Hiểu Kiều nhắm mắt theo đuôi, tay vòng ngang hông cô, một khắc cũng không dám thở phào thả lỏng, cho đến khi đi đến nơi cao nhất, lúc này Cận Ngữ Ca mới hài lòng , quay người lại hai tay nâng mặt Hiểu Kiều, cúi đầu nhìn cô, cười ha ha.

Dưới ánh màn đêm, Cận thị đồ sộ đứng sừng sững sau lưng Cận Ngữ Ca, trong bầu trời xanh đen, càng làm nổi bật khí thế bừng bừng. Cận Ngữ Ca trong ánh màn đêm, hai má ửng đỏ, đôi mắt tinh tế nhấp nháy tràn đầy niềm đam mê, như muốn làm tan chảy mọi người.

***** Lời của editor *******

Long trọng loan báo... chính văn sắp hết.. tiếp theo là 1 đống phiên ngoại với ngược cỡ bự.. Mọi người chuẩn bị tinh thần chịu đả kích chưa???
************************************

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net