Phiên ngoại 1. Về sau

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Editor: amocbinhphuong.


01.


Vào một buổi sau giờ ngọ với ánh nắng rực rỡ, Trần Thần kết thúc mười ngày tăng ca liên tục, chuẩn bị đón kì nghỉ ngắn gồm một tuần.


Lúc về đến nhà, mới đặt chân qua ngưỡng cửa, Trần Thần đã bén nhạy phát hiện ra điều bất thường.


Trên tủ giày có thêm một đôi giày thể thao, thiếu mất một đôi dép.


Trần Thần hơi khựng lại, rồi không kiềm chế được nở nụ cười, cúi người đổi giày, đi vào phòng khách.


"Văn Linh nhi –" Trần Thần kêu lên.


Văn Linh đang nằm trên ghế sa lông phơi nắng, lật người qua, đáp lại "Ừ" một tiếng bằng giọng mũi.


"Trên bàn có bữa trưa, mới vừa hâm lại, cậu có thể ăn luôn rồi đấy." Văn Linh nói.


"Được rồi."


Trần Thần ngoài miệng đáp lời, bước chân cũng không dừng lại, đi thẳng đến trước ghế sa lông, lướt qua cạnh ghế, ôm chầm lấy cổ Văn Linh, hôn khóe môi cô một cái, rồi mới xoay người đi vào phòng ăn.


Văn Linh vùi mặt vào nệm sa lông mềm mại, mãi đến tiếng Trần Thần kéo ghế bàn ăn ngồi xuống vọng đến, cô mới nhô đầu ra, lặng lẽ xoa xoa gò má đỏ bừng của mình.


Đến khi Trần Thần ăn xong, rửa chén, ngồi lại vào vào ghế sa lông lần nữa, thấy Văn Linh đang vùi ở một bên sa lông, cười đến cả người run rẩy.


"Cậu cười cái gì thế?" Trần Thần cực kỳ tự nhiên tiến lại gần hỏi.


Văn Linh xoay người, nhìn Trần Thần trong chốc lát.


"Cậu ăn xong rồi?" Văn Linh hỏi.


"Ừ." Trần Thần gật đầu, lại hỏi, "Cậu đang nhìn cái gì vậy?"


"À, cái này nè –"


Giọng Văn Linh kéo dài ra, cô bật dậy, để chân xuống, lấy ngón tay chọc chọc cánh tay Trần Thần, vẻ mặt nghiêm túc.


"Cậu có biết cậu bị phát hiện rồi không?"


02.


【Diễn đàn】 >>[Hốc cây / Bài viết/ Tâm sự / Trải lòng] Nữ thần phát bài hát mới, em gái tui vui điên rồi, tui cũng sướng điên rồi!


*Chú thích: Từ 树洞 - "hốc cây" này bắt nguồn từ câu chuyện về 1 nhà vua có đôi tai lừa, và bị thợ cắt tóc biết được. Vua cấm ảnh kể cho mọi người, nhưng ảnh nhịn mãi không được nên mới nói vào 1 hốc cây và lấp lại bằng bùn. Vậy nên mới có từ "hốc cây", 1 nơi trút bầu tâm sự, là các bài viết ẩn danh trên mạng về các bí mật, vấn đề cá nhân. Sau phần chú thích, mình sẽ chuyển về thành [Tâm sự] cho nó gần gũi nhé.


1L Chủ thớt


Quỷ thần thiên địa cây mía thành tinh ơi, để tui bình tĩnh chút xíu!!!Chuyện là vầy nè, ca sĩ nữ thần Thính Hi của tui á, cổ siêu kín tiếng luôn, không có weibo, không lộ mặt thật, cũng không có tẹo tin tức gì, bài hát lúc nào cũng đợi xử lý hậu kỳ xong mới phát lên, lại còn bị mỉa mai chọc ngoáy là quá xấu nên không dám gặp người gì gì đó... Khụ khụ, sorry, trật đường rầy, nói chung là cổ cực khiêm tốn lại còn thần bí, fan hâm mộ như chúng ta toàn là kiểu fan chân ái không đó.


Con em tui cũng bị tui dụ theo nữ thần nè, hôm qua bài hát mới của nữ thần vừa úp lên, tui gửi ngay và liền cho nó, nó vui điênnnnn luôn rồi!!!


5L Chủ thớt


Đừng chê tốc độ đánh máy của tui à, tui đang cố tịnh tâm, là tịnh tâm đó, kích động quá trời luôn á!!!


Chắc hồi đó sinh trúng ngày hoàng đạo gì được thần linh ban phước, nay tui đã thấy mặt nữ thần rồi, giờ có chết cũng không tiếc!!!


7L Nặc danh


Hình như là tui đoán được cái kết rồi nha —— bởi vì tui cũng vui điênnn rồi


10L Chủ thớt


Để tui kể chuyện lại từ đầu luôn đi, tui gửi bài hát cho em tui rồi đợi nó gào hét các kiểu xong, nó mới lắp ba lắp bắp tay run run đưa cái video nó quay được cho tui. Lúc đầu tui còn kiểu con nai vàng ngơ ngác, nghe nghe một hồi mới thấy giống bài hát của nữ thần! Má ơi, ngay cả câu độc thoại cuối bài cũng y chang luôn!


13L Nặc danh


Mặc dù đã đoán được cái kết, nhưng thật sự tui vẫn đau lòng thay cho cô giáo Văn của chủ thớt, năng lực kể chuyện quả là quá ba chấm rồi...


15L Nặc danh


Tui là lầu trước, làm viện binh tới giải thích thêm cho chủ thớt đây, ai không rõ chuyện đầu đuôi có thể đi nghe bài hát mới của Thính Hi, sau đó xem thêm video này →[ Link: Trăm triệu lần không ngờ hôm nay được xem biễu diễn sống trên đường phố nè!] , hoặc là →[ Link: Hát rong đường phố thời nay đỉnh như này sao!]


Đó là mấy cái video đang hót về 2 bạn nữ ca hát trên đường phố đó, xem xong sẽ bắt trend liền thôi à!


20L Chủ thớt


Đúng rồi, đúng rồi, quá đúng bác lầu trên eii!


Bạn nữ hát trong video là nữ thần Thính Hi đó! Thề danh dự trên 5 năm làm fan của tui luôn, giọng hát chắc chắn là cùng một người!


25L Chủ thớt


Không ngờ nữ thần của tui đẹp dữ thần vậy luôn, huhuhu cảm động quá đi! Cuối cùng có thể chửi thẳng vào mặt mấy đứa não tàn dám móc mỉa nữ thần rồi!


31L Nặc danh


Xem vid xong trở về báo cáo +1


Có ai biết gì về cô gái đánh ghi ta hông vại, nói tui biết với [đỏ mặt].


35L Người nào đó biết chuyện


Yêu cầu kết đồng chí đã được chấp nhận, đồng chí lầu trên muốn biết cô gái kia sao, mời quẹo phải ra cửa search "Văn Linh" nhá.


41L Nặc danh


... Xem đủ rồi, lĩnh vực abc xyz gì cũng có tên chị gái này luôn, có gì mà cổ chưa từng làm không vại... Thật là đáng sợ!


45L Người nào đó biết chuyện


Tiện thể nhắc nhẹ tí, ngoài nữ thần của chủ thớt ra, vị trí chuyên môn lo hậu kỳ sớm nhất của nữ thần thuộc về "Văn Linh", vai trò hai người này đã được ấn định chính thức rồi nha.


47L Nặc danh


Thì ra là bạn thân luôn à, tui nói chứ, thảo nào mà hai cổ ăn ý như vậy cơ...


50L Nặc danh


↑ Chậc chậc, mấy thím lầu trên quá ngây thơ rồi đó hahaha.


56L Người nào đó biết chuyện


[ Link: Diễn đàn Mật Ngữ >>【Tâm sự】 Em đang thích một người]


Xem link mở mang tri thức, không cần cảm ơn.


57L Thanh niên di dân từ Mật Ngữ đệ nhất


Sửa cái acc chứng minh lập trường, tui chỉ là đơn thuần cảm khái một chút, không ngờ còn có người nhớ đến cái diễn đàn này, rõ ràng đã đóng cửa nhiều năm rồi mà. Mà tui vừa click vào link trên nhìn, úi, bài viết đó tui đã từng xem qua rồi ấy???


60L Chủ thớt


Khoan khoan, what happening? Tui đang nằm mơ phải không? Cái link kia là sao vậy?


66L Thanh niên di dân từ Mật Ngữ đệ nhị


Để mị kể hộ bác chủ thớt câu chuyện về bài viết trên nè, hẳn là mọi người có nghe qua Mật Ngữ rồi phải không - diễn đàn này khá cởi mở, có nhiều bài viết, tâm sự thuộc mọi loại chủ đề, hoạt động từ khoảng mười hai năm trước ấy. Một khoảng thời gian trước vì nhiều nguyên nhân mà diễn đàn đóng cửa, nhưng các bài đăng bên trong đều được lưu lại, chỉ là không thể gửi bài mới hay bình luận được nữa thôi.


Lại nói đến bài viết vừa nãy...


Đừng nhìn tiêu đề có vẻ bình thường đơn giản mà bắt hình dong, đây là một trong mấy bài viết kinh điển của Mật Ngữ đó. Bài viết được cập nhật trong mười một năm liên tục, tuy số chữ không phải là nhiều nhất, nhưng lại giữ kỷ lục tuyệt đối về thời gian đăng bài dài nhất, thậm chí có lần trở thành bài viết tiêu biểu của Mật Ngữ luôn á.


Nội dung ghi chép về câu chuyện nhất kiến chung tình của bạn nữ chủ thớt với một bạn nữ khác từ năm lớp mười, sau đó bọn họ đến với nhau, chia xa, rồi lại ở chung với nhau lần nữa.


Về phần người đang ở đây mà quàng sang tận bài viết bên kia, chà, phải hỏi bác Người nào đó biết chuyện ở trên có ý gì nha!


69L Nặc danh


Hình như tui đã hơi đoán được rồi á ——


Nhưng mà tui nhớ diễn đàn chỉ mở ra có mười năm thôi mà, sao mà cập nhật qua mười một năm được vậy??


70L Thanh niên di dân từ Mật Ngữ đệ nhất


À vụ này là một cả một câu chuyện thần kỳ nha →_→


Khi diễn đàn đóng cửa thì bài viết này còn chưa cập nhật hết đâu, lúc đó người chủ thớt thích đã rời cô ấy đi, vì vậy có một số người theo dõi đã lâu vẫn luôn mong chờ tin tức của cô ấy, thường xuyên đến bình luận dưới weibo của diễn đàn mong cổ về.


Rồi không biết có phải do sự thành tâm của quần chúng đã làm cảm động chủ thớt và lập trình viên diễn đàn hay không, sau khi Mật Ngữ đóng cửa một năm, lập trình viên đã đặc biệt để cho cô ấy vào cập nhật tin kết thúc cuối. Đây cũng là bài viết duy nhất được cập nhật sau khi diễn đàn đóng cửa, đến bây giờ vẫn đang ở vị trí thứ nhất của trang đầu tiên diễn đàn đó.


88L Người nào đó biết chuyện


Bài viết đó dĩ nhiên là kết thúc có hậu, happy ending rồi!!!


Còn bác nào hỏi bài đó với bài này có liên quan gì á hả ——


Đơn giản thôi, Thính Hi là cô gái chủ thớt kia, còn Văn Linh là người cô ấy thích đó...


181L Người nào đó biết chuyện


Tui comment lần cuối đây.


Mấy ông mấy bà đuổi theo mắng tui qua hơn mười cái bình luận tỉnh lại gấp đi, chính chủ người ta còn chưa tới trách tui cái gì, mà các cô ấy căn bản còn không để ý vụ này nữa. Mấy người nghĩ loại thông tin tám chuyện như thế này sẽ được quan tâm mãi sao, cuối cùng thì các cô ấy vẫn sống cuộc sống bình thường của các cổ thôi, và cũng sẽ không bị ảnh hưởng gì bởi người khác.


Còn nếu vẫn có người đặc biệt để ý việc tui làm bại lộ thông tin riêng tư của người khác... Vậy tui chỉ muốn nói thêm một câu trước khi đi xin xóa topic thôi –


"Văn Linh" là tên thật, còn trong tên "Thính Hi" có một chữ "Thần", có ý gì mọi người tự hiểu nhá.—— Bài viết này đề cập đến thông tin cá nhân riêng tư, đã bị hủy bỏ ——


—— Bài viết này không tồn tại ——


Chú thích:闻聆 – Văn LinhVăn: nghe thấy, hiểu biết; cũng là một tên họLinh: nghe rồi hiểu được ý; lắng nghe; tuân theo陈晨 – Trần ThầnTrần: xếp đặt, bày biện; cũ kỹ, lâu năm; cũng là một tên họThần: buổi sớm, sáng sớm听曦 - Thính HiThính: nghe; nghe theo, thuận theoHi: ánh sáng mặt trời, ánh bình minh


03.


Trần Thần cầm điện thoại Văn Linh bỏ qua một bên, đi vào phòng lấy chăn đắp lên người cô.Văn Linh đang ngủ nửa mê nửa tỉnh, nhận thấy động tĩnh, theo bản năng bắt lấy tay Trần Thần, mơ màng hỏi:


"Cậu đã thích tớ từ rất lâu rồi phải không?"


Trần Thần thuận thế cúi người, ngược ánh chiều tà, hôn khóe mắt cô.


"Đúng vậy. Tớ đã thích cậu từ rất lâu, rất lâu rồi."


04.


Ngược dòng thời gian trở về mười hai năm trước, Trần Thần vừa mới lên lớp mười.


Lần đầu tiên tất cả học sinh mới tập hợp lại cùng nhau là vào thời điểm học huấn luyện quân sự, ai cũng mặc trang phục giống nhau, đội mũ như nhau, nhưng vẫn có ánh sáng của một người tỏa ra, xuyên qua đám đông, nhanh chóng bắt hồn người nào đó.


Từ giây phút chính thức bước vào sân trường ấy trở đi, ánh mắt Trần Thần chưa bao giờ rời đi người kia.


Sau một tuần lễ, đợt huấn luyện quân sự kết thúc, nhưng lại là lúc khởi đầu duyên phận của một số người.


"Cậu biết bạn nữ ở hàng hai, đứng thứ bảy từ bên trái đếm qua là ai không?"


"À bạn kia phải không, là Văn Linh lớp 7 đó."


"Văn Linh?"


"Đúng rồi, "Văn" trong nghe thấy, "Linh" trong lắng nghe".


— Kết thúc Phiên ngoại 1 —

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net