Chương 3 - Đáng tiếc ta không phải gả cho nàng

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Vì để tránh cho đêm dài lắm mộng, hoặc giả Hoàng đế hắn đột nhiên hối hận, dù gì đi nữa thì mỹ sắc đối với nam nhân luôn là thứ độc dược khó cưỡng lại nhất, Vệ Minh Khê càng hành động gấp rút tổ chức ngày đại hôn của Thái tử, tin tức cũng mau chóng truyền khắp thiên hạ.

Việc tổ chức hôn lễ diễn ra cấp bách đến mức làm Cao Hiên ít nhiều cảm thấy không thỏa đáng, ngày đại hôn càng đến gần, Cao Hiên càng thấy mình cần phải trưởng thành hơn nữa, sắp phải làm phu quân người ta, tự nhiên cũng sinh ra ý thức trách nhiệm mà mỗi nam nhân đều phải có.

Trải dài từ Kim Loan điện thẳng đến đại môn của phủ đại công chúa là trường thảm hồng sắc (tấm thảm dài màu hồng), không chỉ trong cung giăng đèn kết hoa, mà ngay cả bên trong phủ đại công chúa cũng vô cùng náo nhiệt, Dung đại tướng quân gả nữ nhi so với Hoàng đế gả công chúa còn long trọng hơn nhiều.

Hiển nhiên Thái tử lập phi cũng giống như Hoàng đế lập hậu, kể từ sau lễ đại điển lập hậu đã hai mươi năm, đây là lần đại lễ long trọng đình đám nhất, trong mắt người ngoài mà nói, đây quả thật là duyên trời định, giống như năm đó thiên hạ đệ nhất tài nữ Vệ Minh Khê được thái thượng hoàng chỉ hôn cho Hoàng thượng, đều vui mừng như nhau.

Do đó tại kinh thành hôm nay, người người sắc mặt đều hoan hỉ hưng phấn, tựa như nhà nhà đều đón dâu, trong phút chốc hầu như tất cả bách tính đều hướng về phía đường lớn, người người lố nhố chật như nêm cối.

"Vũ Ca, ngày sau làm chủ đông cung, không được giống như ở nhà tuỳ ý như vậy."

Vũ Dương công chúa đích thân thay nữ nhi mình chải tóc, nhìn tuyệt thế dung mạo của nàng trong gương, trong lòng không khỏi sinh ra cảm giác tự hào, cũng như bất kỳ người mẹ bình thường nào đều lo lắng dặn dò rất nhiều khi nhi nữ mình chuẩn bị xuất giá.

"Mẫu thân, sao người cứ nhắc đi nhắc lại suốt, đến nỗi Vũ Ca đã thuộc làu."

Dung Vũ Ca cười thản nhiên, trấn an tâm tình mẫu thân. Dung Vũ Ca nhìn qua lăng kính thấy dung nhan xinh đẹp của mình chỉ trang điểm thêm một tầng phấn nhạt, đôi mi thanh tú như hàng liễu cong cong, đáy mắt câu nhân, ở giữa vầng trán khẽ tô điểm một đoá mai hoa hồng thắm, kiều mị phi thường, trên tai là hai viên thuỷ tinh trong suốt phát ra hoa quang tử sắc nhàn nhạt, cử chỉ càng thêm rung động lòng người, thật là một tân nương tử xinh đẹp, quả nhiên so với bình thường còn xinh hơn ba phần, đến chính mình cũng phải say mê.

"Không muốn ta nói mãi thì con nên biết nghe lời chút đi, mẫu thân và phụ thân chỉ có con là con gái, con là tất cả của chúng ta, từ nhỏ đã quen được nuông chiều, cũng may là Thái tử văn nhã, nên chúng ta cũng yên tâm đem con giao cho hắn."

Vũ Dương cứ thao thao bất tuyệt suốt, lúc này nàng không còn là đại công chúa tôn quý, mà chỉ là một người mẹ có nữ nhi sắp phải xuất giá, vừa vui mừng vừa có vài phần không mong muốn.

"Mẫu thân, hôm nay con có đẹp không?"

Dung Vũ Ca mỉm cười, trong nháy mắt đã câu hồn đoạt phách người đối diện.

"Đẹp chứ, hài nhi của ta sao lại không đẹp, là thiên hạ đệ nhất mỹ nhân."

Vũ Dương công chúa búi mái tóc Dung Vũ Ca lên, đeo thêm cho nàng hoa quan biểu trưng cho thân phận tôn quý, hai bên là hai con phượng hoàng sống động như thật. Trong nhất thời, cảm thấy nữ nhi của mình là nữ nhân trân quý nhất thiên hạ.

"Y cũng sẽ thích con chứ?" Dung Vũ Ca hỏi, nếu thật dung nhan tuyệt thế đến nhường này, sao có người làm như vẫn chưa từng nhìn thấy, liệu hôm nay nàng có để ý đến mình không?

"Thái tử dĩ nhiên thích, sợ là hận không thể đem tâm can đều dâng tặng cho con." Vũ Dương vừa cười vừa nói, nhi nữ vậy mà cũng có lúc thẹn thùng, Thái tử từ nhỏ vốn yêu thích nàng, ngày sau sợ rằng ba nghìn giai lệ nhưng chỉ độc sủng một người.

Dung Vũ Ca hiển nhiên sẽ không nói cho mẫu thân biết, mình đang nghĩ đến "nàng" chứ đâu phải nói hắn, nếu mình được gả cho nàng thì tốt rồi, càng nghĩ càng thấy mình sao phát sinh nhiều ý nghĩ kỳ lạ, khoé miệng khẽ nở nụ cười u buồn.

Dung Vũ Ca mặc hỉ phục màu đỏ thẫm, ngày hôm nay sẽ là ngày nàng đẹp đẽ nhất, nghĩ đến tại Kim Loan điện họ sẽ cùng chiêm ngưỡng mình, trong lòng Dung Vũ Ca chợt bối rối, nếu để sau hẵn yết kiến thì có lẽ hay hơn.

Dung Vũ Ca duỗi thẳng hai tay, để cho cung nữ đeo cho mình đai lưng bằng hắc ngọc, làm cho vòng eo thướt tha phút chốc như nhánh liễu vô cùng tinh tế mềm mại.

Thái tử cũng toàn thân đỏ thẫm, ngũ long hoa bào, xuân phong đắc ý, cưỡi theo tuấn mã tiến về phía phủ đại công chúa giữa một đội quân rước dâu hùng hậu, bách tính hai bên đều tự động nhường lối, Thái tử tuấn tú mang theo một chút trẻ con tinh nghịch, ngũ quan tràn đầy vui sướng.

***

Vệ Minh Khê sau khi tắm gội hoàn tất, nàng dang hai tay để cho cung nữ hầu hạ thay y phục cho mình. Cung nữ mang đến bộ cung phục màu vàng vô cùng chói mắt, thoạt nhìn tinh xảo mà phức tạp. Trong cung vốn là vậy, địa vị giai cấp phân chia rất rõ ràng, phàm là phi tần đẳng cấp càng cao, phục sức lại càng phức tạp, đến cấp Hoàng hậu là phức tạp nhất, cũng đẹp đẽ và quý giá nhất. Tuy vậy, không phải lịch đại Hoàng hậu nào cũng giống như Vệ Minh Khê ở khí độ duyên dáng sang trọng, dù là chỉ giơ tay hay nhấc chân, Hoàng hậu đều lộ vẻ tôn quý đoan trang, thật sự là một nữ nhân tôn quý nhất, xứng đáng đại diện cho một quốc gia.

Dung nạp trang sức và kiểu tóc hoàn tất, sau cùng đội kim quan lóng lánh phía sau, Vệ Minh Khê ưu nhã đưa ra ngón tay thon dài, cung nữ liền thay nàng đeo chiếc nhẫn bằng phỉ thúy đại biểu cho thân phận Hoàng hậu, ánh lên màu xanh biếc mà lại trong suốt như nước, càng tô điểm thêm cho bàn tay nõn nà xinh đẹp, toàn bộ trình tự này kéo dài suốt tròn một canh giờ.

Vào cung hai mươi năm, Vệ Minh Khê sớm đã tập thành thói quen như vậy, lúc nào cũng long trọng đoan trang nhưng không kém phần ưu nhã. Ngày hôm nay là ngày đại hỉ của Thái tử, nên so với bình thường lại càng cẩn trọng thêm vài phần.

***

Cao Hàn cùng Vệ Minh Khê song song đi trước nhất, theo sau là các phi tần địa vị tương đối cao, còn các phi tử khác đều không có tư cách tham gia, tiếp theo đó là các vị hoàng tử và công chúa, sau cùng mới đến cung nữ và thái giám trùng trùng điệp điệp tiến vào Kim Loan điện. Cao Hàn và Vệ Minh Khê cùng chia nhau ngồi ở giữa vị trí tối thượng, các phi tần, hoàng tử công chúa cùng chia nhau ngồi hai bên bên cạnh đế vương và đế hậu, xuống nữa là bá quan văn võ, bên trái là quan văn, bên phải là võ tướng.

Cao Hiên tay dắt Dung Vũ Ca cùng tiến nhập vào đại điện, bàn tay hắn vương chút mồ hôi, dáng vẻ khẩn trương hồi hộp, mặc dù đã đến lúc này vẫn cảm thấy giống như đang nằm mơ. Dung Vũ Ca càng tới gần đại điện, tay càng nắm chặt lấy Cao Hiên, nhìn khách nhân biểu tình kinh động thế kia, Dung Vũ Ca biết mình hôm nay có bao nhiêu phần mỹ lệ, chỉ mong nàng cũng có thể chiêm ngưỡng dáng vẻ xinh đẹp của mình giống như vậy.

Cao Hàn ngồi trên cao, chú tâm nhìn Dung Vũ Ca, càng nhìn càng ngây dại, cảnh sắc này có lẽ chỉ thiên tiên mới có. Cao Hàn hắn thật hối hận, hối hận sao mình không làm một hôn quân, tuyệt sắc như vậy, nếu là hôn quân thì làm sao gặp trở ngại mà không đoạt được? Cao Hàn trong lòng đầy hối ý, chỉ là hiện tại ván đã đóng thuyền, cũng chỉ có thể thầm tiếc nuối không nguôi.

Hai người vừa bước vào đại điện, người đầu tiên Vệ Minh Khê nhìn là nhi tử của mình, lúc này Hiên nhi khí vũ bất phàm, có vài phần khí thế của Thái tử, Vệ Minh Khê hài lòng gật đầu với Thái tử, sau đó tầm mắt mới đảo qua Dung Vũ Ca.

Dung Vũ Ca có chút không vui, vì sao tầm mắt của nàng không bao giờ nhìn mình trước tiên, đến bao giờ mình mới là tiêu điểm trong lòng nàng? Dung Vũ Ca nhìn thẳng về phía Vệ Minh Khê, trong lòng Vệ Minh Khê chỉ có bảo bối nhi tử của nàng thôi, làm cho Dung Vũ Ca có vài phần đố kỵ với Cao Hiên, hung hăng hướng lòng bàn tay hắn bấm một cái, Cao Hiên lại cho là Dung Vũ Ca hồi hộp, càng cảm thấy cao hứng hơn, thì ra Vũ Ca so với mình còn khẩn trương hơn, nghĩ được như vậy, Cao Hiên tự mình cũng không còn cảm thấy lo lắng nữa.

Vệ Minh Khê sau khi nhìn Thái tử, liền dời mắt nhìn về phía Dung Vũ Ca, trong lòng thầm nghĩ quả nhiên là hồng nhan họa quốc, nhưng Vệ Minh Khê cũng phải thừa nhận rằng nữ nhân sắp sửa trở thành con dâu của mình có dung mạo hơn người bậc này cũng làm mình sinh ra một ít lòng đố kỵ, càng chú tâm quan sát nàng nhiều hơn, giữa vầng trán là hồng sắc mai hoa, câu hồn đoạt phách, đôi mắt rạng rỡ, môi hồng đỏ thắm hé mở, đúng là yêu nghiệt, kể cả là nữ nhân như Vệ Minh Khê cũng thấy phát hỏa vì mỹ sắc này, thử hỏi nam nhân nào có thể chống lại đây?

Vệ Minh Khê nhìn về phía Cao Hàn, quả nhiên hắn đang thất thố nhìn chằm chằm vào kẻ sắp trở thành con dâu của mình.

Dung Vũ Ca cảm giác được Vệ Minh Khê vốn chỉ là nổi lên chút hiếu kỳ mà nhìn về phía mình, cũng chẳng hề ưa thích gì, thậm chí giống như đánh giá một món hàng tinh xảo thông thường.

Hết lần này tới lần khác tầm mắt nàng cứ y nguyên như vậy, nhưng vẫn khiến bản thân mình hồi hộp, nàng cảm giác được Vệ Minh Khê cứ chăm chú nhìn mình, lòng đầy mãn nguyện, ngày hôm nay xem chừng cũng rất đáng giá, nhưng mà lúc này nàng lại không dám nhìn thẳng Vệ Minh Khê, sợ rằng để lộ quá nhiều tình cảm, đành cúi mặt xuống. Nhưng điều này lại khiến nàng thêm vài phần phong tình, nhất cử nhất động đều tự nhiên như mây trôi gió thoảng. Chỉ là ánh mắt khiến nàng nhung nhớ đêm ngày kia lại không chịu lưu lại thêm trên người nàng dù chỉ một khắc đã nhanh chóng dời đi, trong lòng Dung Vũ Ca không thể nào hiểu được, vì sao thế nhân đều yêu thích nàng không thôi, nhưng riêng Vệ Minh Khê lại có thể dễ dàng bỏ qua?

Vệ Minh Khê cảm giác dường như tầm mắt Dung Vũ Ca không biết vô tình hay hữu ý cứ nhìn mình chằm chằm nên nàng cũng mau chóng chuyển ánh mắt, nhưng thỉnh thoảng vẫn thấy ánh mắt Dung Vũ Ca nhìn mình. Nhìn nhãn thần Dung Vũ Ca có chút gì đó kỳ quái, cũng không biết kỳ quái từ đâu mà đến, cũng có lẽ nàng nhìn nhầm mà thôi.

Song rất nhanh Vệ Minh Khê liền hiểu Dung Vũ Ca đang cố tình tạo ra mê chướng, bản thân nàng không bao giờ làm cho nam nhân của mình trở nên thất thố như vậy, mà thực tế là Hoàng thượng đang lộ ra quá nhiều tâm tư bất chính.

Khóe miệng Vệ Minh Khê khẽ cười, mọi người xem ra đã mắc bẫy ý định của Thái tử phi, nhìn xem trong mắt nàng, hoàn toàn là tia nhìn trào phúng châm biếm. Vệ Minh Khê duỗi bàn tay thanh mảnh của mình vươn tới mu bàn tay Cao Hàn, nhẹ nhàng vỗ một cái, nhắc nhở Cao Hàn mau hồi tỉnh lại.

Dung Vũ Ca nhìn Vệ Minh Khê đặt tay lên Cao Hàn thì khẽ nhíu lông mày, Hoàng hậu đúng là vĩnh viễn đều lấy đại cục làm trọng, bộ dạng lại luôn hiền lành đoan trang, cữu cữu có hiền thê như vậy còn cầu gì nữa? Dung Vũ Ca có chút chua xót thầm nghĩ.

"Hoàng thượng, Thái tử và Thái tử phi thực là xứng đôi phải không?" Vệ Minh Khê ôn nhu hỏi Cao Hàn.

Cao Hàn hiểu được Hoàng hậu đang nhắc nhở mình không nên thất thố, hắn nhanh chóng thu hồi tầm mắt trên người Dung Vũ Ca, "Xứng, xứng vô cùng!"

Nhưng trong lòng y lại thầm nghĩ, xứng chỗ nào đây, đem Vũ Ca gả cho Thái tử thật quá uỷ khuất cho nàng rồi.

"Giờ lành sắp đến, có lẽ cũng nên bắt đầu rồi?" Vệ Minh Khê hỏi dò Cao Hàn.

"Nếu tới rồi, vậy bắt đầu đi!"

Cao Hàn ra lệnh một tiếng, nàng rốt cuộc chỉ có thể là con dâu ta sao? Cao Hàn thầm thở dài một hơi.

Vệ Minh Khê mỉm cười chúm chím, là nụ cười chân thật của nàng, cũng là nụ cười đắc thắng.

***

Vào đến tẩm cung đông cung Thái tử, Cao Hiên cầm tay Dung Vũ Ca dắt vào, toàn bộ hạ nhân đều đã rời khỏi đây, Dung Vũ Ca liền tự ý đem khăn trùm đầu tháo xuống.

"Vũ Ca, mẫu hậu nói cái này phải để phu quân làm."

Cao Hiên chậm rãi nói, không hề có một tia trách cứ nào.

"Ta muốn tự mình tháo, không được sao? Lời nói của mẫu hậu ngươi đúng hay của ta đúng?" Dung Vũ Ca hỏi ngược lại, nếu Vệ Minh Khê biết mình khi dễ bảo bối nhi tử của nàng như vậy thì nhất định sẽ rất tức giận, Dung Vũ Ca nở nụ cười càn rỡ.

"Tự nhiên lời của Vũ Ca đúng, chúng ta cũng nên uống chén rượu giao bôi thôi?"

Cao Hiên nhìn Dung Vũ Ca đang quá mức càn rỡ, trong lòng không những không trách nàng, trái lại hắn thực sự thích tính tình Vũ Ca, nàng không như người khác đối với mình hư tình giả ý.

"Ngươi muốn cùng ta uống rượu? Cùng nhau uống cũng được." Dung Vũ Ca đem chén rượu đổ đầy, sau đó đưa cho Cao Hiên, Cao Hiên liền tiếp nhận.

Dung Vũ Ca chạm nhẹ chén rượu của mình vào chén rượu trong tay Cao Hiên một cái, sau đó uống một hơi cạn sạch.

"Đây là rượu giao bôi." Dung Vũ Ca độc đoán nói, nàng vốn không muốn cùng hắn uống chén rượu này.

Cao Hiên nhìn chén rượu trong tay mình, biết rõ là không hợp lễ, thế nhưng thấy Dung Vũ Ca bá đạo độc đoán, chỉ do dự chốc lát, đành không thể làm gì khác hơn là nhận mệnh rồi cầm chén rượu trong tay uống cạn.

Dung Vũ Ca nhìn dáng vẻ cam chịu của Cao Hiên, khóe miệng khẽ cười, quả nhiên dễ dàng khi dễ Thái tử, nếu Vệ Minh Khê biết nhi tử bảo bối của nàng ngày sau mỗi ngày đều bị mình đối xử như vậy thì không biết sẽ như thế nào đây? Chỉ nghĩ vậy đã khiến nàng có chút hài lòng mãn ý.

Cao Hiên nhìn dáng vẻ tươi cười của Dung Vũ Ca, thoáng ngây dại, dưới ánh sáng le lói của ngọn nến càng tăng thêm muôn phần diễm lệ, khiến cho người ta si ngốc. Cao Hiên có vẻ khẩn trương, vì sau chén rượu giao bôi sẽ đến lúc động phòng hoa chúc.

"Đừng nhìn ta như vậy, ta sẽ không cùng ngươi động phòng đâu." Dung Vũ Ca nhìn vẻ mặt Cao Hiên, nhanh chóng biết Cao Hiên đang muốn gì.

"Ngươi tuổi còn quá nhỏ, việc đó sau này hãy tính." Dung Vũ Ca cắt đứt tâm tình của Cao Hiên.

"Ta đã đủ tuổi rồi, có người tầm tuổi ta đã làm tới phụ thân. . ." Cao Hiên phản đối.

"Ngươi lớn hơn ta sao? Chừng nào lớn hơn ta đi rồi tính. Ngươi không lớn hơn ta, dĩ nhiên sẽ không được chạm vào ta!" Dung Vũ Ca càn rỡ bá đạo nói, nàng lớn hơn Cao Hiên hai tuổi, dĩ nhiên vĩnh viễn không thể nào cải biến.

Nếu thế khác nào hắn vĩnh viễn không được đụng vào nàng? Cao Hiên hắn không hề ngốc, tự nhiên biết Dung Vũ Ca cự tuyệt hắn, có người nói nữ nhi lần đầu tiên đều sợ đau, Vũ Ca nàng chắc là sợ đau rồi. Cao Hiên thương yêu Vũ Ca liền giúp nàng suy nghĩ lấy một cái cớ.

"Được rồi, ta sẽ chờ đến khi nàng đã chuẩn bị sẵn sàng, nếu không ta sẽ không miễn cưỡng." Cao Hiên hứa hẹn.

"Đấy là ngươi nói đó nhé, sau này không được nuốt lời đó, giờ ta muốn đi ngủ, ngươi nằm trên bàn ngủ đi."

Cả ngày hôm nay thật mệt, Dung Vũ Ca nhanh chóng tháo hết trâm cài trên đầu, khiến muôn vàn tóc mây nhẹ nhàng buông xuống.

"Vậy nàng cũng ngủ sớm đi."

Cao Hiên nhìn Dung Vũ Ca vẻ mặt không còn hứng thú gì muốn nói chuyện, bèn không thể làm gì khác hơn là từ trên giường đứng dậy, đi đến bàn bên kia.

Tính tình hắn thật tốt, Dung Vũ Ca thầm nghĩ, quả nhiên gả cho Thái tử biểu đệ là đúng, biểu đệ dễ chi phối hơn. Nếu gả cho Cao Hàn chắc không thể may mắn như thế, nghĩ đến Cao Hàn cữu cữu của mình, Dung Vũ Ca cảm thấy thật chán ghét.

Ngày mai nàng còn muốn dưỡng đủ tinh thần để thỉnh an Hoàng hậu lão nhân gia. Mẹ chồng sao? Quan hệ giữa chúng ta lại gần thêm một chút, sau đó sẽ có thể mỗi ngày đều thỉnh an nàng, rồi mình sẽ là "con dâu" hiếu thuận hiền thảo nhất, sẽ cùng mẹ chồng giải sầu.

Nghĩ đến Vệ Minh Khê, tâm tình Dung Vũ Ca vô cùng vui sướng, đặc biệt thấy bảo bối nhi tử của nàng bị mình đuổi xuống giường nằm trên bàn, tâm tình Dung Vũ Ca lại càng vui vẻ.

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net