Chương 6 - Nhẹ nhàng tiếp xúc

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

"Nếu mẫu hậu thích Vũ Ca như ngày hôm trước, ngày mai Vũ Ca sẽ phục trang như thế." Dung Vũ Ca kính cẩn nghe theo.

Ánh mắt Vệ Minh Khê sắc bén nhìn Dung Vũ Ca, tựa như muốn nhìn thấu nàng. Sự hiện diện của Dung Vũ Ca khiến cho Vệ Minh Khê cảm thấy cực kì không thoải mái, tựa như tờ giấy Tuyên Thành đẹp đẽ, không cẩn thận bị dính phải một giọt mực, nhìn thế nào cũng không vừa mắt. Đặc biệt giờ phút này Dung Vũ Ca vẫn bộ dạng giả vờ kính cẩn nghe theo những gì mình nói, còn mình vẫn phải cùng nàng đóng tiết mục mẫu từ tử hiếu, không thể không làm gì khác ngoài ra vẻ hiền thục, mỉm cười gật đầu.

Vệ Minh Khê dần phát hiện thời gian Dung Vũ Ca mỗi lần thỉnh an càng lúc càng dài, nàng đã đến thì không muốn về, tìm cách đuổi khéo, nàng rõ ràng hiểu nhưng vẫn cố tình làm ngơ, viện đủ mọi lý do để lưu lại, thật khiến người ta căm tức.

Rốt cuộc Vệ Minh Khê cũng không hiểu nổi cuối cùng thì nàng muốn ở lại Phượng Nghi cung là để làm gì, chỉ đơn thuần cùng mình nói chuyện phiếm thôi sao? Làm ra bộ dáng say mê hiếu học, hết hỏi cái này lại thắc mắc cái kia. Nhưng thực tế Vệ Minh Khê dám khẳng định, Dung Vũ Ca chắc chắn đều hiểu rõ đáp án mà mình sắp trả lời nàng là gì, nhưng vẫn cố ý lãng phí thời gian của mình, thật chưa từng thấy qua nữ nhân nào lại khó ưa đến vậy.

Dung Vũ Ca nhìn vào đôi mắt sắc bén không giống ngày thường của Vệ Minh Khê, cười đến mị hoặc chúng sinh, mẫu hậu nàng đa tâm quá rồi, mình thật sự không ác ý gì cả, mẫu hậu cần gì lo lắng bất an đến như vậy?

Vệ Minh Khê có phần thất vọng đành dời tầm mắt ra, trên người Dung Vũ Ca ngoại trừ khoe khoang vẻ mị hoặc của bản thân thì không nhìn ra manh mối gì cả. Cho đến giờ phút này, nếu không phải là nàng cố ý khoe sắc, có lẽ mình cũng sẽ không gặp qua nữ nhân nào quá vũ mị, quá khuynh quốc khuynh thành đến vậy.

"Vậy là tốt rồi."

Sau khi Vệ Minh Khê gật đầu liền không nói thêm nửa lời, trong phút chốc không khí nhất thời có phần trầm lắng. Vệ Minh Khê cúi đầu thu dọn lại văn thư gần đó, hiển nhiên là không muốn quan tâm đến Dung Vũ Ca nữa, hy vọng nàng cảm thấy chán nản, không thỉnh mà lui. Mà nàng vốn cũng không định mở miệng đuổi người, dù sao nếu thường xuyên xuất khẩu đuổi Thái tử phi, việc này truyền ra ngoài, ngược lại có vẻ như mình là một mẹ chồng không tốt.

Dung Vũ Ca nhìn bộ dáng Vệ Minh Khê đầy vẻ lãnh đạm, dù biết trước nữ tử này có tâm đề phòng mình nhưng sao Dung Vũ Ca vẫn cảm thấy trong lòng khó chịu. Tuy nàng không phải quá mức kịch liệt với mình, nhưng vẫn có chút đau, ta phải dùng cái gì để lưu lại ánh mắt của nàng đây?

Nàng hiểu Vệ Minh Khê vốn không lưu tâm đến vẻ mỹ lệ của mình, cũng sẽ không vì kẻ phàm tục này mà để ý tâm tư. Vệ Minh Khê, tên cũng như người, là khe suối trong vắt không nhiễm chút bụi trần, mình đem chuyện phàm tục mê hoặc nàng, quả thật là quá nông cạn mà.

Dung Vũ Ca cũng biết dù mấy ngày nay mình quả thật thực rất nông cạn, rất ngốc nghếch, thế nhưng tự nhiên có thể gần gũi nhìn nàng như vậy, liền có chút nóng vội, trong lòng cũng đại loạn. Chỉ là mong muốn có thể dùng chút bàng môn tả đạo để mau chóng dẫn dắt tâm ý của nàng.

Tiếc thay sự thật chứng minh là, muốn tới gần Vệ Minh Khê vốn không có đường tắt.

Vẫn là do dục vọng trong lòng mình quá lớn mà làm hỏng chuyện, Dung Vũ Ca, ngươi phải khống chế tâm tình, cố gắng trấn tĩnh mà tìm biện pháp.

"Mẫu hậu công việc bề bộn, nhi thần xin cáo lui trước."

Dung Vũ Ca nhìn nàng rất lâu, cho dù nàng không để ý mình, kỳ thật mình cũng có thể nhìn nàng cả ngày mà. Nhưng lấy lùi làm tiến đôi khi là tất yếu, tuy rằng trong lòng Dung Vũ Ca không muốn nhưng cũng đành chủ động thoái lui.

"Ừ, lui ra đi."

Vệ Minh Khê có chút kinh ngạc nhìn Dung Vũ Ca, mấy ngày trước có đuổi nàng cũng không đi, hôm nay lui sớm như thế thật có chút khác thường.

Vệ Minh Khê cũng không rảnh để ý tới Dung Vũ Ca rốt cuộc đang đùa cái gì, chỉ là nhớ lại vừa rồi biểu tình Dung Vũ Ca hình như thiếu đi vẻ vui cười ầm ĩ và càn rỡ như ngày thường, xem ra Dung Vũ Ca đã hiểu được mình không thích cùng người khác nô đùa.

Trên đường quay về Dung Vũ Ca một mực suy xét, nàng không phải là kẻ ngu ngốc mà đích thực vô cùng khôn ngoan sắc sảo. Chẳng qua nàng lười biếng suy nghĩ, và vì nàng lớn lên quá mức vũ mị kiều diễm, làm bất luận kẻ nào cũng chú ý tới mỹ mạo của nàng mà không ai cảm thấy Dung Vũ Ca vốn nhạy bén thông minh.

Dung Vũ Ca biết, sử dụng tuyệt sắc dung nhan này mỗi ngày kề cận bên người Vệ Minh Khê là vô ích, dù mình có câu dẫn như thế nào cũng là vô dụng. Trong tâm Vệ Minh Khê chất chứa tâm sự, điều hành hậu cung, Thái tử lại ngu dốt. Nàng lại có thói quen hết thảy mọi thứ đều muốn nắm trong tay, khiến cho mình và Cao Hiên luôn đứng ở vị trí an toàn nhất. Vệ Minh Khê hết thảy tâm ý đều lo cho Cao Hiên, nào có nhàn hạ thoải mái mà để ý đến mình, huống hồ là nói chuyện yêu đương. Hơn nữa trong lòng còn đối với mình vạn phần lo lắng, mãi vẫn coi mình là địch nhân mà phòng bị. Chỉ cần nàng còn đề phòng mình một ngày, mình cũng không thể lại gần nàng.

Cao Hiên hắn chính là nhân vật mấu chốt, là bảo bối quí giá nhất, là người duy nhất mà nàng để ý. Phải, hắn chính là gút thắt để giúp mình tới gần Vệ Minh Khê. Biểu đệ ngu ngốc, hắn có tài đức gì lại có thể làm cho Vệ Minh Khê một lòng che chở như vậy chứ, bất quá chỉ là sinh ra hắn từ trong bụng mà thôi, Dung Vũ Ca ta thật ghen tị mà.

***

"Cao Hiên, ngươi thật sự là phế vật, chính sự đều xử lý không rõ, thật không biết ngươi làm thế nào ngồi lên vị trí Thái tử!"

Nhị hoàng tử Cao Tuấn mười lăm tuổi châm chọc Cao Hiên.

"Cao Tuấn, ngươi không cần khinh người quá đáng!"

Cao Hiên nhìn vẻ mặt kiêu ngạo của Cao Tuấn, có chút tức giận nói. Cao Tuấn thực tiểu nhân, ở trước mặt phụ hoàng luôn mang dáng vẻ ngoan ngoãn, sau lưng lại là một bộ dạng khác.

Cao Tuấn quả thật âm hiểm, ở trước mặt Cao Hàn luôn biểu hiện mình kính yêu ca ca cỡ nào, sẽ thật sự phụ trợ Thái tử, nhưng đến khi quay người lại thì luôn châm chọc Cao Hiên là phế vật, ngầm làm khó dễ Cao Hiên không ít.

"Từ nhỏ đến lớn, ngươi sao có thể lợi hại hơn ta chứ, văn không hay, võ không biết, tại sao mọi thứ tốt đẹp đều cho ngươi sở hữu? Hừ, ngôi Thái tử bị ngươi đoạt không nói, hà cớ gì mấy ngày trước thiên hạ đệ nhất mỹ nữ cũng cho ngươi chứ, thật sự là một đóa hoa tươi cắm bãi phân trâu, không, ngươi ngay cả phân trâu cũng không bằng. Ngươi nếu không phải do Hoàng hậu sinh ra, sợ là cái gì cũng không có!"

Cao Tuấn ác độc nói, một ngốc tử yếu đuối vô năng, mình sao có thể kém hắn được!

"Cao Tuấn, ngươi......"

Cao Hiên chỉ vào Cao Tuấn, tức giận đến nỗi tay run lẩy bẩy, nhưng quả thật y đã nói trúng chỗ yếu của hắn.

Cao Hiên biết mình không đủ thông minh, phụ hoàng vẫn không ưa thích mình. Trước kia mỗi khi Cao Tuấn khi dễ mình mà hắn hướng phụ hoàng cáo trạng, phụ hoàng luôn bỏ mặc như không biết. Nếu không phải có mẫu hậu, Cao Hiên thật không biết mình có thật sự là Thái tử không nữa.

"Có bản lĩnh ngươi tới đánh ta đi, dù sao ngươi cũng đánh không lại ta!"

Cao Tuấn nhìn Cao Hiên khinh thường nói. Cao Hiên thực sự chỉ là một quả hồng mềm để cho người ta tuỳ ý nắn bóp.

"Nhị hoàng tử là ghen tị Thái tử do Hoàng hậu sinh ra phải không, đáng tiếc cho ngươi mọi thứ đều so với Thái tử lợi hại hơn, chỉ có điều không bằng Thái tử được Hoàng hậu sinh ra, dù có lợi hại như thế nào cũng chỉ là con vợ kế, không có gì khác cả. Ngươi vĩnh viễn so với Thái tử thấp hơn một bậc, chính là thần đệ, trước là thần, sau là đệ, có biết không!?" Dung Vũ Ca cười nói, Thái tử biểu đệ thật quá yếu đuối mà.

"Thái tử phi nói phải."

Cao Tuấn thấy Dung Vũ Ca ra mặt bảo vệ Cao Hiên, liền lập tức thu liễm vẻ kiêu ngạo vừa rồi. Nếu để cho Dung Vũ Ca ở trước mặt phụ hoàng cáo trạng, so với Cao Hiên tất có phân lượng hơn. Bất quá lời nói của Dung Vũ Ca cũng chọc đúng chỗ đau của Cao Tuấn, mẫu phi hắn xuất thân thấp hèn không nói, Cao Hiên cho dù phế tài nhưng không có bất luận kẻ nào đứng ra đòi phế Thái tử. Vô luận mình tài giỏi đến đâu, các vị lão thần cổ hủ vẫn ủng hộ Cao Hiên, bởi vì Cao Hiên là trưởng tử do Hoàng hậu sinh ra. Nghĩ đến đó Cao Tuấn liền cảm thấy phẫn hận bất bình, nhưng hắn cũng chỉ có thể nuốt xuống bụng mà thôi, đại thần ở trước mặt Cao Hiên còn phải giả bộ kính cẩn nghe theo nữa là.

"Thái tử, người là Thái tử cao quý, như thế nào có thể để hạ nhân khi nhục, người là nam nhân của bản cung, tự nhiên phải có một chút khí thế chứ?" Dung Vũ Ca cố ý làm nũng, giữ chặt tay Cao Hiên hỏi.

Cao Hiên vốn là loại nam nhân yếu nhược, vì tình yêu trong lòng với nữ tử trước mặt tự nhiên sinh ra dũng khí, ngay cả việc mình luôn nhượng Cao Tuấn ba phần giờ cũng không sợ. Cao Tuấn có lợi hại thế nào hắn cũng không phải Thái tử, mình mới đích thị là Thái tử, Cao Hiên càng nghĩ càng thêm khí thế, có Dung Vũ Ca bên người là có thêm can đảm, cũng không định bỏ qua đơn giản như vậy.

"Bản điện hạ làm sao để bị khi nhục như vậy, Vũ Ca cảm thấy phạt Cao Tuấn như thế nào mới tốt đây?" Bị Dung Vũ Ca nói thế, Cao Hiên cảm thấy mình nếu ở trước mặt Vũ Ca không giáo huấn Cao Tuấn một chút, Vũ Ca sẽ cảm thấy mình vô dụng.

"Phạm thượng theo cung qui phải bị đánh, niệm tình hắn là hoàng tử, ngươi cho người đánh hắn mười đại bản là được rồi." Dung Vũ Ca giả vờ ngây thơ nói, thoạt nhìn chỉ như thể thế gia tiểu thư tuỳ hứng lên tiếng thôi.

Đúng, bản thân mình là Thái tử, đánh không lại hắn, trước giờ sao không nghĩ đến tìm người thay ta đánh hắn chứ, dù sao ta vẫn là Thái tử mà.

"Người đâu, Cao Tuấn dám phạm thượng, xem thường tôn trưởng, mang xuống phạt đánh hai mươi gậy!" Cao Hiên lần đầu tiên vô cùng khí thế gọi thị vệ, thị vệ rất nhanh liền đi ra, nhìn Thái tử luôn ôn hòa yếu đuối bây giờ lại muốn đánh nhị hoàng tử, đều ngơ ngác cả người.

"Cao Hiên, ngươi dám, ta là nhị hoàng tử được phụ hoàng sủng ái nhất!" Cao Tuấn không tin Cao Hiên dám đụng đến mình, đáng tiếc Cao Tuấn đã quá xem nhẹ nữ nhân họa thủy kia.

"Thái tử biểu đệ, ngươi không dám sao?" Dung Vũ Ca vẻ mặt khinh khỉnh nhìn Cao Hiên, tựa hồ Cao Hiên sẽ không dám đánh Cao Tuấn cho Dung Vũ Ca xem, thật không có khí phách của nam nhân.

Trong lòng Cao Hiên, nữ nhân trước mặt này là người hắn yêu nhất. Tuy rằng hắn biết mình thực vô dụng, nhưng cũng không muốn để cho Vũ Ca thấy mình bất tài. Cho dù sẽ bị phụ hoàng phạt, hắn cũng không thể để cho Vũ Ca xem thường mình.

"Đương nhiên dám, ta là Thái tử, chẳng lẽ không thể ra lệnh cho các ngươi sao?" Cao Hiên gằn giọng với đám thị vệ vẫn đang còn cân nhắc kia.

Thị vệ vẫn có chút do dự, vốn Thái tử có phân lượng yếu hơn so với nhị hoàng tử, nhưng Thái tử bình thường bị nhị hoàng tử khi dễ đều không nói, nhị hoàng tử tựa hồ cũng so với Thái tử được sủng ái hơn.

"Sao? Mệnh lệnh Thái tử hình như không có phân lượng thì phải, rõ ràng Thái tử biểu đệ ngươi nên nói cho phụ hoàng biết là Thái tử còn không bằng một hoàng tử đi."

Lời nói Dung Vũ Ca ngoài mặt tưởng như ngây thơ nhưng thực tế lại cùng lúc bên trong châm ngòi thổi gió, mặt khác là nói cho bọn thị vệ biết, vô luận nhị hoàng tử được sủng ái cỡ nào thì thân phận Thái tử và hoàng tử vẫn thủy chung có khác biệt!

Quả nhiên là đám thị vệ đang do dự, được Dung Vũ Ca khiêu khích nên Cao Hiên vốn tính tình hiền hoà cũng phát hỏa, lần đầu tiên hắn có cảm giác mình bị hạ nhân khinh thường. Hôm nay không đánh được Cao Tuấn chắc chắn sẽ bị tất cả mọi người xem thường.

"Các ngươi có đem bản điện hạ để vào mắt hay không? Các ngươi cứ việc đánh, Hoàng thượng trách tội xuống dưới thì bản điện hạ sẽ chịu trách nhiệm, các ngươi không đánh, bản điện hạ sẽ chém toàn bộ các ngươi!" Cao Hiên tức giận hô.

Bọn thị vệ nhìn Cao Hiên đang thịnh nộ, lại nhìn sang Cao Tuấn, lại nhìn sang hồng nhan họa thủy Thái tử phi, người đang đứng ngoài châm chích hai huynh đệ. Sau đó đành vâng theo mệnh lệnh Thái tử, dù sao Thái tử đã nói hắn sẽ chịu trách nhiệm.

Đại nội thị vệ hành động rất có hiệu suất, rất nhanh liền chế phục Cao Tuấn vẫn đang phản kháng đặt dưới đất, nhưng dù sao đó cũng là hoàng tử, bọn thị vệ cũng không dám đánh quá mạnh.

"Đánh tốt thật, các ngươi đang đập muỗi sao?"

Dung Vũ Ca tựa vào người Cao Hiên khanh khách cười nói, mười phần là bộ dạng yêu nghiệt.

Bọn thị vệ mặt mày tối sầm, Thái tử phi thật sự là kẻ gây tai vạ mà. Mỗi người nhường một bước một chút là tốt rồi, nhưng Thái tử phi rõ ràng là đem nhị hoàng tử gây náo nhiệt, ai biết nhị hoàng tử về sau có thể mang thù hay không. Tuy rằng bọn thị vệ thầm oán giận Dung Vũ Ca, nhưng vẫn đánh bản tử càng lúc càng mạnh, dù sao sắc mặt Thái tử cũng đã trầm xuống.

"Cao Hiên, ngươi hãy chờ xem!"

Cao Tuấn âm lãnh hô, nhưng đúng lúc bị thị vệ đột nhiên tăng thêm lực đạo, đánh cho đau đớn hét lên.

Thái tử biểu đệ thật đúng là mềm lòng, mới đánh hai mươi đại bản thì coi như xong rồi. Nếu đổi lại là mình, thế nào cũng phải đánh cho Cao Tuấn da tróc thịt bong, Dung Vũ Ca thầm nghĩ. Hắn là nhi tử của nữ nhân mà ta thích, nhưng hắn cũng chỉ được phép để mình ta khi dễ, nhị hoàng tử ngươi tưởng mình là ai chứ? Hoàng hậu nương nương thấy mình bảo vệ nhi tử nàng như thế, hẳn là sẽ thay đổi sắc mặt với mình, nghĩ đến đó, nội tâm Dung Vũ Ca thật mong chờ phản ứng của Vệ Minh Khê sau việc này.

Kỳ thật đánh Cao Tuấn xong, tuy rằng Cao Hiên hết giận nhưng cũng có chút hối hận. Cao Tuấn nói như thế nào cũng là hoàng tử, là đệ đệ của mình, mình đánh hắn có hơi quá đáng hay không? Bất quá ở trước mặt Dung Vũ Ca, Cao Hiên vẫn cố giữ thể diện nhưng trong lòng đã có chút lo sợ bất an. Nếu Phụ hoàng trách tội xuống dưới thì nên làm thế nào cho phải? Hay là tìm mẫu hậu xin biện pháp?

***

Tin tức trong hoàng cung vốn truyền đi rất nhanh, nháy mắt chuyện Thái tử đánh nhị hoàng tử hai mươi đại bản liền nhanh chóng truyền khắp cung. Tin tức này thật có tác dụng tàn phá thật mạnh, Thái tử luôn luôn thiện lương ôn hòa lại yếu đuối, không ngờ lại hạ lệnh đánh nhị hoàng tử. Rất nhiều người cũng không tin, nhưng đến khi Lưu phi vừa khóc lóc vừa nháo nhào đi tố cáo Hoàng thượng thì mọi người đều không thể không tin đó không phải sự thật nữa.

"Thái tử để thị vệ đánh Cao Tuấn?"

Lúc nãy thân tín Vệ Minh Khê cũng đã báo lại, Vệ Minh Khê không tin hỏi lại lần nữa.

"Đúng vậy, nhị hoàng tử dĩ hạ phạm thượng, Thái tử liền để cho thị vệ đánh hắn." Thân tín vừa quỳ vừa thuật lại lần nữa.

"Rốt cuộc sao lại thế này?" Đây không phải việc Thái tử hay làm.

Thân tín đem chuyện Cao Tuấn vũ nhục Cao Hiên và Dung Vũ Ca đột nhiên xuất hiện làm rối sự tình, thuật lại không thiếu một chữ. Vệ Minh Khê vừa nghe xong lập tức hiểu ra.

"Tốt lắm, ngươi lui xuống đi, tiếp tục lưu ý hành động của Thái tử."

Vệ Minh Khê vốn biết Dung Vũ Ca không đơn giản, qua chuyện này lại càng thêm minh chứng điều nàng suy đoán. Vệ Minh Khê khẽ trầm tư, hiển nhiên là Dung Vũ Ca giựt dây Thái tử đánh Cao Tuấn, cũng hiển nhiên Dung Vũ Ca thay Thái tử lập uy, là giúp đỡ Thái tử, nhưng nàng vì cái gì lại giúp đỡ Thái tử, là đơn thuần giúp trượng phu mình hay sao?

Nhưng vô luận như thế nào, lấy kết quả sự kiện này mà xem, chuyện này đối với Hiên nhi không phải chuyện xấu.

***

"Hoàng thượng, Thái tử vô cớ đánh Tuấn nhi, người phải thay Tuấn nhi làm chủ!" Lưu phi ở trước mặt Cao Hàn khóc sướt mướt, tranh cãi ầm ĩ cả lên.

"Tuấn nhi dĩ hạ phạm thượng, Thái tử không có quyền đánh hắn sao? Trẫm sủng ái hắn nhưng không có nghĩa là cho hắn mục vô tôn trưởng, Thái tử mãi là Thái tử, hắn vĩnh viễn là thứ. Giờ hắn phải nhớ rõ rồi chứ, chính thứ khác biệt, là do hắn không an phận. Ngươi cũng đủ rồi, khóc sướt mướt thế kia còn ra thể thống gì, thật sự khó coi."

"Lui ra đi!" Cao Hàn vung tay, đuổi Lưu phi ra ngoài. Cao Hàn có chút đăm chiêu nở nụ cười, vẫn nghĩ Thái tử yếu đuối, không ngờ lần này lại cho mình bất ngờ. Thái tử ngày sau sẽ kế nghiệp mình, nhất định không thể quá yếu đuối vô năng.

"Ngươi có biết vì sao trẫm triệu ngươi tới không?"

Cao Hàn mặt không chút thay đổi hỏi Cao Hiên, làm Hoàng đế bấy lâu, hắn thực dễ dàng che giấu hỉ nộ của mình.

"Do nhi thần đánh nhị đệ."

Nhìn không ra phụ hoàng là vui hay giận, Cao Hiên vẫn có chút lo sợ bất an.

"Ngươi có nhận sai không?" Cao Hàn lại hỏi.

"Nhi thần không cho là vậy!" Nếu là bình thường Cao Hiên nhất định sẽ nhận sai, nhưng lần này, Cao Hiên kiên trì có chết cũng không nhận sai.

"Vì cái gì?" Cao Hàn nhíu mày hỏi.

"Cao Tuấn mắng nhi thần, đó là dĩ hạ phạm thượng."

Vũ Ca nói đúng, không thể nhận sai. Hắn là Thái tử, chính là đệ đệ bất kính với huynh trưởng. Dù sao Vũ ca nói nàng có thể làm chứng, phụ hoàng yêu mến Vũ Ca, tự nhiên sẽ tin.

"Được rồi, ngươi là Thái tử, tự nhiên phải có khí thế của Thái tử. Tốt lắm, việc này trẫm không truy cứu, thôi theo trẫm đi tản bộ."

Cao Hiên có phần bất ngờ, phụ hoàng vốn rất ít khi thân cận mình như thế, lần này không ngờ mình lại làm đúng. Việc này đối với Cao Hiên thực chất có ý nghĩa vô cùng trọng đại, Cao Hiên lần đầu tiên cảm thấy mình có chút uy nghiêm của Thái tử. Cao Tuấn dù có lợi hại như thế nào, vẫn thấp hơn mình một bậc, đây là phụ hoàng ngầm đồng ý, chỉ cần mình là Thái tử, tất nhiên dưới một người trên vạn người.

Đánh Cao Tuấn xong, trong lòng Cao Hiên cũng không còn sợ Cao Tuấn nữa, cảm xúc tự ti cũng phai nhạt đi nhiều.

***

Cao Hiên theo Cao Hàn tản bộ xong liền đến Phượng Nghi cung, cử chỉ cao hứng phấn chấn, đối với mẫu hậu vô cùng đắc ý.

Nhi tử mọi ngày luôn yếu đuối, sao hôm nay lại tự tin hơn vài phần. Vệ Minh Khê vẫn hy vọng dùng Cao Tuấn để kích thích Cao Hiên, hy vọng hắn hiểu được thế nào là sỉ và dũng. Thế nhưng lại xem nhẹ cảm xúc tự ti trong lòng Hiên nhi, do đó đối với Hiên nhi chỉ có thể khích lệ mà không dám tác động gì khác, xem ra trước kia dùng biện pháp sai lầm rồi. Hình như Dung Vũ Ca so với mình còn hiểu Hiên nhi hơn, hay là do mình quan tâm quá hoá loạn chăng?

Vệ Minh Khê thấy việc này đối với nhi tử có ảnh hưởng rất lớn, trong lòng cũng bớt đi mấy phần phản cảm đối với Dung Vũ Ca. Đối với Dung Vũ Ca cũng thêm vài phần tâm tư, phải thử xem Dung Vũ Ca rốt cuộc có mấy cân mấy lượng, ngày sau đối với mình có ý trợ giúp, có thể vì mình phụ trợ hay không?

***

Ngày kế tiếp, Dung Vũ Ca lại tiến cung thỉnh an Vệ Minh Khê.

Vệ Minh Khê không đề cập tới chuyện hôm qua, Dung Vũ Ca tự nhiên cũng không chủ động nhắc tới. Bất quá hôm nay thái độ Vệ Minh Khê đối với Dung Vũ Ca rõ ràng tốt hơn rất nhiều, tuy rằng ngoài mặt Vệ Minh Khê vẫn đạm nhạt như xưa nhưng Dung Vũ Ca vẫn cảm giác được sự thay đổi này.

"Vũ Ca, hôm nay bầu trời trong xanh, bồi bản cung đi ngự hoa viên ngắm hoa đi?"

Vệ Minh Khê khó có dịp không đuổi Dung Vũ Ca đi, lại còn chủ động lưu Dung Vũ Ca lại bồi dưỡng cảm tình. Điều này làm cho Dung Vũ Ca vui mừng đến rơi lệ, xem ra hôm qua đặt cược đúng rồi, đem lợi hại đặt trên người Cao Hiên quả là chính xác.

"Nhi thần vui vẻ còn không kịp nữa là, mẫu hậu, chúng ta đi liền chứ."

Vệ Minh Khê rõ ràng cảm giác được lời nói Dung Vũ Ca rất sung sướng vui vẻ, nghi hoặc nhìn khuôn mặt khuynh thành tuyệt thế của nàng, tựa hồ thật sự rất hài lòng. Cảm xúc Dung Vũ Ca không giống như là giả, dù sao nếu là giả mình sẽ có thể cảm giác được. Nhưng chẳng qua chỉ là cùng đi ngự hoa viên ngắm hoa mà thôi, sao nàng lại vui vẻ đến thế? Vệ Minh Khê khó hiểu, thật sự rất khó hiểu.

Vệ Minh Khê nhìn Dung Vũ Ca đưa tay ra, rõ ràng là chủ động muốn đỡ mình dậy, là ý tốt của nàng, nhưng Vệ Minh Khê chỉ nhìn bàn tay kia lơ lửng trong không khí, do dự hồi lâu. Dung Vũ Ca kỳ thực rất tốt, không vì vậy mà rút tay

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net