Chương 20

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Beta: Bing.

Chương 20:

Ngày thứ hai, Thi Vân Dạng vẫn ngủ đến mặt trời lên cao ba sào, chờ cô tỉnh lại, Hứa Chiêu Đệ đã mua đồ chuẩn bị chiều bán đem về, trên bàn ăn vẫn còn bữa sáng đã làm xong, một bánh bao nhỏ, rất nhỏ, thoạt nhìn hết sức tinh xảo, so với trứng gà so còn nhỏ hơn, còn có một chén sữa đậu nành. Thi Vân Dạng uống sữa đậu nành trước, sau đó cắn một miếng bánh bao nhỏ, ăn rất ngon, so với bánh bao cô ăn trước cổng bệnh viện đúng là một trời một vực.

"Chị chuẩn bị đồ ăn xong chưa?" Thi Vân Dạng thấy Hứa Chiêu Đệ cởi tạp dề ra khỏi nhà bếp, liền mở miệng hỏi.

"Uhm, xong hết rồi." Hứa Chiêu Đệ trả lời.

"Vậy bây giờ đến lúc bày sạp còn mấy tiếng nữa, sao không ngủ lâu một chút?" Thi Vân Dạng lại hỏi.

"Đồ ăn buổi sáng mới hơn." Hứa Chiêu Đệ nói, nàng cảm thấy đồ ăn nên mua vào buổi sáng là tốt nhất, mặc dù sẽ tăng tiền vốn lên, nhưng đồ tươi thì tốt hơn.

"Còn đến mấy tiếng đồng hồ, chị định làm gì?" Thi Vân Dạng hỏi.

"Gần đây tôi đang học làm bánh bao nhỏ, đang suy nghĩ có nên đi bán thêm vào buổi sáng không." Hứa Chiêu Đệ cũng cảm thấy từ sáng đến trưa vẫn còn rảnh, làm sớm đi bán, có thể kiếm được thêm chút.

"Những bánh bao nhỏ này là chị làm?" Thi Vân Dạng hiển nhiên không ngờ tới Hứa Chiêu Đệ cũng biết làm bánh bao nhỏ, hơn nữa làm cũng không tệ lắm.

"Uhm, học mấy tháng, cô cảm thấy tôi làm bánh bao nhỏ này thế nào?" Hứa Chiêu Đệ hỏi.

"Cũng không tệ lắm." Thi Vân Dạng lạ cắn một cái, mình hay bắt bẻ người khác như vậy lại cảm thấy không tệ, vậy thì nhất định là không tệ.

"Đi bán cái này chị muốn bán lúc nào, buổi tối chị còn phải bày sạp đến 12 giờ, buổi sáng còn phải dậy sớm, chị làm sao chịu được, tiền là thứ tốt, quả thực có nhiều lợi ích, nhưng cũng không phải không muốn sống nữa, tôi cảm thấy chị bán trứng gà luộc thì nên bán thêm bánh bao nhỏ luôn. Trứng gà luộc 6 đồng một cái, bánh bao nhỏ thì 4 đồng một cái, bánh bao nhỏ như vậy, có ăn cũng không chiếm bụng." Thi Vân Dạng cảm thấy so với trứng gà, cô thích ăn bánh bao nhỏ này hơn, Hứa Chiêu Đệ làm rất tinh xảo đẹp đẽ, vừa nhìn liền so cao hơn một bậc so với trứng gà, bất quá cũng bị biến thành than đen, cô luôn cảm thấy có chút tiếc nuối. Hứa Chiêu Đệ vừa nhìn cũng biết là không có kế hoạch kinh doanh, bất quá giờ có cô, những thứ này không là vấn đề đối với cô, Hứa Chiêu Đệ có kỹ thuật, cô có năng lực kinh doanh, nhất định cô sẽ thể làm cho Hứa Chiêu Đệ phát tài, đối với chuyện này Thi Vân Dạng có lòng tin mười phần.

"Cũng đúng." Hứa Chiêu Đệ suy nghĩ một chút, cũng cảm thấy thời gian nàng tính có chút xung đột, đề nghị của Thi Vân Dạng có thể cân nhắc.

"Nghe tôi, sẽ đúng không sai." Thi Vân Dạng đốc định nói, ý tưởng của cô làm sao có chỗ sai, mặc dù cô cũng không biết tự tin này ở đâu ra. "Những gian hàng khác bày sạp sớm nhất là lúc nào?" Thi Vân Dạng lại hỏi.

"Sớm nhất cũng 3h, những chỗ khác đều là 4-5h" Mọi người đến không cố định thời gian, nhưng cũng tầm 4, 5 giờ là bắt đầu lục đục bày sạp.

"Hôm nay chúng ta đến sớm một chút đi, hai giờ rưỡi đi." Thi Vân Dạng mặc dù không muốn đến chợ đêm, nhưng cô vẫn băn khoăn chuyện Hứa Chiêu Đệ bị người khác cướp gian hàng, lấy tính tình mềm yếu của Hứa Chiêu Đệ, đoạt lại cũng không được, cũng chỉ có thể dựa vào cô giúp nàng đoạt lại.

"Quá sớm đâu có người." Hứa Chiêu Đệ nói.

"Có tôi ở đây, làm ăn sao sẽ không tốt, ngày hôm qua chị buôn bán không phải tốt hơn bình thường sao?" Thi Vân Dạng hỏi.

Hứa Chiêu Đệ suy nghĩ một chút gật đầu, đúng thực là hôm qua buôn bán khá hơn bình thường một chút.

"Đây chính là giá trị của nhan sắc." Mặt Thi Vân Dạng đắc ý nói.

Hứa Chiêu Đệ không có cách nào phản bác, mặc dù không muốn thừa nhận, nhưng tối hôm qua buôn bán được, giống như có chút quan hệ đến Thi Vân Dạng.

"Dù sao, chị nghe lời tôi là được rồi." Thi Vân Dạng hơi bá đạo nói, cô không thích người khác làm nghịch ý mình, đặc biệt là dưới tình huống cô cảm thấy chuyện đó là đúng.

"Uhm." Hứa Chiêu Đệ nhẹ nhàng đáp một tiếng, chỉ cần không phải chuyện xấu là được, nàng đúng chuẩn là người rất dễ nói chuyện.

Vừa lúc đó, có người gõ cửa.

Hứa Chiêu Đệ đi mở cửa, là giao máy nước nóng đến.

"Chị mua máy nước nóng?" Thi Vân Dạng nhìn máy nước nóng đặt ở cửa hỏi.

"Uhm, dù sao tôi cũng muốn đổi máy khác, dứt khoát đổi một cái mới tốt hơn." Hứa Chiêu Đệ nói, nàng cũng không muốn bạc đãi Thi Vân Dạng, dù sao nàng đối với Thi Vân Dạng cũng có chút áy náy.

Thi Vân Dạng nghe vậy, nhìn Hứa Chiêu Đệ, nữ nhân này thật là làm cho cô có chút ngoài ý muốn.

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net