Chương 22

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Đan Vân Sơ ngồi ở trong phòng vẽ tranh, lấy ra vài bức tranh sơn dầu, đây đều là những tác phẩm trước đây của cô, cô chưa bao giờ dám ném chúng đi, cô cần chúng để tự cảnh giác chính mình, nhìn vào những bức tranh khiến cô nhớ tới rất nhiều chuyện trước đây, trong lòng không hiểu vì sao lại dâng lên một loại cảm giác ủ dột chán nản.

Lúc này chuông cửa vang lên, kéo Đan Vân Sơ quay về với thực tại.

"Tâm tình của chị thoạt nhìn xem ra rất không tốt." Liễu Thấm Tuyết nhìn Đan Vân Sơ mở cửa nói, làm cho người khác có chút đau lòng.

"Rõ ràng như vậy sao?" Đan Vân Sơ cười hỏi, nụ cười của Liễu Thấm Tuyết luôn luôn ấm áp, thật khiến người ta thả lỏng tâm tình.

Đan Vân Sơ mở cửa cho Liễu Thấm Tuyết đi vào bên trong.

"Đang vẽ tranh sao? Em không có quầy rầy chứ?" Liễu Thấm Tuyết nhìn vào phòng tranh đang mở cửa, đèn cũng sáng, cô biết rõ Vân Sơ lúc đang vẽ rất không thích bị người khác làm phiền.

"Không có, chỉ là ngồi ở bên trong nhớ đến vài chuyện trước đây, đột nhiên cảm thấy chán nản." Đan Vân Sơ nói, kỳ thực lúc này cô thật sự mong muốn có người tới nghe mình nói chuyện.

"Em có thể vào trong không? Nếu không thích thì cứ nói, không sao." Liễu Thấm Tuyết cẩn thận hỏi, cô biết phòng vẽ là nơi vô cùng riêng tư của Đan Vân Sơ, cái khu vực đó, Đan Vân Sơ sẽ không để người khác dễ dàng ra vào.

Đan Vân Sơ do dự một chút mới gật đầu.

"Em thật thán phục sự hoa lệ của chúng, chỉ có thiên tài mới có thể tạo ra những bức tranh như thế này." Liễu Thấm Tuyết bội phục kỹ thuật vẽ cao siêu của họa sĩ, thế nhưng vẫn là cảm thấy thiếu cái gì đó.

"Em có thể cảm thấy chúng nó truyền tải điều gì sao?" Liễu Thấm Tuyết biết xem tranh, Đan Vân Sơ cũng không quá ngạc nhiên.

Liễu Thấm Tuyết lắc đầu, "Cảm giác những bức tranh này như thiếu đi linh hồn." Liễu Thấm Tuyết ăn ngay nói thật.

Đan Vân Sơ khẽ cười gật đầu, "Là linh hồn, không có nó, họa sĩ không cách gì truyền tải được tình cảm của mình, khoát bên ngoài vẻ đẹp khoa trương, đều là khiến người ta kinh ngạc nhưng lại chẳng động lại chút gì ở người xem."

Đan Vân Sơ lấy ra một vài bức tranh sơn dầu khác, "Còn những bức này thì sao?"

Liễu Thấm Tuyết nhìn thế giới trong bức tranh, có chút rung động "Em tựa hồ cảm giác được nội tâm của người họa sĩ rất mịt mờ, bắt đầu là phồn hoa, sau đó đến mất mác, tiếp đến là tĩnh lặng, mỗi một bức tâm tình đều không giống nhau..." Liễu Thấm Tuyết hưng phấn nói, cô cảm thấy tựa như lúc này đang chạm được đến thế giới nội tâm của Vân Sơ, điều này làm cho cô không khỏi khấp khởi.

"Em sau khi xem mấy bức tranh này, đại khái cũng có thể đoán ra chị là hạng người gì, lạnh lùng mà ích kỷ, toàn bộ bức tranh đều không truyền ra được một hơi ấm gì." Đan Vân Sơ cười nói.

Đan Vân Sơ không biết Liễu Thấm Tuyết lần đầu tiên gặp mình, kỳ thực không phải 2 năm trước ở trường cô đang dạy, mà là lần gặp tại buổi triễn lãm tranh của Đan Vân Sơ, lần đó Thấm Tuyết chỉ nhìn sơ một lần, ấn tượng không sâu. Nhưng cái lần ngẫu nhiên gặp lại sau đó tại một con phố ở Paris, chứng kiến chủ nhân cuộc triển lãm tranh kiêu ngạo như một nữ vương kia, ngồi xổm trên đường, cao giọng khóc lớn, hình ảnh đó đã đọng lại trong trí nhớ của Liễu Thấm Tuyết. Liễu Thấm Tuyết yên lặng nhìn, cô không hề đi tới, hai người cũng không quen biết, nên cô chỉ đứng từ xa im lặng quan sát, cô gái Đông Phương sau khi khóc xong thì lau khô nước mắt, sau đó quay lưng kiêu ngạo cất bước, tựa hồ như người vừa khóc ban nãy không phải là cô. Đan Vân Sơ không biết, lúc mình yếu ớt nhất đã bị Liễu Thấm Tuyết trông thấy, bằng không cô đối với Liễu Thấm Tuyết sẽ không tự nhiên như thế.

Liễu Thấm Tuyết không biết vì sao mình lại luôn luôn không quên được hình ảnh ấy, nên khi gặp lại Đan Vân Sơ, cô đã rất vui mừng, cô bỗng có một loại ham muốn mãnh liệt muốn đến gần Đan Vân Sơ, muốn tiến vào thế giới nội tâm của cô ấy. Thấm Tuyết biết bên trong Đan Vân Sơ có một khối tình cảm vô cùng nhiệt liệt ấm nóng, chỉ là không biết khi nào mới hướng về người khác để mà phóng thích thôi.

"Tâm tình vẫn chưa khá lên sao?" Liễu Thấm Tuyết ngữ khí có chút đau lòng hỏi.

"Không sao rồi, chỉ là cảm thấy mình quả thực đã già, mới có thể vì hồi tưởng chuyện quá khứ mà ưu buồn, đúng là quái đản." Đan Vân Sơ ngữ khí thoải mái nói.

"Chị còn rất trẻ, làm gì có bà lão nào xinh đẹp như chị chứ, chỉ là chị hôm nay nhìn thấy cố nhân, tức cảnh sinh tình mà thôi. Để em đi làm món điểm tâm ngọt cho chị, nghe đâu ăn điểm tâm ngọt sẽ làm cho người ta vui vẻ lên." Liễu Thấm Tuyết nói xong liền đứng dậy đi thẳng vào bếp, bắt đầu công việc.

Đan Vân Sơ nhìn Liễu Thấm Tuyết bận rộn, hơi hơi mỉm cười, ai lấy được Thấm Tuyết, hẳn là rất hạnh phúc, chăm sóc ôn nhu, lại là một tri kỷ hiền lành.

***

Diệp Tuyền Vũ bận bịu với công việc, vội vàng đến sứt đầu mẻ trán, rốt cuộc thật vất vả mới có một khoảng thời gian nhàn rỗi, cô lấy ra một điếu thuốc, đang định hút thì đột nhiên nhớ tới lời nói của Đan Vân Sơ.

Đan Vân Sơ đúng là hai tầng chuẩn mực, chỉ cho quan lại phóng hỏa, không để bá tánh đốt đèn, tự mình hút thuốc thì tốt, người khác hút thì lại là bộ mặt khó coi, Đan Vân Sơ đáng ghét kia, không biết hiện tại đang làm gì? Nghĩ vậy nhưng thật ra lại đem điếu thuốc ném vào thùng rác, quyết định không hút nữa, đây đối với Diệp Tuyền Vũ mà nói là một việc vô cùng dễ dàng.

"Tổng tài, bên ngoài có vị Hà tiểu thư tìm cô." Thư ký đi đến nói.

"Để cô ấy vào." Hàn Nhan động tác thật mau lẹ, hôm qua nói quay về, hôm nay quả nhiên đã xuất hiện, hơn nữa lại còn tìm tới công ty.

Hà Nhan cũng là một mỹ nữ, gia thế so với Diệp Tuyền Vũ cũng không kém hơn, thế nhưng lại hoàn toàn bất đồng với Diệp Tuyền Vũ, tính cách ôn nhu chăm sóc, cô đã chọn yêu ai, thì sẽ hết mực một lòng một dạ, đối với Diệp Tuyền Vũ ngoan ngoãn phục tùng, chăm sóc Diệp Tuyền Vũ vô cùng chu đáo, có đôi khi Diệp Tuyền Vũ thật muốn Hà Nhan đối với mình chỉ là yêu thích thế thôi, không phải quan hệ tình ái. Hà Nhan làm cho người ta muốn khi dễ vì là người không có chủ kiến, Diệp Tuyền Vũ nghĩ đến, kỳ thực Diệp Tuyền Vũ nghĩ như thế đối với Hà Nhan là không công bằng, bởi vì cô chưa bao giờ thực sự tìm hiểu con người của Hà Nhan.

"Vũ, vì sao đột nhiên lại nói chia tay? Tôi có chỗ nào làm không tốt sao?" Hà Nhan khổ sơ hỏi, cô đối với Tuyền Vũ đã vạn phần cẩn thận, đã dồn hết mọi tâm tư suy nghĩ, vẫn còn không tốt sao?

"Cô rất tốt, chỉ là tôi không yêu cô, trước đây không, sau này sẽ càng không, cô không nên lãng phí thời gian, tôi không thích cái cảm giác nặng nề do cô mang lại, tình yêu của cô làm tôi cảm thấy như mang gánh nặng, chỉ thế thôi." Diệp Tuyền Vũ nói rất tuyệt tình, Hà Nhan nghe xong thân thể có chút run rẩy, nước mắt bắt đầu rơi xuống như mưa, thoạt nhìn thực yếu đuối làm cho người khác muốn che chở, thế nhưng Diệp Tuyền Vũ vẫn là thờ ơ, lúc trước nên dừng lại không dừng, trái lại chọn ôm lấy rắc rối, một khi Diệp Tuyền Vũ quyết định chuyện tình, cô sẽ không bao giờ mềm lòng, tựa như 3 năm trước đây, đối với chuyện của Đan Vân Sơ cũng giống như thế.

"Là vì Đan Vân Sơ sao?" Hà Nhan muốn nói gì đó để cứu vãn, nhưng chứng kiến gương mặt xinh đẹp của Diệp Tuyền Vũ tuyệt tình quay đi, là bởi vì đã gặp lại Đan Vân Sơ sao?

"Không dính dáng đến cô ta." Diệp Tuyền Vũ hơi bực nói, hà cớ gì mà sao ai cũng đều thích nói đến Đan Vân Sơ.

"Đan Vân Sơ là người sẽ không yêu bất cứ ai, Vũ, cô đừng yêu cô ấy có được không?" Hà Nhan khổ sở cầu xin.

"Tôi nói rồi, không liên quan đến cô ta!" Diệp Tuyền Vũ ngữ khí lộ rõ vẻ không kiên nhẫn, cô chán ghét việc ai cũng nhìn ra điểm này ở Đan Vân Sơ, mặc dù chính bản thân cô cũng đã sớm biết điều đó, nhưng cô không cần người khác thời thời khắc khắc nhắc nhở mình, điều này làm cô cảm thấy khó chịu.

"Vũ..."

"Chúng ta trở lại quan hệ trước đêm hôm đó đi, chúng ta vẫn là như vậy, vẫn là bằng hữu." Diệp Tuyền Vũ ngữ khí hơi ôn nhu nói.

"Vũ, cô thật tàn nhẫn, tôi không làm được, bất quá cô yên tâm, tôi sẽ cố gắng không xuất hiện trước mặt cô, cô biết tôi sẽ không bao giờ làm trái ý cô." Hà Nhan mỉm cười có chút thê lương, mười mấy năm tình cảm của cô rốt cuộc đều không sánh bằng Đan Vân Sơ.

"Thực xin lỗi...!" Diệp Tuyền Vũ không biết giờ phút này ngoài xin lỗi, còn có thể nói cái gì.

"Ha ha, tôi yêu mười mấy năm, đổi lấy một câu thực xin lỗi, khá khen cho câu thực xin lỗi!" Hà Nhan cười to, trên mặt còn có nước mắt, vừa khóc vừa cười làm cho người ta có chút không đành lòng, Hà Nhan cảm thấy mình thực buồn cười lại đáng thương, Diệp Tuyền Vũ kiêu ngạo lại nói xin lỗi mình, xem ra thực sự đã kết thúc, Hà Nhan rời khỏi tập đoàn Thiên Diệp như thế nào, cô hoàn toàn không ý thức được.

Diệp Tuyền Vũ trong lòng hơi khó chịu, cũng không biết vì sao lại khó chịu, thế nhưng cô mơ hồ biết được, cảm giác khó chịu này nhất định là có liên quan đến Đan Vân Sơ.

"Trần công tử đưa hoa tới, Lý công tử muốn hẹn cô tối nay đi dùng bữa, Trương công tử..." Vương thư ký cảm thấy sếp của mình thật đào hoa, vừa quay về không đến 3 ngày, người theo đuổi nườm nượp kéo đến, nhưng mà gia thế sếp là hạng thượng lưu, dung mạo lại như một mỹ nhân họa thủy, người theo đuổi nhiều, cũng không có gì kỳ lạ.

"Hoa vứt vào thùng rác, toàn bộ cuộc hẹn đều từ chối, lần sau đừng để tôi thấy những bó hoa khó coi này, cũng không muốn nghe đến bất kỳ công tử nào hẹn tôi đi ăn, biết chưa?" Diệp Tuyền Vũ tức giận nói, thứ muốn có thì không chiếm được, thứ không muốn thì lại giống như ruồi nhặng tranh nhau bâu vào làm cho người ta phiền chán!

"Vâng, lần sau tôi sẽ chú ý." Vương thư ký thấy Diệp Tuyền Vũ sắc mặt không tốt, xem ra đông người theo đuổi cũng rất là đau đầu. Vương thư ký nhìn khuôn mặt xinh đẹp của Diệp Tuyền Vũ, đột nhiên cảm thấy bùi ngùi, một người như sếp đây, thật không biết có bao nhiêu cô gái phải đố kỵ.


Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net