Chương 74 - Đột nhập lúc nửa đêm

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

"Không thấy? Sao lại không thấy?" Tả Chấn Thiên nghe xong tin mà Mộ Dung Vũ mang về thì kinh ngạc cực. "Rốt cuộc đã xảy ra chuyện gì?"

Mộ Dung Vũ lo lắng nhìn thoáng qua Cố Thu Nguyệt đang co rúm ngồi trên ghế.

"Hình như là bị ai đó bắt đi, nương của Tuyết Nhi bị hoảng sợ, hỏi bà ấy cũng nói không rõ..."

"Võ công của Tử Ngôn không tệ, sao lại để người ta bắt đi?" Tả Chấn Thiên hơi trầm tư. "Chẳng lẽ là Công Tôn Sở làm?"

'Bộp'

Mộ Dung Đường vỗ bàn đứng lên, lực đạo mạnh đến nỗi cái bàn bị gãy nát. Trong mắt hắn chứa đầy lửa giận, chụp đại đao rồi đi ra ngoài, gân xanh hiện rõ trên bàn tay. Mộ Dung Vũ vội vàng ngăn hắn lại.

"Cha, cha muốn làm gì?"

"Ta đi tìm hai người các nàng về."

"Mộ Dung, đừng xúc động, người có phải nằm trên tay Công Tôn Sở hay không chúng ta còn chưa rõ, hiện tại chỉ là đoán mà thôi. Bên trong phủ Vương gia toàn là cao thủ, huống hồ còn là địa bàn của Công Tôn Sở, vạn vạn không thể tùy tiện xông vào!"

"Vậy thì phải như thế nào, bảo bọn hộ vệ trong trang đi tìm sao? Công Tôn Sở cũng không phải là hạng quân tử gì, sẽ đến nói cho chúng ta biết hắn bắt Tuyết Nhi cùng Tử Ngôn sao!"

Mộ Dung Đường đẩy Mộ Dung Vũ ra rồi đi ra ngoài. Tả Chấn Thiên liên tục lắc đầu.

"Mộ Dung Đường này, tính tình giờ thiệt là quá nóng nảy. Vũ Nhi, chúng ta mau đuổi theo cha ngươi thôi, không thể để hắn xảy chuyện gì nữa!"

Đêm khuya, trong phủ Vương gia đèn đuốc vẫn sáng trưng. Binh lính tuần tra xếp thành hàng chỉnh tề đi dọc qua hành lang sân viện, thiết lập thành vòng hộ vệ sâm nghiêm bảo vệ từng góc một trong phủ Vương gia.

Ngô Lượng cầm kiếm dẫn theo vài người tuần tra chung quanh, phân phó binh lính canh phòng.

"Mấy người các ngươi, nhìn kỹ một chút cho ta!"

"Dạ!"

Hắn vừa lòng gật đầu, xoay người định đi tới chỗ của Công Tôn Sở báo cáo tình huống, bỗng nhiên bắt gặp bóng người nhảy qua tường.

Bốn phía lập tức phát ra tiếng rút kiếm khỏi vỏ. Hơn mười người vây quanh tới, nhanh chóng vây quanh người kia.

"Người nào!"

"Thế nào, mấy ngày không gặp, ngay cả chủ tử của mình các ngươi cũng nhìn không ra?"

Tiếng nói lạnh lùng của nữ nhân vang lên, Ngô Lượng sửng sốt, rất nhanh tiến lên vài bước đẩy binh lính ra. Quả nhiên là Sở Nguyệt Đồng.

Hắn lập tức qùy xuống.

"Bái kiến môn chủ đại nhân!"

Sở Nguyệt Đồng không trả lời, chậm rãi đi đến trước mặt Ngô Lượng, tầm mắt lạnh như băng thẳng tắp lướt qua mặt hắn.

Ngô Lượng bị nàng nhìn tới sợ hãi, cẩn thận nói: "Môn chủ đại nhân, Vương gia còn chưa đi ngủ, có cần ta thông báo không?"

"Không cần, ta không phải đến tìm hắn." Sở Nguyệt Đồng lời còn chưa dứt, kiếm trong tay đã rút ra khỏi vỏ, kề trên cổ hắn.

Ngô Lượng quá sợ hãi.

"Môn chủ, ngài đây là ý gì?"

"Độc trên người Lăng Nhi là ngươi hạ phải không?"

"Cái gì?" Ngô Lượng kinh ngạc vạn phần, không thể tin nổi, nàng vì việc này rút kiếm với mình?

"Môn chủ đại nhân, Tiếu Lăng Nhi tâm tư kín đáo, giữ lại nàng chỉ có thể ——"

"Ta đang hỏi ngươi! Rốt cuộc có phải hay không!"

"Phải, là ta hạ." Ngô Lượng khẽ cắn môi thừa nhận. "Nàng muốn xem thi thể Khâu Sơ Hiền, ta liền nhân cơ hội đặt hủ tâm tán trong phòng. Thứ nhất là để tạo mùi xác thối, thứ hai là muốn nàng không thể nhận ra, ta cũng là suy nghĩ vì đại kế của ngài cùng Vương gia! Tiếu Lăng Nhi không phải người đơn giản, nếu là nguyện ý thành thành thật thật ngốc trong nội môn, ta cũng sẽ không ——"

Lời biện giải bỗng dưng im bặt, bởi vì kiếm của Sở Nguyệt Đồng đã đâm vào yết hầu của hắn. Tất cả binh lính xung quanh đều bị sự việc đột ngột làm sợ tới mức hít một ngụm khí lạnh.

Hai mắt Ngô Lượng trợn lên trừng Sở Nguyệt Đồng, trong cổ họng thoát ra tiếng run run.

"Ngươi, ngươi cư nhiên vì nàng giết ta......"

"Ngô Lượng, ngươi nhớ kỹ, nàng là người của ta. Ta đây còn không nỡ xuống tay với nàng, những người khác, ta lại càng không cho phép các ngươi động đến nàng." Sở Nguyệt Đồng cúi người ghé vào lỗ tai hắn gằn từng tiếng nói rõ ràng, khóe miệng mang theo nụ cười lạnh. "Lời này, ngươi hãy nhớ cả đời đi."

Nàng rút kiếm đâm thủng yết hầu của hắn ra. Thân mình Ngô Lượng tựa như bao tải nặng nề rơi trên mặt đất. Máu đỏ tươi chảy dọc theo thân kiếm nhỏ giọt rơi xuống, bị ánh lửa chiếu tới, càng thêm quỷ dị.

"Tối nay tỷ tỷ đến, vì đòi lại công bằng cho nàng ta?"

Bóng dáng một người bước ra từ trong khoảng tối, trong tiếng nói trầm thấp mang theo một chút tức giận.

Sở Nguyệt Đồng hơi ngẩn ra, lấy khăn tay lau sạch vết máu trên kiếm, tra kiếm vào vỏ lại.

"Ngươi đều nghe thấy, còn hỏi ta làm gì."

"Nàng thật sự tốt như vậy? Đáng giá ngươi vì nàng giết chết thuộc hạ?" Công Tôn Sở thất vọng nhìn chằm chằm Sở Nguyệt Đồng.

"Tỷ tỷ, ta chưa bao giờ biết ngươi sẽ bị một nữ nhân mê tâm hồn. Trong thiên hạ, nam tử dạng gì mà không có? Nếu sau này ta làm hoàng đế, tỷ tỷ muốn dạng nam sủng nào phụng dưỡng đều có thể, chỉ cần ta có, tỷ tỷ muốn, ta nhất định hai tay đưa cho tỷ tỷ. Nhưng vì cớ gì, cố tình cứ phải là một nữ nhân? Nàng có gì đáng giá ngươi thích?"

"Thích chính là thích, làm sao có lý do gì?" Sở Nguyệt Đồng chống lại tầm mắt của Công Tôn Sở, ánh mắt trở nên thâm thúy. "Nếu ta có thể sớm ngày hiểu được, cũng sẽ không tổn thương nàng sâu đến vậy. Ta là bị mê tâm hồn, ngươi lại chưa từng sao? Loại tâm tình này, ngươi chẳng lẽ không biết sao?"

Công Tôn Sở ngẩn người, sau đó liền cười khổ nói: "Biết, ta biết, thích một người, cam nguyện vì nàng sinh, vì nàng tử, chỉ cần là chính mình có, sẽ tìm mọi cách dâng cho nàng. Ai không từng có người yêu? Nhưng mà, ta không cam lòng, ngay cả thứ cuối cùng của mình, ta cũng giữ không được. Là nàng đoạt ngươi đi rồi."

Hắn siết chặt hai nắm đấm, sau đó lại chậm rãi buông ra, hít một hơi thật sâu, nhắm mắt lại nói: "Ngươi đi đi, chuyện hôm nay ta sẽ coi như chưa từng phát sinh. Môn chủ Quỷ Quái Môn đã chết, sẽ không xuất hiện nữa."

Sở Nguyệt Đồng đứng tại chỗ nhìn hắn, sau một lúc lâu, nhẹ nhàng nói: "Tiểu Sở, ngươi vĩnh viễn là đệ đệ của ta."

Công Tôn Sở cười đến miễn cưỡng, như là còn muốn nói cái gì nữa, há miệng rồi lại nhìn xuống. Hắn ngừng một chút, sâu kín nói: "Ta trả tự do cho ngươi. Từ nay về sau, chúng ta không còn liên quan gì cả."

"Vậy còn ngươi, ngươi vẫn còn muốn như vậy tiếp sao?"

"Tự ta làm điều ta muốn."

Người trước mặt phẩy tay áo bỏ đi, thậm chí không hề quay đầu lại. Sở Nguyệt Đồng thở phào nhẹ nhõm một hơi đồng thời cũng cảm thấy nặng nề. Nàng nắm chặt kiếm trong tay, cuối cùng nhìn thoáng qua đình đài lâu tạ quen thuộc phía sau một lần, thả người nhảy lên mái hiên rời đi.

Công Tôn Sở cất bước vội vàng đi tới hậu viện, tâm tình bởi vì Sở Nguyệt Đồng đêm khuya đột nhập mà biến thành buồn bực vạn phần.

Hắn biết từ nay về sau mình đã mất đi vị tỷ tỷ này, cho dù nàng còn coi mình là đệ đệ, nhưng trong lòng nàng người quan trọng nhất sẽ không còn là mình nữa. Nghĩ như vậy, trong ngực cảm thấy thật đau xót, bước chân ngừng lại một chút, sau đó lại đi tiếp.

Căn phòng trước mặt vẫn còn sáng, ánh sáng vàng vọt chiếu xuyên qua ô giấy dầu trên cửa sổ rọi sáng khoảng sân bên ngoài.

Cước bộ của Công Tôn Sở không khỏi chậm lại, bắt đầu lo lắng bước chân của mình sẽ quấy nhiễu người trong phòng.

"Vương gia."

Thị vệ trông coi cung kính hành lễ, Công Tôn Sở đưa tay đặt lên môi ý muốn người kia giữ im lặng, chậm rãi đi trên thềm đá. Vươn tay, đang muốn đẩy cửa phòng ra, hắn bỗng nhiên nghe 'xoảng' một tiếng.

Là tiếng đồ sứ vỡ vụn, tiếng động này vẫn chưa dừng lại, ngay sau đó lại truyền đến tiếng thứ hai, tiếng thứ ba. Hắn nhíu mày nghe động tĩnh bên trong, thẳng đến khi trong phòng không còn động tĩnh, mới đẩy cửa rồi đi vào.

Đúng như dự đoán, bên trong là một mảnh hỗn loạn. Cái bàn ngã trái ngã phải nằm trên mặt đất, đồ sứ vỡ tan tành nằm la liệt, không một thứ nào may mắn thoát khỏi.

Mộ Dung Tuyết nhìn thấy Công Tôn Sở tiến vào, nổi giận đùng đùng cầm chén trà ném hắn.

Như là bị thất thần, Công Tôn Sở cư nhiên không có trốn. Trên trán một trận đau đớn, hắn nâng tay chạm tới rồi nhìn, một mảng máu lớn.

"Mau cút đi!"

"Tại sao nổi giận?" Công Tôn Sở vẫn chưa tức giận, ngược lại ôn hòa cười nhìn nàng. "Là không hài lòng nơi ở này, hay là không hài lòng đối với bọn người hầu?"

"Công Tôn Sở, rốt cuộc ngươi có ý gì!" Mộ Dung Tuyết mang vẻ mặt căm thù trừng hắn. "Ta không phải đồ chơi của ngươi, ngươi đừng hòng đùa bỡn ta trong lòng bàn tay!"

Nàng cầm y phục trên bàn ném xuống đất.

"Ta sẽ không mặc y phục ngươi đưa, ta sẽ không nghe lời ngươi nói, ta sẽ không ở lại chỗ này!"

Công Tôn Sở tựa hồ là bị hành động của nàng làm đau đớn, trên mặt có thần sắc khổ sở. Hắn cúi xuống nhặt y phục bị Mộ Dung Tuyết ném xuống đất lên, phủi bụi bám trên đó, rồi để lại ngay ngắn trên bàn.

"Tại sao không mặc? Là không thích màu sắc hay không thích kiểu dáng? Ngươi nói cho ta biết, muốn dạng gì, ta sẽ sai người đi sửa."

"Ta không cần, cái gì cũng không muốn! Ngươi giam lỏng ta như vậy là muốn làm gì hả?" Mộ Dung Tuyết tức giận đến cả người phát run.

Từ lúc Mạc Tử Ngôn bị Lâm Vệ mang đi, nàng chưa từng gặp lại nàng ấy. Công Tôn Sở không cho nàng biết nàng ấy đang ở đâu, nhốt nàng trong căn phòng này, còn phái người chiếu cố, nói trắng ra là đang giám thị nàng.

Nàng thật sự không rõ hắn muốn làm gì, vô luận mắng hắn như thế nào, trên mặt ma đầu này vẫn luôn treo nụ cười. Nếu tâm tình tốt sẽ gọi người làm cho nàng một bộ y phục mới đem tới, có phải là cố ý làm nàng sốt ruột không?

"Phủ Vương gia không tốt sao?" Công Tôn Sở bình tĩnh nói: "Cho ngươi ở trong này, thật khó như vậy?"

Hắn đi tới vài bước, muốn sờ mặt Mộ Dung Tuyết một chút, bị Mộ Dung Tuyết không chút do dự mà hất ra, trên bàn tay đỏ một mảnh.

"Ha ha, thật đúng là một người cứng đầu." Công Tôn Sở trở nên nhẫn nại đến kỳ lạ. "Y phục này rất hợp với ngươi, ta muồn nhìn thấy ngươi mặc vào."

"Ngươi thích thì tự mặc đi, dựa vào cái gì ta phải nghe lời ngươi?"

"Ngươi không lo cho Mạc Tử Ngôn sao?"

Trong lòng Mộ Dung Tuyết căng thẳng.

"Ngươi muốn làm cái gì?"

"Kia phải xem ngươi làm như thế nào. Ngươi nghe lời, nàng sẽ không sao, lời này ta đã sớm nói qua. Ngươi không phải rất lo lắng cho nàng à?"

Công Tôn Sở cầm y phục trên bàn lên.

"Như thế nào? Sau này không muốn gặp nàng ta nữa hử?"

Mộ Dung Tuyết siết chặt tay, nàng hận mình yếu đuối, ngay cả năng lực bảo vệ Mạc Tử Ngôn cũng không có!

"Được, ta mặc!" Mộ Dung Tuyết cắn răng nhận y phục trong tay hắn, trước mặt hắn cởi áo ra.

Công Tôn Sở không đoán được nàng sẽ như thế, trên mặt có chút mất tự nhiên, ngón tay giật giật, không nói gì hết.

Mộ Dung Tuyết đem ngoại sam cởi ra để một bên, dưới ánh nhìn chăm chú của hắn mặc y phục kia vào, oán hận nói: "Hiện tại ngươi vừa lòng rồi chứ?"

Bên môi Công Tôn Sở lộ ra nét cười mỉm.

"Ta đoán không sai, quả nhiên hợp với ngươi."

"Ta có thể gặp nàng sao?"

"Các ngươi làm sao mà biết nhau?" Công Tôn Sở đột nhiên hỏi. "Nàng cam nguyện chịu nguy hiểm vì ngươi, ngươi vì nàng mà nghe lời ta, các ngươi thực chỉ là quan hệ tỷ muội tốt?"

"Ta muốn gặp nàng." Mộ Dung Tuyết quật cường trừng hắn.

Công Tôn Sở không có được đáp án, sửa miệng lại hỏi: "Lời nàng ta nói ngày đó rốt cuộc có phải thật không?"

Mộ Dung Tuyết lo lắng hắn sẽ khó xử Mạc Tử Ngôn nữa, lập tức trả lời: "Công Tôn Sở, ta nói cho ngươi, ta là nữ nhi của Triệu Uyển Như. Mặc kệ cha ta là Lâm Vu Phong hay là Mộ Dung Đường, Ngự Kiếm sơn trang, thủy chung là bị hủy trong tay ngươi, ta nhất định sẽ đòi lại công bằng cho những oan hồn đã khuất!"

"Ngươi không sợ ta giết ngươi?" Công Tôn Sở bỗng nhiên nắm cằm nàng, híp mắt nhìn xuống Mộ Dung Tuyết. "Ngươi nhiều lần hô thẳng tục danh của bổn vương, ta hoàn toàn có thể trị tội ngươi. Nếu bây giờ ngươi hối hận, còn kịp."

Mộ Dung Tuyết giãy không ra, hừ lạnh một tiếng: "Muốn giết cứ giết, tự nhiên muốn làm gì cũng được. Muốn ta phục ngươi, vọng tưởng, tiểu nhân ti bỉ!"

Công Tôn Sở nhìn chằm chằm nàng hồi lâu, dường như muốn nhìn thấu nàng. Hắn nhìn Mộ Dung Tuyết có bao nhiêu lâu, thì đều bị Mộ Dung Tuyết trừng lại bấy nhiêu lâu. Sau một lát, hắn buông lỏng Mộ Dung Tuyết ra, giọng nói trở nên ôn hòa hơn.

"Ngươi ngoan ngoãn nghe lời ta, ta sẽ cho ngươi gặp nàng. Ta không muốn làm khó dễ ngươi."

"Công Tôn Sở!"

"Gọi ta là Tử Mặc."

Hắn thế mà chẳng biết xấu hổ nói ra lời như vậy, Mộ Dung Tuyết giận không thể át, lại không thể phát tác, cắn môi không nói.

Công Tôn Sở lại nâng mặt nàng lên, ôn hòa lặp lại một lần nữa: "Gọi ta là Tử Mặc."

Mộ Dung Tuyết nhìn hắn trong chốc lát, thấp giọng nói: "Ngươi là đồ điên."

"Vương gia! Vương gia!"

Ngoài cửa truyền đến tiếng la lo lắng của thị vệ, Công Tôn Sở hơi nhíu mày, không kiên nhẫn hỏi phía bên ngoài:

"Chuyện gì?"

"Vương gia, là Mộ Dung Đường, hắn đánh vào trong phủ!"

Mộ Dung Tuyết hơi giật mình, ông ấy biết mình cùng Tử Ngôn đang ở trong này sao?

Công Tôn Sở nhận ra biểu tình của nàng biến hóa, mày nhíu càng chặt.

"Ngươi đợi ở trong phòng, không được đi ra ngoài. Ngoan ngoãn, ta sẽ cho ngươi gặp Mạc Tử Ngôn."

Hắn đóng cửa, dùng khóa khóa lại, phân phó thị vệ phía sau:

"Trông coi cẩn thận, đừng để kẻ nào xông tới."

"Dạ!"

Công Tôn Sở quay đầu nhìn cửa gỗ một cái, cất bước đi về phía tiền viện. Đêm nay, nhất định là không thể bình tĩnh.

"Ngăn hắn lại, mau ngăn hắn lại!"

Mới vừa đi đến tiền viện, Công Tôn Sở chợt thấy tiếng la hỗn loạn của hộ vệ. Trong viện sớm đánh loạn thành một đoàn.

Mộ Dung Đường bị binh lính vây quanh, hai mắt đỏ bừng, vung đại đao trong tay liền khiến người phía trước mất đầu. Phát ra tiếng rống giận dữ trầm thấp, máu ấm nóng phụt lên mặt hắn, khiến nó càng thêm dữ tợn, tựa như Tu La đến từ địa ngục.

Mấy tên binh lính trải qua huấn luyện nghiêm ngặt như vậy, mà đánh không lại một mình Mộ Dung Đường.

"Cha!"

Mộ Dung Vũ cùng Tả Chấn Thiên đuổi tới phía sau, cũng nhập vòng vây cùng Mộ Dung Đường sóng vai đứng chung một chỗ, đằng đằng sát khí trừng mắt mấy người xung quanh. Binh lính vây quanh bọn họ đều bắt đầu sợ hãi lui ra sau.

"Mộ Dung Đường, lá gan các ngươi cũng không nhỏ, dám xâm nhập phủ Vương gia. Không biết là vì chuyện gì?"

Tả Chấn Thiên cười nhạt: "Công Tôn Sở, ngươi đừng giả bộ! Giao Tuyết Nhi cùng Tử Ngôn ra đây!"

"Ồ? Thì ra là để lạc mất nữ nhi. Nhưng mà nữ nhi đã bị lạc mất, không phải nên ra ngoài tìm sao?" Công Tôn Sở lộ ra nụ cười khinh miệt. "Sao lại đến phủ Vương gia giương oai đây?"

Đại đao trong tay Mộ Dung Đường nện thật mạnh xuống đất, gân xanh trên bàn tay giật giật. Ánh mắt hắn sắc bén nhìn chằm chằm Công Tôn Sở.

"Ngươi đã không nhớ rõ, ta liền giúp ngươi nhớ ra!"

-------

Editor có lời muốn nói: Lạnh quá~ Ngày mai là về quê rồi, tránh được cái lạnh ở nơi này rồi~~

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net