Chương 7: A Nương

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Nói đến nói đi, vẫn là Vương Nghiệp nhiều chuyện.

Nghĩ đến Thôi Huyền mở miệng, Hạ Hầu Phái vừa cười vừa đứng lên, hướng Hoàng hậu nháy nháy mắt, nói: "Không biết A cữu nói có thành sấm không." Bị người mắng một câu đoản mệnh thì thôi, nhưng Thôi Huyền mở miệng mắng đoản mệnh, sẽ là linh nghiệm lời tiên đoán.

Hoàng hậu không nghĩ tới cô nhanh như vậy liền nghĩ đến, điểm nàng cái trán, nói: "Đừng vội nói bậy."

Nhìn ngày, hôm nay khóa sớm đã kết thúc rồi. Hạ Hầu Phái chống đất đứng lên, nàng đi chưa đủ vững vàng, cũng không cách nào, xương cốt không có rắn chắc. Hoàng hậu đưa tay giúp đỡ cô một chút.

Nàng đứng đấy, Hoàng hậu ở trên mặt đất ngồi, Hạ Hầu Phái mới cao đến cằm Hoàng hậu.

"Trọng Hoa." Hoàng hậu kêu.

Hạ Hầu Phái ngẩng đầu nhìn nàng, đôi tròng mắt ẩm ướt, lại rất chăm chú.

Hoàng hậu cùng cô đối mặt, nói: "Từ mai, A nương có chút bận rộn, ngươi tự học mấy ngày được chứ."

Hạ Hầu Phái ngoan ngoan gật đầu: "Nhi hiểu được." Nghiêng đầu suy nghĩ một chút, hỏi, "A nương làm cái gì ?"

Hoàng hậu chi tiết cùng cô nói: "Nửa tháng sau là lễ tế Tiên hoàng hậu, ta muốn thu xếp đồ tế tự."

"Tiên hoàng hậu?" Hạ Hầu Phái không hiểu nháy nháy mắt, Tiên hoàng hậu là người phương nào.

Hoàng hậu liền kiên nhẫn giải thích cùng cô: "Tiên hoàng hậu là Thái tử A nương, nàng đã qua đời, mấy ngày nữa là ngày giỗ nàng, cần hợp cung bái tế."

Cái này, Hạ Hầu Phái nghe rõ, nguyên lai là Thánh nhân còn có một vị trí Hoàng hậu, Thái tử chính là do Hoàng hậu kia sinh ra. Đến cùng cũng không phải cổ nhân, Hạ Hầu Phái không phân tâm, nhưng lại tinh tế, cũng hiểu cổ nhân đều mẫn cảm, chưa từng nghĩ đến lúc trước có một vị Hoàng hậu khác.

Hiện tại đã hiểu rồi, ngẫm lại A nương đang thanh xuân, A cha ít nhất cũng ba mươi lăm ba mươi sáu tuổi, không thể nào là vợ cả. Khó trách Đại lang cũng không kị cô, dù cô có là cậu ấm, cùng Đại lang mà nói, cũng không sai biệt, hắn là con nguyên hậu trước, ưu thế, vô cùng chính thống, bất luận vị nào Hoàng tử cũng không thể dao động địa vị của hắn

Hạ Hầu Phái hiếm khi nhẹ nhàng thở ra, cô bái kiến Thái tử, hắn là rộng lượng thiếu niên. Không phải là kẻ gian nhu âm trầm. Tương lai huynh trưởng sẽ thành nhất gia chi chủ, cô cẩn thận một ít, nhất định có thể vô tư.

Điều này với cô, thật sự là đại hảo sự. Nghĩ thế, Hạ Hầu Phái liền vô cùng cao hứng ngẩng đầu.

Hoàng hậu thấy cô vui vẻ, liền hỏi: "Suy nghĩ minh bạch?" Hoàng hậu nhìn trong mắt, Thập nhị lang xuất thần, dù gì chỉ là trẻ con, nói chút quan hệ nhân mạch, có chút không dễ lý giải.

Hoàng hậu thần sắc cũng không quan tâm, chẳng qua là nhàn nhạt hỏi cô. Nhưng Hạ Hầu Phái biết rõ, cô nếu nói là không hiểu, A nương nhất định sẽ kiên nhẫn giải thích, nói đến khi hiểu mới thôi.

Vốn là 1 việc thật cao hứng, cô không cần nghĩ tranh giành chém giết, chỉ cần đi theo Đại huynh về sau, liền được rảnh rỗi nhàn nhạt. Điều này đối với kẻ không thế nào chăm chỉ Hạ Hầu Phái mà nói, thật sự là đại hảo sự. Nhưng nghĩ đến A nương với tư cách thê tử hiện tại của A Cha muốn  đích thân đi thu xếp tế bái vợ trước, cho dù là đại hảo sự, cũng không thể làm cho cô thoải mái.

"Đã hiểu rồi." Hạ Hầu Phái thấp giọng nói ra.

Cô bỗng nhiên sa sút, Hoàng hậu cũng không biết cô làm sao vậy, chỉ cho là vì kế tiếp mấy ngày không thể cùng nàng học tập —— Thập nhị lang rất tốt, không giống tiểu hài tử chỉ biết chơi đùa, nàng  ham học hỏi như đói khát.

Hoàng hậu liền an ủi nàng: "Học thì phải luyện tập, sẽ không mất không quên."

Hạ Hầu Phái mở to mắt ẩm ướt, trông mong mà nhìn nàng: "như thế có thể mỗi ngày nhìn thấy A nương sao?"

Hiểu chuyện nhu thuận hài tử luôn làm người trìu mến, Hoàng hậu đưa tay sờ tiểu bờ vai, giọng nói là bình thường, nhưng ánh mắt dịu dàng: "A nương mỗi ngày đều tới thăm ngươi."

Sa sút rất nhanh đã bị xua tán. Hạ Hầu Phái lại cao hứng trở lại.

Tiếp theo mấy ngày, Hoàng hậu quả nhiên không thấy bóng dáng, chỉ có sáng sớm hoặc đêm, mới ngắn ngủi mà gặp mặt một lần, bất luận như thế nào, Hoàng hậu mỗi ngày đều đến xem cô như lời hứa.

Hạ Hầu Phái đi theo nhũ mẫu, nghe lời nàng nói, cô cầm lấy thơ từ học.

Câu thơ ẩn chứa đạo lý, mà không khó nhớ, lang lảnh dễ dàng đọc thuộc lòng, đúng là vật dùng cho vỡ lòng. Hạ Hầu Phái nhớ, đọc xong lại lặng yên nhớ, lặng yên hiểu, chỉ cho là ôn tập tiểu học.

Trong lúc học tập, nghĩ đến Hoàng hậu đã mất, Hạ Hầu Phái cảm giác mình biết còn chưa đủ nhiều, bình thường cô đã cố lưu ý, nhưng có một số việc, ai cũng sẽ không nói trước mặt hài tử, như thế, dù cô lưu tâm, cũng không có cách nào.

Ngẫm lại cô đã rất biết nói chuyện rồi, cũng đi theo A nương học chút đạo lý, thường tỏ ra tò mò bộ dáng, tới hỏi nhũ mẫu: "Ta biết A nương là Thôi thị nữ, Tiên hoàng hậu cũng là Thôi thị nữ sao?"

Nhũ mẫu nói: "Không đúng, Thập nhị lang nhớ cho kĩ, Tiên hoàng hậu xuất từ Ngụy thị, là muội muội Đại tướng quân Ngụy Sư."

"Nàng kia là Hoàng hậu, A nương cũng là Hoàng hậu, ai mới là thật sự Hoàng hậu?" Hạ Hầu Phái lại hỏi.

"Thập nhị lang..." Nhũ mẫu có chút nghẹn lời, lặng yên một hồi, sắp xếp câu nói, mới nói, "Ngụy hậu là Thánh nhân nguyên thê, điện hạ là sau đó, lúc trước điện hạ ở trong Tam phu nhân là quý tần. Các nàng, đều là Hoàng hậu."

"Quý tần ?"

"Vâng. Đại Hạ hậu cung tước vị, dưới Hoàng hậu có Tam phu nhân, gồm quý tần, phu nhân, quý nhân. Dưới tam phu nhân có Cửu tần gồm Thục phi, Thục viện, Thục nghi, Tu Hoa, Tu Dung, Tu nghi, Tiệp Dư, Dung Hoa, Sung hoa. Dưới cửu tần còn có mỹ nhân, tài nhân,..." Nói rất nhiều cái tên cũng chẳng quản Thập nhị lang có nhớ hay không, nhũ mẫu nói, nhìn cô, thấy cô như có điều gì suy nghĩ, không biết có nghe không, lại xuất thần

May mà điện hạ giao việc dạy Thập nhị lang đã làm xong, thần đồng gì gì đó, thật sự là không dễ dạy. Nhũ mẫu một mặt cảm thấy may mắn, một mặt hỏi: "Quá trưa rồi, Thập nhị lang muốn nghỉ một giấc?"

Đảo mắt nửa tháng đẫ qua, bái tế đang ở trước mắt.

Trước một đêm, Hoàng hậu rút thời gian đến gặp Hạ Hầu Phái gấp gáp nói chút ít chuyện.

Hạ Hầu Phái nghe thấy động tĩnh ngẩng đầu, thấy Hoàng hậu đến, thật vui vẻ mà ngồi dậy, lảo đảo chạy tới: "A nương ~~~~ "

Hoàng hậu khom người tiếp được cô, như ý thuận lợi đem nàng ôm lấy, đi đến giường, nhìn thấy một ít tiểu đồ chơi, đã biết cô đang tự mình đùa cao hứng.

Đem Hạ Hầu Phái thả vào giường, mình cũng ở một bên ngồi xuống, Hoàng hậu mở miệng nói: "Trọng Hoa. Có một chút sự việc muốn nói cùng ngươi."

Hạ Hầu Phái trợn mắt to con ngươi, lắng nghe.

Hoàng hậu có chút giơ lên khóe miệng, rất nhanh lại bình phục nguyên dạng, nàng chậm rãi nói ra: "Ngươi nhớ rõ Đại lang?"

Hạ Hầu Phái gật gật đầu: "Là A huynh."

"Như vậy, ngươi mà nhớ rõ Đại lang gọi Thánh nhân, cũng là A cha?"

Hạ Hầu Phái lại gật gật đầu: "Cùng nhi giống nhau."

Hoàng hậu liền sờ lên một chút tóc đen của cô, như là đối với cô trí nhớ tốt ban thưởng: "Như thế, ngươi với Đại lang đều có cùng một A cha?"

Đây là tự nhiên, bọn họ là huynh đệ, Hạ Hầu Phái vẫn là gật đầu, cảm thấy đã có chút ít khó hiểu, không biết A nương vì sao phải nói cái này.

Hoàng hậu hướng dẫn từng bước: "Đã có cùng A cha, các ngươi cũng sẽ có cùng A nương. Đại lang mẫu thân, cũng là mẹ của ngươi, ngươi đối với Tiên hoàng hậu, cũng nên gọi Nương, giống như đối với ta tôn kính, hiểu rõ?"

Hạ Hầu Phái lập tức ngây dại, giương cái miệng nhỏ nhắn, sững sờ mà nhìn Hoàng hậu.

Tự nhiên nhiều ra một cái mẫu thân thực rất khó tiếp nhận. Hoàng hậu đang muốn lại làm nền vài câu, đem suy nghĩ Hạ Hầu Phái vuốt thuận, liền nghe được Hạ Hầu Phái nói: "Nhi hiểu rồi." Loại này sự việc, không phải có thể tùy ý sửa đổi, cô ở bên ngoài làm không tốt, người bên cạnh sẽ không oán trách cô là... không... hiểu chuyện trẻ con, khiến A nương bất an. Cô như thế nào có thể khiến cho A nương phiền phức?

Trọng Hoa nói rõ, là được thật lòng hiểu được, cô cũng không ra vẻ thông minh. Hoàng hậu yên tâm, liền lại nghe Hạ Hầu Phái nói: "Nhưng chỉ có A nương mới là A nương của ta." Bên ngoài nói như thế nào, bất quá là mặt mũi, trong nội tâm cô chỉ có Hoàng hậu người sinh ra, nuôi dưỡng cô, mới là mẹ của cô.

Hoàng hậu sững sờ, chợt vui mừng: "Trọng Hoa nghe lời."

Nếu là bình thường hài tử, những thứ này không cần cùng cô nói, chỉ dặn dò tốt nhũ mẫu là được, nhưng Hạ Hầu Phái khác biệt, cô quá thông minh, học tập bản lĩnh quá mạnh mẽ. Kỳ thật, thi thoảng Hoàng hậu cũng có chút ưu sầu, Thập nhị lang phải giáo dục sao mới tốt.

Tận lực dạy ngốc đi chút, Hoàng hậu tất nhiên là không muốn, nhưng nếu theo cô, không biết trưởng thành sẽ là cái dạng gì. Nếu muốn hướng dẫn, cũng phải có phương hướng mới được. Hoàng hậu trong nội tâm suy nghĩ thật lâu, sắp xếp việc dạy bảo Hạ Hầu Phái , mỗi ngày đều cẩn thận giáo dục.

Bởi vì nàng tỉ mỉ dạy bảo, giờ lại sinh ra một cái phiền phức rồi, Thập nhị lang thật sự quá thông minh, thông minh đến mức không còn đơn thuần, cô quả thực chính là như thần. Cô vừa ra trận, liền đem tất cả hài tử trong cung đều đè xuống.

Hoàng đế sẽ không muốn nhìn thấy loại tình huống này, Thái tử không phải Thập nhị lang, mà Hoàng đế cũng không định thay đổi thái tử, Thập nhị lang cũng không thích hợp xuất đầu lộ diện.

Hoàng hậu lại từ từ cùng Hạ Hầu Phái phân trần: "Nếu Trọng Hoa có một bảo vật, người bên cạnh không có, Trọng Hoa liệu có đem cho người khác xem?"

Hạ Hầu Phái lắc đầu: "Sẽ bị đoạt đấy."

Hoàng hậu cười cười: "Đúng vậy. Hiện Trọng Hoa là bảo vật của A nương, A nương cũng sợ có người đoạt Trọng Hoa đi, ngày mai đi ra ngoài, Trọng Hoa liền đi theo nhũ mẫu, ngoan ngoan không nói lời nào được không "

Hạ Hầu Phái lập tức nghiêm túc, nghiêm, trịnh trọng gật đầu: "Tốt, Trọng Hoa đi ra ngoài không nói lời nào."

Hạ Hầu Phái nếu... không... Nói chuyện, liền cùng bình thường hài tử giống nhau, trừ đi đen nhánh con ngươi đặc biệt sáng ngời có thần, miễn cưỡng cũng gọi là một bình thường hài tử.

Đồ cúng dựng trên đài, đó là Hoàng thành chỗ cao nhất, có khi, Hoàng đế cũng sẽ ở đó Tế Thiên.

Ngày đó, Đế hậu đứng đầu, sau khi tế bái, Hoàng đế đọc tế văn, tế văn chân tình ý thiết, bên trong dùng không ít từ lạ, Hạ Hầu Phái nghe không hiểu, nhưng cũng không ảnh hưởng cô hiểu được nội dung, tế văn, là Hoàng đế tự mình viết.

Tế văn xong, Hoàng tử Hoàng nữ bái tế.

Dựa theo xếp hạng đứng, theo thứ tự đứng thành hai hàng, Hoàng Thái tử đứng đầu, về sau từ lớn đến nhỏ. Hạ Hầu Phái đứng ở cuối cùng.

Lúc này, chỉ cần có thể đi, liền không cho phép nhũ mẫu ôm. Hạ Hầu Phái đoan chính đứng đấy, khuôn mặt nhỏ nhắn nghiêm túc, con mắt nhìn phía trước, nhìn không chớp mắt. Phía trước có hai vị lớn hơn cô không được bao nhiêu, là Cửu lang cùng Thập nhất lang thỉnh thoảng có chút không yên lại quay đầu nhìn nhũ mẫu.

Đây mới là bộ dạng xứng đáng của hài tử, người lớn không cho là lạ. Nhưng đối nghịch phía sau là Hạ Hầu Phái.Đến lúc quỳ lạy, Cửu lang Hạ Hầu Am ngơ ngác ở đằng kia gặm ngón tay, Thập nhất lang Hạ Hầu Cấp đứng không yên, miệng như muốn khóc, nhũ mẫu thấy vậy, vội giảm thấp âm thanh dỗ dành hắn. Thập nhất lang muốn đi, như thế nào dỗ dành cũng không nghe. Nghiêm túc tình cảnh, nếu có hài tử khóc rống, liền phiền toái, Hạ Hầu Phái nhanh chóng sờ sờ Thập nhất lang lưng, làm hắn yên lòng, thần sắc của mình vẫn là nghiêm túc vô cùng.

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net