Chương 9: Nghi ngờ

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Toàn bộ cung điện, không thể theo Hạ Hầu Phái đi, cô không muốn người ôm, nhìn khắp nơi, A Trịnh thấy cô hào hứng bừng bừng, liền cũng để tùy. Hoàng hậu cũng rất cẩn thận, dặn dò cung nhân, đừng cho Thập nhị lang mệt mỏi .

Dù là như thế, Trường Thu Cung vẫn là đi hết 1 lượt.

Tòa cung điện này là chỗ cô ở, nơi này cung nhân đều là người của Hoàng hậu, tất nhiên là ảnh hưởng cách Hoàng hậu làm việc, có chút thân thiết, Hạ Hầu Phái thập phần ưa thích nơi này, mỗi ngày đều trôi qua rất là vui vẻ.

Hoàng đế thường đến Trường Thu cung. Hạ Hầu Phái quan sát, phát hiện, Thánh nhân đối A nương, không nhiều tình yêu nam nữ, nhưng lại là cực kỳ kính trọng, đã là việc hậu cung, Thánh nhân đều phó thác A nương, không một tia nghi ngờ. Mà A nương luôn bình tĩnh lúc có Thánh nhân sẽ luôn sẽ dịu dàng xuống, loại này dịu dàng khiến cho nàng càng thêm biết lễ hiền thục, dường như mọi thứ phó thác cùng nàng, là được vô tư.

Hạ Hầu Phái thích nhất, là được Hoàng hậu tin cậy, điều này làm cho cô vô cùng an tâm.

Bởi vì Hạ Hầu Phái bày ra thông minh dĩnh ngộ, Hạ Hầu Canh lúc đến, cũng sẽ gặp cô một chút. Mấy lần tới, đều khiếp sợ tiến bộ của cô thần tốc.

Ngày hôm đó, Hạ Hầu Canh đến, nghe được Hạ Hầu Phái ở đằng kia lanh lảnh đọc, không khỏi ngạc nhiên hỏi Hoàng hậu: "Thập nhị lang lại nhận biết chữ rồi?"

Hoàng hậu nói: "Chưa từng dạy nàng biết chữ. Thiên phú hôm qua vừa nghe, không nghĩ đến nàng nhớ kỹ."

Như thế trường thiên, chẳng qua nghe Hoàng hậu nói qua là được nhớ kỹ? Hạ Hầu Canh càng là khiếp sợ: "Ngươi học cùng mấy lần?"

Hoàng hậu trả lời: "Đọc một lần, cùng nàng giải thích một lần." Nói xong, ánh mắt liền nhìn Hạ Hầu Phái một lát, rồi sau đó nói: "Thiên phú Trọng Hoa có tài không quên."

Hạ Hầu Canh thật lâu không nói.

Trở lại Thái Cực điện, Hạ Hầu Canh nhìn một đạo tấu chương, tấu chương chính là Đại Hồng Lư Ngụy Hội dâng, phía trên nói là Đột Quyết nội chính, Hồng lư hôm qua nhận được tin tức, Đột Quyết hai tháng trước nhô lên lên nội loạn, nguyên cùng Đại Hạ giao hảo. Hơn nữa Khả Hãn đã chết vì binh biến, hôm nay khống chế Đột Quyết chính là ca ca của Khả Hãn - Đột Lợi Khả Hãn.

Đột Lợi võ dũng hung mãnh, hiếu chiến, cũng không dễ dàng khống chế. Với Đại Hạ mà nói, tuyệt không phải chuyện tốt. Nhớ tới mấy ngày trước đây đoạt được quân báo, Nam Triều Việt, Sở tựa hồ cũng không bình tĩnh.

Hạ Hầu Canh nôn nóng mà ngồi dậy trong điện đi tới lui một vòng, lại nghĩ tới Hạ Hầu Phái thiên tư phi thường, mi tâm mãnh liệt nhảy dựng, hắn gọi Triệu Cửu Khang nói: "Ngươi đi các nơi xem, việc liên quan đến Thập nhị lang, đều báo lại cùng ta."

Thánh nhân chính miệng căn dặn, ai dám lãnh đạm?

Triệu Cửu Khang thân là thái giám thân tín, trong cung đều có hắn dò hỏi thông tin. Nghe xong lại cẩn thận cho người đi xem Thập Nhị điện hạ hằng ngày làm gì. Việc này độ khó lớn. Thôi Hoàng hậu ở cung Trường Thu, một tòa cung điện tựa như thùng sắt đao hỏa không vào, Triệu Cửu Khang sợ kinh động Hoàng hậu, chỉ cho người chú ý Thập Nhị điện hạ động tĩnh.

Hạ Hầu Phái rất ít xuất cung, hôm đó, tại Trường Thu cung nhàm chán, liền cầu khẩn A Trịnh mang cô đi ra bên ngoài nhìn nhìn, A Trịnh bẩm rồi Hoàng hậu, Hoàng hậu hơi suy nghĩ một chút liền đã đáp ứng, chỉ định tâm phúc năm người, cùng với Hạ Hầu Phái đi chơi.

Dung túng như thế, cũng không khiến Hạ Hầu Phái đi xa, ở Trường Thu cung phụ cận đi dạo. Hạ Hầu Phái linh hồn trưởng thành, cùng tiểu hài tử khác biệt. Cô đối với một ít đồ vật phong cách cổ xưa cảm thấy hứng thú, đối với hoa và cây cảnh các loại màu sắc sinh động hào hứng. Bởi vì đã đáp ứng Hoàng hậu bên ngoài ít nói chuyện, nàng phần lớn là nhìn, lời nói cũng ít, chẳng qua là ngẫu nhiên sẽ hỏi A Trịnh đây là vật gì, dùng làm gì.


Đối với một cái hài tử, đã quá ổn trọng.

Triệu Cửu Khang đem thông tin thăm dò của Hạ Hầu Phái báo cáo.

"Thập Nhị điện hạ tuổi nhỏ, rất ít xuất cung, tất cả cung nhân nói về thập nhị điện hạ, nói Thập Nhị điện hạ lời nói thiếu ổn trọng, thần hai ngày trước thấy Thập Nhị điện hạ tại Trường Thu cung chơi đùa..." Đem tình hình nói một lần.

Hạ Hầu Canh chăm chú suy nghĩ sâu xa, Triệu Cửu Khang thấy vậy, liền lặng yên lui xuống.

Hoàng đế hôm nay có mười hai con, trừ đi chết non, còn có tám người. Làm cha, muốn nhi tử mỗi cái đều là nhân tài kiệt xuất, nữ nhi đều có thể an khang phú quý. Nếu hắn chỉ là 1 phụ thân, cũng như thế. Nhưng hắn không phải người thường, càng là quân vương, càng có chút bất đồng.

Thái tử, vị trí có biến, triều đình rung chuyển.

Hôm nay nước còn chưa nhất thống, tây bắc Đột Quyết, nam Phương Sở,  đều là cái họa.

Năm đó Sở Việt tranh bá, tại phía nam Trường Giang đánh nhau. Tình thế tốt, tinh binh cường tướng, Đại Hạ đã chỉnh quân chờ phân phó, chờ Cao hoàng đế vung tay lên, là vượt qua Trường Giang, thừa dịpmà vào. Nhưng mà lúc đó, Cao hoàng đế trong lúc ngủ mơ đột ngột mất, Ai thái tử đương nhiên đăng cơ. Hạ Hầu Canh không phục nho nhã yếu ớt huynh trưởng, hai người một mái sinh ra, chỉ vì hắn nhỏ hơn hai tuổi, liền mất đi cơ hội xưng đế. Hơn nữa, lúc Cao hoàng đế bức Bắc Tề Tiểu hoàng đế thoái vị, là nhờ hắn bốn phía lôi kéo văn thần võ tướng, Cao hoàng đế thân quân xuất chinh, là hắn đi theo làm tùy tùng, đông chinh tây chiến. Đại Hạ có thể có hôm nay, hắn chiếm được hơn phân nửa công lao. Dựa vào cái gì bởi vì hắn sinh muộn hai năm, mà đem ngôi vị hoàng đế tặng cho cả ngày không có việc gì làm - Ai thái tử?

Hạ Hầu gia thiên hạ, vốn là nhờ hắn đánh xuống!

Bởi vì không phục, lại bởi vì Cao hoàng đế để vị trí thái tử giao động, Hạ Hầu Canh dứt khoát hoặc là không làm, đã làm thì cho xong, chính mình bố trí, lúc Cao hoàng đế một đi không trở lại, bức vua thoái vị thành công, làm cho Ai thái tử bị thái giám ghìm chết - thực sự là ngây thơ huynh trưởng, vĩnh viễn tuyệt hậu hoạn.

Lấy được ngôi vị hoàng đế, là được yên ổn nhân tâm. Lúc đó Ai thái tử ở Đông cung mười một năm, trong triều cao thấp, đều nói hắn là chính thống, nói tân đế là cướp đoạt chính quyền, là kẻ trộm. Hạ Hầu Canh tất nhiên là muốn đưa tâm phúc vào, trừ đi di hoạn. Nói dễ hơn làm. Ai thái tử có thê tử là danh môn Trần thị, Trần thị trong triều quan hệ rắc rối phức tạp, Ai thái tử phụ tá cũng có người, mà Hạ Hầu Canh còn có mấy cái đệ đệ, thấy hắn ngôi vị hoàng đế đoạt đến đơn giản, liền rất muốn noi theo hắn tác phong, càng có chính thống lão thần, đối với hắn khoa tay múa chân, miệng không vừa lòng.

Hạ Hầu Canh từng bước một đi, bắt đầu đi lại khó khăn, về sau, cũng như ý rồi, đến nay bốn năm qua đi, cuối cùng đem triều cục chỉnh đốn như ý, tăng thêm truyền quốc ngọc tỷ làm Định Hải Thần châm - Thần vật cuối cùng đã tìm được, ngôi vị hoàng đế mới tính ngồi vững vàng.

Mà, tự nhiên cơ hội tốt biến mất! Sở Việt tranh đấu, Sở quốc thắng Việt Quốc, vào tháng tư, Việt Quốc hướng Sở xưng thần, thành nước phụ thuộc. Miền nam thế cục bình định, Đại Hạ liền không có cơ hội thừa dịp, hơn nữa Đột Quyết thế cục không rõ, Nếu hướng Sở xuất binh, phía sau bất ổn, quân tâm khó định, Nam chinh sợ là gấp gáp; Nếu dọn dẹp Đột Quyết, liền cho Sở quốc nghỉ ngơi lấy lại sức cơ hội, ngày sau, sẽ là một cuộc ác chiến!

Thật sự khó xử!

Đều là bởi vì ngôi vị hoàng đế tranh đấu, đánh mất thời cơ xuất binh tốt. Làm hại quốc gia việc lớn!

Hạ Hầu Canh từ đó hấp thụ giáo huấn, đầu tiên, con của hắn, không thể giống Ai thái tử nho nhã yếu ớt không có năng lực, chỉ biết nói mồm, kê cao gối mà ngủ, nhất định phải văn võ đều tu; tiếp theo, là phải giữ vị trí không thể dao động, Thái tử là hắn trưởng tử, là người thừa kế hắn xem trọng, quyết không để bọn đạo chích thừa dịp.

2 người đó, chính là Hạ Hầu Canh chấp niệm, theo hắn nhất thống giang sơn hùng tâm tráng chí sánh vai.

Chư Tử đều lớn lên, Hạ Hầu Canh xem, Đại lang ổn trọng, chính là cầm quốc, Nhị lang nhu nhược, liền không được như hắn nghĩ, Tam lang thông minh dũng cảm, tương lai đi theo Thái tử đứng đầu, lục lang giỏi văn thiện tâm, không phải khờ khạo ngây thơ, ngày thường trên giáo trường bắn tên cưỡi ngựa, đều rất cố gắng, liền không có trở ngại. Xuống chút nữa mấy tử, đều còn nhỏ, tạm nhìn không ra cái gì.

Hạ Hầu Canh cũng không vội, hắn đang trong lúc tráng niên, còn có thể nhìn xem bọn nhỏ lớn lên, còn có thể tốt tốt dạy bảo. Kết quả, lúc này, Thập nhị lang không chịu cô đơn mà xuất hiện.

Trời sinh dị năng, tất nhiên là chuyện tốt, chẳng qua là Thập nhị lang sống trong cung, như hắn cùng với Ai thái tử năm đó như vậy không có cam lòng, này dị năng, là  tai họa.

Trận chiến này loạn, quốc gia muốn hưng thịnh, vị trí thái tử không thể lung lay.

Hạ Hầu Canh nhớ tới cảnh Ngụy hậu ôm Hạ Hầu Ký lúc nhỏ, chậm rãi nhắm mắt lại, nhìn lại một chút, Hoàng hậu hiền lương, quán xuyến tử tế, như nàng quả thật có thể đem Thập nhị lang dạy trên chính đạo, bằng không thì, sài lang thế hệ, có hại vô ích!

Hạ Hầu Phái không biết cô còn chưa đủ hai tuổi, A cha đã cân nhắc tương lai của cô rồi, lại càng không biết nàng A nương đã vì chuyện này sinh lo.

Hạ Hầu Canh đối cấm cung khống chế rất mạnh, hắn vốn là bức vua thoái vị, tất nhiên là lo ngại vết xe đổ, đem nội cung một mực khống trong tay. Cho nên Hoàng hậu chỉ biết Thánh nhân cho người hỏi thăm cái gì, lại không biết rõ là hỏi cái gì. Thầm nghĩ ngày ấy nàng nói quá lời tài năng "đọc qua không quên" , Hoàng đế trong mắt điều phát hiện kinh ngạc, liền mơ hồ phỏng đoán liên quan đến Trọng Hoa.

Trọng Hoa từ từ lớn lên, cũng không thể một mực giấu ở Trường Thu cung, sau ba bốn năm, cô có thể ở một mình rồi, cô có dị năng, không thể che giấu mãi, thay vì để Thánh nhân chính mình phát hiện, lòng nghi ngờ mẹ con các nàng sẽ giữ trong lòng dị tâm, không bằng nói ra, ít nhất cũng lộ ra thẳng thắn thành khẩn.

Hạ Hầu Phái chạy vào, thấy Hoàng hậu đang ở thư án nhìn xem từng quyển sổ sách, liền thả chậm bước chân.

Hoàng hậu lúc cô đi vào liền phát hiện, xem cô đi đến bên người, liền để bút xuống, thử Hạ Hầu Phái nhiệt độ trên tay, ấm áp, yên tâm nói: "Trời có tuyết, sẽ lạnh, mấy ngày nay đừng đi bên ngoài vui chơi, cùng A nương trong điện ngồi đi."

Hạ Hầu Phái không cần nghĩ ngợi nói: "Tốt."

Một ngày sáng sớm trong xanh, vừa đến chạng vạng tối, gió mây kéo đến, trời âm trầm xuống. Đứng ở Trường Thu cung hậu điện dưới mái hiên ngưỡng đầu nhìn, chỉ thấy ảm đạm một mảnh, đám mây vừa dày vừa nặng, không bao lâu, gió đã bắt đầu thổi, tuyết rơi.

Đây là trận tuyết đầu tiên, ngoài cung thỉnh thoảng có tiếng bước chân, chắc là cung nhân muốn tìm một chỗ tránh tuyết.

A Trịnh đi đến cạnh Hạ Hầu Phái, nói: "Trời lạnh, Thập nhị lang đừng ở bên ngoài."

Hạ Hầu Phái xoay người hướng nàng đưa tay, A Trịnh liền ôm lấy nàng, đi vào trong điện.

Trong điện đã có ấm ấm áp áp chậu than, lửa than cháy sạch hồng vượng, đề phòng Hạ Hầu Phái tò mò đưa tay đi sờ, chậu than bên ngoài kín kẽ mà đậy cái chụp cây gỗ đan, như thế là được sưởi ấm, lại không sợ làm bị thương hài tử.

Một năm nay bất luận Trung Nguyên hoặc Đột Quyết đều đã xảy ra không ít việc lớn.

Đầu tiên là mất tích hơn ba trăm năm truyền quốc ngọc tỷ đã về tay Đế Hạ Hầu Canh. Truyền quốc ngọc tỷ là vật chết, dù không thể triệu tập tinh binh lương tướng, cũng không thể dùng bình ổn thiên hạ, nhưng nó đại biểu hàm nghĩa, khiến thiên hạ quy tâm.

Đại Hồng Lư Ngụy Hội, nghiền ngẫm nhân tâm, Hoàng đế đem chiếu thư thông báo thụ mệnh vu thiên (nhận mệnh làm thiên tử), triều đình sửa soạn tân lịch. Hoàng đế hân hoan đáp ứng.

Lịch pháp, chính là đồ triều đình ban bố để tính thời gian. Mấy ngày làm một tháng, mấy tháng làm một năm. Từ xưa đã lấy ánh trăng biến hóa để xem, đã định tháng, nhưng ánh trăng biến hóa mỗi tháng đều có chút lệch, một năm hai năm không đáng kể, thời gian lâu, lệch 1 chút biến thành vô cùng chênh lệch. Lúc này, lịch pháp lúc trước, đã có khá lớn độ lệch rồi.

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net