Chương 90: Không thoả đáng

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Hạ Hầu Phái vừa đi ra khỏi Trường Thu cung, dịu dàng liền quét sạch.

Cô đã biết Hoàng hậu trước kia an 1 cung nhân nằm vùng ở chỗ Ngụy quý nhân, nếu lục soát cung, sẽ tìm ra được "Bàn thạch".

A Kỳ đã cùng cô bẩm việc mưu tính này như thế nào, thi hành như thế nào. Cao Tuyên Thành cùng Tấn vương không qua lại, Hán vương tuy là thúc phụ, lại bo bo giữ mình, thêm một cái Triệu Cửu Khang biết việc dụng tâm dẫn đường, lại có "Chứng cứ", đổ lên người Ngụy quý nhân, cũng không khó. Cô trước mắt suy nghĩ, làm thế nào để càng thêm chu toàn, khiến Hoàng hậu không có sơ hở.

Đi đến Hàm Chương điện, liền thấy Cao Tuyên Thành cùng Hán vương chờ ở nơi đó.

Quân thần bái lễ, Hạ Hầu Phái liền hỏi: "Cao khanh cùng Vương thúc có chuyện?"

Cao Tuyên Thành hướng Hán vương thi lễ, nguyện vi tôn, Hán vương chối từ nói: "Ta không phải người để ý, nói chuyện không cẩn thận, Cao đối không cần nhường."

Cao Tuyên Thành lúc này mới không khiêm tốn nữa, hướng Hoàng đế bẩm: "Hán vương điện hạ cùng thần mang thái y cẩn thận điều tra đồ ăn của tiên đế hôm nay, chỉ có Thái hậu đưa tới bát súp có 'Bàn thạch' còn sót."

Hạ Hầu Phái đỡ trán, giọng nói rất mỏi mệt trầm xuống: "Hoàng hậu cũng trúng độc. Ta đã hỏi qua cô cô bên cạnh hoàng hậu, bát súp là dưới bếp Trường Thu cung hầm, Hoàng hậu tự mình đưa đi, tiên đế cho Hoàng hậu nếm..."

Nghe được Hạ Hầu Phái như cũ luôn miệng gọi Hoàng hậu, Cao Tuyên Thành vốn sững sờ, lại cảm thấy Thánh nhân đã quên đổi giọng, liền không bối rối nữa, lo lắng mở miệng nói: "Điện hạ thân thể như thế nào? Độc 'Bàn thạch', cực kỳ bá đạo, không thuốc nào chữa được, người dụng độc rõ là..."

Hạ Hầu Phái nói: "May mà chỉ thoáng nếm, bằng không thì, trẫm trong vòng một ngày..." Cô nói xong, liền như nghĩ đến chuyện thương tâm mà che mặt rơi lệ.

Hán vương một mực luôn bên cạnh lúc này mới có chút ít cảm giác tồn tại, ấm áp mà khuyên giải nói: "Thánh nhân nén bi thương, hoàng huynh dưới suối vàng có biết, cũng không muốn thấy Thánh nhân buồn bã."

Hạ Hầu Phái lắc đầu, không nói lời nào, cô dùng mắt tỏ ý Cao Tuyên Thành nói tiếp.

Cao Tuyên Thành đành phải tiếp tục nói: "Bởi vậy có thể thấy được, độc đã ở trong bát súp, thần liền tra xét người phương nào đã chạm qua bát súp..." Hắn hơi do dự, một lát mới nói, "Chạm qua bát súp, đều là người trong cung."

Kết quả này đối với Hoàng hậu thập phần bất lợi, nhưng cẩn thận nghĩ, lại là hợp tình lý. Hoàng hậu trị cung chặt chẽ cẩn thận, Cao Tuyên Thành ở trên triều cũng nghe thấy, nếu nói có người thần thông quảng đại, có thể lẻn vào phòng ăn Trường Thu cung, hạ độc vào bát súp Hoàng hậu đưa cho Hoàng đế, nghe, đã thấy không thể tưởng tượng.

Nghi vấn đã bày ra ngoài sáng, Hán vương một lời không nói, chẳng qua là nhất thời nhìn Hoàng đế, nhất thời nhìn Cao Tuyên Thành, mang vài phần bất an. Ai cũng biết, tân đế cùng Thái hậu, không tầm thường, Thánh nhân là Thái hậu tự mình nuôi lớn, mười tám năm dốc lòng dưỡng dục, tha thiết dạy bảo, săn sóc quan tâm, không một chỗ không để tâm, Thánh nhân cùng Thái hậu càng là một chút cũng không muốn rời, hắn xây phủ nhưng vẫn chạy về phía Trường Thu cung, thật sự là mẫu tử tình thâm hiếm có.

Hiện nay Cao Tuyên Thành nói như vậy, ít nhiều lộ ra một ít ý đỗ lỗi cho Thái hậu, Thánh nhân sợ không vui.

Hán vương nghĩ vậy, liền không khỏi càng thêm cảnh giác. Quả nhiên, chỉ thấy Hạ Hầu Phái thoáng cái trầm mặt, cô cũng không có lập tức hỏi tội, mà lời nói giận tái đi, hỏi: "Khanh đây là ý gì? Muốn đổ lỗi cho nội cung?"

Cao Tuyên Thành chặn lại nói: "Thần không dám."

Hạ Hầu Phái mỏi mệt càng nặng.

Trời đã không còn sớm, cả một ngày tâm tình phập phồng, lại bôn ba, tuy thân thể Hạ Hầu Phái xưa nay kiện, cũng đã ủ rũ. Cô nhìn Cao Tuyên Thành một đầu ngân sương giống như già nua, tâm rút cuộc mềm nhũn. Giọng nói hơi chậm, lại cực bất đắc dĩ, lộ ra mỏi mệt thật sâu: "Nếu là Hoàng hậu, nàng trước mắt liền không thể nghỉ ngơi."

Cao Tuyên Thành nghe thấy, vội quỳ xuống thỉnh tội.

Kỳ thật, hắn muốn nói, dùng tình sâu của Thánh nhân cùng điện hạ, điện hạ là tiền đồ của Thánh nhân, không tiếc sinh mạng cũng không kỳ quái. Thái hậu cùng tiên đế đều trúng độc, cũng không có chứng cứ đổ lỗi cho Thái hậu. Chẳng qua là lời này, cũng chỉ có thể ở trong lòng ngẫm lại, Hoàng hậu là quốc mẫu, không có mười phần chứng cứ, không dám hoài nghi, thứ hai... Thái tử đã lên ngôi rồi!

Cao Tuyên Thành quỳ trên mặt đất, bẩm: "Thần không phải ý này, chẳng qua là điều tra ra, chính là như vậy, muốn tiếp tục tra, chỉ có thẩm vấn cung nhân Trường Thu cung."

Đăng cơ bất quá một ngày, liền quy tội thừa tướng, đây không phải bộ dạng nhân quân, cũng sẽ làm cho triều thần cảm thấy bất an. Hạ Hầu Phái chăm chú suy nghĩ, tâm niệm hơi đổi, cô tự mình nâng dậy Cao Tuyên Thành: "Trẫm không phải hỏi tội khanh, thật sự là... nội tâm lo lắng."

Hoàng đế cho bậc thang, Cao Tuyên Thành tất nhiên là nói: "Không dám."

Hán vương xem thời cơ, cũng nói: "Một ngày này long trời lở đất, không riêng Thập nhị lang, thần cũng rối, vừa thương vừa sợ."

Nói với bọn hắn cũng không xê xích gì nhiều, tiếp theo là muốn thẩm vấn Trường Thu Cung. Việc này, Hạ Hầu Phái sẽ không đồng ý, không phải vạn bất đắc dĩ, lòng bao dung đều ở bên người hoàng hậu, nếu làm như vậy, để tôn nghiêm Hoàng hậu ở chỗ nào?

Hạ Hầu Phái sẽ không để cho uy nghiêm Hoàng hậu kiến tạo nhiều năm tại ngày cô đăng cơ bị lật đổ. Cô mềm giọng nói, lại ngậm 1 chút cứng rắn: "Khanh cùng Vương thúc bận đến đây, đừng bôn ba trở về nữa, hôm nay ở trong cung lưu lại một đêm. Về phần độc trong bát súp, bàn thạch không phải đồ trong nội cung, đột nhiên xuất hiện, nhất định để lại dấu vết, khanh không cần lưu tâm."

Nói đến đây, thái độ lại đổi, bi thương: "A cha đi không minh bạch, ta làm con, đau triệt tâm. Điều tra rõ chân tướng, cho tiên đế an cửu tuyền, là chuyện nhị phải làm."

Như thế vừa đấm vừa xoa, Cao Tuyên Thành còn có thể nói cái gì? Đành phải đáp ứng, cùng Hán vương cáo lui.

Hắn hai người vừa đi, Hạ Hầu Phái liền ngồi ở dưới cửa thật lâu không động.

Đêm dần sâu, ngoài cửa sổ hoàn toàn yên tĩnh, cẩn thận tập trung nghe, có thể nghe thấy gió đêm xẹt qua cửa sổ.

Đặng Chúng liếc nhìn đồng hồ nước ở góc tường, ngày mai sáng sớm phải tảo triều, còn phải hướng linh đường tiên đế thắp hương, thảm thiết khóc, Thập nhị lang mặc dù đã lên ngôi, nhưng đại điển đăng cơ vẫn còn chưa cử hành, gần đây Lễ bộ nhất định sẽ thường xuyên đến xin chỉ thị việc này, còn lăng tẩm tiên đế nữa, việc lớn thiên hạ, vân vân và vân vân, sợ là loay hoay đến chân không chạm đất.

Hắn nhỏ giọng tiến lên, nói khẽ: "Thập nhị lang, trời đã không còn sớm, cần thu xếp?"

Hạ Hầu Phái xoay đầu lại, hỏi: "Người Trường Thu cung đã tới?"

Đặng Chúng trả lời: "Một lát trước, Kỳ cô cô sai người đến bẩm, điện hạ đã tỉnh, Thập nhị lang không cần đi qua, sớm nên thu xếp."

Hạ Hầu Phái nhẹ gật đầu, lường trước Hoàng hậu ngủ lâu như vậy, tất nhiên sẽ không lại ngủ tiếp, liền nói: "Phái người tu sửa Trường Nhạc cung, đem Hàm Nguyên điện dọn dẹp."

Đặng Chúng nhất thời khó hiểu cô bỗng nhiên muốn dọn dẹp hai cung điện này làm cái gì, cung thanh đáp ứng.

"Chuẩn bị liễn."

Đặng Chúng: "..." Đều nói vô ích rồi.

Hỏi cũng không cần hỏi, Thập nhị lang hẳn là muốn đi Trường Thu cung.

Tính Hoàng hậu tự hạn chế, cực kỳ khắc chế, rất ít khi ban ngày ngủ sâu, Hạ Hầu Phái cảm thấy rất bất an, không đi tận mắt nhìn, cô không an tâm.

Đến Trường Thu cung, chỉ thấy toàn cung đèn đuốc sáng trưng. Ngọn đèn ấm ấm áp áp khiến Hạ Hầu Phái không khỏi ấm áp cong khóe môi.

Một ngày này mọi việc nối gót, cô ngay cả khe hở thở một ngụm cũng không có, tiên đế băng hà, đăng cơ làm Đế, từng kiện từng kiện, như mộng, cô còn chưa kịp ngộ ra, đến lúc này, mới đột nhiên sinh ra một loại giác ngộ.

Cô là Hoàng đế rồi.

Không có bất kỳ người nào, bất cứ chuyện gì có thể chen ngang các nàng.

Cô chậm rãi thở ra một hơi, nội tâm tràn đầy sung sướng.

Bước vào trong điện, thấy Hoàng hậu cũng không ngủ nữa.

Thấy cô tới đây, cũng không kinh ngạc, dường như đều trong dự liệu của nàng.

Hạ Hầu Phái đi lên trước, khóe mắt đuôi mày đều là vui vẻ, thấy Hoàng hậu, vui vẻ thêm vài phần ấm áp: "A nương."

Hoàng hậu dựa vào gối dựa, nàng đã rửa mặt qua, búi tóc trang nghiêm, giương mặt uyển chuyển hàm xúc, ánh mắt nhàn nhạt xem nhẹ, để tâm Hạ Hầu Phái nóng lên.

"Tới đây ngồi." Hoàng hậu nói.

Hạ Hầu Phái đi tới, ở trước giường ngồi trên ghế dài, cô nhìn kỹ sắc mặt Hoàng hậu. Đèn đồng hào quang yếu ớt mà mờ nhạt, nhìn không rõ khí sắc Hoàng hậu như thế nào, chẳng qua là có thể nhìn ra tinh thần nàng không sai.

Bởi vì tiên đế đại tang, toàn cung phục tố, Hạ Hầu Phái đã thay áo bào ban ngày, đổi thành bạch cẩm bào thuần khiết, trang sức bên hông ít đi, chỉ để lại một cái ngọc bội. Cô như vậy bộ dạng tố tố tịnh tịnh, đúng là thanh nhã tuấn dật không nói lên lời, như một người đang ở thanh sơn lục thủy, chứ không phải cửu ngũ Đế vương.

Hạ Hầu Phái cúi người xuống, cùng Hoàng hậu khoảng cách quá gần, cô nhìn ánh mắt nàng, thân thiết hỏi: "A nương, ngươi tốt lên?"

Hoàng hậu cười cười: "Chỉ là chút mệt mỏi, ngủ quá một giấc, liền tốt."

Có một loại cảm giác thở phào nhẹ nhõm rõ ràng, giống như một góc lòng được buông lỏng, Hạ Hầu Phái nhẹ nhõm cười nói: "Vậy là tốt rồi."

Đối với người trong lòng, chắc chắn sẽ có rất nhiều lo lắng, e sợ có một chút sơ hở. Giống như chuyện hạ độc này, phía sau đều đã sắp xếp xong xuôi, nên che dấu cũng đã che dấu, nên hủy dấu vết cũng đã thanh lý sạch sẽ, coi như Cao Tuyên Thành gắng sức đi tra, cũng tuyệt tra không đến thân hoàng hậu, nhưng Hạ Hầu Phái vẫn lo lắng, chỉ sợ có vạn nhất, vừa rồi tại Hàm Chương điện cùng Cao Tuyên Thành vòng quanh, tinh thần suy yếu hoàn toàn.

Hoàng hậu thấy cô cẩn thận thân thiết, không khỏi cười cười, nàng nhìn Hạ Hầu Phái, bỗng nhiên hỏi: "Trọng Hoa, trong lòng ngươi khổ sở?"

Hạ Hầu Phái nhất thời không kịp phản ứng, hiện tại chỉ có chút mệt mỏi, đã đủ khả năng cùng Hoàng hậu quấy rầy một chỗ, cô chỉ có cao hứng, chỗ nào khổ sở?

Hoàng đế dù không tốt cũng là cha đẻ Hạ Hầu Phái, đây là việc không thể thay đổi. Ánh mắt Hoàng hậu mềm nhũn, bên trong rõ ràng có thể thấy được áy náy: "Thánh nhân là phụ thân ngươi..."

Hạ Hầu Phái cuối cùng hiểu được nàng đang nói cái gì, đó là thời cơ biểu lộ cõi lòng tốt a, cố gắng vận khí tốt còn có thể thừa cơ cầu ôm một cái.

Hạ Hầu Phái hỏi ngược lại: "A nương khổ sở? Ta giống như ngươi, ngươi cao hứng, ta liền cao hứng, ngươi khổ sở, ta liền theo ngươi khổ sở."

Cô nói thập phần thấu triệt, ngóng trông A nương cảm động.

Nhưng mà, Hoàng hậu lặng im, chỉ gật đầu: "Ta đã biết rồi."

Hạ Hầu Phái: "..." A nương lãnh đạm như vậy, cô còn có thể cầu ôm một cái sao?

Đương nhiên.. Không thể rồi, Hoàng hậu tiếp theo liền đuổi người.

Trước mắt cũng hoàn toàn không phải lúc nói lâu, Hạ Hầu Phái thấy cũng không có khả năg lưu lại, đừng nói ôm một cái, đành phải lưu luyến không rời, liên tục nói với hoàng hậu cô ngày mai sẽ đến, mong Hoàng hậu đợi cô cùng nhau dùng bữa tối, mới cẩn thận mà thẳng bước đi.

Đại vị đã định, phong ba của Hạ Hầu Phái, hữu kinh vô hiểm. Nhưng Tấn vương không giống.

Tiên đế bị độc chết, dù sao cũng phải có người nhận tội.

Hắn không biết Hạ Hầu Phái tính thế nào, cũng có thể đoán được hơn phân nửa là hắn trốn không thoát khỏi liên quan.

Lúc này là hắn. Tấn vương quả thực phải chết, hắn tuyệt không quan tâm tiên đế đi tìm chết, thế nhưng, tiên đế chết ly kỳ, Hạ Hầu Phái đã đăng cơ, cũng nên có một người nhận hết tội trạng, người này, đương nhiên không phải là Hạ Hầu Phái, vậy liền chỉ có thể là hắn hoặc Chu vương.

Lợi ích tương quan, ba bọn hắn hợp thành tam giác.

Tấn vương trong lòng tính toán, Chu vương có bao nhiêu khả năng, cuối cùng, phát hiện, là số không.

Chu vương là Cao Tuyên Thành ngoại tôn, tân quân cho Cao Tuyên Thành cùng Hán vương tra án, là biết, cô có lòng muốn thả Chu vương, cũng bán cho Cao Tuyên Thành một cái nhân tình, cho lão thần đức cao vọng trọng tiếp tục vì cô bán mạng.

Nếu không phải Chu vương, vậy chỉ có thể là hắn.

Môi Tấn vương hiện ra một vòng cười lạnh. Xem ra, lần này chạy trời không khỏi nắng rồi.

Nếu như phải chết, hắn sao không tiên hạ thủ vi cường, vật lộn đọ sức, tốt xấu còn có một đường sinh cơ!

Người sáng suốt cũng nhìn ra được, Tấn vương từng quyền hành kinh người đã mất, Chu vương từng hưởng Đế sủng cũng chỉ có thể cụp đuôi sống qua ngày.

Hôm nay triều đình, vẫn hết sức vững vàng, Giang Nam có chút chuyện nhỏ, Việt Quốc liều chết ngoan cố chống lại, nhưng triều đình Đại Hạ vẫn là lớn nhất, đám đại thần mặc dù có chút quyền lực, cũng không dám cùng Hoàng đế khiêu chiến.

Tiên đế chôn cất vào Hoàng lăng, Hạ Hầu Phái liền cử hành đại điển đăng cơ, hạ chiếu đại xá thiên hạ.

Tân đế đăng cơ, bốn phương hạ bái.

Cao Tuyên Thành vẫn còn trong nội cung tra án, không chịu ra tay với Trường Thu cung, hoàng cung to như vật, rất khó tìm manh mối, đang tra được một chút, Hoàng đế lại cho hắn cùng Ngụy Hội chiêu đãi Di Địch.

Thật sự là người tài giỏi luôn có nhiều việc phải làm.

Di Địch vẫn còn trên đường, trong kinh đã chuẩn bị xong, Cao Tuyên Thành thấy chuẩn bị không sai lắm, đang muốn cùng Hán vương tiếp tục tra án, bỗng nhiên phát hiện, Thái tử phi vẫn còn ở Đông cung, Thái hậu vẫn còn ở Trường thu cung.

Tuy rằng nội cung đã đổi giọng, nhưng chiếu thư Hoàng hậu là Hoàng thái hậu lại kéo dài chưa ban xuống.

Cao Tuyên Thành phát hiện, vội bẩm báo, mời lập Hoàng hậu, Hoàng thái hậu.

Hạ Hầu Phái mất hứng, cô còn muốn giữ Hoàng hậu nhiều hơn mấy ngày, liền nói: "Việc này trẫm đã biết, sẽ cho quan lại đi làm, khanh không cần lo lắng, điều tra rõ kẻ xấu mưu hại tiên đế, mới quan trọng nhất."

Cao Tuyên Thành nghe vậy, liền cho rằng Thánh nhân đã nghe lọt, liền yên tâm đi tra án.

Kết quả, quan lại đợi một ngày lại một ngày, lễ sắc phong Hoàng hậu, Hoàng thái hậu đều chuẩn bị xong, chiếu thư vẫn chậm chạp không thấy.

Đại thần can gián mấy lần, Hoàng đế chẳng qua là đáp ứng, rồi sau đó liền quên.

Cục đá dốt đặc cán mai, cũng nhìn ra Hoàng đế không nghĩ sắc phong Thái hậu rồi. Phát hiện việc này, chúng thần không khỏi nhao nhao suy đoán, thế nhưng Thái hậu đã làm gì, mà sinh khe hở với Thánh nhân, làm Thánh nhân chậm chạp không chịu hạ chiếu.

Mà, lịch sử Hoàng đế cùng Hoàng thái hậu có mâu thuẫn không ít, lại chưa bao giờ thấy mâu thuẫn đến nỗi không chịu sắc phong. Như thế nào, quốc lấy Hiếu trị thiên hạ, mặt ngoài dù sao cũng phải làm tốt a? Thánh nhân cũng không phải người không biết nặng nhẹ, không thể cái này cũng không rõ ràng.

Đám đại thần nghĩ mãi mà không rõ. Đành phải nghĩ cách đi xem Thái hậu, lời triều thần, Thánh nhân bằng mặt không bằng lòng, Thái hậu tự mình khuyên bảo, mong rằng hữu hiệu.

Kết quả, đám đại thần tuyệt vọng phát hiện, Thái hậu khí định thần nhàn, không một tia bất an. Dường như nàng căn bản cũng không phát hiện hành động lần này của Hoàng đế có chỗ nào không thỏa đáng. 

===============================

Mãi mới có một chút đáng yêu a.

Hoàng hậu giả ngây ngây ngô ngô. Nàng cũng muốn làm Hoàng hậu của Trọng Hoa.

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net