Chương 65 - Bí mật nhỏ của nhau

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Editor: Ddil

Dương Dương giống như đang nằm trên đám mây, đám mây mềm mại chịu đựng sức nặng của cơ thể cô, để cho cô tự do như gió.

Đám mây trôi bồng bềnh, gợn sóng vô hình lan ra, cô lại xuất hiện trên biển rộng, đêm yên ắng, cô giống như con thuyền nhỏ nổi trên mặt nước tĩnh lặng.

Ảo tưởng nặng nề nổ tung trong đầu cô, chỉ bởi vì trong lúc này cô buông cơ thể nặng như đá của mình xuống, để linh hồn nghỉ ngơi trên đầu gối Nhan Hâm.

Cô mệt rồi, lúc này cô mới chịu thừa nhận, sau khi thừa nhận mới có cảm giác thanh thản, Nhan Hâm lấy bàn tay mềm mại của nàng vuốt nếp gấp áo trên ngực cô, để cho cô giãn mày ra.

"Dương Dương..." Nhan Hâm ngập ngừng.

Dương Dương lười không muốn nói chuyện, phát ra giọng nói mơ hồ: "Ừ?"

"Chừng nào Dương về nhà bà ngoại?"

"Rạng sáng mai, buổi chiều là về được rồi, lúc đó em đi với tôi, chúng ta đi trong hàng cuối, đưa bà ngoại lên núi."

"Được." Nhan Hâm vuốt ve mái tóc dài của cô, "Em không biết nên nói gì để an ủi Dương cho Dương bớt khó chịu. Em không phải người biết cách an ủi người khác."

Nhan Hâm nói ra cái khó của nàng.

Dương Dương nói: "Em đã làm nhiều thứ lắm rồi, không ai có thể tốt hơn em." Dương Dương giơ tay lên nắm lấy tay nàng, Nhan Hâm nói: "Dương cần phải nghỉ ngơi, ngủ một giấc thật ngon, đến lúc đó em sẽ gọi Dương dậy."

"Em sẽ luôn ở đây sao?"

"Em còn có thể đi đâu." Nhan Hâm nói, đầu gối của nàng đã bị Dương Dương lấy làm gối đầu, nàng có muốn đi cũng không được.

Dương Dương vẫn cố gắng kiên cường, cho nên khi bình tĩnh lại nhanh chóng ngủ thiếp đi.

Ngón tay Nhan Hâm vô ý thức quấn lấy mái tóc dài của cô, cuộn lên một vòng rồi lại một vòng, cuộn đến hết mức, ngón tay hơi nới lỏng một chút, mái tóc dài màu nâu nhạt đã xõa xuống từ trong tay nàng.

Nhan Hâm cúi xuống nghiêm túc nhìn dáng ngủ của Dương Dương, cách đây không lâu ai có thể nghĩ đến cô ấy sẽ ngủ trên đầu gối của mình chứ, đã khắng khít với mình đến mức không thể chia lìa.

Định mệnh kỳ diệu là ở đây, vĩnh viễn cũng không ai biết được lúc nào thì hai người sẽ được số phận sắp đặt ở bên nhau.

Đối với điều này, lòng Nhan Hâm rất biết ơn.

Nàng cúi xuống hôn lên trán Dương Dương.

Quê nhà Dương Dương có tập tục hoả táng, sáng sớm thì khởi hành, trong nhà đều là phụ nữ làm chủ, lúc này cũng do phụ nữ trong nhà chống đỡ. Từ trong ra ngoài chỗ nào cũng là do mẹ và các dì phụ trách. Dương Dương và Nhan Hâm lái xe đi theo sau cùng, trong phút cuối chia tay này, mặc dù Dương Dương đã chuẩn bị tâm lý từ trước, nhưng cũng không có cách nào dằn xuống nỗi đau đột ngột dâng trào, nghiêng người về phía Nhan Hâm, khóc trên vai nàng.

Nhan Hâm nhẹ vỗ về cái trán của nàng, lặng lẽ an ủi cô.

Xem chừng đã đến lúc chấp nhận được tất cả chuyện này, tâm trạng cũng đã ổn và bình tĩnh trở lại, Dương Dương cùng phụ giúp với họ hàng trong nhà, xử lý hậu sự thật tốt.

Đến lúc rời đi, lòng của cô giống như đã đi qua một chặng đường nhấp nhô gập ghềnh, về lại con đường bằng phẳng.

Mỗi một trải nghiệm đều như khắc sâu ấn tượng vào trong cuộc sống của con người, sau này nhớ lại mặc dù mông lung không rõ ràng, cũng không thể thờ ơ. Mà Dương Dương sẽ nhớ mãi thời điểm này Nhan Hâm đang ở bên cạnh cô, trước sau vẫn không có rời đi. Nàng thấy được gương mặt khóc lóc chật vật nhất của cô, cũng không hề ghét bỏ cô, vào lúc cô lộ ra miệng vết thương bất lực thì nàng đã lấp đầy vết thương của cô.

Buổi tối, như mọi khi, Nhan Hâm bị Dương Dương ôm, ngủ giống như một trận chiến. Dương Dương cứ được đằng chân lấn đằng đầu, Nhan Hâm cũng sẽ không để cho cô được như ý.

Nhưng hôm nay Nhan Hâm để mặc cái người rũ rượi như chết này quấn lấy mình, nỗi đau của người lớn như một tấm giấy thông hành, đánh bại ý chí của nữ vương.

Dương Dương mơ một giấc mơ ngắn ngủi, trong mơ hai người rất nhanh già đi, làn da cũng không còn mịn màng nữa, bộ ngực của cả hai chảy xệ, mông cũng không nhỏng lên. Mặc dù eo của Nhan Hâm vẫn nhỏ nhắn, nhưng đã bắt đầu có bụng mỡ, mà Dương Dương cũng thế, trên mặt xuất hiện nếp nhăn, cả người thiếu sức sống, những dấu hiệu này đều chứng tỏ một việc đó là hai người đã già.

Về già hai người vẫn là nằm bên nhau, ôm nhau như thế này.

Rất nhanh, hai người đã trở thành người già, vào những giây phút cuối đời, Nhan Hâm vẫn ở bên cạnh cô, cùng trải qua một một giây phút của cuộc sống. Cùng nhau già đi.

Nằm mơ thấy cùng già đi với Nhan Hâm, cùng biến mất khỏi thế giới này.

"Dương Dương, Dương bị làm sao vậy, ngủ mà cũng không yên." Nhan Hâm tỉnh dậy oán trách Dương Dương.

"Tôi lại làm cái gì ?"

"Lúc ngủ bị Dương đánh thức, Dương ôm eo của em còn nói cái gì mà không muốn không muốn, có phải gặp ác mộng không?" Nhan Hâm quan tâm hỏi.

Dương Dương suy nghĩ một lúc, những chuyện trong mơ cũng không nhớ rõ ràng lắm, cô như chợt thức tỉnh, nói: "Tôi nằm mơ thấy cái gì đó tuyệt lắm nhưng lại không có được nó." Cô yêu bộ ngực đầy đặn, cô lưu luyến nó.

Một câu không đầu không đuôi làm cho Nhan Hâm không hiểu gì cả.

Có một số người thích công khai nỗi đau của mình, tìm kiếm một chút an ủi từ những người khác, mà Dương Dương thì không phải là người như thế. Chuyện gì cô cũng đều cất giữ ở trong lòng, lúc quay trở lại làm việc có người hỏi tình hình dạo này của cô, cô cũng chỉ nói trong nhà có chút chuyện, cô thậm chí còn không muốn nghe người khác an ủi, cô có Nhan Hâm là đủ rồi.

Có người thì trách cô tại sao không nói, là không xem trọng người đó hay sao.

Giữa trưa, Lisa gọi điện thoại an ủi cô. Lisa và Dương Dương là người cùng quê, cho dù không có quan hệ thân thích, nhưng thông qua vài người là đã có thể nghe được những chuyện xảy ra trong nhà người kia.

Chuyện quan trọng như vậy, Dương Dương lại chẳng nói một câu nào. Lisa suy nghĩ, phải chăng Dương Dương không hề xem cô ấy là bạn thân nhất.

"Mình đã chuẩn bị tâm lý từ sớm. Mấy năm qua ai cũng có thể nhìn thấy được, cậu muốn mình sẽ khóc lóc ỉ ôi sao, mình cũng làm không được." Dương Dương nói với Lisa.

Trong điện thoại truyền đến tiếng thở dài của Lisa: "Cậu có tâm sự gì đều cất giữ ở trong lòng, ở trước mặt mình, cậu luôn làm ra vẻ không có gì. Lúc trước tụi mình quen nhau cũng vậy, chắc cậu không còn nhớ, có một năm khi cậu đang trong đợt tập huấn, mình chạy tới thăm cậu, cậu rõ ràng rất mệt mà vẫn chịu đi với mình. Rồi cả ngày đó cậu chẳng nói một lời. Cho đến khi người khác trách mình, mình mới biết mình đã làm sai điều gì. Cậu thì tốt lắm rồi, khi không lại làm cho mình trở thành người xấu."

"Mình thật sự không sao mà." Vào lúc này Dương Dương nghe Lisa nói mới nhận ra được, thì ra mình ở trước mặt Lisa luôn cố tỏ ra mạnh mẽ như vậy, giống như cố gắng biểu hiện cái gì đó.

Lisa là mối tình đầu của cô, mối tình đầu của mỗi một người đều như hình xăm khắc ở ngực, để sau này nhớ tới khoảnh khắc này vẫn luôn cảm thấy tốt đẹp, cô rất trân trọng phần tình cảm này. Hành vi lãng mạn ngày xưa giờ có vẻ như lại làm cho cô phì cười, ngây thơ, khờ dại, đơn thuần, mà cô bây giờ sẽ không làm những chuyện đó cũng chẳng còn phù hợp để làm.

Có lẽ bởi vì lúc trước đã làm quá nhiều, khiến cho tình cảm nhanh chóng phai tàn, lộ ra ý định, mâu thuẫn dễ gây tổn thương.

Mà nay cô với Nhan Hâm bình thản ở chung với nhau, cô không có làm nhiều điều lãng mạn vì Nhan Hâm, không có giữa đêm chạy hết nửa vòng thành phố để tìm nàng, chỉ vì một câu 'muốn gặp cậu'. Cũng chưa từng thử làm chuyện gì để cho cả đời này của nhau cũng không quên được đối phương. Ví dụ như từng nghĩ đến muốn đi bấm khuyên tai, Lisa vì cô mà đi xăm một hình giống y đúc ở sau lưng.

Nhan Hâm chưa bao giờ yêu cầu, nàng cũng chưa từng nghĩ tới sẽ làm như vậy, cả hai đối với cảm tình này đều xác định, chỉ cần thoải mái là tốt rồi.

Dương Dương rơi vào trong suy nghĩ, Lisa đợi cô nói chuyện thật lâu cũng không nghe được cô trả lời: "Dương Dương, trước đây chúng ta từng nói mỗi tháng gặp một lần, cậu đã lỡ hẹn rồi, ngày mai đến nhà mình dùng cơm nhé, cậu sẽ không từ chối chứ."

"Để mình xem công việc sắp xếp sao đã."

Lisa bất lực nói: "Cậu sớm gả cho công việc luôn đi"

"Ngày mai có thời gian. Mình có thể qua." Dương Dương nói.

Lisa nhanh chóng nói: "Vậy được rồi. Mai mình sẽ làm mấy món ngon. Giờ mình đang theo học một lớp làm tráng miệng. Mình nhớ trước đây cậu thích món tráng miệng phô mai trái cây ở trước cổng trường, mình mới học được cách làm rồi, khi nào cậu tới mình làm cho cậu ăn ha?"

"Không cần phiền vậy đâu..."

"Không phiền, mình ở nhà rảnh rỗi cũng chẳng có ai nói chuyện, cậu biết không, giờ ngày nào chồng mình cũng đi xã giao, mình hiếm khi thấy mặt anh ấy, hơn nữa anh ấy giống như đang giận mình."

"Sao vậy?"

"Anh ấy muốn mình sau này đừng có qua lại với cậu. Mình cũng không biết vì sao anh ấy lại ghen nữa, anh ấy không phải biết cậu là mốt tình đầu của mình từ trước rồi sao. Đến giờ mới bắt đầu giận dỗi. Mình không muốn cắt đứt liên lạc với cậu, nếu cắt đứt liên lạc, cậu cũng sẽ không chủ động tới tìm mình. Mình không muốn mất đi mối liên kết với cậu, mình nghĩ nếu tụi mình không làm được người yêu, thì sẽ làm bạn cả đời." Tiếng của Lisa nhỏ dần đi.

Dương Dương nói: "Mình cũng chưa bao giờ nói là không làm bạn với cậu. Lisa, cậu đừng suy nghĩ quá nhiều."

"Phụ nữ có thai thì dễ đa sầu đa cảm vậy đó. Bây giờ mình đang tự đan áo cho con mình, cậu có muốn xem không, đồ của con nít rất dễ thương, mình rất thích!"

"Ừ." Sau khi Dương Dương để điện thoại xuống thì nụ cười dần dần biến mất trên gương mặt cô.

Bạn bè cả đời, điều này cũng không thực tế giống như lời thề non hẹn biển trước đây. Tương lai như ngọn gió không ai có thể nắm bắt được, gió thổi đi đâu, người lại được đưa đến đó, tất cả đều là chuyện mà mình không quyết định được.

Dương Dương và Nhan Hâm hai người đều có chung một vấn đề, lúc hai người ngồi nói chuyện với nhau, Dương Dương chỉ vào ngực của mình nói với Nhan Hâm: "Trong lòng tôi có một chuyện, tôi muốn nói cho em biết, không cần biết em nghe được cái gì, tôi mong em đừng để ở trong lòng."

Nhan Hâm hiểu rõ, nói: "À, là vầy, đúng lúc em cũng có chuyện muốn nói với Dương."

"Em nói trước đi?"

"Em không muốn là người nói trước, chúng ta cùng viết tâm sự của mình lên giấy, sau đó đưa cho đối phương, đợi xem xong rồi thì sau đó xé đi, Dương thấy sao?"

"Đây đúng là trò con nít mà, tôi thấy kể cả Tòng An cũng sẽ không làm chuyện ngây thơ như vậy."

Nhan Hâm nghiêm túc nói: "Đây là biện pháp giao tiếp hữu hiệu hợp lý nhất mà em với Tòng An tìm ra được."

Mặt Dương Dương như bị tát nhẹ một cái, bất chợt mặt đỏ tai hồng, nói: "Em đã nói có hiệu quả thì chúng ta cứ thử xem sao. Rồi tự tìm giấy viết đi."

Trong lúc viết vô thức nhìn qua phía Nhan Hâm, Nhan Hâm chụm tay lại che tờ giấy, nói: "Không được nhìn lén."

Thái độ đó, biểu hiện đó, làm Dương Dương không thể nhịn được cười: "Trước đây tôi nhìn lén bài thi của lớp trưởng, phản ứng của lớp trưởng cũng y chang em vậy đó."

"Trước đây em cũng từng làm lớp trưởng." Nhan Hâm nói.

"Trùng hợp vậy sao, từ lúc bắt đầu học cấp hai tôi cũng là bí thư chi đoàn nha. Bây giờ có thể cho tôi xem đáp án được chưa?" Dương Dương rướn cổ lên muốn có thể nhìn thấy bí mật của Nhan Hâm trước.

Nhan Hâm nói: "Đưa tờ giấy của Dương cho em trước."

Dương Dương cầm lấy bút nhanh chóng viết rồi gấp lại đưa cho Nhan Hâm, trao đổi với bí mật của Nhan Hâm ở trong tay nàng.

Hết Chương 65

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net