Chương 87

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Edit: Pi
Beta: Gờ
~~~~~




Nhan Tịch đưa Lâm Nhược Nhiên về nhà, vốn định đợi cô ngủ mới về, nhưng Lâm Nhược Nhiên không để nàng vào cửa, cô không muốn, không muốn lại có chút mùi hương nào của Nhan Tịch, cô sợ, sợ lòng kiên định của mình lại dao động ....



Thả bước vô định trên đường cái, trong lòng, trong đầu Nhan Tịch đều là hình ảnh Lâm Nhược Nhiên. Thuở nhỏ quen biết, nhàn nhạt mập mờ, mấy năm dây dưa, cười có, khóc có, nàng cũng sẽ không quên. Đã có lỗi với Lâm Nhược Nhiên rồi, nàng không thể có lỗi với Claire nữa, Claire yêu nàng bằng cả trái tim, chuyện này, Nhan Tịch hiểu hơn bất cứ ai.



Lúc về đến nhà Claire đã nửa đêm, Nhan Tịch dè dặt mở cửa, bước vào.



Nhan Tịch sợ đánh thức Claire nên không mở đèn, cúi xuống thay giày, định vào phòng tắm rửa tay rửa mặt xong sẽ ngủ, đang lần theo tường đi, đèn bật sáng, ánh sáng đột ngột khiến Nhan Tịch không kịp thích ứng, nheo mắt nhìn, chỉ thấy Claire đang đứng dựa tường nhìn nàng.



"Về rồi? "



"Ừm..."



Nhan Tịch thấp giọng đáp, không dám nhìn Claire. Dù nàng không làm chuyện có lỗi, nhưng ở lại cạnh Lâm Nhược Nhiên, trễ vậy mới về, lòng Nhan Tịch vẫn có chút sợ.



"Cô ấy vẫn khỏe chứ? "



Ngoài dự liệu, Claire mở miệng hỏi thăm Lâm Nhược Nhiên trước, Nhan Tịch ngây người, nhìn Claire gật đầu một cái, tâm trạng bi thương vừa đè nén lại dâng lên, khiến mắt nàng đỏ ửng.



"Đi tắm đi. "



Claire nhìn chằm chằm Nhan Tịch nhìn hồi lâu, nhàn nhạt nói, cô biết giờ chắc chắn trong lòng Nhan Tịch không dễ chịu, không muốn ép nàng.



"Ừm. "



Nhan Tịch đáp lời, bước đến phòng tắm. Claire vẫn đứng ở tại chỗ, nhìn theo bóng lưng nàng hồi lâu, thở dài, trở vào nhà.



Lòng có chút không yên, Nhan Tịch vội lau người rồi đi ra, vào phòng thấy Claire còn chưa ngủ, chỉ mở ngọn đèn nhỏ đầu giường, ngồi tựa gối, không biết đang suy nghĩ gì, hai mắt nhìn vào khoảng không vô định trước mắt.



Nhan Tịch lập tức đau lòng, sải bước đến mép giường, vươn tay ôm lấy Claire.



"Sao vậy? "



Giọng Claire vẫn nhàn nhạt, không có chút ý trách cứ nào, lòng Nhan Tịch lại đau nhói. tại sao? Tại sao Claire không trách nàng? Cô ấy đợi mình suốt cả một buổi tối, tại sao một câu cũng không chất vấn? Cô càng dịu dàng thì lòng Nhan Tịch càng khó chịu... Nàng không muốn Claire chịu chút ấm ức nào, nhưng cuối cùng người duy nhất khiến cô đau khổ cũng chỉ có mình ...



Hai tay siết chặt, Nhan Tịch chôn mặt vào cổ Claire, hít sâu một hơi mùi thơm trên người cô, chậm rãi lên tiếng, kể tất cả những gì diễn ra tối nay giữa nàng và Lâm Nhược Nhiên, không chút giấu giếm, kể cả cái ôm, hay chuyện Lâm Nhược Nhiên hôn má nàng.



Claire im lặng nghiêm túc nghe, hồi lâu, thở dài, vỗ nhẹ vai vỗ Nhan Tịch.



"Em xin lỗi...."



Nhan Tịch nhẹ nhàng nói, nàng nghĩ cả đời này mình cũng không thể quên được Lâm Nhược Nhiên dù có yêu hay không, trong lòng nàng luôn có một vị trí cho Lâm Nhược Nhiên, mãi mãi... mãi mãi không thể lãng quên .



"Ngốc . "



Claire dịu dàng vỗ nhẹ lưng Nhan Tịch, nhẹ nhàng nói :



"Tôi không hề trách em. "



"Nhưng... chị không giận sao..."



Nhan Tịch có chút bận lòng hỏi, không phải nàng chưa được thấy sự chiếm hữu của Claire, lòng nàng luôn có vị trí cho Lâm Nhược Nhiên, nhất định cô ấy sẽ rất đau đớn...



"Ừm, tất nhiên sẽ buồn..."



Claire ôm Nhan Tịch ảm đạm nói, sao cô có thể không quan tâm? Cô cũng là phụ nữ, cũng ích kỷ, cô yêu Nhan Tịch, dù đến giờ vẫn chưa từng nói. Yêu một người là muốn giữ cho riêng mình, nhưng LARA.... cô thấy tình yêu của LARA dành cho Nhan Tịch, tình yêu ấy không hề kém cô chút nào, không dùng được bất kỳ thủ đoạn nào để chiếm đoạt, có lẽ, nếu là người khác cô sẽ ghen sẽ đau, nhưng nếu là LARA, cô lại không khỏi đau lòng...



"Claire. Em chỉ yêu một mình chị thôi. "



Nhan Tịch thấp giọng nói, Claire cười nhẹ, gật đầu, cô biết.



"Nhan Tịch, đừng nói chuyện này nữa, được không? "



"Ừm..."



Nhan Tịch gật đầu, kể với người yêu về người phải lòng mình, nhất định lòng sẽ không thoải mái.



"Vậy mai mấy giờ mình đi? "



Nghĩ một chút, Nhan Tịch cười nói sang chuyện khác, dù khó chịu, nhưng vẫn không lộ ra chút nào. Nàng không muốn Claire đau lòng cùng nàng, nàng tin Lâm Nhược Nhiên cũng không muốn vậy, rời đi một thời gian, có lẽ cậu ấy sẽ thông suốt, sẽ tìm được người mình yêu...



"Bảy rưỡi bay, tôi đặt vé rồi. "



"Sớm vậy? "



Nhan Tịch ngạc nhiên, không phải chứ? Giờ mấy giờ rồi, có thể ngủ được mấy tiếng?



"Vậy nên——"



Claire đưa tay nhéo mũi Nhan Tịch một cái, cười:



"Đừng làm chuyện gì nữa, ngủ đi. "



"..."



Nhan Tịch không nói nên lời, giờ nàng thật bội phục sếp lớn, nàng có thể làm gì chứ? Không phải là cô ấy suy nghĩ quá nhiều, hay cô vốn đang đang mong đợi trong lòng hả?



*******************************************************************************



Sáng sớm hôm sau, Nhan Tịch bị Claire đánh thức, nàng dụi mắt, lười biếng ngồi trên ghế ăn dầu cháo quẩy, vẻ mặt không vui .



Claire nhìn có chút buồn cười, người này bao nhiêu tuổi rồi, ngủ dậy còn quấy? Không phải nàng đòi ra ngoài chơi sao?



Dù Nhan Tịch miễn cưỡng thế nào thì đúng bảy giờ hai người vẫn đến sân bay, đến nơi Nhan Tịch cũng đã tỉnh ngủ, còn Claire bắt đầu buồn ngủ, vừa lên máy bay là dựa vai Nhan Tịch, mơ màng ngủ.



Nhan Tịch nghiêng đầu, vui vẻ không thể tả được nhìn Claire, làn da trắng nõn dường như trong suốt, đôi môi hồng khiến người ta thèm khát hơi mím lại. Nàng nhìn xung quanh một chút, thấy không ai để ý mình, lòng hơi ngứa ngáy, cúi đầu hôn môi Claire thật nhanh, hôn trộm xong, ngây ngốc cười một mình.



He he, đây có xem như hưởng tuần trăng mật không?



Nhan Tịch đang vui vẻ cười, bất chợt, cảm giác sau lưng có người nhìn mình, nàng quay lại, cũng hít vào một hơi khí lạnh, không phải chứ...



" Nhan Tịch . "



Rõ ràng, người phụ nữ kia thấy nàng cũng rất kinh ngạc, có chút không xác định gọi.



Nhan Tịch gật đầu một cái, cười toe toét.



"RAY..."



Trời ạ, sao lại gặp cô nàng này trên máy bay, trùng hợp đến vậy? Cô ta không phải là ngôi sao lớn sao? Không phải nên ngồi ghế hạng một sao? Sao lại ở đây? Còn nữa, vừa rồi nàng hôn trộm Claire...


"Em đang đi đâu vậy? "



RAY nói tiếng Trung lớn hơn bình thường rất nhiều, cái kính mát to cũng không thể ngăn được nụ cười trên khuôn mặt cô. Nhan Tịch lúng túng cười:



"Em đi Nội Mông chơi, còn chị? "



"Ừm, chị vừa nhận một kịch bản, nghe nói sẽ đến đây quay nên đến trước xem. "



"...Tiêu Mạc Ngôn đồng ý? "



"Làm gì có. "



RAY thản nhiên nói, khóe mắt Nhan Tịch giật nhẹ.



"Vậy sao còn đi? "



"Ừa, chị nói với Hạ Hạ rồi. "



RAY kiêu ngạo nói, Nhan Tịch thở dài, gật đầu.



"Chị ấy đồng ý rồi thì chắc không sao nữa. "



"Cô ấy cũng không đồng ý. "



RAY cười nói , Nhan Tịch sầm mặt, nhìn RAY. Không lẽ lén đi?



Đoán được Nhan Tịch nghĩ gì, RAY gật đầu, vui vẻ nói :



"Gần đây phải quay phim mới rất bận, thừa lúc mọi người còn chưa biết đến chị phải nghĩ du lịch chút, nếu không sau này sẽ phiền lắm. "



".... Chị đi như vậy, chủ tịch Tiêu mà biết còn không nổi trận lôi đình? "



"Nhưng chị nói với Hạ Hạ rồi mà. "



RAY bối rối nhìn Nhan Tịch, tựa như đầu óc nàng không bình thường, xem ra trong lòng RAY, nói cho người khác biết mình đang đi đâu là đã quá đủ rồi, không cần biết cấp trên có đồng ý không, cô là nghệ sĩ chứ không phải con rối, cùng lắm thì không làm nữa. Nhan Tịch nuốt nước miếng, không nói lời nào, nàng không đoán được suy nghĩ của người phụ nữ này.



Tiếng trò chuyện của hai người đánh thức Claire, cô ưm một tiếng, mi dài hấp háy, chậm rãi mở mắt.



" Nhan Tịch . "



Nhan Tịch nghe cô vừa tỉnh dậy đã vô thức gọi tên mình, cười toe toét, đầy kiêu ngạo lên tiếng.



"Em đây. "



"..."



Mặt Claire hơi ửng hồng, giận, đẩy nàng ra. Thoáng thấy RAY bên cạnh, Claire hơi ngây người, híp mắt nhìn về phía Nhan Tịch.



Nhan Tịch vội lắc đầu, để tỏ rõ mình trong sạch, nàng không quên lần trước vì Đại tiểu thư RAY mà Claire "nổi dậy" làm công, chuyện này quyết không thể xảy ra lần thứ hai.



"A, chúng tôi tình cờ gặp thôi. "



Lần này RAY tốt đột xuất, giải thích thay Nhan Tịch. Claire nghe, không lên tiếng, hơi cau mày nhìn RAY. Rõ ràng cô cũng có chút kinh ngạc tại sao lại gặp RAY ở nơi này.



RAY không để ý ánh mắt của Claire, cười híp mắt nói chuyện với cô. Dù Claire ít nói, nhưng vẫn lịch sự nói với cô ấy mấy câu, lần này RAY không kiềm chế được, không nói tiếng Trung nữa mà tuôn luôn một tràn tiếng Anh, Nhan Tịch ngồi nghe hai người trò chuyện, thấp thỏm như đang ngồi trên đống lửa, đưa tay kéo RAY.



"Có thể nói tiếng Trung không? "



RAY nghe giọng nàng đầy bất mãn, cười, gật đầu, thuận tay tháo kính mát xuống, nhìn về phía Claire.



"Claire, cô biết sao tôi thấy hai người không? "



Claire ngẩn người, vô thức lắc đầu. Claire đã thắc mắc từ lâu, họ cũng không mấy thân, RAY không thể nhận ra họ bằng bóng lưng nhanh như vậy.



"Ha ha~"



RAY cười vui vẻ, Nhan Tịch không khỏi chột dạ.



"Tôi vừa ngồi xuống, đã thấy mông một con khỉ dán lên mặt cô, chắc tưởng rằng tất cả mọi người trên máy bay đều mù. "



"..."



Nhan Tịch nghe, xong hít sâu một hơi, im lặng nhìn RAY, chị hai, miệng chị không phải quá độc rồi sao? Cái gì mà mông khỉ? Khi đó tôi đỏ mặt, do kiềm lòng không được!


~~~~~Hết Chương 87~~~~~

Hoa sắp có chủ hết rồi, mình cũng nghĩ ra cái kết hợp lý nhất cho Nhiên Nhiên rồi! Đếm ngược thôi ^v^

klq ai đang theo bộ Nhược Ly chắc cho mình xin lỗi, tạm thời dừng vô thời hạn vì chưa có hứng thú với cốt truyện đó, mà 1 chương của nó lại quá dài nữa

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net