Chương 15: Dạ dày đau

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Lưu Tấn Nhã đi theo vào khách sạn.

Bữa tiệc cơ bản giống nhau, vị trí tại bàn tròn lớn nhìn như ngang hàng, thứ tự trước sau theo cấp bậc, mỗi người bưng ra khuôn mặt tươi cười nói ra những lời người khác muốn nghe, mà những người khác này thường thường là người có chức vị quan trọng nhất, cũng là người vui sướng nhất.

Các nàng đến không sớm cũng không muộn, vừa tiến vào liền có người ra chào đón, Chung Du Hiểu khó có được thu hồi vài phần cô lạnh thanh ngạo, mỉm cười tiếp chuyện, Lưu Tấn Nhã không thường tham gia vào những bữa tiệc cùng những gương mặt dối trá như vậy, nàng ăn nói vụng về, tăng thêm thân phận trợ lý, chỉ có thể ở bên cạnh bọn họ cười xoà phụ hoạ.

Trên bàn tiệc thức ăn trọng tâm làm chủ, phóng tầm mắt lên các món ăn vừa nhìn đỏ hoe, dầu trọng màu sắc đậm, nhìn xem sáng trong vui mắt.

Lưu Tấn Nhã không ăn được bao nhiêu, tuy nói việc rót rượu sẽ có các nam nhân trẻ giành làm, bầu không khí sinh động từ những người khác hướng đến các vị nữ nhân trẻ tuổi là bao quanh, chỉ là Chung Du Hiểu một bên thỉnh thoảng sẽ cùng người bên cạnh nói xong sự tình, nàng là trợ lý có thể nào lại ở một bên cầm đũa vùi đầu ăn nhiệt tình, thấy thế nào tình huống như vậy vẫn là không thể tưởng tượng nổi.

Ngay cả điều cơ bản nhất trong tiệc xã giao là lấy lòng tối thiểu một người cũng không cần đến mà lại chuyên tâm dùng cơm rồi.

Lưu Tấn Nhã uống rượu cũng không nhiều lắm, một bên giúp đỡ Chung Du Hiểu chống đỡ những người khác đến thời điểm ngăn cản một lần, nhường mặt mũi cho người khác nàng cũng chỉ uống qua hai ly mà thôi, Chung Du Hiểu dứt khoát một giọt rượu cũng không động, đem nguyên do trực tiếp "Lái xe bất tiện" ra chống chế. Lời như vậy ở trên bàn rượu nghe có vẻ không được tốt, cũng may đầu óc của những nam nhân bụng phệ kia lại rất nể tình, cũng không gượng ép các nàng.

Nàng trong lúc vô tình chứng kiến biểu hiện Chung Du Hiểu chối từ ngay tại chính diện.

Ánh mắt như nước, khóe môi đỏ thấm, thả mềm giọng nói mang theo một ít bất đắt dĩ, không làm ra trạng thái điềm đạm đáng yêu vẫn là đáng yêu, thực sự làm người đối diện không đành lòng.

Bất quá, Chung Du Hiểu bên ngoài cự tuyệt dùng rượu, khi nói chính sự khí thế lại không thua bất cứ người nào.

Bọn họ tựa hồ đề cập đến một hạng mục ở công ty cần bỏ vốn đầu tư, Lưu Tấn Nhã nghe được kiến thức nửa vời, đầu choáng váng mà vượt qua bữa tiệc dài đằng đẵng. Đại đa số thời gian nàng là nghe người khác nói chuyện, bao quát xung quanh Chung Du Hiểu, làm ánh mắt chính nàng thẳng tắp rơi trên khuôn mặt diễm quang tứ xạ kia, một cái chớp mắt nàng hoảng hốt.

Nàng hiện tại lại là cái dạng này, cùng một đêm kia tại nhà ăn so với bộ dạng Từ Vinh Nguyên lúc nhìn xem Chung Du Hiểu còn phân biệt sao?

Làm gì có a!

Tối thiểu nhất... Từ Vinh Nguyên còn có thể chủ động lên tiếng.

Trên bàn tiệc Lưu Tấn Nhã chỉ có được người khác hỏi thăm qua danh tự, thời điểm Chung Du Hiểu giới thiệu nàng có thể chen vào hai câu nói, thời gian còn lại một bên nhút nhát e lệ nghe qua, khi một danh từ hoặc một công ty mà mức độ nghe nhắc đến nhiều lần trong cuộc trò chuyện, nàng sẽ tìm cơ hội đem di động truy tìm một chút.

Nàng lần thứ nhất hối hận, đã qua vài năm nhàn rỗi đối với tài chính và phương diện kinh tế kiến thức chuyên nghiệp nhiều hơn nên hiểu rõ. Trong nhà vài năm, nàng thích xem sách, phần lớn chỉ như các thí sinh nhìn qua thể loại văn học lịch sử, về phương diện sách kinh tế tài chính chuyên nghiệp, nàng cũng đã từng hao tâm tổn trí xem qua, thậm chí chạy đến những trường đại học có khoá học công khai nghe qua, nguyên do bởi vì nàng muốn cùng Từ Vinh Nguyên có chủ đề chung trong các cuộc trò chuyện.

Nhưng mà, thiên phú của nàng hữu hạn, Từ Vinh Nguyên đối với nàng lý luận suông không có hứng thú, càng không vui vẻ làm thầy giáo chỉ điểm cho nàng.

Lưu Tấn Nhã đành buông tha cho, lại không có cái gì phải tiếc nuối.

Nàng cho rằng nàng không cần đến, học không xong nhiều nhất sẽ mất đi một phần cảm tình hờ hững từ trượng phu mà thôi.

Cho tới bây giờ, Lưu Tấn Nhã ý thức được nàng đã vứt bỏ bốn năm đại học do chính mình từng cố gắng, rất nhiều kiến thức giống như đã từng quen thuộc, nhưng là rút cuộc nhớ không ra. Nàng cảm thấy một loại phụ bạc thời gian lòng ảo não, hận không thể xuyên thời gian trở về hướng chính nàng ham ăn biếng làm khi ấy quăn cho hai cái tát tay.

Thời gian cũng không thể quay trở lại, nàng hiện tại có khả năng làm là hao tâm tổn trí ghi nhớ kỹ. Mang ra bản ghi chép là không thể nào, nàng biết rõ như vậy sẽ làm mất mặt Chung Du Hiểu, nàng chỉ là một bên yên lặng tựa như kẻ ngây ngốc lắng nghe rồi mỉm cười, nhưng trong lòng lặp lại ghi nhớ một lần.

Đại khái là dùng qua một bữa cơm lại khiến đầu óc quá mức tốn sức, thời điểm Lưu Tấn Nhã từ khách sạn đi ra ngoài, hiển nhiên đối mặt với bức tường ban đêm yên tĩnh, đầu nàng có chút chóng mặt rồi. Nàng khi xuống bậc thang trong lúc không chú ý đạp lệch quỷ đạo một chút, bước chân loạng choạng, sau khi kinh hô liền có một cánh tay hướng đến đỡ lấy.

"Ngươi say?" Chung Du Hiểu điệu bộ lạnh lùng thường thường không còn rồi, hiện tại trong lời nói là thân thiết ấm áp.

Lưu Tấn Nhã lắc đầu, "Ta chỉ là không nhìn rõ đường."

Chung Du Hiểu không nói gì, buông lỏng tay nàng ra.

Cánh tay được đỡ lấy bị gió thổi qua, hơi lạnh thấu cả người, Lưu Tấn Nhã lúc này mới phát hiện trong lòng bàn tay Chung Du Hiểu vừa rồi có ra mồ hôi, chuyển mắt nhìn sang. Chung Du Hiểu nghe xong đáp án nàng không có chuyện gì, chẳng muốn đợi nàng, đã sớm đi ở phía trước, bước chân vững vàng, động tác lưu loát.

Lưu Tấn Nhã đuổi theo sát, tại lúc nàng mở cửa lên xe Chung Du Hiểu hỏi ra một câu.

"Nhà của ngươi ở nơi nào?"

"Chung cư Ân Trạch."

"Ừ." Chung Du Hiểu nói, "Lên xe a."

Lưu Tấn Nhã hậu tri hậu giác phát hiện vấn đề là Chung Du Hiểu muốn đưa chính nàng về nhà, nàng chủ động nói, "Ta có thể tự mình đón xe trở về."

"Không cần." Chung Du Hiểu liếc xéo nhìn nàng, "Lên xe."

Lưu Tấn Nhã ngoan ngoan ngồi lên, lúc quay người thắt dây an toàn đánh ra một cái nấc cục khó chịu, một cỗ dư vị từ các món ăn cay dâng lên, từ trong túi xách nàng mang ra bình nước uống. Nước là trước lúc từ công ty đi ra đã trang bị, ở trong bình giữ ấm coi như nóng hổi, nước ấm vào đến trong bụng cảm giác được thoải mái do vừa rồi nàng đã ăn vào không ít vị cay kích thích dạ dày.

Nàng thoải mái mà "A." ra một tiếng khẩu khí.

Chung Du Hiểu liếc nàng một cái, "Ngươi mang theo nước bên mình?"

"Ừ."

Chung Du Hiểu không nói, khóe môi khẽ nhếch.

"Thật kỳ quái sao?" Lưu Tấn Nhã nho nhỏ nói thầm, "Nước là sinh mệnh của mọi vật a."

Chung Du Hiểu không có phản ứng đến nàng, đạp xuống chân ga nhường xe tại đường lớn thuận thông rộng rãi chạy như bay.

Sợ nước ấm trong bình sẽ tràn đi ra, Lưu Tấn Nhã vội vàng đậy kín nắp, vụng trộm đã qua bên người Chung Du Hiểu ném vào một ánh mắt ai oán.

Dưới sự nổ lực tăng tốc độ của Chung Du Hiểu, các nàng sắp tới rồi bên ngoài chung cư, Chung Du Hiểu tại cửa lớn chung cư phụ cận dừng xe, chính mình nhìn tìm tấm biển hiệu xác định địa điểm, cũng không có hỏi nàng đúng hay không, cũng vậy không hối thúc nàng xuống xe, mắt nhìn phía trước, đầu ngón tay ở trên tay lái đánh nhịp rối loạn.

"Cám ơn quản lý." Lưu Tấn Nhã nói lời cảm tạ.

Chung Du Hiểu không có phản ứng nàng, gương mặt phản chiếu qua kính chiếu hậu biểu lộ thập phần không dễ coi.

Lưu Tấn Nhã không rõ ràng được đây là thế nào, mang theo chút cơn say mơ hồ, xúc động nhất thời hỏi lên, "Ngươi làm gì thế, ta làm sao lại chọc giận ngươi rồi?"

"Không có." Chung Du Hiểu thanh âm nhỏ như muỗi vằn.

Lưu Tấn Nhã nhìn xem Chung Du Hiểu sắc mặt đen lấy, không có nghe rõ, cảm thấy thanh âm hạ thấp kia chính là ở sau lưng mắng nàng.

Tính tình của nàng qua men rượu gây xúc tác trở nên vội vàng xao động.

Vạn sự khởi đầu nan, đã qua mở lời hỏi đến Chung Du Hiểu câu đầu, về sau oán giận liền là đổ xuống mà ra rồi.

"Ta hôm nay cũng không có phạm sai lầm a?" Lưu Tấn Nhã giải thích, "Biểu hiện tuy đầu gỗ một chút nhưng tốt xấu gì cũng không có gây tai hoạ cho ngươi a."

Chung Du Hiểu cắn răng nói, "Ta biết, xuống xe."

Lưu Tấn Nhã thoả mãn gật đầu, dựa theo đầu óc choáng váng mơ hồ hỏi đi ra một vấn đề hồi lâu đè xuống.

"Ngươi tại sao lại đem chiếc nhẫn Từ Vinh Nguyên tặng đổi giữa thành đuôi mang ở ngón út trên tay?" Nàng gan lớn đi ra rồi, thẳng vào vấn đề chính, "Hắn đưa ngươi chiếc nhẫn không thích hợp, ngươi không sinh khí sao? Ngươi không có phát giác ra cái gì không đúng sao?"

"Không có." Chung Du Hiểu cúi đầu nhắm mắt, khàn giọng trả lời.

Lưu Tấn Nhã nhìn đến Chung Du Hiểu phản ứng như thế, chợt hối hận rồi – Tựa như mặc kệ Chung Du Hiểu nói cái gì, nàng đều sẽ không tin tưởng, lại càng không có nửa điểm cao hứng.

"Thật có lỗi." Nàng thành khẩn nói, "Ta..."

Bí bo~

Chung Du Hiểu bỗng nhiên nhoài người về phía trước, áp đến trên loa xe, phát ra một âm thanh sắc bén vang lên.

"Quản lý!" Lưu Tấn Nhã sợ hết hồn, "Ngươi làm sao vậy?"

Chung Du Hiểu rụt rụt thân thể lên, khàn giọng nói, "Dạ dày đau."

Lưu Tấn Nhã nhớ tới vừa rồi một bàn náo nhiệt hương vị món ăn cay, đại khái đoán được Chung Du Hiểu thống khổ, "Ngươi có hay không mang theo thuốc đau dạ dày?"

Chung Du Hiểu hít sâu một hơi, phát ra đan âm tiết ngắn ngủi, "Không có."

"Uống nước a." Lưu Tấn Nhã mang trong túi xách ra bình nước giữ nhiệt đem đến, đè nút mở chốt xuống hướng Chung Du Hiểu rót ra một ly.

Chung Du Hiểu dùng lực ngồi dậy ngửa thân mình ra sau, dựa lên chỗ ngồi đảo mắt nhìn nàng, "Không cần."

"Uống một chút a."

Khó chịu tại nơi bờ môi cắn nhẹ tạo ra dấu vết, vài sợi tóc Chung Du Hiểu hoà lẫn trên gương mặt lấm tấm mồ hôi, tiếng nói yếu ớt lại không cho thương lượng, "Ly, ngươi vừa dùng qua."

"Tốt rồi, ta mua tới cho ngươi nước cùng thuốc đau dạ dày có được không?" Lưu Tấn Nhã thở dài, một bên vừa nói một bên nhìn, không có tìm được siêu thị hay là tiệm thuốc nơi phụ cận, trước nàng nhìn thấy một nhà phòng khám bệnh không có khách quan, đề nghị, "Nếu không ta đỡ ngươi qua phòng khám kiểm tra một chút?"

Chung Du Hiểu vừa nhấc tay, liền túm lấy ly nước ấm trong tay nàng uống vào.

Động tác quá nhanh, Lưu Tấn Nhã có chút thẫn thờ, lại nhìn Chung Du Hiểu đang tại khóe môi liếm chút nước còn đọng.

Đây là đối với việc đi phòng khám cự tuyệt sao? Thật sự là thật sự hữu hiệu.

Lưu Tấn Nhã đem ly trở về, "Còn muốn uống không?"

"Không." Chung Du Hiểu tay ôm bụng quay đầu đi, tóc dài đảo qua đầu vai, hiện ra một đoạn chiếc cổ nhỏ nhắn trắng nõn.

Lưu Tấn Nhã không hiểu ở nơi này nhìn ra Chung Du Hiểu toàn thân chưng diện trang phục nghề nghiệp gọn gàng thành thục nhưng bên trong lại là một cơ thể nhỏ yếu vô lực, lòng nàng mềm nhũng, nhu hạ thanh âm nói, "Có muốn hay không đến bệnh viện nhìn một chút?"

Chung Du Hiểu tựa hồ bị nàng kiên nhẫn dán nóng mặt làm cho cảm động rồi, nàng quay đầu nghiêm túc chăm chú giải thích một lần, "Không cần, ta khi nếm qua món ăn cay các loại cũng sẽ như vậy, lập tức sẽ tốt."

"Thật không?" Lưu Tấn Nhã nhớ tới một người bạn cùng phòng trước kia cũng có tật xấu này, "Ta biết phải làm sao bây giờ rồi, ngươi chờ một chút."

Nói rồi, nàng xoay người xuống xe, chạy nhanh qua cửa hàng tiện lợi phía trước.

Đến rồi địa phương, Lưu Tấn Nhã đã muốn mua bao đường trắng, lúc tính tiền chứng kiến nơi phụ cận quầy thu ngân đang bán qua cháo gạo nóng hổi, đã muốn đi qua mua một ly, sau đó chạy trở về trên xe Chung Du Hiểu.

"Ta nghe nói uống nước đường trắng sẽ có ích." Nàng nói xong châm ra rồi một ly.

Chung Du Hiểu toàn thân không có khí lực, yên tĩnh nhìn xem Lưu Tấn Nhã một bên qua lại, tại lúc ly nước ấm pha đường trắng đưa đến trước mặt cũng không có cự tuyệt, thổi thổi đem uống hết, một phút đồng hồ về sau phần bụng sâu sắc cảm nhận cơn đau giảm bớt, không biết là bởi vì thời gian trôi qua hay là bởi vì nước đường trắng của Lưu Tấn Nhã.

"Cám ơn, ta một chút tốt rồi." Chung Du Hiểu theo thói quen dùng giọng nhàn nhạt nói chuyện, hiện tại hữu khí vô lực, càng là lộ ra qua loa.

Lưu Tấn Nhã chạy tới chạy lui cảm thụ không ít mệt mỏi, nhưng trong lòng lại nghĩ vì dạ dày đau của Chung Du Hiểu cũng nên hao tâm tổn trí, cũng không để ý, "Ừ, nơi này có phần cháo gạo, coi chừng bị phỏng, ngươi có thể ăn một chút hoặc là trực tiếp làm túi chườm nóng, bụng ấm sẽ dễ chịu hơn."

Chung Du Hiểu "Ừ" rồi một tiếng.

Lưu Tấn Nhã sợ chính mình quá dài dòng lại làm người ta e ngại, nhìn thấy sắc mặt Chung Du Hiểu thật sự chuyển tốt, mới chủ động nói, "Ngươi đợi tốt một chút hãy lái xe trở về, ta đi về trước."

"Đi đường cẩn thận." Chung Du Hiểu nói.

Đã qua mở cửa xe, Lưu Tấn Nhã bên tai tràn ngập tiếng gió, không nghe rõ đến những lời này, thẳng ước lượng mang túi xách đi về nhà.

---

Chung Du Hiểu từ trong kính chiếu hậu nhìn xem Lưu Tấn Nhã rời khỏi.

Không biết đã qua thêm bao nhiêu phút đồng hồ, dạ dày Chung Du Hiểu không còn cảm thấy đau, nàng khởi động xe chuẩn bị rời khỏi, trong lúc lơ đãng nhìn thấy phần cháo gạo Lưu Tấn Nhã lưu lại.

Một ly nho nhỏ, nhãn hiệu bao bọc bên ngoài ly nhựa tạo ra một kết cấu cố định, ổn thỏa hoà hợp, trên đỉnh đầu ly cháo còn kèm theo một tờ giấy dán tiện lợi màu vàng, với dòng chữ "Cẩn thận nóng!"

Chữ viết xinh đẹp, ý vị sinh động, hết lần này tới lần khác dùng hình dạng một vòng tròn đến viết ở phần cuối cùng của dấu chấm than.

Chung Du Hiểu nhớ tới Hách Tử Minh của phòng nghiệp vụ vẻ mặt ngoài cười nhưng trong không cười đã nói, "Trợ lý mới của ngươi chữ viết nhìn rất đẹp, thay thu bưu kiện ký tên đều có thể làm thành một tác phẩm để thưởng thức."

Nàng lúc ấy trọng điểm lại đem chú ý ở nửa đoạn phía sau, tức giận phụ tá chính mình ăn rảnh ở rỗi khi không kiếm chuyện chạy qua những nghành khác làm việc lặt vặt.

Hiện tại, Chung Du Hiểu thấy tận mắt chữ viết từng nghe tán dương, không giống bài viết sửa chữa chen lấn thành một đoàn, nét chữ sắc sảo rơi vào trang giấy lớn cỡ lòng bàn tay, kinh diễm lại ưa nhìn như vậy.

Nàng đem giấy tiện lợi gỡ xuống, hướng tại ánh đèn đường chiếu sáng đặt trên tay lái cẩn thận nhìn.

Hách Tử Minh tán dương rất đúng.

Chữ viết này quả thật rất tốt, có thể làm cho nàng nhớ lại vừa rồi Lưu Tấn Nhã giọng nói dịu dàng dặn dò chính mình.

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net