Chương 16: Khó khăn

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Về sau, đến nhà, Lưu Tấn Nhã tắm rửa xong nằm lại trên giường, con mắt đã qua không mở ra được rồi. Mới có chút buồn ngủ, nàng nhắm mắt liền nhớ lại trước đó ở khách sạn kia một bàn thức ăn đỏ hoe, cùng với bên tai nghe không rõ tiếng người nói chuyện, mãnh liệt bừng tỉnh, nàng đứng lên cầm bản ghi chép cùng điện thoại truy tìm tư liệu ghi chép so sánh nhìn đến.

Bất tri bất giác, Lưu Tấn Nhã viết ra tràn ngập lên một tờ ghi chép mà người ngoài có khi xem qua khả năng cảm thấy một loạt danh từ được liệt kê giải nghĩa thật buồn cười, nhưng mà nàng thật sự đối với một chuyến xã giao này rất không quen thuộc, gặp cái gì cũng đều cảm thấy mới mẻ muốn học, tựa như một bản thảo tổng kết nàng soạn tới soạn lui hai ngày vẫn không biết mệt mỏi.

Loại sự tình này tựa như một phong cách công tác hao tâm tổn trí, nàng không biết là nên hay không nên, chỉ biết học hỏi thêm được các thứ gì đó có thể khiến cho bản thân an tâm, cho dù là một chút những tri thức không có ý nghĩa gì.

Đặt xuống bút, Lưu Tấn Nhã nhìn đồng hồ, lắc đầu: Nàng làm sao chỉ ăn qua một bữa cơm lại có thể có cảm giác nguy cơ đây? Loại bữa tiệc không nên ngẩn người sững sờ chẳng phải đã qua rồi đấy sao.

Nói tới nói lui, nàng vẫn là lật ra bản ghi chép xem một lần, không có ngã đầu đi ngủ, nàng ngồi dậy đem bản ghi chép thả về túi xách, cài đặt xong đồng hồ báo thức mới thoải mái nằm xuống nghỉ ngơi.

Trong lúc sờ tới màn hình điện thoại di động, Lưu Tấn Nhã nhớ lại thời điểm bắt đầu vào làm trong công ty nàng có gửi qua một tin nhắn đến Chung Du Hiểu, loại tin nhắn đặc biệt ngốc, nội dung là nàng gửi báo họ danh, làm như vậy là để Chung Du Hiểu dễ dàng hơn trong việc lưu giữ số di động chính mình. Thời điểm Kỳ Tô bảo nàng làm như vậy, Lưu Tấn Nhã nhu thuận nghe theo, gửi tin nhắn đến người khác đương nhiên phải trực tiếp tuyển chọn trong danh sách liên hệ đã lưu giữ, là số điện thoại di động của Chung Du Hiểu.

Kỳ Tô khí đó dùng một loại ánh mắt như gặp quỷ nhìn nàng, "Ngươi đã có số di động của quản lý rồi?"

"Trên tờ danh thiếp, ta nhìn thấy có số di động, nên đã lưu lại."

"Không sai." Kỳ Tô vỗ vỗ bờ vai của nàng, "Ngươi thật tỉ mỉ."

Lưu Tấn Nhã không nhớ rõ chính mình khi đó là đáp lại thế nào, bây giờ nhìn lại, giao diện tin tức hư vô, đơn phương chỉ có nàng gửi tới cái tin nhắn, cùng cách đây không lâu tình cảnh tương tự nàng mặt nóng dán mông lạnh nhường nước đường trắng cùng cháo gạo nóng, thoáng cái nhớ lại Chung Du Hiểu đã từng nói, "Coi như là ngươi nghĩ vuốt mông ngựa, cũng phải tìm đúng đối tượng."

Lưu Tấn Nhã xoa xoa mi tâm.

Nàng tìm vô cùng chuẩn, phi thường chuẩn.

Đã qua nghiên đầu một bên, Lưu Tấn Nhã không để ý nhiều hơn nữa lại lấy lòng một lần, hơi mím môi nàng gửi đi một tin nhắn quan tâm: "Ngươi đau bụng khá hơn chút nào không?"

Nàng là do nhất thời cao hứng mà gửi tin nhắn, thái độ tùy ý, cũng không trông chờ Chung Du Hiểu sẽ phản hồi, nàng lại điều chỉnh tốt đồng hồ báo thức.

Bất quá chỉ hơn mười giây, điện thoại chợt chấn động, phía trên màn hình thông báo có tin nhắn đến: "Ừ, ta đã ăn cháo."

Lưu Tấn Nhã ngẩn người, ấn mở tin nhắn vừa nhìn, xác định là của Chung Du Hiểu gửi tới, nàng kích động vài giây, trở về gửi cái tin nhắn tiếp theo, "Được rồi, ngươi nghỉ sớm một chút!"

Chung Du Hiểu không có phản hồi.

Đây mới là thói quen phong cách a... Lưu Tấn Nhã cười thầm, xác định một lần chính mình không có gửi nhầm người, nàng ngáp một cái, tắt máy đi ngủ.

Ngày hôm sau, nàng sớm rời giường, xuống lầu mua chén cháo nóng từ từ ăn lấy, an ủi một chút cho dạ dày bị thương do tham dự bữa tiệc xã giao đầy dầu mỡ chua cay. Ăn cháo so với gặm bánh bao thật tốn thời gian, nàng cố ý lưu ra một đoạn lớn thời gian, kết quả nàng đến công ty là sớm hơn 40 phút, lần thứ nhất nàng cảm thấy được giữa ban ngày một mình xử lý công thất.

Lưu Tấn Nhã đưa tay ở trong túi xách tìm kiếm chìa khoá phòng làm việc, chính là chăm chú tìm được, trước mắt mở cửa.

"Chào buổi sáng." Kỳ Tô mỉm cười chào hỏi.

Lưu Tấn Nhã sửng sốt, "Chào buổi sáng."

Kỳ Tô nghiêng người làm cho nàng vào cửa, tay cầm bình phun tưới lên chậu hoa nhỏ ngay tại cạnh bàn, "Ngươi đã ăn sáng chưa?"

"Ta ăn rồi." Lưu Tấn Nhã nhìn xem Kỳ Tô, thật sự không hiểu vị đồng sự này thời gian còn sớm mà đã đi làm là như thế nào, nàng cẩn thận hỏi, "Hôm nay có chuyện gì sao?"

Kỳ Tô lắc đầu, "Không có, ta là do tối hôm qua ngủ không ngon nên mới tới sớm như thế đấy."

"Ngủ không ngon?"

"Ừ, ngày hôm qua ta ăn ở Nhật Liêu giống như có vấn đề, sáng sớm đã bắt đầu buồn nôn." Kỳ Tô vuốt ve ngực, nhíu mày hắng giọng, "Bây giờ còn có điểm muốn ói, ôi, ta không nên ở bên ngoài ăn lung tung các thứ gì đó."

Làm sao cũng như vậy người bên cạnh nàng dạ dày cũng không tốt đây?

Lưu Tấn Nhã nghĩ đến hôm qua Chung Du Hiểu gương mặt tái nhợt, thân thiết hỏi một câu, "Vẫn không thoải mái sao? Ngươi muốn hay không đi bệnh viện kiểm tra?"

"Không cần." Kỳ Tô nói, "Ngươi đừng khẩn trương, thân thể ta xưa nay rất tốt, nhất định là thức ăn ở cửa hàng Nhật Liêu có vấn đề."

Lưu Tấn Nhã chỉ có thể gật đầu.

"Đúng rồi, ta đã sửa sang lại một chút quá trình công tác." Kỳ Tô loi ra một sấp văn kiện, "Ngươi nhìn xem."

Hai tay tiếp nhận, Lưu Tấn Nhã cẩn thận xem xét, "Thời gian làm việc với ngươi ghi nhớ lên không sai biệt lắm."

"Ta là trợ lý nha, chủ yếu là phụ trợ quản lý công tác," Kỳ Tô nói, "Công việc này nói khó không khó, chân chính thiết lập sự việc vẫn là cần đến đầu óc nhanh nhạy, cùng nhân công phòng tài chính đối nghịch trực tiếp, cùng những nghành khác giao lưu giao tiếp đều cần chú ý nhiều."

Lời nói nghe được quá mơ hồ, Lưu Tấn Nhã cái hiểu cái không gật đầu.

Kỳ Tô vỗ vỗ bờ vai của nàng, "Kỳ thật cũng không phức tạp như vậy, ngươi có nhớ đến vị đại tỷ ngồi cạnh cửa bên phải văn phòng tài chính hay không?"

Lưu Tấn Nhã cẩn thận nhớ lại, "Ừ, nàng ta ưa thích trà đen Khổ Kiều, ta phải chạy đi nhiều cửa tiệm mới mua được."

"Ha ha, đây là phương pháp ghi nhớ đến người khác của ngươi!" Kỳ Tô được nàng chọc cười, "Bất quá như vậy cũng thuận tiện, vị đại tỷ kia tính cách so với trà Khổ Kiều giống nhau, đều làm cho người ta cảm thấy khổ sở."

Trong ấn tượng, đại tỷ trà Khổ Kiều là một người với gương mặt hiền lành, Lưu Tấn Nhã bị dọa nhảy dựng, "Thật sao?"

"Đúng vậy a, có đôi khi nàng đưa đến tư liệu xảy ra vấn đề, quản lý để ta đi chuyển đạt, nàng sẽ chống eo vặn hỏi lại ta, ngươi công tác vài năm ta công tác vài năm, ngươi ngành nào ta ngành nào, cái gì gọi là ý tứ của quản lý? Nàng công tác qua vài năm?"

Kỳ Tô học theo bộ dạng chống eo trừng mắt, bắt chước được giống như đúc.

"Phốc." Lưu Tấn Nhã theo bản năng cong lên khóe miệng cười ra tiếng, "Thật sự sẽ như vậy sao?"

"Sẽ có, quản lý của chúng ta tuổi còn trẻ, nhảy dù lên chức lãnh đạo, lão kế toán ở công ty có chút không chịu thua cội nguồn không muốn phối hợp công tác."

Lưu Tấn Nhã nhíu mày, "Vậy làm sao bây giờ?"

"Không nghe lời, đã qua đổi đi rồi," Kỳ Tô nhún vai buông tay, "Người làm sổ sách kế toán đều là đi đầy đường, tựa như quản lý nói, nàng không phải không làm, là không cần làm, cần gì nhìn sắc mặt một thuộc hạ không nghe lời."

"Bọn họ bây giờ còn như vậy không?" Lưu Tấn Nhã có chút không rõ.

Kỳ Tô thở dài, "Đã tốt hơn nhiều, ngẫu nhiên sẽ cậy già lên mặt phát giận, nhưng cũng không trực tiếp dám đối đầu với quản lý, mà là đối phó với chúng ta hoặc tân nhân."

Lưu Tấn Nhã nghe hiểu rồi, "Chúng ta chính là bị kẹp ở giữa."

"Đúng thế."

Trước kia, vào thời gian Lưu Tấn Nhã thực tập làm phụ tá đồng dạng cũng chịu một ít sinh khí, từ khi nộp lý lịch sơ lược đã qua nghĩ đến thông thấu, nghe qua lời Kỳ Tô vẫn là tâm trạng bình thản, "Không sao, ta nhịn một chút nhường một chút, ồn ào thì bình tĩnh yên lặng đi xử trí."

"Ta nhìn ra được, tính khí của ngươi rất tốt," Kỳ Tô thiện ý nhắc nhở, "Nhưng mà nên công tác hay là muốn làm công tác ngươi cũng đừng nên sợ sẽ đắc tội với người khác."

Lưu Tấn Nhã nghiêm mặt, nghiêm túc đáp, "Ừ, ta chỉ sợ đắc tội đến lãnh đạo."

"Ha ha, ta cảm thấy được quản lý rất coi trọng ngươi a, còn cố ý chỉ định ngươi đến phỏng vấn."

Nhắc tới những điều trước kia, Lưu Tấn Nhã có chút đỏ mặt - trong lòng chính nàng lại rõ ràng, Chung Du Hiểu chỉ định nàng đến phỏng vấn, cũng không phải xem trọng nàng, chỉ là xuất phát từ sự tò mò mà thôi.

"Đúng không?" Nàng lúng túng cười cười, "Khả năng là nhìn trúng ta trung thực a."

Kỳ Tô cũng đi theo cười, không có nói thêm gì nữa, cùng nàng tiếp tục giao phó một ít chuyện công tác. Lưu Tấn Nhã mang theo là các loại bản ghi nhớ vốn nhỏ, Kỳ Tô mới đầu không để ý, trong lúc vô tình đã nhìn qua tờ ghi chép ở bữa tiệc xã giao của nàng, ngẩn người, "Ngươi đối với bỏ vốn đầu tư cảm thấy hứng thú?"

"A!" Lưu Tấn Nhã như là bị lão sư chứng kiến viết bút ký trong giờ học giống nhau, quẫn bách, "Ngày hôm qua ta nghe được liền biết một chút."

"Hiếu học là một chuyện tốt." Kỳ Tô nói xong, từ trong ngăn kéo đem đến hai chồng sổ sách đưa cho nàng.

Lưu Tấn Nhã sửng sốt.

"Ta theo bên người quản lý lâu như vậy, tiếp xúc qua một ít." Kỳ Tô nói, "Nếu ngươi không chê có thể nhìn một chút."

"Ta có thể sao?" Lưu Tấn Nhã nhìn xem hai quyển dày đặc bản ghi chép, lật ra hai trang, nhìn thấy ghi chép được viết kỹ càng kín đáo, rất nhiều về các tình huống thường gặp phải ở các công ty mà không phải một cuốn sách giáo khoa nào cũng có những kinh nghiệm thực tiễn như vậy để có thể kiến thức qua.

Giống như cảm thấy hứng thú như một loại chờ mong khi chứng kiến qua thư mục giới thiệu, nàng hận không thể lập tức xem hết một lần, đem những kiến thức trong đó học thuộc chép lại đến nhớ kỹ.

Kỳ Tô nhìn thấy ánh mắt của nàng thẳng tắp, cảm giác mười phần thành tựu, nàng thẳng thắn, "Ừ, ngươi cũng không cần phải trả lại ta."

"Ta làm sao không biết xấu hổ đây, ta sẽ nhanh chóng xem qua hết, sau đó trả lại cho ngươi." Lưu Tấn Nhã sợ hết hồn.

"Dù sao ta sau này cũng không còn cần đến," Kỳ Tô vừa nhớ tới lão công, lập tức trạng thái biểu hiện là một tiểu nữ nhi đáng yêu, sờ sờ chiếc nhẫn trên tay, "Đúng không?"

Hôn nhân chính mình không thuận lợi, Lưu Tấn Nhã đối với những người có hôn nhân hạnh phúc là chân tâm thật ý hâm mộ cùng chúc phúc, "Đúng a."

Các nàng đang nói cười, ngoài cửa bỗng nhiên truyền đến tiếng bước chân.

Kỳ Tô thầm mắng một câu "Không thể nào!", chạy ra mở cửa, chính là nghênh đón Chung Du Hiểu với gương mặt không đổi sắc.

"Chào buổi sáng." Chung Du Hiểu đã gặp các nàng, cong cong khóe môi, vẽ ra bộ dáng tươi cười không thân thiện cũng không như vậy lạnh lùng.

Ngày bình thường nào có đãi ngộ tốt như vậy, Kỳ Tô không cảm thấy một chút ấm áp đến từ quản lý, còn cho rằng là điềm không may, thấy phải run lên, vội vàng nói, "Ngài sớm, ta đây liền mang chìa khóa mở cửa." Nói rồi, Kỳ Tô quay người lại chạy về phía bàn làm việc.

Lưu Tấn Nhã một bên thấy thế cũng không ngốc mà đứng đấy, mượn ưu thế chính mình khoảng cách tương đối gần với bàn làm việc, hỗ trợ cầm lên chìa khoá trên mặt bàn đưa tới Kỳ Tô.

Chung Du Hiểu ánh mắt đuổi theo Kỳ Tô một bên đang bận rộn sửa sang văn phòng quản lý, sau đó cứ như vậy tầm mắt dần chuyển tới bên người Lưu Tấn Nhã.

"Quản lý sớm." Nhìn Kỳ Tô khẩn trương lên, Lưu Tấn Nhã bưng lên một nụ cười, nhịn không được cũng thẳng lưng thuận theo đứng đấy nghênh tiếp, tựa như đang chờ đợi mệnh lệnh tiểu binh.

Chung Du Hiểu nhìn chằm chằm vào nàng một lúc, thật sự cho xuống một đạo mệnh lệnh.

"Ngươi dùng số di động của ta, thêm ta vào tài khoản WeChat (*)."

(*) WeChat: Một ứng dụng di động phổ biến ở TQ, tương tự Zalo ở VN, google sẽ hỗ trợ nếu muốn tìm hiểu thêm.

"..." Lưu Tấn Nhã sửng sốt, tranh thủ thời gian đáp ứng, "Vâng."

Chung Du Hiểu lại nói một câu, "Ta không có thói quen dùng tin nhắn."

"Ồ!"

Giao phó đã xong, Kỳ Tô xử lý văn phòng cũng vậy kết thúc một đoạn, Chung Du Hiểu đi tới, mặt bên được đèn hành lang đánh xuống phát ra một loại ôn nhu vô hình.

So với ngày hôm qua bộ dạng tái nhợt đầy mồ hôi thì xinh đẹp hơn nhiều.

Lưu Tấn Nhã như vậy suy nghĩ qua, bỗng nhiên kịp phản ứng.

Vừa rồi Chung Du Hiểu gọi nàng thêm nàng ấy vào WeChat, là đang giải thích cho việc tối hôm qua vì cái gì chưa trả lời tin nhắn sao?

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net