Chương 33: Nguyện vọng

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Nghe đến lời Chung Du Hiểu, Lưu Tấn Nhã sững sờ một chút, thoáng cái nhớ lại chính mình tại bản ghi chép cùng trong di động từng ghi chú qua ngày 4 tháng 10 một ngày này.

Khi ấy nàng rất chân thành, thậm chí ở trong điện thoại còn cài đặt âm thanh nhắc nhở - Chung Du Hiểu đã từng nói qua, nàng cần rõ ràng đối tượng đi vuốt mông ngựa, thời điểm tại ngày sinh nhật cấp trên phát một tin nhắn chúc phúc cũng là chuyện phải làm a?

Thời gian còn chưa có tới, điện thoại đương nhiên chưa xuất hiện qua âm thanh nhắc nhở, bình thường ngày 4 tháng 10 đối với Lưu Tấn Nhã mà nói, bất quá là một ngày ở giữa kỳ nghỉ dài hạn, một ngày bình thường như mọi ngày.

Nàng cũng đã quên rồi, nếu không phải Chung Du Hiểu đứng trước mặt nói đến lời này, nàng thậm chí còn không nhớ rõ đã từng tốn sức tại bản ghi chép ghi chú lên một ngày như vậy.

Hiển nhiên, hành động ghi chép đó là nàng nghĩ muốn phát đến một tin nhắn lấy lòng,

"Là như vậy a." Có lẽ Lưu Tấn Nhã đối với trí nhớ chính mình thất vọng rồi, nàng không hiểu lại cảm thấy lúng túng, cứ như vậy mặc cảm đền bù tổn thất cho đi ra nụ cười xán lạn, ôn nhu đuổi theo Chung Du Hiểu hỏi, "Ngươi muốn như thế nào trải qua ngày sinh nhật, ta sẽ cùng ngươi."

Chung Du Hiểu lại nhìn chằm chằm đến chậu hoa trước mắt, hạ giọng mở lời, làm người nghe không nghe ra tâm tình, "Cũng đã vài ngày không có tưới nước rồi."

Lưu Tấn Nhã nhớ tới bình phun đặt trong văn phòng trợ lý, chủ động nói, "Ngươi chờ một chút, ta đi lấy bình phun." Nói xong nàng xoay người rời đi, thời điểm nàng đi đến trước cửa văn phòng đưa ra chìa khóa muốn ấn mở, thì nghe được bên hông truyền đến tiếng bước chân không nhanh không chậm, quay đầu nhìn lại, quả nhiên nhìn thấy Chung du Hiểu nhắm mắt đi theo phía sau.

Chung Du Hiểu đang dùng đôi tay gầy yếu ôm đến chậu hoa, các đầu ngón tay trắng nõn níu chặt, rõ ràng trên mặt là không đổi sắc, thoạt nhìn chính là có loại luống cuống mê mang sức lực đáng yêu.

Lưu Tấn Nhã thật không chịu nổi ánh mắt long lanh như nước nhìn chính mình chằm chằm, nàng nhất thời mềm lòng, thanh âm ôn nhu đi lên cũng là không xong, nhưng thật ra hiện tại đứng trước cửa phòng làm việc lại không hợp rồi, "Ngươi đợi một chút a, ta rất nhanh đấy."

"Ừ." Chung Du Hiểu cũng vậy không xem thân phận chính mình như một cấp trên, mà dùng giọng điệu nhu mềm trả lời.

Lưu Tấn Nhã mở cửa, cũng chẳng muốn bật đèn, trực tiếp mượn ánh sáng phản chiếu từ ngoài cửa sổ đã tìm được bình phun.

"Ngươi đến đây." Lưu Tấn Nhã lo lắng Chung Du Hiểu tay ôm chậu hoa sẽ mệt mỏi, chỉ chỉ nơi hành lang cửa sổ, "Chúng ta sẽ đặt chậu hoa nơi đó."

"Vì cái gì?"

"Đợi lát nữa khi chúng ta rời đi, cửa phòng làm việc cùng cửa sổ cũng không liên quan đến." Lưu Tấn Nhã nói, "Nơi này có thể không liên quan, nhưng có thể cho chậu hoa phơi trước ánh nắng mặt trời cùng đón gió mát."

Chung Du Hiểu không tin lắm, trực tiếp dùng kinh nghiệm chính mình phản bác, "Khi làm việc, ta mỗi ngày đều mang nó đón gió phơi nắng, nó một mực vẫn là bộ dạng ỉu xìu."

"Ngươi cho nó đón gió chính là gió từ điều hòa." Lưu Tấn Nhã bất đắc dĩ, "Nhất là thời điểm khí hậu nóng bức, gió lạnh 20 độ thổi đến, nó có thể khoẻ mạnh được sao?"

Chung Du Hiểu bĩu môi, vẫn là không phục lầm bầm, "Kỳ Tô mỗi ngày sẽ mang theo nó ra ngoài phơi nắng."

"..." Ngôn từ trong lời nói Chung Du Hiểu tựa như ý tứ nàng không phụ trách tốt, Lưu Tấn Nhã lúc này không chịu nhẫn nhịn, mà là một bộ nói lý lẽ, "Thật xin lỗi, bản ghi chép Kỳ Tô phía trên cũng không có ghi chú đến điểm này."

Sờ tay lên đám lá nón ở chậu hoa, Chung Du Hiểu hừ nhẹ, từ chối cho ý kiến.

Lưu Tấn Nhã mặc kệ Chung bảo bảo lại cáu kỉnh rồi, cầm đến bình phun ấn nút phun ra hai cái, nhìn xem các phiến lá xanh non mơn mởn bề mặt thoang thoáng vết nước chiếu đến hào quang trơn bóng, nàng thoả mãn cười cười, "Không có việc gì, khẳng định là sống đến thời điểm nở hoa."

Nàng lời nói ung dung, Chung Du Hiểu lại cho là thật, nhẹ giọng hỏi, "Ngươi trước kia từng trồng qua?"

"Không có, một việc tựa như làm vườn sẽ cúi gối khom lưng ngồi xổm, ta chịu không nổi." Lưu Tấn Nhã lời là nói thật.

Chung Du Hiểu đem nàng cao thấp quét mắt đánh giá một lần, "Đúng không?"

"Ta cũng không phải được nuông chiều từ bé a." Lưu Tấn Nhã cuống quít giải thích, "Phần eo của ta bị tổn thương, không thể mệt nhọc quá mức, làm vườn trồng hoa loại chuyện này tuy rằng rất thích hợp những người rảnh rỗi ở nhà tu thân dưỡng tính cùng giết thời gian, nhưng mà lại thuộc về một việc tốn thể lực, tố chất thân thể kém như ta sẽ chịu không nổi."

"Ngươi vì sao bị thương?"

"Ta do không cẩn thận vấp ngã." Lưu Tấn Nhã thở dài, "Nếu như ta một người khẳng định có thể tránh được, nhưng có thể ta vừa buông tay thì mẹ (mẹ chồng) và người giúp việc liền sẽ ngã xuống."

Nàng thiếu chút nữa theo thói quen gọi mẹ.

Từ Vinh Nguyên có thể đối với nàng không tốt, nhưng mẹ chồng cùng cô em chồng thật ra đối với nàng không tệ, nhất là mẹ chồng, bắt đầu từ lúc nhìn thấy nàng lần đầu tiên, không bởi vì gia đình có điều kiện mà mang theo thành kiến, ngược lại rất ưa thích nàng tính tình dịu dàng thuận theo. Về sau, mẹ chồng sinh bệnh phải nằm trên giường, nhìn đến nàng vất vả chăm sóc sâu sắc cảm giác có lỗi, mẹ chồng ở trên giường bệnh nước mắt tuôn đầy mặt, một bên vừa khóc một bên nói lời xin lỗi đến nàng.

Thời điểm nàng biết được trượng phu bên ngoài... Về sau, nàng dứt khoát quyết định ly hôn, thời gian vội vàng, nàng không có thời gian càng không có tâm tình cùng người nhà chồng liên hệ. Vào ngày thủ tục ly hôn của nàng cùng Từ Vinh Nguyên hoàn thành tốt, mẹ chồng nhường em chồng gọi điện thoại đến nàng, nàng chính là trong lúc sửa sang lại gian phòng, nhìn thấy dãy số gọi đến vẫn là quen thuộc nhìn một lần đã nhận ra, nàng cảm thấy tư vị phức tạp, ấn lên phím yên lặng cũng chưa từng một lần nhận nghe.

Về sau mấy lần cuộc gọi như thế gọi đến, mẹ chồng cùng em chồng nhìn nàng không tiếp điện thoại, rõ ràng thái độ của nàng, sau đó không có lại tiếp tục liên hệ.

Lưu Tấn Nhã cũng vậy lựa chọn quên lãng, công tác bề bộn nhiều việc, hiện tại được Chung Du Hiểu hỏi đến, nàng nhớ lại thời điểm trước kia nhất thời nhắc tới quên rồi đổi cách xưng hô.

Chung Du Hiểu tựa hồ không có chú ý tới chi tiết này, tiếp tục hỏi, "Vết thương có nghiêm trọng không?"

"Ta bị gãy xương, khôi phục coi như tạm được, trên sinh hoạt chú ý một chút sẽ ảnh hưởng rất nhỏ."

"Thời điểm tại N thành phố, buổi tối, ngươi đã đau qua a."

Lưu Tấn Nhã ngạc nhiên, "Làm sao ngươi biết?"

"Ta khi đó còn chưa có ngủ." Chung Du Hiểu nhàn nhạt nói một câu, sau đó cầm qua chậu hoa đặt ở cửa sổ cạnh hành lang, đổi thông khí đem màn cửa sổ bằng lụa mỏng vén sang một bên.

"Trách không được khi đó ngươi dậy sớm như thế." Lưu Tấn Nhã khi đó đau đến không biết trời trăng, tất nhiên là trong lòng không có khống chế thanh âm cùng động tác, nàng áy náy nói, "Thực xin lỗi, ta làm phiền đến giấc ngủ của ngươi rồi."

Chung Du Hiểu quay đầu nhìn nàng một cái, "Chuyện đã qua, ngươi cần gì nói nhiều như vậy."

"Là ta cảm thấy thật có lỗi với ngươi nha."

"Vậy thì... ta vì sự tình cùng Từ Vinh Nguyên sẽ phải đi giải thích với ngươi mấy nghìn mấy vạn lần rồi!"

"..." Lưu Tấn Nhã không nói được rồi, hồi lâu nàng mới thốt ra câu nói, "Được, chúng ta không đề cập tới chuyện đã qua, nói một chút sinh nhật của ngươi làm sao để trải qua."

Chung Du Hiểu chỉ chỉ bánh nướng phía sau cánh cửa văn phòng, "Ăn bánh nướng?"

"Như vậy sao được, ngươi không ưa thích bánh nướng, sinh nhật còn dùng đến để chúc mừng a." Lưu Tấn Nhã đến bên cửa sổ nhìn nhìn, "Bên dưới các cửa hàng còn mở, đi, chúng ta đi mua một ít thứ."

Ngoại trừ sự tình ưu tiên đầu tiên đến công tác, Chung Du Hiểu luôn là một người tùy ý dễ nói chuyện, Chung Du Hiểu trở về văn phòng mang qua túi xách đi theo Lưu Tấn Nhã.

Người gác cổng đã gặp qua các nàng thời gian hơn nửa đêm chạy tới đây, lại từ trên xuống dưới mà chạy, nhịn không được nhếch miệng cười.

Lưu Tấn Nhã cảm thấy văn phòng làm việc không phải nơi địa phương tốt để chúc mừng sinh nhật, nàng hỏi Chung Du Hiểu một tiếng, "Nhà của ngươi ở gần đây không?"

"Đường đi có chút xa."

"A!" Lưu Tấn Nhã suy nghĩ một chút về khoảng cách đường đi, "Hay là đến nhà của ta a, một bên chúng ta mua đồ vừa đi đã tới."

"Ừ."

Buối tối, vào những ngày nghỉ, người đi đường rất nhiều, Lưu Tấn Nhã nhìn xem Chung Du Hiểu một bên cùng nàng giữ khoảng cách hai bước song song, nàng cảm thấy không được tự nhiên, đi qua trực tiếp lôi kéo cánh tay Chung Du Hiểu, tại ánh mắt kinh ngạc của Chung Du Hiểu nhìn lại, nàng nói, "Hiểu Hiểu, bây giờ là lúc tan việc, chúng ta không cần một trước một sau giữ khoảng cách a."

"Ừ, không cần." Chung Du Hiểu nhẹ giọng đáp lời, được Lưu Tấn Nhã vòng tay rút cuộc thả lỏng không có như vậy cứng ngắc.

Lưu Tấn Nhã nhìn thấy một tiệm bánh ngọt, nhìn trên poster bánh ngọt chất đầy ô mai trông rất hấp dẫn. Trước đó, đồng học tụ hội gọi qua thức ăn tất cả đều là thịt cá, nàng đã ăn qua một bụng đầy dầu mỡ, nhìn thấy bánh ngọt điểm lên hoa quả xinh đẹp hoàn toàn không có sức chống cự, nàng nuốt xuống một ngụm nước bọt nhìn tới vị bánh chua ngọt ngon miệng phía trước.

"Chúng ta đi mua a." Chung Du Hiểu nhìn ở trong mắt, không nói hai lời lôi kéo nàng vào cửa tiệm bánh ngọt.

Các nàng một vào một ra không đến mười phút, trên hai cả tay đều là túi nhỏ túi lớn.

"Đã nói để ta trả tiền mà." Lưu Tấn Nhã nhỏ giọng oán trách.

Cửa tiệm bánh ngọt giá cả không đắt, đầu tháng sau là phát đến tiền lương, nàng hoàn toàn có thể trả nổi. Chỉ tiếc, nàng quét thẻ trả tiền còn lâu mới so sánh được với việc từ ví tiền đem tiền mặt mang ra, thời điểm nàng cúi đầu xuống túi xách, Chung Du Hiểu đã đem tiền mặt đưa qua nhân viên thu ngân rồi.

Chung Du Hiểu tận lực xem nhẹ những lời này, nhìn đến sạp trái cây bên cạnh, "Ta muốn ăn lê."

"..." Lưu Tấn Nhã lần này thì lanh lợi rồi, bước nhanh đi qua phía trước mua đến.

Chung Du Hiểu nhìn xem bóng lưng Lưu Tấn Nhã vội vội vàng vàng, chỉ cười không nói.

Mang theo các thứ gì đó, hai người bọn họ đi đường không có đúng dịp như vậy nhẹ nhàng, nặng nhất là hai quả dưa lưới đựng trong cái túi các nàng mỗi người cầm đến một bên, nhưng thật ra cầm qua thật tốt, cũng không thể làm cho người đi đường tới lui từ trung gian chạy tới.

Các nàng bình an về nhà Lưu Tấn Nhã, Lưu Tấn Nhà vào nhà cất kỹ các thứ gì đó, sau đó ngồi trên ghế sô pha.

Chung Du Hiểu mang vào đôi dép lê lần trước từng mang qua, thình lình hỏi đến một câu, "Vì cái gì ngươi mua dép lê tình lữ?"

"Cái gì dép lê tình lữ!" Lưu Tấn Nhã không có cố kỵ, nói thẳng, "Là ta mua qua trên mạng, mua một tặng một, vốn nghĩ mang nát bấy một đôi liền thay đôi mới, ngươi đến nhà ta coi như trở thành khách nhân phải đem dùng đến."

Chung Du Hiểu không nói gì, lấy ra bánh ngọt đóng gói.

Lưu Tấn Nhã chú ý đến, trong túi bánh ngọt trừ đi dao nĩa thì chỉ có hai cây nến thô màu đỏ, nàng không vui cầm lên dò xét, "Tiệm bánh ngọt này rất keo, chúng ta mua qua hai trăm nguyên tiền các thứ gì đó, nơi đó liền cho qua hai cây nến như vậy. Hiển nhiên, mặt ngoài cửa tiệm xếp đặt bày biện trang trí các thứ đẹp mắt chính là thuộc chủng loại trưng bày a."

"Từng có người làm công hành xử thấp kém dẫn đến cửa tiệm buộc phải đóng cửa." Chung Du Hiểu trở về suy nghĩ một chút, tiếp theo chăm chú nói.

Mắt thấy thời gian điểm 23 giờ tiếp cận ngày sinh thần của Chung du Hiểu rồi, Lưu Tấn Nhã tức giận dùng ngọn nến gõ đầu Chung Du Hiểu, "Đều muốn đến giờ sinh thần rồi, ngươi làm sao lại còn nói chuyện."

Chung Du Hiểu tay bụm lấy địa phương được Lưu Tấn Nhã gõ qua, vẻ mặt là tràn đầy không thể tin được.

"Hiểu Hiểu nghe lời, không đau đâu ha." Lưu Tấn Nhã vỗ vỗ vai Chung Du Hiểu động viên một chút, đảo mắt nhìn đến ngọn nến liền phát sầu, "Cây nến khó coi như vậy, làm sao có thể đặt lên bánh ngọt."

Nàng suy nghĩ một chút, chợt vầng sáng lóe lên, sau đó chạy vào trong phòng lấy ra một con dao nhỏ, thuần thục tại trên ngọn nến khắc ra con số.

"Ngươi biết điêu khắc?" Chung Du Hiểu nhìn xem nàng qua hai ba lượt đã khắc ra một con số xinh đẹp "2", hơi kinh ngạc hỏi.

"Ta biết qua một chút, trước kia học qua trang trí tay hướng cục tẩy liền chơi đùa." Lưu Tấn Nhã nói xong, đưa tay hướng đến ngọn nến còn lại, thời điểm muốn động đao nàng lại bối rối, quay đầu hỏi qua Chung Du Hiểu, "Ngươi bao nhiêu tuổi à nha?"

"25."

Lưu Tấn Nhã lầm bầm, "Rất trẻ a."

Chung Du Hiểu chợt rất biết cách nói chuyện, "Ngươi cũng vậy, rất trẻ trung."

"So với độ tuổi thành niên," Lưu Tấn Nhã điêu khắc tiếp tục một con số "5", cầm ở trong tay giương lên, "Ta độ tuổi này là ở nhà ngồi ăn rồi chờ chết, nhưng ngươi thì đã là một người lãnh đạo trẻ."

Con ngươi Chung Du Hiểu thoáng cái lờ mờ, "Ngươi thời điểm 22 tuổi cũng đã kết hôn qua, ta đời này có lẽ sẽ không kết hôn."

"Sao?" Lưu Tấn Nhã bối rối.

Chung Du Hiểu cầm qua ngọn nến trong tay, có thể đảo điên trình tự chuyển thành "52" rồi, "Có lẽ ta đến khi 52 tuổi cũng vậy, so với hiện tại giống nhau, trong nhà không có một người chờ đợi, ta lại lôi kéo cấp dưới cùng nhau chúc mừng sinh nhật."

Lưu Tấn Nhã nghe không nổi nữa rồi, "Không có khả năng, ngươi xinh đẹp như vậy, coi như cái gì ngươi cũng không biết cũng sẽ có rất nhiều người xếp hàng chờ ngươi."

"Trọng điểm không phải ở chỗ có hay không một người cho ta nguyện ý gả sao?"

Lưu Tấn Nhã sâu kín thở dài, "Cũng thế thôi."

Về hôn nhân, Chung Du Hiểu không có hứng thú, Lưu Tấn Nhã lại không ôm hy vọng, các nàng, hai nữ nhân bi quan về hôn sự tụ cùng một chỗ hiện tại nói không nên lời, lời nói tích cực theo hướng tốt đi lên, ngược lại khiến bầu không khí vui vẻ vì chuẩn bị đến tiết mục chúc mừng sinh nhật tản đi không ít.

"Ngươi cũng đừng suy nghĩ nhiều." Lưu Tấn Nhã mở đến ti vi, nhường đến căn nhà chính mình một chút âm thanh.

Nhưng mà, trên ti vi, đài truyền hình vừa đúng phát đến tiết mục vở kịch mẹ chồng nàng dâu tranh cãi cẩu huyết.

"..." Lưu Tấn Nhã đổi sang một kênh tin tức khác, nàng nhỏ giọng nói, "Thật xin lỗi a, ta vì tiết kiệm nên không giao phí dịch vụ truyền hình, như vậy ti vi chỉ còn lại hai đài."

Chung Du Hiểu thái độ tùy ý, "Không có việc gì, ta không thích xem ti vi."

"Vậy ngươi ưa thích làm gì?"

"Công tác."

"..."

Lưu Tấn Nhã cảm thấy hôm nay không có cách nào tán gẫu, nàng cầm tuyết lê cùng dưa lưới rửa sạch gọt vỏ cắt khối, bày biện trang trí lên trên chiếc đĩa, nàng mang theo đĩa trái cây trở lại bàn trà trong phòng khách trong lúc tuyệt vọng phát hiện thời gian qua rồi 15 phút. Phía trước Chung Du Hiểu dùng qua di động tựa hồ đang xem giá trị cổ phiếu các loại gì đó, thảnh thơi chăm chú, so với các lão nhân trong công viên đánh cờ còn bảo trì tư thái bình thản hơn.

"Ăn trái cây a." Lưu Tấn Nhã mời gọi.

Chung Du Hiểu rất nghe lời dùng đến một khối lê, lại ăn qua một khối dưa lưới, ánh mắt thì quét trên di động trong tay.

"Ai," Lưu Tấn Nhã có chút bất đắc dĩ, "Ngươi thời gian nhàn rỗi một chút hoạt động giải trí đều không có sao?"

"Chạy bộ, tập yoga, bảo dưỡng cơ thể, nghe nhạc." Chung Du Hiểu tựa như trả lời câu hỏi của lão sư, đâu ra đấy liệt kê đi ra.

Lưu Tấn Nhã tuyển chọn ở chủ đề dễ dàng nhất mở ra phương hướng, "Thể loại nhạc ngươi thích nghe là gì?"

"Nhạc cổ điển."

"..." Lưu Tấn Nhã cảm thấy hoàn cảnh bảo dưỡng nên tính cách con người rồi, nhìn chằm chằm vào Chung Du Hiểu làn da non mịn lại không nói nên lời, quay đầu tiếp tục tìm thứ gì đó qua lại. Nàng trước đó ăn rồi một quả trứng muối, uống nước làm sao cũng vậy đều trôi không hết sức lực phát dính.

Chung Du Hiểu chẳng biết lúc nào cầm đến ngọn nến điêu khắc con số nhìn xem cân nhắc.

Một bên ngọn nến được mang ra dò xét đến, Lưu Tấn Nhã cảm thấy không được tự nhiên, nhìn lại một cái càng cảm thấy xấu xí khó coi, trí nhớ trở về nàng cố gắng nhớ qua đã từng điêu khắc hoa văn, nghĩ đến có thể hay không ở trên ngọn nến trang trí đôi chút, dấu đi màu lót đỏ thẫm tầm thường ở ngọn nến.

Lưu Tấn Nhã tại giấy dán tiện lợi phát thảo những đường nét hoa văn, về sau quyết định, cầm qua dao nhỏ tại con số trên ngọn nến điểm tô lên thân hoa văn xinh đẹp, điêu khắc ra một vòng dây leo tượng trưng cho tấm lòng yêu mến.

Lưu Tấn Nhã ban đầu có chút nóng nảy, nhất là thời điểm không hài lòng. Có thể nàng vừa đã qua nhấc mắt, chống lại nàng là ánh mắt chờ mong từ Chung Du Hiểu, lại cảm thấy sự tình phiền toái tốn sức lực này bỗng trở nên vĩ đại lớn lên, nàng không sợ đến người khác làm phiền mà đối chiếu theo hoa văn thiết kế từ từ điêu khắc.

Thời gian lúc này nhưng thật ra trôi qua nhanh rồi.

Tiết mục báo giờ trên đài truyền hình, ngày 4 tháng 10, thời gian 0 giờ.

Lưu Tấn Nhã chính là cầm đến ngọn nến thứ hai mở ra điêu khắc, dừng lại động tác trên tay, nàng bối rối kịp phản ứng, "Sinh nhật vui vẻ."

"Cám ơn." Chung Du Hiểu theo bản năng khóe miệng khẽ cong, ánh mắt dịu dàng, sau đó phát giác bản thân cười như vậy rất không giống với chính mình, Chung Du Hiểu cảm giác không được tự nhiên trong nháy mắt tránh đi đối mặt.

"Ta còn chưa có khắc xong." Lưu Tấn Nhã không có chú ý tới Chung Du Hiểu tâm tư bối rối, nhìn nhìn thời gian sau đó nhìn lại một chút ngọn nến trong tay điêu khắc chưa hoàn thành, nàng có chút tiếc nuối, "Đáng tiếc, nếu chúng ta bắt đầu sớm một chút ta có thể làm chuẩn bị đầy đủ."

Chung Du Hiểu mở ra bánh ngọt, cầm qua ngọn nến bên trên cắm vào, nhẹ nhàng nói, "Như vậy thì có thể."

"Nhưng mà..."

Chung Du Hiểu bỗng dưng cầm đến cây xuyên ô mai trang trí trên chiếc bánh ngọt đưa tới bên miệng nàng, "Ngươi không phải đã muốn ăn lâu rồi sao?"

Ngửi đến hương vị ô mai thơm ngát, Lưu Tấn Nhã động tâm rồi, lại nhìn chiếc bánh ngọt được trang trí qua ô mai chỉnh tề phía trên đã qua được phá hư, nàng thở dài - được rồi được rồi, dù sao bánh ngọt đã qua thời gian hoàn mỹ rồi, ngọn nến chứa đựng tấm lòng yêu mến không thành một đôi cũng vậy không việc gì lớn.

Đem bật lửa thắp qua ngọn nến, Lưu Tấn Nhã tắt hết ngọn đèn trong nhà, đi đến bánh ngọt toả ra tia sáng ấm áp nàng hắng giọng hát, "Mừng ngày sinh nhật của ngươi..."

Giọng hát của nàng bình thường, Chung Du Hiểu nghe đến, nhỏ giọng hừ nhẹ, âm điệu nhưng thật ra rất câu người.

Lưu Tấn Nhã cũng không có ý tứ hát tiếp, mà đề nghị, "Ngươi cầu nguyện, sau đó thổi nến a."

"Ngươi thay ta cầu nguyện đi."

"Vì sao?"

Chung Du Hiểu cúi đầu, tay cầm dao cắt bánh ngọt các đầu ngón tay nắm chặt, "Ta không có nguyện vọng."

Lưu Tấn Nhã chứng kiến Chung Du Hiểu tại tia sáng mông lung khuôn mặt dịu dàng nhu thuận, nàng không lớn nhẫn tâm lại truy vấn phá vỡ bầu không khí hiện tại, nàng nhắm mắt lại giúp Chung Du Hiểu cầu nguyện qua, nào là "Thân thể khỏe mạnh", "Vạn sự như ý", ... nguyện vọng ở đa số đại chúng, một chút mở mắt chứng kiến đến ánh sáng sương mù, nàng nhận ra không rõ đêm nay là đêm nào, phảng phất ký ức trở lại thời điểm khi còn bé, nàng đối với ngọn nến cầu nguyện thành kính.

Tận đáy lòng, Lưu Tấn Nhã có một nguyện vọng ích kỷ không nghe lời mà xuất hiện – nàng hy vọng cùng mẹ được hòa thuận.

Chung Du Hiểu một bên vẫn là nhìn xem Lưu Tấn Nhã cầu nguyện.

Lưu Tấn Nhã chắp tay trước ngực, khóe miệng bối rối nhấp nhô, cái cằm có chút ngẩng lên nhường khóe môi thuỷ nhuận hiện ra ánh sáng mê người.

Chung Du Hiểu ánh mắt thuỷ chung không dời đi rồi.

Ở giờ khắc này, Chung Du Hiểu cũng có nguyện vọng.

Bất quá, nàng không hy vọng khẩn cầu nguyện vọng đến trời cao, mà thầm nghĩ chính mình cố gắng thực hiện.

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net