Chương 38: Cưỡng hôn

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Sự tình ly hôn, Lưu Tấn Nhã tự nhận đã qua buông xuống.

Phương diện công tác, nàng cố gắng đạt tới chăm chú chịu trách nhiệm, từ trong bận rộn tăng lên năng lực chính mình, so với trước đó tựa như một người đầu gỗ vô tri vô giác thời điểm tại khu nhà cao cấp suy nghĩ đến đã tốt hơn khá nhiều. Phương diện sinh hoạt, nàng dựa vào tiền lương lao động có được tính toán chi tiêu tỉ mỉ sống qua ngày, ngẫu nhiên sẽ về nhà ba mẹ ăn qua bữa cơm, cho mẹ mua chút lễ vật, mẹ nàng cũng không nhắc lại về chuyện tiền bạc, trên kinh tế là tách riêng ra tính toán, ba nàng thì càng ngày càng nhiều lời, coi nàng như người xa lạ khi đến nhà, nàng chỉ có thể ngậm miệng một bên nhường tất cả mọi người bớt lo.

Lưu Tấn Nhã cảm thấy cuộc sống cứ như vậy đầy đủ đã quá tốt, cho dù là ở vào ngày 22 tháng 11, ngày kỷ niệm kết hôn, hôm đó điều nàng nghĩ đến cũng là hôm nay mở ngành hội nghị nàng sẽ thu xếp làm tốt tất cả mọi chuyện lớn nhỏ, về sau qua rồi hai ngày nàng mới có được thời gian rảnh, chứng kiến qua giấy lịch ngày tháng nàng mới mơ hồ nhớ lại - nha, ta 6 năm trước ngay tại ngày 22 tháng 11 đã kết hôn.

Nàng như vậy, không sợ lại chạm mặt Từ Vinh Nguyên, bởi vì đó là một kẻ không còn liên quan tới nàng. Việc E công ty ký kết hợp đồng là công tác trong công ty, nàng công tác đã được 4 tháng, có thể tin tưởng xử lý thích đáng, không cần Chung Du Hiểu phải cố ý giấu giếm.

Lưu Tấn Nhã nghẹn thở ra một hơi, không có chỗ phát, đem chút cà phê lạnh còn dư lại trong ly uống hết, khẽ cắn môi thu dọn vật dụng chuẩn bị rời khỏi.

Nếu như nàng đã có giác ngộ giải quyết việc chung, thì cũng nên hoàn thành nhiệm vụ công tác hôm nay là tới hai công ty mang tư liệu trở về.

Nàng tính tiền, rời quán cà phê, bên ngoài Lưu Tấn Nhã ngẩng đầu nhìn đến bầu trời mây đen rậm rạp, bước chân nhanh hơn đi đến trạm xe tàu điện ngầm, âm thanh va chạm của giày cao gót giẫm trên sàn nhà cứng rắn phát ra rất có nhịp điệu.

Dừng một chút bớt cơn giận, sau đó Lưu Tấn Nhã cứ như vậy chạy đi công tác, nàng khi chen người lên tàu điện ngầm, tâm tình cũng là có chút tâm bình khí hòa.

Chạy chân trong công tác trừ đi gặp phiền phức ngoài ra cũng không có khó khăn gì, thời điểm Lưu Tấn Nhã chờ đợi nhàm chán, ma xui quỷ khiến lại nhìn đến lịch sử các cuộc nói chuyện phiếm trên tài khoản WeChat.

Chung Du Hiểu là không thích đánh chữ, ngẫu nhiên nàng ta sẽ phát qua một đoạn âm thanh giọng nói đến nàng, giọng nói trong trẻo lạnh lùng tại phần mềm ứng dụng có chút biến âm lộ ra ngữ điệu không chút tình người, xốc lại các ký tự chữ cái gửi đến nhưng thật ra nhìn đáng yêu hơn rất nhiều, có khi Chung Du Hiểu sẽ gửi đến icon trong hệ thống kèm theo biểu lộ xấu xí, mặt cười nhưng không giống cười, tức giận lại không giống tức giận, có loại cổ giả vừa tiếp xúc công cụ loại này quỷ dị cảm giác ma mảnh.

Sở thích ở các nàng lúc bắt đầu đã không có một điểm trùng hợp, nàng và Chung Du Hiểu cùng nhau ra ngoài du ngoạn quá nhiều, cứ như vậy tự nhiên giữa các nàng đã có chủ đề chung – về sở thích nhạc cổ điển của Chung Du Hiểu, Lưu Tấn Nhã có thể phân biệt ra một ít tiết mục bài nhạc, Chung Du Hiểu lại đối với nàng cảm thấy hứng thú lịch sử nhân văn cũng có hiểu biết không ít, thỉnh thoảng các nàng sẽ giao lưu một chút, như cùng nhau xem buổi chiếu bóng, tham gia các buổi triển lãm, hay cùng nhau nếm qua các món ăn ở nhà ăn bên ngoài, hai người các nàng sẽ không như vậy cảm thấy nhạt nhẽo.

Ảnh chân dung trên tài khoản WeChat của các nàng cũng đã thay đổi, Lưu Tấn Nhã chính là chọn đến bức ảnh bầu trời lúc ở triền núi, Chung Du Hiểu thì đem chậu Tiên Nhân Chưởng nơi cuối hành lang đổi sang Lan Quân Tử, một tân sủng khi nàng xử lý công thất sẽ chăm sóc qua.

Lưu Tấn Nhã nhìn một chút lịch sử WeChat giữa các nàng, đáy lòng không khỏi thổn thức: Ai có thể nghĩ tới lần đầu tiên hai người các nàng quen biết là ở vào một tình huống khôi hài làm cho người ta cảm thấy khó chịu đây?

Lưu Tấn Nhã đặt xuống điện thoại di động, vừa nhấc mắt nàng chứng kiến qua nơi cửa sổ tàu điện ngầm phản chiếu đến cảnh tượng buồng xe mọi người đang chen chúc, nàng nghĩ đến hiện tại đang trong giờ làm việc sở dĩ phải ở nơi này chen lấn đi tàu điện ngầm là vì Chung Du Hiểu sắp xếp cho nàng tránh đi Từ Vinh Nguyên, chìm trong suy nghĩ miên man Lưu Tấn Nhã hơi mím môi cầm túi văn kiện trong ngực ôm chặt hơn.

Chính là vì nàng cùng Chung Du Hiểu quan hệ thay đổi tốt hơn, nàng hiện tại hôm nay mới có thể như vậy để tâm đến sự giấu giếm ở Chung Du Hiểu.

Lưu Tấn Nhã đi hai công ty lấy qua tư liệu các thứ gì đó là dồn hết sức lực, nàng một bên cũng là vội vàng muốn trở về công ty sớm, điều tất yếu chính là nàng muốn hỏi đến Chung Du Hiểu một câu, tại sao che dấu sự tình như thế.

Trước khi đi đến một công ty nào đó, Lưu Tấn Nhã sẽ cố ý gọi điện qua trước, hỏi một chút về tiến độ hoàn thành tư liệu xem như thế nào. May mắn chính là, nhân viên ở cả hai công ty cùng nàng bàn bạc nói chuyện qua tất cả đều là người hiệu suất cao, tư liệu sớm đã chuẩn bị xong rồi, nàng sau khi tới công ty sẽ dùng chút nước sau đó thì đem tư liệu cầm tới tay, trừ đi thời gian đi đường thời gian còn lại càng không có nửa phần lãng phí.

Thời điểm Lưu Tấn Nhã trở lại Z công ty đã là buổi chiều.

"Đây là tư liệu của W công ty cùng X công ty." Nàng đem tư liệu giao cho Chung Du Hiểu.

Chung Du Hiểu phía trước chính là đang dựa vào ghế ngồi nhìn đến màn hình máy tính, thoạt nhìn không vội, nhìn thấy tư liệu về sau mới tùy ý gật đầu, "Ngươi vất vả, có thể sớm như vậy đã trở về nói rõ hiệu suất làm việc rất cao."

"Ừ." Lưu Tấn Nhã vô tâm nói lời vô ích, trong lòng nàng là nghĩ đến muốn hỏi qua sự tình E công ty cùng Từ Vinh Nguyên, nàng châm chước mở miệng, "Ta nghe nói..."

Chung Du Hiểu lại cắt ngang lời nàng, nói, "Ngươi đi gặp tiểu Trương nói, hôm qua ba tập tài liệu giao ra là có sai sót, nên cùng phòng nghiệp vụ bên kia liên lạc một chút, hỏi cho rõ ràng cùng tài liệu tổng kết so sánh đến không giống ở chuyên mục cuối cùng là chuyện gì xảy ra."

Nhếch miệng, Lưu Tấn Nhã chậm chạp từ trong túi xách mang ra sổ ghi chép, giọng nói cũng không được tốt, "Ngươi còn căn dặn sự tình gì khác nữa không?"

Giống như không nhìn ra được sự bất mãn ở nàng, Chung Du Hiểu nhất nhất giao phó công tác tiếp theo, cuối cùng mới nói một câu trấn an, "Ngươi có thể nghỉ ngơi một chút, sau đó lại bắt đầu công tác."

Lưu Tấn Nhã nhìn xem sổ ghi chép vừa ghi lên những việc cần làm, lời nói nuốt đi xuống, "Không có việc gì, ta sẽ đi làm ngay bây giờ."

Không có mặt khác nhiều lời, tầm mắt Chung Du Hiểu lại tiếp tục nhìn đến màn hình máy tính, thẳng cho đến khi cánh cửa văn phòng làm việc đóng lại phát ra tiếng vang hơi lớn Chung Du Hiểu mới lườm mắt đi nhìn một lần.

Lưu Tấn Nhã trở lại văn phòng, tính đến khoảng cách tan tầm cuối cùng đã qua rất lâu, mở ra kế hoạch công tác đoán chừng khả năng tăng ca cùng với thời hạn sắp xếp phải được chu toàn.

Nàng đến cùng là khi nào mới có khả năng hỏi qua Chung Du Hiểu một câu?

Lưu Tấn Nhã khép lại quyển sổ kế hoạch, không có lại cho hai chân bủn rủn một chút thời gian nghỉ ngơi, nàng nhẫn nhịn mỏi mệt xử lý sự việc Chung Du Hiểu vừa giao phó. Phí hết chút ít sức lực cùng các đồng nghiệp bàn giao tốt rồi, nàng trở lại văn phòng tiếp tục ghi chép rõ ràng ngày sẽ giao báo cáo, Lưu Tấn Nhã cứ thế tận tâm chuyên chú thẳng cho đến khi hoàn thành, sau đó ngẩng đầu nhìn đến đồng hồ đã là 19h30 rồi.

Lưu Tấn Nhã mở ra cửa phòng làm việc, phát hiện tại văn phòng làm việc lớn đã qua tối đen, toàn bộ phòng tài chính tựa hồ chỉ còn lại nàng cùng Chung Du Hiểu, Lưu Tấn Nhã thầm mừng trong bụng, suy đoán cầm qua tài liệu văn bản đi gõ cửa phòng làm việc của Chung Du Hiểu.

Nàng gõ qua cánh cửa nhưng không có người trả lời.

Lưu Tấn Nhã sửng sốt, đẩy cửa mở ra mới phát hiện bên trong không một bóng người.

Lưu Tấn Nhã nạp vào sự khó chịu, vừa nghĩ Chung Du Hiểu sẽ là đi đâu, một bên lại chẳng có mục đích mà đi trở về văn phòng chính mình, nàng cầm qua điện thoại kiểm tra xem có hay không đã bỏ lỡ tin nhắn thông báo từ Chung Du Hiểu.

Trong lòng là có chuyện, Lưu Tấn Nhã cũng không tâm tư đi tìm đồ ăn, nàng uống vào ngụm nước làm cho cuống họng không nói được thoải mái chút ít, sau đó trực tiếp gọi điện thoại đến Chung Du Hiểu, điện thoại chuyển được hai giây về sau hiển thị thông báo "Máy bận".

Chung Du Hiểu tắt máy không tiếp.

Lưu Tấn Nhã nhớ lại trước kia đã xảy ra tình huống tương tự, nghĩ đến là Chung Du Hiểu đang mở một hội nghị tạm thời khẩn cấp, không có thời gian thông báo cho nàng.

Nhưng là, nàng vừa nghĩ tới hành vi của Từ Vinh Nguyên vào buổi sáng hôm nay cho đến sự tình người đại diện từ E công ty, không hiểu sao trong lòng nôn nóng bất an, Lưu Tấn Nhã ngồi yên một chỗ bất định trong phòng làm việc nhưng tâm trí đang là bay loạn.

Nửa giờ sau, bên ngoài văn phòng làm việc Lưu Tấn Nhã có tiếng bước chân vang lên.

Lưu Tấn Nhã đem hết sức lực liền xông ra ngoài, nghênh đón Chung Du Hiểu trở về, nàng thẳng thắn hỏi, "Ngươi đã đi đâu?"

"Ta đi họp." Chung Du Hiểu được Lưu Tấn Nhã thình lình xuất hiện hù đến bất quá chỉ trong một cái chớp mắt, thấy rõ là nàng về sau khôi phục trấn định, tâm bình khí hòa đáp lại, hoàn toàn không thèm để ý đến nàng không chút lễ phép chất vấn.

Lưu Tấn Nhã nhăn nhíu mi, đi theo phía sau Chung Du Hiểu tiến vào văn phòng.

Bước chân của nàng thì là nhanh vội, bước chân Chung Du Hiểu lại chậm, Lưu Tấn Nhã cứ thế được tiếp cận gần, nàng loáng thoáng ngửi được mùi nước hoa không đồng dạng cứ như vậy phảng phất bên người Chung Du Hiểu, mùi nước hoa trầm ổn ngưng trọng, làm cho người ta cảm giác thiên hướng về hơi thở của một nam nhân cường tráng.

Chỉ là một thoáng, những ý tưởng bất an của Lưu Tấn Nhã trong một ngày này cứ thế sinh động xông lên, tiếp cận điểm giới hạn liên tục vặn vẹo tạo thành mê cục.

Lúc chiều, trên người Chung Du Hiểu còn không có loại mùi hương này, tham gia cuộc họp liền nhiễm lên rồi, cuối cùng là Chung Du Hiểu đã tham gia dạng hội nghị gì mới có thể khiến bên người mang theo mùi nước hoa khác biệt?

Vừa nghĩ đến là mùi nước hoa nam nhân, Lưu Tấn Nhã đã có một hoài nghi đáng sợ - mùi nước hoa này có phải hay không là từ trên người Từ Vinh Nguyên đây?

Dù ở thời điểm kết hôn, Lưu Tấn Nhã đối với việc Từ Vinh Nguyên trên người dùng các thứ gì đó vẫn là một điểm chưa quen thuộc, chỉ là tính toán mấy tháng công tác về sau đến nay, nàng đối với sở thích của Chung Du Hiểu lại rất quen thuộc, liên hệ với sự việc buổi sáng Chung Du Hiểu giấu giếm qua sự tình ký kết ở E công ty, nàng toát ra ý nghĩ không lớn này lấy làm suy đoán.

Chung Du Hiểu tận lực không cho nàng nhìn thấy chồng trước, là vì bằng hữu suy nghĩ, hay vẫn là có tư tâm khác? Lúc trước, trong cuộc sống, thời điểm Chung Du Hiểu không mang theo nàng bên cạnh thì sẽ đi những nơi nào đây? Vừa rồi... Chung Du Hiểu thật sự là đi họp sao?

Vấn đề một người tiếp một người, Lưu Tấn Nhã phía sau dừng bước, bình tĩnh nhìn xem Chung Du Hiểu ngồi về vị trí, Lưu Tấn Nhã trong lòng tùy ý suy nghĩ miên man tại cơn tức giận phát ra tia lửa.

"Ngươi có việc?" Chung Du Hiểu ngồi xuống, nhìn đến Lưu Tấn Nhã hai tay trống trơn vẫn là đứng nguyên tại chỗ không động, nhăn nhíu mi hỏi một câu.

Lưu Tấn Nhã cười lạnh, "Ngươi đổi nước hoa rồi?"

"Sao?" Chung Du Hiểu biến sắc, "Ngươi có ý gì?"

Lưu Tấn Nhã là còn lý trí, cũng không vội truy vấn, nàng xoay người đem cửa phòng làm việc đóng lại không cho một điểm tiếng vang phát ra. Cánh cửa đóng lại, Lưu Tấn Nhã tại nấm vặn tay cầm cánh cửa thật lâu cũng không buông, nàng dùng sức quá độ khiến thân thể run lên nhè nhẹ, sợ vừa quay đầu lại vừa hỏi, thật vất vả mới vượt qua đoạn thời gian vui vẻ hiện tại lại đi chất vấn.

Chung Du Hiểu là cấp trên của nàng, cũng là bằng hữu của nàng, mặc kệ về mặt công tác hay trong sinh hoạt đều giúp đỡ nàng nhiều như vậy.

Người như vậy, nếu là thật sự nhiễm mùi nước hoa từ Từ Vinh Nguyên...

Lưu Tấn Nhã nghĩ đến, đều là cảm thấy khó có thể chịu đựng.

"Tấn Nhã?" Chung Du Hiểu đã đi tới phía sau lưng nàng, cẩn thận chạm tay lên bờ vai đang run rẫy của nàng, "Ngươi làm sao vậy?"

Lưu Tấn Nhã lại ngửi đến mùi nước hoa lạ lẫm, mùi hương rất nhẹ rất nhỏ bé, chỉ là nàng mỗi ngày thời gian đứng ở bên người Chung Du Hiểu thật sự quá dài, thoáng cái có thể phân biệt rõ ràng.

Nàng tránh được sự tiếp xúc của Chung Du Hiểu, nhỏ giọng trách mắng, "Ngươi đừng đụng vào ta."

"Ngươi ở đây nổi điên làm gì!" Không chiếm được một câu hữu dụng, Chung Du Hiểu nhận lấy từ nàng rõ ràng là lửa giận, mất đi tính nhẫn nại, "Ngươi không có việc gì liền đi ra ngoài, ta còn việc phải làm."

Nghe được lệnh trục khách, Lưu Tấn Nhã mãnh liệt xoay đầu, dùng hết sức lực chất vấn, "Ngươi trước đó thật sự là đi họp sao?"

"Ngươi nói cái gì?"

"Ngươi đi một chuyến trở về, bên người liền mang theo mùi nước hoa nam nhân, là dạng hội nghị gì mà đặc thù như vậy a?"

Chung Du Hiểu nghe được rõ ràng, giận quá hóa cười, "Ngươi cảm thấy... ta không đi họp, mà là đi cùng nam nhân ôm ôm ấp ấp sao?"

"Ai biết được." Lưu Tấn Nhã nhìn Chung Du Hiểu trước mắt lãnh tĩnh cứ như vậy đang cười, khí thế thoáng cái yếu đi, nàng ấm ức nói thầm, "Từ Vinh Nguyên đến công ty ký kết hợp đồng, ngươi lại cố ý gạt ta, rõ ràng là trong lòng có quỷ."

"Há, mùi nước hoa này là của Từ Vinh Nguyên a, ngươi thật sự là rõ ràng a." Chung Du Hiểu vui vẻ càng sâu.

Lưu Tấn Nhã không hiểu đây là thừa nhận hay vẫn là phản châm biếm, nàng không nói gì, một lát sau mới nghẹn ra một câu, "Không phải sao?"

Chung Du Hiểu không nói gì, mà đứng tại chỗ dừng ở trước nàng.

Không có được câu trả lời, trong lòng Lưu Tấn Nhã càng phát ra lửa giận không đáy, nàng bất chấp nghĩ nhiều như vậy xông đi lên bắt lấy ống tay áo Chung Du Hiểu gặn hỏi, "Ngươi vì cái gì không trả lời ta? Ngươi nói chuyện a, trực tiếp nói cho ta biết chuyện gì xảy ra. Ta..."

Trên miệng nàng là thúc giục, có thể tưởng tượng đến hình ảnh tàn khốc Chung Du Hiểu gật đầu thừa nhận, lại mất đi rồi dũng khí, Lưu Tấn Nhã thanh âm yếu đi xuống.

Nếu thật sự là Từ Vinh Nguyên thì làm sao bây giờ? Công tác của nàng, bằng hữu của nàng... mai kia mất hết.

"Ngươi sẽ thế nào?" Chung Du Hiểu bấm lấy bờ vai của nàng, thấp giọng hỏi, "Đánh ta một bạt tay?"

Lưu Tấn Nhã sửng sốt, giương mắt chống lại gương mặt Chung Du Hiểu gần trong gang tấc.

Gần đây, các nàng đã trải qua vài ngày tăng ca, gương mặt Chung Du Hiểu vẫn là xinh đẹp tinh xảo, một chút tiều tụy còn thêm vào vài phần ý tứ hàm xúc ai thấy cũng thương.

Cái này chính là vốn liếng nữ nhân kiêu ngạo.

Tựa như bắt kẻ thông gian ngày đó, thời điểm Chung Du Hiểu tại nhà ăn cao cấp ưu nhã thưởng thức rượu đỏ, bất kể là Chung Du Hiểu đứng ở nơi nào, nàng đã qua thua cả ván bài rồi.

Lưu Tấn Nhã vừa hận vừa giận, giơ tay bạt mạng nghĩ sẽ đẩy ra Chung Du Hiểu, "Ngươi đi ra!"

Nàng gấp gáp trong cơn tức giận, không có khống chế tốt phương hướng cùng lực đạo, tay phải tại bên người Chung Du Hiểu lướt sát qua, chỉ khiến cho bờ vai Chung Du Hiểu run rẩy một ít.

Bất quá chỉ một giây, Chung Du Hiểu liền bước chân cố định, sau đó bước đến trước mặt bắt lấy nàng, "Ngươi là đang suy nghĩ cái gì? Ta làm sao sẽ cùng Từ Vinh Nguyên dính líu quan hệ!"

"Nhưng là..." Các nàng đứng gần nhau, Lưu Tấn Nhã ngửi được mùi nước hoa nam nhân càng là rõ ràng, nàng bối rối luống cuống, theo bản năng dựa trên vấn đề trước đó hỏi tới, "Mùi nước hoa trên người ngươi rõ ràng là..."

Nàng vừa mở miệng, Chung Du Hiểu đã không cho nàng nói chuyện, níu đến đem cánh môi chính mình chặn đi lên bờ môi của nàng.

Lưu Tấn Nhã hai mắt trừng to.

Chung Du Hiểu vậy mà... hôn nàng?

Một hồi lâu, nàng mới lấy lại tinh thần giãy giụa, sốt ruột mà cắn xuống bờ môi đối phương, dùng đau đớn làm cho Chung Du Hiểu thối lui.

Chung Du Hiểu buông tay, đưa tay vuốt đi vết máu đọng trên khoé môi vừa bị cắn phá, nhìn xem Lưu Tấn Nhã trước mắt kinh hoảng thở dốc, Chung Du Hiểu cười khẽ, "Trên người ta đến tột cùng là mùi vị gì, ngươi rõ ràng sao?"

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net