Chương 39: Trốn chạy

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Một tay che miệng, Lưu Tấn Nhã thở phì phò, tại hơi thở bên trong có thể ngửi đến trong không khí mơ hồ mùi máu tươi.

Là máu trên môi Chung Du Hiểu.

Liếm đến khóe môi ngân ngấn nước, nàng nhìn lại, nhìn thấy Chung Du Hiểu là cười đến ung dung, vuốt đi vết máu tại đầu ngón tay mượt mà ướt át, xinh đẹp ưu nhã, vừa rồi không lâu chính bàn tay ấy bắt lấy cằm của nàng, khiến cho nàng phải ngẩng đầu lên thừa nhận nụ hôn đột nhiên áp tới.

"Trên người ta đến tột cùng là mùi vị gì, ngươi rõ ràng sao?"

Chung Du Hiểu khi nói chuyện ngữ điệu là lười biếng, khóe môi chứa đựng một nụ cười nhạt, bình tĩnh mà nhìn đến nàng đang bối rối.

Cho dù sự tình vừa xảy ra ở thời điểm hiện tại cứ như vậy về sau không khỏi phát sinh bất thường.

Lưu Tấn Nhã một bên trừng mắt, Chung Du Hiểu một bên lui về phía sau, trong thoáng chốc đụng đến cánh cửa, "Phịch~" một tiếng mơ hồ nghe không rõ. Lưu Tấn Nhã giật mình bừng tỉnh, cảm thấy ánh mắt dán trên người chính mình từ Chung Du Hiểu quá mức nguy hiểm, nàng nhanh chóng xoay người mở cửa, tới phòng làm việc cầm lấy túi xách chính mình vội vàng chạy đi, thậm chí còn không có đóng lại cánh cửa văn phòng trợ lý.

Nàng không có đi thang máy, một hơi chạy hơn mười tầng thang lầu, thật sự là toàn thân như nhũng ra thở không nổi mới dựa người trên bậc thang bộ ngồi xổm xuống.

Trong thang máy lầu trên ngọn đèn nhỏ tản ra thứ ánh sáng hôn mê tái nhợt, chiếu đến mọi nơi tối sáng không rõ, Lưu Tấn Nhã vô lực ngồi trên bậc thang lạnh buốt, vì suy đoán của chính mình mà trong lòng phát run, mang theo là tiếng hô hấp phập phồng thanh thúy nhẹ vang lên.

"Sao có thể như vậy." Nàng hồi tưởng đến một màn nụ hôn vừa rồi phát sinh trong văn phòng, vẫn là còn không dám tin, "Nàng ta tại sao tại..."

Lưu Tấn Nhã nhắc tới không nổi nữa rồi, theo bản năng lại muốn đưa tay sờ đến bờ môi vừa bị hôn qua.

Tay Lưu Tấn Nhã giơ đến một nửa đường, nàng nghe được trên lầu truyền đến âm thanh, làm hoảng sợ nên dừng lại, nàng một khắc lại không dám dừng lại mà tiếp tục chạy xuống dưới lầu, nàng chạy đến con đường lớn bên ngoài được gió đêm lạnh lùng thổi tới ngay trước mặt làm cho phát run, cứ thế Lưu Tấn Nhã toàn thân run rẩy chạy đi về nhà.

Lưu Tấn Nhã về đến nhà, giày cũng không tháo liền đi đến nhà vệ sinh rửa mặt, sau đó mím môi ngửi ra một cỗ ngai ngái mùi máu tanh, hậu tri hậu giác đem nước súc miệng, dùng đầu lưỡi run rẩy liếm liếm nơi khóe môi.

Câu nói sau cùng ý định quá mức rung động, nàng cảm thấy khắp nơi đều là hương vị từ Chung Du Hiểu.

Lưu Tấn Nhã rõ ràng đây là tác dụng tâm lý, tắt đi vòi nước, bước chân loáng choáng chậm rì rì đi đến phòng ngủ ngã xuống giường, nàng cũng vậy nằm bất động không chê túi xách hay áo khoác bên ngoài vướng bận cấn người.

Nàng nhắm mắt lại, thanh âm hơi thở hổn hển vững vàng trầm ổn, mơ hồ không gian đã có chút ít ủ rũ, khi nàng muốn cứ thế chìm vào mộng đẹp lại được cảm giác cơn đói bụng cồn cào làm cho thức tỉnh, Lưu Tấn Nhã vô lực thở dài - mặc kệ đã xảy ra chuyện kinh thiên động địa như thế nào, con người vẫn là phải ăn.

Lưu Tấn Nhã mở mắt, lắc lư thân thể từ túi xách lớn bên người lấy ra điện thoại di động, sau khi mở khoá liền nhìn thấy tin nhắn đến từ Chung Du Hiểu.

"Thực xin lỗi."

Lưu Tấn Nhã cử chỉ điên rồ cứ như vậy nhớ lại Kỳ Tô đã từng nói qua "Quản lý bình thường phát tin nhắn sẽ không quá ba chữ", không hiểu sao nàng lại muốn cười.

Xem tới xem lui quanh đi quẩn lại, ba chữ cái Chung Du Hiểu vừa gửi qua không lại phát thêm tin nhắn tiếp rồi.

Lưu Tấn Nhã tạm thời suy nghĩ không thông, trong lòng là nghĩ đến đêm nay nên ăn bữa cơm, nàng mở ra ứng dụng gọi món ăn tùy tiện gọi đến một phần thức ăn nhanh, nàng chợp mắt được mười phút, lập tức nhận được điện thoại từ nhân viên giao thức ăn.

Sửa sang lại quần áo trên người, Lưu Tấn Nhã kiểu tóc rối loạn cũng chẳng muốn chải, nàng chỉnh trang lại một chút tóc tai bù xù sau đó xuống lầu lấy đến thức ăn, Lưu Tấn Nhã bộ dáng hiện tại là hơn hẳn nữ quỷ mất hồn nhường vị tiểu ca giao thức ăn đưa đến liền đi, muốn cho ra một lời khách sáo ca ngợi khách hàng cũng không dám nhiều lời.

Nàng dùng qua thức ăn, cuối cùng có chút tinh thần đổi sang một thân áo ngủ nhẹ nhàng, sau đó nàng ngồi ôm quyền tại đầu gối trên ghế sô pha xem qua đài truyền hình trên ti vi đang phát lại bộ phim truyền hình buổi chiều, tùy ý điện thoại di động trên bàn trà cách một phút lập tức điên cuồng chấn động, cũng vậy nàng không thèm để ý.

Một giờ qua đi, Lưu Tấn Nhã ngẩn người nghỉ ngơi cũng đã đủ rồi, ý định sẽ đi tắm rửa, nàng cầm di động trong tay nhìn lên, 28 tin nhắn đến chưa xem tất cả đều là từ Chung Du Hiểu gửi tới.

Số lần nhưng thật ra là may mắn.

Lưu Tấn Nhã nhìn nhìn thông báo trên màn hình di động, phỏng đoán tiểu ca giao thức ăn bên ngoài có thể may mắn vì đã gọi điện thoại cho nàng trước đó, may mắn Chung Du Hiểu khi lái xe về nhà là cần có thời gian. Nàng phủi đi dòng tin nhắn đến nhắc nhở chưa xem, nhìn đến tờ lịch hôm nay là ngày thứ năm, cởi lòng tan nát mà xoa xoa tóc - vì cái gì hôm nay không phải ngày thứ sáu đây? Tại sự tình lúng túng cứ như vậy phát sinh về sau, ngày mai, nàng sao có thể tâm tình trấn định mà đi làm đây?

Lưu Tấn Nhã buồn rầu lấy, sợ hãi nhìn đến dòng thông báo 29 cuộc gọi nhỡ từ Chung Du Hiểu gọi đến, nàng kiểm tra lại thời gian cài đặt đồng hồ báo thức cho giờ công tác về sau liền tắt điện thoại.

Một ngày hôm nay đã xảy ra quá nhiều chuyện, Lưu Tấn Nhã ngược lại trong giấc ngủ lại không có nằm mơ, một giấc ngủ tới hừng sáng. Công tác đã lâu như vậy, nàng đã qua dưỡng thành thói quen, đến giờ sẽ tự rời giường, dựa theo trình tự ngày thường rửa mặt thay quần áo, đúng giờ cầm qua túi xách ý định ra ngoài.

Thẳng cho đến khi nhìn thấy chìa khoá văn phòng thất lạc bên trong túi xách, nàng mới nhớ lại mọi chuyện phát sinh trong ngày hôm qua, cùng với hình ảnh chính mình chật vật chạy trốn cùng sổ ghi chép rơi nơi văn phòng công tác.

Lưu Tấn Nhã suy nghĩ một chút, nàng ngồi trở lại trên ghế sô pha trừng mắt nhìn kim đồng hồ qua qua lại lại.

Hiện tại nếu đến văn phòng làm việc thật sự là quá sớm, vạn nhất đụng phải Chung Du Hiểu, được gọi tới văn phòng làm việc một mình nàng sẽ như thế nào đối mặt đây? Sáng sớm, phòng tài chính thường vắng lặng, lại không có công tác khẩn cấp hay nhiệm vụ cùng đồng sự đến hỏi thăm quấy rầy, nàng chỉ có thể ở trong văn phòng kín mít đối diện cùng Chung Du Hiểu.

Tối hôm qua xảy ra nhiều chuyện như vậy, thời gian lại đầy đủ, nàng cội nguồn không dám nghĩ lại chuyện này, về đến nhà liền vùi đầu đi ngủ, hiện tại thời gian eo hẹp trong khoảng mười phút đồng hồ, nàng đột nhiên bắt đầu cân nhắc như thế nào sẽ lại đối diện sự tình ngày hôm qua.

Một tuần trước, Lưu Tấn Nhã dựa vào một ánh mắt đã suy đoán ra Chung Du Hiểu ưa thích chính mình, sau đó lại dùng đến lý do "Ta không đáng giá được ưa thích" mà đi chối bỏ.

Cách đây không lâu, nàng bị Chung Du Hiểu cưỡng hôn.

Có lẽ trước đó đã từng nghĩ tới khả năng này, Lưu Tấn Nhã cũng không có quá chú ý tới vấn đề giới tính, chỉ là trong lòng sợ hãi nếu nàng nói đến từ "Không" Chung Du Hiểu nghe được càng thêm phản ứng quá kích.

Nàng hiện tại không nguyện ý nói đến cảm tình.

Trải qua một lần hôn nhân thất bại, Lưu Tấn Nhã đối với chuyện tình cảm đã là tuyệt vọng, nàng nghĩ đến sẽ lại cùng với một người khác quan hệ thân mật quấn quýt nhau, trước mắt hạnh phúc lửng lơ sau này càng không phải dư vị ngọt ngào, có thể về sau sẽ lại xảy ra vấn đề cuồng loạn.

Nàng muốn cự tuyệt, không phải nhằm vào một mình Chung Du Hiểu, mà là quá khiếp đảm bản thân không có năng lực nhìn người, nàng không dám cũng không cách nào lại nhập tâm cho đoạn tình cảm tiếp theo.

Vấn đề là, nàng làm sao để cự tuyệt đây?

Lưu Tấn Nhã hơi mím môi, đưa tay mơn trớn bờ vai thời điểm hôm qua được Chung Du Hiểu bắt đau, nghĩ đến chính mình tránh thoát không ra, khống chế không được toàn thân run rẩy.

Mười phút đồng hồ bất tri bất giác qua đi, nàng biết rõ hiện tại nếu không đi ra ngoài sẽ đến công ty chậm trễ, Lưu Tấn Nhã thở dài, cầm lên túi xách ra khỏi nhà. Đến rồi cửa tiểu khu, nàng muốn mua chút điểm tâm mang theo làm bữa sáng, ngẩng đầu tìm sạp quà vặt xung quanh, vừa nhìn liền thấy đến một chiếc xe kiểu dáng quen thuộc đang dừng lại ở ven đường.

Là xe của Chung Du Hiểu.

Lưu Tấn Nhã luống cuống, quay người đi vào tiệm mì thịt bò gần đó, không để ý thời gian cấp bách gọi ra bát mì ngồi xuống ăn, nàng ngồi ở nơi bàn ăn hẻo lánh cẩn thận quan sát cảnh tượng bên ngoài.

Thời điểm bát mì được chủ tiệm bưng lên, Chung Du Hiểu lái xe rời đi.

Lưu Tấn Nhã thở phào, nhìn xuống đồng hồ đeo tay thời gian làm tốt chuẩn bị đến muộn, nàng từ từ ăn lên mì sợi, đem nước canh ấm áp làm yên lòng chính mình. Mì sợi quá nóng, trong lòng nàng thì là quá sợ, ăn được mấy ngụm liền không chịu nổi, đặt đũa xuống, nàng mua thêm bát cháo đóng gói mang đến công ty.

Nàng chậm chạp quét thẻ khi đến công ty, thiếu chút nữa đã đến trễ.

Đi tới văn phòng, Lưu Tấn Nhã tìm được cuốn sổ ghi chép ngày hôm qua thất lạc, lật lại trang giấy tại ngày hôm qua lúc rời đi, không có dấu vết người khác động đến, nàng để xuống cháo đóng gói, đem sổ ghi chép thu về, lại nghe được âm thanh điện thoại riêng bên cạnh đinh đinh vang lên.

Lưu Tấn Nhã do dự một chút, tiếp đến, "Alô?"

Chung Du Hiểu dùng thanh âm bình tĩnh giao phó, "Ngươi cầm bút ghi chép một chút, hôm nay có công tác cần làm."

Lưu Tấn Nhã lúc này mới ý thức tới chính mình không có chuẩn bị giấy bút liền chỉ ngây ngốc nhận điện thoại, nàng chết lặng làm theo, một bên nghe một bên nhớ kỹ.

Giọng điệu Chung Du Hiểu là giải quyết việc chung, một câu lời vô ích không quan hệ công tác cũng không có, nhưng mà ngữ điệu nhanh chóng chậm đi rất nhiều, từ lời nói đầu tiên nhắc nhở đến nàng ghi chép công tác, liền không phải như tác phong ngày thường.

Tại ghi chép gặp áp lực nhỏ, Lưu Tấn Nhã liền trực quan cảm nhận được người, nàng cảm nhận được Chung Du Hiểu hôm nay không để lại dấu vết săn sóc, tâm tình theo đó phức tạp.

"Công tác chỉ có nhiêu đó." Chung Du Hiểu thậm chí nói lời tri kỷ, "Sự tình cũng không tính là gấp, ngươi cứ từ từ thực hiện."

Lưu Tấn Nhã cuống họng không nói được, cho lời nói đi ra có chút biến điệu, "Được rồi quản lý."

Chung Du Hiểu đã qua cúp điện thoại.

Bên tai yên tĩnh trở lại, Lưu Tấn Nhã chậm rãi thả điện thoại trở về, nhìn chằm chằm vào nửa trang ghi chép tràn ngập nhẹ nhàng thở ra.

Khá tốt, Chung Du Hiểu lựa chọn không đề cập lại chuyện xảy ra tối ngày hôm qua, trước nói đến công tác.

Dù cho được cho phép từ từ thực hiện công tác, Lưu Tấn Nhã cũng không có ăn trước cháo đóng gói mang đến, làm rõ suy nghĩ liền nhập tâm trong công tác, suốt một buổi sáng nàng cũng không có gặp qua Chung Du Hiểu, bên trong bận rộn lại không rảnh suy nghĩ đến sự tình lúng túng tại tối hôm qua.

Buổi chiều, công ty là mở một đại hội cho toàn thể nhân viên, Lưu Tấn Nhã ngồi ở vị trí hàng ghế thứ hai, chính là phía trước đối diện cùng Chung Du Hiểu.

Đồng sự ở phòng tài chính tới sớm, Lưu Tấn Nhã ngồi vào vị trí chỉ định, nàng nghe không loạt tai đồng nghiệp bên cạnh nói chuyện phiếm, ánh mắt bất giác quét tới phía trước. Chung Du Hiểu tựa như cảm nhận được, nghiêng đầu trông lại, chỉ sau một cái chớp mắt lại thu tầm mắt trở về, nghênh đón chào hỏi qua vị quản lý của phòng nghiệp vụ, Hách Tử Minh.

"Ơ, người của phòng tài chính bận rộn lại đến sớm như vậy." Hách Tử Minh luôn nói nhiều, xem mọi người đồng loạt ngồi xuống trêu ghẹo một tiếng.

Chung Du Hiểu trả về mỉm cười lễ phép, ôn hoà.

Lưu Tấn Nhã phía sau nhưng là nhìn chằm chằm vào Hách Tử Minh.

Từ khi Hách Tử Minh bắt đầu tới gần, nàng đã ngửi ra được mùi hương giống như đã từng quen biết, cẩn thận nhớ lại, nàng phát hiện đây chính là mùi vị tối hôm qua tại bên người Chung Du Hiểu ngửi được. Hách Tử Minh những ngày gần đây dẫn đầu phòng nghiệp vụ hướng công trạng lập nên thành tích cao, đặc biệt vẻ mặt huênh hoang, thần khí lại nhân đôi, nước hoa dùng trên người hắn cũng vậy mùi hương nồng đậm so với ngày thường gấp hai lần, một đường đi tới, đã đem không gian chung quanh tản ra mùi hương toàn bộ.

Lưu Tấn Nhã cảm thấy, đợi lát nữa họp xong, nàng như thế này ngồi ở hàng ghế phía sau trên người đồng dạng sẽ nhiễm một thân nước hoa nam nhân từ Hách Tử Minh.

Chung Du Hiểu lại ngồi bên cạnh hắn, càng là bị hại nặng nề hơn rồi.

Nguyên lai đi họp nhiễm mùi nước hoa chân tướng là loại này, Lưu Tấn Nhã hiểu rõ, nhớ tới chính mình tối hôm qua không có đạo lý chất vấn, nàng quẫn bách uống vào ngụm nước, ánh mắt thì đặt ở bóng lưng Chung Du Hiểu.

Chung Du Hiểu lúc này không có quay đầu nhìn nàng, mà cúi đầu vui chơi điện thoại.

Lưu Tấn Nhã chú ý tới giao diện WeChat, không dám lại nhiều nhìn, vuốt khoá màn hình thả điện thoại vào túi xách, nàng sợ chỉ một giây thông báo sẽ chấn động đi lên, lại sợ cứ như thế một mực lại im hơi lặng tiếng.

Nàng không đợi được động tĩnh hơi thở từ thông báo tin nhắn, đồng sự trong công ty từ vị trí bốn phía đã ngồi đầy đủ, người chủ trì hội nghị đã qua hướng bục phát thanh nhường mọi người im lặng.

Lưu Tấn Nhã âm thầm thở dài, cam chịu số phận mà mang ra sổ ghi chép - loại hội nghị như thế này nhất định không thể có một trợ lý lười biếng là nàng như vậy, nàng nhất định phải ghi chép lại nội dung đại khái, để tránh được thời điểm quản lý hỏi tới hoàn toàn không biết gì cả, cũng như thời điểm giúp đỡ viết báo cáo nhưng không có tư liệu.

Nàng một bên chăm chú ghi chép, cảm thấy thời gian trôi qua rất nhanh, tan họp về sau mới nhìn đồng hồ điện thoại, phát hiện đã là 19 giờ rồi.

Khó trách các đồng nghiệp ngồi bên cạnh nàng nhỏ giọng oán giận đứng lên.

Lưu Tấn Nhã chứng kiến Chung Du Hiểu phía trước đang cùng Hách Tử Minh nói chuyện, nàng yên lặng cất kỹ sổ ghi chép, sau đó theo những đồng sự khác rời khỏi phòng hội nghị.

Hội nghị toàn thể nhân viên về sau, Chung Du Hiểu cũng không có giao phó đến những chuyện khác, Lưu Tấn Nhã dựa theo lệ cũ có thể tan tầm về nhà. Nàng vốn không có như vậy gấp gáp, trở lại văn phòng chứng kiến chính là sắc trời tương tự như tối ngày hôm qua, nàng nhớ tới thời điểm tối hôm qua vào thời gian này là đang được Chung Du Hiểu bắt lấy cưỡng hôn, trên mặt Lưu Tấn Nhã liền nóng lên, tốc độ thu dọn càng tăng thêm.

Lưu Tấn Nhã vẫn là chậm đi chút ít.

Nàng một bên tốn sức mang toàn bộ các thứ gì đó cất kỹ, ước lượng cầm qua túi xách tắt đèn muốn chạy, nàng vừa mở cửa đã thấy được Chung Du Hiểu chờ đợi bên ngoài.

"Quản lý!" Lưu Tấn Nhã thanh âm run lên, "Có chuyện gì sao?"

Chung Du Hiểu nhìn thoáng qua nàng đang gấp đến độ còn không có kéo khóa túi xách, Chung Du Hiểu gật đầu, nói, "Có chút việc tư."

Việc tư...

Lưu Tấn Nhã thoáng cái rõ ràng Chung Du Hiểu muốn nói gì rồi, nàng cúi đầu xuống tránh đi đối mặt, "Việc tư chúng ta lần sau sẽ bàn, ta hôm nay có chút không thoải mái... ta muốn về sớm một chút."

"Đúng không?" Chung Du Hiểu nở nụ cười, "Ta đưa ngươi đi."

Lưu Tấn Nhã trừng to hai mắt, "Không cần!"

Nàng quá sốt ruột, thanh âm trung khí đủ mười, một điểm không giống hình tượng thân thể người đang bệnh nhẹ.

Chung Du Hiểu trước mặt lẳng lặng nhìn xem nàng.

"Ta..." Lưu Tấn Nhã hắng giọng, kiên trì tiếp tục nói dối, "Đầu có hơi choáng váng, ta đi về trước." Nói đi liền đi, nàng không nghĩ lại ngồi chờ chết, mở rộng bước chân muốn từ chỗ trống bên cạnh Chung Du Hiểu chạy đi.

Chung Du Hiểu mãnh liệt giang tay, cánh tay đặt ở khung cửa ngăn cản hết tất cả đường đi của nàng, nói ra là mệnh lệnh không cho cự tuyệt.

"Không được."

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net