Chương 7: Thoả hiệp

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

"Ngươi vội vã tìm việc làm a." Lời nói Chung Du Hiểu tựa như sơn tuyền, mát lạnh thuần trong suốt lại mang theo chút lạnh nhạc, dễ nghe có dễ nghe, khí lạnh như băng trong đó chỉ có khi truyền vào tai mới có khả năng ngầm hiểu.

Dù cho không thích nghe, Lưu Tấn Nhã cũng phải thừa nhận lời Chung Du Hiểu nói chính là lời nói thật.

Số tiền nàng tích góp được rất ít, cho nên nàng cần một phần công tác ổn định để cam đoan tốt cuộc sống chính mình. Sau khi dời đi ra ngoài, nàng phải về đến căn phòng tràn đầy bụi bặm trong nhà, nâng di động trong tay tiếp tục tuyệt vọng trong biển người mà nộp lý lịch sơ lược, chờ đợi cuộc gọi không biết lúc nào có thể đánh tới hẹn đi phỏng vấn.

Chỉ sợ cơ hội không đến lượt nàng, tháng sau hoá đơn sinh hoạt tới trước.

Không những thế, nàng còn có thêm nữa những chuyện phiền phức, thỉnh thoảng phần eo sẽ cảm thấy đau nên cần châm cứu mát xa trị liệu, thân bằng hảo hữu cũng tránh không khỏi tiêu phí xã giao, lại không biết có thể hay không bỗng nhiên sẽ có những phát sinh ngoài ý muốn...

Phát sinh cái bệnh nhẹ, tài khoản Lưu Tấn Nhã gửi ngân hàng liền có thể mang ra một ít.

Còn nếu là một ít gì đó, nàng sau ly hôn đã chịu thiệt nhiều thứ, u sầu cùng lo lắng đan xen thành sợi dây thừng có gai vây bủa lấy nàng không cách nào đi về phía trước.

Cánh cửa văn phòng làm việc đang ở trước mắt, Lưu Tấn Nhã lại không có dũng khí đem quyết tâm lên đi ra bước tiếp theo rồi.

Nàng suy nghĩ một chút đến sắc mặt ba nàng, suy nghĩ một chút số dư còn lại của tiền tiết kiệm, nàng thở phào một tiếng, bất cứ giá nào đưa ra quyết định, xoay người, chống lại dung mạo mỉm cười của Chung Du Hiểu, không nghi kỵ hay do dự, nàng thẳng thắn hỏi, "Là ngươi chỉ định gọi ta đến phỏng vấn sao?"

"Đúng vậy." Chung Du Hiểu từ trong văn kiện bên cạnh rút ra một tờ, cầm ở trong tay cẩn thận dò xét, thanh âm không đếm xỉa tới, "Nếu không phải vậy... ngươi cho là với lý lịch sơ lược của ngươi như vậy thì có thể phù hợp với những yêu cầu ở cương vị này, thông qua Kỳ Tô sàng lọc tuyển chọn sao?"

Lý lịch sơ lược được bóp trong tay của đối phương, Lưu Tấn Nhã nghĩ đến đã qua đến cùng của sự mất mặt, vò đã mẻ lại sứt, khẽ cắn môi đáp, "Hoàn toàn chính xác là không thể, chỉ là ta nghĩ muốn biết rõ mục đích ngươi gọi ta tới là vì cái gì?"

"Đương nhiên là để phỏng vấn," Chung Du Hiểu dùng nháy mắt ra hiệu phía chiếc ghế trước bàn làm việc, mỉm cười nói, "Mời ngồi, chúng ta từ từ nói chuyện."

Tạm thời tin tưởng, Lưu Tấn Nhã cũng không ngại ngùng mà kéo ra cái ghế ngồi xuống, thẳng lưng đối mặt Chung Du Hiểu.

Đúng, nàng không có gì phải sợ.

Nữ nhân trước mặt có lẽ không thích nàng, có lẽ xem thường nàng, đối đãi xấu nhất bất quá là trào phúng một phen không cho cơ hội công tác mà thôi.

Hiện tại, Lưu Tấn Nhã không có cái gì có thể mất đi, cũng liền thản nhiên đối mặt hết thảy.

Nét mặt Chung Du Hiểu vui vẻ càng sâu, "Muốn uống nước không?"

"Không cần." Lưu Tấn Nhã thoáng dao động túi xách trong tay, "Ta có mang theo nước bên mình."

Chung Du Hiểu nhíu mày, "Ngươi nhưng thật ra rất chu đáo."

"Cám ơn." Lưu Tấn Nhã mặt dạn mày dày nói lời cảm tạ, từ trên xuống dưới đánh giá Chung Du Hiểu một phen, ngoài cười nhưng trong không cười, nói, "Tinh thần của ngươi cũng vậy, rất tốt, trên công tác sinh hoạt chắc hẳn là thập phần thuận lợi a."

Nàng thừa nhận, ngữ khí chính mình mang theo một chút trào phúng.

Trong sinh hoạt, Chung Du Hiểu có một đoạn thời gian quấn quít chồng trước của nàng, công tác đi lên, Chung Du Hiểu có thể đem tình địch tiền nhiệm đặt ở vị trí ứng viên, tự cao tự đại phán xét một phen.

Lưu Tấn Nhã cảm thấy là muốn đổi nhân vật lật vai diễn, chính nàng cũng có thể thoải mái lật đi.

"Coi như tạm được." Chung Du Hiểu cũng không vì lời nói của Lưu Tấn Nhã mà tinh thần đi xuống, nàng chỉ nhàn nhạt đáp một câu.

Lưu Tấn Nhã hơi mím môi, nhìn nhìn đồng hồ trong văn phòng tí tách đi đi lại lại, ôn nhu hỏi, "Có thể bắt đầu phỏng vấn không?"

"Từ khi gặp mặt, chúng ta ngay tại đây đã bắt đầu phỏng vấn rồi." Chung Du Hiểu thu hồi tác phong tư thế ngồi của một vị lão bản, nâng tay chống cằm nhìn nàng, trong con ngươi sáng trong kia đầy đủ vui vẻ, khóe môi khẽ nhếch vẽ ra một đường cong hoàn mỹ, càng có cảm giác gương mặt này càng xinh đẹp tinh xảo, "Lý lịch sơ lược của ngươi không có nói sai, phản ứng rất nhanh, năng lực học tập rất mạnh."

Thoại lý hữu thoại (*) như vậy, Lưu Tấn Nhã không lý giải được, nàng tận lực bưng lên một tự thái biểu lộ được cho là bí hiểm, đáp lại, "Đúng không?"

(*) Thoại lý hữu thoại: Câu nói có hàm ý khác.

Chung Du Hiểu không có gật đầu như vậy cũng không có lắc đầu, ánh mắt di chuyển, rơi trên lý lịch sơ lược bên cạnh, "Ngươi có nói ở XX công ty công tác một năm, đúng không?"

Là cái kia từ nửa năm soạn thành một năm nói qua?

Chung Du Hiểu chọn chủ đề thế nhưng thật chính xác, thoáng cái chọn trúng ngay bộ phận nàng khai dối.

Bộ dáng trấn định trước đó suýt nữa duy trì không được rồi, Lưu Tấn Nhã tối hắng giọng, sốt sắng mà nuốt một ngụm nước bọt, trong lòng tự trấn an chính mình nửa năm cùng một năm khác biệt không lớn, tận lực dùng một giọng nói bình tĩnh đáp, "Đúng vậy a, chủ yếu là chịu trách nhiệm chấm công, tiếp đãi, mua sắm sự vụ, quản lý hồ sơ, hoàn thành sự việc lãnh đạo giao phó, chờ đợi mặt khác công tác."

Trước đó nhiều lần đã vạch sẵn những lời sẽ ứng đối, nàng cuối cùng có thể thứ tự liệt kê ra mà không một chút run rẫy, thái độ vừa đúng, không kiêu ngạo không siểm nịnh, một mặt tự tin bày ra.

Tuy rằng những lời này là không có gì để dùng đến.

Lưu Tấn Nhã nghe xong chính mình phát huy thanh âm hoàn mỹ, nâng lên dáng tươi cười cuối cùng không có lại như vậy cứng ngắc.

"Ồ?" Chung Du Hiểu một bên kiên nhẫn nghe qua, đột nhiên nói, "Ngươi kết hôn về sau, còn ở tại công ty kia công tác được nửa năm a."

Lưu Tấn Nhã sững sờ.

Chung Du Hiểu cười tủm tỉm, nói tiếp, "Thật không nghĩ tới Từ Vinh Nguyên sẽ đồng ý cho ngươi ra bên ngoài công tác."

"..." Lưu Tấn Nhã không nghĩ tới Chung Du Hiểu bỗng nhiên nhắc tới Từ Vinh Nguyên, hơn nữa đồng thời là tại đây vạch trần nàng nói dối, có chút giận dỗi, nàng cứng rắn nói, "Đây là việc tư của ta, cùng công tác không can hệ."

Chung Du Hiểu chỉ cười không nói.

Lưu Tấn Nhã hồi tưởng lại những đợt phỏng vấn trước đó vô số lần nghe được "Ngươi những năm gần đây có hay không ý định sẽ kết hôn?", "Ngươi có thể rạch ròi giữa gia đình và công tác sao?" hay "Ngươi đối với quy hoạch tương lai là nghĩ như thế nào? Nếu gia đình cùng công tác xung đột sẽ xử lý ra sao?" chờ những vấn đề tạp nham uyển chuyển hoặc thẳng thắn hỏi qua ý nàng về tình huống hôn nhân, nàng cảm thấy một hồi bất đắc dĩ cùng chán ghét.

Nàng trở về trừng đến Chung Du Hiểu, thầm đưa ra quyết định: Nếu là Chung Du Hiểu hỏi ra bất kỳ một vấn đề nào có dính dáng, nàng sẽ lập tức rời đi, không mang theo một chút do dự.

Nhưng mà, Chung Du Hiểu lại không có hỏi.

"Quen thuộc thao tác máy tính, thuần thục sử dụng phần mềm văn phòng..." Chung Du Hiểu nhàn nhạt hỏi, "Cụ thể trình độ như thế nào?"

Lúc trước ở đại học, Lưu Tấn Nhã đã từng khảo sát qua một cuộc thi máy tính đẳng cấp, nhưng không vượt qua, không có ý định ở phương diện đã qua này dựa vào nói mò. Chung Du Hiểu đều biết nàng cùng Từ Vinh Nguyên là thời điểm khi nào kết hôn, đối với một người ở nhà hồi lâu trải qua sinh hoạt chủ quản như nàng càng là nắm chắc tâm lý rồi, nàng cân nhắc đến những phương diện này, dứt khoát không tiếp tục lại nói dối, hào phóng đáp, "Tốc độ đánh chữ nhanh, phần mềm văn phòng thì... đi học đã từng học qua, có thể rất nhanh thông qua kinh nghiệm hồi tưởng lại."

Chung Du Hiểu một mực yên lặng nhìn xem nàng, dáng tươi cười vẫn còn tại trên mặt, chính là có chút không quen rồi.

Lưu Tấn Nhã không chịu thua mà nhìn lại, "Lời ta nói chính là lời nói thật, ngươi tùy tiện có thể mang một người đến, một người chỉ cần không phải mỗi ngày đối với máy tính làm việc trực tiếp, cũng là tình huống như vậy, nhiều lắm tựa như sinh viên tốt nghiệp vừa viết qua luận văn đối với word quen thuộc, thời điểm mấu chốt muốn dùng công năng gì, nghĩ không ra còn phải truy tìm."

Chung Du Hiểu "Ồ!" lên một tiếng, cũng không có làm ra bất luận đánh giá gì.

Lưu Tấn Nhã cũng vậy, không có trông chờ nàng có thể đưa ra đánh giá gì.

"Về phương diện tính cách ngươi hẳn là rất kiên nhẫn, tinh tế a," Chung Du Hiểu tự nhủ, "Nên mới có thể phát hiện ra Từ Vinh Nguyên có vấn đề."

Lưu Tấn Nhã cười lạnh, "Ngươi tại sao không nói đó là trực giác của nữ nhân đi."

Chung Du Hiểu giương mắt nhìn nàng, thẳng thắn nói, "Ta là cảm thấy được ngươi không có loại trực giác đó."

"..." Lưu Tấn Nhã vậy mà vô pháp phản bác rồi: Từ nhỏ đến lớn, nàng đều có điểm hậu tri hậu giác, bị ai chán ghét nàng là người cuối cùng phát hiện, ai là người có vấn đề cũng là không hiểu ra sao, đợi cho đám đông huyên náo ồn ào nàng mới bừng tỉnh đại ngộ.

Chung Du Hiểu cũng không có đem bộ dáng lặng im của nàng để ở trong lòng, "Ngươi có thể tiếp nhận tăng ca sao?"

"Có thể." Lưu Tấn Nhã đáp ứng sảng khoái.

Chung Du Hiểu khiêu mi, đánh giá qua đôi tay trắng nõn trơn mượt của nàng nhìn một lần.

Lưu Tấn Nhã không có rút tay về, thoải mái để cho đối phương dò xét.

Nếu nói đến nàng, một người tướng mạo bình thường, dáng người bình thường thì sẽ có những ưu điểm gì? Có thể khoe khoang đề cập đến đó là nàng có đôi tay xinh đẹp, chữ viết đẹp. Phương diện chữ viết có thể không nhắc tới, về phần đôi bàn tay, nàng phí tâm không ít, tỉ mỉ bảo dưỡng, từ lúc phần eo bị thương về sau cũng không cần làm qua công việc nội trợ, làn da càng phát ra mềm mại, nhẵn nhụi rồi.

Nàng không ưa thích làm móng, chỉ bôi lên một tầng nhàn nhạt sơn dưỡng trong suốt, móng tay trắng nõn mượt mà, đương nhiên thật tốt nhìn qua.

Rất nhiều đồng học từng nhận định nàng là một lão bà dư dả với cuộc sống an nhàn, sung sướng.

Lưu Tấn Nhã cũng chưa từng phản bác qua, bởi vì nếu nàng muốn phản bác, tất yếu thế nào cũng phải nêu ra một ít ví dụ sự tình nghe không tốt đem ra đối chứng - ví dụ như thời điểm mẹ chồng bị bệnh liệt giường, nàng là như thế nào kề sát bên người cầm bô nước tiểu, mẹ chồng khi nôn ra một thân thì sẽ như thế nào dùng tay cầm khăn đi lau dọn.

Đại khái là đoạn thời gian kia trải qua quá u ám rồi, nàng chưa từng bạc đãi qua đôi bàn tay này, dù là sau ly hôn muốn giúp đỡ nội trợ trong nhà, cũng sẽ dùng kem dưỡng bôi qua một lần.

"Ta có thể chịu khổ được." Lưu Tấn Nhã chợt nói.

"Đúng không?" Chung Du Hiểu quả nhiên không tin lắm vào lời của nàng, "Ta xem ngươi không giống một người có thể chịu khổ."

Lưu Tấn Nhã nở nụ cười, ôn nhu nói, "Chỉ là ta cũng không giống như một kẻ ngốc a, tăng ca ít nhất có thể sử dụng đến điều hòa, tiết kiệm chi phí ra ngoài du ngoạn, chỉ cần không phải suốt đêm tổn hại sức khỏe, ta cảm thấy được không có gì phải để ý đến."

"..." Chung Du Hiểu rút cuộc nghe được nàng nói á khẩu không trả lời được, đầu ngón tay khe khẽ siết chặt lý lịch sơ lược trong tay.

Trang giấy ngay ngắn được tác động qua vang lên âm thanh thanh thúy, Lưu Tấn Nhã lúc này mới phát hiện Chung Du Hiểu cũng vậy không còn như lúc mới gặp gỡ móng tay sơn màu đỏ tươi, hiện tại đôi tay giống như nàng không cần trang trí, mười ngón thon dài xinh đẹp sạch sẽ gọn gàng, màu sơn xoá bỏ hết nhìn vào thật mộc mạc.

Trên đôi bàn tay, đồng nhất cùng Từ Vinh Nguyên, chiếc nhẫn biến mất.

Đại khái thì điểm này lại lấy được lòng nàng, Lưu Tấn Nhã đối diện Chung Du Hiểu rút cuộc thuận mắt không ít, nàng cảm thấy kỳ thật vị tiểu tam này cũng không phải như vậy hùng hổ dọa người, lời nói có gai, đúng lúc nàng lên dây cót tinh thần sức lực hao hết, dứt khoát thu hồi giọng điệu trêu tức, lời nói không dùng sức, khôi phục giọng nói ấm áp nhỏ nhẹ, thái độ bình thường, "Ngươi còn có vấn đề gì không?"

"Công việc này là phụ tá của ta." Chung Du Hiểu giương mắt nhìn nàng, "Ngươi nguyện ý sao?"

Lưu Tấn Nhã nhìn thoáng qua Chung Du Hiểu, đối phương thật yên lặng hỏi, ánh mắt xinh đẹp, trừ đi câu trả lời của nàng cũng không chờ đợi cái gì.

Tựa như chân tâm thật ý (*).

(*) Chân tâm thật ý: Những suy nghĩ, lời thật trong lòng.

"Ta nguyện ý." Lưu Tấn Nhã thận trọng đáp.

"Ngươi sẽ không cảm thấy không vui sao?" Chung Du Hiểu cười hỏi.

Lưu Tấn Nhã lắc đầu, "Thử việc chính là vì loại tình huống này thiết lập đi lên."

"Ngươi có vấn đề gì muốn hỏi ta không?"

Ấn tượng trong Lưu Tấn Nhã khi gặp lại Chung Du Hiểu là cảm giác khiếp sợ quá mức khắc sâu, trong lòng một âm thanh mơ hồ quanh quẩn nói là nàng không thể sống yên ổn rồi, nhịn không được nàng lên tiếng hỏi, "Ngươi vì cái gì cố ý gọi ta đến phỏng vấn?"

Chung Du Hiểu sớm đã có đáp án, đáp lời không do dự, "Thời gian tiếp xúc của ta cùng phụ tá là tối đa, nên sẽ cần một người đáng tin cậy. Kỳ Tô theo ta được 5 năm, giữa chúng ta cũng không có bí mật, người đến coi như là kinh nghiệm có thừa, cùng ta xây dựng quan hệ tín nhiệm lẫn nhau vẫn là phải cần một khoảng thời gian, cho nên ta không nguyện ý tốn sức."

Lưu Tấn Nhã kinh ngạc, "Vậy... ngươi tin tưởng ta?"

"Ngươi từng gặp qua bộ dáng chật vật nhất của ta," Chung Du Hiểu nhìn về phía nàng, "Ta ở trước mặt ngươi, có thể nói không có bí mật gì."

Lưu Tấn Nhã mím môi, "Ngươi không sợ ta sẽ nói ra sự tình kia?"

"Ta ngồi trên vị trí này, nghe qua lời đồn đại cũng không ít."

"Tốt thôi." Lưu Tấn Nhã qua loa gật đầu.

"Ngươi cảm thấy ta đang nói láo?"

"Không phải, ta chẳng qua là cảm thấy những cái kia không đủ để trở thành lý do chính ngươi thuê ta mà thôi."

"Ta xác thực là không có đem ra lý do quan trọng nhất nói cho ngươi biết."

"Lý do đó là gì?"

"Có thể làm công việc này ta cũng không thiếu người..." Chung Du Hiểu bộ dạng không đếm xỉa tới dựa vào ghế sau lưng, đôi mắt xinh đẹp bình tĩnh chậm dừng ở nàng, ý vị thâm tường cười cười, "Nhưng ngươi là một người mà ta cảm thấy hứng thú nhất."

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net