Chương 71: Đi xem triển lãm

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Lưu ba một thân chưng diện, hình ảnh hắn hoàn toàn trái ngược với dân công sở tới lui xử lý công tác trong những toà nhà văn phòng chung quanh mọc lên san sát như rừng, hắn còn tăng thêm hành vi không mấy thiện cảm là tùy chỗ ném loạn những thứ lặt vặt, đã sớm đưa tới không ít ánh mắt quan sát của những người khác. Chứng kiến Lưu Tấn Nhã, Lưu ba tựa hồ thật cao hứng, hắn cười đến mặt mũi tràn đầy các nếp nhăn, tàn thuốc trên tay bắn ra cùng với Lưu Tấn Nhã phất phất tay, hắn còn ra sức với vốn tiếng Anh ít ỏi, hô lớn, "Hi, hello!"

Người đi đường theo tầm mắt của Lưu ba nhìn qua Lưu Tấn Nhã.

Lưu Tấn Nhã là người da mặt mỏng, chỉ là nàng lúc này một điểm cũng không cảm thấy không được tự nhiên cùng thẹn thùng, mà là nàng đang lo lắng ba nàng sau một khắc sẽ lại xông đến làm ra những chuyện quá phận, Lưu Tấn Nhã xoay người đã qua toà nhà công ty chạy vào, nàng muốn tìm đến bảo an để xin giúp đỡ.

Lưu Tấn Nhã khi chạy đến nửa đường, nàng vừa vặn gặp được đồng sự trên lầu đi xuống.

"Tiểu Lưu, ngươi còn chưa đi a!" Đồng sự không nhìn ra Lưu Tấn Nhã bối rối, còn cười híp mắt chào hỏi.

Lưu Tấn Nhã thoáng cái đã biến trở về trạng thái như lúc đi làm, nàng gượng cười đáp lại, trong lòng nàng là muốn tìm bảo an không có lại như vậy vội vả rồi, nàng do dự: Nếu như nhờ bảo an đến giúp đuổi ba nàng đi, ba nàng nhất định sẽ gây ồn ào thậm chí xảy ra xô xát đánh nhau... Nàng ở chỗ này làm sao có thể tiếp tục chờ đợi đây?

Lưu Tấn Nhã trước đây đến Z công ty phỏng vấn, nàng cũng không ôm hy vọng ngồi vào vị trí tân nhân trợ lý, cho đến bây giờ nàng đối với nội dung cương vị đã có hiểu biết, có thể phụ giúp một tay ở phòng tài chính, người ngoài thoạt nhìn nàng là dựa vào quản lý coi trọng, nhưng thật ra là dựa vào học tập vất vả, kiên trì không sợ tăng ca nên mới có thể hoàn thành ổn thoả mọi việc.

Bây giờ, bởi vì một người ba nhân phẩm thấp kém, mà mọi cố gắng trước đây của nàng như muốn hủy diệt!

Có đáng giá không?

Lưu Tấn Nhã cắn môi nhìn về phía cửa ra vào công ty, nàng cũng không có nhìn thấy ba nàng đi theo mà đến, chỉ thấy phía trước là ánh mặt trời hoàng hôn.

Lưu Tấn Nhã vẫn là không cam lòng buông bỏ mọi thứ nàng đã cố gắng, nàng giữ bình tĩnh, quyết định hay vẫn là không nên để cho các vị bảo an mỗi ngày đứng ở nơi này tuần tra biết được ba nàng dây dưa, tránh cho chuyện xấu trong nhà truyền khắp toàn bộ công ty, nàng trực tiếp đi đến phụ cận công ty gọi điện thoại, ý định nhường cảnh sát mang ba trở về nhà giam.

Thời điểm đang được cảnh sát tra hỏi địa điểm cụ thể, Lưu Tấn Nhã đi tới cửa ngoài công ty, nàng muốn tìm địa chỉ công trình kiến trúc duyên dáng nói cho cảnh sát, nhưng nàng vừa nhìn, lại phát hiện ba nàng đã qua chuyển dời đến trạm xe buýt.

Lưu ba chắp tay sau lưng đang chờ đợi xe, hắn khi thấy Lưu Tấn Nhã nhìn đến lại phất phất tay, sau đó đi lên một chiếc xe buýt.

"Ông ta vừa đi rồi..." Lưu Tấn Nhã biết rõ cảnh sát tới đây cũng là một phen phí sức, nàng bất đắc dĩ nói, "Thật xin lỗi."

Người đến quấy rối cũng đã đi rồi, cảnh sát hết cách, bọn họ dặn dò Lưu Tấn Nhã nên cẩn thận một chút.

Lưu Tấn Nhã hỏi cảnh sát nhiều thêm một vấn đề, "Ông ta trước đó có tìm người bảo lãnh hậu thẩm, nếu có như vậy hành vi quấy rối có thể hay không bị bắt về trại tạm giam?"

"Tìm người bảo lãnh hậu thẩm? Ngươi là người liên quan trong vụ án sao?"

Lưu Tấn Nhã ảm đạm nói không phải, nàng lại đáp thêm ra mấy vấn đề, rõ ràng dù cho cảnh sát có lòng muốn giúp nàng, nhưng pháp luật vẫn là trên hết, bọn họ vẫn phải dựa theo trình tự quy định làm việc. Cho dù cảnh sát tìm được ba nàng, ba nàng dù có làm ra hành vi mặc khác ác liệt, trước tiên cũng sẽ định vào theo dõi hành vi phạm tội có lẽ sẽ bị nhốt trở về trại tạm giam, nhưng muốn hành vi phạm tội được bắt tận tay thấy tận mắt, chỉ bằng nàng hiện tại một câu nói chứng nhận là không thể nào.

Lưu Tấn Nhã nói lời cảm tạ với cảnh sát, nàng cúp điện thoại không dám thêm nhiều trì hoãn, mang những thức ăn muốn mua về nhà nấu cơm toàn bộ chạy ra sau đầu, nàng ngăn lại taxi về nhà.

Trên đường về nhà, Lưu Tấn Nhã một đường lo lắng, nàng một bên hướng Chung Du Hiểu gọi điện thoại, một bên nhìn về phía sau có hay không có một cỗ xe chạy theo.

Tài xế lái xe bị bộ dạng Lưu Tấn Nhã đang vội vã cuống cuồng làm sợ hết hồn, "Cô gái, ngươi không sao chứ?"

"Ta không có việc gì." Lưu Tấn Nhã sau khi thấy phần đầu cỗ xe không có lặp lại, nàng sợ bị vị tài xế cự tuyệt chở về, chỉ có thể cường tiếu đáp lại.

Đường về nhà không xa, Lưu Tấn Nhã đợi đến lúc Chung Du Hiểu không bận rộn gọi điện trả lời, nàng đang tại quét thẻ tiến vào chung cư.

"Ta vừa rồi ở dưới lầu công ty đã nhìn thấy ba ta." Lưu Tấn Nhã giọng buồn buồn cùng Chung Du Hiểu nói chuyện điện thoại.

Chung Du Hiểu thoáng cái khẩn trương, nàng lời nói phản xạ nhanh hơn, "Ngươi hiện tại đang ở đâu?"

"Ta đã trở về chung cư a." Lưu Tấn Nhã nhìn thoáng qua người gác cổng nghiêm ngặt, "Sẽ không có chuyện gì rồi, ở nơi này taxi liên tục xuất hiện cũng không cho vào, xem như an toàn a."

Chung Du Hiểu không có bị Lưu Tấn Nhã thuyết phục, nàng thúc giục, "Ngươi nhanh đi lên nhà."

Bị người thúc giục, Lưu Tấn Nhã nhanh hơn bước chân, nàng khi đến địa phương nhà ở báo cáo một tiếng, vào thang máy lại nói một câu, khi về đến nhà cuối cùng thở phào, "Ta về đến nhà rồi a, ngươi đừng lo lắng."

"Thứ hai ngươi phải đi làm thì làm sao bây giờ?"

Lưu Tấn Nhã đáp không được rồi.

"Hiện tại đã là cuối tháng, ngươi xin nghỉ phép cũng rất khó." Chung Du Hiểu giúp đỡ Lưu Tấn Nhã nói tiếp, giọng nói nghiêm túc, "Ông ta đã biết được công ty ngươi làm ở nơi nào, nhất định sẽ tái xuất hiện. Ngươi nên từ chức, so với bản thân an toàn, công tác không cần để tâm."

Từ chức?

Lưu Tấn Nhã tại thời điểm bối rối nhất là yêu cầu bảo an đến trợ giúp, nhưng nàng là vì mặt mũi ở trên cương vị làm việc thoáng cái lãnh tĩnh, hôm nay nghe được Chung Du Hiểu nói đến lời này thái độ tùy ý, sự việc đơn giản cứ như nàng mất công việc này so với mất một túi đồ lặt vặt như nhau.

Mặc dù biết Chung Du Hiểu là đang quan tâm đến nàng, Lưu Tấn Nhã vẫn như cũ khắc chế không được đáy lòng mơ hồ tâm tình bất mãn.

Lưu Tấn Nhã rất coi trọng công việc hiện tại, Chung Du Hiểu... cũng không như vậy coi trọng đến.

"Ngươi trước tiên nên nhanh về nhà," Lưu Tấn Nhã là một người không hẳn sẽ phát nóng tính tình, nếu có chuyện chính mình trước tiên sẽ ở trong lòng nghẹn lấy, nàng đổi đề tài, "Ta ở nhà một mình vẫn là có chút bất an."

Chung Du Hiểu "Ừ" qua một tiếng, nàng không có tắt điện thoại, cứ như vậy nàng nhường trợ lý tiến đến xử lý công tác, giọng điệu giải quyết việc chung hoàn toàn khác biệt so với thời điểm an ủi đến Lưu Tấn Nhã, nàng giọng lạnh như băng, tuyệt có hơn nhiều lời khí thế.

Lưu Tấn Nhã nghe qua, nàng có thể thật sâu cảm nhận được Chung Du Hiểu cùng với trước kia là không giống nhau.

Lưu Tấn Nhã vui mừng, thực sự hâm mộ lấy, nàng hy vọng có thể đuổi theo kịp Chung Du Hiểu.

Ở Z công ty vừa đổi cương vị đối với Lưu Tấn Nhã mà nói là một bắt đầu, hôm nay chính thức bàn giao cương vị hoàn tất, nàng còn chưa kịp hiểu thấu đáo những lời kế toán Tôn giáo huấn gì đó, chưa từng độc lập trải qua một lần quá trình công tác trọn vẹn, đồng nghiệp của nàng là những người rất lợi hại, nàng thỉnh thoảng sẽ được nghe qua cách nhìn của mọi người đối với chính sách mới nhất ở công ty, thông qua đó có thể học được không ít các thứ mới mẻ gì đó.

Con đường này chỉ vừa mới bắt đầu đi, Lưu Tấn Nhã không nỡ buông tha cho.

Lưu Tấn Nhã trong nội tâm đã có đáp án của chính mình.

Thời điểm Lưu Tấn Nhã suy nghĩ, Chung Du Hiểu từ đầu dây điện thoại bên kia đã có tiếng mở cửa cùng tiếng bước chân vang lên, "Bây giờ, ta có thể về."

"Ừ." Lưu Tấn Nhã nghe được không chỉ có tiếng bước chân trật tự một người, nàng nhỏ giọng hỏi, "Ngươi như vậy gọi điện thoại có hay không không được tốt a?"

Chung Du Hiểu hừ lạnh, trong thanh âm nàng lại có nhiều hơn mấy phần ngây thơ rồi, "Ai dám quản ta."

Lưu Tấn Nhã nở nụ cười, nàng khi vừa nghĩ tới về sau có thể khi nàng cự tuyệt từ chức có lẽ cũng sẽ đối mặt với thái độ thế lực mạnh như vậy từ Chung Du Hiểu, nàng khóe miệng nhếch lên liền cứng lại rồi, nàng ngồi dậy đi đến phòng bếp tìm ra một chút sự tình để làm, quét mắt một vòng mở ra tủ lạnh, Lưu Tấn Nhã hỏi, "Đêm nay, chúng ta sẽ ăn món gì?"

"Đợi một chút ta ghé qua Văn Hãn, mua vài món ăn mang trở về." Chung Du Hiểu nói, "Ngươi muốn ăn gì?"

Khách sạn Văn Hãn a... Lưu Tấn Nhã đến nay còn có thể hồi tưởng lại một màn làm cho người không hạ thủ thực đơn, nàng mang trình độ chi tiêu ở Chung bảo bảo cùng trình độ tiền lương chính mình vừa so sánh đến đúng lúc kinh sợ nói không ra lời, thẳng cho đến khi Chung Du Hiểu thúc giục nàng mới lúng ta lúng túng nói, "Ừ, ngươi... ngươi cứ định đoạt đi."

Chung Du Hiểu còn cho rằng Lưu Tấn Nhã chưa có từ Lưu ba làm hoảng sợ bước đi ra, nàng không nghĩ nhiều, lại an ủi một câu, "Ta cũng sắp về nhà rồi."

"Được." Lưu Tấn Nhã không muốn nghe đến người phục vụ viên khách sạn Văn Hãn giới thiệu món ăn cùng thanh âm báo giá nhiệt tình, nàng viện cớ, "Ta trước đi tắm."

Chung Du Hiểu đáp ứng, "Ừ."

Cúp điện thoại, Lưu Tấn Nhã chạy đến phòng khách đi lấy quần áo, nàng mở ra ngăn tủ rối loạn quay cuồng, lại nghĩ đến phòng ngủ chính ở trong ngăn tủ Chung Du Hiểu chỉnh tề thả xuống quần áo cùng linh kiện, hai tủ quần áo cùng so sánh đến cảm thấy khó coi, nàng lại thêm chút kiên nhẫn gấp tốt trang phục chỉnh tề cất kỹ.

Trước khi đi tắm, Lưu Tấn Nhã theo thói quen đem chiếc nhẫn trên tay tháo xuống, nàng thả ở bên cạnh phát ra âm thanh vang nhẹ, chuyển mắt nhìn lại có thể thấy được kim cương nhỏ vụn long lanh tỏa sáng.

Âm thanh tiếng vang truyền đến bên tai không hiểu sao lại thành một câu nhắc nhở - Nàng còn không xứng với Chung Du Hiểu.

---

Chung Du Hiểu không có từ miệng Lưu Tấn Nhã hỏi ra danh tự quán ăn, lại sợ cơm chiều mua không hài lòng, liền đến địa điểm hào khí mua về năm món một canh, món ăn nâng lên các đầu ngón tay đều bị túi nhựa siết ra in hằng dấu vết.

Nhìn xem đau lòng, Lưu Tấn Nhã một bên xoa một bên oán trách, "Ngươi vì cái gì lại mua nhiều như vậy?"

"Để ngươi ăn nhiều một chút." Chung Du Hiểu rút tay trở về, thuận tiện nàng tại trên cằm Lưu Tấn Nhã câu rồi một chút, linh hoạt nhanh chóng, nổi bật lên môi cười phong lưu ngả ngớn.

Lưu Tấn Nhã nhìn Chung Du Hiểu cao cao buộc lên bím tóc đuôi ngựa, nàng không hiểu sao lại nghĩ đến hình ảnh nữ phẫn nam trang "Tiểu công tử" trong phim truyền hình giở trò lưu manh, mà nàng chính là nữ nhân đàng hoàng đen đủi bị người đùa giỡn, Lưu Tấn Nhã tức giận mở miệng, "Ngươi còn đùa giỡn! Mau rửa tay ăn cơm."

Chung Du Hiểu nghiêm mặt, "Ta sờ một chút thì làm sao vậy!"

"Không sao cả, ta đói bụng a." Lưu Tấn Nhã sức lực thẹn thùng qua rồi, về sau nàng nhớ lại Chung bảo bảo này chỉ ăn mềm không ăn cứng, nàng nhu hạ thanh âm dụ dỗ, "Đi thôi, ngươi đi rửa tay á."

"Ngươi ăn trước." Chung Du Hiểu không thuận theo, nàng bấm lấy bờ vai lệnh Lưu Tấn Nhã ngồi xuống, tự mình mang canh đem đến trước mặt Lưu Tấn Nhã.

Lưu Tấn Nhã suy nghĩ một chút đi theo tám phần chơi đùa đứng lên, nàng dứt khoát ngoan ngoãn ngồi xuống dùng canh, trong lúc thưởng thức hương vị món ngon không biết sao lại nhớ tới ở lần thứ nhất các nàng dùng bữa ăn khuya ở quầy hoành thánh, trong đầu nàng toát ra một câu: Tiền nào của nấy.

Nhìn xem bàn ăn chưa hết món ăn, Lưu Tấn Nhã thở dài, không khéo Chung Du Hiểu trở về đã nghe được.

"Ngươi không thích?" Chung Du Hiểu lấy tay thăm dò nhiệt độ món ăn trên bàn.

Lưu Tấn Nhã nào dám ghét bỏ, nàng chỉ nói, "Nhiều lắm, ngày mai còn phải ăn."

"Ngày mai?" Chung Du Hiểu nhíu mày, "Chúng ta sẽ đi đón mẹ xuất viện."

Lưu Tấn Nhã quên rồi chuyện này, nàng còn muốn đem đồ ăn mua nhiều ngày mai dùng đến không ra khỏi cửa, cũng không cần phải lo lắng đi ra tới cửa lại đụng trúng ba nàng âm hồn bất tán. Lưu Tấn Nhã nhìn xem Chung Du Hiểu sắc mặt thản nhiên, nàng hơi mím môi đặt xuống muỗng canh, cẩn thận hỏi, "Từ Vinh Nguyên có biết rõ nơi ở của chúng ta không?"

"Ta không biết." Chung Du Hiểu đáp rất nhanh, nàng không vội dùng cơm mà bình tĩnh nhìn xem Lưu Tấn Nhã, "Ngươi lo lắng bọn họ tìm đến nơi này?"

Lưu Tấn Nhã gật đầu.

Chung Du Hiểu nói ra một loại khả năng, "Bọn họ có thể đi theo ngươi từ công ty trở về nhà."

Nói tới nói lui còn có nói đến công ty, Lưu Tấn Nhã nhìn xem Chung Du Hiểu ánh mắt rất nghiêm túc, nàng biết rõ "Công ty" đã được liệt vào nơi nguy hiểm nhất. Trong điện thoại các nàng nói về sự tình "Từ chức", Lưu Tấn Nhã ký ức hãy còn mới mẻ, Chung Du Hiểu cũng sẽ không quên, dăm ba câu liền đem chủ đề đã qua hướng tới, muốn đem Lưu Tấn Nhã từ trong sợ hãi dẫn đến từ chức.

Thật sự Lưu Tấn Nhã sợ hãi ba nàng, nhưng là nàng lo lắng chính mình sẽ cùng Dung Quỳnh Phương lại giống nhau, ở trên cùng một cương vị không muốn phát triển, đụng với sự việc công ty giảm biên chế, liền từ chức đi ăn máng khác, đi ra bên ngoài tìm việc lại ở vào một địa vị bị động, lăn lộn nhiều năm cho không.

"Hiểu Hiểu." Lưu Tấn Nhã cho rằng lời nói giấu ở trong lòng ăn cơm sẽ không thoải mái, nàng vẫn là muốn sớm một chút tương đối rõ ràng, "Ta nghĩ không muốn từ chức."

Chung Du Hiểu cầm lên thức ăn đóng hộp trong tay dừng lại.

"Trong khoảng thời gian này cùng kế toán Tôn bàn giao, ta đã rõ ràng trước đây tại bản ghi chép của Kỳ Tô học được chỉ là công cốc mà thôi." Lưu Tấn Nhã biết rõ năng lực chuyên nghiệp chính mình kém xa Chung Du Hiểu, nàng lần nữa trở về hình thức trợ lý kinh sợ, cẩn thận nói chuyện tựa như đang hướng lãnh đạo báo cáo như vậy, "Ta nhanh như vậy lại muốn từ chức, học được vẫn là không có học được, ta tại những công ty khác thì có thể tìm được công tác tốt cái gì đây?"

Chung Du Hiểu nghe xong những lời này, nàng dừng lại hai giây, dùng lực mở ra thức ăn đóng gói, sau đó mặt không đổi sắc bỏ sang một bên.

Lưu Tấn Nhã vẫn như cũ không còn cách nào khác mà rút khăn giấy đi lau vết nước trên bàn.

"Tấn Nhã." Chung Du Hiểu mở ra thức ăn đóng gói, nàng cũng không ăn, tùy ý nhiệt khí nóng hổi tỏa ra bên ngoài, nàng nhẹ giọng gọi Lưu Tấn Nhã một tiếng.

Vứt bỏ khăn giấy, Lưu Tấn Nhã trông đi qua, từ Chung Du Hiểu góc môi mím lại cùng giữa hai hàng lông mày nhăn lại nhìn ra một chút tâm tình không vui, có thể ngửi thấy được mùi thuốc súng, nhiệt khí thức ăn trên bàn đem đến đã thành ra khói thuốc súng.

Lưu Tấn Nhã sẽ không thay đổi chủ ý, nàng biết rõ hết thảy là không tránh được, cẩn thận đáp, "Sao a?"

"Ngươi khi đã quen thuộc công tác của kế toán Tôn, vậy bước tiếp theo ngươi định sẽ làm như thế nào?"

Lưu Tấn Nhã đáp, "Tích lũy kinh nghiệm, học hỏi nghiên cứu."

"Sau đó thì sao?"

"Nếu như Z công ty có cơ hội thăng tiến..."

Lưu Tấn Nhã đều muốn dựa theo tình huống nói đến, nàng trong lúc vô tình chứng kiến biểu lộ ở Chung Du Hiểu, lại không dám nói tiếp.

Tình huống của phòng tài chính, Chung Du Hiểu rất rõ ràng, không đề cập tới vị trí quản lý, chủ quản kế toán đều có người chờ đến xếp hàng, những người khác càng là coi trọng danh hào cùng phúc lợi ở Z công ty, ý định trường trường cửu cửu mà tiếp tục chờ đợi. Lưu Tấn Nhã khảo thi đến rồi thì phải cần giấy chứng nhận, nàng tích lũy được kinh nghiệm thì như thế nào? Nàng không có tự tin hơn xa những người khác, làm sao cũng vậy không đến cơ hội thăng tiến.

Ở tình huống khác, đến địa phương khác đi ăn máng khác, không cần Chung Du Hiểu nói, Lưu Tấn Nhã cũng sẽ cảm thấy lâu dài ở lại Z công ty tiếp tục chờ đợi không gian bay lên rất nhỏ. Về nội dung cương vị trong công việc, kế toán Tôn mang theo Lưu Tấn Nhã bàn giao qua một lần, Lưu Tấn Nhã đã hiểu bảy tám phần, dù cho có chỗ không rõ, nhân viên tiếp theo đúng lúc về sau bàn giao lại một lần cũng có thể không sai biệt lắm biết rõ rồi, thay vì ở một công ty học thấu chỉ một cương vị, không bằng sớm một chút tìm được không gian địa phương càng lớn, sớm làm thích ứng.

"Nhưng mà..." Lưu Tấn Nhã cảm thấy bộ dạng Chung Du Hiểu quá nghiêm khắc, như đang lên lớp đáp lời lão sư, nàng nói không lại liền chuyển sang bộ dáng của người bạn gái nói lên ấm ức trong lòng, "... Ta thật sự rất thích công việc này, ta không cần phải chạy tới chạy lui cùng người giao tiếp, lại cùng mọi người ngồi cùng một chỗ, ta nghe được người khác chê cười còn có thể cười một cái, lại không cần phải vểnh tai nghe bên cạnh văn phòng quản lý có hay không có người đi tới, tan tầm đúng giờ, ta cũng sẽ không bởi vì quản lý nói ra một câu thì liền tăng ca..."

Chung Du Hiểu một bên lẳng lặng nghe, mặt không đổi sắc.

Lưu Tấn Nhã bị ánh mắt chăm chú nhìn vào, ngược lại nói không được rồi.

Theo Chung Du Hiểu, hết thảy đây là rất hài hước a? Một ánh mắt thiển cận, một người chưa đủ kinh nghiệm trước mắt nói xong lợi ích lợi nhỏ, đối với thăng chức tăng lương chỉ có nguyện vọng ngây thơ, liền ánh mắt nhìn ra cái gì cũng là không biết.

Lưu Tấn Nhã ưa thích trạng thái công tác hiện tại bây giờ, chỉ là nàng rõ ràng dù cho có nói thế nào, Chung Du Hiểu cũng sẽ không lý giải được - dù sao, theo như ý nàng ở vị trí quản lý tài chính tốt như vậy, Chung Du Hiểu cũng không thèm để ý, người có năng lực thường tìm đến chỗ cao hơn.

Lưu Tấn Nhã cảm thấy miệng đắng lưỡi khô, nàng cúi đầu dùng canh nhuận khí, khi cúi đầu xuống lại không có rồi dũng khí nâng lên.

Chung Du Hiểu nhìn Lưu Tấn Nhã bắt đầu ăn rồi, nàng không bắt buộc tiếp tục đối chọi lời nói, mở ra phần thức ăn trong hộp đóng gói còn dư lại, nàng cho vào chén Lưu Tấn Nhã một con tôm xem như bày tỏ hữu hảo.

Trong chén bỗng nhiên nhiều hơn con tôm bóc vỏ, Lưu Tấn Nhã giương mắt nhìn lại, nàng nhìn thấy đầu ngón tay Chung Du Hiểu đầy bóng mỡ, theo bản năng dùng khăn giấy đi lau giúp.

Đã thành thói quen được người chiếu cố, hai tay Chung Du Hiểu dừng tại giữa không trung, nàng vẫn không nhúc nhích để cho Lưu Tấn Nhã lau chùi, sau đó thanh âm mềm nhũn nói, "Cám ơn."

"Ôi." Lưu Tấn Nhã đối với tính khí chính mình bất đắc dĩ, nàng rầu rĩ nói, "Xem ra ta nhất định phải làm nhân vật phụ trợ, không thể làm được lãnh đạo."

Chung Du Hiểu nhíu mày, "Ngươi vì cái gì lại nói như vậy?"

"Ta mù cảm tưởng, chúng ta ăn cơm đi." Lưu Tấn Nhã cảm thấy tâm tư tự ti quá mất mặt, nàng không muốn nhiều lời, trực tiếp múc muỗng bánh ngọt uy cho Chung Du Hiểu.

Chung Du Hiểu ngoan ngoãn mở miệng ăn, bởi vì Lưu Tấn Nhã thu tay lại quá nhanh nên phát ra xẹt một tiếng động.

Lưu Tấn Nhã nhịn cười không được, nàng nhìn bộ dạng Chung Du Hiểu phồng má ăn cơm, trong lòng mềm nhũn thành một vũng, nàng bỏ được so đo vừa rồi Chung Du Hiểu không chừa chút mặt mũi tra hỏi rồi.

Ăn xong các thứ các nàng cùng nhau dọn dẹp bàn ăn, Chung Du Hiểu vẫn là không có kinh nghiệm thu dọn, nàng cầm các đồ lặt vặt cùng hộp thức ăn ném tới túi rác coi như hoàn thành.

"Bé lười." Lưu Tấn Nhã nhịn không được sờ đầu Chung Du Hiểu một cái, nàng tiến lên tiếp nhận thu dọn, cầm hộp xếp gọn, toàn bộ nhét đến trong một gói to.

Chung Du Hiểu giúp không được gì, nàng ngồi xổm bên cạnh trông mong nhìn qua Lưu Tấn Nhã.

Lưu Tấn Nhã cảm thấy một màn này đúng nhìn quen mắt, nàng cẩn thận hồi tưởng, nhớ lại rồi: Là khi nàng lần đầu tiên tới đây ở nhờ, thời điểm Chung Du Hiểu muốn làm một tiểu chủ nhân giúp đỡ trải chăn, Chung Du Hiểu cũng là như vậy bộ dạng nghiêm trang mà nghiên cứu việc vặt bình thường.

"Ngươi nhìn cái gì à nha?" Lưu Tấn Nhã hỏi.

Chung Du Hiểu nói nhưng là một chuyện khác, "Mẹ khi xuất viện dọn nhà ngươi sẽ xin nghỉ vài ngày?"

"Một ngày là được rồi a." Lưu Tấn Nhã nói, "Tiểu dì nói trong nhà đã qua thu thập xong, buổi sáng ngày mai chúng ta giúp mẹ lấy các thứ gì đó là được."

"Chủ nhật

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net