Chương 8: Ý tốt

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Theo lý thuyết, Lưu Tấn Nhã khi nghe đến những lời như thế, lại nhìn đến biểu tình Chung Du Hiểu có chút nghiền ngẫm nàng nên cảm thấy sinh khí – cảm thấy hứng thú? Đổi thành một ý tứ khác, tựa như một loại vui chơi làm cho nàng chạy tới phỏng vấn sao?

Nhưng mà, lúc này đây khi Chung Du Hiểu cười rộ lên, trong mắt đầy đủ các loại ánh sáng hưng phấn nhỏ vụn, thoát ra bộ dáng bề ngoài nặng nề câu nệ, khôi phục tư vị linh động hoạt bát của một cô gái trẻ. Nói thật, so với nụ cười câu dẫn ra khóe môi cười như không cười cùng thái độ phải phép mỉm cười thì càng xinh đẹp hơn nhiều.

Tư thái nghiêm túc, khoát lên người hình tượng một lão bản, vốn không phải là việc nên làm của Chung Du Hiểu ở độ tuổi thanh xuân này.

Lưu Tấn Nhã cảm nhận chắc chắn được là Chung Du Hiểu nhỏ hơn chính mình, đối diện với khuôn mặt Chung Du Hiểu, nàng cảm thấy như đang thưởng thức một bộ dạng tiểu hài tử tìm được nơi du ngoạn ưa thích, một đứa nhỏ không hiểu chuyện, đơn thuần đem hết thảy yêu thích bộc lộ ra bên ngoài, chỉ là sẽ không cân nhắc đến cảm nhận của người khác mà thôi.

Nàng ý thức được chính mình bất cứ giá nào ngồi ở nơi này phỏng vấn, Chung Du Hiểu làm sao không phải là đang mạo hiểm để xuống ngụy trang.

Này công việc bình thường, cuộc phỏng vấn đồng dạng cũng không phải diễn ra trong kỳ lạ quý hiếm, nhưng lại ngắm trúng hai người các nàng làm thay đổi đi bộ dạng vốn có.

Giống như tình cảnh đã từng quen biết.

Trước đó, lần đầu phát sinh là khi nào? A! Là ở trong nhà ăn, Lưu Tấn Nhã phát hiện trượng phu bên ngoài có nữ nhân khác, nổi lên dũng khí ồn ào muốn đi bắt gian, phát hiện tình nhân trượng phu Chung Du Hiểu, tựa như nàng ta cũng bị trượng phu bên ngoài lừa gạc không rõ đầu đuôi, khống chế không nổi hốc mắt đỏ lên, một bên xé toang mặt nạ thê tử dịu dàng ngoan ngoãn, một bên mất đi lãnh tĩnh kêu ngạo bộ dáng tình nhân.

Hiển nhiên, nàng nên buông xuống, Lưu Tấn Nhã nhớ tới tình huống làm chính mình khó chịu ngày đó, vẫn là không có biện pháp tiêu tan.

Công việc này thật sự cần?

Nàng cùng Chung Du Hiểu đều ở đây đã qua chú ý đối phương, thậm chí bởi vì hiện tại đối mặt khiến cho những xúc cảm khó chịu đã qua lại lần nữa quấy đến.

"Quan hệ của chúng ta trong đó... sẽ không ảnh hưởng đến công tác sao?" Lưu Tấn Nhã chống đỡ thực tại, giữ trấn định, dũng khí cùng sức lực hầu như biến mất không còn, sâu kín thở dài.

Chung Du Hiểu thu hồi nụ cười, nháy mắt mấy cái khôi phục mặt không đổi sắc, vẫn dùng ánh mắt khó đoán dừng ở nàng, hồi lâu, nói ra câu nói tiếp theo, "Ta cho rằng sẽ không."

Đối phương rất ung dung, Lưu Tấn Nhã cũng không nhất thiết căng thẳng rồi, nàng nhẹ giọng hỏi, "Ta có thể trở về suy tính một chút không?"

Chung Du Hiểu không do dự liền gật đầu, cho nàng một kỳ hạn xác định, "Trong hai ngày, nói cho ta biết quyết định của ngươi."

"Cám ơn." Lưu Tấn Nhã chân tâm thật ý nói, "Ta có thể đi rồi sao?"

Chung Du Hiểu làm ra động tác đưa tay ra hiệu xin mời.

Lưu Tấn Nhã cầm tốt túi xách, mang ghế khe khẽ đặt lại vị trí cũ, nói một tiếng hẹn gặp lại rồi xoay người rời đi, ngẩng đầu ưỡn ngực, nghĩ hết biện pháp cho chính mình mỗi một bước đi ra thoạt nhìn đều bình tĩnh, ung dung không chút nào thèm để ý.

Ra cửa, nàng mới thở phào, dựa vào ấn tượng ban đầu liền đi ra ngoài, lúc ngang qua văn phòng bên cạnh vô tình nhìn thoáng qua.

Nữ nhân vừa nảy mang nàng vào đây, Kỳ Tô đang an vị ở đằng kia gian phòng làm việc trên cái bàn bên trái, nàng ta đang nhíu mày nhìn xấp văn kiện. Không chỉ là nhìn văn kiện trước mắt, bên cạnh bàn chỗ Kỳ Tô ngồi còn là một chồng tài liệu chồng chất cao ngất dày đặc, ngăn tủ kế bên chưa khép kín lộ ra khe hở, bên trong trên kệ hiện ra mấy tập tài liệu chỉnh tề, sắp xếp cùng với bộ dạng rậm rạp, chằng chịt.

Nghe được tiếng bước chân, Kỳ Tô vừa nhấc mắt, chống lại nàng theo bản năng mỉm cười, "Phỏng vấn kết thúc à nha?"

"Vâng."

"Ngươi thong thả, đi đường cẩn thận." Kỳ Tô ôn hòa nói.

Lưu Tấn Nhã lễ phép nói lời tạm biệt.

Thời điểm đi ra ngoài lại ngang qua văn phòng làm việc lớn, vẫn là âm thanh tiếng gõ bàn phím cùng tiếng điện thoại chờ, tạp âm hỗn tạp, nói yên tĩnh cũng coi như yên tĩnh, cẩn thận nghe lại có thể nghe ra trong đó thái độ bận rộn bình thường. Nàng nhìn nhiều hai mắt, thấy mọi người ở đây với nét mặt nghiêm túc nhập tâm trong công tác, nàng thập phần hâm mộ, hâm mộ mỗi người sinh ra đều có mục tiêu, còn có những chuyện muốn làm nhiệt tình.

Lưu Tấn Nhã hiện tại nguyện vọng lớn nhất chính là tìm được công tác, cũng như mọi người ở đây có việc có thể làm, có tiền lương có thể cầm trong tay.

Nhưng, làm sao lại khó như vậy đây?

Chờ thang máy, nàng lấy di động rà soát web tuyển dụng dừng lại, có mấy công ty đã kiểm tra qua lý lịch sơ lược của nàng nhưng chưa có trả lời, cũng có mấy công ty gán lên nhãn hiệu 'Không phù hợp yêu cầu', có mấy công ty thì hủy đi các thông báo tuyển dụng, càng nhiều hơn là những công ty căn bản là chưa kiểm tra qua hồ sơ của nàng, không biết là do đã tuyển được người hay vẫn là không nghĩ sẽ nhận thêm người.

"Ôi!" Trong thoáng chốc, nàng đợi qua vài lần thang máy, tinh thần khôi phục chút ít mới vô tri vô giác đi theo đám đông xuống lầu.

Từ giữa thang máy rẽ ngang, Lưu Tấn Nhã vừa hay nhìn đến bên ngoài toà cao ốc trời đang u ám, bắt đầu đã xuất hiện những hạt mưa cực đại, nàng nhíu mi.

Nàng đã đứng trong thang máy bao lâu?

Lưu Tấn Nhã không có mang theo dù che mưa, bước chân nàng nhanh hơn, nghĩ đến có biện pháp nào hay không thừa dịp khi mưa chưa lớn chạy vội tới trạm xe buýt. Nàng vừa tiến lên hai bước, bên ngoài, gió bắt đầu gào thét, thổi tới ven đường cây cối xiên xiên vẹo vẹo, giọt mưa dầy đặc rơi xuống một vùng, sàn nhà lập tức ướt cả, tựa như một lượt các chậu nước thay phiên dội xuống.

Nàng buông tha cho ý định vừa rồi, cùng đại đa số mọi người bị nhốt một loại đứng ở đường lớn chờ đợi.

Mưa to khí thế hung hãn, chung quanh có tiếng người chuyện trò, "Hai ngày trước, dự báo thời tiết nói sẽ có bão", Lưu Tấn Nhã trở về suy nghĩ một chút, quả đúng là như vậy, nàng bắt đầu lo lắng cơn mưa dài liên miên này không biết lúc nào sẽ kết thúc, có thể hay không chậm trễ trở về nhà ba mẹ chuyển đi rương hành lý cuối cùng.

Quyết định dọn nhà của nàng đã chọc giận qua ba nàng, buổi sáng hôm nay, trước khi ra ngoài Lưu Tấn Nhã đã chịu một trận châm chọc khiêu khích từ ba, nàng muốn là không nên ở trước 17 giờ về nhà, khẳng định sẽ chạm mặt ba nàng vừa đánh cờ bên ngoài trở về, khó tránh khỏi việc trước khi ly khai lại sinh ra một lần tranh chấp.

Tinh thần lao lực quá độ, nàng không có tâm tình đem di động vui chơi, tựa vách tường nơi đường lớn sững sờ.

"Mưa thật lớn a."

Lưu Tấn Nhã đang trong trạng thái sững sờ, được một âm thanh giống như đã từng quen biết gọi cho tỉnh táo, nàng nghiêng đầu đi, quả nhiên thấy được Kỳ Tô cùng Chung Du Hiểu.

Chung Du Hiểu gật gật đầu, ánh mắt quét xung quanh một vòng, đối mặt tầm mắt của nàng.

Nửa giờ trước, có người nói là phải đi, hiện giờ người còn ở nơi này, rất kỳ quái a? Lưu Tấn Nhã nghĩ như vậy, lúng túng mở to mắt, lấy điện thoại di động làm ra vẻ chính mình như đang chăm chú xem, nhưng trên thực tế nàng không thấy rõ một chữ trên màn hình.

Một hồi tiếng bước chân nhẹ nhàng linh hoạt dần dần tới gần.

"Lưu Tấn Nhã." Chung Du Hiểu giọng nói như cũ là bình bình đạm đạm, không mang theo cảm tình gì.

Lưu Tấn Nhã cắn cắn môi, ngẩng đầu đối mặt, "Chuyện gì?"

Chung Du Hiểu không nói một lời, đem dù trong tay đưa tới.

Không nghĩ tới sẽ gặp qua tình huống này, Lưu Tấn Nhã sững sờ một chút, hỏi, "Ngươi không cần sao?"

"Cầm lấy." Chung Du Hiểu chỉ nói.

Lưu Tấn Nhã lặng lẽ nhìn qua cách đó không xa, chứng kiến trong tay Kỳ Tô còn có một cây dù, nàng thuận theo tiếp nhận, "Cám ơn."

Đôi tay được rảnh, Chung Du Hiểu mở ra túi cầm tay mang ra một tờ danh thiếp đưa đến nàng.

Vốn tưởng là cho mượn dù che mưa lấy lòng, lại đổi thành trao đổi phương thức liên lạc?

Lưu Tấn Nhã trịnh trọng tiếp nhận, vì chính mình không có danh thiếp nên cảm thấy quẫn bách kém đi một bậc, nàng cân nhắc nên hay không dùng giấy dán tiện lợi viết ra dãy số di động đưa cho Chung Du Hiểu.

Chung Du Hiểu không biết trong lòng nàng là đang bối rối, không nhanh không chậm nói, "Nhớ rõ mang dù trả lại ta."

Nói rồi, Chung Du Hiểu xoay người rời khỏi, đối với động tác nàng đưa tay chuẩn bị cầm giấy bút không có nửa điểm quan tâm.

Đứng lại tại chỗ, Lưu Tấn Nhã nhìn qua Chung Du Hiểu đi xa.

Chung Du Hiểu cùng Kỳ Tô đi hội hợp, phía trước thoáng nhìn thấy một chiếc xe màu đen tiến đến, sau đó là hình ảnh các nàng đi ra từ cao ốc lên xe, từ đầu đến cuối đều là khí chất bình tĩnh ung dung, cơn mưa xối xả như trút nước hiện tại so với ảnh hưởng của Chung Du Hiểu bất quá chỉ là một chút gió lạnh vương trên đế giày nhàn nhạt vết nước mà thôi.

"Ôi." Lưu Tấn Nhã lắc đầu, ảo não nội tâm bản thân diễn quá nhiều.

Đã có dù trong tay, Lưu Tấn Nhã ý định mau chóng về nhà ba mẹ mang đi vật dụng các thứ gì đó, mở ra cây dù mượn từ Chung Du Hiểu, màu đen thẳng tới cán dù xông vào trong mưa, đi ra hai bước rất là thoả mãn – bề mặt cây dù khá lớn, khung dù rắn chắc, trong gió táp mưa sa không lật xoay, không biến hình, vững chắc thỏa đáng.

Về đến nhà, nàng thất vọng phát hiện chính mình công phu đội mưa trở về là uổng phí rồi.

Nhà ba mẹ nàng bên này cũng vậy có mưa, ba nàng cũng vậy không ra sân nhỏ cạnh cây dong để đánh cờ, mà ở trong nhà xem tivi, gặp nàng trở về, lập tức không khách khí hừ một tiếng, "Đều muốn dọn đi rồi, làm thế nào còn cầm đến chìa khoá nhà ta."

"Chìa khoá con đặt ở chỗ này." Nàng nhịn xuống, đặt chìa khóa ở trên tủ giày, không nói tiếng nào đi qua gian phòng thu dọn đồ đạc.

Quần áo giầy dép tương đối nhẹ các thứ gì đó, Lưu Tấn Nhã dùng hai rương hành lý có thể chứa đầy, thừa dịp buổi sáng đã giao quần áo cùng vật tác nghiệp đi rồi, còn lại chỉ là một hộp vật dụng các thứ, số lượng ít chất lượng bình thường, tất cả đều là sách tài liệu những năm gần đây của nàng, bản ghi chép cùng băng dán giấy.

Bởi vì thuận tiện đi thư viện, nên bút ký (*) của nàng so với sách nhiều hơn rất nhiều. Ở nhà, mấy ngày không có chuyện gì làm, nàng sẽ viết bút ký, một thời gian ngắn về sau nàng phát hiện sinh hoạt chính mình thật sự muốn khen cũng chẳng có gì để khen nên buông tha cho, chỉ dùng băng dán đã mua trang trí một chút các quyển bút ký, bất tri bất giác tích lũy ra thêm rương đồ tiếp theo.

(*) Bút ký: Một loại hình ký, trung gian gữa ký sự và tuỳ bút, quy mô tương ứng với truyện ngắn, khác truyện ngắn là không sử dụng phép hư cấu vào việc phản ánh hiện thực.

Lưu Tấn Nhã không biết ở trong mắt người khác những vật này viết được thì làm được như thế nào, nhưng chính mình lại xem như là tâm huyết, dời đi chỗ ở lần nữa cũng vậy nguyện ý mang theo. Nàng đem dù của Chung Du Hiểu treo lên cánh tay phải, hai tay ôm lấy các rương đồ vật vừa thu nạp đi tới cửa, lại phát hiện không có cách nào nhảy ra thêm một cánh tay để đi mở cửa.

Ba nàng đang ngồi trên ghế sô pha liếc xéo nhìn nàng, sau đó thờ ơ quay đầu tiếp tục xem truyền hình.

Nàng hơi mím môi, trước cầm một rương đồ đặt trên đầu tủ giày, sau đó mở cửa mới ôm đến rương còn lại.

"Này," Ba nhìn nàng động tác đóng cửa chậm chạp, trực tiếp mở miệng trách mắng, "Muốn đi thì cút nhanh lên, đừng ở đó thả muỗi vào nhà!"

Lưu Tấn Nhã thoáng tức giận, nhấc chân giữ cửa ước lượng đè lên.

"Phịch." Một tiếng, cánh cửa khép mạnh.

Phía sau cánh cửa truyền đến là tiếng chửi bới không rõ ràng lắm từ ba nàng, nàng tại lúc dùng chân đạp khép cánh cửa dùng hết sức lực, dùng ít khí lực chuyển các vật dụng nặng về nhà, yên lặng làm ra vẻ như cái gì cũng không nghe thấy xuống lầu về nhà.

Lần trở về này, thật sự là trở về căn nhà của chính nàng.

Lưu Tấn Nhã nghĩ đến về sau không cần tiếp tục nhìn sắc mặt người khác, tâm tình chuyển tốt, mang tâm trạng vui vẻ đi chen lấn giao thông công cộng. Không ngờ các rương hành lý của nàng là hàng thật giữa hiện thực, tan tầm đang giờ cao điểm mọi người chen chúc, người khác một mình ra trận cũng không nhất định đón được xe, nàng cứ như vậy ôm các rương hành lý hành động bất tiện lại càng không cần nói đến chờ đợi rồi.

Trải qua nhiều lần đón xe không thành, nàng bất đắc dĩ buông tha, đặt lại rương hành lý trên mặt đất vuốt vuốt đầu ngón tay tấy đỏ, ngược lại đã qua thời gian đi xa hơn đến trạm xe lửa.

Tàu điện ngầm cũng như vậy không có chỗ ngồi trống.

Lưu Tấn Nhã quyết định cước bộ toàn bộ hành trình, hai chân như nhũn ra, đến trạm khom lưng tay nhấc tới rương hành lý thiếu chút nữa ngã lệch. Run rẩy trải qua một đường, nàng về đến nhà dưới lầu đã là tình trạng kiệt sức, mang rương đặt trên mặt đất, mồ hôi thái dương không chút để ý tuôn ào ạc, nàng dùng đầu ngón tay chết lặng sưng đỏ ở trong túi xách tìm kiếm chìa khóa.

Thu thập các rương hành lý quá nặng, bàn tay đau nhứt, nàng thật sự không nguyện ý nhấc lên, dứt khoát đá đến cái rương chuyển qua thang máy.

May mắn là mặt đường bằng phẳng, may mắn là nàng mua rương có bánh lăn.

Lưu Tấn Nhã dùng chân đẩy một đường, về sau về đến nhà nàng toàn thân tê liệt trực tiếp ngã trên mặt đất, đưa tay xoa đôi bàn chân, nhìn về phía gian phòng tối đen như mực.

Buổi sáng khi nhìn đến cảm thấy khá tốt, buổi tối vẫn như vậy nhìn lại, bên ngoài nhà nhà đèn đuốc đều sáng trưng, chỉ riêng nhà nàng chìm trong bóng tối không chút ánh sáng, hết sức thê lương.

Lưu Tấn Nhã thở gấp cũng đã đủ rồi, nàng ngồi dậy đến phòng khách bật mở công tắt đèn, đem ánh quang minh xua tan đi không gian mơ hồ khiến đáy lòng cảm giác cô độc.

Đèn phòng khách là màu vàng ấm áp, hình dạng tròn núc ních như một lòng đỏ trứng gà.

Nàng nhìn một lượt, cảm thấy rất đói.

Xuống lầu mua thức ăn thật phiền phức, Lưu Tấn Nhã ra động tác ngoài bán chú ý, nhìn qua vài trang ứng dụng giao hàng nhanh, phát hiện muốn ăn gì đó đều phải mất 20 nguyên tiền nàng liền trực tiếp rời khỏi app, từ trong túi lục ra bánh mì đã mua sáng nay cùng với nước sôi để nguội ăn qua - nàng đã tiêu tốn thật nhiều chi phí cho vật dụng điện nước, nên càng không bỏ được chút tiền ăn cơm.

Chủ yếu là không thu vào.

Lưu Tấn Nhã qua loa nuốt xuống bánh mì, lần nữa tìm kiếm điện thoại, hy vọng có thể tìm được nơi công tác ngoại trừ Z công ty chỗ Chung Du Hiểu.

Kết quả thật làm cho người ta thất vọng.

Lưu Tấn Nhã nhìn đến căn phòng mất trật tự, kiểm tra cơ thể do không đủ no khiến bụng nổi lên từng trận xót xa.

Nàng, một người đơn độc, nghèo rớt mùng tơi. Nhân sinh túng quẫn như hiện tại của nàng đối mặt với công việc lại còn kén cá chọn canh?

Lưu Tấn Nhã không dám do dự nữa rồi, lục ra danh thiếp Chung Du Hiểu, trên đó nhìn đến đầu tiên là dãy điện thoại bàn, nàng không thể chờ đợi được mà gọi qua.

Động tác của nàng quá nhanh chỉ toàn bằng bản năng, thông qua di động nghe ra hai tiếng "Đô đô...", mới hậu tri hậu giác chứng kiến thời gian đang là 19 giờ 14 phút, nàng cảm thấy buồn cười: Thời điểm như thế này, người của công ty đã qua tan việc, cũng sẽ không có người nhàm chán chờ đợi nàng hồi phục tiếp nhận công tác a.

Lưu Tấn Nhã vỗ đầu ảo não, chuẩn bị tắt máy, bỗng nhiên lại nghe đến giọng nói của một người lãnh đạm trả lời máy.

"Alô?"

"Ngươi khỏe." Lưu Tấn Nhã kinh ngạc, "Ta là Lưu Tấn Nhã."

Chung Du Hiểu qua loa ứng đối, "Ừ."

Đúng lúc, bên ngoài, bầu trời u ám đánh xuống một đạo lôi, âm thanh oanh động vang vọng một khu vực lớn.

Lưu Tấn Nhã nghe được trong ống nghe cùng ngoài cửa sổ đồng thời có tiếng sấm sét đồng dạng suy nghĩ đi, có một chút ngây người, hoàn toàn không so đo với thái độ hờ hững vừa rồi của Chung Du Hiểu.

Gần như vậy a...

Tựa như Chung Du Hiểu ngay tại đây, bên cạnh nàng giống nhau.

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net