Chương 10

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Cuối cùng cũng đã đến đoạn quay cảnh thân mật đầu tiên của phim.

Kịch bản có bối cảnh thế này:

Tiểu Nguyệt ngang ngược cùng người nhà mâu thuẫn bỏ nhà trốn đi, bị dầm mưa toàn thân ướt đẫm, Tiểu Như vốn không muốn lưu nàng lại, nhưng nhìn nàng cứ như vậy đáng thương không nói lời nào chỉ nhìn mình, rồi mềm lòng đưa nàng về nhà. Tiểu Nguyệt sau khi tắm xong mặc áo ngủ của Tiểu Như. Tiểu Như chỉ là với tư cách là chủ nhà nên khách khí gọt táo cho Tiểu Nguyệt ăn, không nghĩ đến Tiểu Nguyệt lạnh lùng như băng đá đột nhiên bị ôn nhu của Tiểu Như làm rung động, không kìm lòng được mà hôn nàng. Tiểu Như lại càng hoảng sợ, tay cầm dao gọt trái tim không khống chế được, không cẩn thận đâm bàn tay của Tiểu Nguyệt, kết quả hai người hơn nửa đêm chạy đến bệnh viện băng bó vết thương.

Hai người nhập vai rất nhanh, quay một lần đều được thông qua, cuối cùng cũng đã đến cảnh hôn môi trong phim.

Vương Tử Hựu tiến đến Mạc Tịnh Ngôn thoáng nhíu mày, chi tiết này rất nhỏ nhưng không tránh được con mắt của đạo diễn K.

“Cut” đạo diễn K sắc mặt có chút không tốt hô ngừng: “Tiểu Mạc, chỗ này phải biểu hiện kinh ngạc, chứ không phải phản cảm a.”

“Thật xin lỗi…”

“Nào, mọi người chuẩn bị quay lại lần nữa.”

Mạc Tịnh Ngôn ngồi một chỗ xuất thần vài giây, Vương Tử Hựu hỏi nàng: “Chị đối với tôi phản cảm đến thế sao?”

Mạc Tịnh Ngôn nghiêng người liếc nàng: “Tôi chỉ không có cách nào chấp nhận chuyện hôn một nữ nhân mà thôi.”

Lần trước khi chụp ảnh poster Vương Tử Hựu cũng có hôn nàng, nhưng không phải là hôn môi, Mạc Tịnh Ngôn cũng cố gắng kiên trì chịu đựng. Nhưng lần này là hôn môi….Tuy nàng cũng từng hôn môi với nam diễn viên trên phim, nhưng Mạc Tịnh Ngôn đều yêu cầu người thế thân, cũng không thật sự hôn. Nhưng lần này K đạo diễn yêu cầu phải quay đặc tả cảnh hôn môi, cho nên súng thật đạn thật, môi đối môi, chuyện hôn môi này là không thể trốn tránh được.

Mạc Tịnh Ngôn nói xong câu đó phát hiện Vương Tử Hựu có chút mất mác nhìn mình, mất mác cái gì, Mạc Tịnh Ngôn một chút cũng không hiểu thấu.

Quay một lần nữa, Mạc Tịnh Ngôn thả lỏng rất nhiều, nhưng đạo diễn K vẫn hô cut, nói nàng như vậy là tiếp nhận quá mức, cũng không phù hợp với tính cách của Tiểu Như.

Quay đi quay lại mấy lần, K đạo diễn vẫn không hài lòng, bảo hôm nay dừng ở đây, ngày mai lại tiếp tục.

Mạc Tịnh Ngôn tự nhiên biết rõ là do mình biểu hiện không tốt làm ảnh hưởng đến tiến độ công tác, đối với nhân viên công tác từng người đều xin lỗi qua. Nhân viên công tác đều khoát  tay, vì nàng đã cố gắng. Vương Tử Hựu một bên mặc áo khoác nhìn nàng, thấy sắc mặt nàng phi thường không tốt, cắn môi dưới một mình đứng đó, lộ ra khuôn mặt vô cùng…bất lực.

Vương Tử Hựu muốn nói gì đó, nhưng cuối cùng nàng cũng không mở miệng được, lấy đồ đạc của mình trở về khách sạn trước.

Mọi người cơ hồ đều đi rồi, Mạc Tịnh Ngôn vẫn còn ngồi đó ngẩn người, 80 vốn nghĩ muốn đến nói chuyện với nàng, nhưng thấy K đạo diễn đã đến trước, nàng cũng dừng lại.

K đạo diễn ngồi bên cạnh nàng, cùng nàng nhìn về một hướng ôn hòa nói: “Tiểu Mạc, tôi biết rõ nhân vật này đối với cô mà nói có tính khiêu chiến, cô đã làm vô cùng tốt rồi.”

Giọng của đạo diễn K rất trầm, lộ ra hòa ái thân thiết, nhưng càng như vậy càng làm Mạc Tịnh Ngôn cảm thấy áy náy.

“Tôi chưa từng trải qua tình cảm đồng tính, chỉ với suy nghĩ không căn cứ, là phi thường khó. Tiểu Vương là một diễn viên trẻ có tài, mà cô cho đến bây giờ đối với tôi vẫn là một diễn viên đáng tán thưởng. Có thể mời hai người đóng bộ phim này, tôi thật chờ mong cũng như tràn ngập tự tin. Biết rõ vì sao tôi muốn các cô ở cùng một chỗ không ? Không chỉ là để học tập lẫn nhau, mà là còn với tư cách là diễn viên chính, ảnh hưởng lẫn nhau, tác động qua lại mới chính là chuyện cực kỳ quan trọng.”

“Ảnh hưởng lẫn nhau, tác động qua lại …” Mạc Tịnh Ngôn trong ánh mắt tản ra một loại hào quang rất mờ mịt.

K đạo diễn ha ha cười, vỗ vai nàng nói: “Thử đem cả bản thân mình, cả trái tim mình nhập tâm vào, thật sự yêu mến Tiểu Nguyệt.” Nói xong ông đứng lên bước đi. Mạc Tịnh Ngôn nhìn thân người tròn trịa xách túi chậm rãi biến mất ở cửa ra vào, trong đầu nàng bắt đầu hỗn loạn.

Quay phim nhất định là muốn nhập tâm, cảm thụ mọi hỉ nộ ái ố của nhân vật. Mạc Tịnh Ngôn từng nhập vai rất sâu, nhưng hoàn toàn chưa từng bởi vì một bộ phim mà muốn tiếp nhận một tình yêu chân chính.

Vương Tử Hựu tắm xong quấn áo tắm quanh người ngồi ở trong phòng khách xem tivi, ngẩng đầu nhìn đồng hồ treo tường, 10 giờ rồi. Đến giờ này Mạc Tịnh Ngôn còn chưa trở về…

Kỳ thật những ngày này tuy các nàng ở cùng một chỗ, nhưng hai người ngủ ở hai gian phòng riêng biệt, cơ hội chạm mặt cũng ít, trừ những lúc gặp mặt bên ngoài nhưng cũng tràn ngập mùi thuốc súng cạnh tranh.

Thật là…ngay từ đầu nói có thể ở cùng một chổ hoàn toàn không nghĩ đến kết quả lại như vậy.

Những ngày này quay phim ngủ không đủ giấc, Vương Tử Hựu có chút mệt mỏi.

Nàng đang muốn đi ngủ, Mạc Tịnh Ngôn trở về.

“Mạc tỷ.” Vương Tử Hựu chủ động chào hỏi, “Ăn cơm chưa?”

Mạc Tịnh Ngôn không trả lời câu hỏi của nàng, trừng mắt nhìn thẳng vào nàng, Vương Tử Hựu không hiểu. Nữ nhân này như thế nào vừa trở về lại mang bộ mặt giống như ai thiếu nợ nàng một trăm vạn như thế? Vương Tử Hựu nhớ lại một chút, hôm nay hình như không có làm chuyện gì khi dễ nàng…

“Tiểu quỷ, cô đến đây.” Mạc Tịnh Ngôn vừa nói vừa nhanh đi về hướng Vương Tử Hựu.

Vương Tử Hựu vô thức rụt vai lại, thái độ này của Mạc Tịnh Ngôn có chút dọa người…

Mạc Tịnh Ngôn vừa đi đến Vương Tử Hựu lui về phía sau, kết quả lui đến khi chạm phải góc tường. Mạc Tịnh Ngôn chèn ép nàng, hai người thân mật quá mức, Vương Tử Hựu không hiểu cảm thấy có chút khẩn trương, nhưng nàng lại hoàn toàn không muốn bị yếu thế, giọng uy hiếp:

“Đừng làm bậy…tôi có đai đen Taekwondo.”

Mạc Tịnh Ngôn hoàn toàn không để ý đến Vương Tử Hựu, đôi mắt sáng nhìn chằm chằm mặt Vương Tử Hựu không chớp mắt, cả buổi lại không nói chuyện. Hai người cứ như vậy kỳ quái mà trầm mặt, cuối cùng chỉ nghe Mạc Tịnh Ngôn nói:

“Yêu nhau đi.”

Vương Tử Hựu “A?” một tiếng, bộ dạng như đang đánh răng hỏi: “Cái gì?”

“Nói ra cô đừng cười, tôi thật sự là mắc chứng sợ yêu, sống đến 28 tuổi cũng chưa từng yêu qua, cũng không có thời gian yêu. Tuy quay rất nhiều phim nhưng kỳ thật trong đời sống hằng ngày ngay cả kinh nghiệm cùng nam nhân yêu đương cũng không có, huống hồ là với nữ nhân. Bất quá bởi vì cô là nữ cho nên tôi không có quá nhiều cố kỵ. Vì muốn đem bộ phim này đóng cho thật tốt, tôi sẽ hết sức làm cho chính mình yêu mến cô…”

Vương Tử Hựu nhìn Mạc Tịnh Ngôn, biết rõ nàng hiện tại hành động không theo cảm tình.

“Mạc tỷ, kỳ thật tôi…” Vương Tử Hựu câu đầu tiên định nói ra, lại bị Mạc Tịnh Ngôn cướp lời.

“Tôi sẽ yêu cô, cho đến khi bộ phim kết thúc thì sẽ thôi.”

Vương Tử Hựu bị nửa câu trước làm cho vui vẻ nhưng khi Mạc Tịnh Ngôn lạnh lùng bổ sung nửa câu sau làm cho tan tành thành từng mảnh nhỏ, nàng ngây ngốc đứng nguyên tại chỗ trầm mặc. Mạc Tịnh Ngôn ở trước mặt gần như vậy, lại cho nàng cảm giác xa xôi chưa từng có.

Cái gì gọi là “Chính bởi vì cô là nữ nên tôi không có nhiều cố kỵ?” Bởi vì chị căn bản sẽ không tiếp nhận cảm tình giữa nữ nhân, cảm thấy nữ nhân với nữ nhân hoàn toàn không có kết quả cho nên mới không có nhiều cố kỵ sao? Vì muốn diễn tốt bộ phim này, thậm chí bắt buộc bản thân mình yêu mến tôi sao?

Vương Tử Hựu cười lạnh, tâm trước khi được bay lên thì lập tức bị đạp trở lại mặt đất, thậm chí là ngã vào hang sâu vạn trượng, cứ như thế nàng khôi phục lại một Vương Tử Hựu cao ngạo lãnh khốc: “Mạc tỷ quả nhiên là diễn viên rất giỏi, chị đã giác ngộ như vậy rồi, tôi đây cũng sẽ phối hợp với chị. Đêm nay chúng ta tập thử phân cảnh thân mật, giúp chị nhập tâm vào nhân vật nhanh hơn, được chứ? Chị nên hảo cám ơn tôi.”

Mạc Tịnh Ngôn như thế nào không nghe ra Vương Tử Hựu trong lời nói mang ý châm chọc? Nàng cắn môi dưới, trong kẽ răng nói ra mấy chữ: ” Tốt… tôi cám ơn cô!”

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net