Chương 26

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Phỏng vấn kết thúc, Mạc Tịnh Ngôn thần kinh căng cứng lập tức thả lỏng ra, thật muốn ở lại đây trên giường vừa lớn vừa trắng vừa mềm ngủ một giấc ngon lành.

“Cám ơn hai bạn đã hợp tác, hẹn gặp lại lần sau.” Tô Trì thu dọn đồ đạc mỉm cười.

Vương Tử Hựu liếc Mạc Tịnh Ngôn, muốn nói gì đó nhưng lại nuốt về.

Màn đêm buông xuống, 80 lái xe đưa Mạc Tịnh Ngôn trở về nhà.

“80, cậu vừa rồi đã ở đâu?”

“Cùng phóng viên Đông Đại Vệ trò chuyện một chút.” 80 có chút không yên lòng trả lời.

“Hai người biết nhau?”

“Cũng coi là….có quen…” 80 cau mày, trả lời lập lờ nước đôi.

Mạc Tịnh Ngôn ít thấy 80 có tâm sự, không khỏi tò mò: “Bạn bè?”

“Ân…”

Thấy 80 không có hứng thú thảo luận vấn đề này, Mạc Tịnh Ngôn cũng không hỏi tiếp.

80 nhớ lại lúc phỏng vấn kết thúc, nàng cùng Mạc Tịnh Ngôn chuẩn bị đi, Tô Trì gọi nàng lại.

Hai người ở trong góc bãi đỗ xe, trầm mặc.

Tô Trì đốt một điếu thuốc, dưới ánh sáng lờ mò , màu tóc nàng cùng cách trang điểm đôi mắt đậm toát lên một vẻ yêu mị, khói trắng quanh quẩn hai người, không khí yên tĩnh có một loại cảm giác không nói nên lời. Tựa như thời gian lẳng lặng chậm rãi trôi qua bên người các nàng.

“Cậu gầy quá 80.” Ngón tay dài nhỏ của Tô Trì cầm điếu thuốc, khói thuốc chậm chạp từ đôi môi bay ra, khóe miệng cong lên một chút vui vẻ, như có điều suy nghĩ nhìn 80.

80 tựa vào tường, chẳng biết sao đối mặt với người con gái này nàng có chút khẩn trương: “Cậu cũng thay đổi rất nhiều.”

Tô Trì dũi lưng, miễn cưỡng nói: “Lần đó nghe nói cậu muốn làm nghệ sĩ, như thế nào lại trở thành người đại diện?”

80 cười khổ nói: “Lần đó quay hai bộ phim, sau đó cảm giác mình có chút không thích hợp làm nghệ sĩ, nhưng cũng không ly khai giới giải trí, cho nên tôi lại đổi nghề…”

Tô Trì ha ha cười: “Cũng được, tính cách cậu hơi mền yếu, đối với ai cũng xuất phát từ nội tâm mang tim gan phèo phổi ra, thật sự nếu muốn làm nghệ sĩ cũng không thích hợp với cậu.”

Có lẽ những lời này của Tô Trì quá mức thân mật, lại khiến 80 thoáng cái nhớ lại rất nhiều chuyện trước kia, tim lập tức đau nhói – – Vốn tưởng rằng nhiều chuyện không cần thiết chính mình đã quên, nhưng khi người kia xuất hiện trước mặt mình, lại rất rõ ràng cảm thấy thì ra không phải hết thảy mọi người, mọi chuyện, qua thời gian dài là có thể quên.

“Cậu sao lại vào làm cho Đông Đại Thụ, còn làm một phóng viên nổi tiếng?” 80 hỏi.

“Làm cái này thật tốt a, rất hợp với tôi, để cho tôi tiếp tục ở ngành giải trí hoàn thành tâm nguyện duy nhất!” Nói đến đề tài này Tô Trì rất vui vẻ cười to vài tiếng.

80 vẻ mặt hắc tuyến: “Quả nhiên cậu có bị đánh chết cùng không chừa…Cho nên lần này cậu nhìn trúng Monica và Zoe sao?”

Tô Trì hai tay giữ người 80, cười đến giảo hoạt: “Này, tiểu thư đại diện thân yêu của tôi, nói cho tôi biết tin tức thâm cung bí sử độc nhất vô nhị đi, hai người kia có phải là một đôi không?”

80 bất đắc dĩ: “Cậu bà tám nhiều quá, thân là phóng viên, cậu nên biết rằng đó chỉ là chiêu câu khách mà thôi…”

“Vậy nói không chừng, tôi có thể nhìn qua ánh mắt các nàng nhìn nhau, cảm giác hai người đối với nhau là có cảm giác đó.”

“Đó chỉ là mong muốn riêng của cậu, bản thân cậu là đồng tính nên nhìn toàn bộ thế giới đều đồng tính hay sao? Cậu vẫn không thay đổi…” 80 vốn chỉ muốn dùng ngữ khí nói ra những lời này, nhưng lời vừa ra khỏi miệng thấy Tô Trì trên mặt luôn vui vẻ lập tức xụ xuống, nàng cảm thấy không khí không ổn.

Không xong, nói sai lời rồi.

80 vốn không muốn nhắc đến chuyện trước đây, nhưng một câu nói đùa lại làm không khí căng thẳng, bầu không khí nhẹ nhõm bị phá vỡ, 80 mới phát hiện, hai người là đang dựa vào nhau hơi thân mật một ít…

80 mất tự nhiên nghiêng đầu sang phía khác, không muốn cùng Tô Trì khoảng cách gần như vậy, Tô Trì dán ở bên tai nàng nói: “Đúng vậy a, tôi một chút cũng không thay đổi, vẫn như năm đó, cậu rõ ràng không thích con gái, tôi vẫn cứ quấn lấy cậu…”

80 mạnh mẽ đẩy nàng ra, ánh mắt tuyệt đối không dám đối mắt với nàng: “Chuyện kia đã sớm thành quá khứ….không cần nhắc lại…” 80 nói xong đi về phía xe đang đỗ ở chỗ kia: “Mạc tỷ đang chờ tôi, tôi đi trước, liên hệ sau…”

80 cứ như vậy sợ hãi chạy trốn, khi nàng lái xe đón Mạc Tịnh Ngôn, nhìn ra ngoài thấy Tô Trì đứng ở đằng xa luôn nhìn về phía nàng, tim 80 đập bình bình chỉ chực nhảy ra, rất nhanh lái xe đi.

Khoảng thời gian cùng Tô Trì để lại cho 80 một “Nghiệt duyên” không muốn nhớ lại, vốn tưởng rằng Tô Trì sẽ không xuất hiện trong cuộc sống của nàng nữa, không nghĩ đến, thế giới nhìn thật lớn, nhưng kỳ thật rất nhỏ.

80 xuất thần, Mạc Tịnh Ngôn cũng nhìn ra ngoài cửa sổ ngẩn người.

Gần đây vào lúc đi xe về nàng thường hay nghĩ đến Vương Tử Hựu. Trước kia Vương Tử Hựu cùng nàng náo đến náo đi, Mạc Tịnh Ngôn trong lòng luôn khinh bỉ nàng, hận không thể khiến nàng cách xa mình vạn dặm, nhưng hôm nay Vương Tử Hựu tĩnh lặng trở lại, thật sự giữ khoảng cách, Mạc Tịnh Ngôn lại không quen.

Ai…con người thật là mâu thuẫn đến đáng sợ.

“Không có gì muốn nói với tôi ư?” Mạc Tịnh Ngôn thật sâu cảm thấy lạc lõng.

Tiểu Phi mời Mạc Tịnh Ngôn tham dự buổi tập dượt của nhóm nhạc Lợi Khí, bởi vì trước đây Tiểu Phi đã từng đề cập với nàng, lần này lại nghiêm túc mời, đều là người cùng công ty, với tư cách là tiền bối Mạc Tịnh Ngôn không có lý do cự tuyệt, dù sao phim cũng đã quay xong, kết quả xét duyệt cũng không nhanh hoàn thành nên gần đây không có việc gì làm, vì vậy Mạc Tịnh Ngôn quyết định đi động viên Tiểu Phi.

Đây là lần đầu tiên Mạc Tịnh Ngôn xem nhóm nhạc “Lợi Khí” biểu diễn, cũng là buổi biểu diễn đầu tiên của Lợi Khí.

Mạc Tịnh Ngôn đội mũ lưỡi trai cùng kính đen, âm thầm ngồi ở trong góc của dãy thượng khách.

Nhóm nhạc Lợi Khí xuất hiện trong tiếng nhạc, phía dưới học sinh không có mấy người biết bọn họ, nhưng khi Tiểu Phi cất tiếng hát ngay cả Mạc Tịnh Ngôn cũng giật mình. Mạc Tịnh Ngôn không ngờ bề ngoài Tiểu Phi ốm yếu lại có hơi mạnh đến thế, từng câu từng câu khiến cho tất cả những người ở dưới sân khấu trong không gian mở rộng lớn đều nghe được giọng ca của hắn, một tiếng này thóang cái đã kích động cảm xúc của tất cả mọi người, tiếng hoan hô rung chuyển trời đất vang lên, Tiểu Phi cầm micro chạy xuống khán giả bên dưới, dị thường hưng phấn, hoàn toàn không phải vì lần đầu tiên lên sân khấu mà ngây ngô.

Mạc Tịnh Ngôn theo tiết tấu đong đưa cơ thể, cùng toàn trường đắm chìm vào trong tiếng nhạc mị lực, nàng nhìn vào mái tóc vuốt keo có chút hỗn độn nhưng đẹp của Tiểu Phi, trên mặt trang điểm thật đậm, cùng với tay bass cao lớn tóc màu bạc khoác vai đứng cùng một chổ, thỉnh thoảng đối mặt, cuối cùng đến đoạn hight note, thân thể càng dán chặt hơn hưng phấn mà giãy giụa.

Mạc Tịnh Ngôn đối với việc họ lớn mật trình diễn như thế ở trường học phi thường bội phục, để bọn họ ảnh hưởng lẫn nhau, tác động qua lại, Mạc Tịnh Ngôn nghe thấy phía sau lưng truyền đến tiếng thét chói tai của các nữ sinh. Mạc Tịnh Ngôn nhớ đến 80 nói Tiểu Phi giấu diếm giới tính chính là vì hủ nữ. Xem ra bọn họ đạt đến hiệu quả, đoán chừng Tiểu Phi cùng tay bass kia sẽ là couple lập tức nổi tiếng trên Internet.

Nghĩ đến đây Mạc Tịnh Ngôn tự nhiên nhớ đến mình cùng Vương Tử Hựu ở trên Internet còn có Diễn đàn Vương Đạo…Internet đúng là nơi phi thường thần kỳ.

Biểu diễn hoàn tất Tiểu Phi khoa trương mặc đồ diễn trên sân khấu đến thính phòng tìm Mạc Tịnh Ngôn, đương nhiên thu hút rất nhiều người vây xem. Mạc Tịnh Ngôn vốn không muốn bộc lộ mình, nhưng trời không toại lòng người, mọi thứ đều bị truyền thông chụp được.

Mạc Tịnh Ngôn bất đắc dĩ, ai bảo Tiểu Phi là người mới? Rất nhiều thứ không hiểu…Ai…đành phải chấp nhận vậy.

Vì thế, Vương Tử Hựu vào ngày hôm sau thấy trên tạp chí giải trí hình Mạc Tịnh Ngôn cùng Tiểu Phi chụp chung. Trong tấm ảnh Tiểu Phi ôm vai Mạc Tịnh Ngôn, hai người áp đầu vào nhau, cười đến vẻ mặt sáng lạn cùng hạnh phúc. Vương Tử Hựu vốn rất khó chịu, đọc thấy tiêu đề liền nổi da gà.

Tiêu đề là: “Mạc Tịnh Ngôn vứt bỏ người yêu cũ Vương Tử Hựu, xuất hiện ủng hộ người mới, giọng ca chính của “Lợi Khí” Tiểu Phi.

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net