Chương 68: Từ chức

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

"Lúc trước ta đã từng nói, lĩnh vực bất động sản này, thành thành thật thật làm người đầu tư là được rồi, sao ngươi còn trăm phương nghìn kế muốn trở thành người phát tiển, bây giờ thì hay rồi, ta xem ngươi giải quyết thế nào đây!"

Trương Tử Đồng ngồi trong văn phòng, từ khi nàng đến công ty Tống Ngôn An liền tới đây, đứng thẳng tắp ở trước mặt nàng, bất mãn chất vấn.

Nửa tiếng sau nàng mới biết được chuyện mà Tống Ngôn An đã biết trước đó, trụ sở công ty xây dựng Thác Viễn cách trụ sở tập đoàn Hằng Tín gần tám trăm dặm, làm sao Tống Ngôn An biết được? Là loạn trong giặc ngoài thông đồng với nhau sao? Biểu tình Trương Tử Đồng lạnh lùng cứng rắn nói: "Đầu tư có mạo hiểm, đó là đạo lý ai cũng biết. So với chuyện ở trong này làm phiền ta, không bằng đi làm chút chuyện hữu dụng."

"Ngươi muốn làm sao thì làm đi, ta cũng lười nói nhiều, chuyện này nên làm như thế nào tốt nhất ngươi nên giải thích rõ ràng với mọi người." Giận dữ tiến đến, lại tức giận rời đi, vô luận là từ góc độ cá nhân hay công việc, Trương Tử Đồng đều làm cho Tống Ngôn An thất vọng, so sánh ra, hắn càng muốn Hằng Tín cuối cùng rơi vào tay Từ Lâm.

Sau khi Tống Ngôn An rời đi, Trương Tử Đồng gọi điện thoại cho Lữ Đào.

"Xin chào, Giám đốc Lữ, ta là Trương Tử Đồng, có thể mời ngươi ăn một bữa cơm không?"

"Không cần, Trương tổng, ngươi hẳn là đã biết, ta có lập trường của mình."

"Không có chuyện gì khác, chính là muốn mời ngươi ăn bữa cơm mà thôi, có thể cho ta chút mặt mũi không?"

"Nếu không có việc gì lại càng không cần phiền toái." Lữ Đào từ chối thật sự rất hoàn toàn, "Trương tổng, chuyện cho vay kia, ta là nể mặt Bân Tử mới giúp ngươi, nếu bây giờ Bân Tử với ngươi trở mặt, ta vốn cũng không cần có hảo tâm tiếp tục giúp đỡ ngươi."

"Về chuyện không qua được phê duyệt..." Dừng một chút Lữ Đào mới nói, "Mặc kệ Bân Tử làm đúng hay không, làm huynh đệ, ta đều sẽ giúp hắn."

"Được, ta đã hiểu."

Nói chuyện với Lữ Đào xong, Trương Tử Đồng lại gọi một cuộc điện thoại cho Thác Viễn, "Đem thời gian thi công dự tính, bản đồ quy hoạch với lại tất cả tài liệu lớn nhỏ về Vịnh Dinghu (鼎湖湾) đều chuẩn bị đầy đủ đi, buổi chiều ta họp. Còn có, sáng ngày mốt, ta muốn một bản kế hoạch có thể làm cho các nhà đầu tư có hứng thú nằm ở trên bàn."

Nên làm, sẽ không ngần ngại mà làm tất cả. Thanh Khê được Trương Tử Đồng đưa đến công ty, bỏ qua ánh mắt hoặc kinh ngạc hoặc quan tâm của các đồng nghiệp trong văn phòng, trực tiếp cầm lấy đơn từ chức đã chuẩn bị tốt để trong ngăn bàn, đi đến văn phòng của Trần Kha.

"Thanh Khê, ngươi suy nghĩ kỹ rồi sao?" Trần Kha cầm trang giấy trắng trên tay, hỏi.

"Đã nghĩ kỹ rồi."

Nghĩ rất lâu, cũng quyết định rất thận trọng. Luyến tiếc môi trường làm việc vui vẻ như vậy, cũng luyến tiếc những người đồng nghiệp đơn giản chân thành này, chỉ là so với luyến tiếc, nàng chưa sẵn sàng từ bỏ những thứ nàng dùng hết khả năng để quý trọng.

"Thanh Khê, ngươi rất ưu tú, sớm muộn gì cũng sẽ thành công."

"Công việc ở công ty rất tốt, chỉ là ta muốn chuyển lại làm việc đúng chuyên ngành ở đại học."

"Là vì lời đồn đãi thời gian trước sao?" Trần Kha đem thư từ chức đặt ở trên bàn, nói, "Ta không quan tâm đến việc riêng tư của ngươi, nhưng bây giờ đổi công việc, đối với ngươi mà nói không phải là chuyện tốt."

Thanh Khê chậm rãi lắc đầu, "Là do bản thân ta, không liên quan đến người khác."

"Chỉ mong là do chính bản thân đi." Cúi đầu ký tên, Trần Kha dường như vô tình nói.

"Được rồi, chúc ngươi may mắn."

"Cám ơn Trần tổng."

Sau khi từ chức sẽ có một loại cảm giác cả thể xác và tinh thần đều sung sướng thoải mái, đồng dạng cũng sẽ có lo lắng, có sợ hãi.

Vừa bước xuống xe, chậm rãi đi tới, những cây hoa không biết tên được trồng ven đường về nhà khi nàng vừa chuyển đến đây, lúc mùa xuân cũng chỉ thấy cành lá tiêu điều, vốn tưởng rằng năm nay là không thể thấy được bông hoa mở rộ, nhưng trong thời điểm chuyển giao thu hạ này lại đua nhau khoe sắc.

Nở rộ trong thời gian giao mùa điêu linh này, cảnh tượng hiếm có, cũng hy vọng những cây xanh này sẽ mang ngụ ý tốt đẹp.

Đơn giản dùng qua cơm trưa, Thanh Khê bắt đầu quét dọc vệ sinh, cắt tỉa cây xanh, sửa sang lại này nọ, bận rộn đến buổi chiều, nhìn đồng hồ, hơn bốn giờ. Nghĩ trưa Trương Tử Đồng nói muốn đích thân nấu cơm, Thanh Khê bất giác cười cười, những thứ nàng nấu, đại khái chỉ có mỳ được cho là thành công, dù sao thời gian còn sớm, Thanh Khê thay quần áo đến siêu thị trong tiểu khu mua đồ ăn, tự mình làm cơm chiều.

Đợi đến khi Trương Tử Đồng về nhà, cả căn nhà đều đã tràn ngập mùi thức ăn.

Lén lút đi vào, từ sau lưng ôm lấy Thanh Khê, Thanh Khê bị đột nhiên đụng vào, tay run lên, vội vàng tắt lửa.

"Không phải đã nói vài ngày sau ta sẽ làm sao?" Trương Tử Đồng ở vành tai Thanh Khê, thổ khí như lan*.

(*Câu đầy đủ là "Thổ khí như lan, phụng thân như ngọc": hơi thở tựa hoa lan, dùng để miêu tả bộ dáng hô hấp của mỹ nhân động lòng người.)

"Vài ngày nữa ngươi lại làm là được a." Nghiêng mặt, Thanh Khê nhẹ nhàng nói, "Chẳng lẽ mấy ngày nay ngươi không làm chúng ta sẽ không ăn gì sao?"

"Cái miệng nhỏ nhắn càng ngày càng lợi hại, đều đã biết châm chọc người." Nói xong làm như trừng phạt mà dùng hai tay ôm chặt Thanh Khê, nàng phát hiện bản thân càng ngày càng thích ôm lấy Thanh Khê như vậy, giống như là có được toàn bộ. Những phiền não trong công việc, cũng tạm thời tan thành mây khói.

Nhìn thấy hai tay ôm lấy bên hông mình, Thanh Khê thả lỏng để toàn bộ cơ thể dựa vào thân thể quyến rũ phía sau, được nàng dùng phương thức như vậy ôm lấy, uất ức, cũng thỏa mãn.

Cảm giác được coi trọng được yêu thương, sẽ nghiện.

"Làm cái gì? Ta nếm thử." Nhìn vào chỗ thức ăn còn chưa được bày ra, Trương Tử Đồng giơ giơ cằm lên, ý bảo Thanh Khê gắp cho nàng.

Thanh Khê nhẹ nhàng mỉm cười, nghiêng đầu gắp một ít rau xanh đưa đến trước mặt nàng, lấy tay giữ tóc, Trương Tử Đồng cúi đầu liền cắn lên.

"A..."

Thanh Khê thấy nàng thổi cũng không thổi liền đem đồ ăn ngậm trong miệng, vội vàng nhắc nhở nàng đồ ăn rất nóng, kết quả vẫn là không kịp, thấy bộ dáng nàng che miệng, Thanh Khê vội vàng hỏi: "Đau không?"

"Rất đau." Trương Tử Đồng một bên che miệng, một bên có chút chịu đựng đau nói.

"Ta đi lấy ly nước lạnh đến."

Trong mắt Thanh Khê có đau lòng rõ ràng, Trương Tử Đồng giữ chặt nàng, "Không cần." Bàn tay che miệng buông xuống, tươi cười kiều diễm mê người làm cho Thanh Khê lung lay tinh thần, nhẹ nhàng hôn lên đôi môi Thanh Khê, đầu lưỡi lướt qua hàm răng khép chặt, dây dưa trong khuôn miệng ấm áp của Thanh Khê.

"Được rồi, bây giờ không đau." Một tay Trương Tử Đồng nâng cằm Thanh Khê lên, cười đến có chút mị hoặc câu người.

Mím môi, đem lọn tóc dài vén ra sau tai, Thanh Khê bất đắc dĩ tránh đi tầm mắt, mềm nhẹ nói: "Ngươi đi ra ngoài trước đi, ta làm xong rồi sẽ mang ra."

Trương Tử Đồng cười đến càng quyến rũ động lòng người, ánh mắt cứ như vậy cực nóng nhìn nàng, chờ khi Thanh Khê cảm thấy không được tự nhiên, nàng mới nhẹ nhàng mà sờ sờ gương mặt Thanh Khê, sau đó xoay người đi ra phòng khách, để phòng bếp cho Thanh Khê từ từ làm. Quả nhiên, đợi đến khi Trương Tử Đồng rời đi, Thanh Khê mới chậm rãi thở ra một hơi, ngay cả hai má đều xuất hiện nhiều điểm ngượng ngùng đỏ hồng.

Đem đồ ăn ra, hai người cơm nước xong liền một người rửa chén một người tắm rửa, sau khi hoàn thành mọi chuyện, giữa tiếng đối thoại trên TV Thanh Khê nói cho Trương Tử Đồng chuyện nàng từ chức. Trương Tử Đồng đang lau tóc, ngẩng đầu liếc mắt nhìn nàng một cái, gật đầu nói: "Từ chức thì từ chức đi, phần công việc kia vốn cũng không thích hợp với ngươi."

Lại giống như nhớ tới cái gì, nàng hoạt động thân mình, tựa vào sopha bên trái Thanh Khê, cười nói: "Ngươi ở nhà hảo hảo làm bà chủ gia đình, ta nuôi ngươi là được."

Thanh Khê cũng xoay người nhìn nàng, thản nhiên nói: "Ta muốn làm thiết kế nội thất."

"Bây giờ vừa mới thôi việc, nghỉ ngơi một đoạn thời gian trước đi, cũng không cần vội vàng đi tìm việc." Trương Tử Đồng cau mày rất nhỏ, "Không phải là ngươi không muốn ta nuôi ngươi chứ?"

"Ta chỉ là muốn tìm một phần công việc ta có thể làm tốt." Thanh Khê nhìn Trương Tử Đồng, nghiêm túc nói, "Tử Đồng, ta không phải tiểu động vật, ta có thể tự nuôi sống bản thân."

Biểu tình nghiêm túc của Thanh Khê làm cho Trương Tử Đồng không thể không gật đầu, kỳ thật không liên quan đến chuyện Thanh Khê có cần nàng nuôi hay không, nàng chính là muốn đưa cho Thanh Khê một lời hứa sẽ cùng nhau lâu dài.

Chỉ là nàng không biết, Thanh Khê cũng không để ý chính mình có thật sự cần nàng nuôi hay không, nàng từ chức chỉ là vì đổi một phần công việc, đổi một phần công việc nàng tin tưởng có thể sống yên ổn nhờ vào nó. Nếu nàng đã lựa chọn cùng một chỗ với Trương Tử Đồng, vậy phải có trách nhiệm với tương lai. Thân phận tình yêu đồng tính, trong trào lưu của xã hội luôn sẽ phải chịu những lời đồn đãi cùng chỉ trỏ của mọi người. Không có năng lực sẽ bị tổn thương, ngược lại, đạt được thành công trong lĩnh vực công việc của chính mình, có đôi khi sẽ trở thành cách thức để được tán thành. Làm thế nào đề sống yên ổn khi có thân phận khác với người bình thường, làm sao đề có được một cuộc sống bình thường, đây là vấn đề cần các nàng giải quyết nhất.

Cho nên nàng muốn trở lại với công việc thiết kế nội thất nàng quen thuộc, có tự tin sẽ làm tốt khi cố gắng, cuối cùng có thể có một phần sự nghiệp đáng để nàng kiêu ngạo, ít nhất không cần để Trương Tử Đồng một mình chịu đựng những áp lực cùng gió mưa này, ít nhất nàng có thể đứng thẳng thắt lưng, không sợ ánh mắt của người khác mà tự nhiên tiếp tục cuộc sống.

Ở trước mặt Trương Tử Đồng, nàng không phải là vì tự tôn, chính là muốn một tương lai của các nàng, một tương lai mà hai người cùng cố gắng đi đến.

Nàng không muốn yếu đuối trốn sau lưng Trương Tử Đồng, nàng muốn sóng bước cùng người kia.


Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net