Chương 102: Lời hứa không rời

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Hứa Thất Cố mang binh lướt qua đại quân của Tư Mã Thương Lang, lập tức chạy vào trong doanh trại.

Từ lúc Trừng nhi mang binh xuất phát, Dương Lan Thanh liền lo lắng Tư Mã Thương Lang sẽ mượn cơ hội làm thương tổn Trừng nhi, vì thế lệnh Hứa Thất Cố mang binh cẩn thận hộ vệ ở phía sau.

Vừa rồi không biết là ai đột nhiên gởi cho hắn một mũi tên mang thư cho hắn, trên thư viết Trừng nhi gặp hiểm, Hứa Thất Cố không kịp nghĩ nhiều, liền mang binh một đường tìm đến, vô tình hoá giải một lần nguy cơ cho Trừng nhi.

"Điện hạ!" Hứa Thất Cố hốt hoảng vén rèm vào trướng, nhìn thấy Trừng nhi đem Mộ Dung Yên cẩn thận đặt ngã lên giường, vừa định lui về phía sau, lại bị Trừng nhi gọi lại.

"Hứa Thái y, có thể giúp ta một chuyện không?"

"Chuyện gì?"

Trừng nhi quay đầu nghiêm mặt nói: "Sau khi quay lại Cừu Trì, kê mấy đơn thuốc an thần cho Thanh Hà, ta lo lắng những ngày sau này, nàng khó có thể đi vào giấc ngủ."

"Dạ." Hứa Thất Cố gật đầu rời khỏi doanh trướng, phân phó tướng sĩ thủ vệ đại doanh, hít vào một hơi thật dài.

Nàng cùng Mộ Dung Yên gặp lại, trải qua đủ loại chuyện, hẳn là có rất nhiều lời muốn nói -- đoạn nghiệt duyên này, cả đời này, chỉ sợ các nàng ai cũng không bỏ được người kia.

"Phượng Hoàng...Phượng Hoàng..."

Hai hàng thanh lệ theo khóe mắt chảy xuống, Mộ Dung Yên không ngừng kêu gọi nhủ danh của Mộ Dung Xung, đang mê man từ từ tỉnh lại.

"Thanh Hà..." Trừng nhi cầm thật chặt bàn tay nàng, quyến luyến vạn phần đem nàng ôm vào trong lòng, cằm nhẹ nhàng vuốt ve cái trán của nàng, "Thanh Hà..."

Nàng còn sống, thật sự còn sống...

Độ ấm của hai người sưởi ấm cho đối phương, Mộ Dung Yên nép sát vào trong lòng Trừng nhi, nghẹn ngào gọi ra một tiếng, "Trừng nhi..."

"Ta ở đây." Trừng nhi ôn nhu trả lời, cúi đầu ôm lấy gương mặt của nàng, đau lòng vô cùng nhìn dung nhan mà nàng nhớ thương, "Ngươi đã nói, không được không về, ta sao dám bỏ lại ngươi, để ngươi phải sống một mình?"

Mộ Dung Yên thê lương nhìn gương mặt Trừng nhi, ngón tay mơn trớn mặt mày của nàng, run giọng hỏi: "Thật sự là ngươi sao?"

"Là ta, Trừng nhi đã trở về, trở về bên cạnh ngươi." Trừng nhi nhìn thấy đau lòng, ngón tay mềm nhẹ lau đi nước mắt nơi khóe mắt của nàng, "Từ nay về sau, ta sẽ canh giữ ở bên cạnh ngươi, sẽ không ai dám khi dễ ngươi..."

"Trừng nhi, Phượng Hoàng hắn..." Mộ Dung Yên nghĩ tới đệ đệ đã qua đời kia, trong lòng chua xót càng sâu, mãnh liệt vui mừng khi gặp lại cùng mãnh liệt đau đớn khi tử biệt đan xen vào nhau, nàng sao có thể chịu đựng nổi?

"Hắn cũng sẽ luôn luôn ở bên cạnh chúng ta, vĩnh viễn cũng không rời khỏi chúng ta." Trừng nhi thương tiếc hôn lên trán của nàng một cái, đem Mộ Dung Yên ôm vào trong lòng, "Nếu như đau đến khó chịu, muốn khóc liền khóc đi, ta cùng ngươi..."

Mộ Dung Yên ôm lấy thắt lưng Trừng nhi, trong lòng rõ ràng là đau đến lợi hại, lại phát hiện nước mắt thế nhưng ít đến như vậy...

Phát tiết không ra khiến cho sự dày vò trong lòng càng thêm lợi hại, nàng không khỏi nắm chặt lấy áo giáp sau lưng Trừng nhi, phát ra tiếng vang loảng xoảng.

Trừng nhi đột nhiên nghĩ tới gì đó, vội vàng tháo giáp y, cởi bỏ áo giáp lạnh lẽo trên người, dùng cái ôm ấp áp ôn nhu nhất ôm nàng vào lòng.

"Như vậy sẽ không lạnh..."

Mộ Dung Yên nắm lấy vạt áo Trừng nhi, nước mắt rơi xuống thấm vào áo của nàng.

Thiên ngôn vạn ngữ, bất quá chỉ là im lặng gần nhau, chỉ cần nàng cảm thấy không đau nữa, liền cứ như vậy ôm nàng đến già, lại có làm sao?

"Đừng rời khỏi ta..."

Yếu ớt, thanh âm thật nhỏ của Mộ Dung Yên từ trong lòng nàng vang lên, dễ dàng làm đau đớn trái tim Trừng nhi.

Trừng nhi nâng tay vuốt ve mái tóc đen của nàng, kiên định gật đầu, "Không rời, vĩnh viễn cũng không rời..."

Mộ Dung Yên im lặng chợp mắt, một ngày này, nàng thật sự là quá mệt mỏi quá mệt mỏi, để cho nàng im lặng nằm trong lông ngực quen thuộc này, an tâm ngủ một giấc.

Trừng nhi cúi đầu nhìn gương mặt ngủ say của nàng, nhịn không được yêu thương hôn lên trán của nàng, lại một lần nữa kiên định mở miệng.

"Ông trời cho ngươi còn sống, cho ta còn sống, liền sẽ không lại tàn nhẫn chia tách chúng ta, cả đời cả kiếp này, ai cũng đừng nghĩ sẽ chia cách chúng ta."

Lúc canh ba, khi Mộ Dung Yên lại tỉnh lại, nhìn thấy đôi mắt đỏ bừng của Trừng nhi, nàng không khỏi nhíu mi.

"Ta không sao." Trừng nhi thoáng giật giật thân mình bị nàng ép tới tê dại run rẩy, cười hỏi,"Có đói bụng không?"

Mộ Dung Yên gật gật đầu, lại nắm chặt tay nàng, không muốn để cho nàng lại rời đi một lát.

Trừng nhi nhẹ nhàng mà vỗ vỗ mu bàn tay nàng, ý bảo nàng an tâm, nói: "Ta chỉ đi ra ngoài phân phó hoả đầu binh làm chút cháo, rất nhanh liền trở về."

"Ta muốn...Tắm rửa..." Mộ Dung Yên bỗng nhiên mở miệng, "Ta muốn tẩy mùi máu tươi trên người một chút..."

"Hảo." Trừng nhi gật đầu nhẹ nhàng mỉm cười, đứng dậy đi tới ngoài doanh trướng, phân phó tiểu tướng chuẩn bị nước ấm cùng cháo, liền quay lại doanh trướng.

Mộ Dung Yên vẫn không nhúc nhích nhìn Trừng nhi, vẫn là tóc mai bạc trắng, ngoài bộ nam trang kia, những thứ khác đều thực thực thiết thiết nói lên rằng nàng là Trừng Công chúa.

"Bọn họ đều nói ngươi..."

"Lấy thân tuẫn quốc." Trừng nhi đi tới bên cạnh nàng, ngồi xuống, cầm lấy tay nàng, cảnh giác nhìn nhìn xung quanh, lại lắng nghe động tĩnh ngoài doanh trướng một lát, mới tiếp tục mở miệng nói, "Nếu không có cái chết đó, hôm nay ta cũng không thể trở thành Tề vương điện hạ của Tấn quốc, lại càng không thể gặp lại sinh phụ thật sự."

"Sinh phụ?" Mộ Dung Yên cả kinh, chẳng lẽ nàng không phải là nữ nhi của Phù Kiên?

Trừng nhi cười đến có chút mỏi mệt, nói: "Nếu như có thể, ta thà rằng không có hai người phụ thân này." Trừng nhi nói xong, đem bàn tay của nàng áp vào trước ngực, sáng quắc nhìn vào gương mặt Mộ Dung Yên, "Thanh Hà, điều duy nhất làm ta vui mừng chính là, ta không phải là nữ nhi của cừu nhân diệt quốc của ngươi, ta không cần lại làm Trừng Công chúa. Nay ta đường đường là Tề vương Tấn quốc, có lẽ, cả đời đều phải lấy thân phận này để sống, cho nên..."

Mộ Dung Yên tựa hồ đoán được lời Trừng nhi muốn nói, "Chúng ta có thể vĩnh viễn không xa rời nhau, có phải hay không?"

"Ân, trở lại Cừu Trì, ta liền lấy ngươi." Nụ cười kiên định của Trừng nhi làm cho trái tim Mộ Dung Yên cảm thấy có vài phần ấm áp nóng cháy, "Đường đường chính chính lấy ngươi làm vợ, để người trong thiên hạ đều chúc phúc cho chúng ta!"

Mộ Dung Yên chua xót cười với Trừng nhi, "Hiền phi Đại Tần, làm sao xứng đôi với Tề vương Tấn quốc?"

Trừng nhi vừa muốn nói gì đó, thanh âm của tiểu tướng ở ngoài trướng liền vang lên.

"Khởi bẩm điện hạ, nước ấm cùng cháo đã chuẩn bị tốt, có đưa vào không?"

"Vào đi." Trừng nhi bất đắc dĩ đáp lại một tiếng, nhìn chúng tiểu tướng cháo đặt lên bàn, lại lui ra ngoài, sau đó đem vào một bồn gỗ lớn.

Trừng nhi cả kinh, hỏi: "Nơi này là vùng hoang vu dã ngoại, làm sao tìm được bồn gỗ như vậy?"

"Bẩm điện hạ, bồn gỗ này là hôm nay Hứa đại nhân đặc biệt sai người đi lên trấn ở phụ cận mua về, nói là thân thể điện hạ quý giá, đã trải qua một hồi chém giết, nhất định phải hảo hảo ngâm tắm nước ấm."

Trừng nhi nghe tiểu tướng đáp lời, trong lòng không khỏi ấm áp, Hứa Thất Cố quả nhiên là một nam tử cẩn thận, chỉ tiếc...Trong lòng mẫu phi chỉ có phụ hoàng...Nếu như...Nếu như có một ngày mẫu phi phát hiện ra phụ hoàng kỳ thật cũng không giống như Thất Cố, có thể sẽ...

Trừng nhi vội vàng lắc lắc đầu, không dám tiếp tục suy nghĩ nữa, vốn phụ mẫu đoàn tụ, là việc trong lòng nàng nên vui mừng, vì sao chính mình lại kháng cự như vậy?

Chờ tiểu tướng đem nước ấm đổ đầy bồn gỗ, Trừng nhi phân phó tiểu tướng rời khỏi doanh trướng, xoay người nói với Mộ Dung Yên: "Ngươi an tâm ở trong này tắm rửa, không có người đến quấy rầy ngươi." Nói xong, Trừng nhi đi tới trước tủ gỗ trong doanh trướng, lấy ra một chiếc váy sạch sẽ, đặt ở trên giường, "Ta ở ngay bên ngoài, nếu như có việc gì, cứ gọi ta."

Nói xong, Trừng nhi liền vén rèm đi ra khỏi doanh trướng.

Không có giáp y nặng nề lạnh như băng trên người, không có vết thương tương tư đau đớn, Trừng nhi đứng ở ngoài trướng, hít vào một hơi thật sâu, đột nhiên cảm thấy trời đất là một mảnh trống trải, cho dù là tương lai còn có những hiểm trở rất lớn, cũng không còn sợ hãi nữa.

"Điện hạ, đây là tro cốt của Mộ Dung Tướng quân..." Một gã tiểu tướng ôm một cái hộp gỗ vuông bằng đàn hường tinh xảo đi tới, cúi đầu với Trừng nhi, "Không biết nên xử trí như thế nào?"

"Trước giao cho Hứa đại nhân hảo hảo bảo quản, sau khi trở lại Cừu Trì, phong quang* hạ táng, nếu chết như môt anh hùng, lễ tang tất nhiên cũng nên táng thật quang vinh." Trừng nhi thở dài một hơi, sau khi phân phó tiểu tướng, liếc nhìn hộp gỗ vuông đàn hường kia thêm một cái.

(*Làm long trọng phô trương)

Không cần nhiều lời, ở vùng hoang vu dã ngoại này có thể tìm được hộp gỗ đàn hương tinh xảo như vậy, nhất định cũng là kiệt tác của Hứa Thất Cố.

Nam tử này quả nhiên là thận trọng tỉ mỉ, nếu thật sự có một phụ thân như vậy, liền tốt biết bao nhiêu?

Trừng nhi đứng ở ngoài trướng hồi lâu, nghe thấy tiếng nước bên trong tựa hồ cũng đã yên tĩnh được hồi lâu, không khỏi có chút lo lắng.

Hôm nay Thanh Hà mất đi thân nhân, nếu như làm chuyện ngốc nghếch gì...

Vừa nghĩ như vậy, Trừng nhi lập tức vén rèm vào trướng, chỉ nhìn thấy Mộ Dung Yên đang tựa đầu lên cạnh bồn gỗ, dường như là ngủ say.

Trừng nhi thoáng thở phào nhẹ nhõm, vừa định xoay người đi ra ngoài, lại nhìn thấy thân mình Mộ Dung Yên đột nhiên trượt xuống, cả người chìm vào trong nước.

"Thanh Hà!" Trừng nhi sợ hãi tưởng nàng tự dìm bản thân, lập tức vọt qua, cúi người muốn kéo lấy Mộ Dung Yên.

Mộ Dung Yên từ dưới nước ôm lấy thắt lưng Trừng nhi, dùng lực một chút, kéo Trừng nhi vào trong bồn gỗ.

"Ngươi..." Trừng nhi kinh hồn chưa định mà đỡ lấy đầu vai của nàng, nhìn vào đôi mắt mê ly của nàng, mái tóc đen ướt sũng dán lên làn da trắng nõn dường như tỏa ra một cỗ dụ hoặc khó tả, làm cho trái tim Trừng nhi đột nhiên mãnh liệt nhảy dựng lên.

"Ngươi không có việc gì là tốt rồi..." Trừng nhi cuống quít nói hết lời, làm bộ như muốn từ trong bồn gỗ đứng lên.

Hai tay nóng bỏng quấn chặt lấy thắt lưng Trừng nhi, Mộ Dung Yên nép sát vào trong ngực của nàng, kiên định nói: "Ngươi không lấy ta, người trong thiên hạ liền sẽ không cười ngươi..."

"Thanh Hà..." Trái tim Trừng nhi ấm áp đến lợi hại, thậm chí trở nên nóng ran, "Ngươi có biết hay không vừa rồi ta nghĩ rằng ngươi muốn..."

"Ta chỉ muốn đem toàn thân đều tẩy cho sạch sẽ..." Mộ Dung Yên đột nhiên cúi đầu xuống, hai gò má cũng hồng đến lợi hại, "Như vậy...Ta mới có thể đem bản thân mình chân chính cho ngươi..."

"Thanh Hà..." Trừng nhi không thể tin được mà nhìn nàng, chỉ cảm thấy toàn thân trở nên nóng ran, giờ này khắc này lại nhìn thân thể của nàng, còn nhịn không được liếc nhìn xuồng dưới nước thêm một cái.

Đường cong linh lung được bao phủ ở dưới nước, chọc cho hô hấp của Trừng nhi càng thêm dồn dập.

"Cả đời này, ta chỉ muốn vì một mình ngươi mà hoang đường, chẳng sợ vô danh vô phân..."

Thanh âm của Mộ Dung Yên như một câu bùa chú mị hoặc lòng người, làm cho ánh mắt sáng quắc của Trừng nhi dừng trên đôi môi đỏ tươi của nàng.

Mộ Dung Yên ôm lấy gương mặt Trừng nhi, dùng hết loại tình cảm tương tư trong nhiều ngày, hung hăng hôn lên đôi môi Trừng nhi.

Nếu như thành thân, sẽ đổi lấy là ngươi cả đời ô danh, ta thà rằng vĩnh không lấy ngươi, chỉ cần ở lại bên cạnh ngươi, làm một nữ nhân vô danh vô phân.

Chỉ cầu, cuộc đời này, có thể vĩnh viễn ở lại bên cạnhngươi, cùng ngươi qua từng cái xuân hạ thuđông...


Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net