Chương 149: Thanh Hà oai nghiêm

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Gió tuyết đầy trời, tinh kỳ bị gió thổi đến một khắc cũng không thể yên tĩnh, chính như đại địa Giang Bắc này, cho dù là vào đông tuyết đại phong sơn, khói lửa chiến hỏa, không chỗ nào không có.

Giáp bạc sáng choang, anh khí cuồn cuộn, Trừng nhi ngồi thẳng trên lưng ngựa, bình tĩnh nhìn huyện Hoa Âm ở xa xa -- đầu tường rộp bóng cờ Tây Yên, không ít cung thủ cầm trương cung đã cài tên, khẩn trương thủ bị thành trì.

"Báo -- Đại quân Hậu Yên từ phía Đông tiến đến, cách quân ta bất quá hai mươi lý!" Mật thám xuống ngựa hồi báo, Trừng nhi chính là phất phất tay, ý bảo mật thám trở về tiếp tục thám thính.

"Dạ!"

Mật thám cưỡi ngựa chạy về phía Đông, các tướng sĩ lâm trận trở nên khẩn trương. Đều nhìn về phía Trừng Công chúa giờ khắc này vẫn đang trấn tĩnh nhìn thành trì Hoa Âm nơi xa xa.

Phó tướng nhịn không được hỏi: "Công chúa điện hạ, chúng ta khi nào công thành?"

Trừng nhi kiên định khẽ cười nói: "Chờ."

"Chờ?"

"Chờ Mộ Dung Thùy lui binh." Trừng nhi trầm giọng nói xong, hít sâu một hơi, âm thầm nói: "Thanh Hà, tiểu cô cô Tố Tố, mọi chuyện phải dựa vào các ngươi."

"Mộ Dung Thùy sẽ lui binh?" Phó tướng quả thực không thể tin được những gì mình nghe thấy, muốn hỏi lại một câu, nhưng thấy biểu tình của Trừng nhi giờ khắc này, hắn biết, cho dù hỏi lại, Trừng nhi cũng sẽ không nói.

Từ khi theo Trừng Công chúa mang binh phục quốc tới nay, chưa từng chiến bại, như vậy hôm nay nhất định cũng có thể chiến thắng đi -- phó tướng chột dạ nghĩ, khẩn trương siết chặt trường thương trong tay.

"Còn sống, mới có ngày về nhà đoàn tụ, cho nên một trận chiến này, bổn cung không muốn nhìn thấy nhiều người liều mạng đổ máu." Trừng nhi bỗng nhiên mở miệng, tuy là nhìn xa xa, lời nói chính là nói cho các tướng sĩ đang không ngớt nghi hoặc bên cạnh nghe thấy.

Chủ tướng cũng đã nói như thế, nhất định là có mười phần nắm chắc, phó tướng an tâm, không nghĩ nhiều nữa, im lặng cùng Trừng Công chúa chờ đợi tin tức Mộ Dung Thùy lui binh.

Trận doanh của quân Tần ở phía đông, một trăm kỵ binh Tần ở đây chờ đại quân của Hậu Yên Mộ Dung Thùy.

Trương Linh Tố ấn kiếm ngồi trên lưng ngựa, tuy rằng lá gan của nàng cũng coi như không nhỏ, nhưng mà giờ này khắc này, chỉ mang một trăm người đến, còn phải bảo vệ tốt Mộ Dung Yên tay trói gà không chặt bên cạnh, quả thật cảm thấy có chút hoảng hốt, lòng bàn tay thỉnh thoảng lại chảy ra mồ hôi lạnh.

Mộ Dung Yên cùng Trương Linh Tố sóng vai cưỡi ngựa, bỗng nhiên thì thài hỏi: "Linh Tố, ngươi sợ hãi sao?"

Trương Linh Tố nhìn nhìn bốn phía, nói: "Trừng Công chúa này cũng quá quá keo kiệt, chỉ phái một trăm kỵ binh bảo hộ chúng ta, này không phải rõ rang là đem chúng ta đưa vào hổ khẩu của Mộ Dung Thùy sao? Nếu như hai chúng ta bị bắt, chỉ sợ sau đó nàng chỉ có thể thua trận!"

Mộ Dung Yên không khỏi cười nói: "Linh Tố, chẳng lẽ ngươi quên, chúng ta cũng từng là Công chúa."

"Có ý gì?" Trương Linh Tố cả kinh, "Cho dù là Công chúa, cũng đã là quá khứ, Lương quốc không còn, Yên quốc của ngươi cũng không còn, phóng nhãn khắp thiên hạ, còn ai nhớ chúng ta từng là Công chúa?"

Mộ Dung Yên chua xót cười, "Người khác có thể không nhớ, nhưng mà Mộ Dung Thùy nhất định nhớ rõ."

"Hắn nhớ rõ lại có ích gì?" Trương Linh Tố càng thêm không rõ, khi cờ xí Hậu Yên xuất hiện trong tầm mắt, không khỏi hít vào một hơi, "Mộ Dung Yên, ta nói cho ngươi, lát nữa nếu như có chuyện xấu gì, ngươi lập tức theo ta cưỡi ngựa trốn thoát! Cho dù ta phải chiến đấu đến hơi thở cuối cùng, cũng sẽ đưa ngươi bình yên trở về bên cạnh Trừng Công chúa!"

"Thân là Công chúa Đại Yên, ta không cần trốn, thân là thê tử của Tề vương, ta càng không thể trốn." Khóe miệng Mộ Dung Yên cong lên, sửa sang lại áo lông trên người, thẳng thân mình, mặt hướng về phía đại quân Hậu Yên, "Huống chi, ta từng là Hiền phi Đại Tần, chỉ dựa vào điểm này, hôm nay nên trốn, là Mộ Dung Thùy hắn."

"Ngươi..." Trương Linh Tố lắc lắc đầu, chỉ có thể kéo chặt dây cương, chuẩn bị tùy thời đem Mộ Dung Yên nhấc lên lưng ngựa, mang theo nàng trốn về bên người Trừng nhi.

"Dừng--!"

Quân chủ Mộ Dung Thùy của Hậu Yên cưỡi ngựa đứng phía trước từ thật xa liền đã nhìn thấy thân ảnh thẳng thắn của Mộ Dung Yên, lúc này nâng tay lên, hạ lệnh cho đại quân đứng ở cách xa mười bước.

Sao ở đây chỉ có một trăm kỵ binh? Thậm chí -- Mộ Dung Yên thế nhưng lại ở đây!

Mộ Dung Yên nghiêm mặt nói với Mộ Dung Thùy: "Lâu ngày không gặp, Hoàng thúc."

Mộ Dung Thùy cả kinh, một đôi mắt lợi hại vội vàng đảo qua gương mặt Mộ Dung Yên, "Ngươi...Ở đây làm gì?" Thoáng ngừng một chút, nghĩ nghĩ, vẫn là gọi phong hào lúc trước của Mộ Dung Yên, "Hiền phi nương nương."

Mộ Dung Yên không khỏi lạnh lùng cười cười, "Hoàng thúc, ngay cả ngươi cũng xem thường Thanh Hà sao?"

Trong lòng Mộ Dung Thùy có quý, Thanh Hà Công chúa của Đại Yên vào cung hầu hạ Tần vương Phù Kiên nhiều năm, nhận ân sủng, mới đổi lấy con cháu của tôn thất Yên quốc một đời an ổn, lúc này lạnh lùng trả lời: "Chuyện đã qua, không cần nhắc lại."

Mộ Dung Yên thản nhiên tiếp lời hỏi: "Chuyện đã qua có thể không cần đề cập tới, vậy hôm nay, xin hỏi Hoàng thúc muốn mang binh đi đâu?"

Mộ Dung Thùy oai nghiêm chống lại đôi mắt Mộ Dung Yên, "Bạo Tần lại khởi binh, tất nhiên là phải tiêu diệt."

"Xin hỏi bạo Tần ở đâu?" Mộ Dung Yên thong dong hỏi lại.

Mộ Dung Thùy thuận miệng nói: "Nghiệt nữ của Phù Kiên là Trừng Công chúa lại mang binh tạo nghiệt giết chóc, không phải bạo Tần, thì là cái gì?"

Mộ Dung Yên lắc đầu cười, "Xin hỏi Hoàng thúc, từ khi Trừng nhi khởi binh đến nay, có từng tổn thương qua một người dân chúng sao? Có từng giết qua một tên tù binh sao? Có từng đoạt lấy vàng bạc trong thành trì sao?"

"Này..." Mộ Dung Thùy nhất thời không đáp được, Trừng Công chúa khởi sự, quả thật không có quấy nhiễu dân một lần, đối với tù binh cũng là có thể dùng liền dùng, người không thể dùng, thả về gia hương cùng thân nhân đoàn tụ, cho nên trong vòng một tháng ngắn ngủi, mới có thể tập hợp được năm vạn quân!

"Trừng nhi vô tội, sao Hoàng thúc lại gán cho một chữ 'bạo'?" Mộ Dung Yên lại mở miệng hỏi lại, làm cho Trương Linh Tố ở bên cạnh cũng không khỏi trầm trồ khen ngợi.

Mộ Dung Thùy không trả lời câu hỏi của Mộ Dung Yên, liền lạnh lùng hừ một tiếng, nói: "Ngươi đã là nữ nhân của người Tần, tất nhiên khắp nơi nói chuyện thay người Tần, ngươi đừng quên, sinh ngươi ra ở Đại Yên, dưỡng ngươi cũng là Đại Yên, ngươi sao có thể quên đi cội nguồi?"

Mộ Dung Yên nghe xong những lời này của Mộ Dung Thùy, tự giễu cười nói: "Hoàng thúc, hảo cho một câu, sinh ta là Đại Yên, dưỡng ta là Đại Yên! Ta đây cũng hỏi lại Hoàng thúc một câu, sau khi mất nước, tính mạng của người Yến, ai duy trì? Ai bảo vệ?"

Nếu không phải Mộ Dung Yên được sủng ái, Phù Kiên làm sao có thể đối xử tử tế với Mộ Dung gia như thế? Nếu không phải Mộ Dung Yên khiến Phù Kiên mười năm lưu luyến nữ sắc, làm sao có cơ hội chờ đợi phục hồi, trùng kiến Đại Yên?

Mộ Dung Yên liếc mắt nhìn sắc mặt xanh mét của Mộ Dung Thùy một cái, lên tiếng cười, thê thanh nói: "Phụ hoàng chết trận, đệ đệ tuổi còn nhỏ, Mộ Dung Yên ta không thể không lấy sự trong sạch của bản thân hầu hạ Tần quân Phù Kiên, xin hỏi khi ta thống khổ bảo hộ các ngươi, ngươi thân là Hoàng thúc, lại có từng nghĩ đến chuyện cứu ta ra khỏi biển khổ?"

"Trẫm..."

"Nữ nhân của người Tần, không sai, Mộ Dung Yên ta đã là nữ nhân của người Tần! Nhưng mà chuyện ta không thẹn!" Trong mắt Mộ Dung Yên đã ẩn ẩn có lệ, ngữ khí lại càng ngày càng sắc bén, "Bởi vì ta lấy thân, đổi lấy thân tộc mười năm bình yên --" Nâng tay chỉ vào tướng sĩ Đại Yên phía sau Mộ Dung Thùy, "Mạng của mỗi người các ngươi, đều là ta đổi lấy -- Hoàng thúc, ngươi xem thường ta, nói ta là nữ nhân của người Tần, hôm nay, ta cũng có thể xem thường các ngươi, nói các ngươi vong ân phụ nghĩa, không phải sao?"

"Ngươi...Ngươi tránh ra, trẫm không muốn tổn thương ngươi." Áy náy trong lòng Mộ Dung Thùy càng sâu, không dám nhìn thẳng gương mặt Mộ Dung Yên, cúi thấp đầu, "Yên nhi, nợ ngươi, thúc thúc cùng tướng sĩ Đại Yên đều không thể trả lại ngươi, tất nhiên hôm nay thúc thúc cũng sẽ không bắt ngươi để uy hiếp Trừng Công chúa đi vào khuôn khổ, nếu như trong lòng ngươi còn có Đại Yên, tránh đường cho thúc thúc, để cho thúc thúc đi qua, chờ sau khi diệt trừ bạo Tần, thúc thúc tất nhiên sẽ tiếp ngươi vào cung, hảo hảo..."

"Lòng ta chính là có Đại Yên, mới không thể để cho Hoàng thúc đi qua!" Mộ Dung Yên quát lớn, "Hoàng thúc chẳng lẽ đã quên, lúc trước ở ngoài thành Trường An này, Phượng Hoàng chết thảm trong tay tướng sĩ Tây Yên. Trừng nhi chinh phạt Tây Yên, bất quá là báo thù cho phu quân, chính là lẽ thường!" Ánh mắt của Mộ Dung Yên vừa chuyển, cười lạnh nói, "Chẳng lẽ Hoàng thúc muốn giúp tướng sĩ Tây Yên thương tổn em dâu của ta, chất tức của ngươi?"

Mộ Dung Thùy hít vào một hơi, về tình về lý, trận chiến hôm nay, bỗng nhiên Mộ Dung Thùy hắn trở thành người đuối lý.

"Từ xưa nữ tử xuất giá tòng phu, ngươi nhìn không nổi nữ nhân của Đại Tần như ta, nhưng, Trừng nhi đã là thê tử của Phượng Hoàng, tất nhiên xem như người của Đại Yên ta, nàng mang binh rửa hận cho phu quân, có gì sai?"

Đối mặt với Mộ Dung Yên lại một lần nữa chất vấn, Mộ Dung Thùy không biết nói gì để chống đỡ, cúi đầu, đau khổ suy tư phản kích lại lời nói của Mộ Dung Yên.

Phó tướng Yên quân nhìn thấy bụng Mộ Dung Yên hơi nhô lên, không khỏi ngắt lời nói: "Nữ tử có phu quân đã qua đời, tự nên thủ khiết, xin hỏi Công chúa, vì sao còn muốn gả cho người khác, mang thai nghiệt chủng của hắn? Trừng Công chúa cũng là người gả đi hai lần, cái gọi là báo thù cho phu quân, đều là lời nói dối, nếu như nàng thật sự một lòng vì phu quân, sao không thấy nàng vì vị Phò mã đầu tiên là Độc Cô Minh mà lấy mạng Phù Kiên?"

"Hảo!" Mộ Dung Thùy nghe xong phó tướng phản kích, thở phào nhẹ nhõm, lạnh lùng nhìn về phía Mộ Dung Yên.

Lúc này đây, xem ngươi còn có gì để nói?

"Ngay cả Công chúa nhà mình cũng bảo hộ không được, làm sao xứng chê cười nữ tử không có đức hạnh?" Trương Linh Tố nghe được liền phẫn nộ, nhịn không được quát lớn một tiếng.

Mộ Dung Thùy thấy rõ gương mặt của Trương Linh Tố, không khỏi cười nói: "Thì ra Thục phi nương nương đã ở đây, trẫm thật ra rất ngạc nhiên, bạo Tần này diệt Lương quốc của ngươi, ngươi thế nhưng không tư phục quốc, ngược lại là giúp Trừng Công chúa mưu toan khôi phục bạo Tần, như vậy xứng là Công chúa của Lương quốc a!"

"Tộc nhân bất nghĩa, vì sao bổn cung phải vì bọn họ mà phục quốc?" Trương Linh Tố lạnh giọng hỏi lại, "Mộ Dung Yên chính là quá mức nhu nhược, lúc trước mới có thể vì những thân tộc bất nghĩa như các ngươi sống một đời vô nghĩa, đổi lại hai chữ 'vô đức' như hôm nay! Ngày sau trong sử sách, nhất định sẽ kể chuyện Hậu Yên Mộ Dung Thùy, tiểu nhân đắc chí, vô tình bạc nghĩa!"

"Ngươi!" Mộ Dung Thùy tức giận phất tay áo, "Nữ nhân ngu dốt, ngươi không xứng nói chuyện cùng trẫm!"

"Buồn cười! Hạng người vô tình bạc nghĩa, sao xứng để ta tốn nhiều lời?" Trương Linh Tố nói xong, còn muốn tiếp tục mắng, Mộ Dung Yên đã vươn tay đặt lên mu bàn tay nắm cương của nàng.

Mộ Dung Yên nâng đôi mắt hờ hững lên, lắc lắc đầu với Mộ Dung Thùy, nói: "Hoàng thúc, thì ra tướng sĩ anh dũng của Đại Yên ta đến dưới trướng của ngươi, thế nhưng lại thành lưu manh phố phường chỉ biết xuất khẩu khi dễ nữ tử, hôm nay nhìn thấy trực tiếp làm cho ta mở rộng tầm mắt a."

"Ngươi..."

"Làm càn! Bổn cung nói chuyện cùng Hoàng thúc, sao đến lượt phó tướng nho nhỏ như ngươi ngắt lời?" Mộ Dung Yên quát một tiếng chói tai, làm cho phó tướng hoảng sợ im tiếng, "Mộ Dung Yên ta bất quá là gả cho thêm một người, nhưng vẫn là gả cho đường đường Tề vương Tấn quốc, có điểm nào bôi nhọ Đại Yên, đáng cho một binh tướng nho nhỏ nói lời vũ nhục?"

Mộ Dung Thùy biết hôm nay luận tình nói lý, quả thật là nói không lại Mộ Dung Yên, lạnh lùng liếc nhìn phó tướng một cái, nói: "Trẫm không muốn lại đấu võ mồm với ngươi, hôm nay ngươi mang binh đến đây, nhất định là có ý đồ, không ngại nói thẳng ra ngươi rốt cuộc muốn cái gì?"

Mộ Dung Yên lạnh như băng nhìn Mộ Dung Thùy, nhíu mày nói: "Muốn bảo vệ anh danh một đời của Hoàng thúc, muốn bảo vệ tính mạng của tướng sĩ Đại Yên."

"Nga?" Trong lòng Mộ Dung Thùy biết rõ ràng, đây là bậc thang Mộ Dung Yên đưa cho hắn xuống, một trận chiến này, quả thật hắn đánh cũng mệt, không đánh cũng mệt, nếu như Mộ Dung Yên có thể cho hắn một bậc thang hợp lý, tạm thời lui binh, cũng là chuyện có thể.

Mộ Dung Yên hít vào một hơi, nói: "Trừng nhi thân là thê tử của Phượng Hoàng, giao chiến cùng Tây Yên, vì muốn báo thù cho phu quân, Hoàng thúc ra tay giúp Tây Yên, chính là bất nghĩa. Trừng nhi lại là Công chúa Tần quốc, vì đền nợ nước, giao chiến cùng Hậu Tần, vốn là chuyện phải làm, nếu như Hoàng thúc còn ra tay trợ giúp Hậu Tần, đó là can thiệp vào chuyện của nước khác, cản trở người báo thù cho phụ thân, chính là bất nhân. Ta là Thanh Hà Công chúa của Đại Yên, hôm nay nếu như Hoàng thúc lấy ta để uy hiếp Trừng nhi đầu hàng, đó là không nể tình mười năm nay Thanh Hà bảo hộ tính mạng con cháu Đại Yên, lại là vong ân." Nói xong, Mộ Dung Yên phất tay ý bảo kỵ binh hai bên tránh ra chừa một con đường, "Nếu Hoàng thúc thật sự muốn làm những chuyện để người trong thiên hạ phỉ nhổ, cứ đi qua, Thanh Hà cam đoan, tuyệt đối không ngăn cản Hoàng thúc."

Mộ Dung Thùy trầm mặc không đáp lời, trong lòng đã sớm lạnh xuống vài phần, xem ra hôm nay nơi này quả thật là không qua được.

Mộ Dung Yên nhìn thoáng qua biểu tình trên mặt Mộ Dung Thùy, tiếp tục nói: "Hoàng thúc, lúc này Thanh Hà nhắc nhở Hoàng thúc một câu, khi ngươi cùng Trừng nhi giao chiến, phải cẩn thận Hậu Tần Diêu Trường ở phương Bắc, nếu như người này ngồi thu ngư ông đắc lợi, cắn ngươi một ngụm, chỉ sợ tướng sĩ Yên quốc ta sẽ mất rất nhiều tính mạng vô tội!"

"Đủ rồi!" Mộ Dung Thùy nhịn không được hét lớn một tiếng, "Hôm nay xem như nể mặt ngươi, trẫm tha cho Trừng Công chúa một mạng! Mộ Dung Yên, trẫm chỉ tha cho ngươi lần này, nếu lần sau ngươi còn muốn ngăn trở trẫm, đừng trách trẫm trở mặt vô tình!" Nói xong, bàn tay của Mộ Dung Thùy vung lên, nói, "Rút quân!"

"Cung tiễn Hoàng thúc." Mộ Dung Yên lặng yên thở phào nhẹ nhõm, vì Trừng nhi đánh một trận này, nàng thắng!

Trương Linh Tố kinh ngạc vô cùng mà nhìn nhìn Mộ Dung Yên, lại nhìn nhìn đại quân của Mộ Dung Thùy dần dần lui xa, kinh hô: "Này...Này thế nhưng..."

Mộ Dung Yên vội vàng làm một cái thủ thế, ý bảo Trương Linh Tố không cần nói ra, tiến sát vào Trương Linh Tố, thấp giọng nói: "Trừng nhi nói, phàm là đế vương, đều để ý đến thanh danh, cho nên, chỉ cần Hoàng thúc là quân chủ của Đại Yên, một trận chiến hôm nay hắn nhất định sẽ thất bại."

"Xem ra ta càng ngày càng phải bội phục nàng..." Trương Linh Tố thở ra một hơi, mỉm cười tán thưởng xong, thấp giọng hỏi: "Có phải nên đưa ngươi sớm hồi doanh hay không? Ở lại đây, ta vẫn cảm thấy trong lòng bất an."

Mộ Dung Yên lắc lắc đầu nói: "Tạm thời chúng ta còn chưa thể đi được."

"Vì sao?"

"Hoa Âm còn chưa bắt được, Trừng nhi nói, chờ nàng chiến thắng, ta có thể chậm rãi đạp tuyết hồi doanh." Khóe miệng Mộ Dung Yên cong lên, cười đến vui mừng.

Trương Linh Tố buồn bã thở dài, nhìn phía bầu trời phía Nam, "Nhưng mà Yên nhi của ta, không biết khi nào mới có thể chậm rãi đạp tuyết trở về?"


Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net