Chương 164: Núi Bát Công

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Dương Lan Thanh trao đổi thư tín cùng Hứa Thất Cố, dựa theo lời nói của Trừng nhi, mang theo Tạ Huyền suất lĩnh một vạn Tấn binh, ngày tiết sương giáng gặp mặt tại núi Bát Công.

Tần binh đến núi Bát Công sớm hơn một chút, chỉ thấy trên núi cỏ dại lay động, gió thổi xào xạc, một trận chiến kinh tâm động phách năm đó, vĩnh viễn lưu lại trong sử sách, khó có thể xóa nhòa.

Trừng nhi hạ lệnh dừng chân hạ trại ở dưới chân núi, im lặng chờ đợi Mộ Dung Thùy cùng mẫu phi Dương Lan Thanh hẳn là sẽ đến cuộc gặp mặt này xuất hiện.

Bên trong đại trướng, Trương Linh Tố mặc trang phục thị vệ, đứng ở bên cạnh Trừng nhi, nói thầm: "Cũng không biết có phải tất cả mẫu tử đều có thể suy nghĩ giồng nhau hay không, lần này hại ta chạy đến Giang Nam một chuyến vô ích, ngươi nói, có nên bồi thường cho ta vài thứ gì đó hay không?"

Trừng nhi mệt mỏi nói: "Được rồi, tiểu cô cô Tố Tố, lần này ta cũng không có tính toán sai lần đi? Bước cờ này của mẫu phi, quả nhiên là lợi hại...Biến hậu duệ của kẻ địch, thành hậu duệ của mình...Chính là, đả thương địch thủ mười phần, chung quy cũng sẽ làm tổn thương bản thân mười phần...Lúc này, ta thật sự là không còn phụ thân."

Mộ Dung Yên ở bên cạnh cẩn thận chiếu cố hai hài tử trong nôi, nghe thấy lời nói bi thương của Trừng nhi, nâng mắt ôn nhu nhìn nhìn Trừng nhi, dường như đang nói, bất luận như thế nào, Mộ Dung Yên nàng, cũng sẽ ở bên cạnh Trừng nhi.

Trương Linh Tố biết rằng đã nói trúng chỗ đau của Trừng nhi, chỉ có thể nói sang chuyện khác, "Sao hôm nay không có nhìn thấy Yên nhi?"

Trừng nhi bình tĩnh nhìn Trương Linh Tố nói: "Tiểu cô cô muốn đi tháo gỡ một chút nút thắt trong lòng, lát nữa sẽ xuất hiện."

"Nút thắt?" Trương Linh Tố không hiểu rõ lời nói của Trừng nhi, rốt cuộc Yên nhi còn có nút thắt gì đây? Chẳng lẽ là âm thầm tế bái Tư Mã Diệp?

Mộ Dung Yên quyến luyến nhìn hai hài tử trong nôi, "Nút thắt trong lòng tiểu cô cô, ta hiểu được."

Trừng nhi đi tới bên người Mộ Dung Yên, vươn tay đặt lên mu bàn tay Mộ Dung Yên, "Thanh Hà, không bằng chúng ta mang Tuyết Dao đi đi?"

"Thật sự có thể sao?" Mộ Dung Yên kinh hỉ nhìn Trừng nhi.

Trừng nhi gật đầu nói: "Nữ nhi Hoàng thất, ở lại Hoàng gia, không bằng ở lại trong dân gian, những bất đắc dĩ trên người chúng ta, đừng để nàng lại phải chịu đựng."

Mộ Dung Yên gật đầu thật mạnh, nói: "Trừng nhi, cám ơn ngươi."

Khóe miệng Trừng nhi cong lên, nâng mắt mỉm cười nhìn về phía Trương Linh Tố, "Đến lúc đó ba người chúng ta cùng nói một tiếng, nhìn xem hai vị tiểu cô cô này của ta làm thế nào để đấu lại người ta?"

Trương Linh Tố nghe được cau mày nói: "Liền đến đây đi! Ai nói ta và Yên nhi liền muốn nói giúp chứ?"

"Ha ha, nghe khẩu khí của ngươi, là muốn sinh một đứa nhỏ cho tiểu cô cô sao?" Trừng nhi cười nhẹ, nghĩ đến ngày sau có thể rời xa cung đình, rời xa tất cả quyền mưu, đó mới chân chính là nhất thế trường an.

"Điện hạ!" Hứa Thất Cố kích động vén rèm tiến vào trướng, vui vẻ nói, "Trữ phi nương nương đã trở về!"

Trừng nhi nhìn Hứa Thất Cố thật sâu, mỉm cười yếu ớt nói: "Tảng đá thật nặng trong lòng trọng phụ, cuối cùng cũng rơi xuống đất rồi đi?"

Hứa Thất Cố ho khan vài tiếng, chính là cười khẽ một tiếng, "Điện hạ nên ra ngoài nghênh đón mới đúng."

"Trọng phụ đã hạ lệnh, Trừng nhi sao dám không nghe theo?" Trừng nhi nói xong, cúi người ôm lấy Nặc nhi, "Chúng ta nên đi ra ngoài chấm dứt loạn thế này thôi." Nói xong, gật đầu mỉm cười với Mộ Dung Yên, "Thanh Hà, ngươi ở lại đây cùng Tuyết Dao, lát nữa ta lại đến đây cùng các ngươi."

"Hảo." Mộ Dung Yên kiên định nở nụ cười, trận chiến hôm nay, không có phong hỏa, không có binh lực, liền chỉ so xem trong lòng những người khác có bách tính dân chúng hay không?

Hứa Thất Cố kinh ngạc nhìn Trừng nhi, "Điện hạ, ngươi đây là..."

"Nên kết thúc rồi." Trừng nhi trêu đùa Nặc nhi trong lòng, nhìn Trương Linh Tố bên cạnh, "Tiểu cô cô Tố Tố, ngươi nói xem có phải hay không?"

"Không sai." Trương Linh Tố gật đầu cười cười.

Ba người cùng nhau đi ra khỏi đại trướng, chỉ thấy Dương Lan Thanh mang theo Tạ Huyền bước vào Tần doanh.

Khi nhìn thấy Trừng nhi ôm lấy đứa bé sơ sinh, khóe miệng Dương Lan Thanh mím lại, nói với Trừng nhi: "Trừng nhi, hôm nay mẫu phi liền muốn nhìn một chút, con làm sao để đánh thắng một trận chiến cuối cùng này."

Trừng nhi hiểu ý mỉm cười, gật gật đầu, nghiêng mặt nói với Hứa Thất Cố: "Trọng phụ, nếu mẫu phi đã trở về, liền giao cho ngươi bảo hộ."

"Điện hạ ngươi..." Hứa Thất Cố lại ho khan hai tiếng, ánh mắt tưởng niệm dừng ở trên gương mặt Dương Lan Thanh, bất giác hạnh phúc mỉm cười.

Dương Lan Thanh thản nhiên chống lại ánh mắt Hứa Thất Cố, chỉ cảm thấy trong lòng ấm áp, mọi chuyện cùng mọi người xung quanh, trong nháy mắt tựa hồ trở nên yên lặng, chỉ có thể nghe thấy trái tim nóng ấm trong lồng ngực kia, đang không ngừng nhảy lên.

"Thất Cố..." Dương Lan Thanh tiến lên nửa bước về phía Hứa Thất Cố, lại ngừng bước xoay người qua, lập tức đi về phía Trừng nhi, cười nói với đứa nhỏ trong lòng Trừng nhi, "Mau đưa đứa bé này cho bổn cung xem một chút."

Trái tim Hứa Thất Cố hơi hơi chợt lạnh, chính là ngẩn người đứng tại chỗ, lần này đến Tấn cung, giữa nàng cùng Tư Mã Diệp, nhất định là đã phát sinh một chút chuyện gì đó đi?

"Hắn tên là, Nặc nhi, tự là Phượng Hoàng." Trừng nhi đem đứa nhỏ trong lòng giao cho Dương Lan Thanh, bình tĩnh nói ra cái tên này.

"Nặc? Tự Phượng Hoàng?" Dương Lan Thanh kinh ngạc nhìn Trừng nhi, "Không phải ngươi đối với Thanh Hà..."

Trừng nhi gật đầu nói: "Trên người đứa nhỏ này cũng không thể không có huyết thống của Đại Yên, nếu không, một trận chiến hôm nay, cũng không thể hoàn toàn thắng lợi."

Nói rất rõ ràng, Dương Lan Thanh làm sao lại không hiểu?

Cho dù đứa nhỏ này không có huyết thống của Đại Yên, hôm nay cũng phải có huyết thống của Đại Yên, nếu không Mộ Dung Thùy làm sao có thể nhượng bộ?

"Báo -- Đại quân Hậu Yên xuất hiện cách đây mười dặm!"

Đột nhiên nghe thấy mật thám hồi báo, Trừng nhi gật đầu nói: "Nhanh chóng bày yến hội ở ngoài doanh, dâng rượu ngon lên, phái sứ giả nhập Yến doanh thành tâm mời Mộ Dung Thùy dự yến."

"Dạ!"

"Trừng Công chúa?" Tạ Huyền ngơ ngác nhìn vào gương mặt Trừng nhi, không khỏi có một phần giật mình, năm đó mới gặp, cũng là tại núi Bát Công này, tư thế oai hung ngời ngời của nàng, đã sớm kinh động tâm tư Tạ Huyền.

Nay tái kiến, Trừng Công chúa đã thoát khỏi nét hài tử, hôm nay dù không có mặc giáp, nhưng mà cổ anh khí trên người kia vô luận như thế nào cũng không có phai nhòa đi.

"Tạ Tướng quân?" Trừng nhi bối rối nhìn về phía Tạ Huyền.

Tạ Huyền nhận thấy thất thố, lập tức ôm quyền nói: "Mạt tướng vô lễ, thỉnh Trừng Công chúa Đại Tần chớ trách."

Trừng nhi khẽ cười nói: "Tạ Tướng quân không cần đa lễ, đã sớm nghe nói Tạ Huyền Đại Tướng quân dụng binh quả cảm, oai hùng bất phàm, hôm nay được gặp, quả nhiên là danh bất hư truyền! Nếu có cơ hội, bổn cung thật muốn được cùng Tướng quân lãnh giáo một phen."

"Không dám, không dám." Tạ Huyền vội vàng xua tay, trong lòng lại vui mừng đến lợi hại, nếu như thực sự có cơ hội giao thủ cùng Trừng nhi một hồi, cho dù chỉ là đánh một ván cờ, cũng coi như là hoàn thành một phần tâm nguyện của hắn.

"Sau này Giang Nam yên ổn, dân chúng yên vui, chỉ có thể dựa vào Tạ Tướng quân." Trừng nhi nghiêm túc nói xong, ôm quyền cúi đầu với Tạ Huyền.

"Công chúa nói quá lời!" Tạ Huyền vội vàng đáp lễ một chút.

Dương Lan Thanh hài lòng nhìn nhất cử nhất động của Trừng nhi, ngoái đầu nhìn qua mỉm cười với Hứa Thất Cố, dù chưa nói chuyện, nhưng mà sự ôn nhu trong ánh mắt kia, đủ để làm cho Hứa Thất Cố cảm thấy an tâm vô cùng.

Lan Thanh, ngươi thật sự là đã trở về sao...

"Trưởng Công chúa Tấn quốc dùng bồ câu đưa tin, thỉnh điện hạ gặp mặt." Bỗng nhiên một gã Tần binh đi tới, hai trong tay đem cuốn thư vừa nhận được dâng lên cho Trừng nhi.

Trừng nhi mở thư ra, khóe miệng cong lên, ngược lại là cầm thư đặt vào lòng bàn tay Trương Linh Tố, nói: "Thư này là gởi cho ngươi, hôm nay tiểu cô cô thế nhưng chỉ đích danh ngươi đến hộ vệ bên cạnh, còn không mau đi?"

Trương Linh Tố mở thư ra, đầu tiên là cả kinh, sau đó lại là thoải mái mỉm cười, nói với Trừng nhi: "Phải nhớ rõ chuyện mà ngươi đã đáp ứng với ta!"

"Tất nhiên là nhớ rõ." Trừng nhi gật gật đầu, "Đi đi, tiểu cô cô còn đang chờ ngươi."

Trương Linh Tố chần chờ nhìn nhìn mọi thứ nơi này, "Mộ Dung Thùy cũng sắp đến đây, nếu như ta đi rồi..."

"Nơi này còn có Tạ Tướng quân, nhất định có thể đảm bảo bổn cung và mẫu phi được bình yên." Ánh mắt của Trừng nhi dừng ở trên người Tạ Huyền, từng lời nói từng cái cau mày, cực kỳ giống như Dương Lan Thanh lúc còn trẻ tuổi, trong lời nói mang theo thâm ý, cùng sự thận trọng.

Dương Lan Thanh vui mừng mỉm cười, trêu đùa Nặc nhi trong lòng, nàng biết, Tạ Huyền chắc chắn nói một câu --

"Mạt tướng nhất định sẽ dốc hết sức mình bảo hộ Công chúa điện hạ cùng Trữ phi nương nương!"

"Hảo!" Trương Linh Tố phóng tâm mà gật đầu thật mạnh, xoay người lập tức đi về phía chuồng ngựa.

Chỉ thấy Trương Linh Tố xoay người lên ngựa, kéo chặt dây cương, mỉm cười với những người quen thuộc trong doanh, thần sắc cao ngạo hưng phấn kia dường như muốn nói với mọi người, vị Công chúa Trương Linh Tố thường mặc hồng y bá đạo của Đại Lương, cũng đã trở lại!

"Giá!" Trương Linh Tố khẽ quát một tiếng, thúc ngựa đi xa, chỉ để lại một chút tư thế oai hùng, lưu lại thật sâu trong lòng mỗi người.

Sau này sách sử ghi lại, cung thần Tướng quân từ hôm rời khỏi doanh, liền không bao giờ thấy nàng trở về nữa, thậm chí ngay cả trưởng Công chúa Tư Mã Yên của Đại Tấn cũng không có tung tích.

Một khắc sau, nhận được thông báo Mộ Dung Thùy đã tới bên ngoài yến hội, Trừng nhi cùng Dương Lan Thanh liếc mắt nhìn nhau một cái, dưới sự bảo vệ của Tạ Huyền, ngồi vào vị trí tân khách.

Bên cạnh Mộ Dung Thùy phái theo hơn mười cao thủ bảo vệ, trong nháy mắt khi bước vào chỗ ngồi, kinh ngạc nhìn nhìn ghế dựa ở vị trí chủ tọa còn trống không, lại kinh ngạc nhìn thoáng qua túc địch của hắn Trừng Công chúa Đại Tần -- Trừng nhi cùng Dương Lan Thanh cùng nhau trêu đùa Nặc nhi trong lòng, làm sao có chút khẩn trương nào?

Mộ Dung Thùy mang theo nồng đậm ngờ vực ngồi xuống vị trí tân khách đối diện, nghiêng mặt nhìn cao thủ bên cạnh, thấp giọng nói: "Phân phó phó tướng, âm thầm điểm một ngàn kỵ binh, dừng ngựa đứng ở bên ngoài yến hội, nếu nơi này có chút biến hóa, nhanh chóng thúc ngựa đột kích, nhất định phải lấy mạng của Trừng Công chúa!"

"Dạ!"

Sau khi Mộ Dung Thùy phân phó xong, ánh mắt lại liếc nhìn Tạ Huyền nay đã là Đại nguyên soái của binh mã Đại Tấn một cái, không khỏi lại cả kinh, xem ra, trong tay Trừng Công chúa đã nắm một nửa giang sơn của Đại Tần năm đó, Trữ phi Dương Lan Thanh lại nắm trong tay toàn bộ giang sơn Đại Tấn, cái gọi là cùng chung giang sơn, không phải là hôm nay muốn buộc Mộ Dung Thùy hắn chắp tay đem ranh giới Hậu Yên dâng cho các nàng sao?

Trừng nhi bỗng nhiên không trêu đùa Nặc nhi trong lòng Dương Lan Thanh nữa, nâng chén nói với Mộ Dung Thùy: "Mộ Dung Tướng quân, đừng hoảng sợ, hôm nay mời đến, thật sự chỉ vì muốn cùng chung giang sơn."

"Trẫm đường đường là Hoàng thượng Hậu Yên! Trừng Công chúa, ngươi xưng hô như vậy, rốt cuộc là có ý gì?" Sắc mặt Mộ Dung Thùy trầm xuống, không hài lòng từ chỗ ngồi đứng lên, "Trẫm không muốn người trong thiên hạ nói trẫm khi dễ hai người quả phụ, lại càng không muốn chắp tay dâng sơn hà Hậu Yên cho người ta, yến hội hôm nay, trẫm thấy nên ngừng lại ở đây, chúng ta chỉ có thể quyết định thắng bại trên sa trường thôi!"

"Khoan đã!" Trừng nhi cũng đứng dậy, trầm giọng hỏi,"Nếu Mộ Dung Tướng quân coi mình là thiên tử, vậy bổn cung liền hỏi Hoàng thượng Đại Yên một câu, trong thiên hạ này rốt cuộc là hoàng quyền quan trọng, hay là dân chúng quan trọng?"

"Tất nhiên là dân chúng quan trọng." Mộ Dung Thùy không nghĩ nhiều, liền mở miệng đáp một câu, "Trừng Công chúa, trẫm cũng muốn hỏi điện hạ một câu, thiên hạ này rốt cuộc là nam nhi làm chủ, hay là phụ nhân làm chủ?"


Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net