Chương 24 [QT]

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng


Gió nhẹ lướt qua mặt hồ vén lên từng cơn sóng gợn, táo trời nóng khí tựa hồ đánh tan, quanh mình chỉ còn lại có tiếng huyên náo ve kêu. Mẫn Tiên Nhu cố gắng để cho mình yên tĩnh trở lại, nghĩ khuyên bảo từ.

Trạm Hi bé không thể nghe thán tiếng nói: "Chúng ta tâm ý giống nhau, ngươi lại xưa nay trí tuệ vô song, nếu có chút đối sách, lúc này nên phải vậy ổn thỏa trong cung mới đúng. Ta cũng như vậy, nếu có chút biện pháp, sớm nên cùng ngươi tâm tình khoe ra, thế nào còn có thể ở chỗ này gắng đạt tới thanh tịnh, nghĩ như thế nào hướng ngươi mở miệng." Nàng nhu tình vạn phần mà nhìn Mẫn Tiên Nhu ánh mắt, lại nói: "Ta bỏ không được rời ngươi cùng nhi đồng, có thể hiện nay ngoài ưu lớn hơn nội hoạn. Ta Đại Đoan lấy một địch nhị, nam bắc song tuyến tác chiến, quả thật binh gia đại kị, cứ thế mãi, đại lượng thuế ruộng lính làm sao có thể tiêu hao lên? Không ai, lương, tiền, cho dù ta tiếp tục cần sửa nội chính, lại như thế nào có thể khiến Đại Đoan cường thịnh? Cho nên, " nàng khẩu khí cứng rắn nói: "Này trận chẳng những muốn đánh, hơn nữa nhất định phải toàn thắng, để đổi lấy ta bắc cương mười năm an ổn. Ta có tin tưởng, trong vòng mười năm, nhất định có thể khiến cho ta Đại Đoan dân giàu nước mạnh chiến tranh sắc bén, đến lúc đó diệt Mẫn Dục nhất thống thiên hạ, ta tiếp tục xua quân Bắc Phạt, định đem Bắc Địch thuộc ta Trạm thị vương thổ trong vòng."

Mẫn Tiên Nhu mềm nhẹ ngẩng lên tay xử lý nàng tóc mai tóc rối, sáng sủa cười, "Ngươi yên tâm, Mẫn Dục người này từ trước đến nay hảo hư danh. Ta sẽ mệnh Liễu Ngọc Lăng cùng Viên Thiếu Hoa tại phía nam rải lời đồn, nói Mẫn Dục không để ý thiên hạ dân chúng cùng Bắc Địch kẻ thù truyền kiếp, đã cùng này liên thủ dục muốn tiến công Đại Đoan. Kể từ đó, Mẫn Dục cho dù thực là đã ra binh, cũng đích thị là do dự. Phía nam, ngươi không cần phải lo lắng."

Trạm Hi nghe nàng nói như vậy, trong lòng chỉ cảm thấy từng đợt dòng nước ấm trào ra, hốc mắt cũng không nhịn ẩm ướt. Có điều nàng có thể không nguyện lúc này toát ra yếu đuối trạng để người yêu lo lắng, vì thế đè lại tâm thần, tự tin thâm tình cười nói: "Mẫn Dục tính khí nói dễ nghe kêu cẩn thận, kỳ thật chính là không quả quyết, nhát như chuột, mỗi đi một bước đều phải thăm dò thấy rõ, sơ qua không hợp hắn đang nghĩ, sẽ gặp do dự không tiến lặp lại suy nghĩ, sợ mất cái kia điểm của cải. Có thể thiên hạ tình thế thay đổi trong nháy mắt, chờ hắn nghĩ kỹ, lại là một phen tình cảnh khác sao. Chỉ cần phía trước tin chiến thắng liên tiếp báo về, Mẫn Dục không dám có động tác lớn. Ta cũng không phải lo lắng phía nam, ngược lại càng thêm lo lắng kinh thành."

"Kinh thành ngươi càng không cần lo lắng, tổ tiên của ngươi ở kinh thành kinh doanh trăm năm hơn ám lực, hơn nữa Vệ Tự, ta tự tin có thể nắm trong tay thế cục."

Trạm Hi vẫn là lo lắng, "Lời tuy như vậy, có thể ta trong lòng tổng là có chút bất an. Đổng Mã hai nhà trong lòng cho tới bây giờ chỉ có tư lợi, tốt như vậy thời cơ, bọn họ không làm ra điểm chuyện vớ vẩn, thật sự là cô phụ thượng thiên đối với bọn họ 'Ưu ái' ." Trên mặt lộ ra một tia châm biếm, trong mắt vừa trơn qua một nét thoáng hiện âm tàn, "Ta đã quyết định mang Đổng Bình, Mã Cường, Mộ Trung Nguyên ba người xuất chinh, lưu Vệ Tự cùng Quách Trinh cho ngươi."

"Rất hay." Mẫn Tiên Nhu khen: "Ngự giá thân chinh, mang trọng thần đi trước, tiếp tục hợp lý có điều. Không còn hai người này cáo già ước thúc, Đổng Hoa lại đang mang bệnh, Mã Chí Khiết, Đổng Thế Kiệt tất sẽ có hành động, lúc này mới hảo bắt được nhược điểm. Có điều, không còn Mã Cường Hộ bộ còn có Vương Công Danh, Lại bộ lại thiếu cái tin cậy. Nhất thời bán hội, cũng nghĩ không ra người tốt tuyển."

"Không có gì đáng ngại, ta vốn là không muốn đem Đổng gia lập tức bỏ, dù sao bọn họ căn cơ thâm hậu. Còn nữa, " Trạm Hi cười nói: "Con thỏ cuống lên còn có thể cắn người đâu rồi, lần trước chúng ta đả kích vài lần Đổng gia, nếu như đem bọn họ ép, chỉ sợ sẽ làm ra xúc động phẫn nộ cử chỉ. Ta hoàng đế này kỳ thật làm được hiểm a, lúc ấy tuy có ngươi mưu kế tỉ mỉ, nhưng chỉ có ba vạn binh mã vào kinh yên ổn đại cục, căn bản còn thiếu rất nhiều. Nếu không phải thế cục đột biến, ngự lâm, thú kinh hai quân phản ứng không kịp nữa, sao có thể dễ dàng bị lăn lộn ở trong đó ám tuyến khống chế được? Này hai quân dầu gì, cũng dù sao có hai trăm ngàn người, thật muốn bất ngờ làm phản, không thể tưởng tượng a. Không nói gạt ngươi, ta khi đó là làm hảo lui về Đoan chuẩn bị, tính ra khi đó chúng ta cũng chỉ khống chế kinh thành cấp lấy tây thành trì, nơi khác căn bản không có gì thế lực. Nếu Đổng gia chạy ra kinh thành chiêu binh mãi mã phản rồi chúng ta, bằng chúng ta về điểm này binh mã, lại muốn đối kháng Bắc Địch, Nam Tấn, lại muốn đề phòng Phạm Hách, vẫn phải cẩn thận kinh thành hai mươi vạn hàng binh, còn thiếu thuế ruộng, thật sự một chút kế hay cũng không có. Trời cũng giúp ta, chưa từng nghĩ Đổng gia này thế nhưng giảm. Ta tính toán qua, trong ba năm hay là muốn lấy ổn làm chủ , đợi đến ngân khố quốc gia tràn đầy, lòng dân chân chính yên ổn, đến lúc đó Đổng gia sẽ gặp mặc ta xâu xé."

Mẫn Tiên Nhu yêu say đắm thán phục mà nhìn Trạm Hi, dịu dàng cười nói: "Ngươi cũng đừng tạ thiên, khi đó nhìn như hung hiểm, nhưng là tất nhiên. Ngự lâm, thú kinh hai quân đều nát vụn đến trong gốc, nơi nào còn có thể đánh giặc, phô trương thanh thế doạ nạt bọn họ một chút, hơn nữa người của chúng ta tại, bọn họ không hàng mới là lạ. Đổng thị lại càng không cần nói ra, nhà bọn họ các triều đại chức quan văn, đều là ở trong quan trường lục đục với nhau cừ khôi. Trên chiến trường, bọn họ nhát gan không tài, như thế nào dám phản rồi. Còn nữa ngươi thân là nữ tử điểm này, vừa lúc có thể cho bọn họ làm mưu đồ lớn giành tư lợi. Hai so sánh với, bọn họ tự nhiên muốn quy thuận ngươi." Nàng đột nhiên cười khẽ một tiếng, "Ngươi tựa hồ đối với Mã gia xem thường, kia Mã Chí Khiết đối với ngươi chính là ngấp nghé càng sâu."

"Quá chua a." Trạm Hi nương của nàng vui đùa, nghịch ngợm nháy nháy mắt, nói: "Kỳ thật ta đối với Mã gia phòng bị càng sâu. Lời nói vô lại lời, ta là hoàng đế, cho dù làm ra hôn quân cử chỉ thực hiện Nhất Ngôn đường, tuỳ tiện nhắc tới rút mấy cái quan chức, Lại bộ hắn cũng không dám nói gì. Chưởng Lại bộ người biết dùng người mạch, chưởng Hộ bộ người đến vận mệnh quốc gia a. Làm chuyện gì không được đòi tiền, Mã Cường nếu là sau lưng ta hơi làm chút tay chân, có lẽ mấy trăm ngàn bạc sẽ không có. Hộ bộ không tại chính mình người trong tay, sao có thể ngủ an ổn. Mẫn Thuân cũng biết rõ điểm này a, hắn rõ rệt là mặc kệ Đổng gia kiêu ngạo, thực trong Đổng gia dính không được nửa phần binh quyền cùng tiền quyền. Đế vương chi đạo, ngăn được thuật, hắn là dùng rất tốt, bất quá hắn cũng chỉ có chút bổn sự ấy. Cũng bởi vậy có thể thấy được, Mã Cường hẳn là Mẫn Thuân tâm phúc, chúng ta vào kinh thì, Đường khắc chi lưu đối với Mẫn Thuân tử trung ngự lâm thú kinh tướng lãnh đã bị chém giết. Này Mã Cường ta lưu trữ hắn cũng là có dụng ý, thiên hạ thuế ruộng hộ khẩu sổ sách đều tại trong tay hắn, nếu là bị hắn bị hủy, ta lại muốn tìm bao nhiêu nhân lực vật lực đến bổ cứu (dùng các biện pháp để uốn nắn, sửa chữa, xoay chuyển tình hình bất lợi, nghĩ. Có điều Mã gia phụ tử nhưng thật ra thông minh, trên mặt thật sự là quy thuận. Nhưng những ngày an nhàn của bọn hắn cũng chấm dứt, chờ lần này thân chinh trở về, lấy cớ cho Mã Cường thăng quan, để Vương Công Danh tiếp nhận Hộ bộ, hoàn toàn mất quyền lực Mã gia."

"Đây còn không phải là bởi vì Mã Chí Khiết đối với ngươi tà tâm." Mẫn Tiên Nhu cố ý lạnh lùng "Hừm" một tiếng, nói: "Ngươi sẽ không sợ Mã gia gây chuyện?"

"Mã gia không có Đổng gia giao thiệp, trên mặt hắn lại biểu lộ làm trung thần, ta thăng hắn quan, hợp tình hợp lý, ai sẽ miệng lưỡi?" Trạm Hi đối với người yêu hở ra bụng, cười ha ha nói: "Mã gia đối với ta có tặc tâm, ta đối với Mã gia mệnh càng có hứng thú. Có phải là a, con gái ngoan?"

Không khí nếu không như vừa rồi nghiêm túc như vậy, Mẫn Tiên Nhu cũng biết Trạm Hi chân chính quyết định việc sẽ không sửa đổi, nàng chỉ có thể thoải mái vừa cười vừa nói: "Ngươi yên tâm, kinh thành ta sẽ thay ngươi xem rồi. Hi Hi, ngươi bây giờ là một chân chính đế vương, biết như thế nào lấy hay bỏ."

Trạm Hi kiên định thâm tình mà nhìn nàng, "Tiếp tục như thế nào lấy hay bỏ, ta cũng sẽ không bỏ của ngươi." Những lời này giống như giữa hè khư nóng gió nhẹ nháy mắt để Mẫn Tiên Nhu cả vật thể nhẹ nhàng khoan khoái. Hai người dựa sát vào nhau hưởng thụ điều này chẳng lẽ yên tĩnh.

Đêm đó trong thượng thư phòng, Trạm Hi trước mật triệu Vương Công Danh cùng Quách Trinh, đem ngự giá thân chinh việc báo cho hai người, cũng hạ mật chỉ cho Vương Công Danh. Mệnh lệnh này phải tất yếu nắm trong tay Hộ bộ. Vương Công Danh lúc này dĩ nhiên khẳng định chính mình chân chính thành hoàng đế tâm phúc, chân chính có thể vì nước vì dân mở ra khát vọng, nhất thời kích động đang khâm hướng hoàng đế thề, quyết không phụ hoàng ân.

Đối đãi Vương Công Danh lui ra về sau, Trạm Hi liền nhìn chằm chằm Quách Trinh im lặng không nói. Quách Trinh bị nàng nhìn thấy sợ hãi trong lòng, nhanh chóng quỳ xuống hướng Hoàng thượng tỏ thái độ, "Hoàng thượng còn nhỏ tại Tiềm Để thì, cựu thần liền đi theo hai bên. Thần tâm, thần mệnh, đều là duy hoàng thượng là theo." Lời này chính là nói cho hoàng thượng, ta đi theo Trạm thị mười mấy năm, nếu như không trung tâm, phụ hoàng ngươi cùng sư phụ của ta cũng sẽ không lưu ta. Hơn nữa người trong thiên hạ cũng biết ta là người của hoàng thượng, trừ ngươi ra, người khác sẽ không cũng không thể tin ta.

Trạm Hi này mới chậm rãi nói: "Ngươi có lần này giác ngộ, không uổng công phụ hoàng cùng trẫm coi trọng ngươi. Trẫm cùng Hoàng quý phi quan hệ, ngươi luôn luôn hiểu được." Nàng dừng lại không nói, lại thẳng tắp nhìn chằm chằm Quách Trinh.

Quách Trinh lập tức phản ứng lại, châm chước nói: "Năm đó ở Tiềm Để, thần hướng Hoàng thượng góp lời qua Hoàng quý phi can thiệp chính sự. Khi đó thần vẫn còn không biết Hoàng quý phi đối với ta Đại Đoan nổi khổ tâm. Hiện giờ hoàng thượng long uy tứ hải, thần trong lòng mới hiểu được ngày đó Hoàng quý phi bày mưu tính kế, đối với Hoàng quý phi thực tại áy náy. Thần là hoàng thượng thần tử, hoàng thượng thánh chỉ, thần không một chút theo." Này lời đã nói được thực trắng ra, khi đó góp lời Mẫn Tiên Nhu tham gia vào chính sự, là ta làm Trạm thị thần tử bổn phận, ngươi là hoàng đế, ta chỉ có thể nghe lời ngươi, nhưng ngươi để cho ta nghe ai, ta khẳng định vâng theo.

Trạm Hi phương vừa lòng khẽ gật đầu, "Trẫm cùng ngươi đã nói, thiên hạ này một nửa là của nàng. Trẫm cùng nàng là một khối, không thể tách ra. Nàng là hậu cung người, không thể cùng ngoại thần quá nhiều lui tới, cho nên vài ngày trước đối với ngươi không buồn che giấu, cũng là lo lắng cho ngươi, trẫm tin tưởng ngươi là hiểu rõ."

Quách Trinh cuống quít dập đầu, "Thần đương nhiên hiểu được Hoàng quý phi khổ tâm. Kẻ phản bội không hết lòng gian, đang nghĩ ngợi tới biện pháp hãm hại người của hoàng thượng, thần là hoàng thượng tâm phúc, tự nhiên là bọn họ hàng đầu mục tiêu, hơi có đi sai bước nhầm, tất sẽ đưa tới mầm tai vạ, dẫn hoàng thượng khó xử. Hoàng quý phi làm như vậy, là đang bảo vệ thần."

Trạm Hi nâng dậy hắn, ôn hòa nói: "Lòng trung thành của ngươi trẫm chưa bao giờ nghi. Nhưng thời kì phi thường, Quách tướng hay là muốn có đảm đương. Trẫm rời đi kinh thành đoạn này thời gian, Hoàng quý phi mệnh lệnh liền đánh đồng với trẫm thánh chỉ. Bất cứ chuyện gì đều phải thương lượng với nàng. Tử Đoan, " Trạm Hi đối với một bên ít người khác phát hiện góc kêu một tiếng, "Đi đem Dậu Dương gọi tới."

Quách Trinh chỉ cảm thấy hoa mắt, vội quỳ xuống nói: "Hoàng thượng yên tâm, thần đối với hoàng thượng như thế nào sẽ gặp đối với Hoàng quý phi như thế nào."

Trạm Hi lộ ra thỏa mãn vẻ mặt, "Trẫm còn có một việc cần ngươi đi làm. Hộ bộ bên trong Đổng Mã hai nhà vây cánh, ngươi cùng Vương Công Danh nghĩ cách dọn dẹp sạch sẽ. Cứ việc bạo gan đi làm, trẫm sẽ thay các ngươi sắp xếp tốt hết thảy."

"Thần tuân chỉ." Quách Trinh vẫn chờ hoàng thượng tiếp tục chỉ thị, không ngờ ngừng một hồi lâu, mới nghe hoàng thượng sâu kín nói câu, "Trẫm hận nhất những kia kết bè kết cánh người." Trong lòng hắn rùng mình, âm thầm suy đoán, hay là hoàng thượng sợ mình và Vương Công Danh qua lại rất thân, lúc này mới nói cảnh cáo? Đột nhiên nghĩ đến, Vương Công Danh không đúng là mình tiến cử đấy sao, nhất thời sau lưng ra một tầng mồ hôi. Ngầm hạ quyết định, sau này cùng Vương Công Danh vẫn là quen biết hời hợt mới tốt. Lại nghe hoàng thượng nói: "Quách tướng hãy bình thân, trẫm không ở kinh thành là lúc, Dậu Dương đại biểu Hoàng quý phi cùng ngươi liên hệ." Hắn khẽ run đứng dậy, lúc này mới chú ý tới bên người hoàng thượng đột nhiên nhiều ra một cái tướng mạo bình thường cung nữ, hắn lại không có phát hiện này cung nữ khi nào tiến vào. Kia cung nữ hơi thi lễ, "Dậu Dương gặp qua Quách đại nhân." Thanh âm không mang theo bất kỳ tâm tình gì. Hắn mới vừa còn lễ nạp thái, Dậu Dương lại nói: "Nương nương để nô tỳ chuyển cáo Quách đại nhân một tiếng, nô tỳ mỗi đêm đều cũng cầm trong tay hoàng thượng kim bài lệnh tiễn bí mật đi Quách phủ, Quách đại nhân nhận thức cũng phải nhận tín vật."

Quách Trinh xưa nay liền đối với Mẫn Tiên Nhu khâm phục, giờ phút này lại càng kính sợ có phép, như vậy tâm tư kín đáo không lưu một chút lỗ hổng nữ tử, may mắn cùng hoàng thượng là một lòng, bởi vậy cũng càng thêm bội phục thái thượng hoàng xa thấy, ngay từ đầu có thể nghĩ đến lưu như vậy nữ tử phụ tá con gái, quả nhiên có quân lâm thiên hạ thấy rõ.

Quách Trinh lui ra về sau, Trạm Hi lập tức lại mật triệu Vệ Tự. Đối đãi tâm phúc bên trong tâm phúc, cũng không nói ngoa, thẳng đón hạ thánh chỉ, "Chu Văn chỗ ấy không cần nhìn chằm chằm, kêu Đào Thanh Sơn nhân mã trở về làm trẫm đội bảo vệ. Kinh thành, ngươi cho trẫm cẩn thận nhìn chằm chằm, không thể ra một chút sai lầm. Hết thảy nghe Tiên Tiên ý chỉ làm việc."

"Hoàng thượng, ba ngàn nhân mã làm đội bảo vệ còn thiếu rất nhiều. Hoàng thượng mời ngẫm lại thái thượng hoàng, thái hậu cùng Hoàng quý phi, ngài một thân có thể buộc lên tánh mạng của các nàng . Thần mời chỉ, tại Kinh Kỳ vệ bên trong ít nhất tuyển tinh binh làm hoàng thượng đội bảo vệ." Vệ Tự lần đầu không có máy móc trả lời "Tuân chỉ" .

Trạm Hi hơi cau mày, "Kinh Kỳ vệ 150 ngàn người ngựa bên trong ta Đoan quân chỉ có ba vạn, vạn nhất có người châm ngòi bất ngờ làm phản, trẫm quả thực lo lắng. Như vậy đi, trẫm chỉ tuyển một vạn tinh binh làm thị vệ." Nàng ngăn lại Vệ Tự lời nói, "Trẫm ý đã quyết, không cần nói năng rườm rà. Khiến cho Đào Thanh Sơn làm thị vệ trưởng đi."

Vệ Tự chỉ phải tuân chỉ, lập tức lại ánh mắt khẳng định nói: "Hoàng thượng, trải qua hơn nửa năm chỉnh huấn, thần không dám nói Kinh Kỳ vệ chiến lực như thế nào, nhưng lệnh ra như núi, thần vẫn có thể cam đoan. Huống chi nguyên bản trong kinh nhân mã liền có thật nhiều Đại Đoan người, đi vu tồn tại tinh về sau, Kinh Kỳ vệ đối với hoàng thượng tuyệt đối là quân mệnh không hai."

Trạm Hi thỏa mãn gật đầu, không hổ là phụ hoàng cho tâm phúc của mình bảo kiếm. Có điều thẳng đến Vệ Tự lui ra, Trạm Hi mày còn không có giãn ra, suy nghĩ một phen, nàng lại cho Đoan Mã lão tướng quân dưới nói mật chỉ, để cho hắn tự mình dẫn mười vạn binh mã cần phải tại ngày mười hai tháng sáu trước bí mật tới Cự thành. Sắp xếp tốt hết thảy về sau, nàng vẫn là không yên lòng, đột nhiên quát: "Ám vệ ở chỗ nào?"

Sáu cái bóng dáng theo ngoài điện tiến vào, tính cả Tử Đoan cùng Dậu Dương hết thảy quỳ xuống. Trạm Hi trầm giọng lần lượt thì thầm: "Sửu Hoa, Dần Đồng, Ngọ Qua, Vị Quế, Tuất Gia, Hợi Tịch." Nàng nhìn lại Tử Đoan cùng Dậu Dương, không hiểu gật gật đầu nói: "Trẫm cùng Tiên Tiên lui tới thư tín do Dần Đồng toàn quyền phụ trách, Sửu Hoa cùng Tử Đoan ẩn ở trong cung bảo vệ Tiên Tiên, trẫm không thể để cho nàng ra một một chút lầm lỗi."

Tử Đoan lập tức trở về nói: "Hoàng thượng, Vệ Tự tướng quân nói đúng, ngài chân chính an toàn, Hoàng quý phi mới có thể chân chính an toàn. Ngài bên người quyết không thể thấp hơn năm chi ám vệ đội. Nô tỳ nhất định phải tại bên người hoàng thượng."

Trạm Hi cười nói: "Hôm nay là sao thế, Vệ Tự cùng ngươi một già một trẻ hai cái tượng gỗ đều là lời nhiều lên?"

Dậu Dương cũng trở về nói: "Hoàng thượng, xin ngài yên tâm. Dậu Dương cùng Thân Cúc, hơn nữa Sửu Hoa, định sẽ không để cho Hoàng quý phi chịu nửa phần nguy hiểm. Huống chi Hoàng quý phi cũng sẽ không khiến nhiều như vậy ám vệ chỉ che chở nàng không để ý ngài."

Trạm Hi gật gật đầu, "Cũng được, liền theo các ngươi. Tử Đoan, Ngọ Qua, Vị Quế, Tuất Gia, Hợi Tịch theo trẫm xuất chinh."

Hết thảy sắp xếp tốt về sau, Trạm Hi thoáng mệt mỏi trở lại Thanh Y cung, trầm tĩnh lại tựa vào trên giường rồng, do các cung nữ hầu hạ rửa mặt. Mẫn Tiên Nhu đau lòng mà nhìn hơi đóng hai mắt Hi Hi, mời nàng nằm thẳng tại trên đùi của mình, nhẹ nhàng mà thay nàng mát xa huyệt Thái Dương. Trạm Hi thoải mái mà "Hừm" một tiếng, miễn cưỡng nói: "Ta đã hạ chỉ để Mã lão tướng quân theo Đoan nhận mười vạn binh mã tụ lại Cự thành. Cứ như vậy, Lý Lãng nhất phương, Đoan quân nhất phương, Võ Sư Đức nhất phương, hơn nữa cách đó không xa Phạm Hách nhất phương, bốn phe thế lực, ta muốn đem chỉnh hợp làm một thể, ngẫm lại liền mệt. Chẳng thể trách Mẫn Thuân muốn làm hôn quân đâu rồi, nhiều hưởng lạc a."

"Minh quân mệt đến là thể xác và tinh thần, hôn quân mệt đến nhưng là tánh mạng. Kỳ thật làm quân vương cũng không khó khăn, chỉ liền là như thế nào dùng quyền uỷ quyền, chỉ cần chần chừ hảo thu phóng, cũng không cần mệt mỏi như vậy." Mẫn Tiên Nhu nhẹ nhàng trấn an nói.

"Chính là chỗ này cái 'Quyền' tự mới khiến cho người nháo tâm. Hoàng đế như thế nào uỷ quyền, như thế nào cân bằng, trước kia không có ở đây khi không biết là việc khó a. Đoan người sợ ta không hề hướng về bọn họ, người Trung Nguyên lại sợ ta quá nhiều sủng ái Đoan người, hiện giờ lại là dùng người là lúc, ta đây một chén nước chẳng những nội dung chính bình, còn muốn Đoan đến đúng dịp. Đây cũng là ta hiện năm chỉ mở văn cử nguyên nhân. Ta Đoan người thượng võ nhẹ văn sao, xem mấy người kia đến thăm dò khoa học văn sĩ, thật sự là kém cỏi, không mướn người bọn họ Đoan người cũng sẽ không có chê trách. Sang năm triều cục không giống như vậy khẩn trương thì, ta là nhất định phải mở vũ cử. Khi đó ta Đoan người chắc chắn sẽ hàng loạt đến dự thi, đến lúc đó đề bạt mấy cái, cũng là không ai dám nói láo." Trạm Hi nói liên miên cằn nhằn dong dài rất nhiều, lại an tâm xuống thần, ngủ thật say.

Mẫn Tiên Nhu ánh mắt lóe lóe, vẫy tay ý bảo Dậu Dương lại đây, nhẹ giọng nói: "Bổn cung mấy ngày nay thân mình nặng, tâm tư cũng phạm lười. Ngươi là bổn cung nô tỳ, như thế nào cũng đi theo phạm lười?" Nghiêng qua liếc mắt một cái không rõ Dậu Dương, lại nói: "Phía nam việc, sao không gặp ngươi qua lại?"

Dậu Dương âm thầm nhẹ nhàng thở ra, vội vàng nhỏ giọng trả lời: "Nương nương, đoạn này thời gian phía nam xác thực không đại sự, Mẫn Dục mặc dù không có giết Mẫn Huyễn, lại âm thầm đưa hắn giam lỏng. Mẫn Huyễn tựa hồ cũng không động tác. Việc này nô tỳ trước đó vài ngày hướng ngài trở lại."

"Viên Thiếu Hoa cùng Liễu Ngọc Lăng như thế nào?"

"Bẩm nương nương, kia Viên Thiếu Hoa tại chúng ta đến đỡ dưới làm thành mấy chuyện làm ăn. Cha hắn đối với hắn mặc dù hơi có đổi mới, chỉ là thứ tôn ti cái trò này lại chết cũng không buông lỏng. Viên Thiếu Hoa nhất thời dễ kích động, cùng cha hắn nháo đem lên, cơ hồ cần bị trục xuất phủ. Những kia ám tuyến sợ hắn không bình tĩnh làm hỏng việc, cũng không dám lúc này cho hắn nhiệm vụ." Dậu Dương khẩu khí rất là đối với Viên Thiếu Hoa khinh thường.

Mẫn Tiên Nhu khẽ cười nói: "Lúc trước Liễu Ngọc Lăng hướng hắn nhờ vả thì, xem thái độ của hắn đã biết người này vô dụng, bổn cung nguyên cũng không trông cậy vào hắn. Bổn cung trong lòng chân chính quân cờ là Liễu Ngọc Lăng." Có thể nói, nàng đối với Liễu Ngọc Lăng tốt lắm hoàn thành chính mình

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net