Chương 33 [QT]

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Đẹp đẽ quý giá lão phu nhân thẳng sợ tới mức khẽ run rẩy, vẫn là Huệ phi ổn định tâm thần, gượng cười nói: "Bẩm hoàng thượng, đây là nô tì mẫu thân. Hôm kia nô tì nhiễm phong hàn, Hoàng hậu nương nương chăm sóc nô tì, đặc biệt mệnh mẫu thân tiến cung đến thăm nô tì."

Trạm Hi âm hiểm "Hừm" một tiếng, nhấc chân đi nha. Tất cả mọi người là thở phào một cái, cung nhân nhanh chóng đứng lên đem Huệ phi cùng lão phu nhân Kỳ thị nâng dậy.

Kỳ thị thẳng vỗ ngực, run giọng nói: "Có thể hù chết nương."

Huệ phi đuổi rồi cung nhân lui ra phía sau, kéo Kỳ thị tiếp tục tiến lên, an ủi: "Hoàng thượng liền dọa người như vậy?"

"Còn không phải sao. Năm trước Thanh Y cung bên trong sinh con thì, nương ở tại đâu rồi, hoàng thượng hiển nhiên chính là cái, " Kỳ thị giảm thấp xuống tiếng nói, "Chính là cái địa phủ tới la sát."

Huệ phi cười nhạo nói: "Nương cũng tin tưởng nữ tử trong lúc sinh tử?"

Kỳ thị kinh ngạc nói: "Làm sao không có thể. Nương có thể là người từng trải, nhìn thấy thật sự rõ ràng, đoạn không thể giả." Nàng nhìn con gái bụng, "Ngươi cũng không chịu thua kém chút, cha ngươi nói, sinh hạ long tự, chúng ta Kỳ gia lại thật sự an ổn."

Huệ phi có chút buồn bực, "Việc này ánh sáng một mình ta không chịu thua kém có ích lợi gì. Tự tiến cung ra, ta bị sủng hạnh số lần có thể đếm được trên đầu ngón tay, hơn nữa đều là tại triều lộ trong các. Có lẽ là cùng nơi đó xung đột, mỗi lần triệu kiến ta đều là hỗn loạn, ngay cả hoàng thượng mặt cũng chưa xem rõ ràng. Cố gắng nữ nhân kia căn bản không phải hoàng thượng."

Kỳ thị sợ tới mức ngắt lời nói: "Lời này ngươi cũng dám nói bậy. Nàng là hoàng đế, coi như không thích ngươi, cũng không thể khiến người bên ngoài thay thế. Từ xưa đến trong cung lạnh nhạt phi tử đông như kiến cỏ, ngươi xem có hoàng đế nào cho từ cái mang nón xanh sao?"

Huệ phi lạnh rên một tiếng, "Nương ngài nói rất đúng ngày nào. Nam tử làm đế có lẽ sẽ không, nữ tử nhưng khó mà nói chắc được. Xem nàng kia sủng ái Thanh Y cung vị kia sức lực đầu."

Kỳ thị thở dài: "Cái khác đừng nói nữa, dù sao ngươi phải có dựng mới là hiện nay cần gấp nhất."

Huệ phi xem thường, "Ta lại cảm thấy hiện nay đúng là trừ bỏ hoàng hậu cùng Thục phi thời cơ tốt." Thấy Kỳ thị hoảng sợ, nàng tiến một bước giải thích nói: "Nương, con gái còn trẻ, sinh tử ngược lại không nhất thời vội vã. Nếu là có thể thừa dịp Đổng gia mất thế vặn ngã hoàng hậu cùng Thục phi, trong hậu cung liền chỉ còn ta cùng Thanh Y cung bên trong cái vị kia. Tiếp tục mời phụ thân ở trong triều âm thầm vận động một phen, các đại thần định sẽ vì hoàng tự mà lên sách mời hoàng thượng tuyển tú. Đến lúc đó mặc dù hậu cung quyền to rơi vào Thanh Y cung, nhưng y theo vị kia được sủng ái mà kiêu tính khí, chắc chắn ngăn cản tuyển tú. Kể từ đó, các đại thần chắc chắn đối với kia yêu phụ có ý kiến. Hoàng thượng cũng là người, nghe hơn nhiều tổng hội phiền lòng, lại qua kia nóng rát mới mẻ tinh thần , mặc kệ bằng kia yêu phụ tiếp tục tuyệt sắc gặp lại vạch người, hoàng thượng nhất định chán chường. Con gái thời cơ không liền đến rồi? Con gái không màng nhất thời, cầu được chính là lâu dài."

Tình cảm từ đậm chuyển sang nhạt, trên đời tình cảm lữ đều là như thế này. Đạo lý này Kỳ thị tối có thể hiểu được, nhớ ngày đó nàng mới lập gia đình thì, giữa vợ chồng lúc đó chẳng phải nồng tình mật ý, có điều một phần năm, nàng sinh hai đứa con gái, dáng người dung mạo không còn như trước kia, thêm nữa chồng có thiếp thất mấy người, nàng liền từ này hàng đêm vắng vẻ. May mà là một chính thê, chồng cũng là cái thủ lễ người, trong nhà địa vị cũng là không lo. Chỉ là này trong lòng buồn bã ai có thể biết? Đang ngây người trong lúc, lại nghe nữ nhi nói: "Nương, ngài làm sao vậy?" Nàng lấy lại tinh thần, nhìn chung quanh xuống, nhỏ giọng nói: "Việc này mưu đồ không được, nhưng là phải ——" nàng không dám nói tiếp nữa.

Huệ phi định liệu trước nói: "Nương ngài yên tâm, mượn đao, con gái vẫn là hiểu rõ." Nàng tựa hồ nhẹ giọng tự nhủ: "Nếu tiếp tục không còn công chúa, nhìn nàng Mẫn Tiên Nhu còn thế nào đắc ý."

Kỳ thị không khỏi rùng mình một cái, thanh âm thấp đủ cho không thể thấp hơn, "Con gái, thận trọng từ lời nói đến việc làm, nơi này có thể không so với trong nhà, ngộ nhỡ bị người bên ngoài nghe thấy hết, chúng ta Kỳ gia sẽ phá hủy."

"Nương quá cẩn thận, nơi này bốn bề vắng lặng, cung nhân mấy người lại cách khá xa, ta nói được lặng lẽ lời, trừ bỏ Thuận phong nhĩ, ai có thể nghe thấy." Huệ phi xem thường. Kỳ thị cũng là thán một tiếng, giãn ra mi. Các nàng nơi nào nghĩ đến phía sau cung nhân mấy người có thể không nhất định đều là bình thường hạng người, đặc huấn trôi qua người ngay cả xa xa lá rụng tiếng động đều có thể nghe được, huống chi này hai mẹ con nói chuyện. Còn chưa chờ Huệ phi hồi cung, liên quan của nàng mật tấu là đến Trạm Hi trong tay.

Trạm Hi dụ dỗ Mẫn Tiên Nhu đang không được này pháp, nhận được như vậy mật báo còn không tức giận đến nổi trận lôi đình. Mẫn Tiên Nhu thấy nàng mỏi mệt dưới lại cực kỳ giận giữ, sợ nàng thân mình chịu không nổi, vội vàng nước mắt lau đi, đau lòng nói: "Ngươi tội gì như vậy, bị thương bệnh can khí cũng không phải là việc nhỏ."

Trạm Hi ủy khuất nói: "Ngươi đều không quan tâm ta, thân thể của ta tử như thế nào theo nó đi." Mẫn Tiên Nhu lập tức rơi lệ, tức giận đến quay lưng đi. Trạm Hi vội lại dỗ nói: "Yêu sâu khó chia lìa, ta biết ngươi là tốt với ta, trong thiên hạ trừ bỏ ta , mặc kệ ai cũng không phân ra ngươi một tia tâm ý."

Mẫn Tiên Nhu nước mắt còn không có thu đi, liền kinh ngạc không thôi, "Ngươi chưa từng như vậy biết đạo lý? Hiện nay trong lòng ta ngươi cũng không phải là độc nhất vô nhị."

"Là ai?" Trạm Hi mạnh phản ứng lại, ôm của nàng Tiên Tiên, bĩu môi nhìn ngủ say con gái, "Nàng có ta sủng ái đâu rồi, ngươi chỉ yên tâm tại trên người của ta là được."

"Dựa vào cái gì ngươi không thể tự mình yên tâm tại trên người của ta, để cho ta sủng ái con gái?" Mẫn Tiên Nhu trừng mắt nhìn nàng liếc mắt một cái, bất mãn nói. Trạm Hi rốt cục linh hoạt lên, lòng tràn đầy thoải mái muốn cùng của nàng Tiên Tiên hết sức ôn tồn, Mẫn Tiên Nhu ỡm ờ cũng thuận nàng đắc ý. Trong điện mọi người từ lúc hoàng thượng bước vào có thể một khắc toàn bộ lui đến sạch sẽ, vợ chồng son cãi nhau cảm xúc tới cũng nhanh đi cũng nhanh, ai sẽ như vậy không có có nhãn lực lúc này đi chướng mắt.

Có thể vui sướng tinh thần vừa qua, nhìn thấy kia mật tấu, Trạm Hi lại buồn bực lên, oán hận nói: "Nhanh nghĩ một biện pháp đem hậu cung mấy người kia cho ta trừ bỏ, ta nghĩ tới mấy người kia đã cảm thấy nghiến răng."

Mẫn Tiên Nhu chẳng phải không biết cứng rắn nhét vào hậu cung mấy người chói lọi chính là Trạm Hi trong lòng khuất nhục, có thể thời cơ chưa tới, nàng cũng chỉ có thể khuyên giải, "Ngươi căn cơ mặc dù ổn, nhưng triều chính trên ám khửu tay rất nhiều, vốn là có nhiều cái cựu thần tại xem chừng lúc này hậu cung xảy ra sự cố, bọn họ nghĩ như thế nào, hoàng thượng khẩn cấp sẽ đối hàng thần hạ thủ? Kể từ đó, bọn họ càng cùng ngươi xa rời tập thể, của ngươi tân chính lại trị còn thế nào thực hiện? Không bằng đợi lát nữa cái ba năm rưỡi, chờ lại trị đổi mới hoàn toàn thuế đổi xong thành, khi đó chắc chắn tùy ngươi mong muốn."

Người bên ngoài khuyên có lẽ không dùng được, nhưng Mẫn Tiên Nhu vừa nói, Trạm Hi cái lỗ tai lập tức liền mềm nhũn, nàng đè xuống tính khí, thở dài: "Chịu đựng tự trên đầu một cây đao, hoàng đế này sợ là trên đời này nhịn giỏi nhất."

"Chịu đựng qua này nhất thời, trời cao biển rộng bằng tay ngươi đoạn. Hiện giờ thăm dò khoa học sắp tới, ngươi làm dụng tâm tuyển mấy cái người hữu dụng mới là." Mẫn Tiên Nhu sửa sang lại hảo vạt áo, ôn nhu khuyên nhủ. Trạm Hi thẳng gật đầu, đem lần này đi tuần gặp được chuyện tình nói tường tận một phen.

Đối với Triệu Nhuận Ngọc cùng Lục Ngưng Hương việc, Mẫn Tiên Nhu cũng là nghe được vô cùng thú vị, nhưng Trạm Hi đi thăm dò kia Cao Húc dụng ý lại đưa tới của nàng suy nghĩ. Trạm Hi biết không thể gạt được nàng, dứt khoát nói thẳng, "Qua không được mấy năm Vinh nhi liền năm tuổi, này vỡ lòng lão sư ta luôn luôn đau đầu . Nghe nói này Cao Húc tài hoa hơn người, để Đổng Bình cùng Mã Cường đều thực tán thưởng, nếu người này hợp ta ý, ta liền để Đổng Bình cho đòi hắn tiến Hàn lâm viện, tùy tiện cho hắn cái chức quan, để cho hắn đi dạy Vinh nhi."

Mẫn Tiên Nhu trong lòng buồn bã, cái gì gọi là "Hợp ta ý", nàng tiếp tục hiểu không qua, cái gọi là tài hoa hơn người, sợ sẽ là chút thi từ ca phú mà thôi, có thể được đến Đổng Mã hai người ngưỡng mộ định cũng là tuân thủ nghiêm ngặt lễ giáo. Hi Hi muốn đem Trạm Vinh nuôi cấy thành hạng người gì, đã không cần nói cũng biết. Chính là dù sao đứa nhỏ này là nàng ôm trở về tới, là nàng để đứa nhỏ này họ trạm, là nàng để đứa nhỏ này nhân sinh biến thành bi kịch. Khi đó nàng mới vừa có thai, rất muốn nhiều, nàng biết con gái độc nhất vô nhị tôn quý sẽ mất đi vô số đồng thú. Em bé ở giữa tình cảm thực kỳ diệu, nàng thấm sâu trong người, thấu hiểu rất rõ, lúc trước mất đi mẫu thân khi cái loại này chợt đột nhiên cô độc linh không chỗ nương tựa cảm giác mời nàng vô cùng sợ hãi, tuy rằng Tức Mặc Dao, Trạm Tuân có thể cho nàng áo cơm không lo an toàn, nhưng chỉ có Trạm Hi có thể làm cho nàng tâm tìm được chân chính dựa vào. Loại cảm tình này không là tình yêu, không phải cảm kích, không phải ỷ lại, chỉ là nhi đồng trong lúc một loại bẩm sinh tới gần. Cho nên nàng có tư tâm, muốn cho con gái cho con gái tìm bạn chơi, không cho con gái vắng vẻ to lớn. Đặc biệt trải qua kia tê tâm liệt phế, sinh tử bồi hồi sinh con, trong lòng của nàng càng nhiều một tầng tình thương của mẹ, nhưng Hi Hi rõ ràng cùng nàng nghĩ tới không giống với. Đương nhiên nàng tuy rằng tiếc hận, có thể cũng sẽ không vì Trạm Vinh cùng Hi Hi trở ngại. Nàng chỉ có thể vừa cười vừa nói: "Đổng Mã hai người đều đối với này Cao Húc tán thưởng có gia, nghĩ đến cũng sẽ không có cái gì dị nghị."

Mẫn Tiên Nhu thần thái sao có thể giấu được Trạm Hi, nhưng vì con gái cùng giang sơn, nàng cũng chỉ có thể ngạnh lấy tâm địa làm bộ như không nhìn thấy.

Nháy mắt liền tới ba tháng thăm dò khoa học, Trạm Hi sai người âm thầm lưu ý Đường Hàm An cùng Triệu Nhuận Ngọc. Hai người này cũng không còn cô phụ kỳ vọng của nàng, thực sự đều thi cái trung lưu, bất hiện sơn bất lộ thủy, có điều dù sao cũng là địch doanh cựu thần, thật muốn cần hoàn toàn bừa bãi vô danh nhưng cũng khó khăn, vừa khéo lúc này có văn kiện lớn hơn nữa chuyện tình xảy ra, thế người chú ý đều dời tới.

Nguyên lai năm trước thăm dò khoa học về sau, Tuyết Minh Duệ đại xuất danh tiếng, trường thi thụ hỏi sách dẫn rất nhiều tài tử che mặt xấu hổ. Có điều cứ như vậy, có chút riêng có kỳ trí nữ tử không cam lòng lão ở tại tường viện, đều lặng lẽ trốn ra khỏi nhà, cải trang tới tham gia thăm dò khoa học, thi ra thứ tự lại cũng không thấp, nhất thời cách nói đa dạng, có truyền làm giai thoại, có chửi bới chửi rủa, có ngạc nhiên kinh ngạc, còn có thuần túy đồ cái náo nhiệt. Có điều những cô gái này trong có vài vị là hào môn vọng tộc, như vậy người ta đều có thể lễ giáo sâm nghiêm đến hết sức hà khắc trình độ, nữ tử đừng nói là tham gia khoa cử, chính là xuất đầu lộ diện kia đều là vô cùng nhục nhã, lập tức liền sôi nổi trình sách cho địa phương phủ nha, nói là nữ tử thăm dò khoa học là không tuân thủ nữ tắc, đảo lộn âm dương, rối loạn cương thường, yêu cầu nghiêm trị cỗ này "Bất chính" làn gió. Phần lớn phủ nha nhận được như vậy trình sách đều là để qua một bên chờ sống chết mặc bây, trên quan trường trộn đến người cơ bản đều là bách luyện thành tinh, năm trước thăm dò khoa học gây chuyện, hoàng thượng thủ đoạn mạnh mẽ, cứng rắn thủ đoạn ai cũng nhìn thấy rõ ràng, trường thi trước cửa máu chảy thành sông làm cho người ta run như cầy sấy, kết quả như thế nào rồi? Nhân dân cũng không còn nháo, các đại thần cũng không nói gì, đám sĩ tử còn không phải ngoan ngoãn dự thi. Các ngươi nói nữ tử thăm dò khoa học là tà gió oai đạo, nàng kia làm hoàng đế là cái gì? Này nếu như lên tấu chương, không phải lấy từ cái mệnh chơi?

Liền đối với người khác tránh không kịp thời gian, lại cứ có một cái câu nệ thủ cựu ngoan cố bất hóa Huyện lệnh nhảy ra ngoài. Người này kêu Vương Cẩm Sơn, năm nay năm mươi có ba, tại Duyên Xuân tỉnh An Tĩnh phủ dưới hạt Cửu Phong huyện làm huyện quan. Hắn là cực tôn sùng lý học chi đạo, luôn luôn cho rằng nữ tử không tài chính là đức. Tuy rằng năm đó cũng là cúng tiền mới làm quan, nhưng hắn tự xưng là làm vệ đạo sĩ, một lòng cần thanh liêm tên, bản nhân đối với dân chúng thật cũng không giống như quá mức hà khắc, chỉ là người này suy nghĩ quá ngoan cố, chỉ biết học vẹt, nơi nào biết như thế nào xử án tại chỗ. Nha nội Huyện thừa thấy có thể thừa dịp, liền cấu kết địa phương thân sĩ cùng một giuộc, lừa trên gạt dưới đem Cửu Phong huyện như vậy chướng khí mù mịt. Lại lấy Huyện lệnh danh nghĩa chống lại đút lót, Huyện thừa đều có chủ ý, sở dĩ không cướp lấy, là bởi vì hôm nay là tân triều tân hoàng tân chính, vạn nhất có cái gì việc, hướng Huyện lệnh trên đầu đẩy, từ cái có thể toàn thân trở ra. Buồn cười chính là Vương Cẩm Sơn còn tự cho là đúng vạn dân kính ngưỡng đây. Lúc trước nữ hoàng đăng cơ thì, hắn còn rất bất mãn, muốn cúp ấn mà đi. Huyện thừa há có thể để như vậy cấp trên rời đi, nhanh chóng khuyên nhủ hắn muốn lấy dân làm trọng, nơi này dân chúng không thể rời trời xanh Đại lão gia. Vỗ mông ngựa đến giờ tử lên, để cho hắn cực kỳ hưởng thụ, miễn cưỡng giữ lại. Hiện giờ trong huyện ra khuê các nữ tử trốn nhà lên kinh đi thi việc, lấy hắn cổ hủ tính khí sao có thể chịu được, mà lúc này Huyện thừa xin nghỉ trở về nhà, càng không người đề điểm hắn, hắn tấu chương liền trình đi lên. Mọi người đều biết, nếu như không có hoàng đế ban cho mật tấu tấu việc quyền lực, như hắn bực này tiểu quan tấu chương cần tấu lên trên chi bằng trải qua từng cấp từng cấp xét duyệt, bực này có thể khiến cho trời giận tấu chương sớm nên bị tiêu hủy, bản thân của hắn sợ rằng cũng phải lọt vào gạt bỏ bãi miễn. Có thể chuyện tình chính là trùng hợp như vậy, kéo dài xuân mới vừa nháo qua tuyết tai họa, các cấp quan chức đang sôi nổi dâng tấu chương tìm đem tình hình tai nạn đăng báo nghiêm trọng chút, hảo theo trong quốc khố nhiều lao chút bạc. Tất cả đều là báo tình hình tai nạn tấu chương, những kia thượng cấp mấy người cũng lười tiếp tục duyệt, dù sao đều là một sợi dây thừng trên châu chấu, ai còn có thể phá không được. Này Vương Cẩm Sơn tấu chương liền lẫn vào trong đó cho trình đi lên. Càng đúng dịp chính là nội các trông được đến hắn tấu chương chính là Vương Công Danh, lúc ấy liền vào cung đem tấu chương trình lên.

Trạm Hi giận tím mặt, lúc này triệu kiến cái có chút thanh liêm tài giỏi, tên là Thiết Kính Tùng ngự sử, đề bạt làm tuần án ngự sử, lại mệnh Chu Võ mang binh ba nghìn đi theo, đi Cửu Phong huyện bắt giữ Vương Cẩm Sơn. Này Thiết Kính Tùng cũng là cái người biết chuyện, bắt được Vương Cẩm Sơn không tính, còn thăm viếng dân tình, đem ức hiếp dân chúng tội trạng toàn bộ liệt kê ra ra, lại nghiêm hình tra tấn Huyện thừa, buộc hắn nói ra ức hiếp dân chuyện hối lộ, như thế rất tốt, rút ra cải củ mang ra bùn, có liên quan vụ án quan chức càng liên lụy càng nhiều, cuối cùng thế thì hỏng kéo dài xuân tuần phủ cũng bị dính líu vào.

Trạm Hi đang lo tìm không thấy cớ xử trí này đó tiền Tấn tham quan, cái này có thể thư thái, hạ chỉ nghiêm trị không tha, Duyên Xuân tỉnh lớn nhỏ quan chức cùng bốn mươi bảy người hạ ngục, gia sản sung công, chính là tuần phủ ở bên trong mười ba tên tái phạm tội thu được về xử trảm. Trong lúc nhất thời thiên hạ chấn động, kéo dài động tình dân chúng nhưng thật ra vỗ tay khen ngợi, từng nhà nã pháo chúc mừng, lại so với năm rồi còn muốn náo nhiệt. Cái khác Tỉnh phủ quan chức lòng có buồn bã, đối với phía trên mệnh lệnh không dám tiếp tục ngoài nóng trong lạnh, thuế sửa mở rộng một chuyện ngoài dự đoán mọi người thuận lợi. Mà kia Vương Cẩm Sơn tất bị xe chở tù kéo đến cống cửa viện, thánh chỉ để cho trước mọi người cùng bên trong đệ bọn nữ tử tỷ thí tài tình văn vẻ. Có thể Vương Cẩm Sơn như thế nào là đối thủ, văn vẻ vừa ra tới, mọi người vây xem liền đối với hắn quẳng đi khinh thường xem thường ánh mắt, sôi nổi thẳng lắc đầu, người như vậy lại có thể có thể làm quan phụ mẫu của một huyện? Từ cái dung mới thành như vậy, rõ ràng còn nói ẩu nói tả, nói cái gì nữ tử trời sinh yếu hơn, kém hơn nam tử, nên ở nhà giúp chồng dạy con, không tài làm đức. Nếu đều là như ngươi vậy quan chức tai họa nhất phương, chúng ta nhưng thật ra tình nguyện có tài tình cô gái tốt làm quan cầm quyền. Hoàng thượng lại càng hạ chỉ giận dữ mắng mỏ, thiên hạ vô sỉ chi bằng Vương Cẩm Sơn. Này Vương Cẩm Sơn nơi nào ném qua như vậy mặt, không có vài ngày liền chết bệnh ở tại trong ngục. Mà kia Thiết Kính Tùng nương này án, ngay cả thăng mấy cấp, thành Đô Sát viện trái Đô ngự sử. Này "Giết gà dọa khỉ" tiết mục quá mức huyết tinh, những cái này dâng thư yêu sách sĩ thân ai còn dám ra tiếng.

Lại qua ba tháng, việc này dần dần tan theo gió, giờ phút này Đường Hàm An cùng Triệu Nhuận Ngọc tiếp tục không ai nhớ tới. Lúc này Trạm Hi mới rảnh rỗi tại hạ hướng về sau cải trang đã đi Triệu gia. Bảy tháng đúng là lửa nóng thời tiết, viện môn che đậy, tiểu viện bên trong đích dưới đại thụ, Triệu mẫu cùng Lục Ngưng Hương ngồi đối diện nhau, cúi đầu thêu lên cái gì. Triệu Nhuận Ngọc cầm quạt hương bồ đứng ở hai người phía sau không được quạt gió, khóe miệng ý cười như thế nào đều không thể che hết, cũng phải, "Mẫu từ tức hiền" cũng nên nàng đắc ý. Đột nhiên ngẫng đầu, nhìn thấy hoàng thượng, kinh hãi, vội gọi dậy mẫu thân cùng Ngưng Hương, lễ bái trên mặt đất.

Trạm Hi nhìn thấy rõ ràng, trong lòng hiểu rõ, mệnh này một nhà bình thân, từ cái làm được ghế nhỏ lên, mọi nơi đánh giá một phen, nói: "Ở kinh thành có thể ở thói quen? Không phải nói quản gia của các ngươi bà tử nha hoàn muốn tới, sao không gặp người?"

"Bẩm hoàng thượng, mới tới lúc đó có chút không thích ứng khí hậu, hiện nay đều được rồi. Đón người trở về nói nữ quản gia tử mấy người lớn tuổi, không muốn tiếp tục xa xứ. Bọn nha hoàn phía nam đối đãi quen rồi, cũng không muốn bắc thượng. Nương khởi hành trước cho bọn họ để lại cũng đủ tiền bạc, vi thần cũng yên tâm." Triệu Nhuận Ngọc tiếp nhận mẫu thân ngâm vào nước trà ngon dâng. Ngưng Hương thì nhu thuận đi giấu cửa, liền thấy Đường Hàm An dẫn theo hộp đựng thức ăn cười lại đây.

Trạm Hi nhìn thấy người đâu, cười nói: "Hôm nay là ngày mấy, Đường tiên sinh cũng tới vô giúp vui?"

Đường Hàm An làm cái quỳ lễ, cười nói: "Vi thần từ lúc thăm dò khoa học khi từng gặp Nhuận Ngọc. Mấy ngày nay có chút nhàn rỗi, liền thường xuyên qua tới thăm hỏi." Hắn từ khi cao trung sau liền vào Hàn lâm viện trở thành cái biên soạn tiểu quan, mà Triệu Nhuận Ngọc thì trực tiếp treo cái trong cung tam đẳng thị vệ tên. Cho nên hai người này vô cùng nhàn rỗi, lại thực hợp ý, cho nên thường thường đi lại.

Trạm Hi là biết tình huống này, chỉ là không biết tuổi tác kém khác xa nhau hai người như thế nào thành bạn vong niên, vì thế thuận miệng hỏi một chút.

Đường Hàm An cười nói: "Lúc trước Nhuận Ngọc đến Tống tiên sinh trong phủ thăm hỏi thì, vừa khéo thần đã ở, trò chuyện với nhau dưới, thần đối với Nhuận Ngọc tài học rất là yêu thích, sau lại nghe tiên sinh nói Nhuận Ngọc khi còn bé thay phụ giải oan việc, thần lại càng cảm khái, tiếp tục sau lại nhìn thấy Nhuận Ngọc bình tĩnh giao đấu Mẫn Dục, thần trong lòng chỉ có khâm phục phần. Nếu không phải Nhuận Ngọc bận tâm mẫu thân, thần vốn là cần nàng cùng nhau bắc thượng. Hiện giờ được rồi, Nhuận Ngọc có thể mở ra khát vọng."

Trạm Hi gật đầu nói: "Đường tiên sinh liền không để ý tới người nhà?"

Đường Hàm An cười nói: "Thần sinh ra nghèo khổ, đến nay cô độc, tộc nhân đều tại tích núi xa ở bên trong, Mẫn Dục xưa nay không thích thần, Phùng Khiêm Lương thì thị thần làm cái đinh trong mắt, thần cúp ấn rời đi, chánh hợp bọn họ tâm ý, bọn họ không đáng vi thần phí sức. Huống chi còn có Tống tiên sinh tại."

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net