Chương 39 [QT]

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Trạm Hi nhận được Triệu Nhuận Ngọc mật tấu thì, đang dùng đồ ăn sáng, dưới sự kích động, nhiều vào so với bình thường nhiều gấp đôi đồ ăn, sợ tới mức Mẫn Tiên Nhu vội ngăn cản nói: "Đợi sẽ còn phải vào triều, cẩn thận bỏ ăn."

Trạm Hi khoát tay chặn lại, dặn dò Chương Cố nói: "Nói trẫm chợt có không thoải mái, hủy bỏ lâm triều." Chương Cố lĩnh chỉ lui ra.

Mẫn Tiên Nhu buồn cười nói: "Ai mật tấu, gì đến nỗi này."

"Triệu Nhuận Ngọc." Nếu không phải sợ Mẫn Tiên Nhu trách cứ, Trạm Hi đều muốn sai người đưa rượu lên.

"Võ Uy quận hỗn loạn đã lâu, nên thời gian xuất binh. Nếu không loạn lạc định sau làm yên lòng dân lưu lạc phải tiêu phí món tiền khổng lồ." Mẫn Tiên Nhu trong lòng cũng là vui vẻ, chỉ không giống Trạm Hi như vậy không có hình dạng, "Xương Phúc các nàng sớm làm sắp xếp, các nơi đều có kho thóc, mật thám, Triệu Nhuận Ngọc mặc dù một mình xâm nhập, tiếp tế nên phải vậy không lo."

Trạm Hi tiếp nhận nước trà súc miệng miệng, lại sạch qua tay, lôi kéo Mẫn Tiên Nhu đứng lên, hướng tới bên hồ đi đến, hăng hái mà nói: "Ta đem mệnh Lý Lãng theo Nộ Mục quan xuất binh, công kích trực tiếp Cận Hương quan. Tiếp tục mệnh Mã lão tướng quân theo Định Xương thành xuất binh, tấn công Hạ Phong thành. Này hai đường đều là giả vờ tiến công, để che dấu Triệu Nhuận Ngọc."

Mẫn Tiên Nhu suy tư nói: "Phạm Hách cửu kinh sa tràng, khó tránh sẽ nhìn ra hư thật, nếu là lên lòng nghi ngờ, ngược lại không ổn, không bằng liền dứt khoát là thực công."

Trạm Hi suy nghĩ một chút nói: "Cũng đúng, thực công mặc dù có thương vong, nhưng nội ứng ngoại hợp, tốc chiến tốc thắng, thật cũng không sẽ quá qua tổn thất. Chỉ sợ Nộ Mục quan chỗ ấy Bắc Địch thừa lúc vắng mà vào."

Mẫn Tiên Nhu cười nói: "Bắc Địch nội loạn vẫn còn, thượng không đáng để lo. Huống hồ, Lý Lãng tuy là thực công, lại không nên đem hết toàn lực. Ngươi yên tâm, Lý Lãng một đại danh tướng, thì sẽ điều hành xong xuôi, ngươi chỉ cần hạ chỉ là đủ."

"Được." Trạm Hi trong mắt tinh quang thoáng hiện, thoả thuê mãn nguyện nói: "Sắp ăn Tết, ta sẽ cho Phạm Hách một món lễ lớn."

Thánh Khải bảy năm mười một tháng Chạp, Trạm Hi chiêu cáo thiên hạ, lên án công khai Phạm Hách tại Võ Uy quận việc ác, hạ chỉ Lý Lãng cùng Mã lão tướng quân xuất binh tấn công. Giờ phút này, Triệu Nhuận Ngọc sớm mang theo của nàng năm vạn tinh binh, lặng lẽ đi thuyền bắc thượng, lén vào Võ Uy quận. Không thể không nói, Tống Diệu cùng Đường Hàm An có biết người minh, Triệu Nhuận Ngọc thật sự là trời sinh lãnh binh người, năm vạn đại quân tốt như một người, lại lệnh Phạm Hách một chút không có phát hiện. Kỳ thật cũng là bởi vì Phạm Hách đối với chính mình chiếm cứ nhiều năm địa phương quá mức tin tưởng tràn đầy. Bất quá hắn cũng là kinh nghiệm phong phú đại tướng, đại chiến sắp tới sẽ không phớt lờ. Lúc này phái người lặn ra Võ Uy quận, phân biệt hướng bắc địch cùng Nam Tấn xin giúp đỡ, thỉnh cầu bọn họ xuất binh cùng lấy thiên hạ, chính mình lại sai nhân công, gia cố tường thành, chuẩn bị kéo dài cuộc chiến. Đây là hắn mưu sĩ cho hắn ra kéo dài kế sách. Mặc dù Bắc Địch nội loạn, Nam Tấn tân bại, nhưng này hai phe đều không cam lòng thiên hạ thuộc Trạm Hi. Chỉ cần cuộc chiến này có thể dài lâu đi xuống, nam bắc hai phe nhất định rục rịch, một khi Đoan quân hao tổn suy bại, thiên hạ chiến tranh tái khởi, đến lúc đó Trạm Hi ba mặt thụ địch, hắn Phạm Hách nói không chừng còn có thể thừa cơ ra Võ Uy tranh giành Trung Nguyên.

Đáng tiếc hắn địa bàn tính nhất định thất bại. Đêm giao thừa, vốn nên là mọi nhà đoàn viên khói lửa đầy trời là lúc, Hạ Phong thành cùng Cận Hương quan lại kêu tiếng hô "Giết" rung trời, vô số cây đuốc chiếu sáng không trung, hồng đến làm người ta kinh ngạc. Đều là tử trung với mình chủ soái quân đội, ai cũng sẽ không đầu hàng lui bước, cho nên tình hình chiến đấu ngay từ đầu liền thảm thiết dị thường.

Tình cảnh chiến thành như vậy, Mã lão tướng quân bên này cũng may, Lý Lãng đã có điểm ngồi không yên, Cận Hương quan dễ thủ khó công, mấy năm nay Phạm Hách đem nơi này gọn gàng phòng thủ kiên cố, quan nội còn có sáu vạn đại quân, cần thật muốn một mặt mãnh công, đến nhị ba trăm ngàn nhân mã bất kể thương vong nói không chừng còn có thể tốt. Hắn chút người này ngựa, cần bận tâm Bắc Địch, kia dám toàn bộ mang đến. Quan trọng nhất là, hoàng thượng cho hắn thánh chỉ, chỉ yêu cầu hắn đang đêm trừ tịch (đêm cuối cùng của năm cũ trong Âm lịch) mang binh tấn công Cận Hương quan, còn lại một mực chưa nói. Hắn mơ hồ cảm thấy chuyện tình kỳ quặc, cùng dưới tay thương lượng một đêm, quyết định chỉ dẫn theo hai vạn nhân mã tiến đến, này cũng không tính là kháng chỉ, hơn nữa theo Cự thành một trận chiến có thể nhìn ra, hoàng đế không phải hôn quân, khẳng định có an bài khác. Thật không nghĩ đến, ngay từ đầu tình hình chiến đấu liền kịch liệt vạn phần, tiếp tục như vậy, chút người này ngựa chẳng mấy chốc sẽ hầu như không còn, này có thể như thế nào cho phải? Suy nghĩ điểm, lúc hắn tức hạ lệnh sửa thật là hư, để quân đội giả vờ tiến công.

Sự biến đổi này động, Phạm Hách lúc ấy liền đã nhìn ra. Do vì hai đường đến công, hắn phân / thân / thiếu phương pháp, một đoạn thời gian trước còn đau đầu chính mình nên trấn thủ bên kia. Trong lòng hắn là muốn đi Cận Hương quan. Từ khi Võ Uy quận bế quan tới nay, làm tuyến đầu Hạ Phong thành mặc dù vẫn là trên danh nghĩa thủ phủ, lại không thể để cho hắn an tâm, hắn sợ vạn nhất có mất, người nhà bị liên luỵ, liền đem gia quyến tài sản bí mật dời đến cách Cận Hương quan chỉ có hai canh giờ đường xá Kim Thủy thành. Hắn nghĩ tới, nếu chiến bại, liều chết cũng phải lao ra Cận Hương quan đến Bắc Địch đi. Hắn cũng chỉ có con đường này có thể đi. Cho nên Cận Hương quan là đường lui của hắn, quyết không thể sai sót. Hơn nữa thủ Hạ Phong thành tướng lãnh là tâm phúc Hứa Minh, tuy có chút tham tài hảo dật, nhưng xốc lại trận tới cũng là viên hổ tướng, hắn là vô cùng yên tâm. Vừa lúc thám báo báo lại, Định Xương thành Mã lão tướng quân bệnh nặng quấn thân, hắn nhất thời thở dài nhẹ nhõm một hơi, mệnh lệnh một vạn tinh binh đi Kim Thủy thành bảo vệ gia quyến của mình, để ngừa điêu dân nhân cơ hội sinh loạn. Sau đó kị binh nhẹ giản theo chạy tới Cận Hương quan. Hắn đối với Lý Lãng kiêng kị có thể sánh bằng đối với Mã lão tướng quân cần nhiều hơn rất nhiều, tuy rằng cũng nghe qua này họ Mã uy danh, nhưng đối với một cái bệnh nặng quấn thân gần đất xa trời lão nhân đến cùng có chút khinh thị. Nhưng mà tối nay Lý Lãng này đột nhiên thay đổi để cho hắn bất an lên, rõ ràng mật thám gởi thư nói, Trạm Hi thánh chỉ chính là để Lý Lãng tiến công Cận Hương quan, vả lại vừa mới còn một trận mãnh công. Như thế nào lại thay đổi giả vờ tiến công? Chẳng lẽ là lấy thực giấu hư? Liền vừa rồi Đoan quân tư thế cũng không giống a.

Ngay tại Phạm Hách thượng không rõ sắp, Hạ Phong thành đã bị công phá. Thủ thành đại tướng Hứa Minh quả thật có kĩ năng, đối mặt Đoan quân không hề hàm hồ. Mã lão tướng quân kéo bệnh thể ngồi trên lưng ngựa, hơi thở không xong nhìn cách đó không xa giết giận hai quân, Đoan quân thương vong khá lớn, hắn cũng không dám lui binh, lại không dám hạ lệnh giả vờ tiến công. Hoàng thượng cho hắn mật chỉ là dưới tử lệnh, chỉ công không lùi. Hắn cũng chỉ có thể vạn phần đau lòng mà nhìn nhiều năm theo hắn Đoan bắc đội quân con em mấy người máu nhuộm sa trường. Hắn không dám oán, lại không dám hận, quân mệnh chính là thiên mệnh.

Làm như vậy chỗ tốt, Mã lão tướng quân không rõ, Hứa Minh càng không rõ, nhưng Triệu Nhuận Ngọc lại biết. Hứa Minh vì ứng phó Đoan quân mãnh liệt tiến công, đem toàn bộ binh lực đều tập trung ở cửa nam, chỉ chừa một số nhỏ binh lực tại đồ vật hai môn, bởi vì này hai môn đều cần bay qua núi non trùng điệp mới có thể đến đạt, cơ bản không có đại đội nhân mã tiến đến công thành. Mà bắc môn lại là bởi vì mặt hướng Võ Uy quận, Hứa Minh căn bản là không có phái người người nào thủ vệ. Triệu Nhuận Ngọc năm vạn đại quân thoải mái vào thành, thẳng đến cửa nam đánh tới. Thủ thành sĩ tốt đang toàn bộ tinh thần đối mặt công thành Đoan quân, bị đột nhiên từ phía sau giết ra người một đường ngựa kinh hoảng hồn, cửa thành nhất thời thất thủ.

Hứa Minh ngay từ đầu còn tưởng rằng là loạn dân tạo phản, chỉ phái tiểu cổ nhân mã đến bình loạn, lại bị giết cái không còn manh giáp. Trong lòng hắn mặc dù mọi cách nghi hoặc, nhưng phản ứng nhưng cũng thần tốc, lập tức phái ra tinh binh đi đoạt cửa thành. Có điều Mã lão tướng quân cũng sẽ không uổng phí hết thời cơ chiến đấu, vừa thấy địch quân cửa thành mở rộng ra, trong lòng biết khác thường, lại thấy có người hai phe ngựa từng đôi chém giết, nhanh chóng sai người vọt tới. Đoan quân tiến thành, thủ thành quân địch liền không còn lòng dạ, binh bại như núi đổ , mặc kệ là ai cũng không thể cứu vãn. Hứa Minh là Phạm Hách tâm phúc, như thế nào đầu hàng, trong loạn quân bị chặt giết.

Chiến cuộc đã định, Mã lão tướng quân giục ngựa vào thành, đang muốn phái người đi hỏi thăm là ai giúp mở cửa thành ra, chỉ thấy có một tuổi trẻ tướng lãnh bay chạy tới, phục lạy liền bái. Hắn nhờ ánh lửa nhìn kỹ, vẫn là cháu trai Mã Anh, dưới sự kích động thân hình quơ quơ, té xuống ngựa đi. Mã Anh cuống quít nhảy lên đem lão tướng quân ôm vào trong ngực, một đám người cấp dỗ dỗ tìm được phủ nha, lại gọi lớn đến quân y.

Lão tướng quân biết thân thể của chính mình, phất phất tay ý bảo người bên ngoài lui ra, chỉ để lại cháu trai, hỏi: "Ngươi như thế nào ở chỗ này?"

Mã Anh nắm chặt ông nội tay, cố ý cười hì hì nói: "Ông nội cũng đừng hỏi, việc này bây giờ còn không thể nói đây."

Vừa dứt lời, chỉ thấy một giáp trụ tươi sáng xa lạ tướng lãnh cất bước tiến vào, chắp tay thi lễ nói: "Mời lão tướng quân tập kết toàn quân xuất phát Kim Thủy thành, xuống lần nữa lệnh an dân."

Mã Anh vội vàng đối với ông nội giải thích nói: "Cháu trai hay là tại vị này Triệu Nhuận Ngọc tướng quân dưới trướng đảm nhiệm chức vụ."

Lão tướng quân trừng mắt đánh giá, người trước mắt này đúng như ngạo tuyết hàn mai giống như làm cho người ta tán thưởng, hắn không khỏi sinh lòng cảm khái, lại nghe này Triệu tướng quân nói: "Xin hãy lão tướng quân nhanh chóng hạ lệnh đi. Nếu là bị Phạm Hách trước biết được hạ phong thất thủ, chắc chắn sẽ đi trước Kim Thủy thành đón này gia quyến, sau lao ra Cận Hương quan, đến cậy nhờ Bắc Địch. Nộ Mục quan trọng địa, Lý Lãng tướng quân chỉ biết mang chút ít binh mã đánh chiếm Cận Hương quan, khẳng định ngăn không được Phạm Hách toàn lực phá vây. Chạy thoát Phạm Hách, không thể nghi ngờ ở tại thả hổ về rừng, lão tướng quân tốc tốc quyết đoán, đừng làm hỏng thời cơ chiến đấu."

Mã lão tướng quân vừa nghe hữu lý, lập tức truyền lệnh xuống, binh chia làm hai đường, một đường thẳng lấy Kim Thủy thành, một đường công hướng Cận Hương quan.

"Ta chờ lần hành động này mong rằng lão tướng quân giữ bí mật." Triệu Nhuận Ngọc thấy lão tướng quân phản ứng thần tốc, vô cùng khâm phục, nhưng còn có chuyện quan trọng không tiện ở lâu nói chuyện, vì thế chắp tay cần cáo từ.

"Tướng quân yên tâm, trong quân tuy có nhiều người biết Mã Anh, nhưng sắc trời hắc ám, chiến sự hỗn loạn, mấy năm không thấy, Anh nhi lại dài được không ít, tin tưởng sẽ không có người nhận ra. Lão phu cũng sẽ phân phó, không cho phép tiết lộ một tia tiếng gió. Đối ngoại chỉ nói là dân chúng trong thành căm hận chính sách tàn bạo, thấy Đoan quân công thành, tự phát phản kháng mở cửa thành ra là được." Mã lão tướng quân cũng biết chuyện tình không có đơn giản như vậy, Thánh Khải ba năm thì, hoàng thượng mật chỉ cho đòi cháu trai vào kinh thành, đảo mắt bốn năm mà qua, chỉ thấy ít ỏi mấy Phong gia sách bảo vệ bình an, trong chuyện này khẳng định có trọng đại nguyên do. Hắn thân thể này cốt ngày càng sa sút, thầm nghĩ gặp lại thấy cái này thương yêu nhất Tiểu Tôn trẻ, hôm nay đến may mắn, hắn kích động đến suýt chút nữa trồng xuống ngựa đi. Này sẽ thấy Triệu Nhuận Ngọc phải đi, cháu trai cũng muốn đi theo đi, hắn có chút cuống lên, khẩn cầu: "Triệu tướng quân, lão phu đã là gần đất xa trời, khó được thấy cháu trai một mặt. Mong tướng quân châm chước một lát, dung lão phu cùng cháu trai tự tự việc nhà, được không?"

Triệu Nhuận Ngọc gật đầu, đối với Mã Anh nói: "Còn có một canh giờ mới có thể tập kết nhân mã, ngươi trước hết bồi lão tướng quân một hồi." Dứt lời, cáo từ.

Mã lão tướng quân thấy Mã Anh vẫn đang nhìn Triệu Nhuận Ngọc phương hướng rời đi, có chút bất mãn nói: "Ông nội cũng là quân nhân, tự chắc là sẽ không chậm trễ của ngươi lộ trình, ngươi bây giờ hảo hảo bồi ông nội trò chuyện. Ông nội biết sự tình quan cơ mật, cũng sẽ không nhiều hỏi, chỉ hiếu kỳ một chút, ta xem các ngươi nhân mã không ít, sợ có ba năm vạn, nhưng các ngươi là như thế nào đã lừa gạt Phạm Hách tai mắt sao?"

Mã Anh thu hồi ánh mắt, lại tiếp tục cợt nhả nói: "Chỉ biết ông nội muốn hỏi. Cháu trai liền tiết lộ một chút, Võ Uy quận quặng mỏ nhiều núi nhiều, cầm giữ mỏ, ẩn nấp cái mấy vạn người, không tính việc khó. Phạm Hách vội vàng đối kháng triều đình, làm sao có tâm tư lưu ý mỏ, mặc dù có người đến tuần tra, ta chờ đều làm bộ như thợ mỏ, rối bù áo quần rách rưới, có thể nhìn ra cái gì đến."

Mã lão tướng quân trong lòng càng thêm nghi hoặc, này mỏ chẳng lẽ là được khống chế? Khẳng định còn có càng bí ẩn nội ứng. Có điều xem cháu trai tựa hồ cũng không rõ. Đây cũng không phải là hắn hành quân đánh giặc người nên hỏi. Huống hồ này chính là một chút canh giờ không phải dong dài thời gian, cháu trai chuyến đi này chẳng biết lúc nào gặp lại. Nghĩ đến chỗ này, lão tướng quân cũng không giống bình thường giống nhau hỏi han ân cần, mà là nghiêm túc nói: "Ông nội lục con trai toàn bộ chết trận sa trường, tuy là đau lòng, nhưng trong lòng cũng tự hào. Ta Mã gia cả nhà trung liệt, đối với Đại Đoan đó là cúc cung tận tụy vô oán vô hối, cuối cùng không phụ hai đời tiên đế sự phó thác. Đáng tiếc duy nhất chính là, chỉ có ngươi Tam bá cùng cha ngươi cho ta Mã gia lưu hơi có chút huyết mạch a."

Mã Anh tâm tình trầm trọng, trên mặt còn muốn trấn an nói: "Ông nội sao nói lời ấy, ta nhiều như vậy Đường tỷ đường muội mấy người chẳng lẽ cũng không phải là Mã gia huyết mạch?"

"Xuất giá tòng phu, nữ nhi gia tóm lại không phải ta người nhà họ Mã." Mã lão tướng quân ý bảo cháu trai không muốn đánh gãy hắn, lại nói: "Ông nội chỉ còn lại có huynh đệ các ngươi ba người điểm ấy huyết mạch, vốn không muốn để các ngươi tiếp tục ra chiến trường, vừa vặn ngươi đường huynh làm người ngốc nghếch, đại ca ngươi lại không thích tập võ, ông nội tránh tới về điểm này nhà tư cũng đủ bọn họ cả đời áo cơm không lo. Chỉ có ngươi, cố tình tối giống ta Mã gia tuấn lang, có thể tâm tư ngươi tính tình nóng nảy nóng nảy, khuyết thiếu lịch lãm, có chút thành công vĩ đại, ông nội lo lắng a, đây cũng là ông nội vì sao đưa ngươi chặt chẽ cô tại bên người, không muốn buông tay nguyên nhân, lại càng sợ ngươi cùng ngươi chú bác kết cục giống nhau. Có điều hôm nay nhìn thấy vị kia Triệu tiểu tướng quân, ông nội cuối cùng yên tâm. Trẻ tuổi nhẹ, liếc mắt một cái có thể nhìn thấu chiến cuộc, toàn thân không thấy một tia ngạo nghễ, quả thực khó được. Người này tiền đồ bất khả hạn lượng, ngươi đi theo hắn, ông nội cũng không có cái gì hảo lo lắng."

"Ông nội ngài cứ việc nói thẳng cháu trai chỉ có vừa mới, không có suất tài đi." Mã Anh bĩu môi, không phục nói: "Vậy người xem thiên hạ này ai mới có thể vào đến ngài mắt?"

Mã lão tướng quân từ ái vỗ vỗ cháu trai tay, cười nói: "Hiện nay, nhất đẳng suất tài trừ Lý Lãng ra không còn có thể là ai khác. Triệu Nham thủ tiến công yếu, thiếu một chút. Nếu là Phạm Hách không vì ham muốn cá nhân, cũng là cái suất tài. Ông nội nếu như tuổi trẻ mười tuổi, cũng không thua bọn họ. Có điều tương lai nha, vị kia Triệu tiểu tướng quân, ông nội nhưng thật ra thực xem trọng. Cũng không biết là nhà ai tuấn lang, như vậy tài hoa lại sinh như vậy hảo màu sắc, trước kia lại không có một cơn gió thanh âm, đột nhiên liền xông ra?"

"Ông nội tại cháu trai trong lòng vĩnh viễn không già. Có điều lão gia ngài lần này có thể đã đoán sai." Mã Anh hưng phấn nói: "Người ta không phải tuấn lang, là khăn trùm mới đúng."

Mã lão tướng quân sững sờ, cháu trai này tư thế rõ ràng còn có làm nũng ý tứ, chỉ là này làm nũng không giống như là em bé ỷ vào trưởng bối sủng nịch càn quấy, mà là như khích lệ đến người trong lòng lúc sau cái loại này muốn nói lại thôi vui sướng. Hắn sống lâu như vậy, chuyện gì chưa thấy qua, cháu trai dạng này rõ ràng chính là tình yêu trai gái nảy mầm. Tính ra, cháu trai đã hai mươi có ba, hắn hai cái ca ca sớm lập gia đình có con, nhưng này Tiểu Tôn trẻ lại độc thân đến nay, gọi hắn cái này làm ông nội làm sao có thể không áy náy. Hiện giờ làm ông nội như thế nào đến cũng phải giúp cháu trai một phen. Vuốt vuốt chòm râu, lão tướng quân khó được trêu ghẹo cười nói: "Ông nội thật sự là hồ đồ, cháu trai lớn. Vị kia Triệu cô nương khăn trùm không thua đấng mày râu, ông nội nhìn cũng là thích vô cùng, nếu có chút nàng phụ tá ngươi, ông nội chết cũng nhắm mắt. Như vậy đi, chờ lần này chiến sự kết thúc, ông nội liền dâng tấu chương, mời hoàng thượng cho ngươi tứ hôn."

Mã Anh nhất thời cả người hân hoan, nhưng người trẻ tuổi đến cùng da mặt mỏng, vẫn còn là mạnh miệng nói: "Cháu trai thế nào sẽ thích nàng? Chỉ là tiểu nha đầu này quả thật có chút tài hoa, sau lại lại không chịu nổi Võ Thanh Chiêu khuyên bảo, ta đây mới cùng bọn họ thắp hương kết bái. Nàng chỉ là của ta nghĩa muội."

Lão tướng quân ha ha vui nói: "Ông nội ăn muối so với ngươi ăn cơm đều nhiều hơn, này đều nhìn không ra, kia thật nên tiến quan tài. Tiểu tử ngươi tuy rằng tật xấu nhiều, thế nhưng đối với so với ngươi còn mạnh hơn, ngươi cũng là thật tâm thần phục. Ngươi ở trong quân hiếm thấy nữ nhân, cô nương kia bộ dáng tốt, có bản lãnh thật sự, này mới khiến tâm tư ngươi sinh ái mộ, ông nội nói không sai chứ. Chỉ là tương lai ta cháu trai cần sợ vợ sao, này có thể để ông nội có chút thất vọng a." Nói xong, cười ha ha.

Mã Anh cũng đi theo cười ngây ngô, đột nhiên lại nghĩ đến cái gì, nhăn nhó nói: "Tứ hôn tấu chương ngài trước không vội chuyển, chờ ta Đại Đoan thống nhất, ngài cháu trai lập công lớn, ngài tiếp tục dâng tấu chương."

Lão tướng quân bỗng cảm thấy phấn chấn, liên tưởng đến hôm nay vẫn còn như thần binh trời giáng đội ngũ, trong lòng mơ hồ có manh mối, vội vàng phân phó: "Không còn sớm sủa, ngươi vẫn là nhanh chóng về đơn vị. Ngày sau ta Mã gia vinh dự vẻ vang, liền nhờ vào ngươi. Nhưng ngươi phải nhớ kỹ một chút, ta Mã gia chỉ đối với Đoan triều, đối với Trạm thị thiên hạ tận trung dốc sức."

Mã Anh nghiêm mặt nói: "Ông nội ngài yên tâm, cháu trai tuy có khi vô sỉ, nhưng vẫn là sẽ làm rõ sai trái. Lời nói đại bất kính mà nói, ta Mã gia nhiều thế hệ trung thực thẳng thắn, mấy đời Trạm thị đối với ta Mã gia cũng là ân tình có gia, người bên ngoài xem ra ta Mã gia chính là hoàng gia tử trung. Cho dù có rắp tâm bất lương người cho phép lấy lợi nhiều, kia cũng chỉ là lợi dụng, tốt như vậy chủ nhân đều phải chống lại, sắp bị thiên hạ phỉ nhổ, trung thành tên hầu như không còn, ai còn dám tín nhiệm ta Mã gia. Cho nên ông nội, cháu trai hiểu được, chỉ có hoàng thượng, chỉ có Trạm thị huyết mạch mới có thể cho phép ta Mã gia vĩnh viễn quang vinh."

"Ngươi hiểu được đạo lý này là được. Ông nội thực vui mừng, đi thôi đi thôi." Mã lão tướng quân nội tâm vạn phần không muốn mà nhìn cháu trai rời đi, chim ưng con tổng cần trải qua mưa gió mới có thể bay lượn, đạo lý này hắn mặc dù biết, thế nhưng đến cùng luyến tiếc để này tối như chính mình tiểu tôn tử ra một tia nguy hiểm. Hiện giờ theo tốt tướng lãnh, hắn cuối cùng an tâm. Hắn sẽ không nhìn lầm, cái này Triệu Nhuận Ngọc thành tựu tương lai chỉ sợ sẽ không tại Lý Lãng dưới. Kỳ thật nội tâm của hắn đối với nữ tử vẫn còn có chút khinh thị, sở dĩ bảo vệ Đoan triều, đó là bởi vì hoàng thượng là Trạm thị thân huyết mạch. Cháu trai nói có lý, nhà bọn họ đã cùng Trạm thị nối liền một chỗ. Có điều nhỏ nghĩ một hồi, hoàng thượng để cháu trai đi giúp Triệu Nhuận Ngọc, chỉ sợ cũng bởi

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net