Chương 40 [QT]

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Kỳ thật từ lúc tháng giêng mười sáu, Triệu Nhuận Ngọc là đến kinh thành, chỉ là hoàng thượng luôn luôn không có tuyên nàng tiến cung, nàng hay bởi vì là phụng chỉ bí mật về kinh, cho nên cũng không dám chung quanh đi lại, đều ở nhà cùng mẫu thân cùng Lục Ngưng Hương qua vài ngày thích ý ngày. Ngày mùng 5 tháng 2 sắc trời đem vãn thì, trong cung người đâu truyền chỉ tuyên nàng yết kiến. Nàng chuẩn bị một chút, nhấc chân đi ra khỏi cửa. Cũng may sắc trời đem muộn, trong kinh lui tới quan chức lại nhiều, dân chúng đối với mặc quan phục vào kinh người đã là tập mãi thành thói quen, căn bản sẽ không chỉ trỏ vây xem nghị luận.

Nàng cũng chỉ có thể dùng đi, về kinh khi cưỡi đến kia con quân mã tựa hồ thủy thổ bất phục, luôn luôn tiêu chảy run chân, không trông cậy được vào. Mướn kiệu phu ngồi kiệu nàng lại trong túi ngượng ngùng. Tuy được hoàng thượng ngưỡng mộ, ban cho cái tiểu viện này cho các nàng một nhà an thân, nhưng ăn mặc chi phí đến toàn bộ dựa vào chính mình về điểm này nhỏ bé bổng lộc, mẫu thân cùng Ngưng Hương đều là tiểu thư khuê các sinh ra, căn bản không có xuất đầu lộ diện dũng khí, mình cũng không thể gọi các nàng ra đi làm việc. Lúc trước cùng Ngưng Hương theo hoàng thượng nhập Đại Đoan khi chỉ dẫn theo quần áo, Mẫn Dục vì chỉnh lý nàng, chưa từng phát qua bổng lộc. Mà Ngưng Hương các tỷ tỷ thấy đắc tội hoàng thượng, lại càng không cho phép Ngưng Hương mang đi trong nhà tài vật. Ngẫm lại khi đó làm huyện quan thực khổ, dựa cả vào Ngưng Hương bán của cải lấy tiền mặt trang sức sống qua ngày, chỉ so tên khất cái lược cố chấp chút. Mà mẫu thân rời đi Nam Tấn vội vàng, đất vườn bất động sản không kịp bán của cải lấy tiền mặt, lại sắp hiện ra ngân phân cho hạ nhân, trên người ngân lượng còn thừa không có mấy. Trong nhà không nên tích tụ? Cố tình mẫu thân còn muốn làm đại gia chủ mẫu trạng chú ý vô cùng, không chịu mất cấp bậc lễ nghĩa, ngày lễ ngày tết, nhất định phải tiền thưởng cho hoàng thượng ban cho hai nha hoàn. Mình cũng hận không thể đi cầu hoàng thượng đuổi hai người này nha hoàn mới tốt. Có điều lại tưởng tượng, hai vị này nha hoàn rõ ràng ngay cả có võ công, mình lập tức muốn đi bí mật luyện binh, chỉ sợ đến mấy năm không thể ở nhà, mẫu thân cùng Ngưng Hương như vậy tay trói gà không chặt nữ tử không người chăm sóc, quả thực không yên lòng, bình thường tuy có ân sư chăm sóc, nhưng dù sao nam nữ có khác, mọi chuyện không thể chu đáo. Có hai người này nha hoàn tại, nàng cũng có thể an tâm. Chỉ là tiền này tài cũng có chút trứng chọi đá.

Trước đó vài ngày về đến nhà, thấy Ngưng Hương trang sức đều tốt hơn theo chính mình vào kinh thành mang đến, bất giác lòng chua xót, cố tình lại nhiều lần muốn lén cùng Ngưng Hương sống một mình đều bị mẫu thân trộn. Thân mật lời nói không nên lời, gãi nàng đứng ngồi không yên. Thật vất vả thừa dịp mẫu thân đi chùa miếu thay mình cầu phúc sắp, nàng mới có thể lôi kéo Ngưng Hương tự thuật tơ vương nỗi khổ. Có thể kề tiếp tục xem, không khỏi càng thêm khổ sở, Ngưng Hương trên người trừ bỏ một đôi người mẹ đã mất di vật tay vòng tay, càng lại không đầu sức, không cần thiết hỏi, đích thị là toàn bộ cầm trợ cấp gia dụng. Có điều còn có càng làm nàng khiếp sợ, mẫu thân lại có ý thay Ngưng Hương làm mai! Lại liên lạc với này mấy Thiên mẫu thân cố ý trở ngại mình cùng Ngưng Hương ở chung, nàng lập tức cảnh giác lên. Muốn đến chính mình cùng Ngưng Hương cũng đều qua song thập, có một số việc thật không hảo tiếp tục kéo xuống. Đến nghĩ một biện pháp, tại định Nam Tấn trước, để mẫu thân không còn cách nào lên người khác tâm tư. Việc này chính mình còn không tiện ra mặt, nếu không, khiến cho mẫu thân phản cảm, lão nhân gia cần vững tâm lên, thừa dịp chính mình không ở, đem Ngưng Hương cứng rắn nhét lên kiệu hoa, chính mình thực sự đập đầu chết. Xem tới vẫn là tìm hoàng thượng dùng tốt.

Triệu Nhuận Ngọc đang vừa đi vừa hồ tư sắp, chỉ cảm thấy phía sau giống như mơ hồ có người theo đuôi. Nàng là trong quân doanh trên chiến trường đều ma luyện trôi qua, cảnh giác phi thường, chuyển qua một cái góc đường, nhanh chóng ẩn trên đầu tường về sau, chỉ thấy cái lấm la lấm lét gã sai vặt tham nhìn qua. Tìm không thấy người về sau, gã sai vặt vô cùng lo âu, lại nơi nơi hỏi thăm. Nàng lên nghi, trước không vội đi trong cung, mà là lặng yên đi theo, thấy gã sai vặt vào một chỗ phủ đệ cửa nách. Nàng chỉ lược sau khi nghe ngóng, liền biết nơi này vẫn là Hình bộ Thượng thư Mã Cường phủ đệ. Nàng hoàn toàn nghi hoặc, Mã Cường cùng nàng tố không quen biết, phái người nhìn chằm chằm nàng làm chi? Chẳng lẽ bí mật luyện binh việc, Mã Cường cũng có đoạt được biết? Nghĩ vậy, nàng trong lòng căng thẳng, nhanh chóng chạy vội đi hoàng cung. Tử Đoan sớm đợi dẫn nàng lặng lẽ tiến vào Thượng thư phòng.

Triệu Nhuận Ngọc ba bái cửu gõ hô tô vạn tuế về sau, mới nghe được thánh dụ "Bình thân", sau khi đứng dậy nhìn lên, ân sư đã ở, nhanh chóng lại hơi hơi khom người, ý bảo Đường Hàm An. Đường Hàm An nhìn kỹ ái đồ, mỉm cười vui sướng.

Trạm Hi cũng đánh giá Triệu Nhuận Ngọc, gần năm năm thoáng một cái đã qua, ngày xưa cô gái không còn non nớt bộ dáng, thân hình cao ngất mạnh mẽ, khí thế quanh người vững vàng nội liễm, dường như một phen phong cách cổ xưa lợi kiếm, không có màu sắc rực rỡ xứng sức hấp dẫn người, nhưng ra khỏi vỏ nhất định có thể vượt mọi chông gai.

Này sẽ là tương lai con gái nàng cánh tay đắc lực thần a, Trạm Hi trong lòng thưởng thức, trên mặt hiện vẻ mặt ngưng trọng, nói: "Trẫm tuyên các ngươi tới chính là muốn hỏi một chút, hiện giờ Võ Uy đại thắng, Mẫn Dục nhất định phòng bị chặt chẽ, khi nào xuất binh mới là thời cơ tốt?"

Đường Hàm An khom người đáp lời, "Thần nghĩ đến hiện nay xuất binh đúng là thời cơ tốt. Võ Uy đại thắng, Mẫn Dục sợ, sợ Đại Đoan sẽ hiệp thắng xuôi nam, nhất định đối với hắn thủ nói phòng tuyến An Tuệ thành coi trọng nhất, đối với Tân Giang cùng Mạnh Dương ngược lại sẽ không quá qua lưu ý, lúc này đánh bất ngờ Mạnh Dương, đang sẽ làm Mẫn Dục trở tay không kịp."

Triệu Nhuận Ngọc theo sát nói: "Hoàng thượng, tiếp qua một tháng xuân về hoa nở, đến lúc đó trên biển khí hậu hay thay đổi, cũng không lợi dụng đi thuyền. Bỏ lỡ thời cơ này, cũng chỉ có thể đợi cho sau mười tháng."

Trạm Hi lại hỏi: "An Tuệ thành mặc dù vẫn là Vũ Văn Dương tại thủ, nhưng ngã một lần, chỉ sợ hắn sẽ không để cho Triệu Nham dễ dàng vòng qua đi. Nếu là Triệu Nham không thể bằng khi đuổi tới Mạnh Dương, chỉ bằng Nhuận Ngọc năm vạn tinh binh một mình xâm nhập, quả thực đáng lo."

Đường Hàm An định liệu trước, "Hoàng thượng chớ lo. Chính là bởi vì từng bị Triệu Nham tướng quân dụ vào thành ngoài đại bại, Vũ Văn Dương mới không dám hành động thiếu suy nghĩ. Chỉ cần phái một vạn nhân mã làm bộ như vây thành, Vũ Văn Dương nhất định nghĩ đến vẫn là kế dụ địch, nhất định sẽ co đầu rút cổ không ra. Chờ đại quân tới Tân Giang thành xuống, mời Triệu Nham tướng quân viết một lá thư, phái vừa nói khách gặp mặt Lâm Vĩnh Quyền, chỉ nói Vũ Văn Dương đã hàng, An Tuệ về ta Đại Đoan, chỉ cần Lâm Vĩnh Quyền nguyện hàng, có thể bảo vệ tánh mạng. Thần dám đoán chắc, Lâm Vĩnh Quyền thu được này tín nhất định mở thành đầu hàng. Tân Giang vừa đầu hàng, An Tuệ tất không đánh mà thắng, Vũ Văn Dương định cũng sẽ mở thành đầu hàng. Thần tự tiến cử, nguyện khi này thuyết khách, thuyết phục Lâm Vĩnh Quyền cùng Vũ Văn Dương."

Trạm Hi gật gật đầu, "Có tiên sinh đi trước, trẫm tâm an." Nàng vừa nghi hỏi, "Này Vũ Văn Dương cùng Lâm Vĩnh Quyền liền vô năng đến loại tình trạng này?" Nàng là biết rõ còn cố hỏi, mật báo sớm đem nhị tâm tính của người ta viết chi tiết.

Đường Hàm An trả lời, "Hoàng thượng, Vũ Văn Dương là dựa vào Phùng Khiêm Lương mới có thể lãnh binh, mà Lâm Vĩnh Quyền bất quá là ỷ vào tỷ tỷ mình là Mẫn Dục sủng thiếp mới có thể trở thành là Tân Giang chủ tướng, hai người này lại không có quân công càng không tài làm, trong quân sĩ binh đa số không phục. Hoàng thượng, đánh giặc nhất định phải tam quân phục vụ quên mình cao thấp một lòng, nhị người không thể phục chúng, như thế nào lãnh binh? Thực ra chiến trường, không người cống hiến, chẳng phải là chịu chết? Trong lòng hai người định rất rõ ràng, trừ bỏ chịu phận bất hạnh đầu hàng không còn cách nào. Chỉ cần để Triệu Nham tướng quân tại thư khuyên hàng bên trong đề cập lợi và hại, không lo hai người không hàng."

Trạm Hi cười nói: "Trẫm chính là khó hiểu a, nặng như thế, Mẫn Dục như thế nào chỉ phái chút hạng người vô năng trông coi?"

Đường Hàm An có chút bất đắc dĩ, nói: "Bẩm hoàng thượng, Mẫn Dục cần là không là có thể tướng, mà là 'Trung' tướng, này 'Trung' mặc dù cũng có trung tâm ý tứ, nhưng hơn nữa là cần cúi đầu nghe theo, theo lệnh mà làm thuận tướng. Gìn giữ đất đai đại tướng trung với quân thượng còn đây là căn bản, nhưng hai quân đối chọi, thời cơ chiến đấu chớp mắt là qua, cần tướng quân gặp thời quyết đoán, cho nên mới có 'Tướng ở bên ngoài quân mệnh có thể không nhận' nói đến. Mẫn Dục binh tướng quyền xem là mệnh căn của hắn, không chịu có một tia uỷ quyền cùng xuống. Người này không có biết người, dùng người, dung người lượng, còn vọng tưởng mưu đồ thiên hạ, thực là tự chịu diệt vong. Há có thể cùng ta thánh chủ đánh đồng."

Này tâng bốc tốt, Trạm Hi long tâm cực kỳ vui mừng, nói: "Chính là Triệu Nham tới rồi Mạnh Dương lại như thế nào đây? Hắn cùng với Nhuận Ngọc hợp binh một chỗ cũng bất quá hai trăm ngàn nhân mã, hiện giờ Mạnh Dương chính là có ba mươi vạn quân coi giữ a."

Triệu Nhuận Ngọc lập tức trở về nói: "Thần có kế dụ địch. Đại quân vây kín về sau, có thể làm cho người vào thành báo cho Mẫn Dục, ngoài thành vây quân bất quá là năm vạn đông đánh bất ngờ. Mẫn Dục lo lắng tình hình chiến đấu, nhất định phái binh ra khỏi thành, đến lúc đó Triệu tướng quân nhân mã mai phục tại nơi tăm tối, nhân cơ hội chưa chuẩn bị định có thể một kích dồn thắng. Mẫn Dục đại bại sau tuyệt không dám nữa xuất binh đối kháng, chỉ có thể co đầu rút cổ trong thành. Hoàng thượng là được yên tâm phái binh thu phục cái khác phản. Thiên hạ hết về ta Đại Đoan ngày, Mạnh Dương chính là cô độc thành, làm sao có thể thủ?"

Trạm Hi híp mắt, "Khiến người nào đi Mạnh Dương, mới có thể tranh thủ Mẫn Dục tín nhiệm?"

Đường Hàm An vội cười nói: "Hoàng thượng, Bình huyện còn có cái Mẫn Huyễn đây."

Trạm Hi rốt cục cũng vui vẻ, Mẫn thị huynh đệ tiếp tục làm sao không mục, cũng là nội đấu, nếu làm mất nước hoàng tử, trên sử sách cũng có nhiều lắm kiểu mẫu. Tánh mạng du đóng việc, Mẫn Dục nhất định sẽ không hoài nghi huynh đệ của hắn. Chỉ là nàng còn lo âu một tầng, chậm rãi nói: "Mẫn Dục dù sao không có lớn thất đức chỗ, Đoan quân đến mức, nếu có chút người kích động ngu dân đối kháng gây chuyện, Đoan quân chẳng phải lại muốn phân tán binh lực? Mạnh Dương dù sao có mấy trăm ngàn đại quân, Mẫn Dục nếu làm ngoan cố chống cự, phá vây cũng không phải việc khó."

"Hoàng thượng, tự An Tuệ đại thắng tới nay, Mẫn Dục tổn thất nhân mã mười lăm vạn đông. Sau đó, hắn chung quanh trưng binh tăng cường quân bị chuẩn bị chiến tranh. Có điều ngắn ngủn hai năm, lại nhiều đến ba 150 ngàn người ngựa. An Tuệ, Tân Giang đóng quân các hai mươi vạn, Mạnh Dương lại càng đóng quân ba mươi vạn. Mẫn Dục toàn bộ binh lực đều tập trung ở này ba thành. Còn lại chỗ, cho dù có sở chống cự, bất quá cũng chỉ là chút quân lính tản mạn đạo quân ô hợp, hoàng thượng đang có thể thừa này lịch lãm chúng tướng. Thần xem, chỉ cần phái khăn đỏ doanh nhận hơn vạn nhân mã, là được định rối loạn." Đường Hàm An vang vang mạnh mẽ nói: "Hoàng thượng, Mẫn Dục chiếm đoạt nơi mặc dù giàu có và đông đúc phồn hoa, nhưng có điều góc, coi như dân chúng chen vai thích cánh, dân cư cũng vượt qua có điều ngàn vạn lần. Khấu trừ người già trẻ em, này làm sao có thể tại trong vòng hai năm chinh đến ba mươi lăm vạn tên lính? Hẳn là cố chấp chinh. Quân binh lương hướng, hàng tháng tiến cống vẫn không thấy Mẫn Dục ngân khố quốc gia kho thóc giảm bớt mảy may, số tiền này tài lại đến từ đâu? Đơn giản là nền chính trị hà khắc thuế nặng. Nơi chật hẹp nhỏ bé, bảy mười vạn tầng binh, đều có thể trong nhà tráng lao động a. Dân chúng trong nhà không còn lao động, thì vẫn còn cần chưa nộp thuế nặng, làm sao có thể không oán hận? Mặc dù không đến mức sống lang thang dễ dàng tử mà thức ăn, nhưng ba bữa không kế đã sớm lòng người ủng hộ hay phản đối. Giờ phút này xuôi nam, hiển lộ rõ ràng ta Đoan quân nhân nghĩa chi sư, cứu dân ở tại nước lửa, đúng là dân chúng sở chờ đợi a. Hoàng thượng, " hắn nhấn mạnh, "Thần nghe nói, Bắc Địch đã gần như yên ổn, nội loạn không hề. Kháng Tàng Kim tứ tử cang chinh nam được đến đại bộ phận bộ lạc thủ lĩnh ủng hộ, đem tự lập là vua. Bắc Địch du mục tộc, mỗi người từ nhỏ cung ngựa thành thạo, ngày thường xuống ngựa chăn, chiến thời lên ngựa làm quân, quả thật toàn dân giai binh. Cách Cự thành đại thắng đã nhanh hơn sáu năm, ngày xưa Bắc Địch trẻ em đã đến vũ voi chi niên, chỉ chờ Địch vương một tiếng kêu gọi, đại quân là được tập kết, chốc lát trong lúc lại có thể xuôi nam, đến lúc đó Đại Đoan liền lại muốn rơi vào hai mặt thụ địch khốn cảnh. Cần quyết đoán mà không quyết đoán, phản rồi chịu này loạn. Mời hoàng thượng tốc làm quyết đoán."

Trạm Hi trong mắt hàn quang lóe lên, "Đường tiên sinh nói có lý. Trẫm tâm đã quyết."

Triệu Nhuận Ngọc khom người nói: "Hoàng thượng, thần ngày mai trở về doanh. Hai mươi ngày trước tất suất quân đến Mạnh Dương, mời hoàng thượng hạ chỉ cho Triệu Nham tướng quân, hai quân chậm nhất cùng hai mươi ngày tại Mạnh Dương tụ lại."

Trạm Hi gật đầu, lập tức viết nói mật chỉ cho Triệu Nhuận Ngọc, ôn hòa nói: "Trẫm cho ngươi gặp thời quyết đoán quyền lực, để Triệu Nham phối hợp ngươi. Ngươi bạo gan đi làm, hết thảy hậu quả có trẫm gánh vác." Nàng rồi hướng Đường Hàm An nói: "Tiên sinh đi thuyết phục Lâm Vĩnh Quyền, Vũ Văn Dương, vạn phải chú ý an toàn."

Đường Hàm An cùng Triệu Nhuận Ngọc cùng nhau quỳ xuống cùng kêu lên nói: "Thần định không phụ thánh ân."

Trạm Hi nâng dậy hắn hai người, cười nói: "Còn có cái gì yêu cầu cứ việc nói."

Đường Hàm An là không nói chuyện, Triệu Nhuận Ngọc đột nhiên nhăn nhó lên, trên mặt một mảnh ửng đỏ, yếu ớt nói: "Chính sự thật không có. Chỉ là thần trong nhà —— "

"Trẫm hảo ý cho ngươi ở nhà nghỉ ngơi một trận, nghĩ ngươi cùng người nhà mấy năm không thấy, có thể thân cận một chút, hiện giờ xem ra cũng không có cho ngươi thư thái." Trạm Hi cười ha ha nói: "Mọi nhà có nỗi khó xử của mình, ngươi cứ nói đừng ngại, trẫm cũng không thể kêu tướng quân của mình xuất chinh bên ngoài còn lo lắng trong nhà việc vặt đi."

Triệu Nhuận Ngọc giờ mới hiểu được hoàng thượng chậm chạp không cho đòi thấy nguyên nhân của mình. Sắc mặt đỏ lên, nói quanh co một chút, nói: "Thần mẫu thân tại thần sau khi rời khỏi thu Ngưng Hương vì nghĩa nữ, hiện giờ Ngưng Hương đã đến song thập, mẫu thân tựa hồ sốt ruột làm Ngưng Hương đính hôn. Thần quả thực có chút đau đầu."

Trạm Hi cười đến càng vui sướng, "Thì ra là thế, ngươi không cần lo lắng, chờ ngươi chiến thắng trở về, trẫm chắc chắn đưa mỹ nhân chỉnh tề không tổn hao gì đến ngươi trong lòng."

Triệu Nhuận Ngọc vô cùng quẫn bách, cúi đầu quỳ xuống tạ ơn, đột nhiên lại nhớ tới hôm nay bị theo dõi việc, nhanh chóng hướng Hoàng thượng bẩm báo.

Trạm Hi trong lòng hơi nghi hoặc một chút, nhưng trên mặt vẫn là cười cười, "Trẫm trong lòng đều có định luận, hai người các ngươi hãy lui ra sau đi."

Hai người cáo lui về sau, Trạm Hi lại vội vàng cho Triệu Nham viết nói mật chỉ, cho hắn tuỳ cơ ứng biến quyền lực. Hết thảy sắp xếp thỏa đáng, mới trở về Thanh Y cung.

Mẫn Tiên Nhu được yêu quý người vẫn là một bộ cau mày, khó hiểu hỏi, "Nam chinh việc không thuận?"

Trạm Hi lắc đầu, đem Đường Hàm An cùng Triệu Nhuận Ngọc đối với tấu thuật lại một lần, nói: "Trận chiến này chỉ có thể thắng không thể bại a, ta chính là trong lòng không đáy, Triệu Nhuận Ngọc dù sao tuổi còn rất trẻ."

Mẫn Tiên Nhu thản nhiên cười, "Chuyện nào có đáng gì. Mệnh Vệ Tự dẫn mười vạn Kinh Kỳ vệ xuôi nam cố thủ Thiên Môn lĩnh, một khi chiến bại, chỉ cần Thiên Môn lĩnh không mất, Đại Đoan không lo. Mặc dù từ nay về sau chi bằng trưng binh chuẩn bị chiến tranh, lấy phạm nam bắc đột kích. Nhưng ta Đại Đoan quảng người nhiều, sản vật dồi dào, kéo dài cuộc chiến định sẽ không rơi vào hạ phong. Lại có Lý Lãng, Triệu Nham chờ mãnh tướng, cố thủ quốc thổ cũng không là việc khó. Đến lúc đó sẽ tìm thời cơ chiến đấu mưu đồ thống nhất cũng có thể. Trận chiến này mấu chốt ở chỗ Tân Giang Lâm Vĩnh Quyền hay không có thể mau chóng đầu hàng. Có Đường Hàm An thân hướng, ngươi có thể thoải mái, buông lỏng tinh thần."

Trạm Hi màu sắc hơi nguội, lại hỏi, "Mã gia lại phái người theo dõi Triệu Nhuận Ngọc, chẳng lẽ đã phát hiện manh mối?"

Mẫn Tiên Nhu đau lòng nói: "Theo dõi là lòng nghi ngờ cử chỉ. Này hai cha con cùng không phải an phận người, nếu ngửi đến một tia tiếng gió, thiên hạ sớm lưu truyền sôi sùng sục, Mẫn Dục cũng sẽ điều binh ứng phó, thế nào sẽ bình tĩnh như vậy. Ta sẽ cho Dậu Dương tra rõ, ngươi an tâm chờ Mẫn Dục Mẫn Huyễn làm tù nhân đi." Nàng thấy sắc trời đã tối, dặn dò truyền thiện.

Trạm Hi tâm tình chuyển tốt, sai người đưa rượu lên muốn giải thích đỡ thèm. Mẫn Tiên Nhu biết yêu người trong lòng áp lực khá lớn, muốn ung dung tâm tình, vì thế sai người lấy rượu nho đến.

Trạm Hi vui thích hút một ngụm nhỏ, nhớ lại Triệu Nhuận Ngọc việc, cười nói: "Ta suýt chút nữa liền đã quên. Triệu Nhuận Ngọc nương thừa dịp nàng không ở nhà, nhận biết Lục Ngưng Hương vì nghĩa nữ, đang chung quanh thu xếp kết hôn gả nữ đây. Lão thái thái này, ta đoán chừng là ép buộc Lục cô nương làm nghĩa nữ. Giỏi tính toán a, làm người ta nương, còn có quyền thay người nhà làm chủ hôn nhân. Lão bà tử cần thật ác độc tâm đem Lục cô nương cho phép người khác, này Lục cô nương trừ bỏ chết cũng sẽ không có một cái nói rõ lí lẽ địa phương. Ai kêu thiên hạ này trong lúc lẽ phải là lệnh của cha mẹ, lời của bà mối đây. Ta là hoàng đế, thần tử việc nhà không tốt trực tiếp ra mặt, xin hãy nương tử giải thích ưu a."

Mẫn Tiên Nhu tính kế cười nói: "Chút tài mọn. Thân Cúc."

Thân Cúc bước lên phía trước một bước, "Nương nương có gì phân phó?"

Mẫn Tiên Nhu khẽ cười nói: "Người đi Triệu phủ truyền bổn cung ý chỉ, nói bổn cung nghe nói Lục Ngưng Hương kỳ nghệ xuất chúng, ngày mai xin nàng tiến cung luận bàn." Nàng quay đầu đối với Trạm Hi nhướng mày, "Ngày mai đưa Lục cô nương hồi phủ về sau, hoàng hậu tất nhiên sẽ đại thêm tán thưởng, phong kim thưởng ngân không tính, còn muốn đích thân vì nàng tuyển cửa hảo việc hôn nhân."

Trạm Hi cười to, "Đối phó lão tổn hại bà, hoàng hậu nhất hữu dụng. Thân Cúc ngươi nhanh chóng đi thôi. Trẫm đều có điểm khẩn cấp muốn nhìn bà lão kia tử khổ mặt."

Thân Cúc che miệng cười trộm lĩnh chỉ mà đi. Tới rồi Triệu phủ, Triệu Nhuận Ngọc một nhà đang cùng Đường Hàm An mới vừa ăn được bữa tối. Ý chỉ truyền xong, Thân Cúc là phóng khoáng mà đi, có thể người nhà họ Triệu liền mọi cách sắc mặt, không khí nặng nề lên.

Triệu mẫu nhất thời nhịn không được, mặt băng bó hỏi: "Hoàng hậu là làm thế nào biết Ngưng Hương sao?" Con gái nàng cùng Ngưng Hương trong lúc đó tự cho là che giấu tốt lắm tin vịt, sao có thể giấu được nàng người từng trải này? Lúc trước để con gái học văn tập võ, cũng là trong nhà trải qua nặng biến cố lớn, nàng nghĩ để con gái có thể tâm trí kiên cường, tổng sống dễ chịu những kia gặp chuyện chỉ biết khóc nỉ non yếu đuối phụ nữ và trẻ em. Nhưng cũng không phải là để con gái cả ngày xen lẫn trong nam nhân trong quân doanh, càng không phải vì để con gái tìm một nữ nhân sống hết đời. Chỉ là hoàng thượng ngưỡng mộ con gái, lại cho phép tự chủ hôn nhân quyền lực, nàng tất nhiên là không thể đối với con gái như thế nào, nhưng đối với Ngưng Hương nhưng là dễ làm chút. Đương nhiên nàng cũng không phải là độc ác nhẫn tâm người, xuống tay ngược đãi đuổi ra khỏi nhà là trăm triệu làm không được. Biện pháp tốt nhất tự nhiên là cho Ngưng Hương tìm người tốt nhà, nếu là Ngưng Hương hạnh phúc, con gái cũng sẽ không

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net