Chương 34

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng



Mộ Dung Thanh cũng là một nữ phú hào, là người thông minh có khả năng, bà không giống những phu nhân giàu có khác ở nhà làm bà chủ, bà là tổng giám đốc của tập đoàn Hoa Tinh, nắm giữ 40% cổ phần của tập đoàn gia tộc khổng lồ, cùng với người thầy và cũng là người yêu, ba của Ngũ Sướng Nhiễm – Ngũ Dương nắm giữ số cổ phần bằng nhau, còn lại 20% cổ phần thì do các cổ đông nắm giữ, cho nên hai vợ chồng họ tổng cộng chiếm giữ 80% cổ phần của công ty, những cổ đông khác đều không có cơ hội lấy được quyền quản lý kinh doanh. Hơn nữa, chỉ cần có lòng khác, Ngũ Dương sẽ thu mua toàn bộ cổ phần trong công ty của người đó rồi đuổi đi.


Năm tổ chức sinh nhật lần thứ mười tám cho Ngũ Sương Nhiễm, Ngũ Dương và Mộ Dung Thanh liền mỗi người đem 10% cổ phần chuyển sang cho Ngũ Sướng Nhiễm, cho nên Ngũ Sướng Nhiễm hiện tại nắm giữ 20% cổ phần của công ty, cũng là đại cổ đông của tập đoàn Hoa Tinh.


Mộ Dung Thanh cố giải thích con gái của mình. Bà biết Ngũ Sướng Nhiễm cũng không thích tiếp nhận tập đoàn Hoa Tinh, bà cùng với ba của Ngũ Sướng Nhiễm đang lo lắng làm thế nào để có thể khiến Ngũ Sướng Nhiễm trở về tiếp nhận công ty đây, không nghĩ tới con gái mình lại chủ động nói ra. Bà đương nhiên biết Ngũ Sướng Nhiễm chắc chắn là gặp chuyện gì mới nghĩ đến việc nắm quyền công ty, nhưng chỉ cần Ngũ Sướng Nhiễm tốt là được, mặc kệ là nguyên nhân gì, bà đều cảm thấy vui vẻ.


Cúp điện thoại xong, Mộ Dung Thanh nhấn gọi điện thoại nội tuyến đặt trên bàn làm việc, "Gọi quản lí Trần của bộ phận nhân sự vào đây một lát." Chức vụ phó tổng giám đốc của công ty vẫn còn trống, đây là vị trí hai vợ chồng họ để dành cho Ngũ Sướng Nhiễm, những nhân viên cấp cao của công ty trong lòng đều hiểu rõ, ai cũng biết chức vị đó là dành cho người thừa kế tương lai của tập đoàn Hoa Tinh, con gái duy nhất của Ngũ Dương và Mộ Dung Thanh – Ngũ Sướng Nhiễm. Nhưng ngoại trừ vài nhân viên lão làng ở công ty, hình như không có người gặp qua người thừa kế tương lai này của công ty, có thể nói Ngũ Dương và Mộ Dung Thanh bảo hộ Ngũ Sướng Nhiễm thật quá tốt.


Ngũ Sướng Nhiễm tìm không thấy Cố Hân Mộng, cô lại nhớ đến biệt thự của Cố Hân Mộng, dừng xe xong liền đi đến nhấn chuông cửa biệt thự. Không lâu sau, cửa sắt ở đại viện mở ra, Ngũ Sướng Nhiễm bước vào, rất nhanh, cửa lớn màu trắng của biệt thực cũng mở, Dung mụ từ trong phòng chạy chậm ra, "Tiểu Nhiễm, mấy ngày nay cháu chạy đi đâu thế? Dung mụ thực sự lo lắng cho cháu a!"


Nhìn thấy Dung mụ lộ vẻ quan tâm, Ngũ Sướng Nhiễm thật sự cảm giác được là bà thật rất lo lắng cho cô, trong lòng không khỏi nóng lên, cảm động, "Dung mụ, dì không giận cháu sao?" Dù sao hiện tại tất cả mọi người đều nghi ngờ là cô hại Cố Hân Mộng.


"Tiểu Nhiễm, tuy rằng Dung mụ không biết nhiều chữ, cũng chưa thấy qua cảnh đời gì đó, nhưng là Dung mụ nhìn thấy được cháu đối tốt với cô chủ là thật lòng. Ta không tin cháu sẽ đối xử như thế với cô chủ." Có lẽ người có tư tưởng càng đơn thuần, nhìn nhận sự việc sẽ không phức tạp như vậy, mới có thể nhìn thấy căn nguyên của sự việc.


Những lời này làm cho ánh mắt Ngũ Sướng Nhiễm nóng lên, gắt gao ôm lấy Dung mụ, "Dung mụ, cám ơn dì."


"Đứa nhỏ ngốc, đừng buồn, ta biết cháu chịu ấm ức, ta tin tưởng cô chủ chỉ là nhất thời nổi nóng mới không suy nghĩ cẩn thận, qua một thời gian đợi cô ấy tỉnh táo lại, cô ấy sẽ biết không phải là cháu làm, đến lúc đó sẽ không giận cháu nữa." Dung mụ vỗ nhẹ lưng Ngũ Sướng Nhiễm, dịu dàng an ủi.


Ngũ Sướng Nhiễm nói muốn gặp mặt Cố Hân Mộng, Dung mụ không nói hai lời liền đưa Ngũ Sướng Nhiễm vào nhà. Bà cảm thấy hai người hẳn là cần nói chuyện thật cẩn thận, bà không muốn nhìn thấy hai người biến thành như vậy, vì bà nhận thấy, từ lúc Ngũ Sướng Nhiễm đến đây, Cố Hân Mộng biến thành sinh động hơn, người cũng vui vẻ hơn, không giống trước kia ít nói, như không có tình cảm , một người đẹp lạnh lùng như băng. Tuy rằng Cố Hân Mộng đối xử với bà cũng tốt, nhưng bà lại không cảm giác được một chút ấm áp của Cố Hân Mộng, giống như cái kia chỉ là thể xác, mất đi trái tim, bất kể điều gì cũng không kích động được cảm xúc chân chính của nàng.


Buổi tối, Cố Hân Mộng trở về, gặp được Ngũ Sướng Nhiễm đứng trước mặt mình, trong lòng lập tức sinh ra nhiều loại cảm xúc, cái gì cũng có. Nàng là muốn gặp Ngũ Sướng Nhiễm, nhưng cũng là không nghĩ sẽ gặp Ngũ Sướng Nhiễm. Nàng là nhớ Ngũ Sướng Nhiễm, nhưng đồng thời cũng hận, đối với Ngũ Sướng Nhiễm, Cố Hân Mộng trong lòng mâu thuẫn. Đối mặt với Ngũ Sướng Nhiễm, trong lòng Cố Hân Mộng chẳng mấy chốc cũng không thể nào yên tĩnh, "Cô tới làm cái gì?" Mặc kệ cảm xúc trong lòng là như thế nào, câu hỏi ra khỏi miệng vẫn vậy lạnh như băng, như vậy vô tình, như vậy có tia chút ý hận.


"Nghe nói..." Ngũ Sướng Nhiễm ngập ngừng, "Nghe nói người của công ty muốn cô rời khỏi biệt thự?"


Lòng Cố Hân Mộng run lên, nàng không nghĩ tới là Ngũ Sướng Nhiễm sẽ biết, việc mình nghèo túng vẫn là từ đầu đến cuối bị cô nhìn thấy hết, Cố Hân Mộng cười lạnh, "Cô đến đây để chê cười tôi, xem tôi nghèo túng như thế nào sao? Vậy chúc mừng cô, cô muốn thấy, đều thấy hết rồi, mời cô đi cho." Cố Hân Mộng mặt không chút thay đổi, trái tim lại thật sâu bị đâm đau. Đây là điều cô muốn nhìn thấy? Đây là kết quả mà cô muốn sao? Cô có vừa lòng chưa? Cố Hân Mộng xoay người, không nhìn Ngũ Sướng Nhiễm, nàng sợ nhìn Ngũ Sướng Nhiễm nàng sẽ không khống chế được cảm xúc của mình, nàng sẽ không khống chế được cảm xúc trước mặt Ngũ Sướng Nhiễm, sẽ bật khóc, nàng không thể để Ngũ Sướng Nhiễm nhìn thấy mặt yếu ớt của nàng, tuyệt đối không để Ngũ Sướng Nhiễm lại chê cười nàng nữa.


"Hân Mộng, tôi không nghĩ là đến để chê cười cô, tôi tới là muốn giúp cô." Cố Hân Mộng nói câu nói kia làm tim Ngũ Sướng Nhiễm rất đau, toàn thân run lên, tay hơi hơi run.


"Giúp tôi?" Cố Hân Mộng cười lạnh, "Cô là muốn giúp tôi hay là muốn hại tôi? Nếu không phải cô, tôi sẽ rơi vào hoàn cảnh này hay sao? Cô không biết là cô rất mâu thuẫn à? Hại tôi rồi lại muốn giúp tôi?" Cố Hân Mộng nở nụ cười, "Ngũ Sướng Nhiễm, cô cảm thấy tôi sẽ ngốc như vậy bị cô lợi dụng? Có phảicô vẫn chưa thỏa mãn còn muốn từ tôi lấy được thứ gì đó? Được, Ngũ Sướng Nhiễm, cô nghe tôi nói đây, cô có thể lại đi viết một tin tức nữa, nói cho tất cả mọi người trên thế giới biết, tôi là đồng tính luyến ái, nhưng là người tôi yêu không phải Đồng Dao, mà là cô đó..." Cố Hân Mộng không khống chế được cảm xúc, nói ra những lời này, toàn thân đều đang run rẩy.


Lời nói này làm cho sắc mặt Ngũ Sướng Nhiễm kinh ngạc trắng bệch, cô thật không ngờ Cố Hân Mộng sẽ nói những lời đó với cô, nếu những lời này là thật, Ngũ Sướng Nhiễm kinh hãi, bị người mình yêu phản bội thì sẽ là đả kích trầm trọng cỡ nào đây? Trong lòng sẽ thương tổn đến mức nào đây? Còn nữa, cô ấy thật sự thích mình sao? Ngũ Sướng Nhiễm nhìn chằm chằm Cố Hân Mộng, nước mắt theo hốc mắt tràn ra, "Hân Mộng..."


"Cô đi viết đi a, đi viết đi a? Giờ có được điều cô muốn rồi, cô có thể cút đi chưa?" Cố Hân Mộng kích động đưa tay chỉ vào cửa, "Cút đi!" Cố Hân Mộng như mất trí la lên, nàng không muốn gặp lại cô, trước kia nhìn thấy cô là một loại ấm áp, hiện tại nhìn thấy cô là một loại tra tấn.


"Hân Mộng..." Ngũ Sướng Nhiễm không thể bỏ đi, cô sao có thể nhẫn tâm bỏ Cố Hân Mộng mà đi đây? Nhưng cô phải làm thế nào bây giờ? Làm thế nào mới có thể khiến nàng thấy dễ chịu hơn?


"Tiểu Nhiễm, Tiểu Nhiễm, cháu đi trước đi." Dung mụ nhìn thấy tình cảnh như thế, cảm thấy choáng váng, cũng thấy hoảng, bà thật không ngờ sự việc lại diễn biến thành ra như vậy. Cô chủ thích Tiểu Nhiễm ? Trời ạ! Trách không được cô chủ lại thương tâm khổ sở như vậy, Dung mụ cảm thấy vẫn là nên để cho Ngũ Sướng Nhiễm đi trước, hiện tại cảm xúc của Cố Hân Mộng kích động lớn như vậy, hai người đối mặt nhau chỉ gây tổn thương cho nhau, vẫn là chờ bình tĩnh lại rồi hãy nói sau.


"Dung mụ" Ngũ Sướng Nhiễm khẩn cầu Dung mụ để cho cô ở lại, nhìn thấy tình cảnh của Cố Hân Mộng như thế, sao cô có thể yên tâm rời đi?


"Tiểu Nhiễm, yên tâm đi! Cô chủ không có việc gì, cháu đi về trước đi!" Dung mụ liếc mắt nhìn Ngũ Sướng Nhiễm một cái, kéo Ngũ Sướng Nhiễm ra tới cửa, sau đó nhỏ giọng nói một câu, "Ta sẽ gọi điện thoại cho cháu, cháu về trước đi, cháu mà ở đây cô chủ lại càng khó chịu."


Ngũ Sướng Nhiễm còn có thể nói gì đây? Chỉ có thể im lặng gật đầu, lại nhìn thật sâu vào mắt Cố Hân Mộng, sau đó xoay người rời đi.


Cố Hân Mộng chạy về phòng mình, đóng mạnh cửa, Cố Hân Mộng dựa lưng vào cửa, nước mắt theo khóe mắt chảy xuống.


Cố Hân Mộng dựa lưng vào cửa ngơ ngác đứng hồi lâu, sau đó xoay người đi vào phòng giữ quần áo, bắt đầu thu dọn đồ đạc. Nàng quyết định ngày mai liền đi ra ngoài, hôm nay đã thuê được một căn nhà có đầy đủ, một phòng ngủ một phòng khách. Tuy rằng không lớn nhưng đủ cho một người ở. Cố Hân Mộng cũng không tính đem hết quần áo đi, vì quần áo của nàng rất nhiều, hơn nữa đều là trang phục diễn, cho nên nàng chỉ lựa mấy bộ đơn giản nhét vào túi đồ, đem chứng minh cùng những vật quan trọng bỏ vào túi, kéo dây kéo, rồi khóa lại. Tuy chỉ là thu dọn đơn giản những cũng mất không ít thời gian, bận rộn cho đến khi xong cũng đã hai giờ sáng hơn. Cố Hân Mộng tắm rửa một cái, liền leo lên giường, mơ màng ngủ thiếp đi.


Lúc đèn trong phòng Cố Hân Mộng bật tắt thì một bóng đen đứng ở cửa sổ lầu hai tòa biệt thự kế bên cũng biến mất, cái bóng đen si ngốc đứng ở trước cửa sổ cả một buổi tối là Ngũ Sướng Nhiễm. Trong đầu cô trống rỗng, cô thật sự không biết mình phải làm thế nào mới có thể khiến Cố Hân Mộng tha thứ cho mình. Cô thật sự không biết, cô muốn đi giải thích, nhưng là Cố Hân Mộng căn bản không cho cô cơ hội, hơn nữa, hiểu lầm này cô làm thế nào có thể giải thích rõ ràng đây? Đem Trương Hiểu đến nói giúp cô? Như vậy Cố Hân Mộng cũng chưa chắc sẽ tin? Một tiếng lại một tiếng thở dài, vẫn là từ từ rồi tính.


Ngày hôm sau, Ngũ Sướng Nhiễm nhận được điện thoại của Dung mụ, nói Cố Hân Mộng giờ đang rời khỏi biệt thự, làm cho Dung mụ không biết phải làm sao. Tuy rằng Dung mụ sẽ vẫn ở lại biệt thự này, đợi chủ nhân sau tới, nhưng là Dung mụ đối với Cố Hân Mộng có cảm tình, bà vẫn muốn chăm sóc Cố Hân Mộng, giờ Cố Hân Mộng dọn đến một căn nhà nhỏ như vậy, cũng sẽ không cần giúp việc, Dung mụ chỉ có thể trơ mắt nhìn Cố Hân Mộng rời đi, bà gọi điện cho Ngũ Sướng Nhiễm là muốn cô biết Cố Hân Mộng đi, bà không muốn nhìn thấy hai người họ cứ như vậy biến thành người xa lạ.


Ngũ Sướng Nhiễm nhận được điện thoại lập tức rời giường, cũng không kịp rửa mặt, nhanh chóng thay quần áo xong liền lao xuống lầu, trong lòng cô hoảng hốt muốn ngăn Cố Hân Mộng lại, cô sợ Cố Hân Mộng đi rồi cô sẽ không tìm thấy nàng nữa. Vừa vội vừa hoảng, Ngũ Sướng Nhiễm căn bản là không thể dùng đầu óc tỉnh táo mà suy nghĩ, trực tiếp vọt tới trước xe của Cố Hân Mộng. Phanh gấp một cái, xe của Cố Hân Mộng mạnh mẽ bị cản lại.


Cố Hân Mộng kinh hoảng chưa hoàn hồn đã tập trung nhìn, nhìn thấy người ngăn xe của nàng là Ngũ Sướng Nhiễm, trong lòng bỗng chốc phát ra lửa giận, mặt tái lại, một phen đẩy cửa xuống xe, nổi giận đùng đùng vọt tới trước mặt Ngũ Sướng Nhiễm, rống giận, "Cô muốn thế nào? Cô có biết làm thế sẽ bị xe đụng không hả?" Cố Hân Mộng tuy rằng đang giận Ngũ Sướng Nhiễm, nhưng mà dù sao vẫn là yêu, nhìn thấy Ngũ Sướng Nhiễm lao tới ngăn xe của nàng như vậy, lỡ như nàng thất thần, hoặc là phanh không kịp, hoặc là phanh không ăn thì cái mạng nhỏ của Ngũ Sướng Nhiễm liền mất tại đây, điều này có thể nào làm nàng không sợ? Có thể nào không giận? Giận đến nổi nàng muốn giữ lấy Ngũ Sướng Nhiễm mà đánh mạnh một cái. Ai cho phép cô có thể không để ý đến tính mạng của mình như vậy chứ?

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net