Chương 2

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Nghiệt duyên giữa Tô Vân Chỉ và Cung Khuynh, phải nói đến từ trước khi các nàng xuyên qua, cụ thể là phải tính từ khi các nàng còn học ở nhà trẻ.

Bởi vì gia cảnh, Tô Vân Chỉ và Cung Khuynh đều là nhưng hài tử trưởng thành rất sớm. Lần đầu tiên các nàng gặp mặt là khi vào tựu trường nhà trẻ. Lúc đó, Tô Vân Chỉ vì không để cho Tô mẹ lo lắng, trong lòng mặc dù không muốn chơi cùng các bạn, nhưng vẫn là theo các bạn nhỏ cùng nhau chơi đùa. Mà Cung Khuynh chỉ có một mình lẻ loi đứng ở một bên. Các nàng hai mắt nhìn nhau, ấn tượng đầu tiên về đối phương cũng không tốt.

Trong mắt Cung Khuynh, Tô Vân Chỉ người này quá dối trá.

Theo Tô Vân Chỉ, Cung Khuynh người này giả bộ thanh cao.

Nhưng mà, hết lần này tới lần khác các nàng cùng lớp ở nhà trẻ, cùng lớp ở tiểu học, cùng lớp ở trung học, cùng lớp ở trung học phổ thông, tuy rằng lên đại học không phải cùng một trường, chỉ là đến lúc đó, Tô mẹ và Cung mẹ đã trở thành khuê mật rất thân thiết rồi, vì vậy Tô Vân Chỉ cùng Cung Khuynh vẫn là khó tránh khỏi phải gặp mặt nhau.

Tô mẹ là mỹ nhân xinh đẹp, chỉ tiếc vận khí của nàng cũng không tốt lắm, trước kia hẹn hò cùng một nam nhân có tác phong nhẹ nhàng, đợi đến lúc mang thai ngoài ý muốn muốn đình ngày làm đám cưới, lại phát hiện người nam nhân này đã sớm lấy vợ sinh con! Nàng làm người đường đường chính chính hơn hai mươi năm, không nghĩ tới lại bị một nam nhân cặn ba tận lực giấu giếm nên trở thành tiểu tam, vậy làm sao có thể chịu đựng được?! Nàng trước tiên liền lựa chọn chia tay.

Vào lúc đó, kỳ thật ngay cả hài tử trong bụng Tô mẹ cũng không muốn. Sau khi chia tay nam nhân cặn bã kia, nàng hẳn là phải tích cực lạc quan mà tiến lên cuộc sống mới, làm sao còn muốn sinh ra đứa con của nam nhân cặn bã kia? Nàng cũng không có ngốc! Chẳng qua là, khi nàng đi bệnh viện làm giải phẫu, lại bị thầy thuốc báo cho biết, dựa theo tình trạng thân thể của nàng tốt nhất vẫn là sinh đứa bé này ra. Tô mẹ cũng là quyết đoán, đã như vậy thì sinh a!

Sau khi sinh ra Tô Vân Chỉ, thật ra Tô mẹ đối với nữ nhi của chính mình phi thường tốt. Nàng là một người mẹ phi thường tốt.

Cung mẹ lại là một nữ nhân rất ưu nhã, nghe nói gia thế rất tốt. Chỉ là trên thế giới này nam nhân cặn bã thật sự là nhiều lắm, Cung mẹ cũng gặp phải một nam nhân cặn bã. Nàng cùng chồng trước xem như là tự do yêu đương. Chồng trước là một sinh viên từ nông thôn thi tuyển lên, đợi đến sau khi bọn họ kết hôn, dưới sự trợ giúp của Cung gia người chồng trước từ từ phát triển sự nghiệp. Ngày ngày như vậy trôi qua coi như không tệ, kết quả khi Cung Khuynh ba tuổi, chồng trước ở bên ngoài có người khác.

Cung mẹ sau khi khóc một trận, bắt đầu thu thập chứng cứ ngoại tình của chống trước, chuyển tài sản, sau đó khởi tố ly hôn. Cuối cùng nàng thuận lợi giành được quyền nuôi dưỡng nữ nhi, hơn nữa thành công khiến cho chồng trước tay trắng ra đi. Sau khi ly hôn, Cung mẹ tự xây dựng nên một nhãn hiệu trang phục, sự nghiệp phát triển rất lớn.

Dù sao cũng phải nói, kỳ thật Tô Vân Chỉ cùng Cung Khuynh cũng không thiếu thốn tình yêu, bởi vì mẹ của các nàng rất yêu thương các nàng, hơn nữa mẹ của các nàng cố gắng giáo dục các nàng thành một người phi thường ưu tú, nhưng bởi vì lớn lên trong gia đình đơn thân, tính cách của các nàng không tránh khỏi có vài phần cứng cỏi.

Đừng thấy Tô Vân Chỉ phần lớn thời gian đều nói năng nhẹ nhàng, tựa hồ đối với ai quan hệ cũng rất tốt, nhưng kỳ thật lòng của nàng lại là lạnh. Còn Cung Khuynh, biệt danh "Lãnh mỹ nhân" đã theo nàng từ khi còn học tiểu học. Nhưng kỳ thật nếu như Cung Khuynh thật sự coi trọng người nào đó, một khi đã đưa người đó vào phạm vi bảo vệ của mình, nàng cũng sẽ toàn tâm toàn ý mà đối tốt với người đó. Chỉ có điều, người được nàng xem trọng lại rất ít.

Tô Vân Chỉ một mực cảm giác bản thân mình và Cung Khuynh không hợp. Có người nói là cùng dấu thì thường đẩy nhau, chính các nàng lại cảm thấy là nhìn nhau thì cùng thấy ghét.

Khi đi học, các nàng cạnh tranh nhau vị trí nhứ nhất; đợi đến sau khi Tô mẹ cùng Cung mẹ quen biết, các nàng lại trở thành "con nhà người ta" trong miệng mẹ của đối phương; khó khăn công tác, các nàng lại làm việc trong hai công ty cạnh tranh nhau ở cùng một thành phố. Mấy ngày trước nghe nói là Cung Khuynh cướp đi khách hàng của Tô Vân Chỉ, qua mấy ngày sau chính là Tô Vân Chỉ cướp đi bạn trai của Cung Khuynh.

Đương nhiên, người bạn trai hư hư thực thực dễ dàng cướp được kia cũng rất nhanh sẽ bị Tô Vân Chỉ đá đi. Theo ý nàng, toàn bộ nam nhân chịu không nổi hấp dẫn chính là cặn bã. Nàng tuy rằng nghẹn lấy một cỗ khí cùng với Cung Khuynh đấu tới đấu lui, chỉ là trong tiềm thức vẫn là thưởng thức Cung Khuynh, đối với một nam nhân mấy ngày trước còn xum xoe trước mặt Cung Khuynh sau đó lại rất nhanh tới vây quanh chính mình, Tô Vân Chỉ tỏ vẻ, nàng không đem giầy cao gót đá cho người kia biết lợi hại chính là rất lương thiện rồi.

Hai người sở dĩ sẽ xuyên qua là vì một lần tai nạn xe cộ, lúc đó các nàng đang muốn cùng nhau về nhà thăm mẹ (hai người mẹ mới mua biệt thự ở sát vách nhau). Từ sau khi hai người mẹ trở thành hảo khuê mật, Tô Vân Chỉ cùng Cung Khuynh cũng bị ép giả vờ trở thành hảo khuê mật, các nàng luôn ở trước mặt hai người mẹ mà diễn xuất a! Cho nên, các nàng liền lựa chọn cùng nhau về nhà, lúc đó người lái xe là Cung Khuynh, Tô Vân Chỉ ngồi ở ghế lái phụ.

Ở đằng xa đột ngột xuất hiện một ngọn lửa, Tô Vân Chỉ còn không có cảm nhận được đau đớn, liền phát hiện mình đã rơi vào trong nước.

Còn chưa kịp khiếp sợ trước tình cảnh của mình, bản năng sinh tồn khiến cho Tô Vân Chỉ ra sức bơi vào bờ. Chờ đến khi vào bờ, nàng phát hiện mình biến thành một tiểu cô nương mặc đồ cổ trang. Cùng nàng rơi xuống nước còn có một tiểu cô nương khác, cũng là tự mình bơi vào bờ. Tô Vân Chỉ vừa nhìn thấy mặt của vị cô nương kia, lại nhìn ánh mắt của vị cô nương kia, đã biết là Cung Khuynh và mình cùng nhau trải qua chuyện xuyên không kinh khủng này.

Cả hai đều là người có tinh thần rất mạnh mẽ, sau khi xuyên qua chuyện đầu tiên muốn làm chính là biết rõ ràng tình cảnh của mình.

Trên thế giới này hiểu rõ nhất một người, thường thường không là bằng hữu của người đó, mà là đối thủ của người đó. Tô Vân Chỉ cùng Cung Khuynh ngày đầu tiên sau khi xuyên qua, khi còn đang mặc quần áo ướt sũng, liền phối hợp ăn ý tìm ra nguyên nhân làm cho các nàng xuyên qua. Tô Vân Chỉ không thể không thừa nhận, cùng Cung Khuynh xuyên qua vẫn là thật tốt, bởi vì Cung Khuynh là một người thông minh, các nàng lần đầu hợp tác liền rất vui vẻ.

Vài ngày sau, Tô Vân Chỉ liền thuận lợi mà góp nhặt rất nhiều tin tức có ích. Khi nàng xuyên qua, nguyên thân mới sáu tuổi, là Thất tiểu thư Tô gia. Mà thân phận của Cung Khuynh càng không tệ, dĩ nhiên là nữ nhi của Cung gia Cung Tam nương, được tiên đế chỉ định làm Hoàng hậu sau này. Khái niệm tiên hoàng chỉ định là cái gì? Cái kia chính là trừ phi Cung Khuynh chết đi, trên thế giới này không còn Cung Khuynh, nếu không nàng đời này là nhất định phải vào cung.

Nguyên thân rơi xuống nước cũng là bởi vì thân phận của Cung Khuynh. Các nàng cầm thiếp mời dự tiệc, kết quả có người muốn giết Hoàng hậu tương lai, vì vậy các nàng thiếu chút nữa đa bị giết chết tại bồn hoa trong phủ người khác rồi. Người giật dây muốn nhằm vào chính là Cung Tam nương, Tô Thất nương bởi vì có chút ngoài ý muốn cũng chịu liên lụy.

Tô Vân Chỉ cùng Cung Khuynh kỳ thật đều không thích xuyên qua, chỉ là nếu như xuyên qua đã nhất định là sự thật không có cách nào thay đổi, vậy thì tiếp nhận a. Các nàng đều không phải là người dễ dàng chịu chết, trước khi tạm thời không có tìm được phương pháp trở về hiện đại, các nàng đều phải dùng thân phận hiện tại để sống sót, hơn nữa còn là sống rất tốt. Thời đại này đối với nữ nhân hạn chế nhiều lắm, con đường ở trước mắt các nàng kỳ thật cũng không dễ đi.

Mà từ sau khi Tô Vân Chỉ biết rõ Tô gia sẽ đưa một nữ hài tử trong lứa tuổi của nàng vào cung, nàng liền âm thầm mưu tính nắm chặt cơ hội này.

Không giống như nhưng gia tộc khác thấy sang bắt quàng làm họ, người của Tô gia cũng không cho rằng vào cung là việc phải làm, Tô Vân Chỉ sau khi biết bản thân chiếm đi thân phận nữ nhi của Tô gia, vậy sẽ vì Tô gia làm chút cống hiến a, cho nên nàng liền ôm lấy việc khó khăn mà người khác tránh không kịp kia. Mà nếu như đã quyết định muốn vào cung, nàng tự nhiên muốn đem con đường của mình trải tốt, tiến cung làm bạn với Tô Quý Thái phi chính là chủ ý của nàng, nàng muốn làm thanh mai trúc mã với tiểu Hoàng đế.

Nói đến vị Tô Quý Thái phi này, nàng xem như là đường cô của Tô Vân Chỉ, là một người rất khôn ngoan. Nàng tuy rằng không có nhi tử, nhưng khi tiên đế còn sống, trong lúc tình cờ nàng có công cứu giá, bởi vậy địa vị trong cung rất không tầm thường. Hiện tại tiên đế qua đời, tân đế lại còn chưa có cưới thê tử, người cầm quyền trong hậu cung là hai cung Thái hậu. Hai cung Thái hậu không hợp, Tô Quý Thái phi cũng có thể coi như mọi việc đều thuận lợi.

Đông cung Phùng Thái hậu là Hoàng hậu của tiên đế.

Tây cung Tạ Thái hậu là mẫu thân của tân đế. Nói là mẫu thân, kỳ thật cũng là dưỡng mẫu của tân đế mà thôi.

Thân mẫu thật sự của tân đế là tiểu cung nữ, tuy rằng sinh cho tiên đế nhi tử duy nhất, lại không có tư cách nuôi dưỡng, bởi vậy tân đế được một phi tần nuôi dưỡng. Thời đại này coi trọng chính là danh phận, mà không phải huyết thống chân chính, cho nên đợi đến lúc tân đế đăng cơ, thụ phong tây Thái hậu chính là dưỡng mẫu.

Đây là thời đại thế gia bắt đầu xuống dốc, hàn môn quật khởi mạnh mẽ, thế gia điên cuồng phản công, hàn môn lên giọng đoạt quyền.

Đứng sau Phùng Thái hậu là Phùng lão tướng quân xuất thân từ hàn môn, mà Phùng lão tướng quân nắm giữ binh quyền Tây Bắc! Tạ Thái hậu là nữ nhi thế gia, sau lưng tự nhiên là có mấy đại thế gia liên hợp lại. Duới tình huống như thế, mâu thuẫn giữa hai cung Thái hậu là căn bản không có biện pháp một câu mà hòa giải.

Bởi vậy có thể thấy được, thế cục trong hậu cung còn rất nhiều vấn đề.

Nhưng mà, Tô Quý Thái phi vẫn như cũ sống rất tự tại. Cái này là bản lãnh của nàng.

Tô Vân Chỉ dựa vào danh nghĩa hiếu thuận cô mẫu, hàng năm sẽ có mấy tháng là ở trong nội cung.

Nếu như đã quyết định con đường chính mình phải đi, Tô Vân Chỉ liền sẽ không hối hận. Nàng không sợ đấu tranh, không sợ hoàng quyền, trong lòng thậm chí còn có mấy phần xem thường Kiền Khánh đế. Nói thật, Kiền Khánh đế người này tính cách nhược điểm thật sự là quá rõ ràng, Tô Vân Chỉ chỉ cần chộp một cái là bắt gọn. Chỉ là cũng bởi vì như thế, nàng lại một mực chiếm được sự nuông chiều của Kiền Khánh đế. Nàng cũng không cần bị lâm hạnh, lại thỏa đáng vững chắc ngồi ở vị trí Thục phi trong tứ phi.

Có đôi khi, Tô Vân Chỉ sẽ nhịn không được nghĩ, trong hậu cung này kỳ thật một chút tốt đẹp đều không có. Dựa vào năng lực của nàng, nếu như nàng không vào cung, nàng cũng có thể sống thật vui vẻ ở thời đại này, tội gì phải ở trong lồng giam làm chậm trễ cả đời chứ? Chỉ là có đôi khi nàng lại cảm thấy, bất kể lý do nào khiến nàng xuyên qua trở thành nữ nhi của Tô gia, vậy chính là thiếu Tô gia một mạng, nàng dùng thân phận nữ nhi của Tô gia vào cung coi như là báo đáp bọn họ.

Đúng, nàng sở dĩ chọn vào cung cũng chỉ có một nguyên nhân như vậy mà thôi.

Nàng mới không phải là bởi vì đã biết Cung Khuynh là Hoàng hậu được định trước của Kiền Khánh đế mới một bước vào đến đây, mới không phải!



Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net