Chap 9

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

CHƯƠNG III: BIẾN CỐ

Phần 1: TƯ KIẾT NHẬP VIỆN

Buổi tối khi chúng tôi trở về thì sang hai ngày sau, tôi lên công ty nhận sự khiển trách của Giám đốc Thành. Anh có vẻ rất bực tức vì sự bê tha công việc của tôi. Biết làm sao được nếu tôi nói ra sự thật thì sếp Thành sẽ nói lại với Hoàng Lâm. Lúc đó thì mọi chuyện sẽ trở nên rắc rối hơn.

Đúng lúc này, Hoàng Lâm mở cửa bước vào, anh đẩy tôi ra khỏi phòng làm việc và bảo tôi hãy cứ chờ ở ngoài vì anh có chút chuyện muốn nói với sếp. Một lát sau, anh từ trong bước ra và kéo tay tôi đi về phía hành lang.

_ Mọi chuyện sao rồi hả anh? Anh đã nói gì với anh ấy? - Tôi lo lắng hỏi.

_ Anh ấy sẽ không đề cập đến chuyện này nữa đâu.

_ Để em quay lại nói chuyện cho rõ ràng. - Tôi giật tay mình ra khỏi tay anh.

_ Sao em bướng bỉnh quá vậy? Anh đã nói là không sao rồi kia mà. Anh ấy chỉ nói cùng lắm sẽ bị trừ lương một tháng thôi. - Hoàng Lâm có vẻ không được vui.

_ Có phải anh lại lợi dụng mối quan hệ của mình để xin cho em phải không?

_ Cứ cho là vậy đi. Dù gì em cũng đã chịu hình phạt đấy thôi!

_ Em nghĩ là không chỉ phạt nhẹ như vậy. Nhìn nét mặt của anh Thành không đơn giản như vậy đâu.

_ Thôi mà. Anh đã đứng ra xin giúp em, đáng lẽ em phải cơm ơn anh chứ!

_ Lần sau em không muốn anh làm như vậy nữa đâu.

_ Được rồi, anh hứa, Nhưng còn em, tại sao lại không hồi âm cho anh biết em đang làm gì ở nơi khác? Em có biết anh bất an như thế nào không hả? - Anh bắt đầu nhắc đến chuyện đi du lịch vừa rồi.

_ Chẳng phải em vẫn lành lặn trước mặt anh đấy sao?

_ Để tối nay anh lại nhà em chơi nha!

_ Em e là không được. Tư Kiết đang mắc phải chứng rối loạn giấc ngủ nên anh đến vào lúc này thật không tiện. Khi nào cô ấy khỏe lại, em sẽ báo lại cho anh biết. - Tôi lôi ra một nguyên nhân nào đó để ngăn anh không đến nhà.

_ Anh chỉ đến thăm thôi mà, sẽ không làm phiền đến em ấy đâu.

_ Tư Kiết sắp khỏe lại rồi, anh không muốn bệnh thuyên giảm hơn sao?

_ Anh muốn chứ!... Nếu em nói vậy thì để khi khác anh ghé đến. - Cuối cùng thì tôi cũng đã thuyết phục được Hoàng Lâm. Lý do mà tôi không muốn anh đến nhà vì không thể cho anh thấy Tư Kiết vẫn còn quấn băng trên đầu. Nên tìm mọi cách gạt bỏ đi ý định ấy của anh.

Tôi và anh tiếp tục trở lại phòng làm việc. Lần này, chị Quỳnh Như giao cho tôi hai mẫu thiết kế. Đó là nhiệm vụ đầu tiên mà tôi phải làm. Vậy là công việc vẫn cứ thế trôi qua mỗi ngày.

*********

Từ lúc tôi trở về làm việc, trừ những lúc gặp Hoàng Lâm ở công ty ra thì anh chưa lần nào ghé qua nhà. Chính vì vậy mà tôi khá là yên tâm trước lời hứa của anh.

Và đã đến lúc Tư Kiết phải tháo băng. Theo lời khẩn khoản yêu cầu của cô thì tôi đã gọi một vị bác sĩ tư đến nhà thay vì tới bệnh viện để giúp cô tháo và cắt chỉ. Đến giờ, tôi vẫn không thể hiểu được vì sao cô lại sợ điều trị tại nơi đó đến như vậy.

Sau khi được bác sĩ xác nhận là tình trạng của cô rất ổn, không còn điều gì lo ngại, tôi vui vẻ tiễn anh ta ra khỏi cổng và gửi lời cảm ơn chân thành đến anh.

Việc Tư Kiết không còn buộc băng trên đầu cũng giúp tôi bớt được gánh nặng khi phải viện lí do đủ kiểu để nói dối với Hoàng Lâm về vấn đề của cả hai.

_ Cô thấy ổn cả chứ!

_ Chỉ thấy hơi khó chịu một chút. Nhưng mà cái đầu này cũng được tự do rồi nên em cảm thấy nhẹ nhõm đi nhiều.

_ Vậy thì được rồi. Cô có muốn Hoàng Lâm đến thăm không? Nghe cô khỏe lại chắc anh ấy sẽ tìm đến ngay đấy!

_ Trông em có bất thường không vậy? - Tư Kiết chạy lại phía đầu tủ, soi mặt vào trong gương.

_ Không sao cả, nhưng cô cần phải đi gội đầu đấy!

_ Anh giúp em được chứ!

_ Ừ... tôi sẽ giúp.

Mọi chuyện tưởng chừng sẽ bình yên trong ngôi nhà nhỏ bé này. Thì đột nhiên, một trận cuồng phong kéo đến cuốn theo người con gái mà tôi yêu mến đi thật xa. Đến khi kịp nhìn lại thì tôi đã để mất đi nửa cuộc sống kia của mình.

*********

Tại nhà của Hoàng Gia Khánh - một cậu con trai được sinh ra và nâng đỡ trong một gia đình giàu có với bố là Giám đốc của một bệnh viện lớn nằm ở trung tâm Thành phố.

Là con trai độc nhất của ông Hoàng Hữu Gia nổi tiếng khắp các khu vực, Gia Khánh luôn tỏ ra là một công tử chịu chơi và tiêu xài hoang phí. Những người bạn của anh ta thường đặt cho biệt danh là "Khánh vung" hay " Khánh đại ca" bởi dưới trướng của Khánh có rất nhiều đàn em trong giới giang hồ.

Khác biệt với một ông bố luôn biết đặt lương tâm nghề nghiệp lên trên hết để cứu giúp biết bao người bệnh. Gia Khánh lại có sở thích rất khác người, đó là dùng đồng tiền của mình để mua vui cho bạn bè hoặc cho chính bản thân cậu ta.

Nhưng rồi, cuộc vui chơi cũng dần gác lại khi tình cờ trong một lần ghé vào một tiệm tạp hóa mua đồ, anh ta đã trông thấy một vẻ đẹp trong sáng, một đôi mắt hút hồn của người con gái trong quán. Chỉ sau một lần gặp gỡ, những nét đẹp đó vẫn như in đậm mãi trong tâm trí khiến cho Gia Khánh phải tìm đến tiệm thường xuyên.

Mặc cho người con trai đó có đeo bám theo mỗi ngày với lối vồn vã và sự thể hiện tình cảm thái quá, cô gái càng cảm thấy vô cùng bối rối và khó chịu. Vậy mà chẳng hiểu sao mẹ và anh trai của cô lại hết lòng khen ngợi tấm chân tình của Gia Khánh, một mực cho rằng cô nên kết duyên cùng với hắn.

Sau những lần bị ép đi cùng với Gia Khánh, cô gái ấy mỗi lúc mỗi biết rõ bộ mặt của anh ta hơn, một gã trai luôn xem cô như một món đồ sở hữu của riêng mình. Đối với gia đình và người thân của mình, cậu ta tỏ ra là một người yêu dịu dàng và chu đáo. Nhưng nếu chỉ còn lại hai người, Gia Khánh cứ mặc sức mà dày vò người hắn yêu cả thể xác lẫn tâm hồn.

Giờ thì hắn đang ngồi trong phòng lật úp liên tục một tấm ảnh, chụp một người con gái đứng khép nép bên một cây đại thụ lớn. Vẻ mặt của cô có chút gượng ép.

Tiếng chuông cửa vang lên, sau đó hắn nghe được một giọng nói khá quen hỏi tên mình, rồi cả tiếng chân đang bước lên cầu thang và bàn tay người gõ vào cửa phòng:

_ Cậu làm gì trong này vậy? - Người ấy hỏi.

_ Anh đến chơi à? Em có làm gì đâu.

Người đó nhìn vào tấm ảnh bị úp trên bàn rồi tò mò không biết là chụp về cảnh gì mà khiến Gia Khánh phải che đậy như vậy, anh ta cầm lên xem.

_ Hình gì mà cậu... Ô, không phải đây là Tư Kiết sao? - Người đó khẳng định.

_ Anh nói sao? Anh gặp cô ta thật sao? - Mắt Gia Khánh sáng bừng lên.

_ Đúng, cô ấy đang ở nhà bạn anh.

_ Anh chắc chứ? - Dường như không tin, cậu ta hỏi lại.

_ Thật mà, nhưng... cô ấy là gì của cậu vậy?

_ Là vợ... vợ sắp cưới...

Cái từ "vợ sắp cưới" như khiến Hoàng Lâm không còn tin vào những gì mình nghe thấy. Lẽ nào một cô gái không thân không thích lại là vị hôn thê của một gia đình quyền thế như thế này? Hay cô ta đã lừa dối mình và Diệp Tú suốt mấy tháng qua. Nhưng không có lí do gì để cô ta phải làm như vậy cả. Thế thì hà cớ sao không nói cho mình biết sự thật chứ! Vậy vì sao lại phải bỏ trốn trước một điều kiện ngoài sức tưởng tượng như vây? Thật là khó hiểu...

Những thắc mắc của Hoàng Lâm đều được Gia Khánh bày tỏ hết nỗi lòng. Tuy nhiên, qua lời kể của hắn thì mọi chuyện lại bị xuyên tạc đi rất nhiều. Từ một cô gái ngoan hiền và đứng đắn, Tư Kiết bị gán cho cái tội không thủy chung và cố chấp khiến cho Hoàng Lâm bắt đầu thay đổi cách nhìn của mình trước giờ về cô sang một hướng xấu.

Thiết nghĩ bạn mình là một người chu toàn trong cách ứng xử với mọi người xung quanh nên Hoàng Lâm đã tin tưởng hoàn toàn mà tiết lộ địa chỉ mà Tư Kiết tạm cư trú cho Gia Khánh hay. Anh nghĩ là Tư Kiết thật dại dột khi từ bỏ một người tốt như cậu ta mà không lường trước là sau này hắn sẽ làm hại đến cả người anh yêu một cách tàn bạo.

Nói về tình bạn giữa Hoàng Lâm và Gia Khánh thì cả hai được biết đến nhau thông qua một người bạn của anh. Chẳng là trong dịp sinh nhật một cô bạn gái, Hoàng Lâm được cô giới thiệu cho một chàng đại gia có tiếng là thoáng đãng và chịu chơi. Lần giao lưu đầu, với cách nói và quan niệm sống hết mình của gã trai trẻ tuổi, anh dần làm quen và kết giao với hắn. Nhưng hắn chỉ thể hiện một nửa bộ mặt thật của mình ra cho anh. Còn lại, anh không hề biết rằng con người đó, dã tâm đó lớn đến nhường nào.

Sau khi cảm thông trước "tình yêu cao cả" nhưng không được đền đáp, Hoàng Lâm an ủi Gia Khánh rồi xin phép về trước vì còn phải bận công chuyện.

Lúc anh vừa đóng cửa lại, gã trai đó liền nhếch mép cười rồi cầm điện thoại lên gọi vào số máy có tên là Hải.

_ Dạ em nghe đại ca! Anh có chuyện gì cần em làm sao?

_ Đã tìm ra nơi Tư Kiết trú ẩn, ngày mai cậu có nhiệm vụ đến đem cô ta đi. Anh có việc phải đi trong chiều nay, hai ngày nữa anh mới về.

_ Em hiểu rồi, chào anh!

Khi đầu dây bên kia chỉ còn tiếng "tít...tít", Gia Khánh lia ngay chiếc điện thoại lên giường. Người hắn vô cùng sung sướng vì biết mình sắp có lại món hàng vô giá đã bị thất lạc từ lâu.

_ Tư Kiết à! Lần này thì em sẽ thuộc về tôi mãi mãi. Ha... ha...ha.

Và hắn cứ cười thật to trong cái căn nhà bề thế ấy.

*********

Tiếng chuông cửa cứ réo lên liên tục, Tư Kiết đang bận tay xào mì cũng đành tắt dở bếp. Cô vội bước ra cổng xem là ai thì bỗng giật mình trước sự có mặt của ba gã đàn ông. Gương mặt đứng trước cùng đã khá là quen thuộc với cô, đó là Hải - gã tay chân thân cận của Gia Khánh.

Cô run run đứng giật lùi vào phía cửa trong. Tên Hải thấy cô đứng bất động ở đó mà không mở cổng nên lên tiếng đe dọa:

_ Chị Tư Kiết, nếu chị không mở cổng thì tụi em chỉ còn cách phá hỏng để vào đấy!

Nghe vậy, cô buộc lòng phải mở cổng ra. Sau đó, nhanh chân chạy xuống nhà bếp, rút từ trong giá ra một con dao sắc nhọn chĩa về phía ba kẻ đó.

_ Mấy người tới đây làm gì?

_ Ô kìa, sao chị lại phòng thủ với tụi em như vậy? Em chỉ đến để khuyên chị mau trở về với đại ca thôi mà. Chị hãy cất cái đó vào đi. Nếu lỡ may bị xây xát thì thằng em này biết giải thích làm sao đây? - Tên Hải khuyên ngăn.

_ Mấy người đừng tỏ ra tội nghiệp tôi. Tôi hòng biết mục đích của mấy người đến đây là gì rồi.

_ Được rồi, em đến là để dẫn chị đi. Tụi bây... - Hắn đưa tay ngoắc hai tên bên cạnh tiến về phía Tư Kiết.

_ Mấy người có dừng lại không? Nếu tiến thêm một bước nữa thôi là tôi đâm thẳng vào đấy! - Tư Kiết chĩa ngay mũi dao hướng vào lồng ngực.

_ Khoan đã. - Tên Hải ra lệnh. - Chị vẫn cố chấp không chịu về với đại ca sao?

_ Không đời nào, thà là tôi chết ngay tại đây. - Cô cương quyết.

_ Vậy em cho chị thời gian suy nghĩ. Khi khác em sẽ lại đến. Nhưng chị đừng mong là có thể trốn thoát được một lần nữa, tụi em sẽ theo dõi căn nhà này suốt 24 giờ đấy!

_ Biến khỏi đây ngay! - Tư Kiết phẫn nộ.

_ Chào chị.

Khi đàn em cùng tên Hải đi khỏi, Tư Kiết cũng như vắt kiệt sức, cô ngồi sụp xuống, tay cũng vừa buông dao rớt xuống nền gạch. Vậy là cuộc trốn chạy của cô đã bất thành. Cô tiếc nuối vì những tháng ngày ngắn ngủi được ở lại đây, được ở gần với niềm vui có tôi bên cạnh bởi cô biết rằng khi tên Hải trở lại đây lần nữa, cô sẽ không có cớ gì để lẩn tránh tiếp. Nghĩ phận mình như đã được an bài, một con chim trong lồng vẫn phải ở đúng vị trí của nó đến suốt cuộc đời. Chỉ nghĩ đến thế thôi cũng khiến cho nước mắt cứ thế tuôn ra, không cầm lại được.

Đến giờ , tôi đạp xe về thật nhanh để kịp dùng bữa trưa do Tư Kiết sửa soạn. Khi vừa về đến, tôi thấy mọi cánh cửa đều bị mở tung ra. Tôi liền gọi cho Tư Kiết nhưng không hay cô trả lời lại. Vào đến phòng khách cũng không thấy đâu. Tôi vội chạy xuống nhà bếp thì vô cùng kinh hoàng, máu đang tràn ra dưới chân ghế và bàn ăn. Tư Kiết thì nằm bất tỉnh. Khi loay hoay thì đụng phải một vật sắc nhọn, là một con dao nhỏ.

Máu từ đường rạch trên cổ tay không ngừng chảy tràn ra ngoài cơ thể. Tư Kiết tại sao lại muốn tự tử? Tôi nâng đầu cô lên thì nơi khóe mắt vẫn còn đọng lại vài giọt. Chẳng thể ngờ điều gì vừa mới xảy ra nhưng tôi lại sợ nhìn thấy cảnh tượng Tư Kiết hôn mê một lần nữa. Vội rút điện thoại ra gọi cấp cứu nhưng lại sơ ý làm nó rớt xuống vũng máu. Tôi nhặt lên xem và cũng may là nó chưa bị làm sao, giờ thì tay tôi cũng dính đầy máu của cô mất rồi. Tôi bắt đầu lúng túng trước sự chậm chạp của mình.

Tự bản thân mách bảo rằng mình phải thật cứng rắn để đợi xe cấp cứu tới. Tôi đặt Tư Kiết dựa vào thành ghế rồi chạy ngay đi lấy bông băng và vải mềm dặm vào vết cắt. Sau đó, nắm chặt lấy cổ tay của cô, cố gắng chờ đợi tiếng còi hú từ xe cứu thương.

Chỉ vài phút sau, người ta đã mang Tư Kiết lên cáng và đưa ra chỗ xe đậu ngoài đường. Cảnh tượng này lặp lại chỉ vài ngày từ sau khi chúng tôi trở về. Một cô gái mỏng manh đã phải mất máu quá nhiều chỉ trong một thời gian ngắn.

Liệu lần này cô có chết không?

Cuộc sống của chúng tôi đang yên đang lành, sao Tư Kiết lại muốn từ bỏ tôi mà đi chứ? Phải chăng cô vẫn còn ấm ức chuyện của tôi và Hải Minh?

Dự cảm, đúng rồi, là trong chuyến bay đêm ấy, phải chăng mình đã cảm thấy trong người nôn nao khó chịu lạ thường là vì lẽ này? Chẳng lẽ việc Tư Kiết bị hôm nay sẽ chỉ là tiền đề cho những rủi ro sau này?

Mình và cô ấy, cả hai sẽ phải làm sao đây?...

*********

Tôi ngồi bên cạnh chờ Tư Kiết hồi phục, nhìn cô mỗi lần mất máu lại hao gầy thêm khiến tôi không khỏi xót xa. Bác sĩ bảo với tôi rằng cô đã thoát khỏi cơn nguy kịch nhưng nếu lần đó tôi về trễ thêm hai phút và không kịp thời cầm máu thì có khi cô đã mất mạng từ lâu.

Điều đó khiến tôi không thể nào rời mắt khỏi cô. Mỗi nhịp thở và nhịp tim đập tôi đều chú ý quan sát. Chỉ cần có sự thay đổi nhẹ thì tôi cũng vội chạy đi kiếm người để thông báo. Nhiều khi, tôi nhận thấy mình đang làm phiền đến thời gian nghỉ ngơi của họ. Việc làm ở công ty cũng không thể khiến tôi nhắc chân đi đến đó nên tôi lại quyết định xin nghỉ phép, chờ ngày Tư Kiết ổn định trở lại.

Rồi tôi hồi hộp nín thở khi phát hiện ra bàn tay của cô ấy đang cử động từng chút, từng chút một. Niềm vui ấy được cộng thêm khi mắt cô đang có sự chuyển động bên trong. Rồi vài giây sau, nó từ từ cảm nhận sự chói lòa của ánh sáng bên ngoài rọi vào. Mắt cô đã mở ra để nhìn thấy tôi.

_ Diệp Tú... em vẫn còn sống sao? - Cô hỏi như nghĩ mình đã chết.

_ Vẫn còn sống. Nhưng cô đừng nói chuyện nhiều. Lần này tôi sẽ ra ngoài để cô nghỉ ngơi mà sớm khỏe lại. - Tôi khuyên nhủ.

Nói xong, tôi đứng dậy định ra khỏi phòng nhưng Tư Kiết lại dùng bàn tay còn hơi run run nắm lấy tay tôi.

_ Đừng đi... có được không? Em muốn nhìn ngắm khuôn mặt người thật lâu... - Cô năn nỉ.

_ Chẳng phải về nhà rồi cô sẽ còn được gặp tôi hoài đó sao? Ơ...

Tôi bất ngờ nhận ra Tư Kiết đang khóc, giọt lệ tràn ra nơi khóe mắt u sầu. Tôi lại chẳng hiểu vì sao cô gái này lại mau nước mắt nhiều như vậy. Tôi tìm đến vị trí chiếc ghế khi nãy mà ngồi xuống. Lần này, tôi không nhìn thẳng vào mặt cô mà nhìn sang phía giường trống bên cạnh.

Tư Kiết chỉ nhìn thôi, không nói gì. Có lẽ cô không thể nói nỗi, hay chỉ là cô muốn được ngắm tôi mà thôi. Bàn tay cô khẽ chạm vào mặt khiến tôi có chút nhột nhạt. Đến lúc này thì cô lên tiếng:

_ Gương mặt của người thật đẹp và mịn màng.

_ Chẳng phải cô đã từng khen qua rồi sao? - Tôi nhắc cô nhớ lại cái đêm trước khi cô bất tỉnh đã từng nói như vậy.

_ Diệp Tú, người có biết không?...

_ Không, cô nói đi.

_ Trước khi gặp người, em như rễ cây khô cằn không một ngụm nước tưới mát và thiếu đi sinh khí của sự sống. Em chỉ là một loài tảo mộc mà người ta được quyền đưa đẩy tùy ý. Thế nhưng, sau khi thoát ra khỏi cái nơi giam cầm ấy để tìm đến với người thì chính phận em đây lại như căng tràn nhựa sống và hạnh phúc hơn bao giờ hết. Chỉ khi ở gần bên người, em mới có cảm giác mình được tồn tại và được sống chính đáng như một con người thật sự.

_ Cô nói rõ hơn được không? - Tôi vẫn chưa thể hiểu được ý của Tư Kiết.

_ Em xin lỗi vì đã gọi người là anh!

Tư Kiết vừa dứt lời thì Hoàng Lâm từ ngoài bước vào. Đi cùng là một người thanh niên dáng người khỏe mạnh và đạo mạo đứng ở phía sau. Trên người cậu ta khoác toàn hàng hiệu, từ áo sơ mi, quần âu cho tới đôi giầy đều rất mắc tiền. Trông thấy tôi, cậu ta niềm nở giống như đã quen nhau từ lâu:

_ Chào chị Diệp Tú! Em là Gia Khánh, được biết chị đã chăm sóc cho vợ của em trong suốt thời gian qua có phải không?

_ Vợ? - Tôi nhìn Gia Khánh rồi nhìn sang Tư Kiết.

_ Đúng vậy, cô gái đang ở cùng với chị chính là vợ chưa cưới của em. - Cậu ta lại khẳng định một lần nữa.

_ Như vậy là sao? Tôi chưa từng nghe cô ấy nói gì về cậu cả.

_ Tư Kiết à, em sao vậy? Sao lại không nhắc đến anh chứ? Em có biết là mẹ và anh trai của em lo lắng như thế nào khi em bỏ đi không? - Cậu ta chống hai tay lên thành giường, hỏi Tư Kiết.

_ Mẹ và anh trai? Chẳng phải họ đã bỏ rơi cô ấy rồi sao?

_ Bỏ rơi à? Sao em lại nói vậy chứ vợ yêu? Họ vẫn còn đó và vẫn hết mực yêu thương em lắm kia mà!

_ Chuyện gì đang diễn ra vậy? Tôi không hiểu gì hết. - Tôi bắt đầu thấy xáo trộn trong đầu óc mình.

_ Em đừng nghĩ ngợi nhiều mà làm gì, hãy đi theo anh ra ngoài này! - Hoàng Lâm lôi mạnh tôi ra phía ngoài.

_ Dừng lại đi anh! Em muốn nghe Tư Kiết nói cho rõ đã...- Tôi cố hất tay anh ra nhưng lại không làm được. Anh dẫn tôi ra ngoài ban công rồi quát mắng tôi:

_ Sự thật phơi bày ra như thế mà em không chịu chấp nhận sao Diệp Tú? Cô ta là người sắp lập gia đình nhưng lại không chịu an phận làm một người vợ tốt... Nói đúng ra, cô ta là một người không đứng đắn đấy.

_ Sao anh lại vội kết tội danh đó cho Tư Kiết khi chưa nghe em ấy phân trần đầu đuôi ngọn ngành vậy hả?

_ Không phải tìm hiểu thêm làm gì, Tư Kiết rất ngang bướng. Em nghĩ có thể chuyện lập gia đình quá sớm khiến cô ấy cảm thấy áp lực nên mới bỏ đi. Khi nào về, em sẽ khuyên ngăn cô ấy. - Gia Khánh đã có mặt từ lúc nào, cậu ta đưa ra những lời lẽ nhằm làm an lòng cho tôi.

_ Hai người sắp kết hôn thật chứ? - Tôi vẫn cảm thấy khó tin tưởng ở con người này. Vẫn chưa thể tin chuyện này lại có thể hiện thực hóa như vậy.

_ À, đây là thiệp cưới em gửi cho chị này! Nhờ có chị mà giờ chúng em lại gặp được nhau. Chị nhớ đến chúc phúc cho tụi em nhé! - Cậu ta rút từ trong túi quần ra một tấm thiệp đỏ đưa cho tôi.

Tôi mở thiệp ra đọc thì đúng là ghi tên của Trịnh Tư Kiết nên duyên cùng với Hoàng Gia Khánh. Bên trên còn có đề cả địa chỉ và họ tên của bố mẹ hai bên gia đình. Bên phía Tư Kiết chỉ còn đề có tên của mẹ. Vậy đúng là bố của cô đã mất theo như lời cô kể.

Tôi đưa mắt đọc xuống dòng thời gian diễn ra nghi lễ thì lại hết sức ngạc nhiên khi đám cưới chỉ qua tuần sau thôi là sẽ được cử hành.

_ Tại sao lại nhanh như vậy chứ? Trong khi Tư Kiết chưa chuẩn bị về điều gì cả. Hơn nữa, cô còn đang rất yếu.

_ Cũng dễ hiểu mà chị. Em định là cưới xong sẽ để cô ấy tịnh dưỡng một thời gian. Nếu không cưới ngay, em sợ cô ấy lại bỏ đi mất.

_ Thế cậu và em ấy đã đi đăng ký kết hôn chưa?

_ Chưa, nhưng sau khi kết hôn, chúng em sẽ đi làm sau.

_ Vậy là Tư Kiết vẫn chưa đồng ý cuộc hôn nhân này. Mọi chuyện đều do cậu tự định đoạt sao?

_ Điều này thì... - Cậu ta không thể trả lời được.

_ Tôi muốn gặp cô ấy ngay bây giờ. Cậu không cấm cản tôi đấy chứ! - Tôi đưa ánh mắt dò xét hỏi cậu ta.

_ Đương nhiên là không. Chị có thể gặp cô ấy được mà.

Tôi không chờ đợi cậu ta nói thêm, liền bước vội vào trong hành lang dẫn vào phòng. Để mặc cho hai người con trai đó đứng trân mình nhìn theo.

Tôi đứng ngay bên cạnh nhìn Tư Kiết, cô lập tức quay mặt về hướng khác và không ngừng khóc. Tôi để tấm thiệp cưới ngay trước mặt cô rồi gặng hỏi:

_ Đây là câu trả lời sao?

_ Chắc giờ này người khinh bỉ em lắm có phải vậy không?

_ Tôi muốn nghe cô giải thích, hãy quay mặt lại đây!

_ Em không thể. - Tư Kiết cố chấp không chịu

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net