Bên anh (2)

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Vừa bước chân vào bếp, một bãi chiến trường thời Trung Cổ hiện ra trước mắt tôi. Chảo, nồi, hộp,... vương vãi khắp nơi, đống giẻ lau cáu bẩn nằm chễm chệ trên kệ bếp, sàn nhà loan lổ mấy vết máu nâu sẫm cũ kĩ, cái chậu nhỏ chứa đầy quần áo bẩn ngập úng nước, và nhiều thứ kinh dị khác nữa! Đây... Đây là nơi Lâm Phong pha cốc cacao ban nãy cho tôi đó hả?

Phải nói là tôi shock, shock toàn tập! Shock đến mức đứng hình tại chỗ, một vài con ruồi cứ bay qua bay lại trước mắt tôi, rồi tưởng nhầm tôi là đồ vật mà bám lên người tôi, bò lên bò xuống.

Tôi đứng nhìn cái đống hỗn động đó một lúc lâu, cuối cùng đành thở dài ngao ngán mà bắt đầu thu dọn, nhưng khổ nỗi vừa mới khom người định nhặt mấy cái chảo dưới sàn lên, cơn đau như xé thịt bỗng truyền từ tay và chân lên não tôi, tình hình là vết thương vì bị kéo căng mà hở ra. Rát chết đi được!

Tôi nhíu mày thầm rủa, rồi lại đứng dậy trở lại, với tay mở tủ bếp đính trên tường ra tìm bột cacao. Bây giờ tìm nguyên liệu làm chocolate cho Băng Nhi trước đã, cái đống hỗn độn này tôi sẽ xử lí khi vết thương lành lại vậy. Haizz, tôi nhớ lúc nãy có đau đớn gì đâu chứ, sao bây giờ lại đau thế này? Khó chịu quá!

"Con nhỏ xấu xí, sao không ở yên trong phòng mà mò đến đây vậy hả?". Cái giọng trầm trầm quen thuộc của anh vang lên bên tay, ngắt ngang hành động của tôi.

"Eh... Em chỉ muốn tìm ít thức ăn...". Tôi ấp úng.

Anh nhìn tôi, lại nắm lấy tay tôi kéo đi thẳng: "Em ngoan ngoãn để anh bôi thuốc đi nào, xong rồi nằm yên nghỉ ngơi, để anh nấu bữa tối cho, đi lung tung thế này vết thương hở miệng phải làm sao?".

Tôi thấy thanh âm lo lắng ẩn trong câu nói của anh, cả bàn tay to lớn nổi đầy gân đó nữa, nó đang siết chặt lấy tay tôi.

"Em biết rồi mà.". Tôi bĩu môi.

Anh không nói gì nữa mà chỉ kéo tôi vào phòng.

"Uiz đau đau đau đau!". Tôi la oai oái trong khi anh đang nhẹ nhàng bôi thuốc lên từng vết thương lớn nhỏ khác nhau ở chân tôi.

"Ngoan nào, ngoan nào, đau tí sẽ hết, đau tí sẽ hết.". Anh liên tục nói câu đó trong khi bôi thứ thuốc chết tiệt đó lên chân và tay tôi, từng chút từng chút một, đôi mày thanh tú hơi cau lại khi thấy tôi ứa nước mắt vì đau.

Tôi cứ thế mà vừa rên siết vừa nhăn nhó như khỉ ăn ớt suốt lúc anh bôi thuốc, mãi đến khi tất cả vết thương trên người đều được chăm sóc chu toàn, đôi mày tôi mới chịu dãn ra trở lại.

"Sau một thời gian không gặp, em vẫn ngốc như xưa nhỉ?". Anh đặt lọ thuốc lên đầu giường, véo nhẹ má tôi.

Tôi phụng phịu: "Ngốc thì sao chứ? Ngốc ngốc mới dễ thương! Ai như anh, mới có vài tháng không gặp đã thay đổi thế này.".

Đúng vậy, giờ anh đã không còn hay chọc cười tôi như xưa nữa, nụ cười của anh cũng lạnh hơn trước, cử chỉ cùng giọng nói, tính cách như của một con người khác vậy. Chỉ có vết sẹo nhỏ do khâu vá ở đuôi chân mày vì cứu tôi và đập đầu vào tảng đá nhọn khi xưa, làn da nâu đồng mạnh mẽ là không thay đổi mà thôi. Hơn nữa, tôi thấy anh gầy đi rất nhiều, đôi mắt cũng sâu hơn, già dặn hơn.

"Huh, anh có thay đổi hả em?". Anh ngây ra.

Tôi gật gật đồng tình.

"Haha, chắc tại thế giới đã thay đổi.". Anh bật cười nhìn tôi.

Tôi lại nhìn chằm chằm vào ánh hổ phách sáng rực trong mắt anh.

"Nhưng trái tim anh vẫn không thay đổi.". Chợt anh cầm lấy đôi tay nguệch ngoạc vết lá cắt của tôi, khiến gương mặt tôi nóng ran.

Thình thịch... Thình thịch...

"Anh...".

"Hôm đó, em vẫn chưa trả lời anh.". Đôi mắt anh xoáy sâu vào trong tâm trí tôi.

"Em...". Tôi né đi.

Ngày hôm đó, dưới tán cây xòe rộng và ánh nắng ấm áp, có hai người cùng tỏ tình với tôi. Một là Lâm Hy giờ đã không còn trên đời, một là anh - người đang đứng trước mặt tôi, cả hai người cùng nhau ngỏ lời với tôi ngay trước ngày đại dịch zombie xảy ra, cả hai người cùng nhau kéo tôi chạy khỏi đó khi phát hiện hơi thở tanh nồng của lũ zombie, rồi cả hai người lại không hẹn mà biến mất khỏi tôi... Để rồi người tôi gặp lại, chỉ có mỗi mình anh. Giờ đây cảm xúc nhói đau vì mất đi Lâm Hy cùng bối rối trước anh cứ thế mà đan xen trong tôi, khiến tôi phút chốc không xác định được tâm trạng của mình.

"Em làm bạn gái anh nhé.". Tôi thấy ánh mắt anh lộ rõ tia khẩn cầu.

Hơn mười năm ở bên tôi, hơn mười năm yêu tôi, hơn mười năm chờ đợi tôi đồng ý, hơn 3650 ngày làm thùng rác để tôi trút bầu tâm sự, phải chăng giờ là lúc tôi báo đáp anh?

Cái bóng lưng dịu dàng của Băng Nhi bỗng lướt qua tâm trí tôi...

"Em... Em cần thời gian suy nghĩ anh à.". Khiến một làn khói trắng thoát khỏi môi tôi, mang theo câu nói đó.

Anh không đáp mà chỉ nhìn tôi, nhìn được một lúc lâu mới khẽ cười, xoa đầu tôi, ngang ngược vò rối tóc tôi: "Dù sao thì cũng chờ em lâu rồi, giờ có chờ em nữa cũng không sao.". Rồi ngay khi tôi sắp nhăn mặt vì tóc bị vò rối, anh liền đứng bật dậy. "Để anh nấu gì đó cho em ăn, nằm nghỉ đi.".

"Vâng.". Tôi nhìn theo bóng lưng anh khuất dần. Trong đầu bề bộn biết bao dòng cảm xúc.

Vốn dĩ ban nãy tôi định gật đầu đồng ý, nhưng không hiểu sao lại phun ra câu nói đó nữa. Bây giờ tôi đã ở đây với anh - người mang hơi ấm cho tôi suốt khoảng thời gian qua, thế nhưng sao tôi vẫn thấy thiếu gì đó ấy nhỉ?

Hm... Việc tôi lạc đến đây và gặp lại anh, phải chăng đồng nghĩa với việc tôi sẽ chẳng bao giờ gặp lại Băng Nhi cùng Tịnh Y nữa? Vậy tôi làm chocolate cho cô ấy để làm gì? ...

Tôi đưa mắt nhìn xuống đôi tay lười biếng nằm trên đùi của mình. Gặp anh thì vui thật đó, nhưng...

Tay tôi khẽ nắm lại, nhân ảnh hai con người kia không hề rời khỏi tôi dù một khắc! Băng Nhi cứu sống tôi, bảo vệ tôi, tôi nhớ cô ấy là lẽ thường tình, nhưng sao... Tôi lại nhớ cả hình bóng cô độc của Tịnh Y? Thật là không hiểu nổi bản thân nữa mà.

Với cả trước đây tôi vốn nghĩ anh là quan trọng nhất, không ai quan trọng bằng anh, hôm đó còn định đồng ý ngay lập tức, thế sao giờ tôi lại khác rồi?

Haizz, thôi bỏ đi vậy, miễn là tôi gặp lại anh, miễn là tôi cảm thấy ấm áp và an toàn là được rồi. Cứ xem hai người đó là mảnh ký ức thoáng qua vậy, sau này sẽ quên, sau này sẽ quên...

Mùi hương ngây ngất của bát mì kéo tôi ra khỏi dòng cảm xúc hỗn độn đó, chỉ thấy anh lau đũa rồi chìa ra trước mắt tôi, khiến tôi bất giác nhận lấy.

"Em mau ăn đi, hiện ở đây chỉ còn mì tôm thôi.".

"Vâng, cảm ơn anh.". Tôi gật đầu rồi nhúng đũa vào bát mì nóng hổi, nhanh gấp một đũa to mà ăn ngấu nghiến như bị bỏ đói mấy tháng trời không bằng, nước sốt đậm đà hòa với sợi mì vàng rượm vừa thanh lại vừa cay cay xâm chiếm cả khoang miệng tôi, hơi nóng hừng hực của sợi mì cứ theo từng đũa một mà trượt vào trong bụng, cảm giác ấm nóng lan tỏa cả người, khói bốc lên nghi ngút tràn ngập cả không gian.

Loáng cái tôi đã xử đẹp bát mì trước ánh mắt hãi hùng của anh, lười biếng lau miệng rồi nằm ườn ra như một con mèo lười ăn no rồi ngủ khỏe, trưng ra bộ mặt phởn hết sức.

"Em là heo bị bỏ đói lâu năm à?". Anh nhìn cái mặt không giống ai đó của tôi, cười khổ.

"Hơ, anh thử bị bỏ đói nguyên ngày như em xem! Tại người ta đói chứ bộ.". Tôi phản bác.

Anh lại cốc đầu tôi.

"Ừ ừ anh biết rồi, vậy mau ngủ đi nào, anh nhất định sẽ chăm đến khi em béo nung núc mới thôi! Haha.". Anh cười.

Tôi khẽ ôm đầu rồi lại không khỏi cười khẽ: "Để em xem sau này anh chăm em thế nào!".

"Ừ thì để xem, bảo đảm em sẽ đủ chỉ tiêu đem cân ký sau một tháng.".

Tôi bẹo má anh: "Rồi anh mau đi tắm đi, người anh toàn mùi zombie không à, hôi chết!".

"Không được, anh phải giữ bộ dạng này để mai còn cải trang thành chúng mà ra ngoài nữa chứ.". Anh nắm lấy tay tôi, đặt xuống. "Mau ngủ đi.".

"Mà em ngủ ở đây rồi anh ngủ ở đâu?". Tôi nghiêng đầu.

Anh nhìn tôi: "Thì ngủ với em.". Xong nói tỉnh rụi.

Liền bị tôi một phát đạp xuống giường.

Úi cha! Đau quá! Thế quái nào đạp người xuống giường mà vết thương cũng đau được vậy? Tôi ứa nước mắt khi vết thương lại rách miệng.

Anh ngóc đầu dậy cười gian: "Đó thấy chưa, cho chừa cái tật hành hung người khác!".

"Nam nữ thọ thọ bất tương thân, anh mau tìm chỗ nào ngủ đi, không thì em đi ra phòng khách ngủ đó nha.". Tôi dỗi.

Anh nhìn đôi má phồng to của tôi, bèn thở dài: "Anh đi là được chứ gì, con nhỏ lai heo mau ngủ đi.".

"Anh...".

Cái vỗ đầu nhẹ của anh làm tôi sững người, nuốt luôn phần còn lại.

"Ngủ ngon.". Xong anh lại thu gom bát đũa rồi mang ra ngoài.

Cử chỉ thân mật này... Cô ấy cũng đã làm với tôi.

Tôi thừ người ra một lúc lâu, lại lắc đầu tự trấn tĩnh mình rồi nằm xuống, vùi toàn thân vào cái chăn cũ kĩ mà chìm dần vào giấc ngủ mệt nhoài...

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net