Loài đột biến

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Màn đêm dần buông xuống...

Cây cối rậm rạp che khuất tầm nhìn của tôi, một vài tiếng hú gọi bạn lạnh người của loài sói vang lên, hòa vào tiếng suối róc rách ở nơi nào đó. Bản hòa ca của rừng đêm cứ cất lên đều đều, mang chuỗi âm thanh khiếp đảm của thiên nhiên phả vào tai, tôi bất giác run người mà níu chặt áo của Băng Nhi, kéo dây kéo lên kín cổ, co người nhìn quanh.

Băng Nhi, cậu ở đâu? Sao bây giờ cậu vẫn chưa đến cứu tớ nữa? Tớ sợ lắm...

Hình ảnh của Băng Nhi bủa vây tâm trí, tôi vùi sâu vào tay áo để tìm kiếm chút hương còn sót lại của cô. Tôi nhớ bóng lưng dịu dàng đó quá...nhớ hơi thở cùng cái xoa đầu ấm áp, cả vẻ mặt đắm chìm trong điệu nhạc...

Giờ đây trong đầu tôi chỉ có cô ấy mà thôi. Lạ thật!

Nếu bị mắc vào tình cảnh này, cậu sẽ làm gì, Băng Nhi?

Tôi nhìn ánh sáng le lói của những con đom đóm bé tí bằng ánh mắt tuyệt vọng. Màn đêm vẫn bủa vây lấy tôi, làn môi khô khốc của tôi cứ liên tục phả ra làn khói trắng nhạt nhòa, xuất hiện rồi tan biến. Mãi khi thân thể tê cứng vì lạnh, tôi mới lồm cồm bò dậy mà gom hết đống củi gần đó, gắng tìm hai hòn đá khô và nhẵn mà cọ sát chúng vào nhau hòng tạo nên một ngọn lửa nhỏ, ít ra là đủ để bản thân không bị chết cóng.

Haiz, dù sao phải sống sót qua hôm nay đã, có ngồi nhớ cũng không thể mang Băng Nhi đến đây đưa tôi về được. Nếu không thể chống lại cái đói thì phải chống lạnh. Tôi nghĩ trong khi dùng một khúc củi chọc vào đám lửa để nó cháy to hơn, ánh lửa bập bùng liên tục nhảy múa soi sáng gương mặt hốc hác tàn tạ của tôi, khiến tôi nhận ra bộ dạng thê thảm hiện tại của mình.

Ôi, hãy nhìn đôi chân tôi kìa, bây giờ nó chẳng khác gì một bức vẽ nguệch ngoạc bằng máu của một đứa nhóc nào đó, từ đùi cho đến mu bàn chân, chẳng có chỗ nào là không bị trầy xước rớm máu, chính là sản phẩm của mớ dây leo khốn kiếp ngáng đường tôi đấy. Bây giờ não tôi đã mệt mỏi chẳng buồn tiếp thêm bất kỳ cơn đau nào nữa, mà vậy cũng tốt, không đau sẽ dễ chịu hơn.

Diệp Gia Ái, hãy ngủ đi...ngủ đi...

Tiếng nói kỳ lạ liên tục vang lên trong đầu tôi, ánh lửa trước mắt nhòe dần...nhòe dần...thành một màu đen thăm thẳm.

Tôi đã thiếp đi.

SOẠT

Bỗng có tiếng động vang lên khiến tôi bừng tỉnh, vội vùng dậy khỏi cơn mê nhất thời.

"Hmm... Ai vậy? Băng Nhi, là cậu hả?". Tôi hỏi bằng chất giọng khản đặc khó nghe, nhưng niềm vui lại thoáng hiện lên qua ánh mắt.

Tôi vừa dụi mắt vừa nhìn vào bụi cỏ um tùm trước mặt, tiếng lách tách lịm đi, ánh lửa lụi tàn, những khúc củi đỏ rực cứ sáng rồi tắt. Nhưng thứ tôi quan tâm là con người phía sau bụi cỏ kia kìa. Tôi biết chắc chắn Băng Nhi sẽ đến cứu tôi mà!

Ý nghĩ đó giúp tôi đứng dậy mặc đôi chân tê rần, trên môi nở ra một nụ cười chuẩn bị đón lấy gương mặt xinh xắn của cô. Nhưng...

GRÀO

Bỗng nhiên thứ gì đó trông như một cục máu đỏ lòm phóng ra từ bụi rậm, vồ lấy tôi.

"Aaaaa!". Tôi kinh hãi thét lên rồi xoay người chạy thẳng.

Tôi cứ cắm đầu cắm cổ chạy với tiếng thở kinh hãi của nó sát sau gáy, mùi máu tanh phả ra khỏi cái miệng đỏ lòm với máu vẫn đang chảy của nó nâng nỗi sợ của tôi đến đỉnh điểm.

Haa...Nhanh nữa! Nhanh hơn nữa! Phải nhanh hơn nữa! Nó ở ngay sau lưng rồi!

Không có thời gian ngưng nghỉ! Nó là đột biến! Nó chạy nhanh quá! Nó đã đuổi kịp tôi!

Không! Tôi không muốn! Không muốn bị xơi tái khi chưa gặp được cô ấy!

Không! Không! Mày tránh xa tao ra! Đừng đến gần tao!

Nào nào, nhanh nữa! Nhanh nữa nào!

Mày làm được! Chạy nhanh nữa đi!

Đống thịt bầy nhầy với hàm răng nhơ nhuốc sắn sàng xé xác mày đã ở sát bên tai rồi kìa! Dùng tất cả sức lực còn lại để chạy đi!

Gia Ái...Gia Ái! Thần Chết đang gọi tên mày! Đáp trả đi, đáp trả đi!

Tôi không muốn chết!

Tôi không muốn chết!

Tôi không muốn CHẾT!

Tôi dùng hết sức bình sinh để chạy, hơi thở của nó chưa từng rời khỏi gáy tôi dù chỉ một khắc! Nó đang bám sát, bám sát tôi!

Ah, ah, không! Nó sắp...tóm được tôi rồi!

Làm sao đây? Làm sao đây?

Tôi sẽ chết, sẽ chết...sẽ CHẾT!

Ngay bây giờ!

"Á!". Tôi vấp phải một nhánh rễ cây cổ thụ mà ngã phịch xuống đất.

Vừa xoay người nhìn thì gương mặt máu me đã chiếm trọn đồng tử tôi bằng tốc độ ánh sáng! Tôi tóm ngay cổ nó mà chặn lại theo phản xạ. Nó cào mạnh vào tay tôi hòng thoát ra. Tôi siết mạnh cái cổ với từng đường gân hay động mạch lồi cả ra ngoài khiến nó đau đớn gào rú không ngừng. Bốn ngón tay của tôi cắm sâu vào đống thịt, tay kia run bần bật mò mẫm loạn xạ trên nền đất ẩm ướt. Tay tôi chạm đến một vật cưng cứng, tôi liền chộp lấy, đập liên tiếp vào đầu nó, vô thức nhắm vào vị trí đó mà đập trong khi hét lên điên loạn: "Aaaaa!! Mày chết đi! Chết đi! Chết đi nè!".

Máu và một phần óc nát bét vấy lên mặt, tóc và tai tôi, răng của nó trượt theo đống máu nhớp nhúa tuột xuống đất. Tôi cứ đập dù nó không còn cử động, cứ không ngừng hét lên mặc cho cái cổ họng đáng thương đau rát hơn ai đó cầm dao cứa vào gấp trăm lần. Tiếng hét chói tại xen lẫn hơi thở run rẩy làm kinh động cả một khu rừng hoang vu.

"Haaa...Haaa...". Tôi mệt lả người, thở dốc nhìn xác con zombie không tóc không da đó, tất cả những gì trước mắt tôi bây giờ chỉ là một đống thịt ung đỏ như cục máu to bằng con người.

"Haa..Mình...giết được zombie rồi!". Tôi nói trong hơi thở gấp rút, làn khói trắng phả ra từ làn môi khô khốc của tôi.

Loạt soạt...

Chuỗi âm thanh ghê rợn đó lại xâm chiếm tâm trí tôi, một con quái vật khác xuất hiện từ bụi rậm. Tôi hoảng hốt, vội xoay đầu định bỏ chạy nhưng...

Ở bên này cũng có thứ đó nữa!

Tôi nhìn bên phải, nhìn bên trái, nhìn phía trước...và chợt nhận ra cả bầy zombie với bộ da như bị lột sạch đã bao vây lấy tôi.

Ánh mắt thèm khát thịt người...Cái miệng cùng những giọt máu tanh nhỏ lỏng tỏng xuống đất...đang nhìn chăm chăm miếng mồi tươi ngon là tôi!

Đôi chân tôi cứng đờ tại chỗ, tuyệt nhiên không dám nhúc nhích. Mồ hôi tuôn ướt trán hòa lẫn máu của con zombie lúc nãy làm tóc tôi bết lại.

Quả là một lực lượng áp đảo! Đông chết đi được!

Sẽ không ai...không ai đến cứu tôi cả! Tôi không thể thoát! Không thể thoát được rồi...

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net