Chương 122: Làm cha làm mẹ

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Canh gà nhà ai là dùng để ngửi chứ? ? ?

Tiêu Ái Nguyệt đã bất lực phỉ nhổ, Từ Phóng Tình cái này tính tình khó chịu lúc nào mới có thể thay đổi? Thật sự là rất làm người ta nhức đầu, hộp giữ ấm lúc mang trở về đã rửa sạch, nữ nhân kia còn mạnh miệng nói là dùng để ngửi, chắc chắn nàng một người trong phòng làm việc len lén uống đây mà.

Nhưng không thể vạch trần, cũng không thể hỏi, thẹn quá thành giận Từ Phóng Tình cũng không dễ chọc, Tiêu Ái Nguyệt nhịn cười đi ngủ, tròn như viên đất lăn đến một bên, ở sau lưng ôm eo Từ Phóng Tình, Từ Phóng Tình thuận theo tự nhiên nắm tay của nàng, dùng gợi cảm thanh nhã tiếng nói nhẹ nhàng ân một chút: "Ngủ ngon, Tiêu Ái Nguyệt."

Tiêu Ái Nguyệt một loại nào đó tà ác suy nghĩ sinh động hẳn lên, ngo ngoe muốn động hỏi: "Tình Tình, chúng ta muốn hay không. . . ."

"Không muốn."

"Nha."

Phải nghe lời vợ, vợ nói cái gì chính là cái đó, hết thảy công không lấy vợ làm trung tâm đều là ngụy công, Tiêu Ái Nguyệt lái xe đưa Từ Phóng Tình đi làm, xác định thời gian xế chiều đi gặp Từ mụ mụ, mới hỏi tới Tiểu Trương làm sao không đi làm, Từ Phóng Tình cũng không có nói thêm cái gì, chỉ nói là Tiểu Trương từ chức, nàng chuẩn bị đổi một lái xe khác.

Từ Phóng Tình lái xe một tháng tiền lương cao như vậy, so với Tiêu Ái Nguyệt 167 đồng tiền lương cao hơn không biết bao nhiêu lần, Tiêu Ái Nguyệt trong nội tâm âm thầm có ý khác, sau khi đến công ty mới lấy điện thoại cầm tay ra cho người quen biết trước đó gọi một cú điện thoại xác nhận.

Hôm nay phòng sales vẫn là không có ai, Quý Văn Việt không có tới công ty, giống như từ khi lần kia đi công tác về sau, nàng đến giờ làm việc càng ngày càng ít, Trình Quân Khôn mới ký hợp đồng mua bán ngược lại là đặt ở trên mặt bàn Tiêu Ái Nguyệt, người này làm việc cấp tốc, có thể thành công cũng không phải là không có đạo lý, hợp đồng phía dưới còn có một tờ giấy notes màu xanh, trên tờ giấy viết một số điện thoại, Tiêu Ái Nguyệt cũng không biết là ai, tiện tay liền đem nó nhét vào một góc hẻo lánh.

Nói đến, thứ sáu tuần này là sinh nhật Trần Vãn Thăng, hôm qua lúc cùng với nàng gọi điện thoại, nàng liền nói một chút để Tiêu Ái Nguyệt đi tham gia tiệc sinh nhật của nàng, Tiêu Ái Nguyệt vừa nghĩ tới nàng, lập tức liên tưởng nàng cho mình cái băng ghi hình kia, lại nói ngày hôm qua thùng rác là ai vứt? ? ?

Từ Phóng Tình sao? ? Tiêu Ái Nguyệt không có vứt, ngoại trừ Từ Phóng Tình còn có thể là ai? Băng ghi hình nằm dưới đáy thùng rác, hẳn là sẽ không bị người phát hiện a?

Băng ghi hình bên trong là cái gì, Tiêu Ái Nguyệt cũng không rõ ràng, còn có Trình Quân Khôn sự kiện kia nên xử lý như thế nào, nàng mấy ngày nay hảo hảo suy nghĩ một chút, kỳ thật sớm có đáp án, nàng buổi sáng ra ngoài cùng Trình Quân Khôn gặp mặt một lần, hai người liền trước mấy ngày ở quán bar phát sinh sự tình hàn huyên một chút, cuối cùng đạt thành chung nhận thức, Tiêu Ái Nguyệt chuyện cũ sẽ bỏ qua lỗi lầm của hắn, nhưng Trình Quân Khôn nhất định phải cho nàng giới thiệu không dưới năm trăm vạn danh sách.

Đây chỉ là mới bắt đầu, Tiêu Ái Nguyệt tiếp nhận khiêu chiến, nàng tại Thượng Hải không thể không nhận rõ những hiện thực này, tự tôn không đáng tiền, nhất định phải chờ ngươi có tiền, sự kiêu ngạo của ngươi mới được tính là kiêu ngạo, nếu không, chỉ là không bệnh mà rên tự cho là đúng.

Cảm tạ Từ Phóng Tình dạy cho nàng hết thảy, Tiêu Ái Nguyệt mơ màng ngây ngốc ở cái công ty ăn người không nhả xương này mấy tháng, bây giờ thật sự có dã tâm, cũng bị mất chút đơn giản vui vẻ, nàng ngồi ở nhà ăn trên lầu, nghĩ đến vừa mới cùng Trình Quân Khôn bắt tay giảng hòa hình tượng, không khỏi tự giễu nở nụ cười.

Xoắn xuýt, ước chừng là từ hình dung điển hình cho chòm sao của nàng, giữa từ chức và mở tiệm, Tiêu Ái Nguyệt tìm được hai cây đại thụ bóng mát, đồng thời cả hai cũng bắt đầu chuẩn bị, nàng bỗng nhiên giống như biến thành một Từ Phóng Tình khác, tích cực đi lên lại cất đầy bí mật.

Người nhỏ yếu không có tư cách đi yêu, Khang Thụy Lệ bàn tay kia đánh tới trên mặt Từ Phóng Tình, càng giống như đánh vào lòng Tiêu Ái Nguyệt, nàng mấy lần trong mộng bừng tỉnh, nhìn xem Từ Phóng Tình mặt mũi tràn đầy dấu tay đứng ở trước mặt nàng bảo hộ cho nàng, giống như người chịu khi dễ không phải Từ Phóng Tình, mà là cái này vô năng Tiêu Ái Nguyệt.

Cỡ nào châm chọc a, muốn gặp bạn gái của mình, còn phải bị điều lệ của công ty cự tuyệt ở ngoài cửa, nàng Tiêu Ái Nguyệt không phải ngốc, chỉ là lười, lười tính toán, lười tốn tâm tư nghĩ những chuyện chưa chắc sẽ xảy ra, nhưng mà sự tình khi thật sự phát sinh, nàng không sợ, không hề sợ hãi.

Một giờ trưa, Từ Phóng Tình khó được một lần trốn việc, gọi điện thoại cho Tiêu Ái Nguyệt, để nàng xuống dưới chở nàng đi gặp gia trưởng, Tiêu Ái Nguyệt trên đường âm thầm suy đoán Từ mụ mụ là người như thế nào, nàng thấy Từ Phóng Tình bộ dáng thất thần, cười đùa tí tửng dỗ dành nàng nói: "Tình Tình a, ngươi trang điểm a, đợi chút nữa cùng mụ mụ gặp mặt, khóc thành con mèo biết làm sao bây giờ? Bất quá cũng không quan hệ, ngươi dáng dấp đẹp mắt như vậy, coi như khóc, cũng là con mèo đẹp mắt nhất."

"Ngươi từng thấy ta khóc sao?" Từ Phóng Tình đối với hành vi vuốt mông ngựa của nàng hiển nhiên khịt mũi coi thường: "Tiêu Ái Nguyệt, ngươi cho rằng ta giống như ngươi là cái quỷ thích khóc sao?"

"Vậy a di có phải hay không cũng giống như ngươi a?" Tiêu Ái Nguyệt tự động nhảy qua nàng trêu chọc, mặt mũi tràn đầy tò mò hỏi: "Ta cảm thấy ngươi khẳng định giống a di, a di cũng rất xinh đẹp, ân, tính tình nha, hehehe, dù sao cũng giống như ngươi."

Từ Phóng Tình nhắm mắt lại, giống như không có tâm tình nói chuyện trời đất gì: "Chờ một chút ngươi sẽ biết."

Đi qua một con đường yên tĩnh, lại xuyên qua mấy cái khu công nghiệp, cách xe hướng dẫn địa chỉ còn có hai cây số, Từ mụ mụ chỗ ở quá vắng vẻ, Tiêu Ái Nguyệt xe không băng qua được bờ đê nông dân tụ tập bán đồ ăn gần ruộng, thử mấy lần không có kết quả đành phải đem nó đỗ tại vũng bùn: "Tình Tình, chúng ta không đi vào được."

Từ Phóng Tình cảm xúc thật chẳng ra sao cả, ngay cả tâm tình mắng Tiêu Ái Nguyệt cũng không có, đầu nàng rũ cụp đóng cửa xe, quay đầu hướng Tiêu Ái Nguyệt vẫy vẫy tay: "Nhanh lên xuống xe, chúng ta đi bộ."

Đành phải như thế, Tiêu Ái Nguyệt nắm tay Từ Phóng Tình chậm rãi đi lên phía trước, những nông dân bán rau đang hô hào với nhau, mấy cái phụ nữ nắm tay hài tử đang thi nhau trả giá, ầm ĩ bảo giữa trưa kêu đối phương đem đồ ăn hạ giá xuống một chút, người thật sự là nhiều lắm, các nàng đứng ở chính giữa bị chen chật như nêm cối, Tiêu Ái Nguyệt cảm giác nước bọt của người mổ heo đều sắp phun đến trên mặt của mình, nàng nhanh chóng cởi áo khoác xuống, lôi kéo Từ Phóng Tình đi đến khu hoa quả khô ít người hơn, trực tiếp đem áo khoác ném xuống đất, giẫm lên áo khoác cởi bỏ giày: "Tình Tình, chúng ta đổi giày đi, phía trước đều là nước bùn, ngươi mang giày này sẽ làm ướt bít tất."

Từ Phóng Tình cơ bản không có phản ứng gì, nàng cúi đầu nhìn xem Tiêu Ái Nguyệt ngồi xổm trên áo khoác, ánh mắt không hiểu sao có chút hoảng hốt: "Không cần, Tiêu Ái Nguyệt, chúng ta đi thôi."

Tiêu Ái Nguyệt quay đầu nhìn đường đất phía sau lưng mình, lắc đầu: "Không được, ta ướt không sao, ngươi ướt không được." Nàng cố chấp đem giày bốt của mình cùng giày cao gót dưới chân Từ Phóng Tình đổi xong mới đứng lên, xoay người nhặt áo khoác bẩn trên mặt đất: "Ta ban đêm cầm đi tiệm giặt quần áo là được rồi."

Từ Phóng Tình quay đầu qua, chỉ về đằng trước giao lộ: "Chuyển đường, đường sẽ đỡ rất nhiều."

Nàng đối với nơi này rất quen thuộc, Tiêu Ái Nguyệt cười cười, nói đùa nói: "Nơi này náo nhiệt như vậy, ở chỗ này lớn lên hẳn là rất vui vẻ đi."

Trên đường tiểu hài rất nhiều, trên tay bẩn thỉu nắm một chút bánh kẹo thấy không rõ lắm màu sắc đang ăn, Từ Phóng Tình đổi giày về sau đi đường vẫn là rất nhanh, chân Tiêu Ái Nguyệt lớn hơn Từ Phóng Tình, mang giày của nàng đi mấy bước liền theo không kịp, chỉ có thể chậm rãi đi theo bóng lưng Từ Phóng Tình đi về phía trước.

Không lâu lắm, Từ Phóng Tình bóng người đã không thấy tăm hơi, Tiêu Ái Nguyệt nhìn thấy nàng rẽ ngoặt tiến vào một cái ngõ hẻm, lo lắng nàng sẽ xảy ra bất trắc, trong nội tâm sốt ruột, nhấc chân lên chạy vội tới, lại phát hiện đó là cái ngõ cụt, phía trước không có đường, nhưng có một ngôi nhà.

Nhà hai tầng nhìn rất cũ, bên ngoài chất đầy gạch đất trắng ngà, có thể là do thời gian quá lâu, gạch đã vỡ vụn không chịu nổi, mấp mô bề ngoài làm nhà ở hết sức khó coi, cực kỳ giống loại nhà cấp bốn đang trong quá trình phá dỡ.

Cửa không khóa, Từ Phóng Tình cũng không có tiếp tục đi lên phía trước, tảng đá ngoài cửa có một lão nhân tóc trắng xoá đang ngồi, lão nhân đang dùng cơm, nàng bưng cái bát màu đen loạn xạ lua cơm vào miệng mình, nhìn thấy có người đến, nàng ngẩng đầu, trên mặt hiện đầy vết nám lấm tấm, trong mắt đục ngầu vô cùng, dùng thanh âm tang thương không rõ rệt nói ra: "Hết rồi, hôm nay trứng gà bán xong, muốn mua sáng sớm ngày mai hãy tới."

Từ Phóng Tình vẫn là bất động, Tiêu Ái Nguyệt tiến lên một bước, giữ lại cánh tay của nàng: "Tình Tình, chúng ta có phải hay không đi lầm đường?"

"Tình Tình?" Tiếng nói của lão nhân không dễ nghe, lỗ tai lại rất thính, ánh mắt của nàng lập tức rơi xuống trên mặt Tiêu Ái Nguyệt, ở trên mặt nàng khẽ quét qua, miệng nói lẩm bẩm hỏi ngược một câu: "Tình Tình? Ai là Tình Tình?"

Từ Phóng Tình thân thể đang run rẩy, từ lúc lão nhân gọi ra câu đầu tiên Tình Tình, nàng vẫn đang run, Tiêu Ái Nguyệt trong đầu như gặp phải sóng điện tập kích, một tiếng ầm vang hiểu rõ ra: "Tình Tình, nàng. . ."

"Tình Tình." Lão nhân rốt cục nhìn chăm chú nữ nhân xinh đẹp ngăn nắp đang đứng trước mắt, nàng yên tĩnh cùng Từ Phóng Tình đối mặt thêm vài phút đồng hồ, kia gương mặt tràn đầy nếp nhăn chậm rãi giãn ra, lộ ra một cái kỳ quái biểu lộ, Từ Phóng Tình bờ môi giật giật, còn chưa mở miệng nói chuyện, lão nhân đột nhiên đứng lên, vịn sau lưng rỉ sét cửa sắt nói: "Được rồi được rồi, trứng gà cho các ngươi, đừng đến nữa."

Nàng thật vào trong phòng cầm hai cái trứng gà đi ra, run rẩy đi đến trước mặt Từ Phóng Tình, bắt lấy tay của nàng vỗ một cái: "Của ta giữ lại ăn, ngươi nếu là muốn, thì lấy đi đi."

"Cha ta, cha ta chết rồi." Từ Phóng Tình cúi đầu, trong thanh âm không có bất kỳ cái gì tình cảm nói: "Hắn trước kia rất thích ăn trứng gà, để mẹ ta nuôi mấy con gà để đẻ trứng trong nhà, nhưng là mụ mụ quá bận rộn, nàng muốn đánh bài còn muốn mua rất nhiều xa xỉ phẩm, ba ba chỉ có thể lựa chọn đi Hồng Kông làm công, cho dù là như thế, cũng duy trì không được sinh kế, bởi vì mẹ chẳng những hết ăn lại nằm, còn xém chút bởi vì vượt quá giới hạn, đem con gái duy nhất của nàng bán đi, về sau cha ta rốt cục chịu không được, muốn cùng với nàng ly hôn, hắn ở Hồng Kông tìm bằng hữu của hắn, sai người tìm một phần công việc đi nước Mỹ, còn hỏi lão bà của hắn, ngươi cần con gái chúng ta không? Mẹ ta nói, hài tử ta còn có thể sinh tiếp, nhưng cuộc sống nghèo hèn này ta không muốn trải qua nữa, ta không cần hài tử, ta chỉ muốn để các ngươi vĩnh viễn rời xa cuộc sống của ta."

"Nhà ta gà mái rất biết sinh, giống loại thời điểm này a, mỗi ngày đều có một quả trứng gà, ta nuôi gà nhiều, nuôi trong nhà trứng gà bán rất chạy." Lão nhân yên lặng nghe xong lời Từ Phóng Tình nói, bàn tay của nàng run một cái, để trong tay trứng gà trong nháy mắt rơi trên mặt đất, nàng nhìn vỏ trứng trên mặt đất vỡ vụn, đổi chủ đề nói: "Ta à, tốt số, quốc gia có trợ cấp, mỗi ngày ba bữa, cái khác không cần, đi thôi, đi thôi, đừng đến đây nữa."

"Nhưng thật là buồn cười." Từ Phóng Tình giống như là không có nghe thấy lời nàng nói, cảm xúc có rõ rệt biến hóa, biểu hiện ra cảm xúc kích động Tiêu Ái Nguyệt chưa từng có ở trên người nàng nhìn thấy qua: "Phi thường buồn cười, nàng cho là nàng có được hết thảy, nhưng là nàng cuối cùng cái gì cũng không có, nàng còn yên tâm thoải mái tiếp nhận nữ nhi của nàng giúp đỡ, nhưng là nàng chưa từng có nói qua một câu cám ơn, coi như con gái nàng bây giờ đang ở trước mặt nàng, nàng cũng không có dũng khí nhận nàng, ngươi nói có buồn cười không?"

"Tình Tình." Tiêu Ái Nguyệt tại sau lưng yếu ớt mở miệng nói: "Chúng ta đi vào rồi nói đi."

"Không cần." Lão nhân không tiếp tục nói chuyện, Từ Phóng Tình bên mặt phá lệ lạnh lùng, nàng nhìn chằm chằm gương mặt lão nhân thật sâu, ánh mắt kia quá mức dùng sức, tựa hồ muốn đem đối phương đâm xuyên: "Tiêu Ái Nguyệt, ngươi xem thật kỹ một chút người trước mắt này, nàng sinh ta nuôi ta lại ước gì ta chết, Phương nữ sĩ, ta không nợ ngươi, ngươi muốn tiền, ta cho ngươi nhiều tiền như vậy , ta muốn kết thúc, hôm nay cũng đúng lúc kết thúc, dừng ở đây, Tiêu Ái Nguyệt, chúng ta đi."

Nàng nói xong xoay người rời đi, Tiêu Ái Nguyệt nhất thời không biết nên làm thế nào cho phải, nàng cẩn thận từng li từng tí đi theo Từ Phóng Tình đi hai bước, quay đầu nhìn một cái lão nhân sau lưng, lão nhân thất thần nhìn theo bóng lưng Từ Phóng Tình, từ chỉnh thể đến xem, nàng tướng mạo không hề giống Từ Phóng Tình, Tiêu Ái Nguyệt đoán sai, không chỉ bề ngoài, còn có hết thảy hết thảy, nàng trong lòng khe khẽ thở dài, trên mặt lộ ra một cái tiếu dung an ủi người: "A di, ngươi hảo hảo bảo trọng thân thể, Tình Tình nàng, nàng rất tốt, về sau sẽ tốt hơn."

________________________________________

Tác giả có lời muốn nói:

Lão Từ tính cách kỳ thật cùng hoàn cảnh có quan hệ rất lớn a. . .

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net