Chương 146: Tiêu Ái Nguyệt

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Cam Ninh Ninh lần đầu tiên thấy được Từ Phóng Tình bạo tính tình, cũng không có bị hù dọa lắm, bất quá cũng làm cho nàng nhớ tới một chuyện khác, nàng càng nghĩ càng trầm mặc xuống, dẫn đến Mạnh Niệm Sanh còn tưởng rằng nàng bị thế nào đó, không nói hai lời đem nàng kéo vào nhà hàng thức ăn Nhật nàng ngày thường thích ăn nhất.

Mạnh Niệm Sanh người này chính là điểm này đặc biệt tốt, Cam Ninh Ninh đút sushi vào miệng, mơ hồ không rõ khen nàng: "Ngươi mỗi lần mang ta ăn cơm, đều là đồ ăn ta thích ăn."

"Ngươi ăn từ từ, không đủ lại gọi thêm, không có người giành với ngươi." Thiếu nữ có gương mặt đẹp, lại mang theo trái tim lão mụ tử, Mạnh Niệm Sanh chùi khóe miệng dính miếng cá của nàng một cái: "Gặp Tình Tình tỷ của ngươi rồi, tâm tình thế nào?"

"Đúng a." Trải qua nàng nhắc nhở, Cam Ninh Ninh nhớ tới sự tình để nàng một đường hoang mang: "Nếu là điện thoại gọi không được, Tình Tình tỷ làm sao biết Tiêu tỷ về nhà rồi?"

Mạnh Niệm Sanh nhất thời nghẹn lời, không ngờ tới nàng từ đầu đến cuối đối với chuyện này canh cánh trong lòng: "Vậy ta giúp ngươi điều tra một chút được không? Ngươi không cần lo lắng, Tiêu tỷ của ngươi không phải loại người nghĩ quẩn."

"Được." Cam Ninh Ninh gật gật đầu, cố chấp nói: "Tiêu tỷ cùng chúng ta hùn vốn mở tiệm, chúng ta không thể thừa dịp nàng không ở đây liền khai trương."

Chuyện điều tra rất nhanh liền có tin tức, Mạnh Niệm Sanh cúp điện thoại, gõ gõ cửa phòng tắm, đẩy cửa ra, nhìn thấy Cam Ninh Ninh đang cho hai con mèo tắm rửa, ánh mắt ôn nhu nói: "Ninh Ninh, ta cho người ta điều tra, Tiêu tỷ về quê của nàng, sau đó buổi sáng đi Bắc Kinh."

"Bắc Kinh?" Cam Ninh Ninh ngẩng đầu lên, trên mặt còn có bọt xà bông màu trắng: "Nàng đi Bắc Kinh làm cái gì? Chúng ta đều ở Thượng Hải, xa như vậy, nàng không muốn trở về sao? Vậy Tình Tình tỷ có biết không? Mạnh Niệm Sanh, chúng ta có nên nói cho Tình Tình tỷ hay không?"

Mạnh Niệm Sanh uyển chuyển nhắc nhở nàng: "Ngươi quên lời nàng nói sao? Nàng không muốn chúng ta quấy rầy nàng, Ninh Ninh, quên đi thôi, nàng cùng chúng ta không phải người một đường."

Cam Ninh Ninh hé miệng, muốn vì Từ Phóng Tình giải thích vài câu, nghĩ đến chuyện xế chiều hôm nay, cũng không biết mở miệng thế nào, cúi đầu xuống, sờ lấy đầu ngốc nguyệt thở dài thườn thượt một hơi: "Hảo hảo hai người, tại sao phải cãi nhau chứ?"

Chỉ cần có chút tiền, ở cái xã hội khoa học kỹ thuật phát triển này, điều tra chỗ ở của một người rất đơn giản, càng đừng đề cập nữ nhân giống như Từ Phóng Tình loại này trên thân đáng giá hơn ngàn vạn, nhưng mà nếu nàng đã không muốn, thì ai cũng không bắt buộc được nàng.

Mạnh Niệm Sanh cũng không rõ ràng Từ Phóng Tình đến cùng có bao nhiêu vốn liếng, công ty của nàng nếu như lúc trước đưa ra thị trường thành công, thì có lẽ bây giờ còn có thể tìm được một chút đầu mối, bây giờ Từ Phóng Tình gia nghiệp cùng tính tình của nàng đồng dạng tùy thời biến hóa khó lường, nàng không muốn để Cam Ninh Ninh cùng Từ Phóng Tình đi quá gần, có một phần là bởi vì lực ảnh hưởng của Từ Phóng Tình, một phần khác là bởi vì Trần Vãn Thăng cảnh cáo nàng.

Quá khứ của Từ Phóng Tình, Mạnh Niệm Sanh ít nhiều gì đều lý giải được một chút, cuộn băng ghi hình xém chút nữa bị Cam Ninh Ninh tóm được vẫn còn ở nhà nàng, Mạnh Niệm Sanh không rõ bản thân mình tại sao muốn giữ lại nó, cùng Từ Phóng Tình nhiều lần tiếp xúc về sau, nàng bỗng nhiên ý thức được nàng đang bảo vệ bí mật cho Từ Phóng Tình, một cái bí mật tràn đầy tình dục.

Nhưng mà vì cái gì nàng phải làm cái người giữ bí mật này? Cũng may Tiêu Ái Nguyệt không có xem qua cuộn băng ghi hình kia, Mạnh Niệm Sanh cầm băng ghi hình đi đến cửa trước, bỏ vào trong túi chuyển phát nhanh, gửi trở về cho một nữ nhân gọi là Khang Thụy Lệ.

Mọi chuyện đã lên men thành như thế, Mạnh Niệm Sanh cũng không ngại đưa mình trà trộn vào trong loạn cục chơi hai đầu, lễ đính hôn của con gái Khang Thụy Lệ rất nhanh liền đến, chuyển phát nhanh một khi gửi, Mạnh Niệm Sanh rất muốn nhìn một chút xem Từ Phóng Tình đến cùng có xuất hiện ở yến hội Khang gia hay không.

Nhưng sự tình thường phát triển ngoài dự liệu, giữa trưa thứ năm, Mạnh Niệm Sanh nhận được thông báo của Trần Vãn Thăng, nói tiệc đính hôn Khang gia bị hủy bỏ.

Một cái tiệc cưới của công ty mô hình gia đình trị lại kết thúc và bắt đầu đều qua loa như thế, Mạnh Niệm Sanh thực sự nghĩ không ra được là lý do gì, xe Trần Vãn Thăng đã dừng ở dưới lầu nhà nàng, muốn đón nàng cùng đi xem Khang Thụy Lệ bởi vì bệnh hủy bỏ yến hội.

Căn nhà Khang gia ở trang trí thiết kế rất phổ thông, nam nhân mở cửa đại khái chính là Khang gia con rể tương lai, hắn một mặt mỏi mệt đón các nàng vào, quay người kéo cửa phòng ra, bản thân mình ngược lại chạy ra ngoài.

Trong phòng có ba người, ngoại trừ hai mẹ con Khang gia, còn có một nam nhân trung niên, nghe được tiếng đẩy cửa, JOJO ngẩng đầu, trong nháy mắt khi nhìn thấy Trần Vãn Thăng, con mắt của nàng sáng lên, phảng phất thấy được cứu tinh: "Thăng tỷ tỷ, ngươi đã đến, ngươi nhanh khuyên nhủ mẹ ta, nàng bệnh hồ đồ rồi, muốn đem tiền của ta cho ngoại nhân."

Nam tử trung niên thì ra là luật sư, Khang Thụy Lệ không để ý nữ nhi nhà mình lải nhải, nàng mở to đôi mắt vô thần, ý thức rõ ràng lập lên một phần di chúc cho mình.

Mạnh Niệm Sanh ở bên cạnh nghe rõ rõ ràng ràng, bất động sản cùng cổ phần đứng tên nàng đều để lại cho JoJo, nhưng có mấy công ty có vốn khác biệt, nàng toàn bộ cho một nữ nhân khác, nữ nhân kia ở đây tất cả mọi người đều biết, Trần Vãn Thăng thong dong tự tại ngồi ở một bên xem náo nhiệt, còn đem Mạnh Niệm Sanh kéo tới.

Khang Thụy Lệ không có đuổi các nàng rời đi, nàng giao phó xong hậu sự, nho nhỏ ho khan vài tiếng, giơ tay lên, ra lệnh cho nam nhân kia: "Ra ngoài đi, phác thảo một phần hợp đồng ra cho ta xem qua sau đó lại ký tên."

"Được rồi, Khang đổng."

"Ta không phục!" JOJO nhịn nửa ngày, sắc mặt tối đen, nổi khùng ngay cả mẹ ruột cũng mặc kệ: "Tại sao phải cho Từ Phóng Tình? Nữ nhân của ngươi còn trọng yếu hơn so với nữ nhi sao? Nàng đều không cần ngươi nữa, ngươi còn. . ."

"Khụ khụ khụ, ngươi lại thất lễ, khục." Khang Thụy Lệ tóm lại là lão bản trải qua mưa gió, sẽ không ở trước mặt người ngoài giống nàng thất thố như vậy: "Ra ngoài cho Vãn Thăng cùng Tiểu Mạnh rót chén trà."

Nhìn hai mẹ con các nàng ở trước mặt Trần Vãn Thăng dạng này không coi ai ra gì, chắc hẳn quan hệ của ba người mười phần thân thiết, sau khi JOJO bất đắc dĩ rời khỏi, Trần Vãn Thăng mới ngồi xuống chỗ trước đó JOJO vừa ngồi, nắm chặt tay Khang Thụy Lệ chửi bới nói: "Thế nào? Ngươi vẫn khỏe chứ? Còn trẻ như vậy liền ngã xuống, cũng không giống như ngươi."

"Đến cười nhạo ta rồi?" Khang Thụy Lệ chống đỡ thân thể chậm rãi trên giường ngồi dậy, hành động của nàng không tiện, cố gắng ngồi xuống về sau, trên mặt nổi lên một tầng thật mỏng mồ hôi: "Tiểu Mạnh ngồi đi, đều là người một nhà, đừng câu nệ như vậy."

"Khang đổng, ngài không sao chứ?" Thông qua Trần Vãn Thăng giới thiệu, Mạnh Niệm Sanh thành công kết giao kẻ có thế lực truyền kỳ ở Thượng Hải này, Khang Thụy Lệ, nàng tỉ mỉ quan sát kỹ trong lỗ mũi Khang Thụy Lệ cắm khí quản, lo lắng hỏi thăm: "Trước đó vài ngày đều thấy ngài hảo hảo, bệnh này hẳn là không có việc lớn gì a?"

"Ta chỉ sợ là chịu đựng không qua." Khang Thụy Lệ vừa nói chuyện vừa thở hổn hển, nàng lôi kéo tay Trần Vãn Thăng, thực sự khẩn cầu nàng: "Giúp ta tìm nàng trở về, có một số việc ta muốn nói cho nàng, nếu là ta đi, xuống dưới kia đều không có cách nào nhắm mắt, tìm nàng trở về, ta muốn nói cho nàng chân chính nguyên nhân cái chết của phụ thân nàng."

"Nàng sẽ không trở về, ngươi không phải đi tìm nàng sao?" Nói đến đây, Trần Vãn Thăng liếc qua Mạnh Niệm Sanh đứng bên cạnh nàng, loại kia ánh mắt ý vị thâm trường để Mạnh Niệm Sanh sửng sốt một chút, nàng còn chưa kịp phản ứng ý tứ trong lời nói của nàng, Trần Vãn Thăng lại xoay mặt trở về, đối mặt với Khang Thụy Lệ: "Tình nhân nhốt ở trong lồng cũng có thể bay mất, ta còn có thể giúp ngươi cái gì? Nên giúp đều giúp, cũng không thể buộc nàng tới gặp ngươi đi? Chúng ta là thương nhân quang minh chính đại, lại nói ngươi cũng không biết sau lưng nàng có người nào hỗ trợ, nàng không gặp ngươi, không tiếp điện thoại của ngươi, ta còn có thể làm được cái gì?"

"Hít, hít, hít." Khang Thụy Lệ trả lời nàng không được, nàng nắm chặt chăn mền dưới thân, run rẩy nhấn cái nút trên tủ đầu giường.

Tiếng hít thở nặng nề từ trên giường truyền đến, Mạnh Niệm Sanh nhìn xem Khang Thụy Lệ người đang run, Trần Vãn Thăng lại nhanh chóng đứng lên, đi ra ngoài cửa: "JOJO, gọi điện thoại gọi xe cứu thương, mẹ ngươi không được."

"Khoan đi đã." Mạnh Niệm Sanh bỏ lỡ cơ hội tốt nhất để theo đuôi nàng rời đi, bị Khang Thụy Lệ kéo lại, vẻ mặt hốt hoảng lập lại: "Bảo nàng tới gặp ta, nàng không đến, nàng sẽ hối hận, ta sai rồi, ta muốn nói xin lỗi nàng."

Khang Thụy Lệ bị bác sĩ tư gia khẩn cấp chạy tới tiêm một mũi, Trần Vãn Thăng xác nhận tình trạng của nàng xong sau đó mang theo Mạnh Niệm Sanh tâm sự nặng nề trở về xe: "Nàng bệnh này, là đã bị từ sớm, nàng lúc còn trẻ đánh trong thế giới ngầm, uống một chút thuốc kích thích phạm pháp, về sau quen biết cha của JOJO, một cái phú nhị đại nghèo túng, nàng giúp hắn tranh thắng gia sản, nhưng không tranh nổi tiểu tam, nam nhân kia trộm tiền mang nữ nhân chạy, hiện tại tiểu tình nhân của nàng lại là như thế này, người đã cơ khổ, còn không nỡ để tiểu tình nhân của nàng ở bên ngoài chịu khổ, nhìn nàng hiện tại cũng sắp chết, cũng không có người trở về liếc nhìn nàng một cái." Nói xong, lại nhìn chằm chằm Mạnh Niệm Sanh đang trầm tư nói: "Ngươi cùng tiểu Từ không phải là bằng hữu sao? Nàng người này tính tình quái dị, nàng quen biết ta lâu như vậy, ngay cả ta ở Thượng Hải ngoại hiệu đều chưa từng nghe qua, dáng vẻ lúc nào cũng không dính khói lửa trần gian, lần trước Lão Quý mang nàng đến gặp ta, biểu lộ nàng lạnh lùng ta vẫn là nhớ tinh tường, làm khó nàng còn giả bộ như không biết ta, nàng tính tình lạnh lùng, không có bằng hữu gì, ngươi cùng với nàng đã nhận biết, liền đem chi tiết sự tình hôm nay đều nói cho nàng, miễn cho ngày sau lão Khang đi, nàng ngay cả người để hận cũng không có."

Mắt thấy hôm nay hết thảy, Khang Thụy Lệ đối với Từ Phóng Tình về tình về lý đều sẽ không còn có ảnh hưởng gì, Mạnh Niệm Sanh suy nghĩ Từ Phóng Tình đoán chừng cũng sẽ không muốn để ý đến nàng, nói: "Được, ta trở về tìm nàng tâm sự."

Trần Vãn Thăng gật gật đầu, rất hài lòng nói: "Ta chính là rất thích ngươi ở điểm này, hành động nhanh nhẹn."

Mạnh Niệm Sanh chỉ có thể cười gượng, về đến nhà, nàng ôm suy nghĩ Từ Phóng Tình sẽ không nhận điện thoại gọi một cú điện thoại cho nàng, đầu dây bên kia tiếng chuông reo thật lâu đều không ai bắt, Mạnh Niệm Sanh suy đoán linh nghiệm, nàng vừa muốn cúp máy, liền nghe được trong loa vang lên một tiếng: "Tìm ta có chuyện gì?"

Cái này băng lãnh ngữ khí, nghe chẳng gì như quỷ sai Địa Ngục, Mạnh Niệm Sanh ổn định cảm xúc một chút, nhu hòa nói: "Nàng muốn gặp ngươi."

Bên kia an tĩnh một hồi lâu, lâu đến mức Mạnh Niệm Sanh tưởng là đối phương dập máy, dời ánh mắt nhìn một cái lên màn hình, lại nghe được đối phương ngạo khí sung thiên nói: "Tưởng muốn gặp ta thì ta phải cho nàng gặp sao? Nàng Tiêu Ái Nguyệt mặt mũi lớn như thế, còn muốn ta đi đón nàng sao? Ngươi nói cho nàng, muốn trở về thì trở về mau, hôm nay không trở về, về sau cũng đừng trở về."

Mạnh Niệm Sanh: ". . ."

"Ngươi hiểu lầm, ta là chỉ Khang Thụy Lệ Khang đổng."

". . ."

Trong điện thoại lần nữa trầm mặc, Mạnh Niệm Sanh tiếp tục nói: "Nàng bệnh, chắc hẳn ngươi cũng nghe nói sự tình Khang gia hủy bỏ đính hôn, nàng bệnh không nhẹ, hôm nay ta đi gặp nàng, nàng nói nàng muốn gặp ngươi, nàng có một ít chuyện của phụ thân ngươi muốn nói cho ngươi, nàng nói nàng rất áy náy, bác sĩ nói tình huống của nàng rất nguy hiểm, alo, alo, alo, Từ tiểu thư ngươi vẫn còn chứ?"

"Tít" "Tít" "Tít", đối phương trong lúc bất tri bất giác liền cúp điện thoại, Mạnh Niệm Sanh cũng không rõ ràng nàng nghe lọt được nhiều hay ít, bất đắc dĩ thu hồi điện thoại, mở ra cửa phòng ngủ, nhẹ nhàng chui vào lòng Cam Ninh Ninh, Cam Ninh Ninh chậc lấy miệng trở mình, ngược lại đem nàng ôm chặt hơn.

Cái này một giấc ngủ làm sao ngủ cũng không an ổn, Cam Ninh Ninh mơ mơ màng màng cảm giác có một đoàn bóng đen trong phòng dập dềnh, nàng nửa mê nửa tỉnh nghĩ đến chuyện ma lúc lên đại học y, bỗng nhiên một chút thanh tỉnh lại: "Ai vậy!"

"Ba" một tiếng đèn sáng, quả thật có bóng đen ở phía trước cửa sổ đứng đấy, bóng đen kia không phải ai khác, chính là Mạnh Niệm Sanh, nàng quay đầu, quần áo trên người đơn bạc, trên mặt thần sắc rất mê mang: "Ninh Ninh, ta dường như làm sai chuyện rồi."

Bác sĩ đến cấp tốc kia, còn có ánh mắt giảo hoạt của Trần Vãn Thăng và đôi tay có lực của Khang Thụy Lệ, kia không thể nào là sức của một bệnh nhân, Mạnh Niệm Sanh càng nghĩ càng không đúng, nàng lục lọi quần áo, loạn xạ cho mình mặc vào, nghĩ về lại nơi hôm nay đi qua tìm tòi hư thực.

Cam Ninh Ninh nhìn nàng một bên mặc quần áo một bên gọi điện thoại cho Từ Phóng Tình, bất an hỏi: "Thế nào? Xảy ra chuyện gì?"

Tốt nhất đừng xảy ra chuyện, Mạnh Niệm Sanh không biết nên trả lời nàng thế nào: "Ninh Ninh, ta đi ra ngoài một chuyến, ngươi tiếp tục gọi điện thoại cho nàng, nếu là nàng trở về, ngươi liền gọi điện thoại cho ta."

Bên ngoài đang đổ mưa, cùng thời tiết Tiêu Ái Nguyệt đến nhà nàng ngày đó rất giống nhau, Cam Ninh Ninh ở cư xá diện tích nhỏ, vật dụng không đầy đủ, ngay cả nửa cái tài sản riêng cũng không có, đây cũng là nguyên nhân lớn nhất Mạnh Niệm Sanh để nàng dọn nhà.

Mưa rào tầm tã không có chút nào dấu hiệu muốn dừng lại, Mạnh Niệm Sanh lái xe đặc biêt cẩn thận cẩn thận, tuy nói hiện tại nửa đêm hai giờ sẽ không có ai xuất hiện, nhưng Mạnh Niệm Sanh vẫn nhớ dưới cư xá các nàng có vài kẻ lang thang ở đó, nàng mở đèn pha dành cho tầm nhìn xa hướng phía trước dò xét một chút, quả thật thấy được một bóng người không nhúc nhích đứng ở trên đường.

Chờ chút, nếu đây là kẻ lang thang, vậy người ngủ trên chỗ đậu xe là ai?

Xe tốc độ như rùa chạy tới, cách màn mưa thật dày, Mạnh Niệm Sanh thấy được gương mặt quạnh quẽ của nữ nhân.

Nàng toàn thân ướt đẫm, ngẩng đầu, trang điểm trên mặt sớm đã tiêu hết, bộ dáng chật vật lần đầu tiên xuất hiện trên người nàng, để cho người ta nhìn hết sức chua xót, không biết nàng đã đứng ở chỗ này bao lâu, nghe được tiếng kèn, mặt không thay đổi quay đầu nhìn chằm chằm phương hướng xe Mạnh Niệm Sanh trầm mặc không nói.

Mạnh Niệm Sanh cầm dù che mưa xuống xe, còn không có tới gần nàng, liền nghe được đối phương đang hỏi: "Các ngươi tại sao muốn bán đứng ta?"

Thật sự, xảy ra chuyện sao?

Thanh âm của nàng rất nhỏ, rất suy yếu, Mạnh Niệm Sanh cầm dù che mưa tay đang run: "Thật xin lỗi, ta cũng không nghĩ tới có thể như vậy, thật xin lỗi, Từ tổng, lần này là ta sai rồi."

Từ Phóng Tình lạnh lùng nhìn chằm chằm mặt của nàng, tay phải của nàng hơi khẽ nâng lên, không nhìn kỹ, rất khó phát hiện nó đang chảy máu, nàng dùng tay phải lau một chút con mắt, không biết là đang lau nước mưa hay là cái gì khác: "Là nàng để ngươi làm như vậy?"

"Phải." Mạnh Niệm Sanh đã phát hiện nàng thụ thương, nàng không nói lời gì hướng phía trước mấy bước, đỡ cánh tay Từ Phóng Tình: "Ta đưa ngươi đi bệnh viện trước."

"Tiêu Ái Nguyệt." Càng giống là nói một mình, Từ Phóng Tình không để ý đến sự quan tâm của nàng, nàng vô lực rũ tay xuống, không hiểu nở nụ cười, nụ cười kia quyết liệt lại tươi đẹp, làm say lòng người lại nhịn không được đau lòng: "Ngươi rất tốt."

Tác giả có lời muốn nói:

Lão Từ hôm nay bị khi phụ, tiểu Mạnh vẫn là tuổi trẻ, hồ ly dù già, cũng là hồ ly

Faye: Câu cuối cùng "ngươi rất tốt", nguyên văn là "ngươi ngận hảo", hảo nghĩa là giỏi hoặc tốt, ở đây theo mình có 2 nghĩa, 1 có thể là Tình Tình hiểu lầm Tiểu Nguyệt liên quan chuyện cuộn phim, 2 là Tình Tình khen thật vì Tiểu Nguyệt biết chuyện lâu rồi nhưng vẫn xem như không có gì xảy ra. Đợi xem mấy chương sau xem sự thật thế nào nhé.

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net