Chương 78: Ngươi còn có ta

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Hai người tùy ý hàn huyên vài câu, cơm trưa của Từ Phóng Tình  cũng đến, là cái kia tiếp tân cô nương đưa vào, nàng cúi đầu, giống như là không tốt lắm ý tứ nhìn thấy Tiêu Ái Nguyệt, Tiêu Ái Nguyệt nhớ kỹ nàng vừa mới chửi mình xấu, khẽ hừ một tiếng, nắm vuốt tay Từ Phóng Tình hỏi nàng: "Ngươi có thấy ta xấu không?"

Từ Phóng Tình trong đôi mắt đen thâm thúy lướt qua một tia buồn cười, nhàn nhạt hỏi ngược lại nàng: "Ngươi cảm thấy mắt ta mù sao?"

Tiêu Ái Nguyệt đã hiểu ý trong lời nói của nàng, cười nói: "Ngươi ánh mắt khá tốt."

Tiếp tân muội tử nhanh chóng đi, vẫn không quên giúp các nàng khép cửa lại, Tiêu Ái Nguyệt như có điều suy nghĩ một chút, hỏi Từ Phóng Tình: "Tình Tình, các ngươi ăn tết được nghỉ bao nhiêu ngày a?"

"Ba ngày."

"A." Tiêu Ái Nguyệt thất vọng trả lời: "Ta còn hi vọng ngươi nghỉ thêm mấy ngày, cùng ta cùng một chỗ về H thị ăn tết."

Từ Phóng Tình cầm lấy hộp cơm tiếp tân muội tử vừa mới hâm nóng đưa cho nàng: "Tiêu Ái Nguyệt, ngươi muốn trở về qua năm, tùy thời có thể trở về."

"Ta muốn theo ngươi cùng một chỗ a."

"Ta không thích ăn tết."

"Vì cái gì a?" Tại Tiêu Ái Nguyệt trong trí nhớ, ăn tết đoàn tụ là hình ảnh cực kì vui vẻ hòa thuận, nàng suy nghĩ một lát, lập tức minh bạch nguyên nhân chỗ, duỗi tay nắm chặt Từ Phóng Tình tay, quan tâm cười nói: "Không sao a, về sau ta hàng năm đều cùng ngươi trải qua."

Từ Phóng Tình rút tay của mình về, mở khóa tủ lấy ra một cái tinh xảo hộp nhỏ, nàng ngồi trở lại đến trên ghế sa lon, chậm rãi mở hộp ra, từ bên trong lấy ra một bộ đũa tinh xảo đặc sắc, nàng cầm khăn ướt lau một chút đũa, đem nó đưa cho Tiêu Ái Nguyệt: "Ngươi ăn cơm."

"Nha." Tiêu Ái Nguyệt tiếp nhận đôi đũa trong tay của nàng, thấp giọng cười nói: "Chúng ta giống như rất ít khi cùng nhau ăn cơm nha, cảm giác thực tốt."

Từ Phóng Tình mở hộp sushi đóng gói, tay dừng lại: "Tiêu Ái Nguyệt, đừng ngây thơ như vậy." Nhưng đũa chỉ có một bộ, nàng nghĩ nghĩ, lại rút nó từ trong tay Tiêu Ái Nguyệt về: "Ta ăn trước."

Tiêu Ái Nguyệt cũng không có tức giận, vui tươi hớn hở nói: "Mẹ ta làm cơm tất niên ăn cực kỳ ngon, còn có đệ đệ ta nấu canh cũng không tệ, nếu chúng ta có nhà bếp, năm nay lúc sau tết, ta làm cho ngươi ăn."

Từ Phóng Tình ánh mắt chìm chìm, lần nữa cùng với nàng xác nhận một lần: "Ngươi xác định không quay về ăn tết sao?"

Tiêu Ái Nguyệt ánh mắt lóe lên một tia dao dộng: "Không trở về, ta cùng ngươi nha."

"Ta không cần người bồi." Từ Phóng Tình quay đầu, biểu lộ không kiên nhẫn trừng nàng một chút: "Chó con mèo con mới cần người bồi, ta là bọn chúng sao? Tiêu Ái Nguyệt, không muốn tự mình đa tình, ta còn lâu mới cần ngươi bồi."

"Đúng đúng, nhưng mà chính ta không dám trở về." Tiêu Ái Nguyệt tốt tính nói: "Mẹ ta còn an bài cho ta ra mắt đó, ta trở về cũng không có ý nghĩa, cũng chỉ là ăn một bữa cơm a, cùng em ta đi xem bắn pháo hoa a, sau đó đánh bài, thua ít tiền cho em trai làm phí sinh hoạt."

Trong lời nói của nàng từng câu đều là hoài niệm, Từ Phóng Tình cũng không phải nghe không hiểu, không quan tâm nói: "Kia là chuyện của mình ngươi, tự ngươi an bài, người lớn như vậy, còn cần ta dạy ngươi làm việc sao?"

Tiêu Ái Nguyệt mắt nhìn thời gian, kinh ngạc nói: "Ai nha, một giờ, ta phải đi về , đợi lát nữa còn phải cho chúng nó bú sữa."

"Bọn chúng muốn uống sữa, ngươi không cần sao? Tiêu Ái Nguyệt, ngươi cũng không phải toàn thân kim cương bất hoại." Từ Phóng Tình cầm lấy đũa dùng một lần trong hộp thức ăn nhanh ném đến trước mặt nàng: "Ăn đi, ăn xong trở về."

Nói cũng đúng, Tiêu Ái Nguyệt yên lặng bỏ đũa qua một bên, bưng lên hộp thức ăn nhanh bắt đầu ăn.

Nàng lo vội vã trở về, không đến năm phút đồng hồ liền đem cơm ăn như hổ đói đã ăn xong, cầm khăn tay trên bàn lau qua một chút miệng, nhìn xem Từ Phóng Tình còn đang ăn sushi nói: "Vậy ta trở về."

"Đưa chứng minh thư của ngươi cho ta." Từ Phóng Tình ăn cái gì cũng rất chậm, chậm rãi ăn lâu như vậy, mới không đến một phần ba, nàng để đũa xuống, đem còn lại sushi y nguyên không thay đổi đóng gói sắp xếp gọn để lên bàn: "Thẻ căn cước có mang theo không?"

"Mang theo." Tiêu Ái Nguyệt cúi đầu tại trong túi móc ra thẻ căn cước, không rõ ràng cho lắm mà hỏi thăm: "Thế nào?"

"Ta làm giấy tạm trú cho ngươi." Từ Phóng Tình tiếp nhận trong tay nàng thẻ căn cước, hững hờ nói: "Sau đó dùng tên ngươi mua một căn hộ nhỏ."

"Căn hộ?" Tiêu Ái Nguyệt vẻ mặt vô cùng nghi hoặc: "Ta ở Thượng Hải không có vốn tích lũy, mua phòng rất đắt, hơn nữa ta hiện tại tiền tiết kiệm không đủ, muốn an cư lập nghiệp, khả năng còn cần mấy năm."

"Ta trả tiền."

"Vậy không được." Tiêu Ái Nguyệt phi thường có cốt khí cự tuyệt đề nghị của nàng: "Tiền của ngươi là tiền của ngươi, cũng là tiền vất vả mới kiếm được, ngươi nếu là mua nhà cho ta, vậy có khác gì bao nuôi ta đâu? Ta muốn tự mình mua, ngươi nếu là muốn mua, ngươi liền dùng tên của mình mà mua a."

Từ Phóng Tình nhíu mày lại, kiên nhẫn giống như có lẽ đã bị Tiêu Ái Nguyệt hao hết: "Ngậm miệng Tiêu Ái Nguyệt, ta cho ngươi, ngươi cứ cầm lấy, ngươi muốn chờ mấy năm nữa? Chờ đến khi ta đi ra ngoài toàn thân đều có mùi nước đái mèo mới được sao? Ngươi nhìn xem chỗ ở bọn mình nhỏ thế nào, ngươi nghĩ mang theo hai đứa con ngươi đi làm ăn xin sao? Chính ngươi tâm tính điều chỉnh không đến, nhìn cái gì cũng giống như bao nuôi, ngươi còn có mặt mũi nói ra? Việc này liền quyết định như vậy, không cho phép mạnh miệng."

Tiêu Ái Nguyệt chuyện gì đều có thể thỏa hiệp, duy chỉ có việc này không thể, cường ngạnh nói: "Ta muốn tự mình mua, kỳ thật ta còn có chút tích lũy."

"Có bao nhiêu?" Từ Phóng Tình thái độ khinh thường hỏi nàng: "Ba mươi vạn? Hay là bốn mươi vạn? Tiêu Ái Nguyệt, chút tiền này ở Thượng Hải ngay cả mua cái chỗ đậu xe cũng không đủ, ngươi còn muốn mua nhà? Có phải hay không chờ đến lúc ta già bảy tám mươi tuổi, còn phải chờ ngươi tiết kiệm đủ tiền mua nhà mới có thể vào ở nơi không có lông mèo đầy trời không?"

"Ta đem xe bán, hẳn là có sáu mươi vạn." Tiêu Ái Nguyệt rất không chịu thua kém nói ra: "Có thể mua hai cái chỗ đậu xe, chờ ta tìm được việc làm. . ."

"Đủ rồi." Từ Phóng Tình không kiên nhẫn cắt lời nàng: "Ta không thích chờ đợi, Tiêu Ái Nguyệt, việc này không có thương lượng, ngươi nhất định phải nghe ta."

"Vậy thôi quyết định thế này đi." Tiêu Ái Nguyệt đưa ra một chủ ý cân bằng hai bên: "Ngươi ra tiền đặt cọc, ta đi trả vay, ngươi có vốn, dùng danh nghĩa của ngươi mua."

"Ngươi vẫn chưa rõ sao, Tiêu Ái Nguyệt." Từ Phóng Tình mặt không đổi sắc nhìn xem nàng: "Phải dùng tên của ngươi, nếu một ngày nào ta không còn gì cả, chí ít còn có thể giữ được nhà của ngươi."

"Sao ngươi lại không còn gì cả?" Tiêu Ái Nguyệt trong giọng nói mang theo nhàn nhạt dịu dàng: "Ngươi còn có ta mà."

Từ Phóng Tình liền như không nghe đến lời nàng nói đồng dạng, mặt không thay đổi tiếp tục giảng đạo: "Liền quyết định như vậy, không có thương lượng."

"Vậy ta phải trả một phần." Tiêu Ái Nguyệt kiên trì ý nghĩ của mình: "Đó là nhà của chúng ta, ta muốn yên tâm thoải mái vào ở, Tình Tình, ta không muốn ngồi mát ăn bát vàng, ta cũng muốn nỗ lực."

Từ Phóng Tình gợi cảm môi mỏng câu lên một nụ cười lạnh lùng: "Tiêu Ái Nguyệt, tên ai, có quan trọng như vậy sao?"

Có quan trọng như vậy sao? Trên đường trở về, Từ Phóng Tình câu nói này một mực quanh quẩn bên tai nàng, Tiêu Ái Nguyệt bỗng nhiên ý thức được, lúc đối mặt Từ Phóng Tình, nàng từ đầu đến cuối lòng mang tự ti, Từ Phóng Tình có thể không chút nghĩ ngợi dùng tên của nàng mua nhà, không chỉ là bởi vì nàng đối với Tiêu Ái Nguyệt tín nhiệm, còn có nàng đối với nàng tự tin.

Tiêu Ái Nguyệt chưa tự tin, nàng sợ hãi mắc nợ người khác, nàng thậm chí trong tiềm thức cảm thấy mình không xứng với Từ Phóng Tình, hai đoạn tình cảm trong quá khứ, Tiêu Ái Nguyệt đều là loại hình luôn vì bạn gái chi tiền, nàng không muốn đối phương bắt được bím tóc của mình, nàng quen thuộc chi tiền, cũng liền sợ hãi người khác chi trả nhiều hơn nàng.

Đó là một loại nợ nần, tình yêu mang theo nợ nần sẽ không kéo được lâu dài, Tiêu Ái Nguyệt trong nội tâm rất rõ ràng.

Kỳ thật vẫn là nên trở về một chuyến, bàn giao công việc, bàn giao gia đình, còn có xe, nên bán rồi, hợp đồng thuê nhà cũng cần thanh lý, cũng không thể không đối mặt hiện thực, Tiêu Ái Nguyệt về nhà cho mèo uống sữa thu thập vệ sinh xong, trong nội tâm lặng lẽ suy nghĩ một hồi, quyết định cho Tiêu mụ mụ gọi điện thoại, hỏi một chút tình trạng trong nhà.

Tiêu mụ mụ tiếp điện thoại của nàng, cùng ăn thuốc nổ giống như gào: "Tiêu Ái Nguyệt, ngươi có về ăn tết không? Đệ đệ ngươi trường luyện thi đều nghỉ, ngươi không có ý định trở về sao? Ngươi bây giờ dùng cái gì gọi điện thoại, điện thoại đường dài, rất đắt, ngươi lấy điện thoại bàn gọi cho ta."

Tiêu Ái Nguyệt hai tay ôm mặt trời, lười biếng hồi phục nàng: "Ta năm nay không về ăn tết."

"Kia tại sao có thể!" Quả nhiên, Tiêu mụ mụ lập tức nổi giận: "Ăn tết vốn chính là thời gian một nhà lớn nhỏ đoàn viên, ngươi đêm ba mươi còn phải dập đầu cúng bái cha ngươi, tại sao có thể không về nhà được? Mặc kệ ngươi huấn luyện thế nào, coi như chỉ được nghỉ một ngày, ngươi cũng về được."

"Mua không được vé máy bay a." Tiêu Ái Nguyệt lính trí đáp: "Mẹ, ngươi cũng không biết, vé máy bay từ Thượng Hải bán hết rồi, thành phố lớn cùng chúng ta địa phương nhỏ có thể so sánh sao? Ta không thể quay về, vé xe lửa mùa tết càng mua không được, năm nay ngươi cùng đệ đệ tự mình trải qua đi, ta liền không trở về."

"Vậy làm sao bây giờ đây." Tiêu mụ mụ trong điện thoại xoắn xuýt một hồi, từ đầu đến cuối tiếc nàng tiền điện thoại, vội vã cúp điện thoại: "A, ta hỏi một chút cữu cữu ngươi , đợi lát nữa ta gọi cho ngươi."

Đến buổi tối bảy giờ Tiêu Ái Nguyệt mới thu được nàng hồi phục, Tiêu mụ mụ vẫn không nỡ tiền điện thoại, chỉ gửu nàng một cái tin nhắn: Ta cùng ngươi đệ ngày mai bay đi Thượng Hải cùng ngươi ăn tết.

Tiêu Ái Nguyệt đọc xong cái tin này, bị hù ở trên ghế sa lon té xuống, vô cùng lo lắng gọi điện thoại lại cho mẹ nàng, trực tiếp hỏi nàng: "Chuyện gì xảy ra a? Các ngươi ngày mai tới, trong nhà tiểu động vật làm sao bây giờ?"

"Chợ bán thức ăn Lý lão bản năm nay cho một cái tốt giá cả, ta bán hết cho hắn." Tiêu mụ mụ tại đầu kia hưng phấn nói: "Kiếm so với trước nhiều hơn gấp hai lần, các ngươi huấn luyện không phải có sắp xếp khách sạn sao? Ta cùng ngươi ở cùng chỗ là được rồi, em ngươi không có đi qua thành phố lớn, chúng ta mẹ con ba người ở cùng một phòng không có vấn đề, thực sự không được a, ta lại thuê một phòng, năm nay thu hoạch không tệ, coi như du lịch."

"Các ngươi mua vé sao?" Tiêu Ái Nguyệt khí cấp công tâm, kém chút không có thổ huyết: "Đừng như vậy gấp a mẹ, Thượng Hải giá hàng đặc biệt cao, nếu không ngươi cùng em trai đi Bắc Kinh đi, nhìn xem cố cung a cái gì, ta trả tiền được không?"

"Ta chưa cùng ngươi nói, cữu cữu ngươi nói vé máy bay không dễ mua, ngày mai mười giờ bay, ngươi nhớ kỹ đi phi trường đón chúng ta, cứ như vậy, đến lại gọi điện thoại, đừng lãng phí tiền điện thoại."

"Alo alo alo!" Trong điện thoại truyền đến một trận âm thanh bận, Tiêu Ái Nguyệt sinh không thể luyến ôm gối đầu kêu lên: "A a a a a a a, xong rồi! ! !"

Từ Phóng Tình vừa về đến liền bị cảnh tượng trong phòng hù dọa phát khiếp, Tiêu Ái Nguyệt toàn bộ quần áo chất đống đặt lên giường, chủ nhân đống quần áo quỳ trên mặt đất đóng gói hành lý, hình tượng mười phần chật vật, nhìn giống như đang chạy nạn.

"Tiêu Ái Nguyệt."

"Ta xong rồi." Còn chưa kịp quở trách nàng, trên đất nữ nhân kia chủ động tự thú, giống như học thuộc trước kịch bản đồng dạng đem hành động của mình đọc thuộc lòng cho Từ Phóng Tình nghe: "Ta phải đi, ăn tết ngày đó ta sẽ vụng trộm về tìm ngươi."

"Tùy ngươi." Từ Phóng Tình cũng không có khó xử nàng, không đau không ngứa trả lời: "Đi rồi thì đừng về nữa."

"A, ta không muốn đi, làm sao bây giờ?" Tiêu Ái Nguyệt ủy khuất mà nhìn xem nàng: "Tình Tình, mẹ ta sắp tới Thượng Hải."

        ________________________________________

    Tác giả có lời muốn nói: Tình Tình: Vì cái gì cả nhà ngươi đều chưa theo lẽ thường ra bài? ? ?

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net