Chap 3: Gậy ông đập lưng ông

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng


Sau khi nghe toàn bộ sự việc Hạ Đan kể lại, Kha Uyển Hy bắt đầu thấy Vũ Hàn Ân đúng là một người không tầm thường. Ngay cả tên mình cũng không để cho người khác biết. Kha Uyển Hy đang là muốn trả thù lại Vũ Hàn Ân, nhưng nghe Hạ Đan  kể lại sự tình cũng khiến nàng có hơi e dè về cái người được gọi là "cô Vũ" này.


Nhưng vấn đề không phải là trả thù hay không, mà  vấn đề là hiện tại Kha Uyển Hy đã bị cái tên "Vô Danh Không Biết Điều" đó đuổi ra khỏi lớp. Đối với Kha Uyển Hy mà nói Toán là môn mà nàng vô cùng chuyên tâm học. Vì nàng biết đây là một môn vô cùng quan trọng, nàng xem nó như ngọn ngành của các môn học khác, có thể coi là gần như môn nào cũng đều liên quan đến toán. Xét theo tình hình hiện tại thì muốn đặt chân vào lớp thì đúng thật không phải dễ. 


Nhưng nàng là ai cơ chứ, nàng là Kha Uyển Hy không sợ trời, không sợ đất, không lẽ chỉ vì một cái tên tiểu "Vô Danh" kia mà có thể cản trở nàng sao. 


"Đan Đan à, cậu lên kế hoạch xử lý cái tên đó cho tớ đi. Cậu phải giúp tớ trả thù lần này, bắt buộc cô ta phải để tớ vào lớp. Sẵn tiện cậu điều tra tất cả về cái tên "Vô Danh" kia dùm tớ" - Kha Uyển Hy hẹn Hạ Đan ra quán trà sữa nói chuyện.


"Không cần cậu nhắc tớ đã điều tra rồi. Nhưng thật là không tìm ra được thông tin nào về cô Vũ cả"


"Cậu không thấy cái tên hỗn đãn đó đã làm tớ mất mặt tới mức nào sao mà còn gọi bằng cô Vũ nữa? Cậu có cần phải lễ phép tới mức đó không vậy?" - Kha Uyển Hy đúng là nổi đoá với Hạ Đan mà.


"Được rồi, cậu bình tĩnh chút đi. Cậu muốn làm gì với cô ta?"


"Mắt mèo đi, cái đó luôn hiệu quả á." - Kha Uyển Hy suy nghĩ một hồi lâu rồi nói. " Với lại ngày mai tiết cuối là của tên "Không biết trời cao đất dày" đó đấy" - Kha Uyển Hy luôn hào hứng khi cùng Hạ Đan bàn trò quậy phá giáo viên. " Bây giờ đi tìm mắt mèo. Hết tiết 4 ngày mai, tớ sẽ bôi lên bàn giáo viên rồi ra khỏi lớp, vì đằng nào cái tên đó cũng sẽ không cho tớ vào lớp."


Nói xong cả hai đứng dậy rời khỏi quán, nhưng cả Kha Uyển Hy lẫn Hạ Đan đều không biết gần đó có hai dáng người đã thu hết mọi chuyện hai người vừa nói.


" Ha... ha... ha.... thật không ngờ là có ngày Hàn Ân nhà ta lại bị gọi là " Không biết trời cao đất dày" đấy." - Quan Mẫn Tề đã nhịn cười từ nãy giờ, chỉ chờ cho đế khi hai cái tên nhóc kia rời đi mới dám cười lớn. " Cậu tính làm gì với tên nhóc đó đây?"


"Tớ đã điều tra một chút về tên nhóc đấy rồi, hoặc có thể nói là nắm rõ lai lịch trong lòng bàn tay." - Vũ Hàn Ân nhếch mép cười một tiếng " Hai kẻ mạnh gặp nhau, tất sẽ có một kẻ yếu hơn. Và thật không may mắn cho nhóc con Kha Uyển Hy , kẻ đó đương nhiên không phải là Vũ Hàn Ân đây rồi"


-------------------------------------------------------------------------------


Tới tiết 4 ngày hôm sau, Kha Uyển Hy rất nôn nóng chờ đợi, đây là cơ hội tuyệt vời cho nàn phục thù cái tên "Không biết trời cao đất dày" kia.


Tiếng chuông hết tiếng 4 reo lên, Kha Uyển Hy vội theo kế hoạch mà làm. Kha Uyển Hy có thể coi như là bôi mắt mèo bằng cả sự nhiệt tình của nàng để đảm bảo là chỉ cần cái tên kia đụng vào bất kỳ chỗ nào cũng bị dính mắt mèo.


Sau khi xong xuôi cũng, Kha Uyển Hy về chỗ lấy cặp vở bước ra khỏi lớp thì cũng vừa lúc Vũ Hàn Ân bước vào lớp. Kha Uyển Hy giả bộ dáng hiền lành gật đầu cúi chào, rồi vội vàng bước ra khỏi lớp. Nhưng chưa bước được nửa chân ra khỏi lớp, tiếng của cái người kia đã vang lên:


"Đi đâu?" - Vũ Hàn Ân lạnh giọng, quay đầu nhìn Kha Uyển Hy.


" Thì tôi đi ra ngoài. Tôi nghĩ từ lần trước cô đã không cho tôi vào lớp nữa rồi chứ?" - Kha Uyển Hy trả lời đầy thắc mắc, nàng không biết Vũ Hàn Ân tính làm gì nữa đây?


"Vào tiết này, tôi cần lấy điểm kiểm tra xếp loại đầu năm nộp về cho trường" - Vũ Hàn Ân vẫn một mặt lạnh, không chút cảm xúc nào. "Nếu những tiết sau muốn vào học, thì tôi cần mời lớp trưởng Kha Uyển Hy đây, tan học lên văn phòng gặp tôi một chuyến. Và.... em cũng nên biết một điều, ngoài tôi ra thì trong trường này không ai dám dạy em đâu?"


Kha Uyển Hy nghe thế cũng sợ hãi vì Vũ Hàn Ân hoàn toàn nói đúng. Năm trước những trò quậy phá của nàng đã khiến các thầy cô phải chạy mất dép, nghe nói lớp có Kha Uyển Hy thì các giáo viên liền không chịu nhận. Kha Uyển Hy nghe được Vũ Hàn Ân nói liền quay đầu bước vào lớp, nàng biết là vào lớp tiết nào hay tiết đó, nên tốt nhất là đừng nên để cái người kia nổi giận mà đuổi nàng ra ngoài một lần nữa.


Vũ Hàn Ân vẫn đứng trước cửa, quan sát cả lớp, đặc biệt hơn là nhất cử nhất động của Kha Uyển Hy. Đợi khi mọi thứ ổn định, Vũ Hàn Ân phát đề bài cho cả lớp rồi vẫn đứng đấy, từ đầu tới giờ nàng hoàn toàn không bước tới bàn giáo viên. Khiến cho Hạ Đan cùng Kha Uyển Hy đều tự hỏi cái tên này vì gì mà cứ đứng đó, không lẽ kế hoạch bị bại lộ rồi sao?


"Lớp trưởng Kha, lên bàn giáo viên ngồi làm bài, sẵn tiện canh lớp, tôi ra ngoài một chút" - Vũ Hàn Ân ngước mắt nhìn Kha Uyển Hy.


Kha Uyển Hy nghe xong muốn tả hoả, cứ như gậy ông đập lưng ông vậy. Nàng khi nãy đã bôi mắt mèo không chừa một chỗ, mà bây giờ lết lên đó ngồi thì có khác gì tự xác.


" Tôi đang làm bài, thật sự là không rãnh đâu" - Kha Uyển Hy cố gắng viện lý do, nàng thực không muốn làm trò cười trước mặt bao nhiêu đây người đâu.


"Chỉ việc đơn giản như vây mà em còn chống đối vậy thì lấy lý do gì để tôi có thể nhận em vào lớp tôi đây?" - Vũ Hàn Ân vẫn một mặt không cảm xúc, âm thanh mười phần hăm doạ lên tiếng.


Kha Uyển Hy nghe tới đây thì đúng là lui không được mà tới cũng không xong. nhưng lời nói đầy phần hăm doạ như vậy thì Kha Uyển Hy còn phải biết làm sao nữa. Đành đứng dậy, đem bài làm lên bàn giáo viên.


Ánh mắt của Vũ Hàn Ân luôn dính trên người của Kha Uyển Hy, cho đến khi Kha Uyển Hy thật sự an toạ trên ghế, đặt bài làm trên bàn, cô mới xoay người đi ra, trên môi còn nhếch nhẹ một nụ cười.


"Ai cũng không được rời khỏi chỗ cho đến khi có lệnh tôi" Trước khi đi cô còn để lại một câu như tạt một xô nước lạnh vào mặt Kha Uyển Hy.


"Em từ đầu là không nên chống đối tôi, Kha Uyển Hy" - cô nghĩ thầm.


Kha Uyển Hy ở đây đã ngứa khắp cả người. Hôm qua vì nàng muốn trả thù Vũ Hàn Ân thật đau, nên đã chọn loại mắt mèo có thể coi là ngứa nhất. Nhưng cũng không ngờ được rằng tình thế lại đảo ngược hoàn toàn thế này. Nàng thật sự là muốn đứng lên khỏi cái ghế này ngay lập tức, nhưng nàng không biết được khi nào cô sẽ trở lại nên cho rằng tốt nhất là vẫn cứ ngồi chịu khổ ở đây.


Mãi cho đến khi gần hết tiết, Vũ Hàn Ân mới quay trở lại, khuôn mặt vẫn lạnh băng, nhìn thấy cái tên Kha Uyển Hy kia mặt mày nhăn nhó đầy khó chịu ngồi ở bàn giáo viên, khiến cô vô cùng hài lòng. Tiếng chuông reo hết tiết vang lên, Kha Uyển Hy như muốn nhảy dựng ra khỏi bàn giáo viên ngay lập tức. Ây cha, cơn ngứa giờ đã khắp người nàng rồi, đúng là muốn bức nàng đến chết mà.


Kha Uyển Hy chạy về chỗ lấy cặp vở, nàng đây là muốn chãy về nhà tắm rửa ngay lập tức. Kha Uyển Hy đã thực sự không chịu nổi rồi. Nhưng vừa bước ra khỏi cửa lớp đã nghe tiếng của Vũ Hàn Ân:


"Thật sự muốn vào lớp học thì ngay bây giờ mời lên văn phòng tôi, người "không biết trời cao đất dày" như tôi không có nhiều thời gian để đợi em đâu."


Nói xong liền xoay người rời đi.


Kha Uyển Hy như chết trân tại chỗ, giờ nàng cảm thấy vô cùng hối hận vì đã đùa giỡn với Vũ Hàn Ân, nếu không thì nàng cũng không khổ sở đến thế này.


---------------------------------------------------------------------------------


Nếu cô xét tình em trên số thực,

Em sẽ dùng số phức để chứng minh.

Tình yêu đó sẽ như bất phương trình,

Em vững tin, xin cô đừng giới hạn.



Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net