Chương 10

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Chúng tôi cứ vậy bình lặng ở bên nhau. Đột nhiên có một hôm khi mà vẫn đang tấp nập ôn thi tôi quay xuống muốn hỏi bài Anh Hằng. Gọi là anh nhưng mà Hằng là con gái nha con người tôi có thói quen gọi ai cũng là anh cảm như mình là tiểu đệ được bao bọc đi haha.

Khi mà tôi còn đang bàn bài với anh Hằng đột nhiên đại tỷ quay ra nói với chúng tôi:"Anh Hằng em đang có người yêu đó". Trong lòng tôi nhất thời đánh động. Quay nhanh ra nhìn chị từ ánh mắt tôi muốn nói chị đùa cái gì hả?? Chị định lôi anh nào ra?? người của chị đây này ??? Khi mà tôi còn chưa kịp chống án xong đại tỷ đã đưa tay ra quàng vai tôi ôm vào lòng rồi bình thản không kém phần bá đạo nói:"Người yêu em đây này".Lúc ấy tôi chỉ biết há mồm ngạc nhiên không phải tôi sợ mà là tôi hiểu việc công bố mối quan hệ này có bao nhiêu khó khăn người ngoài nhìn vào đã nghị luận không kém chứ đừng nói đến người bạn ngồi cùng này

Nhưng mà khi nghe chị nói như vậy trong lòng tôi lại có chút chờ mong cùng ngọt ngào, không phải rất thích sao người mình yêu đang ôm mình trong lòng lại còn tuyên bố trước mặt mọi người mối quan hệ của chúng tôi. Tôi cười ngu ngốc nhìn chị cũng chờ mong xem phản ứng của anh Hằng. Người gì đâu vừa ngầu vừa tâm lý vậy bớt bớt tính lạnh đi là cực phẩm nha.


Trong một khoảnh khắc ấy em cứ ngỡ mình đã có trong tay cả thế giới.

Thực ra anh Hằng đã biết tôi thích con gái từ đầu lúc mới chuyển chỗ đến rồi trùng hợp là anh ấy là hủ nên không có kì thị phương diện này, nhưng ngạc nhiên là anh ấy cũng nhận ra tôi với đại tỷ có gian tình nha. Nên Hằng chỉ ra vẻ mặt thản nhiên nói:" Rồi sao? không cần nói mị cũng biết từ đầu rồi nhé?" Tôi lặng lẽ đỏ mặt không lẽ hai chúng tôi rõ ràng đến vậy.

Trong lớp, ngoài Đại Tỷ, Vanh Thảo tôi còn chơi thân với một cô bạn tên Hà, cô ấy cũng không có gì đặc biệt nếu để đặc tả tổng quát thì Hà là một cô gái ăn chơi nhưng lại có vẻ ngoài xinh đẹp. Cô ấy sở hữu làn da trắng thấp hơn tôi nửa cái đầu là một người hoạt bát dễ tính nên hầu như trong lớp ai cũng chơi với Hà. Tôi cũng không ngoại lệ tôi chỉ cảm thấy cô ấy rất tốt đối với tôi cũng rất quan tâm nên tôi coi như bạn bè thân thiết mà đối đãi.

Nhưng mà trong một xã hội thì luôn có những con người ganh ghét nhau, không ngại tất cả mà nói xấu sau lưng hay làm điều xấu. Mà lớp học chính là một xã hội thu nhỏ như vậy. Không biết mọi chuyện bắt đầu từ đâu cũng không biết là do ai trước có lẽ liên quan đến người yêu cũ của Đại Tỷ là người học cùng lớp. Từ sau khi chị chia tay hắn những lời dị nghị trong lớp về chị lại nhiều hơn. Thậm chí chị còn bị xa lánh đoạn thời gian ấy tôi đã bỏ mặc chị chỉ vì nỗi đau của mình.

Một phần của sự hối lỗi nên cuối buổi hôm ấy tôi đã hỏi chị:" Rốt cuộc vì sao chị ghét Hà?? Sao em lại không được chơi với cậu ấy?". Đại tỷ thực ra cũng không có để tâm lắm đến nhưng người tôi chơi chung bởi vì chị biết đấy chỉ là những người bạn thân nhưng đặc biệt về Hà chị ấy lại nhất quyết phản đối hoặc tỏ thái độ với tôi.

Thậm chí còn có khi hai chúng tôi cãi nhau về vấn đề này. Lúc này chị mới đem mọi chuyện về 2 năm trước kể với tôi bởi vì ngày trước Đại Tỷ chơi thân với Hà và một nhóm bạn nữ nữa trong lớp nhưng kể từ khi chị hẹn hò với người bạn cùng lớp thì bị nhóm nữ ấy xua đuổi thậm chí Hà từng thân với chị còn nói xấu chị sau lưng.

Con người tôi rất đơn giản tôi có thể chơi với tất cả mọi người dù người ta có từng làm gì xấu xa hay đổ đốn như thế nào nhưng nếu đối tốt với tôi thì tôi cũng sẽ đối đãi lại như vậy tất cả đều là bạn. Chính vì vậy tôi và đại tỷ liền cãi nhau. Chị ấy nói:" Em nên tự hiểu biết đi, chị không thích nó em còn chơi với nó, nói chuyện làm gì." Tôi đương nhiên uất ức nói lại:" Dù sao em cũng chơi với nó 3 năm rồi nói bỏ là bỏ thế nào chứ, nếu chị không thích thì cứ bơ đi, đấy là bạn em, với cả em biết nó từng đối xử không tốt với chị nhưng giờ thay đổi rồi, chị hiểu cho em một chút đi."

Lúc đó tôi nghĩ đấy là bạn tôi mối quan hệ của tôi, chị yêu em mà chị muốn em cắt đứt hết mối quan hệ xung quanh sao, đấy là tình yêu sao. Về sau nghĩ lại thật ấu trĩ chỉ vì chút cỏn con mà nổi giận với chị, đáng lẽ em nên đặt mình vào tình cảnh của chị. Từng bị nói xấu sau lưng như vậy bây giờ lại nhìn người yêu mình thân thiết với người đối xử không tốt với mình là cỡ nào cùng cực.

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net