Chương 6

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng


Từ sau đêm hôm ấy, tôi liền tránh mặt Đại Tỷ tôi cảm nhận được sự ích kỉ của chị, nhưng tôi không trách chị ai chả có lúc ích kỉ như vậy. Vừa muốn có người yêu hiện tại vừa muốn được sự quan tâm từ mối quan hệ bên ngoài. Suy cho cùng trong một mối quan hệ vẫn cần một người thay thế ở bên ngoài phải không? Người thay thế ấy không có danh phận mà cũng không có được tình cảm chỉ là mỗi người cần một người như vậy ngu ngốc bên cạnh quan tâm mình. Để rồi khi mọi chuyện đã ổn liền bỏ rơi họ trở về bên cái người mà họ yêu.

Nhưng chính là lòng tự trọng của tôi không cho phép. Nếu ngày trước chị bỏ tôi tìm một người khác bởi vì chị thực sự thích và hạnh phúc khi bên anh ta thì tôi không tránh nhưng bây giờ chị làm tôi thất vọng hoàn toàn.Tôi tự ép mình không để ý chị nữa, tự ép mình không nói chuyện chị cứ vậy tôi lạnh lùng bình thản bỏ qua chị.

Thời gian đúng là liều thuốc tốt nhất, tôi được đổi chỗ tránh xa chị , lớp học thêm cũng bị phân chia nên chúng tôi gặp mặt đã ít nay càng ít hơn. Cứ vậy tôi mơ mơ tỉnh tỉnh trôi qua 2 năm từ lớp 7 bây giờ tôi đã là cuối cấp rồi.Trong hai năm này chỉ cần tránh xa chị tôi liền làm mọi cách, nói chung là ngay cả hai người bạn Vanh với Thảo cũng không giúp được chúng tôi. Có lẽ sau đêm hôm ấy Đại Tỷ đã nhận ra chị cũng không còn tìm đến tôi hay nói chuyện nữa.Thậm chí trên lớp nhìn nhau một cái cũng không có.

Cuối buổi tôi cũng chỉ lầm lũi đi về một mình. Vẫn là con đường ấy, vẫn là cảnh vật ấy tại sao bên cạnh lại không có chị. Không còn được đi bên cạnh chị cũng không còn được nghe giọng chị. Thậm chí chỉ là nhìn chị thôi bây giờ tôi cũng không dám hai năm của tôi cứ như vậy trôi qua.

Trong lòng tôi luôn nghĩ rằng thời gian sẽ làm mọi thứ tốt hơn thôi. Cuối cùng tôi cũng sẽ quên được chị, tình cảm cũng sẽ theo đó mà dần biến mất.

Nhưng tôi đã nhầm khi lên lớp 9, lớp tôi được đổi cô chủ nhiệm mới mà về sau hay gọi cô là Mẹ P. Cô đổi chỗ lại toàn bộ lớp không biết là do duyên hay một sự sắp đặt nào đó , Đại tỷ lại được chuyển xuống ngồi sau tôi.

Lúc đầu khi chị mới chuyển đến chỗ ngồi sau tôi, đương nhiên là tôi vui vẻ nói chuyện lại rồi vì tôi nghĩ rằng tôi đã quên được chị thậm chí tôi còn nghĩ tình cảm ấy thực ra chưa hề tồn tại. Không phải tôi vô tình mà là khi nhìn khuôn mặt lạnh băng của chị lúc chuyển ra sau tôi. Tôi có cảm giác như chị không hề để tâm thậm chí một chút rung động còn không có là tôi mơ mộng phải không?

Sau hơn 2 năm không nói chuyện một lời nói hay tin nhắn, từ bỏ mọi thói quen. Chúng tôi lại bắt chuyện lại bởi vì tôi nghĩ dù sao cũng là năm cuối không nên như vậy coi nhau là bạn bè mà đối đãi đi.Hmm cũng không có gì đặc sắc hằng ngày đến lớp tôi ngồi trước chị ngồi sau. Dù sao cũng là năm cuối để chuẩn bị cho đợt thi chuyển cấp đương nhiên là phải chăm chỉ học tập làm sao tôi để tâm đến đoạn tình cảm kia.

Nhưng mà trong đoạn thời gian ôn thi tôi hay quay xuống bàn bài với chị, lại còn hay quấn chị. Thực ra ngoài chị ra ngồi cạnh tôi còn có một cô gái tên Ngọc, cô ấy là một cô gái nhỏ nhắn, nước da trắng tuy dáng vẻ không có gì nổi bật nhưng nếu nhìn kĩ sẽ cảm thấy cô nàng này là một người sáng sủa nhưng lại tạo cho người ta cảm giác yếu đuối cần được bảo vệ. Chính vì vậy mà tôi với Ngọc cũng thành đôi bạn thân cô ấy thậm chí còn không ngại ngần giảng bài chỉ dậy tôi. Ngồi dưới Ngọc là một cô bạn khác tên là Hằng cô ấy lại đối lập với Ngọc hoàn toàn ở Hằng tôi thấy được sự mạnh mẽ nhưng không phải băng lãnh như Đại Tỷ mà là kiểu hào hùng như các hiệp sĩ. Hằng đánh đặc biệt đau a cả năm cuối của tôi đều bị cô ấy lôi ra hành. Nhưng mà lúc rời xa lại có chút nhớ cái đánh của cô ấy đây.

Có một lần khi tôi đang mơ màng có tiếp thu kiến thức toán khô khan vào đầu. Không chịu được liền quay xuống dưới không phải là bàn bài mà chỉ là lúc ấy tôi nghĩ rằng nhìn chị thì mới có sức học tiếp. Trời ạ, lúc tôi qua xuống chị liền nhìn tôi, hai chúng tôi cứ như vậy không khách khí nhìn nhau. Sau đó chị đột nhiên nghiêng đầu, nhìn tôi cười mỉm một cái rất rất dịu dàng, bên ngoài còn có những tia nắng của đầu hè chiếu lên khuôn mặt chị.

Lúc đó tôi liền ngẩn người phảng phất như trở về năm lớp bảy vậy chị sửa xe cho tôi rồi nhẹ nhàng mỉm cười nói:"Chị bỏ em được sao". Trái tim tôi lại bị cướp nữa rồi nhưng không phải là bị cướp mà từ đầu đã mất rồi sao? Lúc ấy tôi mới nhận ra thứ tình cảm mà tôi nghĩ rằng đã mất từ lâu vốn dĩ đã lãng quên nhưng thực ra nó vẫn ở đó đợi một ngày nảy mầm mà thôi.

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net