41. Chương thứ bốn mươi mốt: Tháng chín ước hẹn ...

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

" Kinh huynh , thực không dám đấu diếm , tại hạ có việc gấp , thực không thể ở lâu."

Sáng sớm hôm sau , Cố Nhạ Nhan liền tới tìm Kinh Nhược Ly đi thẳng vào vấn đề cáo từ .

Kinh Nhược Ly ngừng một lát, nói :" Nga ? Khi nào lên đường ? Kia Cố huynh cần ta giúp một tay không ?"

Kinh Nhược Ly nghe nói Cố Nhạ Nhan là tới trước cáo biệt , không nghỉ nàng lại nói thẳng như vậy , nói thế thật có việc gấp.


Cố Nhạ Nhan hơi khoát tay áo một cái , nói :" Lập tức sẽ phải lên đường , giúp một tay vậy cũng không cần , lần này chẳng qua là chuyện trong nhà tại hạ mà thôi , gia phụ đưa thư tới thúc giục , cũng không tiện ở lâu . Mới vừa rồi ta đã đi trong phòng tìm Vinh huynh, Vinh huynh thương thế chưa lành , vẫn còn ở nghỉ ngơi , ta cũng không quấy rầy. Cho nên tới trước này , tương xin làm phiền Kinh huynh thay ta cùng Vinh huynh nói lời từ biệt."

Cố Nhạ Nhan mới vừa rồi đi tới phòng Vinh Cẩn Du nói lời từ biệt , không ngờ , thấy chưa tỉnh , cũng không tiện quấy rầy , lại trực tiếp chạy vội chỗ ở Kinh Nhược Ly mà đến .

Kinh Nhược Ly gật đầu một cái , nói :" Kia , như thế , ta cũng không tiện nữa lưu ngươi , chẳng qua không biết chúng ta hôm nay từ biệt , khi nào có thể gặp lại nhau ?"

Kinh Nhược Ly tự biết lưu nàng không được , liền hỏi khi nào gặp lại.

Cố Nhạ Nhan thấy hắn hỏi thế, liền nói :" Ta còn có một câu nói : tháng chín ước hẹn chớ quên , chúng ta Trường An tương kiến . Nói thế cần phải xin phiền Kinh huynh , giúp ta thay mặt chuyển cáo với Vinh huynh ."

Cố Nhạ Nhan một câu nói này , chẳng những báo cho thời gian, địa điểm gặp lại ngay cả nhắc nhở Vinh Cẩn Du chuyện cũng phó thác cho Kinh Việt . Cố Nhạ Nhan thấy Kinh Nhược Ly làm như có lời muốn nói nhưng hắn lại có chút nhăn nhó , liền đã đoán được Kinh Việt muốn nói rồi lại ngượng ngùng không nói .

Cố ý lại nói tiếp :" Bí mật chính là bí mật , một khi nói ra khỏi miệng chuyện dĩ nhiên không coi là bí mật . Cũng không có cái gì tốt đi tìm tòi nghiên cứu chuyện tình, chúng ta đã là bằng hữu , có một số việc lòng hiểu không nói liền hảo ."

Cố Nhạ Nhan nói xong lời này , giống như có thâm ý liếc mắt nhìn Kinh Việt .
Kinh Nhược Ly nhìn một chút Cố Nhạ Nhan , gật đầu cười nói :" Đúng vậy , có một số việc mọi người chúng ta lòng hiểu không nói liền hảo. Nếu không lâu liền có thể gặp lại , vậy ta sẽ không tiễn Cố huynh , chúc Cố huynh lên đường thuận buồm xuôi gió ."

Kinh Nhược Ly lại một lần cảm thấy nữ nhân này thông minh cùng thủ đoạn , nếu nàng không nhắc lại bí mật mình và Vinh Cn Du, vậy bây giờ cũng chưa có cái gì tốt lo lắng .

Cố Nhạ Nhan vừa chắp tay , nói :" Nhận Kinh huynh chúc lành , chúng ta ngày sau gặp lại , cáo từ ."

Hừ , quả nhiên không phải là người bình thường . Bất kể các ngươi là con cháu thế gia còn là kinh thương buôn bán , người này ta tất nhiên thu định .

Cố Nhạ Nhan từ trước đến nay thưởng thức người thông minh, Vinh Ngọc cùng Kinh Việt vừa vặn đều thế . Hơn nữa , rõ ràng mình bây giờ cùng bọn họ là bằng hữu . Bí mật cũng chính là nhược điểm của bọn họ, bây giờ đang ở trên tay mình , muốn bọn họ vì mình làm việc thì có khó khăn gì . Chẳng qua muốn cho bọn họ cam tâm tình nguyện , tử tâm tháp địa thần phục mình , nhưng cũng mất nhiều thời gian.

Kinh Nhược Ly đưa mắt nhìn đám người Cố Nhạ Nhan ra cửa đi xa , liền trở về gian phòng , muốn chờ Vinh Cẩn Du tỉnh lại báo cho chuyện này .

Đợi đến buổi chiều , chờ Vinh Cẩn Du ăn cơm lại đi Mặc Vân Hiên , Kinh Nhược Ly mới bắt đầu nói cho hắn biết chuyện này .

Kinh Nhược Ly vừa uống trà , vừa thờ ơ , nói :" Vinh Ngọc , Cố Nhạ Nhan đi rồi."

Nhưng , này dư quang ánh mắt, cũng không có rời đi vẻ mặt Vinh Cẩn Du .
Vinh Cẩn Du vẻ mặt nhàn nhạt , phảng phất chẳng qua không chút nào liên quan người rỗi rãnh một loại , hỏi :" Nga , đi khi nào ?"

Nhưng chỉ có chính hắn biết , trong nội tâm của mình có nhiều rối loạn vạn phần , tư niệm vạn thiên .

Kinh Nhược Ly đem chén trà chơi đùa, nói :" Sáng sớm hôm nay, nói là trong nhà có việc gấp , liền tới cáo từ. Lúc nàng tới tìm ngươi cáo biệt , ngươi còn ngủ , liền không có quấy rầy ngươi , có một câu nói muốn ta chuyển cáo với ngươi ."

Hừ , hừ , tiểu quỷ còn có thể giả bộ , ngươi lừa gạt được người khác , lừa gạt được mình sao ? Lừa gạt được ta sao ? Kinh Nhược Ly đã có người yêu, làm sao không biết Vinh Cẩn Du lúc này , bề ngoài thanh tĩnh, trong lòng đã sớm gió nổi vân dũng .

Vinh Cẩn Du sửng sốt , tựa như hoài nghi, hỏi :" Nga ? Nàng nói cái gì a ?"
Sẽ không phải là ...

Kinh Nhược Ly như cũ từ từ dằng dặc , nói :" Tháng chín ước hẹn chớ quên , chúng ta Trường An tương kiến ."

Vinh Cẩn Du lại hỏi :" Nga , không còn gì khác ?"

Quả nhiên , nàng còn nhớ rõ tháng chín thi Hương chuyện đây , mình đi đây , hay không đi đây ?

Lúc này , Vinh Cẩn Du lại bắt đầu ở trong lòng rối rắm , này đi, chuẩn bị không tốt cuộc sống mình sẽ phá hủy , này không đi , giống như đáp ứng chuyện làm không được lại có chút không hậu đạo , hắn trong khoảng thời gian ngắn ngược lại do dự không thôi .

Kinh Nhược Ly làm như hài hước , hỏi :" không có . Vậy ngươi đây đi? Hay không đi đây ?"

Kinh Nhược Ly lúc này thái độ hoàn toàn ôm xem cuộc vui, này Vinh Cẩn Du trong lòng suy nghĩ hắn lại không biết , người này cùng mình một dạng , không thích chính quyền , không thích âm mưu . Chạy trốn tới Giang Nam cũng vì thoát khỏi thị thị phi phi, bây giờ nếu trở về , lại vừa đúng là tháng chín , không phải là thi Hương sao , Cố Nhạ Nhan tháng chín ước hẹn , suy nghĩ một chút biết Vinh Cẩn Du đã từng đầu óc cở nào không bình thường đáp ứng .

Vinh Cẩn Du khẽ lắc đầu , nói :" Không biết , ta nghĩ ta nên chỉnh lý lại một chút suy nghĩ , tim của mình nữa ."

Vinh Cẩn Du thoáng suy nghĩ một chút tình cảm mình đối với Cố Nhạ Nhan, đã cảm thấy một đoàn loạn như ma , nhè nhẹ điểm một cái , hỗn loạn không chịu nổi .

Kinh Nhược Ly đột nhiên nghiêm nghị , nói :" Kia , ngươi phải thật tốt tỉ mỉ nghĩ rõ , đây chính là quan hệ đến đại sự cả đời."

Vinh Cẩn Du thấy hắn hết sức nghiêm nghị , cũng trịnh trọng , nói :" Ân , ta biết , ngươi yên tâm đi ."

Vinh Cẩn Du liếc mắt nhìn , từ thái độ bất cần đời Kinh Nhược Ly thay đổi thành nghiêm chỉnh vô cùng, đã cảm thấy mình cũng thật tốt suy nghĩ một chút , đây là đường lối kiên định cuộc sống sau này, còn có phần này tình cảm đối với Cố Nhạ Nhan, như có như không mình cũng không biết rõ trạng huống, nên hoàn toàn lựa chọn mình phải như thế nào .

Hoa Nhu kể từ hôm nay nghe được Kinh Việt nói Cố Nhạ Nhan rời đi , ngược lại có chút vui mừng . Nàng tự biết Vinh Ngọc thích Cố Nhạ Nhan , thậm chí đến trình độ hơi bị liều mạng. Nhưng trong lòng nàng còn nguyện ý thừa nhận Vinh Ngọc chẳng qua nhất thời bị Cố Nhạ Nhan mê hoặc tâm trí , mới có thể như thế động tình , bây giờ Cố Nhạ Nhan đi , Vinh Ngọc cũng từ từ sẽ quên nàng , đến lúc đó mình lại đi tỏ rõ tâm ý , như vậy cơ hội thành công sẽ phải rất lớn đi .

Hoa Nhu không tự chủ suy nghĩ tiền tiền hậu hậu chuyện , này trong lòng liền vui mừng , cả người cũng như dĩ vãng một dạng hoạt bát hơn.

Nhưng Vinh Cẩn Du cùng Hoa Nhu không giống nhau ...

" Chẳng lẽ khuôn mặt ta hiện lên nét cô quạnh cả đời sao? Không thể nào , tuyệt đối không thể nào ." Vinh Cẩn Du hết sức phủ nhận cho mình sẽ cô quạnh hắn rất không thích đáp án này .

" Ai u , vậy nhất định cũng bởi vì ngày đó ánh mặt trời quá mức chói mắt , mới có thể trong nháy mắt đó quá mức duy mỹ . Làm cho ta cảm thấy Cố Nhạ Nhan xinh đẹp vô cùng lạ thường . Như thế chuyện tốt vật đẹp , để cho người nào có thể không thích ? Cuối cùng , cũng là trăng sáng gây họa , a không , không đúng , cũng là mặt trời gây họa , thật tốt , không có việc gì thì giờ Ngọ vì sao như thế chói mắt đi?Ta lúc ấy nhất định bị cảm nắng đây ? Bằng không làm sao đầu óc nóng lên , liền luân hãm đây ?"

Ngươi Vinh tiểu bạch , ngươi nói , tháng sáu mặt trời không chói mắt thời điểm giờ Ngọ chói mắt ? A ? Thời điểm giờ Ngọ ? Ngươi cho rằng ngươi đang ở Nam Cực Bắc Cực Nhật Bản Bắc Hải a ? Á Châu thậm chí còn cả đại lục địa khu , tháng sáu có cây còn nơi mặt trời không chói mắt a ? Có cây ? Có cây ? (bạn Du đang bấn loạn =.=")

Vinh Cẩn Du lúc này có chút hỗn loạn không chịu nổi , hắn tìm hết sức lấy cớ , hắn muốn ngăn cản vị trí Cố Nhạ Nhan ở trong lòng mình, hắn muốn phủ nhận cảm giác ngày đó mình đối với Cố Nhạ Nhan, nhưng lại luôn chỉ có thể lực bất tòng tâm lừa gạt mình .

Lúc Vinh Cẩn Du mơ hồ , trong lúc hoảng hốt , vẫn thấy một nữ tử đang đứng giữa cánh đồng hoa thủy chung không nhìn thấy mặt nàng, lại chỉ có thể thấy bóng lưng kia chập chờn .

Tinh tế nhìn lại , chỉ thấy nàng mặc một bộ bích lục sa y , dáng người nhẹ nhàng yểu điệu , tước vai eo thon , tóc như tơ buông dài xuống bên hông , tóc mây vi thiên, một chỉ kim bộ đơn giản cắm nghiêng dao động (chỉ cây trăm cày), càng tôn lên phong tư trác tuyệt .

Chính xác đúng , bảo kế tùng tùng vãn liền , duyên hoa nhàn nhạt trang thành , hồng nhân thúy nhẹ nhàng che phủ, phi nhứ du ty vô định .

Bỗng nhiên nàng xoay người , hồi đầu nhìn lại cười nhẹ nhàng . Kia song mắt lưu chuyển , thâm thúy u lượng , như một cái đầm thanh tuyền lượng triệt sạch sẻ . Thật một nhăn mày cười một tiếng động tâm hồn lòng người, mặt như phù dung, mi như liễu , đôi môi đạm phấn hơi giơ lên , cổ như tù tề (con sâu gỗ, sắc nó trắng nõn, cho nên đem ví với cổ đàn bà), da như có hương thơm , mỹ như thế không tỳ vết , hảo một tuyệt sắc khuynh thành nữ tử .(mình ghét nhất edit tả dáng người ="=)
" Nhạ Nhan ?"

Mới vừa rồi trong chớp mắt nàng kia xoay người , này khuôn mặt đập vào mắt Vinh Cẩn Du không phải là Cố Nhạ Nhan , thì là ai ?

Vinh Cẩn Du vui vẻ sung sướng , vui mừng vạn phần , hẳn khống chế không được thở nhẹ ra. Lại , chỉ thấy nàng như cũ, cười mà không nói , ôn uyển như thơ , men say như mộng .

Lúc ngắm nhìn , ánh mắt sáng rực, tình thâm ý thiết lại không thiếu nhu tình như nước , có thể là phong tình vạn chủng , tình yêu vô hạn . Phiên nhược kinh hồng , tĩnh như xử tử ! Khẽ nhíu mày quay đầu lại, giữ lúc say mộng hoa.

" Nhạ Nhan , ngươi , ngươi không phải đi rồi sao ? Sao lại trở lại ?"

" Thế nào ? Chẳng lẽ Vinh Ngọc ngươi , không hy vọng ta trở lại sao ?"

Tiếng nói gợi cảm mị hoặc, ôn nhu chậm rãi, nhẹ nhàng, nhàn nhạt, loáng thoáng, như có như không . Tâm giống như mèo trảo , tan vào lòng Vinh Cẩn Du, trong khoảng thời gian ngắn , tâm nhột khó nhịn , tâm nhột khó nhịn .

" Cố Nhạ Nhan , nàng có biết , nàng nhếch lên khóe miệng dấu ấn đẹp nhất ."

Đang lúc Vinh Cẩn Du nhiệt tình dâng cao , thời điểm mấu chốt độ phấn khởi liên tục tăng cao, một trận gió nhẹ mát mẻ đem Vinh Cẩn Du từ trong giấc mộng kéo trở lại .

Hắn dùng sức lắc đầu , muốn khiến cho mình thanh tỉnh . Nhưng thanh tĩnh sau hắn đã nhìn thấy đám người Kinh Nhược Ly cũng ngồi ở một góc đình, mịt mờ như thế nhìn hắn , như có không hiểu .

Nhưng , Nhược Ly nói cho ta biết , trong mộng ta cười rất ngọt , còn nhẹ nhàng kêu Cố Nhạ Nhan ba chữ này. Trong nháy mắt đó , ta liền đã hiểu , tại sao ta mơ thấy người kia là Cố Nhạ Nhan .

Đột nhiên ta liền hiểu , vì thế ta quyết định không ở đây trốn tránh . Bất kể tương lai sẽ gặp gì , ta đều không muốn lại đi trốn tránh . Nếu ta có thể vì ngươi không cần tánh mạng , kia sau này gặp cái gì ta cũng sẽ không dao động nữa. Cố Nhạ Nhan , ta yêu nàng , ta rất khẳng định , ta rất xác định , ta yêu nàng . Ta muốn đối với nàng một đời phụ trách , hứa một đời cam kết . Vẻ mặt nàng mỉm cười, giống như bức tranh kia một bộ phong cảnh , ta nghĩ , đây chính là tình yêu .

Vinh Cẩn Du cúi đầu si ngốc , tự hỏi nói :" Bình sanh sẽ không tương tư , mới có thể tương tư , liền hại tương tư . Này , chính là tương tư sao?" Hắn lúc này tâm không thể nghi ngờ là mê loạn , có thể đây chính là tình yêu . Đúng vậy , đây chính là tình yêu , tình yêu thiên trường nhật cửu, tựa như chậm rãi bồi dưỡng lên ái tình một loại rất dài , rất tốt đẹp .

Cuộc sống như ván cờ , ta nguyện là tốt (lính) , hành động tuy chậm , ta bằng lòng lui về phía sau nhìn nàng. Từ trước Vinh Cẩn Du cũng rất thưởng thức những lời này , hắn bây giờ cam nguyện một như trước , dứt khoát nguyện ý quyết vì Cố Nhạ Nhan đi ra bước trên bàn cờ .

Nàng thiếu hụt một phần yên bình, ta thiếu hụt một phần ôn nhu . Như vậy , nàng yên bình có thể hay không do ta tới bù vào, ta ôn nhu có thể hay không do nàng tới cho ? Lúc này ta mới hiểu được , cõi đời này thần chú ngắn nhất thật là tên của một người . Với ta mà nói chính là Cố Nhạ Nhan ba chữ này , chỉ ba chữ làm cho người ta hồn oanh mộng nhiễu , liên tục kéo dài, giống như tơ quấn quanh toàn thân , càng giãy dụa càng càng trói buộc chặc , cuối cùng sẽ quấn quanh người thiếu dưỡng khí hít thở không thông . Nếu yêu chỉ gặp thoáng qua , mà nàng. Có thể hay không cho ta oanh oanh liệt liệt , ấm áp nhu tình độc nhất vô nhị yêu ? Cố Nhạ Nhan ba chữ này đươc ta khắc vào trong lòng nơi nhu hoà nhất, lòng ta cam tình nguyện nghĩa vô phản cố đem tâm mình nhất nóng bỏng giao phó cùng nàng , mà nàng , lại sẽ quý trọng chứ?

Có một loại yêu , biết rõ là đau khổ , rồi lại trốn chạy không xong . Có một loại yêu , biết rõ không có con đường phía trước , tâm lại sớm không thu được trở lại .

Những lời này , chính Vinh Cẩn Du bây giờ chân thật khắc hoạ.

Vị nhân huynh kia ngươi từng nói quá , nhạc cực sinh bi chi hậu tất nhiên chiết thọ. (vui quá hóa buồn sau tất nhiên giảm thọ.)

Vinh Cẩn Du nhớ tới tháng chín ước hẹn , lại bất giác có chút mong đợi . Nhưng nghe được hắn trong mộng kêu tên Cố Nhạ Nhan. Hoa Nhu , cũng bi thương vạn phần .

Nghe được , xác định hắn gọi Cố Nhạ Nhan , hắn gọi ba chữ này , rất rõ ràng , rõ ràng . Ta không thể làm gì khác hơn là cười , rất thất vọng , vô cùng thất vọng . Nhưng rồi lại không thể làm gì , ta cũng không thể lấy bất kỳ thân phận , bất kỳ lập trường nói gì . Ta cũng không có thể ngăn cản gì , càng không thể thay đổi gì , nói thí dụ như Vinh Ngọc yêu Cố Nhạ Nhan chuyện này .

Bây giờ Hoa Nhu tâm thật vô cùng bi thương, nhưng lòng trong lúc đó đang miễn cưỡng gắt gao, cũng chỉ cùng Vinh Cẩn Du dây dưa , không buông ra yêu , mới là lớn nhất bi ai .

Trên đời chuyện tối tàn nhẫn cùng lắm cũng chỉ như thế này thôi, làm cho mong muốn, lại làm cho tuyệt vọng. Hoa Nhu tâm vừa vui sướng lên, lại tự rơi vào đáy cốc tuyệt vọng.

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net