42. Chương thứ bốn mươi hai: Hành tung bại lộ ..

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Đông Phương hướng Tuyệt Vu Song

" Đại tỷ , chúng ta từ lúc vào thành Hàng Châu , vẫn nghe nói mọi người đang bàn luận lão bản Tây Tử các bị đâm bị trọng thương , còn suýt nữa vứt bỏ tánh mạng , ngươi nói chuyện này là thật hay giả ?"

Đông Phương Nguyệt Bạch mới vừa vào gian phòng liền vội vàng nói đến , hôm nay các nàng mới vừa vào thành Hàng Châu nghe thấy .

Tuyệt Vu Song xem thường , nói :" Một thương nhân bình thường lại như thế nào hảo yên lành bị đâm đây , nói vậy chỉ là phố phường lời đồn đãi mà thôi, không hoàn toàn có thể tin ."

Đại tỷ Tuyệt Vu Song một tay hảo kiếm pháp , đối kháng từ xa , một thanh nhuyễn kiếm múa lên là giọt nước không lọt , lý sương băng tới . Đánh gần , môt cây chủy thủ cũng từ không rời thân , tuyệt kỷ xoay người chi trong nháy mắt làm cho đối phương mất mạng vừa am hiểu hình pháp tra tấn. Nhưng , luôn luôn nói năng thận trọng, không thích đùa giỡn , điểm này cũng tựa như cùng Lãnh Hạo Dạ coi như tuyệt xứng .

Đông Phương Nguyệt Bạch dè dặt, nói :" Nga , nhưng tất cả mọi người có lỗ mũi có mắt nói, nói hắn đắc tội cái gì đồ vứt đi công tử gia Hàng Châu Tuần phủ, mới gặp họa này."

Đông Phương Nguyệt Bạch le lưỡi một cái , cẩn thận giải thích đề tài mình hứng thú đưa tới. Nàng sợ nhất chính là đại tỷ mặt lãnh trái tim băng, rất sợ mình không cẩn thận chọc tới nàng, lại bị cốc đầu.

Tuyệt Vu Song không để ý tới nàng nói chuyện này , nói :" Những thứ chuyện lộn xộn này, cùng chúng ta không liên quan , huống chi cũng là giữa con nhà giàu nhàm chán phân tranh , ở kinh thành còn thấy ít sao ? Loại chuyện nhỏ này , ngày ngày cũng sẽ phát sinh . Ta đã gọi Hoa Ảnh đi thăm dò hành tung thiếu gia, nàng một hồi sẽ trở lại , chúng ta liền thương lượng chuyện đi tìm thiếu gia , với chúng ta mà nói , đây mới là thứ nhất đại sự , vô cùng quan trọng ."

Tuyệt Vu Song có chút vô lực , trong năm cô gái các nàng, Nguyệt Bạch thứ hai , quen dụng xà tiên (roi) , sở trường nhất là dịch dung , một cái 6 thước chín tấc dài tế nhuyễn xà tiên , luôn luôn cuộn bên hông tựa như nhuyễn kiếm , mấy bước ở ngoài cũng vô hình có thể đả thương người. Tính khí nóng nảy lại là tính khí trẻ con nhất trong năm người các nàng, xưa nay hỉ chơi nháo , còn thường xuyên cùng lão tứ Trạch Nhã một xướng một họa đùa giỡn khi dễ người khác , tính tình cổ quái cơ trí rất khả ái , nhưng phần lớn thời điểm cũng rất đáng hận . Tỷ như thời điểm nàng trêu chọc đùa bỡn người khác, thời điểm nên nghiêm chỉnh làm việc, làm việc gì ra việc ấy ngược lại làm cho người ta đỡ lo hơn .

Tây Môn Trạch Nhã khẽ gật đầu , nói :" Ân , không biết thiếu gia biến thành hình dáng ra sao , nhiều năm không thấy , cũng càng thêm anh tuấn tiêu sái mới đúng ."

Lúc này , ngồi từ không mở miệng lão tứ Trạch Nhã mới chậm rãi nói chuyện , nàng sở trường dùng tàn hồng gai , một chiêu phi hoa lưu chuyển , khoảng cách xa ném ra vũ khí đả thương địch thủ trong vô hình , sở trường thuật huyền môn độn giáp . Mới vừa rồi nàng nghe được đại tỷ nói Hoa Ảnh đi thăm dò dò tin tức thiếu gia , không khỏi nhớ lại nhiều năm trước kia mới gặp gỡ thiếu gia.


Ở trong trí nhớ nàng, khi đó Vinh Cẩn Du nhỏ gầy bệnh ương , thường xuyên một người ngồi ở trong vườn hoa phơi nắng , đối với bất kỳ người nào cũng lộ ra mỉm cười ấm áp. Cái loại đó vẻ mặt , cái loại đó nụ cười cùng không có bất kỳ tâm cơ tính toán, đám người Trạch Nhã đã nhiều năm không thấy . Nhìn quen tự tiếu phi tiếu , quá quen ngày tiếu lý tàng đao (nụ cưởi ẩn con dao) , các nàng ngược lại càng thêm tưởng niệm thiếu gia khi đó ngây thơ không lo .

Tuyệt Vu Song lại tiếp , cảm khái nói :" Đúng vậy , nhiều năm không thấy , lúc chúng ta tới vương phủ , thiếu gia đã bệnh nặng , không bao lâu liền được Tử Dương Chân Nhân mang đi , đến bây giờ đều không từng gặp lại quá , bất quá thiếu gia từ nhỏ tâm địa thuần lương , lại qua nhiều năm không hỏi thế sự, không biết lúc về kinh sau này , có hay không sẽ quen cuộc sống đấu đá nhau."


Tuyệt Vu Song nghe lời Trạch Nhã nói, cũng nhớ lại thiếu gia lúc ấy. Khi đó tất cả mọi người tuổi còn quá nhỏ , những năm gần đây hình dáng Vinh Cẩn Du ở trong mắt nàng cũng loáng thoáng mơ hồ, nhưng nàng duy nhất có thể nhớ rõ, cũng là Vinh Cẩn Du điềm tĩnh an dật mỉm cười.

Nam Cung Mạt Vi cũng hoài niệm , nói :" Ân , đó là tự nhiên, ta tình nguyện thiếu gia có thể giống như trước một dạng , cuộc sống thật tốt, không có bệnh đau , không có phiền não , như vậy tự nhiên , như vậy thuần chân ."

Lần này mở miệng nói chuyện là lão tam Nam Cung Mạt Vi , nàng xưa nay hỉ tĩnh , tính tình cũng tốt nhất trong mấy người, nhưng nếu người nào chọc nàng cũng sẽ không có quả tử hảo để ăn . Nàng từ nhỏ luyện tập phi châm , trong đai lưng trong tay áo khắp nơi đều là tinh tế dầy đặc ngân châm , cũng nhưng ở mấy thước ngoài lấy tánh mạng người ta , nàng lại am hiểu y thuật , ngân châm nơi tay cũng có nhất cử lưỡng tiện chi dùng , trong vô hình vừa như giết người cũng có thể cứu người . Khi còn bé trừ thời gian học tập ra , chính là thường xuyên phụng bồi Vinh Cẩn Du ở trong vườn hoa tĩnh tọa ngắm hoa .


Tuyệt Vu Song vô lực lắc đầu một cái , lại kiên định nói :" Chỉ mong có thể như thế chứ , chúng ta hết sức phụ tá là được ."

Tuyệt Vu Song thở dài cuộc sống tương lai khó khăn vạn hiểm , thiếu gia trở về sóng gió sợ sẽ nổi lên. Các con trai độc nhất của các Vương gia cũng chưa hôn phối , Hoàng thượng lại có mấy vị công chúa còn chưa xuất các , kinh thành bây giờ lời đồn đãi nổi lên bốn phía , chỉ sợ hoàng thượng vì bảo vệ Trường Nhạc công chúa , mà hy sinh một ít vương công đại thần , chuyện này vừa đúng cũng chính là Vương gia mình lo lắng nhất.

Mọi người nghe Tuyệt Vu Song nói nghiêm túc gật đầu một cái , sau đó Nguyệt Bạch liền cằn nhằn Hoa Ảnh , nói :" Hoa Ảnh thế nào vẫn chưa trở lại đây ? Lần này sao chậm như vậy a ."

" Ai nói ta chậm , hừ , ngươi mau , ngươi tại sao không đi a ."

Lúc này , từ ngoài cửa sổ bay vào tới một người ôn nhu còn mang theo chút tiếng hừ lạnh tức giận, đón tiếp mọi người là một bóng người không có thấy rõ , người nọ nói chuyện cũng đã đứng ở trước mặt mọi người, còn không quên trừng mắt nhìn người mới vừa nói Đông Phương Nguyệt Bạch.

Mới vừa rồi người từ ngoài cửa sổ bay vào chính là Bắc Sơn Hoa Ảnh , người này vì ngũ , thói quen dùng ám khí sở trường thứ là khinh công , người ta tặng ngoại hiệu 'đạp tuyết vô ngân' , nàng lại tinh thong 'thối cốt thuật' , ẩn núp thám thính cơ mật đến chuyện quan trọng là phải nhờ nàng, cho dù trốn không thoát thất thủ bị bắt , cũng có thể làm địch nhân mất cảnh giác dễ dàng bỏ chạy, cho nên hỏi thăm tin tức Vinh Cẩn Du trách nhiệm nặng nề dĩ nhiên thuộc về nàng rồi .

" Mạt Vi , ngươi xem Hoa Ảnh , ngươi xem Hoa Ảnh kìa , nàng khi dễ người ta , nàng còn trừng người ta , ngươi cần phải vì ta làm chủ a ."

Đông Phương Nguyệt Bạch vừa tránh né ánh mắt công kích của Bắc Sơn Hoa Ảnh , vừa hướng về phía Nam Cung Mạt Vi đang ngồi. Nàng ôm cánh tay Nam Cung Mạt Vi, một bên phe phẩy lắc lắc Nam Cung Mạt Vi , một bên hướng trên người nàng kề sát, cả thân thể cũng mau muốn gác lên .

" Đáng đời , ai cho ngươi không có việc gì làm ở sau lưng nói nàng , ngươi sao không nói ngay thời điểm khi nàng mới vừa đi ấy?"

Nam Cung Mạt Vi liếc Đông Phương Nguyệt Bạch một cái, vẫn như cũ lãnh lãnh đạm đạm phun ra một câu nói , trước mặt nghe làm như khiển trách Đông Phương Nguyệt Bạch , câu nói kế tiếp rõ ràng là bao che.

Nam Cung Mạt Vi thường ngày chống lại không được nhất, chính là Đông Phương Nguyệt Bạch mặt vô tội bị khi dễ , hành động vô sỉ quấn mình cầu xin an ủi, nhưng lúc này lại như cũ mặt lạnh , không có giống dĩ vãng dành cho vẻ mặt thương yêu luyến tiếc.

Đông Phương Nguyệt Bạch thấy không có được Nam Cung Mạt Vi thương tiếc , vẻ mặt tổn thương đứng ở một bên.

Bắc Sơn Hoa Ành ngược lại lại trợn trừng mắt nhìn lão tam , bày tỏ bất mãn đối với nàng cực độ thiên vị, rồi lại không thể làm gì , lão tam thoạt nhìn tính tình hảo , nhưng nếu thật muốn so đo , một chút cũng không thua gì đại tỷ phúc hắc, so lão tứ ác độc cũng không ít . Nàng nếu kiên quyết bao che, một chiêu 'phi hoa liễu nhứ' tới , ở trong phòng nơi này sợ mình là 'đạp tuyết vô ngân' cũng khó thoát bất trắc , đến lúc đó bị ghim thành con nhím cũng không tốt đùa .

Tuyệt Vu Song ngăn trở Hoa Ảnh thù hận , hỏi :" Hoa Ảnh , tra được hành tung thiếu gia sao ?"

Tuyệt Vu Song không nhìn mấy người các nàng vẻ mặt hỗ động , trực tiếp liền hỏi tới chuyện trọng yếu nhất . Mấy người khác nghe được Tuyệt Vu Song vừa hỏi như thế , cũng đều mặt nghiêm nghị lên .

Hoa Ảnh thu hồi nhãn thần , đối Tuyệt Vu Song nói :" Đại tỷ , ta đã tra được , lão bản Tây Tử các Vinh Ngọc chính là thiếu gia chúng ta ."

Hoa Ảnh hướng những người khác nhất nhất kể ra mình lấy được tình báo , há lại dự liêu lúc mới nói được lão bản Tây Tử các chính là thiếu gia nhà mình, mấy người còn lại cũng kinh hô lên .

Đám người Tuyệt Vu Song lòng như lửa đốt , hai miệng đồng thanh , hỏi :" Cái gì ? Lão bản Tây Tử các chính là thiếu gia chúng ta , kia , chuyện không hề hay rồi , chúng ta mới vừa còn nói chuyện lão bản Tây Tử các bị đâm suýt nữa bỏ mạng đây . Ngươi có biết , tình huống bây giờ như thế nào ?"

" Đừng có gấp , chuyện còn không coi là hư , thiếu gia đã không sao , ta gặp được hắn thật tốt đây , cùng khi còn bé một dạng , còn thích ở hoa viên kia tìm nơi phong cảnh tốt ngẩn người đây ."

Bắc Sơn Hoa Ảnh thấy các nàng mỗi người lòng như lửa đốt, vội vàng kể lại lúc nhìn thấy thiếu gia, hảo an ủi một chút tâm tình lo lắng của các nàng. Thật ra thì nàng cũng phát hiện trong Tây Tử các có không ít cao thủ , không dám đến quá gần , xa xa liếc mắt nhìn xác định không có sao , liền trở lại hồi báo tin tức .

Đông Phương Nguyệt Bạch phẫn hận , nói :" Rốt cuộc là người phương nào như vậy lớn mật, thật dám đối với thiếu gia chúng ta động thủ . Hảo hảo tra, ta nhất định phải giết chết hắn ."

Lúc này , nàng hiển lộ ra âm ngoan lãnh tuyệt , đã hoàn toàn không có dáng vẻ bình thời luôn làm mặt dày dây dưa ,người thích chơi đùa náo loạn.

" Đây nhất định phải điều tra kỹ, chúng ta bây giờ trước đi Tây Tử các tìm thiếu gia ."

" Dạ "

Tuyệt Vu Song phát hiệu lệnh , mọi người lập tức liền đứng dậy , nối đuôi ra , thẳng đi Tây Tử các .

Lúc này , ở Mặc Vân Hiên trong nội tâm Vinh Cẩn Du đã không tự lừa dối nữa, như vậy chuyên tâm đạn cầm, tiếng đàn đê mê xào xạc lại không thiếu chút thê lương , nhè nhẹ trừ trừ làm tình ý kéo dài, phảng phất chỉ có cầm huyền mới có thể giải tương tư nỗi buồn ly biệt, mới có thể sớm chiều cùng hoàng hôn làm bạn .

Tiếng đàn buồn bả triền miên, nói lên bao nhiêu ly biệt , nói lên bao nhiêu tư niệm , lại nói lên bao nhiêu tình yêu không thôi , nhè nhẹ quấn tiếng lòng mềm mại xa dài.

Nếu đúng lúc nữ tử nghe . Thật là nghe rơi lệ , nghe thương tâm a , Vinh Cẩn Du lại oanh oanh liệt liệt che đậy tình ý kích động.

" Thiếu gia , bên ngoài có người tìm ngài ."

Gã gia đinh vốn không muốn quấy rầy thiếu gia đánh đàn , nhưng là , bên ngoài mấy người này cũng xinh đẹp thiên tiên , một nhu nhược kiều mỵ thanh âm truyền tới hắn liền ngoan ngoãn nghe lời , hắn vừa hâm mộ thiếu gia thời khắc bên người đều có mỹ nữ làm bạn , vừa chạy như bay đi vào thông truyền.

" Nga ? Có hay không nói , là ai a ?"

Vinh Cẩn Du tay đánh đàn cũng không có dừng lại , chẳng qua hỏi một câu . Trong lòng cũng kính tự suy đoán , ở chỗ này lại có người nào tới tìm mình .

Kia gã gia đinh tiếp , đáp :" Là năm cô gái , các nàng nói là người nhà của ngài ."

" Mang nàng cửa vào đi ."

Nghe được người nhà hai chữ , tiếng đàn đột nhiên ngừng lại , Vinh Cẩn Du sững sờ ba giây , cảm giác được ngồi ở một bên Kinh Nhược Ly cùng đám người Hoa Nhan tìm tới ánh mắt , có liên quan tâm , có tò mò , hắn và Kinh Nhược Ly nhìn lẫn nhau một cái , liền phân phó mang nàng đi vào cửa .

Vinh Cẩn Du khẽ thở dài , nên tới cuối cùng muốn tới. Cây muốn lặng mà gió chẳng muốn ngừng , này , hết thảy đều tới như vậy tự nhiên .


Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net