Chương thứ ba mươi tám: Họa từ bên trong

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Lục Nhiễm Trần cũng tiến lên một bước , nói :" Thiếu gia , chúng ta bây giờ phải trở về khách điếm nghỉ ngơi ?" 

Thấy chủ tử nhà mình có chút mệt mỏi , đám người Lục Nhiễm Trần đau lòng không dứt , nhưng là mới vừa rồi xảy ra sự kiện thích khách, sợ là khách điếm cũng không có thể ở , liền uyển chuyển hỏi tới chủ tử mình , bọn họ nên đi nơi nào ? 

Cố Nhạ Nhan chưa nói chuyện , Kinh Nhược Ly bước nhanh ra ngoài , nói :" Chờ một chút, các vị nếu như không ngại , trước hết ở tại Tây Tử các chúng ta đi ." 

Đợi Tiêu Duẫn đám người nghe lời của Cố Nhạ Nhan vọt vào thăm Vinh Cẩn Du lúc , Kinh Nhược Ly đã là ra khỏi phòng . 

Hắn muốn để lại đám người Cố Nhạ Nhan, một là , quan sát Vinh Cẩn Du thân thể trạng huống . Hai là , hắn muốn hoàn toàn làm rõ ràng cả chân tướng chuyện . Này ba , nói vậy Vinh Cẩn Du cũng là có lời muốn cùng Cố Nhạ Nhan nói . 

Hắn thấy Cố Nhạ Nhan không có trả lời , cũng có nghi ngờ chốc lát , liền lại tiếp , nói :" Tại hạ cùng Vinh Ngọc là bằng hữu chí giao, tình đồng thủ túc . Trải qua chuyện hôm nay, các ngươi cũng cũng coi là sinh tử chi giao . Như vậy , nữa nói thế nào chậm trễ khách hữu , rốt cuộc là chúng ta không phải . Kính xin các vị nghỉ chân , lượng thứ bỏ qua , chớ có hiềm khí hàn xá thô tục bỉ lậu ." 

Này Kinh Nhược Ly cũng chỉ dùng hôm nay Vinh Cẩn Du không để ý sinh tử cứu giúp tình , để đả động nàng , cũng không nói tới bất kỳ chuyện về thích khách hôm nay. 

Hắn chính là muốn lấy loại phương thức này nói cho Cố Nhạ Nhan , hôm nay chuyện , nếu như muốn nói với bằng hữu, này bận rộn bọn họ nhất định tận lực tương bang . Nếu như bất tiện để nói , như vậy , bọn họ tất nhiên sẽ không hỏi nhiều . 

Thật ra thì hắn cũng là sợ , nhất thời lo lắng Cố Nhạ Nhan sẽ ra đi không từ giả , đến lúc đó nếu còn muốn tìm người này , cũng không biết thân phận bối cảnh , nếu như ngay cả tên cũng là giả , vậy cũng thật là khó khăn càng thêm khó khăn rồi . 

Bất quá nếu là dùng ân cứu mạng tới giữ lại , nàng nhất định sẽ nể mặt. Huống chi, bản thân lại tránh nói cái chủ đề ân cứu mạng, lại dùng ngôn từ sinh tử chi giao.

Cố Nhạ Nhan suy nghĩ chốc lát , cười nói :" Làm sao đây , Tây Tử các cao nhã thanh tú , ta rất là thưởng thức, Kinh huynh tương lưu , tại hạ cầu cũng không được đây . Như thế , chúng ta liền ở chỗ này vài ngày chờ Vinh huynh thương thế thuyên giảm, sẽ rời đi cũng không muộn ." 

Hảo một tình đồng thủ túc , sinh tử chi giao , xem ra Kinh việt cũng không phải là hạng người thông thường, nói vậy ngày sau cũng rất có khả năng dùng. Trước mắt khách điếm cũng không an toàn, vậy còn không bằng trước hết ở Tây Tử các tốt hơn . 

Kinh Nhược Ly liền yên tâm , nói :" Như thế rất tốt , như vậy mấy người chúng ta cũng tăng thêm tình cảm sao . Vậy các ngươi trước hết tẩy rửa một chút sớm đi nghỉ ngơi đi , tránh cho các vị cả người là máu , không có thói quen nhiễm bẩn. Có chuyện gì gọi gia đinh, ở chỗ này không cần phải khách khí ." Hắn lại nghiêng đầu hô :" Người tới , giúp mọi người Cố công tử chuẩn bị phòng khách cùng quần áo đổi tắm, hảo sinh chiêu đãi , chớ nên chậm trễ ." 

Kinh Nhược Ly cùng Cố Nhạ Nhan khách sáo xong , liền quay đầu kêu gã gia đinh dẫn bọn hắn đi trước tới gian phòng rửa mặt nghỉ ngơi . Dù sao giằng co hơn nửa ngày , tất cả mọi người đều mệt mỏi . 

Cố Nhạ Nhan gật đầu một cái , nói :" Hảo , tạ Kinh huynh chiếu cố . Vậy tại hạ đi trước nghỉ ngơi, nếu như Vinh huynh nơi nào có chuyện , ngươi phái người gọi ta ." 

Cố Nhạ Nhan nói cám ơn , liền muốn về nghỉ ngơi , dẫu sao gặp chuyện như thế cả tinh thần và thể xác đều mệt nhọc . 

"Đâu đâu, cần phải , cần phải , các vị chớ có theo chúng ta khách khí mới phải . Kia các vị mời đi , giằng co lâu như vậy , tất cả mọi người mệt mỏi , ta liền cũng không tiện giữ lại , chúng ta còn nhiều thời gian." 

Kinh Nhược Ly nói xong , làm động tác xin mời, nhìn Cố Nhạ Nhan bóng lưng đi xa, liền lại xoay người đi vào phòng . Trong lòng cũng âm thầm tự suy xét, có nên hay không phái người đi Thiên môn tra một chút thân phận bối cảnh của nàng. 

Trở về phòng , chỉ thấy Tiêu Duẫn , Hoa Nhu , Hoa Nhan lòng tràn đầy ân cần , tập trung ở mép giường , mỗi người đều có vẻ bi thương . 

Kinh Nhược Ly liền không thể làm gì khác hơn là an ủi bọn họ , lại lấy việc Vinh Cẩn Du cần nghỉ ngơi chớ quấy rầy, thúc giục bọn họ đi về phòng mình nghỉ ngơi. 

Vào ban đêm, bầu trời tối đen . 

" Chủ tử , bồ câu đưa tin nói chuyện lần này thất bại . Xin chủ tử cho chúng ta thêm một lần cơ hội , thuộc hạ nhất định toàn lực ứng phó , nhất định sẽ lấy được tánh mạng Trường Nhạc công chúa." 

Lúc này , ở Trường An trong thư phòng , ánh đèn lờ mờ chiếu rọi một người tinh mục (mắt sáng như sao) mày kiếm, nam tử trẻ tuổi mạo mỹ bất phàm. 

Chẳng qua là , hắn dùng ánh mắt bi thương nhìn chằm chằm một gã nam tử khác bên cạnh vẫn quỳ xuống đất dập đầu , không ngừng cầu xin tha thứ, ánh mắt hắn ngoan tuyệt , rét lạnh , làm cho người ta có chút rợn cả tóc gáy lãnh ý chợt tăng . Lúc này tinh mục nam tử bên người còn có một người đang đứng dáng dấp không kém , hơi có vẻ tuấn mỹ , nam tử trẻ tuổi . Chẳng qua là nam tử đứng ở một bên cùng nam tử tinh mục kia không giống nhau, hắn kia lạnh lùng , trong ánh mắt khinh thường còn nhiều hơn mang theo một tia đồng tình cùng thương hại . 

" Phế vật như thế , lưu ngươi có ích lợi gì ?" 

Kia lời nam tử tinh mục vừa nói ra , chỉ trong nháy mắt đó sát ý nổi lên bốn phía . Tay đem đao hạ xuống , liền chấm dứt nam tử quỳ xuống đất cầu xin tha thứ. 

Kia nam tử đang đứng ở bên cạnh, lau sạch vết máu vấy ra trên mặt tinh mục nam tử, mới mở miệng dùng giọng ngạo mạn khinh thường nói chuyện :" Chủ tử bước kế tiếp tính toán như thế nào ? Lúc này thất thủ , nếu còn muốn tánh mạng Trường Nhạc công chúa liền khó khăn như lên trời ." 

Tinh mục nam tử , cầm kiếm trong tay đưa cho hắn ta , thuận tiện nhắc nhở chuyện lần này xử lý như thế nào , nói :" Bước kế tiếp ? Có cơ hội thích hợp rồi hãy nói . Lam Tại , lần này người đều đã xử lý sạch sẻ chứ? Cố Tư Mẫn thông minh xảo trá ra sao, chỉ sợ nàng sớm muộn sẽ hoài nghi đến Bổn vương." 

Thì ra là , hơi có vẻ tuấn mỹ nam tử tên là Lam Tại , nhìn dáng dấp ngược lại là tùy tùng tinh mục nam tử.

Lam Tại, nói :" Chủ tử , yên tâm , cũng đã làm xong , bọn họ lần này cũng cải trang giả thành lưu manh , làm bộ gây hấn thì ra tay, không một người sống . Công chúa tất nhiên sẽ không hoài nghi đến tới chủ tử ." 

Lam Tại này , lúc nói chuyện lão thành kiền luyện , phân tích phải lý , cũng tựa như không quá phù hợp hắn năm này tuổi trẻ , nói vậy cũng là xử lý việc sau đó . Nhưng dù sao cũng là có chút còn trẻ khinh cuồng , khinh thường khinh địch. 

" Tốt nhất là như thế , nếu không Bổn vương chẳng phải bị những thứ phế vật này hại chết ." 

Kia tinh mục nam tử cắn răng nghiến lợi oán hận, vì sao thủ hạ mình toàn là lũ ngu dốt phế vật chỉ biết ăn uống đây ? 

" Cho dù là hoài nghi , nàng không có chứng cớ gì trực tiếp có lợi, cũng không có thể làm gì chúng ta , nhiều lắm chính là lần sau hạ thủ khó hơn nữa, bây giờ tình huống này cũng bất quá như thế thôi ." 

Lam Tại hắn cũng có nghe nói về Trường Nhạc công chúa một chút tin đồn, thông mẫn cơ trí , đại nghĩa quả cảm, nhưng hắn thủy chung có chút khinh thường tin đồn Trường Nhạc công chúa , bởi vì hắn cảm thấy này tin đồn chính là tin đồn , tám chín phần là lời giả dối , cũng không phải tin hết. 

" Vậy thì tốt , dọn dẹp sạch sẻ đem xuống ngay đi , ta không muốn ngửi thấy máu mùi tanh ." 

Kia tinh mục nam tử phân phó xong chuyện , liền ra cửa hướng viện khác đi tới . 

" Dạ " 

Lam Tại khom lưng cung tiễn chủ tử mình ra cửa , sau đó liền đi tới cửa vung tay lên , đột nhiên liền đi ra mấy người áo đen nhanh chóng vào nhà , trong nháy mắt liền thu thập xong hết thảy sau đó lại lặng lẽ rời đi . Lam Tại coi bên trong nhà xác định thu thập xong hết thảy , liền hài lòng đóng cửa lại cũng rời đi . 

Lãnh Hạo Dạ quỳ xuống đất , bẩm báo nói :" Chủ tử , hôm nay người sống cuối cùng cũng không có lưu lại , hắn tại chỗ cắn lưỡi tự vận . Kia đầu mối người hành thích ..." 

Ban đêm , đám người Lãnh Hạo Dạ vẫn ở chỗ cũ trong phòng hướng Cố Nhạ Nhan trần thuật ban ngày hôm nay , Cố Nhạ Nhan rời đi chuyện về sau . Bọn họ vốn là để lại một người sống , muốn ép hỏi người chủ mưu nhưng không ngờ người nọ cắn lưỡi tự vận cũng muốn tận trung , bực này hành động , đám người Lãnh Hạo Dạ dĩ nhiên là có thể hiểu được, chẳng qua là mình không có biện pháp giao phó thôi . 

Cố Nhạ Nhan liễm mi , nói :" Không sao , chết cũng được , ta đại khái cũng đoán được là ai phái tới."

Cố Nhạ Nhan nói lời này , thở dài , như có không cam lòng , như có tịch mịch , như có bất đắc dĩ . 

Kia phân bất đắc dĩ cùng thất vọng lúc ẩn lúc hiện . Nhưng , như cũ là tự tin rồi lại không mất cao quý . Tình cảnh này , nếu rơi vào trong mắt Vinh Cẩn Du thật là muốn chảy máu mũi . Chỉ tiếc , Vinh Cẩn Du vẫn còn hôn mê nhất định không thấy được . (tính mê gái khó bỏ =.=”)

" Vô tình nhất là gia tộc đế vương ." 

Mười bảy tuổi Cố Tư Mẫn đối với lời này hoàn toàn lãnh hội . Mình từ nhỏ ở trong cung nhìn hết lạnh nhạt thị phi , sinh tử hành hạ , mỗi người đều bỉ ổi , lãnh đạm vẻ mặt , giống như mệnh rẻ mạt như cỏ rác, không đáng giá một đồng . 

" Chủ tử phải cẩn thận đề phòng , thuộc hạ sau này nhất định sẽ lên mười hai vạn phần tinh thần , thề cũng muốn bảo vệ chủ tử chu toàn ." 

Hoàng thượng sủng ái công chúa , đây là chuyện ai ai cũng biết , thân là thị vệ cùng thị tỳ của công chúa lại như thế nào không nhìn ra . 

Triều đình đấu tranh không ngừng , giống như thủy triều biển rộng , bề ngoài bình ổn , bên trong cũng là gió nổi mây phun , trong này có những vương hầu nhìn xem khó chịu , có người đối với công chúa muốn diệt trừ mới vui mừng, bọn họ tất cả đều trong lòng có. Chẳng qua là , cũng không ai biết đợt sóng lật lên lúc sẽ có bao nhiêu sóng gió , cũng không ai biết tương lai lại sẽ có nhiều sao biến hóa đa đoan . 

Nói xong nửa câu sau, Lãnh Hạo Dạ , Tập Nghị kể cả Lục Nhiễm Trần , Sở Lưu Tô , đều là quỳ xuống đất hai miệng đồng thanh nói . Chữ chữ âm vang , những câu đáy lòng , đây là chủ tử bọn hắn, là bọn họ kiên định không dời tín niệm , là bọn họ liều chết cũng muốn bảo vệ người .

Cố Tư Mẫn gật đầu một cái , nói :" Ân , bọn họ tạm thời là sẽ không có cái gì hành động . Đêm đã khuya , giằng co một ngày , các ngươi cũng sớm đi nghỉ ngơi đi , Vinh Ngọc ở nơi này cũng an toàn ."

Không nhịn được sao ? Cuối cùng động thủ , ngôi vị hoàng đế lực hút thật đúng mạnh mẻ như vậy sao ? Nhân đạo, là từ xưa đế vương đều không tình . Quả nhiên , người cô đơn , cũng là người người gạt bỏ không còn, không tiếc phụ tử phản bội , cốt nhục tương tàn , ngươi ngu ta gạt , ngươi chết ta sống , này sanh ở hoàng gia trói buộc , gia khóa vừa đến khi nào mới có thể thoát khỏi đây ? 

" Dạ , thuộc hạ cáo lui , chủ tử cũng sớm đi nghỉ ngơi đi ." 

" Ân ." 

Đám người Lãnh Hạo Dạ , thấy chủ tử nhà mình khẽ gật đầu , liền cũng cáo lui . 

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net