Chương thứ hai mươi chín: Chỉ là trùng hợp thôi

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Hai người đi tới Tụ Nhã lâu, ở đây là nơi mà Vinh Cẩn Du cùng Kinh Nhược Ly đều nhất trí cho rằng hương vị và cảnh sắc đều hoàn hảo. Cho nên khi bọn họ đi xa chút cũng là sẽ đến nơi này ăn cơm.

Hai người bọn họ tìm chỗ gần cửa sổ liền ngồi xuống, gọi đồ ăn. Vinh Cẩn Du cảm thấy có ánh mắt từ phía sau lưng nhắm thẳng lại đây. Này không quay đầu lại hoàn toàn, chỉ hơi nghiêng đầu qua, lại nhìn thấy cô gái vừa rồi.

Lại nói đến đám người của Cố Tư Mẫn, cũng muốn lại Tụ Nhã lâu ăn cơm, từ lúc Vinh Cẩn Du hai người bọn họ vừa lên đã trông thấy bọn họ. Chẳng qua cũng chỉ là nhìn thoáng qua mà thôi, không làm gì nữa cả.

Vinh Cẩn Du cũng có thể xem như không có việc gì phát sinh cả, ngồi xuống cơm nước xong, liền kêu Kinh Nhược Ly đi về.

Ban đêm, Vinh Cẩn Du lại ở trên đài đánh đàn ca hát, hôm nay nàng hát ca khúc Lưỡng Tương Vong.

Đây là lần đầu tiên nàng ở trong này hát bài hát này, lúc trước nàng đã rất thích lời ca khúc này.

Nhất khúc chung, nhất vũ hoàn, dưới đài vỗ tay như sấm, có không ít người la hét ầm ĩ yêu cầu hai người hát một ca khúc, nhảy một khúc vũ nữa.

Nhưng Vinh Cẩn Du vẫn bình thản xuống đài, cùng Hoa Nhu đi vào phía sau, không thèm để ý mấy tiếng kêu la thấp kém đó.

Vinh Cẩn Du cùng Hoa Nhu bình thường tối tối chỉ đàn và nhảy một khúc, khi cao hứng hoặc là có hưng trí mới đàn hai ba ca khúc thôi.

"Niêm đóa vi tiếu đích hoa, tưởng nhất phiên nhân thế biến hoán, đáo đầu lai thâu doanh hựu hà phương.

Nhật dữ dạ hỗ tiêu trường, phú dữ quý nan cửu trường, kim tảo đích dung nhan lão vu tạc vãn.

Mi gian phóng nhất tự khoan, khán nhất đoạn nhân thế phong quang, thùy bất thị bả bi hỉ tại thường. . ."

Lúc này, một người cúi đầu nhẩm lại ca từ ca khúc Vinh Cẩn Du vừa mới hát xong. Ca từ kia, giống như nói ra tâm tư của hắn vậy, làm hắn thật lâu không thể quên được.

Một thiếu niên y phục trắng toát cùng bên cạnh hắn một thiếu niên y phục trắng khác thoáng có chút ngẩn người nói: "Thiếu gia, vừa rồi trên đài đánh đàn thiếu niên kia tướng mạo nhìn rất quen mắt a."

Cách sân khấu rất xa, một nhóm người ngồi cạnh một cái bàn, đều đàm luận về thiếu niên vừa rồi ở trên đài đánh đàn.

Bên cạnh một người khác xen mồm, nói: "Ân, chẳng phải chính là người xế chiều hôm nay cứu tiểu, khụ, thiếu gia phải không."

"Ân, chính là hắn." Không thể tưởng được người nọ, cư nhiên xuất thân từ nơi như thế, cũng khó trách hành vi của hắn khinh bạc như vậy. Nhưng mà, xem ra hắn cũng có chút tài hoa.

Hàng Châu thật đúng là nhỏ, cư nhiên có thể trùng hợp đến thế.

Nhưng mà, ánh mắt người này nhìn rất quen, hình như đã gặp được ở nơi nào, nhưng trong khoảng thời gian ngắn lại nghĩ không ra.

Áo trắng thiếu niên nọ trong lòng nhớ lại chuyện buổi chiều, liền đưa ra nhận xét với Vinh Cẩn Du: tính tình khinh bạc, nhưng cũng có chút tài hoa.

Ngay khi bọn họ đang đoán mò, đàm luận thì lại có người ầm ĩ lên.

"Làm cái gì vậy, gọi bọn hắn đi ra coi, đại gia ta hôm nay chính là đặc biệt cùng các huynh đệ đến Tây Tử các xem biểu diễn đó."

Một hán tử vẻ mặt dữ tợn kêu gào , thanh âm lại càng lúc càng lớn .

"Thực xin lỗi, vị khách nhân này, các hoa khôi Tây Tử biểu diễn mỗi ngày chỉ nhất thủ khúc và một chi vũ đạo thôi."

Tiểu nhị lại tiếp đãi, giải thích với tên hán tử vẻ mặt dữ tợn kia.

"Cái gì? Chỉ hát nhất thủ, nhảy như vậy một khúc, đại gia chúng ta còn không có nghe đủ, xem đủ đâu. Gọi bọn hắn đi ra hát nhảy nữa coi, đại gia ta trả nhiều thù lao là được chứ gì."

Hán tử kia lại lớn tiếng kêu, tỏ vẻ đặc biệt bất mãn biểu diễn ít như vậy.

"Cái gì mỗi ngày chỉ hát một khúc, chỉ nhảy một chi vũ, mấy ngày trước đây các ngươi rõ ràng hát hai thủ ca, đàn tam thủ khúc, nhảy hai chi vũ."

Nam nhân cùng hán tử kia cũng đứng lên, nói là mấy ngày trước đây hắn cũng đã đến Tây Tử xem biểu diễn.

Tiểu nhị vẫn kiên nhẫn giải thích: "Ngại quá, đó là mấy ngày trước đây chủ nhân của chúng ta cao hứng, ngài ấy muốn đàn, muốn hát mấy khúc, đều do ngài chính mình quyết định hết. Trong ngày thường mỗi đêm cũng chỉ hát nhất thủ mà thôi, nếu các vị còn muốn xem, ngày mai mời đến sớm."

"Hừ, có gì đặc biệt hơn người, không phải chỉ là một thanh lâu kỹ viện sao, bày đặt thanh cao a? Thấy không, huynh đệ ta đây đường đường là công tử Chiết Giang tuần phủ, các ngươi hôm nay nếu không trở ra đàn hát hiến vũ, ta sẽ cho Tây Tử các ở Hàng Châu không đứng nổi nữa."

Hán tử hung ác lên, sỉ nhục Tây Tử các là nơi dơ bẩn. Còn xưng huynh gọi đệ với công tử Chiết Giang tuần phủ gia. Muốn dọa bọn họ, làm cho bọn họ ngoan ngoãn nghe lời.

Người chung quanh tuy rằng đều là quan to hiển quý, nhưng dù sao phần lớn đều là phú thương công tử tới. Dân thì không muốn cùng quan đấu, càng không thể nói đạo lý được, bọn họ ai cũng hiểu điều đó cả.

Ở Chiết Giang thì Chiết Giang tuần phủ là lớn nhất, Chiết Giang phủ nha tri huyện cũng vẫn chịu quản chế của tuần phủ. Cho nên trong khoảng thời gian ngắn nghe được người nọ là công tử Chiết Giang tuần phủ liền không khỏi cảm thấy sợ hãi, làm cho người ở Tây Tử các đều một phen mồ hôi lạnh.

Liếc nhìn người chung quanh, biểu tình ai nấy đều sợ sệt, hán tử kia lại không khỏi càng thêm vênh váo tự đắc.

Nhưng mà, ở bàn vừa rồi đàm luận về Vinh Cẩn Du lại vẫn như cũ thản nhiên nhìn chung quanh xem hết thảy việc phát sinh, xem chừng bọn thô lỗ kia chỉ là con chó đi ngang qua mà thôi.

"Ai nói thanh lâu không cao nhã?" Vinh Cẩn Du vừa rồi vào bên trong thay đổi xiêm y, liền đi ra nói chuyện .

Vừa rồi ở phía sau Vinh Cẩn Du nghe thấy bên ngoài động tĩnh, hắn ngăn cản Tiêu Duẫn muốn ra ngoài động thủ, định chờ bọn ấy bỏ đi là coi như xong. Nhưng không ngờ bọn lưu manh vô lại chẳng những không đi, còn cư nhiên càng càn rỡ thêm.

Nhất thời nhịn không được, liền đi ra . Thấy tiểu nhị vừa rồi giải thích với hán tử kia đang chuẩn bị bẩm báo lại với nàng, nàng vừa đi ra vừa khoát tay áo, ý bảo nàng đã biết vừa rồi phát sinh cái gì.

Tiểu nhị thấy chủ nhân nhìn hắn một cái, khoát tay áo, nói vậy vừa rồi lớn tiếng như vậy chủ nhân cũng nghe thấy được, liền cũng không nói nữa, đứng ở một bên .

"Sao nào? Ngươi chính là người đàn hát sao? Đúng lúc đó, ngươi hát cho các đại gia đây nghe tiếp coi, cũng kêu cô bé vừa rồi đi ra, khiêu vũ cho các đại gia đây xem."

Hán tử kia thấy Vinh Cẩn Du từ phía sau đi ra, liền yêu cầu nàng ca hát khiêu vũ.

"A, vừa rồi chúng ta đã tiếp đãi rồi, hoa khôi hôm nay biểu diễn đã xong. Các ngươi nếu muốn xem hoa khôi biểu diễn nữa thì ngày mai lại đến đi."

Vinh Cẩn Du lặp lại một lần nữa câu tiểu nhị vừa nói, liền đứng ở đó nhìn chằm chằm tên đại hán.

Hán tử kia nhăn mặt, hỏi ngược lại: "Hừ, ngày mai? Đại gia ta hôm nay không được xem nữa?" Hán tử kia vẫn không thuận theo.

Vinh Cẩn Du khinh thường nhìn hán tử kia, nói: "Vậy phải xem đại gia ngươi có thể bỏ ra bao nhiêu tiền ." Vinh Cẩn Du bình tĩnh đích chuẩn bị bắt đầu gây khó xử cho bọn vô lại này.

"Xem đi, ta đã nói mà, có tiền còn mua không được tiệc vui sao? Trên đời này có ai là không thương tiền chứ? Có ai mà từ chối được tiền đâu? Bao nhiêu ngươi nói đi."

Hán tử kia nhất thời có chút phấn khởi, cười nhạo thế nhân đều yêu tiền cả, sau đó liền quay đầu trở lại hỏi Vinh Cẩn Du muốn bao nhiêu tiền.

Mọi người chung quanh vây xem không nghị luận nữa, không khí yên tĩnh trở lại, quan sát hai người ở đại sảnh.

"Hoàng kim mười vạn hai... Một khúc, " Vinh Cẩn Du nhìn hắn bộ dạng kiêu ngạo, thản nhiên nói ra cái giá trên trời kia.

Người chung quanh nghe cái giá như thế, nhất thời như thiếu dưỡng khí mà hít sâu vào. Trong lòng đều nghĩ chủ nhân Tây Tử thật là đang đùa với tên vô lại kia.

"A, hoàng kim mười vạn hai, một khúc? Ngươi định cướp của đó hả?"

Hán tử kia nghe Vinh Cẩn Du ra giá, không khỏi đã cảm thấy mình giống bị người ta đùa bỡn, đứng bật người dậy.

"Như thế nào, không trả nổi sao? Vậy đừng kiêu ngạo như vậy mà bảo người khác ra giá. Ngươi đã không trả nổi, như vậy thì cút ra ngoài đi, đem theo mấy tên tặc tử này nữa."

Vinh Cẩn Du ánh mắt lộ ra hung quang trừng mắt nhìn hán tử kia, gằn từng tiếng.

"Ngươi, hảo tiểu tử, ngươi giỏi lắm. Người đâu, phá hết cho ta."

Hán tử kia nghe thấy Vinh Cẩn Du sỉ nhục như vậy, cảm thấy nhục nhã, liền kêu thủ hạ phá Tây Tử các .

Ai u, quả nhiên là nước trong, thì không cá. Mà nhân hèn hạ, thì vô địch.

Người chung quanh muốn chạy khỏi đó nhưng lại không dám, sợ là sẽ đánh động tới đám người kia, nên một cử động nhỏ cũng không dám, đành ngồi yên theo dõi kỳ biến.

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net